Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Dạ thưa Chính phủ! XIN CHỈ ĐIỂM !

Đã phát hiện ra thế lực thù địch, 
thưa Chính phủ !

* NGUYỄN TƯỜNG THUỴ
Thưa Chính phủ,
Chúng tôi thường nghe Chính phủ nói đến bọn phản động câu kết với các thế lực thù địch âm mưu diễn biến hòa bình nhưng hình thù chúng tròn méo ra sao, thì không thấy. Nhưng hôm qua, 8/12, chúng tôi đã phát hiện ra tay chân của chúng rồi. Còn bọn đầu sỏ thù địch với nhân dân ta, đất nước ta hẳn là nó đứng đằng sau chỉ đạo chứ không dám lộ mặt. Bọn này đông lắm nên chúng tôi không bắt chúng giao cho Chính phủ được, vì vậy báo cáo để Chính phủ có kế hoạch bắt chúng.
Chúng tôi hiểu, Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ là để góp tiếng nói và hành động bảo vệ nhân quyền không những cho dân chúng Việt nam mà còn cho cho nhân dân ở các quốc gia độc tài vi phạm nhân quyền khác trên thế giới. Thế nhưng bọn này tỏ ra rất cay cú trước việc VN vừa vào Hội đồng nhân quyền HQ nên chúng tìm mọi cách phá hoại hình ảnh của VN trước con mắt bạn bè quốc tế.
Số là ngày hôm qua, 8/12/2013, chúng tôi gặp gỡ nhau ở Công viên 23/9 (Sài Gòn) và Công viên Thống Nhất (Hà Nội) tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Nhân quyền quốc tế như thả bóng bay, thảo luận về nhân quyền, tình nguyện tuyên truyền giúp Chính phủ về Nhân quyền cho những người dân còn chưa hiểu, để ủng hộ cổ võ cho giá trị Nhân quyền, cổ võ sự kiện VN vừa mới vào Hội đồng Nhân quyền cho chiếc ghế của VN được … chắc.
Những hoạt động đó, chắc sẽ làm cho Chính phủ hài lòng lắm. Thế nhưng bọn thù địch mà chúng tôi nói trên đã tìm mọi cách để phá hoại.
Bọn này hoạt động rất trắng trợn Chính phủ ạ. Chúng cả gan giả danh cảnh sát (mặc sắc phục hẳn hoi), giả danh an ninh, cựu chiến binh, phối hợp với cả côn đồ, huy động cả xe ô tô đi bắt…bóng bay nhân quyền dong về chỗ giả danh đồn công an nhân dân để nhốt. Táo tơn hơn, chúng còn kẻ chữ CẢNH SÁT cho giống với xe của công an, hòng vu cho VN phá hoại nhân quyền.
Chúng dí thuốc là hoặc chọc thủng những quả bóng nhân quyền, kể cả khi bóng đang trên tay các em nhỏ.
Chúng cướp những tài liệu về Nhân quyền như Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền hoặc Công ước chống tra tấn mà Chính phủ ta đã ký.
Chúng ném những bịch mắm tôm vào những người đang tuyên truyền cho Nhân quyền.
Chúng giật ba lô, đánh một số bạn trẻ khi các bạn này đang tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Nhân quyền quốc tế.
Trước đó, ngày 7/12/2013, chúng cướp tại Ga Hà Nội những chiếc áo thun do các bạn Sài Gòn gửi ra Hà Nội sử dụng vào hoạt động ủng hộ Nhân quyền.

Thưa Chính phủ,
Chắc hẳn, những hoạt động phá hoại nhân quyền không phải là do Chính phủ hoặc các cơ quan của Chính phủ chỉ đạo hoặc cho phép. Vì nếu Chính phủ chỉ đạo làm những việc đó, chẳng hóa ra việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của VN là nhằm chui vào tổ chức quốc tế đó để phá hoại nhân quyền hay sao. Vì vậy, chúng tôi đoán bọn này rất căm thù nhân quyền, căm thù việc VN vào Hội đồng Nhân quyền nên chúng mới tìm cách phá hoại để cho LHQ đuổi VN ra khỏi Hội đồng Nhân quyền, bất chấp có thể bị Chính phủ bắt vào tù.
Chúng đích thực là bọn phản động, là thế lực thù địch mà Chính phủ lâu nay nói tới.
Vì vậy chúng tôi báo cáo với Chính phủ về sự xuất hiện của băng nhóm chống Nhân quyền nói trên để Chính phủ bắt và trừng trị bọn chúng.
N.T.Th
---------------

33 nhận xét:


  1. Bài viết thật hay và thú vị
    Rất thật

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, công an là BẠN dân, ai lại làm thế. Công an Trung thành với đảng, chính phủ, càng không làm thế. Cái băng nhóm giả dạng công an chống nhân quyền làm mất uy tín chính phủ trước Hội đồng nhân quyền ấy, cần truy xét, bắt, trừng trị...

