Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Công an cởi áo tháo chạy (!?)


Nhiều công an, bộ đội đã cởi bỏ sắc phục, rời bỏ hàng ngũ trong hoảng hốt khi những người biểu tình bao vây trụ sở Formosa Hà Tĩnh sáng nay 2/10/2016. Có thể nói đây là hình ảnh chưa từng có trong lịch sử đàn áp của công an, bộ đội - lực lượng cốt cán và trực tiếp bảo vệ chế độ cộng sản. Cuộc biểu tình của người dân (đa số là giáo dân) trước đại bản doanh của Formosa Hà Tĩnh sáng ngày 2/10/2016 chắc chắn đi vào lịch sử.
Lực lượng công an, bộ đội giống như mọi lần khác, ra quân với nhiệm vụ đàn áp, trấn áp những người biểu tình ôn hòa. Cuộc biểu tình được bắt đầu với khoảng hơn một ngàn giáo dân thuộc giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), nơi chịu hậu quả nặng nề nhất từ thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Họ kéo đến đại bản doanh của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), một nơi được xem là bất khả xâm phạm của tập đoàn này tại Việt Nam.
Chỉ hơn một giờ đồng hồ sau, số người kéo đến nhập cuộc đã lên tới hơn sáu ngàn người và con số cuối cùng được ghi nhận là hơn mười ngàn người tham gia biểu tình, bao vây khu công nghiệp này với yêu cầu Formosa phải đóng cửa. Họ mang theo cờ Giáo Hội và nhiều khẩu hiệu mang nội dung bảo vệ môi trường, chống Formosa và những cá nhân tiếp tay cho tội ác của tập đoàn này. Những loa phóng thanh tuyên truyền của lực lượng đàn áp cũng bị những người biểu tình gỡ xuống. Hô khẩu hiệu, tuần hành ôn hòa, hát thánh ca và những bài ca tranh đấu, cầu nguyện tập thể... là đặc trưng của những cuộc biểu tình của giáo dân thời gian gần đây.
Cuộc biểu tình nổ ra chưa đầy ba mươi sáu giờ đồng hồ sau khi nhà cầm quyền công bố phương án bồi thường, được xem là bất công và không thỏa đáng cho ngư dân. Đây là một thái độ dứt khoát, một câu trả lời “Không” đanh thép cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cũng như tập đoàn xả thải Formosa.
Đây là một trong nhiều cuộc biểu tình của người dân Miền Trung kể từ khi xảy ra thảm cảnh cá chết hàng loạt. Số đông kỷ lục phải kể đến cuộc biểu tình của giáo dân Nghệ An hôm 15/8, nhằm đúng ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - ngày lễ Quan Thầy của GP Vinh với con số được cho là năm mươi ngàn người tham gia. Nhưng đây là lần đầu tiên những người biểu tình bao vây trụ sở công ty Formosa Hà Tĩnh.
Một số ý kiến cho rằng những viên công an cởi áo tháo chạy là vì đã ý thức được rằng phải quay về với nhân dân. Tôi cho rằng đây là một nhận định thiếu kinh nghiệm và hơi ngây thơ. Chẳng qua, những con người này không đàn áp được thì phải trốn chạy để thoát thân, bởi trước đó họ đã được lệnh phải đàn áp người biểu tình. Cuộc biểu tình tại Trung tâm thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hôm 1/9, đúng một tháng trước với mấy ngàn người tham gia là một ví dụ. Lực lượng công an, quân đội được huy động đến để bảo vệ Formosa và đã đàn áp người dân khiến một số người bị thương.
Tôi nghiêng về ý kiến cho rằng với số lượng lên tới hơn mười ngàn người, chủ yếu là giáo dân với tính kỷ luật cao, tinh thần đấu tranh bền bỉ và có sự dẫn dắt của một Linh mục (cha Phero Trần Đình Lai) đã khiến lực lượng côn an, quân đội thất bại trong việc đàn áp cuộc biểu tình sáng nay. Song, như thế không có nghĩa là nhà cầm quyền không chuẩn bị cho kế hoạch đàn áp các cuộc biểu tình trong tương lai. Thậm chí sẽ tính đến việc bắt bớ hoặc khởi tố người chống Formosa.
Sau khoảng gần bốn tiếng đồng hồ, người biểu tình đã ra về trong trật tự. Thông điệp mà họ để lại trên bức tường trụ sở Formosa Hà Tĩnh là “Đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam”, “We need our sea”, “Tấn Dũng chó bán nước”, “Võ Kim Cự chết đi”, “Fomosa get out”.


