Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

VÙNG TRỜI KHÔNG BÌNH YÊN

  … Dù liên tục tổ chức họp báo trong những ngày qua, cả hai bộ Ngoại giao và Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa giải thích rõ ràng những ý định của Trung Quốc. Ví dụ, Bắc Kinh sẽ áp dụng “các biện pháp phòng thủ khẩn cấp” gì nếu máy bay dân dụng không tuân thủ việc báo cáo theo đòi hỏi. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ vẫn đang tìm hiểu ADIZ nói trên có áp dụng cho máy bay dân dụng hay không.
Trong lúc chính phủ Trung Quốc từ chối đưa ra câu trả lời rõ ràng thì một số sĩ quan và học giả Trung Quốc đã có những bình luận mang tính kích động. Chẳng hạn thiếu tướng không quân Kiều Lương, Giáo sư Đại học Quốc phòng Trung Quốc, cảnh báo các máy bay phớt lờ quy định ADIZ có thể bị bắn hạ. “Nếu đối tượng xâm nhập khu vực không tuân thủ cảnh báo, các phi công của chúng tôi có quyền bắn hạ”, tờ South China Morning Post dẫn phát biểu của ông Kiều. Trước đó, chuyên gia Tôn Triết ở Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc cũng nhận định Bắc Kinh có thể buộc phải hành động để giữ thể diện nếu các máy bay nước ngoài liên tục phớt lờ ADIZ. 
                >> Đọc tiếp/Nguồn 
----------------


11 nhận xét:

  1. Liệu TQ có dám bắn máy bay MỸ ,Nhật ,Hàn không?Bắn thì chiến tranh cục bộ sẽ xẩy ra .Một cuộc ẩu đã diễn ra ngay trước ngõ nhà mình ,nhà mình chắc gì không bị ảnh hưởng ,thiệt hại sẽ không ít .Mạnh miệng vậy thôi ,chỉ bắt nạt được thằng em là đcs vn thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ tranh thủ thời gian, ngày nào còn DCSVN thì họ lấn tới , lấy duoc càng nhiều càng tốt đến sau này dù tình hình VN có thay đổi, không còn những người họ bắt nạt được nữa nhưng lúc ấy ta muốn lấy lại những gì đã mất thì cung khó và họ đã lấy mười trả lại 4,5 thì vẫn còn lợi nhiều.

      Xóa
  2. Mấy thằng khựa thâm hiểm phết đấy.
    Đừng quá chủ quan và coi thường....

    Trả lờiXóa
  3. Nói đi đội với làm, chỉ có thằng Mỹ.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc mưu toan sử dụng Vùng ADIZ như một dạng lưỡi bò trên không , nó như một phép thử cho độ vững chắc về tuyên bố chủ quyền của Nhật trên quần đảo Senkaku cũng như liều thuốc thử khá mạnh dành cho liên minh Nhật - Mỹ . Vùng ADIZ mà TQ lập ra không chỉ để ...... Chơi , Nó giúp biến nơi này ( Senkaku ) thành của TQ hay ít nhất cũng là vùng có tranh chấp , đó là mục đích lâu dài của nước này .

    Tuy nhiên mục đích thực sự của TQ hẳn chưa dừng lại ở đây . Biển Đông có thể là đích ngắm chủ yếu mà họ muốn hướng tới , sau khi " Trắc nghiệm " ở vùng đông bắc á , vì nơi đây ( Biển Đông ) ngon ăn hơn nhiều , khi đối mặt với TQ chỉ là một Philipin khá yếu , một Chính phủ Việt Nam nhu nhược và luôn " Ngoan - Hiền " trước TQ , một Asean lỏng lẻo và luôn trục trặc . Qua đó việc áp đặt ADIZ đối với vùng này sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian .
    Chúng ta sẽ được chứng kiến phản ứng của Việt Nam khi TQ áp đặt ADIZ ở đây trong tương lai . Hãy chờ xem . Chắc sẽ không bao lâu nữa .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, vùng trời không bay thứ hai là Biển Dông.

      Xóa
  5. Mỹ không sợ TQ. Nhưng, Lãnh đạo ĐCS VN với bổn phận tay sai của Bắc Kinh thì hoàn toàn khác.
    Ôi Việt nam!

    Trả lờiXóa
  6. Có một điều sẽ khiến TQ sợ là Việt Nam trở thành " Đa nguyên , dân chủ ", đơn giản như vậy mà Việt Nam không nghĩ ra.

    Trả lờiXóa
  7. Chac chan se co ADIZ o bien dong, dang csvn roi se phan doi lay le thoi vi phu thuoc no qua roi. Oi vn!

    Trả lờiXóa
  8. Vn da dang dan chu thi Dang cs mat quyen loi nen ho khong muon nhu vay. Khi nao Trung quoc co dan chu thi vn moi co dan chu, vn von theo duoi Tq.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ bản chất của vấn đề là ở đây .Không phải tự nhiên mà cố bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch nói từ 1990 " Thời Kỳ Bắc Thuộc lần thứ hai đã bắt đầu "

      Xóa