Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

"Tự sướng" với con số TĂNG TRƯỞNG ẢO

 … Trong khi kinh tế Việt Nam mải say sưa với con số GDP vẫn tăng trưởng qua các năm mà quên một điều cốt yếu rằng: GDP không loại bỏ số tiền mà người Việt Nam phải dành ra để trả nợ, và khoản lợi nhuận doanh nghiệp nước ngoài chuyển về nước họ. Trong khi đó, GNI - chỉ tính theo hoạt động sản xuất kinh doanh của công dân hay pháp nhân một nước, bất kể họ đang ở đâu - phản ánh chân thực hơn nền kinh tế Việt Nam thực sự đã làm được những gì - lại thường xuyên bị bỏ quên trong các báo cáo…
         >> Khánh thành và khánh kiệt  
Trong khi đó, nợ nước ngoài chiếm tỷ lệ lớn nhất trong nợ công - vốn là hệ quả của những khoản vay dài hạn và ưu đãi của các tổ chức tài chính quốc tế. Theo số liệu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức GIZ công bố hôm 22/11, cứ mỗi quý, Việt Nam phải trả nợ nước ngoài 25.000 - 26.000 tỷ đồng. Tình hình sẽ càng bi đát tùy theo mức độ mất giá của tiền đồng. Từ đó khiến thu nhập của người dân Việt Nam cũng bị kéo xuống theo, dù trên danh nghĩa vẫn tăng, thoát khỏi nhóm nước nghèo nhất thế giới và đánh mất một khoản viện trợ không nhỏ vốn chỉ dành cho người nghèo…
               >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

11 nhận xét:

  1. "Tự sướng" - giang hồ còn có tên ám chỉ khác là "quay tay".
    Đó là 1 hình thức "phê" và "tự phê".
    Mà định nghĩa trong ngành chị tiến kim tiêm cai quản là: Phê & Tự Phê là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Nó có thể là sự kích thích tự thực hiện hay bởi một người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Chung ta khong the tin cac bao cao nao cua viet nam o moi linh vuc .tin vao bao cao nay... ta chi co do thoc giong ma an thoi ...

    Trả lờiXóa
  3. Giống mấy ông bà Nguyễn văn Nổ Lớn, Nguyễn thị Bốc Phét vậy. Lúc nào cũng khoe khoang: "Nhà tôi hơi bị giàu đấy. Các bác phục chưa?"
    Cho tới ngày... các chủ nợ kéo đến:
    - Đâu rồi?! Có trả nợ không thì bảo!!! Chúng tôi không để yên đâu!
    Tội nghiệp, đám con cái phát run, không còn lòng dạ nào học hành. Tối hôm ấy, cả nhà bàn kế hoạch... bỏ trốn!

    Trả lờiXóa
  4. Những hình ảnh về giáo dục miền Nam trước 1975
    vietnamnet
    - Hình ảnh và những tư liệu về giáo dục Miền Nam Việt Nam trước 1975 đang được chia sẻ trên các trang mạng. Mục tiêu giáo dục thời điểm này được xác định là: Phát triển toàn diện mỗi cá nhân; Phát triển tinh thần quốc gia ở mỗi học sinh; Phát triển tinh thần dân chủ và tinh thần khoa học.
    Mục tiêu giáo dục thời điểm này được xác định là: Phát triển toàn diện mỗi cá nhân; Phát triển tinh thần Quốc gia ở mỗi học sinh; Phát triển tinh thần dân chủ và tinh thần khoa học.
    Càng ngày càng "lộ diện" (theo cách nói của Báo chí nước nhà) tính ưu việt của chế độ VNCH.

    Trả lờiXóa
  5. GDP, GNI là những chỉ số đánh giá sự tăng trưởng của một quốc gia.
    Nó sẽ là con số khá chuẩn xác (nên chuẩn xác ) nếu quốc gia có ngành thống kê chuẩn xác, khoa học, độc lập. Không bị chi phối, chỉ đạo bởi chính quyền, lãnh đạo, cấp trên...

    GDP, GNI, nợ công... của VN thường rất khó tin vì cách tính thường thiếu công khai, minh bạch. Người dân bình thường không thể chứng minh điều này nhưng họ cảm nhận rất rõ, biết rất rõ thu nhập, đời sống, mâm cơm của họ tăng giảm ra sao, lợi ích thật sự từ tăng trưởng GDP có đến tay họ hay không.

    GDP năm nay dự kiến tăng 5.3 % (rất khiêm tốn) nhưng thu nhập không tăng, giá cả nhu yếu phẩm thì tăng thấy rõ từ điện, nước, xăng, ga, phí...đến bó rau, cân cá. Vậy là sao ?

    Các nhà lãnh đạo, quản lý cứ phóng đại, tự sướng lên để làm gì ?. Đơn giản chỉ để chứng minh là họ lãnh đạo giỏi, khắc phục được suy thoái, có cách làm đúng đắn... Thực chất chỉ là nói dối, kể công. Hệ lụy dân lãnh đủ, mặc bay.

    GDP của VN nếu có tăng thì đó là nhờ khối doanh nghiệp tư, nhờ người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt thóc. Đó chính là lực lượng đã may mắn, it nhiều "thoát" khỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo của các nhà quản lý. Đã có câu nói vui : kinh tế VN chỉ tăng trưởng vào ban đêm, khi Đảng, nhà nước đang ngủ (! ?)

    Kinh tế thị trường định hướng XHCN. Là nguyên nhân chính làm VN khó phát triển. Để biện minh, buộc lòng phải nói dối, nói dối để tồn tại. Điều này họ biết, trời biết, Dân cũng biết nhưng thời thế này chỉ còn biết bóc mẽ với nhau trên mạng mà thôi.

    Mọi việc đã có đảng, Nhà nước "no", các thảo dân đừng có nho nhe. Đã "đồng thuận"cao chấp nhận để Đảng độc quyền lãnh đạo toàn diện , triệt để rồi còn kêu nỗi gì. Phải tin tưởng là Đảng rất anh minh, sáng suốt chứ, mất lòng tin là mất tất cả đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu cơ quan thống kê của Việt nam mà làm chính xác thì chúng ta không phải khủng hoảng kinh tế như ngày hôm nay. Báo cáo số liệu láo nó ăn sâu vào tiềm thức của cán bộ công chức Việt nam rồi. Nó là lỗi cả hệ thống rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn ra xung quanh thì biết năm nay GDP có tăng trưởng hay không thì ai cũng cảm nhận được đó là tăng trưởng ÂM! thế mà ai dám nói là tăng trưởng dương thì thật nằm trong chăn mấy năm nay chưa dậy (dạng sống thực vật) và tự sướng thì chỉ có CON mà không có Người chút nào!
    Lưu thông hàng tồn kho mà chuốc lại sự sống là may lắm thay!
    Uyen- Hanoi.

    Trả lờiXóa
  8. Tự sướng 3 phần, lừa bịp, mị dân bảy phần !

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta không thể tin các báo cáo nào của Việt Nam ở mọi lĩnh vực .Tin vào báo cáo này... ta chỉ có đổ thóc giống mà ăn thôi ...

    Trả lờiXóa
  10. Thong ke lao ay ma, dua ra con so dep de mi dan thoi, vua da bong vua thoi coi la vay do. That buon cho dan vn

    Trả lờiXóa
  11. Tự sướng. Và bắt người dân không được than khổ, dù thực tế là họ đang sống vô cùng khổ sở! Trong lớp con tôi học, nhiều em chưa đóng học phí 2, 3 tháng. Cha mẹ chúng nói, có khi vài ngày phải sống bằng mì gói.

    Trả lờiXóa