Chưa bao giờ đảng cộng sản VN lại gặp nhiều khó khăn như lúc này:
- Kinh tế kiệt quệ, ngân sách thiếu hụt.
- Các vấn nạn tất yếu của một thể chế không dân chủ đang ngày một bùng phát không thể kiểm soát.
- Vụ kiện Formosa của hàng trăm giáo dân, ngư dân.
- Những cuộc biểu tình đòi dân sinh kéo dài với sự tham gia ngày một đông đảo của người dân.
- Xu hướng đòi dân chủ đang dâng cao.
- Sự đấu đá của các phe nhóm trong bộ máy cầm quyền ngày một khốc liệt
Lùi không được, tiến không xong là cái "thế" của nhà cầm quyền lúc này. Đặt chế độ vào thế "tiến thoái lưỡng nan" luôn là lựa chọn sáng suốt, quan trọng và cần thiết trong các hành động đấu tranh bất bạo động của các cá nhân, hội nhóm, đảng phái hay lực lượng vận động dân chủ.
Phạm Thanh Nghiên /(Dân Làm Báo)
-------------

43 nhận xét:

  1. Nuoc vo bo:
    canh sat co dong thao chay
    https://www.youtube.com/watch?v=cEi7WVgFZhY

    Trả lờiXóa
  2. Trong lịch sử đấu tranh cận đại suốt từ 1930 lại nay, đây là cuuoocj đấu tranh của chính nghĩa to lớn nhất, vì nó do dân tự đứng lên không do một chính đảng nào xúi giục. Nó mang tính tự giác, tự cường của chính mỗi người dân vì quyền sống của mình. Nó vượt tầm rất xa xô viết Nghệ Tĩnh 1930, xa Đánh Pháp, đánh Mỹ, xa phong trào miền nam trước đây hàng tỷ dặm. Nó là chí khí quật cường bà Trưng, bà Triệu, Lê Lợi , Quang Trung hội tụ. Là công dân đất nước, tôi xin được hãnh diên nói với thế giới rằng: Đấy, chính là TỔ QUỐC TÔI

    Trả lờiXóa
  3. Tôi muốn ca vang bao lời Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của Tác giả Phạm Thanh Nghiêm quá chính các và đầy đủ ! Xin cảm ơn Tác giả !

    Xin thành kính bày tỏ nỗi lo sợ trước những vấn nạn của đất nước mà ĐCSVN đã và đang phải là người gánh chịu ! Thương ĐCSVN quang vinh đứng trước kiếp nạn khó lường hậu họa ! Quang Vinh mà lại thế này hay sao ???!
    Mọi nguyên nhân gây nên các vấn nạn ở đất nước hình chữ S này là do : Các thế lực thù địch; các lực lượng phản động ở trong và ngoài nước cấu kết gây ra ! Bởi vì, muôn triệu đồng bào đều thấu hiểu câu :
    " MẤT MÙA LÀ TẠI THIÊN TAI
    ĐƯỢC MÙA NHỜ Ở THIÊN TÀI ĐẢNG TA !"

    Thành Kính bày tỏ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành thật xin lỗi Tác giả Phạm Thanh Nghiên ! -( Tôi viết nhầm thành "Nghiêm " )
      Xin trân trọng cảm ơn Đại tá, nhà văn Bùi Văn Bồng !

      Xóa
    2. Thành thật xin lỗi Tác giả Phạm Thanh Nghiên ! -( Tôi viết nhầm thành "Nghiêm " )
      Xin trân trọng cảm ơn Đại tá, nhà văn Bùi Văn Bồng !