    Trả lờiXóa
  3. Mấy chú công an này chắc là đươc các thế lực thù địch hối lộ nên đã làm mất mặt đảng và chính phủ rồi !!!

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ mới thấy " Bọn Tư Bản giãy chết " chúng cũng khá thâm đấy chứ , mấy bố Việt cái gì cũng muốn tranh đi trước thiên hạ , nào là số phiếu cao nhất , nào là không có đối thủ , rồi tâm lý thích lãnh đạo thế giới nữa chứ , như kiểu tôi canh đằng đông , Bác quản đằng Tây . Nhân dịp này " Bọn chúng " dồn phiếu cho làm " Lớp trưởng " luôn cho biết . chắc bọn chúng kháo nhau - " Thằng " này phải chơi kiểu này mới xong đây , bây giờ mới biết há miệng mắc quai - Khó nhằn phết đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, sao mà đậm cái máu hiếu thắng, cái gì cũng muốn , mà còn gân cổ tự xưng, tự phong VN nhất thế giới !?

      Xóa
    2. Trăm phần trăm... Oke...e!

      Xóa
  5. Tôi đọc bài này nhiều lần ,một cảm giác thất vọng ,chán nản về cách đối phó ngu xuẩn của chính quyền.Lãnh đạo mà đầu óc tối tăm ,bị nỗi sợ vô hình bám chặt vào não đến mức không biết đúng sai thì nên từ chức hết đi.Những bộ não kiểu này đã làm hại đất nước.Tổ quốc tôi thật vô phúc.Sự hy sinh của hàng triệu đồng bào chiến sỹ quá lãng phí.Độc lập thế này ư?Tự do,dân chủ thế này sao hả đảng?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã tự hào với đất nước Việt oai hùng trong lịch sử. Tôi vui cười trong ánh mắt ngây thơ khi còn trẻ dại ngồi nghe giảng bài về lịch sử dân tộc.Tôi tự hào thay trước những vần thơ đầy tinh thần dân tộc, đầy giá trị nhân văn... và đã từng rơi lệ khi đề bài thi Đại học năm đó vào" Tuyên ngôn độc lập". Nhưng trưởng thành rồi tôi không còn được cười như xưa. Hai tiếng "nhân quyền" tôi tha thiết gọi tên/ Đất nước ơi lịch sử ấy đâu còn. Đi tìm đâu cái sở nguyện của Nguyển Trãi ngày xưa " Để dân giàu đủ khắp đòi phương", để trong thôn cùng xóm vắng không có một tiếng hờn giận oán sầu... Khó tìm quá bác "Chính phủ " ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Khi nào "Chính phủ bắt vào tù", tôi sẽ tiếp tế thịt chó Nhật Tân với mắm tôm Khánh Hòa vào cho.

    Trả lờiXóa
  8. Này các vị ,các vị đang làm tay sai cho liên hiệp quốc ,tay sai của các thế lực thù địch đó, các vị cần phải cảnh giác với"bọn này",hội đồng nhân quyền của liên hiệp quốc là giả hiệu đấy.Nhà nước ta của dân ,do dân và vì dân đã biết trước âm mưu của liên hiệp quốc nên các vị chớ có tin.Phó chủ tịch Nguyễn thị Doan đã bảo dân chủ "NHÂN QUYỀN' nước ta gấp VẠN lần DÂN CHỦ,NHÂN QUYỀN của LHQ là gì .Thôi các vị đừng kêu ca nữa mà mất tiến bộ, các vị nhớ chưa...

