Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Đảng Cộng sản Philippine cảnh báo Duterte

Ngày 20/10/2016, tại Bắc Kinh, trước mặt các quan chức cao cấp của Trung Quốc, Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã trịnh trọng tuyên bố “chia tay” với đồng minh Hoa Kỳ gắn bó gần thế kỷ.
Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, Hoa Kỹ yêu cầu Duterte giải thích rõ nội dung của lời “chia tay” này. Nhưng phản ứng mạnh và sớm nhất phải kể đến Đảng Cộng sản Philippine.
Đảng Cộng sản Philippine thành lập cách đây 50 năm, do Mao Trạch Đông đỡ đầu. Nhưng vì hiểu quá rõ âm mưu của những người đồng chí nên đã cảnh cáo Tổng thống Duterte đưa đất nước Philippine theo đuôi một tên đế quốc ích kỷ, man rợ Trung Quốc.
Trong bản gởi cho các hãng truyền thông, đề ngày 21/10/2016, Đảng Cộng sản Philippine tuyên bố Trung Quốc là một trong những quốc gia tư bản man rợ, bóc lột, tàn nhẫn vào bậc nhất thế giới, và đang theo đuổi một tham vọng bành trướng.
Đảng Cộng sản Philippine muốn Philippine theo đuổi một đường lối ngoại giao độc lập, giữ mối quan hệ lành mạnh với tất cả mọi quốc gia trong vùng, kể cả với Mỹ và Trung Quốc. Đảng Cộng sản Philippine rất quan ngại về những chính sách quá thân thiện, thậm chí bợ đỡ Trung Quốc của Duterte.
Bản thông cáo viết: Nếu Duterte không duy trì một nền ngoại giao dân chủ, đa phương, đưa đất nước lệ thuộc vào Trung Quốc, sẽ không bảo vệ được nền dân chủ, không bảo vệ được lợi ích quốc gia, không bảo vệ được công dân và lãnh thổ. Chính sách của Duterte có những dấu hiệu vi hiến. Ông thực hiện chính sách ngoại giao nhất bên trọng, nhất bên khinh. Ông đơn giản chỉ loại bỏ một cường quốc này, mà đi theo đuôi một cường quốc khác.
Tổ chức võ trang có tên là “Mặt trận Dân chủ Quốc gia” rất thân thiện với Đảng Cộng sản Philippine đang tìm cách thương lượng với ban lãnh đạo của Duterte để có một giải pháp hòa bình và ổn định lâu dài với mọi tổ chức theo khuynh hướng cộng sản trên lãnh thổ Philippine.
Trong lần bầu cử vừa qua, nhiều phong trào du kích cộng sản đã ủng hộ Duterte hết mình. Đổi lại, khi Duterte nhậm chức đã chỉ định ba thành viên của Mặt trận Dân chủ Quốc gia vào trong nội các. Duterte cũng thả 21 tù nhân chính trị thuộc Đảng Cộng sản Philippine.
Trần Gia Hồng Ân /(Lược dịch từ một vài nguồn tin phương Tây)
------------

16 nhận xét:

  1. Duterte sao có vẻ giống Công Sơn của chúng ta quá,có lẽ là một kẻ tâm thần nghiem trọng ! và kháng lại tất cả những thuốc chữa trị !

    Trả lờiXóa
  2. Nhà cháu có cảm giác thằng Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte này có vẻ điên diên thế nào ấy?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay tổng thống này bị loạn thần kinh rồi, ai đời tổng thống phát ngôn xong mà bộ sậu phải chạy theo lo đính chính. Đi bên cạnh tập cận bình mà như một con khỉ chạy theo chủ chờ cho ăn.
      Thằng cha này trông tướng giống mấy thằng đá cá lăn dưa ở chợ Cầu Muối, vậy mà dân Philipine vẫn bầu nó làm TT mới hay???

      Xóa
    2. Tên của tay TT này là Đụ Tè Rồi Tè bậy như mấy thằng vô học ngoài chợ trời!

      Xóa
  3. Cộng sản phi lip pin còn không thể chấp nhận làm nô lệ cho cs Tàu.
    Vậy mà đảng csVN cố gắng liếm đít cs Tàu cốt giữ cho được vị trí cái trị dân tộc VN.
    "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG, DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÌ SẼ MẤT NƯỚC; NHƯNG MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG"- cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.
    Khốn nạn đến thế là cùng chứ còn gì hơn nữa?
    (Dân Đông Anh- không họ hàng gì với nguyễn phú trọng)

    Trả lờiXóa
  4. Duterte có dòng máu hán và trước đây là cựu Tổng thống Philippines Gloria Arroyo cũng là dòng giống hoa kiều nên Philippine không thể thoát khỏi TQ.

    Trả lờiXóa
  5. Một phụ nữ người Phi đã khuyên tay Duterte đi khám...tâm thần.
    Nếu có đi khám thì nhớ dắt theo tổng lú dùm với nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Là cựu đảng viên CS đã tỉnh ngộ ,tôi chẳng hiểu Duterte là con người hay là một thằng điên -dương quang không đi cứ nhẹ bụi rậm mà chửi ,mà lui .Ông này có lẽ là em Trong lu TBT đảng csvn nhi ?

    Trả lờiXóa
  7. Duterte như vậy,dân Phi yêu nước có để cho nó tồn tại hết năm 2016 này không hề ???

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đúng vậy thì cái đảng này đã thành đảng dân chủ hay tự do rồi, không còn cộng sản nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng cộng sản ở các nước (trừ TQ và VN) phần lớn đều chấp nhận đa đảng, đa nguyên.
      Đảng cộng sản Nhât Bản công nhận Nhật Hoàng, và không có ý nổi lên làm lãnh đạo (thật ra cũng quá khó). Họ nguyện cùng các đảng khác xây dựng một nước Nhật hùng mạnh! Đảng cộng sản Nhât Bản không tiếp Đảng cộng sản VN!

      Xóa
  9. Philippines muốn trở thành Syria sao?

    Trả lờiXóa
  10. Tin nóng!
    3 cán bộ cs bị bắn chết do cướp đất của dân!
    http://thanhnien.vn/thoi-su/ba-can-bo-bao-ve-rung-bi-ban-chet-757959.html

    Trả lờiXóa
  11. Đã cs thì không có tốt đâu các bác ơi. Lại lưỡng cẩu trnh phân thôi mà

    Trả lờiXóa
  12. Dân Phi mắc hỡm cái thằng lưu manh Duterte rồi. !00 triệu dân mà có một thằng khùng không ra khùng, khôn không ra khôn làm tổng thống thì chỉ có mạt thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Nhập viện thần kinh đi thằng điên Duterte,mầy sắp mất nước rồi đó con ! Tao bầu mầy là thằng Tổng Thống ngu nhất thế giới từ cổ chí kim,từ đông sang tây đó! sướng không con ?

    Trả lờiXóa