      Xóa
  5. Bài viết của Tác giả Phạm Thanh Nghiêm quá chính các và đầy đủ ! Xin cảm ơn Tác giả !

    Xin thành kính bày tỏ nỗi lo sợ trước những vấn nạn của đất nước mà ĐCSVN đã và đang phải là người gánh chịu ! Thương ĐCSVN quang vinh đứng trước kiếp nạn khó lường hậu họa ! Quang Vinh mà lại thế này hay sao ???!
    Mọi nguyên nhân gây nên các vấn nạn ở đất nước hình chữ S này là do : Các thế lực thù địch; các lực lượng phản động ở trong và ngoài nước cấu kết gây ra ! Bởi vì, muôn triệu đồng bào đều thấu hiểu câu :
    " MẤT MÙA LÀ TẠI THIÊN TAI
    ĐƯỢC MÙA NHỜ Ở THIÊN TÀI ĐẢNG TA !"

    Thành Kính bày tỏ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu ca dao mỉa mai :
      " MẤT MÙA LÀ TẠI THIÊN TAI
      ĐƯỢC MÙA NHỜ Ở THIÊN TÀI ĐẢNG TA !"
      được 11:27 sử dụng để chạy tội cho đảng à? vì tôi thấy đi kèm những cụm từ như "Mọi nguyên nhân gây nên các vấn nạn ở đất nước hình chữ S này là do : Các thế lực thù địch; các lực lượng phản động ở trong và ngoài nước cấu kết gây ra !"
      Ai là "thế lực thù đich" và "các lực lượng phản động ở trong và ngoài nướccâu kết với nhau "?(câu này là của tuyên giáo csVn thường để lập lờ đánh lận con đen, chúng ám chỉ người dấu tranh trong nước và ngoài nước trong khi chính chúng mới là đảng lưu manh phản động chống lại dân tộc VN, chính chúng là kẻ thù của dân tộc vn hiện nay).
      Chớ có giở thói lưu manh tuyên giáo nhập nhằng đánh cờ gian bạc lận ra ở đây để tung hỏa mù nhé- thời đại thông tin toàn cầu không việc gì phải vòng vo- cứ nói thẳng ra là TẬP ĐOÀN CSVN LÀ MỘT TẬP ĐOÀN LƯU MANH CƯỚP GIẬT, PHẢN ĐỘNG, PHẢN BỘI DÂN TỘC, MỘT LŨ BÁN NƯỚC VÀ LÀM TAY SAI CHO CS QUỐC TẾ-CHỈ CÓ NHỮNG ĐẢNG VIÊN NGU MUỘI BỊ NHỒI SỌ ĐẦU ĐỘC ĐẾN MẤT KHẢ NĂNG NHẬN THỨC MỚI KHÔNG NHẬN RA ĐIỀU ĐÓ TRONG THỜI ĐẠI NGÀY NAY.
      Lù A Sếnh-cựu binh QK2

      Xóa
    2. Lù A Sếnh tôi ngỡ ngàng trước thời thế ! Tưởng vậy mà không phải vậy !

      Xóa
    3. Nếu bác Lù A Sếnh đọc kĩ com của bác 11:27 thì đó là "chưởi đểu" đảng đấy.

      Xóa
  6. Thông điệp mà họ để lại trên bức tường trụ sở Formosa Hà Tĩnh là “Đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam”, “We need our sea”, “Tấn Dũng chó bán nước”, “Võ Kim Cự chết đi”, “Fomosa get out”.
    HOAN HÔ NHÂN DÂN HÀ TĨNH, THEO ĐÀ NÀY HÃY VÙNG LÊN LẬT ĐỔ CƯỜNG QUYỀN CS

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải động viên,khích lệ để lần sau các anh ấy...chạy nhanh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 12:42 3 tháng 10, 2016

    Bà con nhà ta cả các em ơi.
    Hãy đến cơ quan công an cởi mũ áo trả cho họ.
    Đồng lương của họ quan trọng thế ư?
    Không có họ các em không sống nổi ử