    Trả lờiXóa
  9. Một cái bẫy to đùng,không cần che đậy của những người dân chủ giăng ra như thế đến con nit cũng biết thế mà chính quyền không biết ,cứ rúc đầu vào để mắc bẫy thì không còn từ nào để nói.Dại dột ,ngu dốt,tối tăm,không,những từ chưa đủ nặng để nói hết sự ngu dốt.Nếu tôi làm bí thư TPHCM thì tôi sẽ mời những nhà hoạt động nhân quyền này lên những chiếc xe thật đẹp ,kết hợp với người của chính quyền cùng nhau tuyên truyền nhân quyền trên toàn bộ thành phố ,quay phim ,chụp ảnh đưa lên truyền thông cho thế giới biết.Làm chính trị là nó như thế thưa chính phủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người qua đườnglúc 13:46 10 tháng 12, 2013

      Nói đi thì cũng phải nói lại bác nguyễnvăn ạ.Hôm 8-12 nắng đẹp, tôi đưa cháu con cậu trai cả ra công viên Thống Nhất chơi tôi cũng được chứng kiến.Bác rất tinh và nói chính xác là những người mang danh dân chủ giăng bẫy, bởi sự việc căng thẳng chỉ bắt đầu khi có tiếng hô khẩu hiệu đòi nhân quyền ở Việt Nam.Sau đó sự việc như mọi người đã nghe mô tả.Tôi có hỏi một bác CCB dân phòng , mặt mũi tức giận lắm, xé banron xô đẩy mấy anh chị hô khẩu hiệu :Sao thế bác?Người ta có làm gì xấu đâu.?
      Nhìn thấy tôi mặc quân phục cũ bác này nói:Dân chủ gì chúng nó?Chúng nó bêu riếu chính phủ, tạ sự bêu riếu đất nước này chứ tốt lành gi?Chúng tôi cũng có nhân quyền , quyền của nhân dân cho chúng một bài học.
      Hỏi ra tôi biết bác này là cựu chiến binh thuộc D 141công binh đã chiến đấu chống Trung quốc ở Đông Khê -Cao bằng.
      Bác cho tôi hỏi:Khiêu khích có phải là phương pháp đấu tranh tốt không?
      Chính phủ có lực lượng quần chúng của họ không hay chỉ những người dân chủ?
      Nếu bà thủ tướng Thái Lan để cho lực lượng Áo Dỏ và áo vàng chạm trán nhau trong cuộc biểu tình lật đổ chính phủ Thái vừa qua sự việc sẽ thế nào?

      Xóa
    2. Người qua đường , qua thì qua luôn đi , ỡm ờ giữa đường làm gì .

      Nói cho đúng ra và phân biệt cho rõ là đa số các cựu chiến bính , các đảng viên ĐCS là những người tốt đã hy sinh và đóng góp rất nhiều công sức cho dân tộc , nhưng đa số họ cùng những người dân bình thường đã bị một số ít thành phần thoái hóa , biến chất ( Nhưng nắm quyền lực trong tay ) trong ĐCS VN lừa dối và lợi dụng một cách trắng trợn , nhiều người trong đó vẫn còn đang u mê , không phân biệt nổi đâu chính , đâu tà .

      các cựu CB khi nghỉ hưu cũng vẫn muốn đóng góp công sức xây dựng xã hội , nhưng họ thường bị tuyên truyền và nhồi sọ về những " thế lực thù địch " vô hình , và biến họ thành những kẻ đầu sai mà chính họ nhiều khi không nhận ra , họ sẵn sàng tiếp tay cho CA và chính quyền để đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và những cuộc kỷ niệm như kể trên .

      Bản thân tôi cũng là một CCB chống Mỹ , chống Trung Quốc đây . Trước đây vì thông tin bị bưng bít , không được biết chuyện chính sự , nhưng từ ngày có mạng internet tôi đọc và hiểu ra rất nhiều điều . vì đây là trang mạng , nên không thể nói nhiều được , nên tôi chỉ xin nêu một ví dụ cụ thể là : Trong cuộc chiến biên giới 1979- 1989 rất nhiều chiến sỹ đã hy sinh tại đây ,trong đó có rất nhiều đồng đội của tôi , nhưng vì sao họ bị quên lãng , không được nhắc đến , ngày 17-2 là ngày TQ xâm lược nước ta , vì sao nhà nước lờ đi không kỷ niệm . vì sao nhà nước này lãng quên công lao và xương máu của họ , có phải vì một nhóm người muốn đầu hàng , quỵ luy TQ mà bắt vả dân tộc này phải nghe theo hay không ? Với tôi những ai mưu toan xóa bỏ lịch sử chính là những thế lực đen tối , tôi kiên quyết phản đối họ . Tôi không bao giờ làm dân phòng , đeo băng đỏ để đàn áp đồng bào mình . Xương máu đổ ra đã quá nhiều rồi , hãy tỉnh dậy , đừng u mê .

      Xóa
    3. Ông "Qua Đường" này chắc ó sổ hưu kha khá? Dân è cổ ra đóng cho ông đấy ông ơi!

      Xóa
    4. Tôi cũng có cùng suy nghĩ như Nặc danh18:39 . Nghĩa là tôi cũng từng là CCB , Đã làm Dân Phòng một thời gian , với mong muốn đóng góp thêm chút kinh nghiệm và công sức cho đất nước , mong xã hội ngày một văn minh , tốt đẹp hơn , cứ làm , cứ cống hiến thôi , cũng chẳng mong được công lênh gì đâu ( một phần là có lý để ra ngoài đỡ bị bà ấy quản ) Nhưng sau một vài lần được huy động để đi trấn dẹp các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Bờ Hồ - Hà Nội , tôi đã nhận ra điều bất bình thường là : Chính quyền và CA thường úy lạo trước cho chúng tôi rằng đây chính là những kẻ mượn cớ chống TQ để tìm cách lật đổ chính quyền .
      Ban đầu máu trinh sát trong người tôi nổi lên , vài lần tôi đã tham gia đẩy , đuổi , vây bắt những người tham gia biểu tình một cách hăng hái lắm . Nhưng dần dà tôi đã nhận ra rằng trong số những người tham gia biểu tình ấy có nhiều người đã già hơn cả tôi , nhiều người rất đáng kính như Nhà văn Nguyên Ngọc , ông Nguyễn Quang A , cụ bà Lê Hiền Đức ..v……v….Có nhiều cháu gái , có cháu còn rất nhỏ đã cùng mẹ tham gia , ngoài ra có một số người là bạn của tôi . Không lẽ những người như vậy mà lại là “ Phản Động “ , gây rối hay sao , bởi họ rất lịch sự , hòa nhã , thân thiện . Chính điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều . Tôi đã so sánh thời chống Mỹ , mỗi khi máy bay mỹ ném bom gây ra nhiều đau đớn , tang thương , nhiều người chết , là chính quyền lại tổ chức mittinh rầm rộ để phản đối nhằm làm tăng thêm lòng căm thù tro ng nhân dân .

      ( Còn nữa )

      Xóa
    5. ( Tiếp theo )

      Tuy nhiên trong thời gian gần đây Trung Quốc liên tục ức hiếp ngư dân ta , đâm chìm tàu cá , cắt cáp ……… Nhưng điều lạ lùng là tịnh không thấy nhà nước ta có phản ứng mạnh mẽ nào . Trước đây trong quân ngũ tôi cùng đồng đội đã chiến đấu ở biên giới phía Bắc vài năm từ Cao Bằng rồi sang Hà Giang , và tôi khẳng định chắc chắn một điều rằng Trung Quốc không bao giờ là bạn tốt của Việt Nam được , họ rất tính toán và thâm hiểm .
      Tôi cũng cho rằng chính phủ không phải không nhận ra điều này , nhưng vì sao lại im hơi lặng tiếng một cách khó hiểu như vậy mà không có hành động đáp trả mạnh mẽ để răn đe và bênh vực đồng bào mình . Thật đau sót là những việc đó vẫn diễn ra , trong khi những người dân yêu nước đơn phương đứng ra biểu tình thì chính quyền lại ra sức bắt bớ họ . Chính quyền không còn bênh vực dân nữa hay sao . Chính quyền không còn ai biết nhục nhã trước sự bành trướng của Trung Quốc nữa hay sao ? .

      Những suy nghĩ đó làm tôi dằn vặt và tôi đã thay đổi . Tôi quyết định không làm dân phòng nữa để không phải đi bắt bớ những người mà tôi kính trọng , bạn bè tôi , các cháu nhỏ là những người yêu nước , nay sao nỡ bắt và hành hạ họ được . Tôi không thể cho phép mình làm điều trái đạo lý và lương tâm , và như vậy tôi đã thanh thản hơn rất nhiều . Tôi cảm thấy có lỗi với những ai đã từng bị tôi xua đuổi , bắt bớ , chỉ vì lòng yêu nước . Và không chỉ có vậy tôi muốn nói lời xin lỗi họ , cũng như tôi muốn nói với họ rằng tôi rất khâm phục và kính trọng những người như vậy , bởi tôi cho rằng tôi vẫn là người yêu nước mình .Và tôi sẽ hòa vào dòng người biểu tình mỗi khi có cơ hội . Chắc chắn là như vậy .