    Trả lờiXóa
  9. Rất hoan nghênh tinh thần giác ngộ CAO của tất cả:anh em CSCD,công an và mật vụ, đã tự động tan hàng rã đám lúc 10h45 ngày 02/10/16 tai trước cổng ngõ formosa, để nhường cho hơn 8 ngàn DÂN được một phen trút trọn vẹn nỗi phẩn uất nghiệt ngã do formosa và nhà cầm quyền đã gây ra:THẢM HỌA MÔI TRƯƠNG BIEN cho 4 TỈNH MIÊN TRUNG nói riêng và và cả nươc VN nói chung.QÚY ANH THẬT TUYỆT VỜI hôm nay, và rất hy vọng từ mai trở đi quý anh sẽ chẳng dại gì làm tay sai giữ của cho formosa nữa, trong khi vẫn đang được hưởng lương từ đồng thuế của ND đong góp.trâng trong.

    Trả lờiXóa
  10. Như thế này thì không ở đâu dân chủ hơn.
    Ở Mỹ chắc ăn đạn.Thời VNCH ăn chất nổ và ngã như rạ,điển hình vụ phật tử ăn hợp chất nổ đặc biệt tại đài phát thanh Huế.
    Thiên Chúa,Phật giáo nên đi đầu trong việc chống tham nhũng,chống phá các dự án bất động sản gây tổn hại Nhân Dân.
    Bất kỳ chế độ chính trị nào mà cán bộ ăn nhậu ,tham ô,phá hoại đất nước đều gây cho Nhân Dân và đất nước dến chiến tranh cả.
    Cán bộ gì mà ăn hối lộ trắng trợn bất kể ai,từ xã phường đén nơi có Hồ Gươm đều ăn hối lộ,
    Nhân viên ,UBND phường làm chính sách tù đày ở cấp phường tại TP HCM cũng đòi ăn hối lộ cho bằng được, Lấy Thăng ra nói thì nó bảo phải cống cả cho Quận.
    Đúng là Dân chủ hết biết.
    Ai có quyền,có lực ,có tiền là Dân chủ thẳng tay.
    Nước Việt ta ngày nay dân chủ,mạnh ai cứ phá cho vui.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh có trách nhiệm ở Biên hoà và Trâu quỳ hãy mau chóng bắt thằng tâm thần trốn trại này.Nó đe doạ sự an lành của người dân.

      Xóa
    2. một kẻ điên sổng khỏi trại Trâu Quỳ?

      Xóa
    3. Đúng là một kẻ hoàn toàn thiếu trí tuệ để bàn về
      chính trị cổ kim !

      Xóa
  11. Tinh thần "xô viết Nghệ Tĩnh" đời đời ...gớm thiệt!
    Quân đội "nhân dân", Công an "nhân dân" thua nhân dân là đúng ...quy trình!

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử phải ghi nhanh lên Hỡi những nhà sử học chân chính của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Suốt 71 năm qua, đây là lần đầu tiên dân tộc được tự hào

    Trả lờiXóa
  14. Ngồi phòng lạnh, Lộc thu hàng tháng, bồ đẹp có người dắt, chỉ khổ mấy thằng Chí phèo? có ngày trở thành "ác ôn" với dân thì bỏ mẹ? Theo đóm ăn tàn cả một lũ và đang tập lột xác!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Phạm Thanh Nghiên với bài viết chân thành,khách quan, hợp lòng dân.
    Formosa phải cút khỏi Việt nam. Phải được sống trong môi trường trong sạch. Phải được nuôi trồng thủy sản, khai thác vùng biển chủ quyền của ta để mang lại cuộc sống an lành từ ngàn đời nay của ngư dân các tỉnh miền Trung . Những tên thực sự phản động, phản dân hại nước rước thảm họa vào quê hương, mặc cho đồng bào sống dở chết dở vì mất nguồn sống, vì nhiễm độc mà không biết đến bao giờ mới có thể làm cho sạch biển, trả lại nguồn sống cho ngư dân ... không biết đến bao giờ nước biển lại cho muối sạch ... ! Phải đưa ra tòa tất cả những tên đã đưa Formosa vào Việt nam , phải chặn tay bọn phản dân hại nước đang lăm le đưa một loại thảm họa tương tự Formosa là bọn Tôn Hoa Sen vào phần nam Trung bộ tới đây ! Giết dân đã đủ chưa ? Đã thỏa mãn chưa ... mà lại còn định tiếp tục giúp cho tôn Hoa Sen phá hoại môi trường ! ?
    Hoan hô anh em công an và bộ đội tháo bỏ quân phục và cảnh phục, rời khỏi cuộc đàn áp dân ... đàn áp chính những người đang đóng thuế nuôi mình ! Trở về với dân là tử tế , thông minh ! Rời bỏ bọn phản dân hại nước đội lốt đảng CSVN là cần thiết . Bọn phản quốc bán nước hại dân cần phải bị nghiêm trị !

    Trả lờiXóa
  16. Nhiệt liệt hoan nghênh những anh em của Công an, Quân đội đã tháo bỏ sắc phục để biểu thị sự đồng tình và ủng hộ người biểu tình chống formosa. Cám ơn anh em. Là người Việt nam, ai không căm phẫn formosa. Nó hủy hoại môi trường sống của chúng ta khắp nơi.
    Formosa phải cút kihoir Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không phải là người công giáo nhưng giờ đây tôi tịn nỗi thống khổ của dân tộc Việt nam dưới chế độ súc vật cộng sản việt cộng đã thấu tới trời xanh và Đức Chúa Jesu Ngài sẽ ra tay cứu nạn Dân tộc Việt thông qua các môn đệ của ngài đó là Giáo hội Công Giáo Việt nam,đây là một vinh hạnh lớn cho người Công giáo Việt nam,một trọng trách lớn mà Ngài tin giao cho con cái Ngài cứu Dân tộc Việt thoát nạn cộng sản!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O day khong nen phan biet luong giao nua, ma hay nhin thang vao Ai co the la nguoi dai dien moi cua nhan dan, co the dap ung nguyen vong cua nhan dan, con Dang da het vai tro lich su cua no khong con duoc hnhan dan ua thich nua the nen tu dao thai di la vua can phai xuong de cho dai dien moi cua nhan dan

      Xóa
  18. Sao Lù A Sếnh-Cựu binh QK2 sao lại kém hiểu biết đến vậy hở ???!
    Gã ND 11:27 nó chửi khéo Đảng đấy Sếnh à ! Nếu không tin thì Sếnh đọc lại mà sẽ thấy bị hố đó ! Gã ấy nó đã cảm ơn Bà Phạm Thanh Nghiêm rồi mới nhập cuộc để...tỉa ĐCSVN - chuyên kể công với bàn dân thiên hạ, luôn tự vỗ ngực là quang vinh và đổ mội tội lỗi cho kẻ khác! Đám người Kinh nói xa lắm, họ chửi nhau cứ như là hát ấy, nhất là cái vùng Hà Tĩnh ấy Sếnh à : " Đồ mi là đồ mi phá ! Bố mi về là bố mi la !"-Câu mắng chửi đấy! Sếnh có nhớ câu chuyện "Ăn xà phòng"( đã là bánh thì đếu ăn được) không ?!
    Lù A Sếnh đừng làm xấu mặt người Tây Bắc mình à !
    Kính nhờ Bác Bùi Văn Bồng chuyển tin giúp nhà cháu nhá ! Biết ơn Bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks ! Cả cái bản ta nó quen nói thẳng, không thích bóng gió; cả cái bản ta giờ nó đéo tin cái đảng và bác hồ nữa rồi, toàn lừa dân thôi, ai cũng muốn đập chết trọng lú và lũ bán nước theo giặc TQ.
      Tráng A Pao- Tam Đường, Lai Châu

      Xóa
  19. Hỡi công an,quân đội các anh đều là công dân nước Việt nam,con em của nhân dân.trong thời khắc lịch sử trọng đại cả dân tộc đã bắt đầu chuyển mình nhằm xây dựng lại một nước Việt nam dân chủ tiến bộ phồn vinh để mọi người Việt nam và con cháu chúng ta có một tương lai tốt đẹp hơn rực rỡ hơn.để hiện thực điều này cho mọi người bình đẳng phát triển và thăng tiến.chúng tôi kêu gọi các bạn hãy đứng về phía dân tộc vì quyền lợi dân tộc chính là quyền lợ của các bạn và con cháu các bạn.hơn 70 năm dưới ách cai trị ngu tối,tàn bạo của cộng sản Việt nam đã đưa Đất nước và dân tộc vào hết thảm hoạ này đến thảm hoạ khác,đẩy cuộc sống của hàng triệu dân nghèo xuống địa ngục trong số đó có cả gia đình cha mẹ và người thân các bạn.trong lúc đất nước ngày càng tụt hậu bất công chồng bất công thì một bộ phận đảng viên cộng sản cao cấp từ cấp huyện xã trở lên có một cuộc sống vương giả xa hoa chúng là những tên vua không ngai nhờ vơ vét tham nhũng,cướp bóc và bán nước mà có...những bất công này cần xoá bỏ bởi chính các bạn và nhân dân

    Trả lờiXóa
  20. Nói theo cách nói của TBT ĐCSVN khóa XI-XII : " Đảng mình có như thế nào thì người dân Hà Tĩnh mới phẫn nộ chứ ?! PHẪN NỘ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG !" ( Xin thưa rằng: Phẫn nộ đến thế chưa phải là cùng !).
    Và đây nữa, vẫn theo kiểu nói của TBT :" Bà Phạm Thanh Nghiên viết hay đến thế là cùng !"; "Nặc danh 11:27 đã nói kháy, nói móc Đảng đến thế là cùng !"
    Cháu 8X xin phép Bác Bùi Văn Bồng để được thưa thốt vài câu. Cháu cảm ơn Bác !

    Trả lờiXóa
  21. Cái gọi là "Phật Giáo" hiện nay ở VN chỉ là 1 thứ ma mị.
    Trong thời khắc này, Công Giáo chứng minh họ hơn hẳn bọn Sư Hổ Mang!

    Trả lờiXóa
  22. QUYỀN BẤT TUÂN THƯỢNG LỆNH CỦA NGƯỜI CHIẾN SỸ:
    Khi học Sỹ quan, chúng tôi thường thảo luận về HIỆU LỰC ĐỐI VỚI MỆNH LỆNH CỦA NGƯỜI CHỈ HUY.
    Và thống nhất kết luận là MỆNH LỆNH CỦA NGƯỜI CHỈ HUY QUÂN ĐỘI CHỈ CÓ HIỆU LỰC KHI VÀ CHỈ KHI NÓ XUẤT PHÁT TỪ MỤC ĐÍCH BẢO VỆ TỔ QUỐC, BẢO VỆ DÂN TỘC, BẢO VỆ NHÂN DÂN, CHỨ KHÔNG THỂ BUỘC NGƯỜI CHIẾN SỸ PHẢI PHỤC TÙNG ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO MỘT CÁ NHÂN NÀO, MỘT TỔ CHỨC PHE NHÓM (ĐẢNG PHÁI) NÀO.- Người chiến sỹ hãy nhìn vào mục đích hành động của cái mệnh lệnh đó mà có quyền chấp hành phục tùng hay không phải chấp hành phục tùng đối với mệnh lệnh của người chỉ huy phát ra.
    Việc bỏ chạy của chiến sỹ cảnh sát cơ động là hoàn toàn đúng đắn, bởi họ đã nhận thức đúng đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa; họ không thể biến mình thành công cụ để đàn áp chống lại quyền con người đấu tranh ôn hòa mà bảo vệ cho một thiểu số cầm đầu đảng tham nhũng làm tay sai cho Tàu cộng cướp nước chống lại dân tộc, chống lại người dân đã đóng thuế nuôi mình- vì làm như vậy là tội ác.
    CB-BTTM

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô những người con của đất mẹ đã trờ về với đất mẹ

    Trả lờiXóa
  24. Phật giáo dùng để ru ngủ những người còn thức, tỉnh? Phong kiến và Cộng sản sử dụng triệt để lòng tin mù quáng của người dân để cai trị mà thôi! Phật giáo chính là Quốc đạo đối với Cộng sản. Nhờ có "an phận" mà CS đè đầu cưỡi cổ người dân.

    Trả lờiXóa
  25. Ở Việt Nam, Phật giáo đã và đang chính thức công khai thỏa hiệp và chịu sự điều khiển của ĐCSVN đế cùng tồn tại. Dùng Phật giáo (bên trong là Tuyên giáo)để mê hoặc dân chúng, khiến dân chúng tự huyễn hoặc và làm ngơ trước những vấn nạn, trước những nguy cơ của Đất nước và Dân tộc, bằng cách quy kết tất, đổ lỗi tất cho hai chữ "DUYÊN" và "NGHIỆP"! Còn Phật giáo thì chấp nhận sự điều khiển của ĐCSVN ( Ban Tuyên giáo và Ban Tôn giáo -Tuy hai Ban mà thực chất chỉ là một Ban)để nhằm đạt được sự viên mãn về quyền lực và về vật chất !
    Vậy, xin phép được hỏi : Lực lượng Dân sự nào; đoàn thể nào ...sẽ làm nòng cốt trong cuộc đấu tranh ôn hòa với ĐCSVN :Vì sự sống còn của Đất nước và của Dân tộc ! Mọi sự kích động; manh động...trong lúc này chỉ đẩy muôn dân chịu cảnh lầm than cơ cực dẫn đến cảnh đầu rơi máu chảy và tù ngục mà thôi !
    Hoan nghênh sự suy nghĩ và hành động sáng suốt,kịp thời của một số cán bộ và chiến sĩ trong lực lượng công an và quân đội tại cuộc biểu tình của đồng bào công giáo tại FORMOSA Hà Tĩnh vào sáng ngày mồng 2 tháng 10 năm 2016 !
    Công bằng và khách quan mà nói : Đẩy Đất nước và Dân tộc Việt nam phải chịu
    đựng những thảm kịch như hiện nay là do ĐCSVN chịu trách nhiệm chính !
    Trân trọng bày tỏ !

    Trả lờiXóa
  26. Ở Việt Nam, Phật giáo đã và đang chính thức công khai thỏa hiệp và chịu sự điều khiển của ĐCSVN đế cùng tồn tại. Dùng Phật giáo (bên trong là Tuyên giáo)để mê hoặc dân chúng, khiến dân chúng tự huyễn hoặc và làm ngơ trước những vấn nạn, trước những nguy cơ của Đất nước và Dân tộc, bằng cách quy kết tất, đổ lỗi tất cho hai chữ "DUYÊN" và "NGHIỆP"! Còn Phật giáo thì chấp nhận sự điều khiển của ĐCSVN ( Ban Tuyên giáo và Ban Tôn giáo -Tuy hai Ban mà thực chất chỉ là một Ban)để nhằm đạt được sự viên mãn về quyền lực và về vật chất !
    Vậy, xin phép được hỏi : Lực lượng Dân sự nào; đoàn thể nào ...sẽ làm nòng cốt trong cuộc đấu tranh ôn hòa với ĐCSVN :Vì sự sống còn của Đất nước và của Dân tộc ! Mọi sự kích động; manh động...trong lúc này chỉ đẩy muôn dân chịu cảnh lầm than cơ cực dẫn đến cảnh đầu rơi máu chảy và tù ngục mà thôi !
    Hoan nghênh sự suy nghĩ và hành động sáng suốt,kịp thời của một số cán bộ và chiến sĩ trong lực lượng công an và quân đội tại cuộc biểu tình của đồng bào công giáo tại FORMOSA Hà Tĩnh vào sáng ngày mồng 2 tháng 10 năm 2016 !
    Công bằng và khách quan mà nói : Đẩy Đất nước và Dân tộc Việt nam phải chịu
    đựng những thảm kịch như hiện nay là do ĐCSVN chịu trách nhiệm chính !
    Trân trọng bày tỏ !

    Trả lờiXóa
  27. Xưa nay, tôi vẫn coi côn an, đặc biệt là CSCĐ, an ninh, dân phòng đi ngăn cản biểu tình của người dân là những con rô-bốt, những con bò mù màu- nên đảng và chỉ huy sai gì làm nấy, không biết đúng sai một cách rất mù quáng.
    Qua vụ biểu tình 3/10 tôi mới thấy không phải ai cũng ngu như tôi tưởng, đa phần anh em cscđ đã hiểu rõ đàn áp người biểu tình yêu nước, đòi công lý là tội ác chống lại quyền con người, tội ác chống lại loài người.
    Vì thế, phần người của họ đã chiến thắng cái phần con được đảng nhồi vào đầu họ cũng như mớ tiền lẻ ma đảng đã dúi vào tay họ để mong họ đàn áp người dân- những người đã kiệt sức đóng đủ các thứ thuế để nuôi chính họ.

    Trả lờiXóa
  28. Như bai ca của quân đội, vì nd quên mình,vì nd hy sinh! Nd là tổ quốc, nd tq là trường tồn ,kẻ nào xúc phạm nd và tq thì kẻ đó sẽ bị diệt vong bằng mọi hình thức,có thể cả dòng họ bị vạ lây, đó là niềm tin cả về tâm linh và cả phép biện chứng của ô tbt trọng!

    Trả lờiXóa
  29. NSUT Nguyễn Thị Kim Chilúc 08:26 8 tháng 10, 2016

    Xin cúi đầu chào người dân Hà Tĩnh đã can trường chống lại bọn tàn phá đất nước. Xin cho tôi được cảm ơn các cha- những ngươi con của chúa thật tuyệt vời. Tôi là Phật tử và đã từng yêu thích hai câu thơ" Tự do là ung dung trong ràng buộc. Hạnh phúc là tự tại giữa khổ đau" Sau mới ngẫm ra họ bảo mình phải nín nhịn trong nỗi bất hạnh. Thì ra vì vậy mà giờ toàn sư công an trụ trì các chùa. Việc thứ nhất là họ tận thu tiền bạc của Phật tử. Việc thứ hai là họ ru ngủ những người quá nhu nhước. Hoan hô các anh công an và bộ đội đã quay về với nhân dân. Hãy lấy công chuộc tội đi các anh. Nhân dân sẽ khoan hồng.

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô các anh bộ đội, cảnh sát đã tháo chạy. Đó là hành động thông minh, chứ không phải là sự hèn hạ. Hành động đó đã cho thấy các anh còn biết giữ cái đầu trên cổ, theo đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nó đã tránh tạo ra bao bạo lực, chết chóc. Đừng có ngu muội mà nghe theo các sếp tham nhũng và tàn bạo của các anh. Hoan hô các anh!

    Trả lờiXóa
  31. Chuyện công an và quân đội bỏ chạy là cái bẫy. Nếu hôm đó người biểu tình tràn vào Formosa và đập phá thì đã bị 3,000 quân vốn ép trong Formosa hốt hết rồi. Lần sau biểu tình phải đi đến 100,000 người thì VN sẽ có chuyển biến.

    Trả lờiXóa
  32. bài viết hay đúng với phong trào xô viết nghệ tĩnh . vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn

    Trả lờiXóa
  33. Bài này chỉ để kích động, xui dại giáo dân thôi. Cảnh sát họ rút lui thì bảo họ hèn, họ thua. Đến khi họ bắt nhốt, đưa về đồn thì lại ngoác mồm ra là đàn áp..Cái con Nghiên này thật là độc ác. Giáo dân không tỉnh thì rất phấn khích...Cứ thế mà xông lên...Đến chỗ mô không biết???

    Trả lờiXóa