      Xóa
    6. Bọn dân phòng đang trở thành kiêu binh! Báo lề phải cảnh báo như vậy!

      Xóa
    7. Nhà nước vì sợ bị lật đổ nên tuyển rất nhiều lực lượng để nhằm bao vệ cho mình , trong đó Dân Phòng là một lực lượng ô hợp nhiều thành phần , khó kiểm soát nhất , họ đang lợi dụng chính quyền để làm nhiều việc càn rỡ . Cần cảm ơn những người đem tâm sức ra phục vụ nhân dân , nhưng dư luận cũng cần lên án những kẻ mượn danh nhà nước , bất chấp liêm sỉ đã tham gia đàn áp đồng bào mình .

      Xóa
    8. Cách đây mấy năm, báo lề phải có đưa tin 2 dân phòng bắt phụ nữ để hiếp dâm!

      Xóa
  10. Trong 6 điều Bác dạy cho các cô chú công an, làm gì có điều "Phải ném mắm tôm vào dân" không nhỉ? Thật quá điên khùng ba trợn!

    Trả lờiXóa
  11. Làm sao có thể "Mưu cầu hạnh phúc" bằng cách cố tạo ra sự sợ hãi nhỉ?
    Kiểu này mắm tôm sắp lên giá, và có thể được xếp vào danh mục vũ khí chống nhân quyền. Nhưng chắc không có tác dụng với những người thích ăn thịt cầy. Nghĩ mà thấy thảm hại cho những kẻ quăng mắm tôm - khác nào mấy con mẹ hàng tôm hàng cá? Ôi Bác ơi, về đây mà coi...

    Trả lờiXóa
  12. N T Th hình như thưa sai địa chỉ rồi. Phát hiện của ông sẽ bị phớt lờ cho coi. Không khéo ông còn bị vu là TLTĐ thì khổ.
    Cám ơn NTTh về phát hiện kịp thời này. Muốn bắt ngay chúng nó lắm nhưng dân chỉ là dân, bắt hay không là việc của chính phủ. Không bắt, không lẽ chính phủ bao che tụi nó ?

    Trả lờiXóa
  13. Mẹ chúng nó, mới đây trong chuyến tiếp xúc cử tri ở Hải Phòng, mình chỉ đạo hay thế mà bên dưới mấy thằng cứ đánh rắm tum tủm, lại con bịt mũi cười đểu mới ghét làm sao. Từ nay đến hết khi nhiệm kỳ, mình cạch mặt cái đất “sáu kho” toàn loại cán bộ “văn hóa lùn” này thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Thật tệ hại, tôi không hiểu tại sao công an lại mất công sức vào đàn áp việc phổ biến nhân quyền? Bây giờ ở thời đại internet thì những hình ảnh xấu lan tràn khắp chốn quảng bá cho VN tệ hại!

    Trả lờiXóa
  15. Món đặc sản "Nhân quyền" quý hiếm bổ, không phải là dành cho số đông.
    Nhge rõ chửa? Hiểu chửa....???

    Trả lờiXóa
  16. Đọc bài này lại nhớ đến bài viết của bác Bồng' Ở đâu cũng có nổi sợ'' . Đảng SỢ bóng sợ vía....

    Trả lờiXóa
  17. Nên hoan hô ngành công an vì: Có nơi đem lưới đánh cá trên đường nhựa, nay đem mắm tôm ném vào cổ động viên nhân quyền. Đây là sáng kiến của cái đầu "củ chuối" chắc nội bộ ngành sẽ khen thưởng to lắm !

    Trả lờiXóa
  18. Lanh dao cua ta dau co thich ' Dien bien hoa binh ' ma cac bac cu ' hoa binh ' thi lam sao ho cha tuc . Toi thi dang chuan bi de ' dien bien bao luc ' giong nhu Dang day toi hoi con la hoc sinh : dung bao luc cach mang de gianh chinh quen va tran ap bon phan cach mang. Cac bac hay cung toi hoc cach dau tranh cua Dang chac Dang thich lam

    Trả lờiXóa
  19. Làng tôi có một nhà hay mất đoàn kết, ăn ở kém vệ sinh, con cái hư hỏng nhưng vẫn được trao bằng công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, với mục tiêu là cho đặc cách để giáo dục.

    Việc VN được vào hội đồng nhân quyền cũng tương tự như gia đình nói trên, cho VN vào hội đồng nhân quyền của LHQ để cảm hóa giáo dục sửa lỗi độc tài cố hữu lâu nay trong lãnh đao đảng - Nhà nước VN

    Trả lờiXóa
  20. Làng tôi có một nhà hay mất đoàn kết, ăn ở kém vệ sinh, con cái hư hỏng nhưng vẫn được trao bằng công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, với mục tiêu là cho đặc cách để giáo dục.

    Việc VN được vào hội đồng nhân quyền cũng tương tự như gia đình nói trên, cho VN vào hội đồng nhân quyền của LHQ để cảm hóa giáo dục sửa lỗi độc tài cố hữu lâu nay trong lãnh đao đảng - Nhà nước VN

    Trả lờiXóa
  21. Chac chi co bon ' Ta phu ' moi di lam nhung chuyen do day nay. Vay nen toi de nghi Chinh phu : UU TIEN TAP TRUNG NGAN SACH, HUY DONG SUC MANH CUA TOAN BO HE THONG CHINH TRI VA TINH THAN DAI DOAN KET CUA DAN TOC. VAN DUNG CHINH XAC MOT NUI THONG TU NGHI DINH, CHI DAO QUYET LIET SAU SAT DE LAM RO chan tuong cua bon ' Ta phu ' nay cho nhan dan duoc PHAN KHOI, HANG SAY LAO DONG SAN XUAT

    Trả lờiXóa
  22. Hãy làm như một bạn nào đó nói " buộc bóng bay vào ghi đông xe đạp" rồi tuần hành trật tự trên các đường phố xem bố thằng thế lực thù địch nào dám làm càn? Qua bài này mới thấy an ninh của ta lỏng lẻo quá, để bọn phản động câu kết với thế lực thù địch phá đám và đánh người giữa ban ngày, giữa trung tâm hai thành phố lớn mà không có phản ứng gì (!).

    Trả lờiXóa
  23. Chính phủ Việt Nam xưa nay đều muốn khoe khoang với thiên hạ về thành tích của mình về mọi mặt mà quên rằng đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên một cách thực sự mới chính là điều thiết thực nhất .

    Thói huênh hoang khoác lác đang tự làm hại chính mình , thói thích làm lãnh đạo nhân dân chưa đủ sao , nay còn muốn lãnh đạo cả thế giới .
    Thực ra " Chân " Ủy ban nhân quyền LHQ nào có xênh xang , báu bở gì , nó mang tính chất luân phiên , chẳng có ma nào tranh giành ở đây cả , nó làm tôi nhớ đến chức quan " Bật Mã Ôn " mà Ngọc Hoàng đã phong cho Tôn Ngộ Không , chỉ được cái mẽ ngoài , còn thực chất chỉ là anh chăn ngựa , chẳng danh giá gì

    Điều đáng nói là Cách phản ứng của chính quyền với những hành vi dân sự , đang chứng tỏ sự yếu kém trong ứng xử với nhân dân , sự túng quẫn trong việc điều hành nhà nước , sự hoảng sợ vô cớ trước những kẻ thù tưởng tượng . Chính sự hoảng sợ và ngờ vực thường trực đang làm chính quyền mất đi sự tỉnh táo cần thiết . Họ hoàn toàn có thể hành xử văn minh và chuẩn mực hơn nhiều . Hãy dựa vào ý nguyện của nhân dân để hành xử thì mới yên dân , nước mạnh . đừng quá ỷ vào sức mạnh của bạo lực .
    Xiềng xích có thể khóa được đôi chân , nhưng trí tưởng tượng thì luôn cất cánh . Câu thơ sau của Ngyễn Đình Thi , hẳn cũng gửi đi những thông điệp nhất định :
    “ Xiềng xích chúng bay không khoá được
    Trời đầy chim và đất đầy hoa
    Súng đạn chúng bay không bắn được
    Lòng dân ta yêu nước, thương nhà. “

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa