Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Trao ‘Huy hiệu 75 tuổi đảng’ cho cụ Nguyễn Trọng Vĩnh – CHUYỆN KHÔNG BÌNH THƯỜNG

    * NGUYỄN ĐĂNG QUANG
           Buổi lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho cụ Nguyễn Trọng Vĩnh được Quận ủy Đống Đa (Ha Nội) tổ chức tại nhà riêng của cụ vào sáng ngày 1/9/2015.  Khi nhận huy hiệu, cụ phát biểu ngắn gọn như sau: “Tôi gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1939. Những đảng viên cộng sản như tôi hồi đó là đối tượng khủng bố, ruồng bắt của Nhà nước thực dân Pháp. Tuổi Đảng của tôi năm nay là 76 chứ không phải là 75. Việc trao tặng này lẽ ra phải thực hiện từ năm ngoái chứ không phải để sang năm nay. Nhưng dù sao tôi cũng xin cám ơn các đồng chí, và qua các đồng chí cho tôi gửi lời cám ơn lãnh đạo Đảng cấp trên".
         Đảng viên lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh sinh năm 1916, gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 9/1939. Tháng 6/1940 cụ bị thực dân Pháp bắt và kết án 5 năm tù khổ sai. Sau khi ra tù, cụ bắt liên lạc ngay với tổ chức và được Đảng giao trọng trách làm Bí thư Tỉnh ủy Phúc Yên rồi Thái Bình. Tháng 3/1947, Trung ương điều cụ vào quân đội làm Chính ủy kiêm Bí thư Khu 1 do đồng chí Chu Văn Tấn làm Khu trưởng. Từ năm 1948 cho đến 1959, cụ được Trung ương điều về làm Cục trưởng Cục Tổ chức đầu tiên của Tổng Cục Chính trị QĐNDVN do đồng chí Nguyễn Chí Thanh làm Chủ nhiệm. Năm 1959 cụ được Chủ tịch Hồ Chí Minh tấn phong quân hàm Thiếu tướng và được cử làm Chính ủy Quân khu IV. ( Hiện  lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là vị Tướng duy nhất trong số trên 30 sỹ quan cấp tướng do đích thân Chủ tịch HCM ra sắc lệnh tấn phong hiện vẫn còn sống!)  Tại Đại hội lần thứ ba Đảng Lao động Việt Nam tháng 9/1960, cụ được bầu là Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng khóa III (1960 – 1976). Giữa năm 1961, Trung ương điều cụ làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ba năm sau (1964), cụ được Chủ tịch HCM tiến cử cử làm Trưởng đoàn cố vấn giúp Đảng bạn Lào. Sau hơn 9 năm công tác giúp bạn Lào, về nước  chưa được bao lâu thì cụ lại được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Trung Quốc. Cụ cũng không ngờ nhiệm kỳ Đại sứ của cụ tại TQ kéo dài ngoài dự tính: trên 13 năm, gấp hơn 4 lần nhiệm kỳ thông thường của 1 đại sứ! Không chỉ vậy, thời gian hơn 13 năm cụ làm Đại sứ ở Bắc Kinh là thời gian quan hệ Trung – Việt rất căng thẳng và trở trở nên xấu nhất do việc Đặng Tiểu Bình xua 60 vạn quân sang xâm lược 6 tỉnh biên giới nước ta hồi tháng 2/1979!  Mãi cuối năm 1987 cụ mới được rút về nước, và 3 năm sau cụ mới chính thức được nghỉ hưu ở tuổi 75! 


        Trong suốt hơn nửa thế kỷ tham gia hoạt động cách mạng và đảm đương nhiều cương vị khác nhau của Đảng và Nhà nước, song ở cương vị công tác nào, đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh cũng luôn luôn tận tụy và gương mẫu hoàn thành mọi trọng trách được giao, đặc biệt là cụ luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết, và chưa bao giờ vi phạm kỷ luật dù chỉ ở hình thức nhẹ nhất! Cụ thực sự là tài sản quý đối với các con, cháu, chắt trong gia đình mà còn là tấm gương sáng cho đội ngũ lãnh đạo ĐCSVN hiện nay!  Sau khi nghỉ hưu, đặc biệt là trong vòng hơn 10 năm (từ 2001 đến 2012), trước sự xuống cấp về mọi mặt trong đội ngũ lãnh đạo Đảng, đã gần 20 lần cụ viết thư tay gửi trực tiếp cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, và cả cho Tổng Bí thư góp ý phê bình và chỉ ra những sai lầm, thiếu sót nghiêm trọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước . Nhưng thật đáng tiếc, cụ không hề nhận được hồi âm của bất cứ một vị nào có trách nhiệm của Đảng và Chính phủ cả! Trước tình hình như vậy, cụ đi đến quyết định chuyển hướng góp ý, xây dựng bằng các hình thức khác: 
           - Tháng 4/2013, cụ là một trong 72 người đầu tiên gồm các nhân sỹ trí thức và lão thành cách mạng ký tên vào Bản Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp.
           - Tháng 7/2014, cụ cùng 61 đảng viên kỳ cựu và tâm huyết ký Thư ngỏ (gọi tắt là TN 61) gửi  Ban chấp hành Trung ương Đảng và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
           -Tháng 9/2014, cụ cùng 20 sỹ quan cao cấp của QĐNDVN và CANDVN  ký Kiến nghị (gọi tắt là KN 20) gửi Chủ tịch Nước và Thủ tướng Chính phủ. 
          Sau khi 3 kiến nghị trên gửi đi và không nhận được hồi âm nào của các cơ quan chức năng,  toàn văn nội dung 3 văn kiện này được công bố trên mạng Internet để toàn dân biết.
          Có lẽ chính hình thức đấu tranh, góp ý mới này buộc Đảng phải xuất hiện. Sự xuất hiện này hoàn toàn không phải là cầu thị, là để lắng nghe hay tiếp thu, sửa chữa mà ngược lại là để rung dọa, răn đe!  Cụ Vĩnh là một trong nhiều trường hợp bị các cấp ủy “nắn gân,sờ gáy”!  Sau khi TN 61 được gửi đi, cụ Vĩnh và những đảng viên cùng ký tên hy vọng sẽ nhận hồi âm từ nơi  nhận, song chỉ là một sự im lặng lạnh lẽo!   Song thật bất ngờ, chiều 19/11/2014, Đảng bộ Hà Nội đường đột cử Phái đoàn Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đến hỏi thăm “sức khỏe” cụ Vĩnh. Mục đích cuộc viếng thăm này được ông Trưởng đoàn đồng thời là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy không hề dấu diếm: Sau khi chào hỏi xã giao, ông đi thẳng vào chuyện là việc cụ ký và gửi TN 61 cho BCHTW và toàn thể đảng viên ĐCSVN. Đoàn cho rằng cụ đã vi phạm vào Điều 1 và Điều 2 trong “Quy định 19 điều Đảng viên không được làm” (gọi tắt là 19 điều cấm). Đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh đã nhẹ nhàng bác bỏ. Cụ nói việc cụ ký và gửi TN 61 đến BCHTW và toàn thể đảng viên ĐCSVN là không hề vi phạm bất cứ điều nào trong “19 điều cấm”. Cụ phản bác “19 điều cấm” không chỉ sai mà ngay cả một số quy định mới đây của Đảng cũng vi phạm ngay chính Điều lệ Đảng, ví dụ như Quy chế về bầu cử trong Đảng (tức QĐ số 224/QĐ/TƯ ngày 9/6/2014 vừa qua). Cụ nói: “ Nội dung và các kiến nghị của TN61 thì BCHTW Đảng đã có kết luận sai trái gì đâu mà Thành ủy Hà Nội lại kết luận như vậy? Không một cá nhân và cấp ủy nào có quyền tùy tiện kết luận TN 61 là sai hoặc vi phạm kỷ luật Đảng. Phải đợi ý kiến kết luận của Trung ương chứ!”  Trở lại mục đích của Phái đoàn UBKT Thành ủy là yêu cầu cụ tuyên bố rút tên và chữ ký trong TN 61 để Đảng sớm trao Huy hiệu 75 năm cho cụ, đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh khẳng khái nói: “Tôi đã 75 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Việc trao hay không trao huy hiệu cho tôi thì tuổi Đảng của tôi vẫn là 75, chẳng ai cho thêm và cũng chẳng ai có  quyền bớt đi tuổi nào. Mọi người đều rõ điều đó! Tôi chưa hề bị kỷ luật nên việc trao huy hiệu 75 năm cho tôi là việc bình thường; điều này chỉ có lợi và tốt cho Đảng, còn nếu không thì chỉ xấu và bất lợi cho Đảng! Song nếu vin vào cớ tôi ký vào TN 61 mà kỷ luật, không trao huy hiệu hoặc thậm chí khai trừ tôi thì tôi xin nói thẳng với các anh là tôi sẽ không để cho ai làm điều đó đâu! Trong trường hợp như vậy, tôi xin nói rõ là tôi sẽ công bố điều mà tôi đã trăn trở suy nghĩ nhiều năm nay trước khi các anh làm điều đó!”. Mỗi lần nhắc đến việc này, cụ nói với tôi là cụ rất muốn quên đi, coi như nó không hề có, và cụ không muốn ai, kể cả con cháu trong nhà, nhắc đến nó nữa!  Không rõ có phải sau “biến cố” này mà cụ thay đổi Di chúc, đi đến quyết định là khi từ giã thế gian này, cụ sẽ không chọn Nghĩa trang Mai Dịch để “định cư” mà sẽ đến với Đài hóa thân Hoàn Vũ như nhiều cụ ông, cụ bà ở Hà Nội đã để lại di nguyện cho con cháu trước khi ra đi! 
      Nhưng rồi, trong gần một năm qua, có 2 sự kiện liên quan đến việc trao tặng Huy hiệu 75 năm cho cụ mà tôi biết được như sau: Việc thứ nhất là chính tôi nghe trực tiếp từ 2 đồng chí Bí thư và Phó bí thư Chi bộ 14 phường Kim Liên là nơi cụ Vĩnh sinh hoạt. Hai đồng chí cho biết: Sau khi Chi bộ 14 biết cụ Vĩnh bị gây khó khăn trong việc nhận Huy hiệu 75 năm, Chi bộ đã họp 2 buổi để bàn và ra Nghị quyết về việc này. Cả 2 lần Nghị quyết đều có sự tán thành 100% của số đảng viên chi bộ có mặt (Chi bộ 14 có trên 80 đảng viên thì có gần 40 đảng viên là Giáo sư, Tiến sỹ và cán bộ trung cao cấp đã nghỉ hưu). Tất cả đều nhất trí kiến nghị lên Đảng bộ Phường, Đảng bộ Quận và Đảng bộ Thành phố phải trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho lão đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh. Hai đ/c cho biết Chi bộ 14 sau đó bị Đảng ủy cấp trên phê phán là vô nguyên tắc vì đã đưa kiến nghị vượt cấp! Nhưng chính họ không hiểu hoặc đã cố tình vi phạm quy định của Đảng là phải trả lời bằng văn bản các kiến nghị của cấp dưới, song họ cố ý lờ đi, buộc Chi bộ 14 phải gửi lên cấp trên tiếp theo, và Chi bộ 14 dự kiến sẽ gửi tiếp kiến nghị này lên Trung ương  Đảng nếu Thành ủy Hà Nội cố tình không trao Huy hiệu 75 năm cho lão đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh! 
      Câu chuyện “người thực,việc thực” trên đây của Chi bộ 14  phường Kim Liên để lại trong tôi nhiều suy nghĩ. Tôi ước ao chỉ cần 50% số Chi bộ và Đảng viên của Đảng ta trên toàn quốc được như Chi bộ 14 và các đảng viên của Chi bộ này thì Đảng ta sẽ lột xác, thực sự sẽ trong sạch, vững mạnh; không cần phải phát động phong trào này,phong trào kia, tiêu phí biết bao tiền thuế của nhân dân! 
      Còn chuyện thứ hai là do chính cụ Vĩnh kể lại cho tôi và một vài người nữa ngay sau buổi trao tặng huy hiệu sáng qua. Cụ cho biết cách đây vài tháng có một người đến nhà xin gặp cụ và tự giới thiệu là cán bộ của Thành ủy Hà Nội. Anh ta đề nghị cụ “viết đơn gửi Thành ủy để xin nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng”. Cụ nói: “Tôi thật sự ngỡ ngàng và điên tiết, liền trả lời ngay “Anh về nói với cấp trên của anh là tôi không vi phạm gì, việc trao hay không trao là tùy Thành ủy. Còn yêu cầu tôi viết đơn, xin trả lời thẳng là không bao giờ tôi viết đơn xin xỏ ai việc gì cả, và anh đừng có trở lại đây để yêu cầu tôi làm cái việc xấu xa đó nữa!”  Anh ta lủi thủi ra về và không dám quay trở lại!  Cụ thở dài ngao ngán: “Họ hành người dân bằng cơ chế “xin-cho” chưa đủ sao mà bây giờ họ còn định hành một ông già 100 tuổi đời và 76 tuổi Đảng như tôi! Không rõ họ làm thế để nhằm mục đích gì đây?”
          Khi khách đã ra về hết, chỉ còn lại tôi và vợ chồng con gái trưởng của cụ là nhà văn Nguyên Bình và Đại tá Trịnh Văn Trà, cụ tâm sự: Cụ sẽ cố sống thêm vài năm nữa để chờ chứng kiến sự thay đổi của đất nước! Cụ vẫn day dứt: Đảng ta cần trở lại tên cũ là Đảng Lao động Việt Nam như Bác Hồ đã chọn hồi năm 1951!  Năm 1976, nếu Bộ Chính trị lúc đó hỏi ý kiến toàn Đảng thì cụ tin rằng tuyệt đại đa số đảng viên không muốn đổi tên thành Đảng Cộng sản Việt Nam mà muốn giữ lại tên cũ là Đảng Lao động Việt Nam. Cụ cho biết cụ đang nung nấu suy nghĩ là sẽ kiến nghị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đổi lại tên Đảng và Quốc hiệu nước ta. Đảng cần trở lại tên cũ là Đảng Lao động Việt Nam. Nước lấy lại quốc hiệu cũ là “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” hoặc đổi thành quốc hiệu  “Cộng hòa Dân chủ Việt Nam”! Theo cụ, có như vậy mới phát huy được sức mạnh toàn dân tộc và yếu tố đoàn kết của toàn dân, đúng theo tinh thần và ước vọng của Cố Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời!
            Tôi trộm nghĩ có lẽ đây không chỉ là ý kiến của riêng lão tướng đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh đáng kính mà còn là mong muốn và nguyện vọng của đa số cán bộ đảng viên và nhân dân ta hiện nay!
Hà Nội, chiều Quốc khánh 2/9/2015.
N.Đ.Q (Tác giả gửi BVB
       
        ----------

85 nhận xét:

  1. Hình như Phái đờn có hót với cụ Vĩnh: "Giờ nhà nào cũng có xe máy. Cụ còn muốn gì?"
    Bên cạnh đó, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp cảnh báo từ 30 năm trước:
    - XE MÁY SẼ GIẾT CHẾT ĐẤT NƯỚC NÀY!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Vĩnh vẫn chưa hiểu bản chất thực của đảng cs hay sao?
    Từng là một đảng viên gần 40 năm tuổi đảng (đã tự bỏ đảng năm 2001); Tôi xin bác suy nghĩ xem với cái đảng chuyên lấy việc chém giết bạo lực áp đặt và bạo hành làm phương tiện để cướp giành quyền và giữ quyền, thì đấy có phải là đảng cách mạng không mà bác còn luyến tiếc quá khứ và hy vọng vào tương lai "cải sửa"của cái đảng ấy?
    Cái gì là cái sai lầm của mỗi người khi còn trẻ, do ngộ nhận ấu trĩ, do bị nhồi sọ và non nớt nhận thức, do cả tin của ta, thì ta cũng phải thừa nhận và tự sửa thì mới mong xã hội tốt lên Bác ạ, chứ còn luyến tiếc và níu kéo nghĩ rằng đó là danh dự thì càng thêm sai lầm cho mình và cho đồng bào mình, dù Bác có hàng trăm kiến nghị, hàng ngàn thư ngỏ thì bọn lưu manh cũng không thay đổi, vì bản chất của tổ chức đó là lưu manh. "không thể chống lại lũ ngu vì chúng quá đông". Mọi người trông vào cách ứng xử của Bác đấy, phải chăng ở mặt này Bác chưa hay không dám làm như Bác Lê hiếu Đằng? Tôi tin chỉ vài chục người có tiếng tăm như Bác làm như bác Đằng thì đảng này sẽ khác, dân tộc này sẽ khác, sẽ có chuyển biến tích cực rõ ràng hơn.
    Nhưng dù sao, bác "TUY LÀ ĐẢNG VIÊN NHƯNG MÀ TỐT", rất tốt đối (vì có tâm)với một đảng viên hiện nay. Xin lỗi Bác nếu tôi có gì nói thẳng phải làm Bác phiền lòng.
    Cảm ơn Bác nhiều.
    Chúc bác Khỏe, trường thọ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của đảng CS là như thế, những con người như thế thì có tên là đảng gì thì cũng thế. Nếu một đảng CS với lý tưởng và mục tiêu tốt đẹp cho xã hội, thì sao ở các nước đa đảng, bầu cử tự do mà đảng CS không bao giờ được cầm quyền ở những quốc gia đó?

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 08:01 3 tháng 9, 2015

    "Nhân sanh tự cổ thùy vô tử.Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh" (Con người ai cũng chết.Ăn thua là cái tiếng để lại).
    Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã làm chuyện đúng.Hơn là Nông Đức Mạnh,Lê Đức Anh... đời đời nguyền rũa.
    Con xin chúc mừng Cụ Vĩnh.Mong Cụ sống 120,hay 130.....để thấy VN có Dân Chủ trước khi vĩnh biệt trần gian.

    Trả lờiXóa
  4. Công khai chi tiêu của các bộ đối với ngân sách nhà nước:
    https://www.ttxva.net/bo-nao-tieu-von-ngan-sach-nha-nuoc-nhieu-nhat-trong-8-thang/#comment-236097
    Theo bảng này, thì còn mấy bộ tiêu vô tội vạ nhất đối với ngân sách nhà nước mà vẫn giấu giếm không công khai như bộ "hèn với giặc mà ác với dân"(CA), bộ "tâm tư" sợ giặc (QP), bộ cầu tiêu (BCT);
    Thế mà cũng neo lẻo cái lỗ mõm: "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" để lừa ai?

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là một NGƯỜI YÊU NƯỚC ĐÁNG QUÝ TRỌNG, cụ đã vào ĐCS từ năm 1939 và cụ đã bị CNCS lừa dối lợi dụng 75 năm nay.
    Không chỉ riêng cụ, mà lớp người yêu nước bị ĐCS lợi dụng như cụ rất nhiều.
    Chính lớp người này đã TIẾP TAY cho ĐCS lừa dối cả Dân tộc ta, đưa đất nước ta đến suy vong tồi tệ như hiện nay.

    Hôm nay cụ muốn Đảng Cộng Sản VN trở về với cái tên Đảng Lao động VN và nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM trở về với cái tên NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA, tức là cụ muốn kéo tình trạng đất nước trở về với tuổi trẻ của cụ, khi cụ bắt đầu bị lừa?

    Như thế là một lần nữa Tôn chỉ mục đích của Chủ nghĩa CS lại được khoác một cái vỏ ĐỘC LẬP DÂN TỘC theo chủ nghĩa MARX - LÊ NIN?

    Không thể thế được.
    Không thể để cho CNCS sống lại, tiếp tục lừa lớp TN hôm nay lại bị lừa như thời tuổi trẻ của cụ và một DÂN TỘC LẠI BỊ LỪA.
    Đại tá Nguyễn Đăng Quang, người viết bài này có đồng quan điểm với cụ hay không? Đại tá Nguyễn Đăng Quang có quan điểm riêng là gì?

    ĐCSVN cũng như CNCS thực sự đã lộ rõ xu thế không chỉ LỖI THỜI mà còn rất PHẢN ĐỘNG nữa.
    Bởi vậy con đường duy nhất mà những người có lương tri tỉnh táo lúc này phải cương quyết GIẢI TÁN ĐCS, để lập ra nhiều đảng khác cùng tồn tại và cùng thúc đẩy Xã hội phát triển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời thật thì mất lòng , tôi cũng có ý nghĩ giống vậy , tuy nhiên đây chỉ là lặp lại kết luận của EU , Khối thị trường chung Châu Âu, đã hơn 20 năm trước rồi : CNCS chỉ mang lại tai hoạ cho nhân loại .

      Ông Giang đang bị tai kiếp nặng , cùng đường , chắc ổng cũng than vãn :
      Cùng là Tổng Bí Thư nhưng ông Mao gây ra “ Đại nhảy vọt” và “ Trăm hoa đua nở , đã giết hại gần 40 triệu người , còn những chuyện lẽ tẽ khác gọp lại cũng gần 20 triệu nữa , vị chi ông Mao đã gây gần 60 triệu người chết .
      Chỉ có tên Pol Pot nước nhỏ bé mà cũng đã xơi tái 2 triệu rồi .
      Còn mình chỉ có vài trăm ngàn , có người nói tới 2 triệu , thì cũng chưa “ Nhiều “ lắm mà .
      Mấy người kia hổng sao hết , còn mình sao xui quá vậy nè trời . Chắc tại cách hành động moi gan , mổ ruột làm dân đen kinh hải , nên thù dai . Hu Hu .

      Mấy tên nhóc tính chơi thâm , chọc tức Bác Vĩnh thôi , mong bị lên máu à .
      Bác Vĩnh nổi tiếng là người luôn nghĩ cho dân tộc , cho tương lai đất nước , mọi người đều biết , cái biết đó là cái bằng , cái huy hiệu vô hình mà tiếng thơm kéo dài mãi .
      Cho dù sau này có nhiều chế độ liên tiếp thay đổi thì người ta vẫn còn nhớ tấm lòng vì nước của Bác Vĩnh .

      Chắc Bác cũng chẳng tha thiết gì cái Huy Hiệu đó , chắc chắn cái hay của nó không kéo dài lâu .
      Bức hình chỉ tay của Bác Vĩnh đã quá đẹp , quá hay , nổi tiếng trong và cã ngoài nước , đó mới là cái huy hiệu đáng quí . Điều qúi báu này sẽ kéo dài mãi , còn chế độ thì chỉ có giới hạn thêm 5 năm nữa .

      Xóa
    2. Bác Hoàng Trần08:18 Ngày 03 tháng 09 năm 2015 và bác Nặc danh07:51 Ngày 03 tháng 09 năm 2015 đã rát thẳng thắn thực tâm khi nói về bản chất của đảng cs: một đảng lưu manh lừa đảo phản động, phản dân tộc, hại quốc gia.
      thuốc đắng rã tật, sự thật thì mất lòng, dù sự thật đó là trớ trêu với cả cuộc đời mình thì mình cũng phải thừa nhận mới mong có tiến bộ các bác ạ.

      Xóa
    3. Thật ra, cái ý nguyện của cụ Vĩnh và bác Quang muốn đổi tên đảng, tên nước trở lại là ĐLĐVN và nước VNDCCH thì cũng không còn hợp nữa, vẫn còn vấn vương cái quá khứ "hào hùng" của các cụ.
      Theo ý ngu đệ, tên Đảng thì nên đổi thành "Đảng Dân tộc VN" thì sẽ vừa phù hợp với điều lệ của ĐCSVN (đội tiền phong của GCCN,NDLĐ&DTVN), vừa có sức mạnh đoàn kết dân tộc trong tương lai lâu dài, còn tên nước thì nên rút ngắn lại là nước CHVN (úi chết!) vì đã là nền cộng hòa "tử tế" thì đương nhiên là sẽ có dân chủ "đàng hoàng thôi!
      Có vài điều phải quấy, xin góp vui cùng chư vị.

      Xóa
  6. đến nước này mà vẫn còn quyén luyến cái huy hiệu tuối đảng...
    biết đén bao giờ vn mới thoát khỏi ách DMCS đây?

    Trả lờiXóa
  7. Viet Nam ta co câu ''Áo khong làm nên Thầy tu'' , bây giờ đảng có đổi chục tên gì đi nữa nhưng vẫn cùng một đám vua tập thể thì có thay đổi gì được? vẫn cùng một đám tham quan thì khác gì?Bậy giờ cứ lu loa XHCN nhưng có xả hội gì đâu? thua xa những chương trình xả hội giúp dân của các nước khác. Dân chủ -ấm no- hạnh phúc....có dân chủ không? ấm no không? hạnh phúc không hay đảng trị, Công An trị , ngheo và đội sổ tụt hậu trong khu vực?

    Trả lờiXóa
  8. Dẫu sao thì bài này cũng đã phản ảnh công tác tổ chức của Đảng hiện này còn nhiều bất cập . Cán bộ Đảng trình độ còn hạn chế để bảo đảm ngọn cờ của Đảng tiếp tục bay " phần phật " tron con tim của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ cốt cán của Đảng CS phải là giai cấp Bần Cố Nông nên trình độ còn hạn chế là chuyện bình thường , họ không cần hiểu nghĩa bất cập .
      Ôi , lá cờ Phúc Kiến bay phần phật , làm bay mất tiêu hết mấy triệu con tim dân VN .
      Nhưng so ra cũng không nhiều lắm so với Stalin và Mao . Campuchia khiêm tốn chỉ có 2 triệu , ít hơn VN .

      Xóa
  9. Theo "'lịch sử đảng" thì năm 39 là những năm phong trào cách mạng bị đàn áp dữ dội. Thế mà Nguyễn Trọng vĩnh lại được kết nạp vào đúng khi ấy. sau này vì làm cách mạng mà bị 5 năm tù ở tây nguyên. Ra tù bắt liên lạc với tổ chức đảng, rồi làm bí thư ba tỉnh, làm đại sứ 13 năm..., 75 tuổi mới được nghỉ hưu. cụ không vi phạm kỷ luật, không tranh giành quyền lợi. do trình độ cụ đã viết thư và cùng ký thư gửi BCT và lãnh đạo đảng nhà nước. Lẽ ra việc này lãnh đạo phải trả lời , làm rõ những đề nghị của một lão thành cách mạng mới phải đạo. Đằng này im thít rồi gây khó dễ với cụ thì thật là khiếm nhã hoặc thiếu đạo lý . Hình như các đại hội đảng nơi cụ từng làm bí thư cũng không mời cụ...nếu có điều này thì các đảng viên hiểu biết họ sẽ "tâm tư " với đảng lắm, họ sẽ nghĩ " lạ nhỉ, đảng ta bây giờ có phải như vẫn nói UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN? Tôi tin điều này sẽ ám ảnh bất cứ ai là đảng viên thật sự trong số 3 triệu đảng viên hiện nay./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “ Uống nước nhớ nguồn “ là kiểu cách của tụi Ngụy , còn dân ta chỉ nghe nói ‘ Vắt chanh bỏ võ “ thôi .

      Xóa
    2. Học sinh 12 năm phổ thông và 4 năm học Đại chỉ được nhồi sọ lịch sử đảng
      VN với lịch sử 4 ngàn năm chỉ duy nhất có sản-cong thì làm gì có ý thức:uống nước nhớ nguồn"

      Xóa
    3. Bác lo cho đất nước,cho tương lai dân tộc:có thể,nhưng chưa chắc.
      Bác yêu cái đảng của bác hơn.Đảng là vinh quang,là cống hiến cả cuộc đời,bác đang lo cái đảng của bác:hỏng.Ngày nào đó dân đuổi đảng vào cống,lòng bác đau xót thay.

      Xóa
  10. Ngu như con lợn khi nói "Giờ nhà nào cũng có xe máy " chỉ có vậy thôi hả ? hỏi và hỏi lại tất cả nguồn cơn,và hỏi xem VN như thế nào trong cộng động nhân loại !? ở đâu ? khổ nổi là lúc này súc vật đội lớp người nhiều quá và càng khổ hơn khi chúng lại có quyền với con người nữa chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Lào hiện nay bình quân nhà nào cũng có 1 ô tô, người thành phố không ở dưới 500m2/hộ.
      VN đang đứng đội sổ thế giới nhờ có đảng cs VN quang vinh đang đòi muôn năm.

      Xóa
  11. Buồn!
    1. Tuy vậy, xin chúc mừng Cụ Lão tướng, Lão thành, Lão Trí Nguyễn Trọng Vĩnh đã sinh hoạt trong đảng (Cộng sản Đông Dương, Lao động Việt Nam, Cộng sản Việt Nam) được 76 năm!
    Con chúa xin rèn luyện và làm theo Cách làm Người của Cụ có Sức khỏe dẻo dai, Trí tuệ minh mẫn, tư duy minh triết, nói và viết mạch lạc, có ý trí và dũng khí, tâm huyết và trách nhiệm!
    2..Ý kiến của Lão Tướng 100 tuổi và đảng viên Lão thành 76 năm sinh hoạt trong đảng (cộng sản Đông Dương, lao động Việt Nam, cộng sản Việt Nam) gửi đến những Người và Cơ quan có trách nhiệm mà không một ai hồi âm. Sao đội ngũ công bộc hiện nay ù lỳ như vây. Không những thế còn cho những kẻ lạ mặt đến nhàu khuyên nhủ Cụ thậm chí còn đe dọa. Thật buồn hết muốn nói về đạo đức và nhân cách cán bộ lãnh đạo đảng hiện nay tha hóa xuống cấp mạt hạng "căn bã" như vây.
    3. Vì sao công bộc đảng hiện nay quay lưng lại với lịch sử và nhân dân ? Vì đảng ta đã bị bọn cơ hội tiếm quyền từ lâu. Và lịch sử lại lập lại với Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh về ý thức dân tộc và giai cấp. Nguyễn Ái Quốc đầu năm 1930 nhóm họp ba tổ chức cộng sản Việt Nam thành Đảng cộng sản Việt Nam (vấn đề dân tộc), đến tháng 8,9 năm 1930 khi Trân Phú về Việt Nam dùng lý lẽ Mác Leenin phủ định sạch trơn ý kiến của Nguyễn Ái Quốc và trương ra Cương lĩnh đấu tranh giai cấp hạ bệ Nguyễn Ái Quốc. Từ đó lực lượng cách mạng nhân dân dưới Ngọn cở đấu tranh giai cấp bị thực dân Pháp tàn sát, khủng bố, đầu rơi, máu chảy và đau thương, tang tóc cả một dân tộc. Đầu năm 1941, Nguyễn Ái Quốc về Việt Nam, Mặt trận Việt Minh ra đời và gắn liền với một Con người Hồ Chí Minh xuất hiện. Vì thế, toàn dân tộc vùng đứng lên theo tiếng gọi của Hồ Chí Minh tập hợp dưới Ngọn cờ Việt Minh làm nên Cách mạng Tháng 8 năm 1945 và lập ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đó với minh chủ Hồ Chí Minh và Ngon cờ Việt Minh (sau này là đảng lao động) huy động được ý trí toàn dân tộc và Người tài cầm quân (Võ Nguyên Giáp) đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 1975. Sau tháng 4 năm 1975, đất nước thống nhất lịch sử lại quay lại như năm 1930, ý thức dân tộc của Hồ Chí Minh bị ý thức giai cấp của công nông trong đảng áp đảo, loại bỏ và xóa bỏ ảnh hưởng ý thức dân tộc của Cụ Hồ Chí Minh. Đó là, (a) đổi tên Đảng Lao động thành Đảng Cộng sản, (b) xóa tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lập tên nước mới: CHXHCN Việt Nam, (c) chuyển đổi cơ chế cán bộ, đảng viên là công bộc phục vụ nhân dân thành cán bộ lãnh đạo nhân dân, đứng trên nhân dân và trên luật pháp của nhà nước và điều lệ của đảng...Từ đây, cán bộ, đảng viên đang chức, có quyền là ông Vua con núp dưới bóng và danh nghĩa tập thể chèn ép, cưỡng bức và ăn cướp có giấy phép đối với đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nhân dân.
    4. Bởi thế, cán bộ, đảng viên lãnh đạo hiện nay quay mặt lại với những người tiền bối và nhân dân. Cụ Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh góp ý với cả tâm huyết và trách nhiệm, nhương từ Trung ương đến xã phường không ai trả lời là vậy. Cụ Hồ, Cụ Giáp, Cụ Vĩnh....viết thư góp ý với cán bộ đảng viên đang chức (Trung ương, thành phố, quân, phường) nhưng không một ai có hồi âm là rất đúng với câu nói của Cụ Lê Quí Đôn khi xưa đại ý Khi trẻ không Kính Già, Trò không Trọng Thầy, Lính Kiêu binh, Tướng suy thoái, Quan tham nhũng tràn lan; Sĩ phu Ngoảnh mặt...thì dất nước đến hồi Suy Vong!
    Cac vị ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
  12. Có một điều cụ Vĩnh không chịu hiểu là CS không thể cải tạo, sửa chữa mà chỉ có thể xóa bỏ...Cụ thường tự hào là đảng của cụ ngày xưa tốt, bây giờ xấu nên một lòng muốn khôi phục " uy tín" cho đảng. Cụ còn yêu huy chương, thành tích..thì cụ vẫn còn nguyên bản chất của người cộng sản rồi đó...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời chia tay với Đảng cộng sản Việt Nam
      của Ông Tống Văn Công, nguyên tổng biên tập báo Lao động

      Là một đảng viên hơn 55 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, sống thanh bạch, 82 tuổi còn làm việc hợp đồng, lúc nào cũng nghĩ về vận nước và sự suy thoái của Đảng, tôi nghĩ rằng, tôi không phải thuộc số không nhỏ đảng viên thoái hóa chính trị mà chính những người bảo thủ, giáo điều không sáng suốt chấp nhận đổi mới chính trị, khiến cho một Đảng cách mạng, anh hùng trong sự nghiệp giải phóng, nay trở thành một Đảng độc đoán, tham nhũng mới đúng là những kẻ suy thoái chính trị. Do đó tôi không thể nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào có tên là suy thoái tư tưởng chính trị.
      Tuy vậy, tôi không muốn tuyên bố từ bỏ Đảng mà xin nhường cho Đảng quyền khai trừ mình. Bởi vì làm như vậy, tôi sẽ yên lòng rằng, Đảng khai trừ tôi không phải là Đảng mà tôi từng tha thiết xin được gia nhập và thề phục vụ suốt đời. Và có lẽ nhờ đó mà mai kia tôi sẽ không còn quá băn khoăn về trách nhiệm đối với Đảng, không còn quá bức xúc cứ muốn góp ý xây dựng.
      Ngày 24 tháng 2 năm 2014, tôi nhận được văn thư của đảng ủy cho rằng tự kiểm điểm của tôi “chưa đạt yêu cầu”, phải “nghiêm túc viết lại bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật“. Cùng với văn thư trên, có bản gợi ý nêu ra ba trường hợp mà theo Quyết định 47 -QĐ/TW là phải khai trừ: “Có quan điểm ủng hộ hoặc tán thành đa nguyên chính trị, đa đảng; công khai phê phán bác bỏ chủ nghĩa Mác -Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng.”
      Tôi hiểu, Ban chỉ đạo muốn bảo rằng: Khuyết điểm của tôi là phải tự nhận hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Không làm như vậy thì tôi gây khó cho tổ chức Đảng. Nhưng làm như vậy thì thật là khó cho tôi. Bởi vì cho đến nay, tôi vẫn tự hào về cái ngày là anh lính vệ quốc đoàn, viết đơn xin vào Đảng để được noi gương các đảng viên trong giờ phút gay go của chiến dịch Cầu Kè năm 1950 (Trà Vinh) đã hô to “Các đảng viên cộng sản! Xung phong!” Tôi vẫn tự hào ngày được vào Đảng, giơ tay thề hy sinh chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, thống nhất, dân chủ cho nhân dân. Còn chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản là gì thì, thú thật không chỉ tôi mà cả các bậc đàn anh cũng chẳng hiểu!
      Càng tự hào về lý tưởng cao cả mà mình đã bỏ cả đời để phục vụ, tôi càng day dứt, xấu hổ vì sự thoái hóa, tham nhũng của một bộ phận không nhỏ những người trong guồng máy lãnh đạo, khiến Đảng cầm quyền phạm nhiều sai lầm, làm mất hết niềm tin của nhân dân, làm khoảng cách tụt hậu của đất nước càng ngày càng xa so với các nước khu vực. Những người lúc nào cũng hô hào kiên trì ý thức hệ lỗi thời, cấm không được tự diễn biến, thực ra, họ chỉ nhằm duy trì quyền lực, khai thác “lợi ích nhóm”, làm giàu cho bản thân, bất chấp thiệt hại của nhân dân lao động và đất nước. Giặc “nội xâm” bao giờ cũng là chỗ dựạ của giặc “ngoại xâm”. Bất kể bọn bành trướng hung hăng ra rả khẳng định toàn bộ Hoàng Sa, Trường Sa, cả “lưỡi bò” biển Đông là của Trung Quốc, lời họ đáp lại chủ yếu vẫn là kiên trì “16 chữ vàng” và “bốn tốt”, vì đây là “đồng chí cùng chung ý thức hệ”, cùng chống lại các thế lực thù địch phương Tây. Truyền thống bất khuất, lòng tự tôn dân tộc bị xúc phạm nghiêm trọng, làm mất dần sự đồng thuận xã hội trước hiểm họa đe dọa sự tồn vong của dân tộc, mà thực ra cũng là sự tồn vong của chính Đảng cộng sản Việt Nam.
      Vì những lẽ đó mà thời gian qua, tôi hết sức tự kiềm chế, cố gắng tiếp tục đứng trong hàng ngũ Đảng để cùng với các đảng viên chân chính trực tiếp đấu tranh, góp ý xây dựng Đảng, hi vọng những người lãnh đạo nhận ra sai lầm, vứt bỏ ý thức hệ lạc hậu, tiến tới một Đại hội Đảng đổi mới lần 2: Đổi mới chính trị, thực hiện nhà nước pháp quyền đúng như các thể chế chính trị hiện đại. Từ đó mà vực dậy niềm tin đang cùng kiệt của nhân dân, tiếp tục sứ mệnh mà đảng viên và nhân dân giao cho.
      Hôm nay, con đường ấy đã bị chặn lại. Đau lòng lắm, nhưng phải đành vậy thôi! Từ giờ phút này, từ ngày hôm nay, 25-2-2014, tôi xin nói lời chia tay với Đảng Cộng sản Việt Nam.
      Ngày 25 tháng 2 năm 2014

      Xóa
    2. Trân trọng chào mừng ông đã thức tỉnh,rời bỏ bọn cướp và quay trở về với đồng bào dân tộc.

      Xóa
    3. giobienmoi@gmail.comlúc 00:03 5 tháng 9, 2015

      theo tôi ông nguyên trong vinh la ngươi co sưc tri dung nhân cach ...vao thơi ông nhiêu đv trung kiê yêu nươc thât sư như ông chư .đang tiêc la mâm mông tham lam truc lơiphattriên nhanh nhiêu qua. nay trơ thanh bô phân không nho đên cơ nao thi ai cunghiêu chi môt ngươi không hiêu.

      Xóa
  13. Lòng thành của cụ Vĩnh rất đáng trân trọng và cảm phục,
    thế nhưng điều đáng tiếc là cụ vẫn đặt niềm tin vào hinh
    thức (hình tướng bên ngoài) chứ không phải nội dung hay
    thực chất là điều nhân dân VN.đang rất thiếu.
    Như thế thì vô tình hay cố ý,cụ đã tạo cơ hội cho bọn họ
    "câu giờ"...thêm 70 năm nữa hay sao,thưa cụ ?
    "Cứu nước hơn cứu hỏa" nhưng cù cưa thế này thì đúng
    là "thiên thời" cho bọn bành trướng đại Hán !

    Trả lờiXóa
  14. Cái huy hiệu vô tri vô giác đó không nói lên được điều gì; cái các "đồng chí có trách nhiệm" đối xử với Cụ Vĩnh lão thành cách mạng như thế thì dân và các đảng viên khác chúng coi ra gì? Độc tài lộ quá rõ chân tướng.

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Vĩnh ơi,Bắc Triều Tiên vẫn đang "được" đảng lao động Triều Tiên lãnh đạo đấy.
    Tên nước vẫn đang là cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên đấy.
    Biết bao nhiêu lớp người yêu nước như cụ đã bị đảng lừa đảo,nhồi sọ để rồi tiếp tay cho bọn chúng đè đầu cưỡi cổ dân,áp bức dân để tha hồ vơ vét,sống trên nhung lụa,nguy nga.
    Cụ luyến tiếc gì cái thứ danh hiệu của lũ cướp ấy.
    Nói thật,sợ cụ phiền lòng,vì còn nhiều lớp cựu trào như cụ vẫn còn tin tưởng lũ cướp sẽ thay đổi,sẽ tự tốt đẹp lên nên bọn chúng vẫn còn nhiều cơ hội để vơ vét,cướp bóc của dân.
    Đồng ý với bác 07:51,chỉ cần vài chục người có uy tín như cụ rời đảng thì lũ cướp kia hết chổ để lợi dụng,dẫu không thể thay đổi thì cũng sẽ khiến chúng co bớt vòi lại.Như thế,dân mới đỡ bị bóc lột hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Sắp tới bố tôi cũng cũng nằm trong danh sách cán bộ lão thành nhận huy hiệu, huy chương gì đấy, tôi sẽ thuyết phục ông cụ vứt mẹ nó vào sọt rác!
      Tôi sẽ nói: Bố có biết bọn trao huy chương cho bố là ai ko? Bọn cướp đấy!

      Xóa
  16. Nhìn cụ Vĩnh mới biêt làm được như Lê Hiếu Đằng không hề dễ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấu tranh còn tùy vào khả năng , sức lực và chí tuệ của mình . Đừng bắt tất cả mọi người đều giống nhau , đều phải hành động trên cả anh hùng như bác Đằng !

      Cá nhân tôi luôn kính trọng cụ Vĩnh , cầu mong cụ trường thọ và coi cụ là anh hùng rồi

      Xóa
  17. Tôi không nói rằng tất cả, mà là một số ĐV vào đảng CSVN từ năm 1970 trở về sau đều là bon cơ hội chính trị và số đó ngày càng đông. Đến nay có thể nói động cơ vào đảng chỉ là để (i) đảm bảo về mặt chính trị của bản thân và gia đình. Tức là không bị chế độ CS quấy nhiễu và ngược lại còn được ưu ái. (II) Lên làm lãnh đạo, ăn trên ngồi chốc. Biểu hiện cơ hội rõ nhất hiện nay là: biết rằng chính sách sai lầm, chủ trương sai lầm, biết có người tham nhũng... nhưng ĐV hoặc không nói gì hoặc chỉ chờ ai nói ra câu đó, có biểu hiện đó để đấu đá gạt anh ta ra khỏi đường đua lên lãnh đạo. Hậu quả là: (i) ĐV ngậm miệng ăn tiền, mũ ni che tai và mackeno (ii) tìm cơ hội để triệt hạ đối phương, kéo bè cánh trong đảng để chiếm quyền (ở tất cả mọi lĩnh vực, ở tất cả các cấp). Những tấm gương như Trần Độ, Kim Ngọc, Trần Xuân Bách... là ví dụ về việc nói hoặc làm sai cái Nghị quyết và đường lối thì bị triệt hạ để người mình ngoi lên. Một ví dụ khác rõ hơn là trường hợp cụ Vĩnh, Nguyễn Văn An, Nguyễn Trung... là về hưu rồi, không còn tranh chấp quyền lực nữa nên các ông mới dám nói và ĐCS cho các ông tha hồ nói (ở câu lạc bộ hưu trí thì còn nói tệ hơn nhiều). Còn đối với các vị đương chức họ thừa hiểu có bao nhiêu kẻ rập rình vào UVTW, vào BCT và đang chờ một câu lỡ miệng, không đúng giáo điều của các vị đó để gạt ra và để mình thay vào (các vị đã từng làm thế nên kinh nghiệm đầy mình).
    Là một ĐV hay lãnh đạo cũng khổ chứ cũng chẳng sung sướng gì nếu có lòng thiết tha với dân tộc với sự phát triển của đất nước. Xin kể câu chuyện một số quan chức thuộc Sở thương nghiệp Hà Nội. Hồi đó (1974-75), ai qua cửa hàng điện máy Cửa Nam đều thấy trưng bày hai lọai xe máy. Một là VESPA giá 2,500 đồng. Hai là MOFA SIMPSON giá 1,700 đồng và bán tự do. Nguồn gốc các xe này là quà tặng của các nhóm người châu Âu ủng hộ VN chống Mỹ. Người ra quyết định đem bán là Sở Nôi thương Hà Nội. Khi họp kiểm điểm thì mấy ông này mất chức. Lý do là quan điểm phục vụ. Với giá bán như vậy, các anh phục vụ ai?, tầng lớp công nông thì làm sao có từng ấy tiền để mà mua (lương khời điềm kỹ sư lúc bấy giờ là 60 đồng/tháng). Người khác lên thay. Người ta lấy mấy cái máy nổ từ bình phun thuốc trừ sâu, gá lắp vào xe đạp và tạo ra cái xe máy. Lần này rút kinh nghiệm không đem bán mà đưa vào phân phối với giá cung cấp (tức là rẻ mạt và chỉ có tính tượng trưng).. Rồi! mấy ông này cũng lại mất chức. Lý do là các anh quây lấy nhau để phân chia tài sản nhà nước chứ đâu phục vụ tầng lớp công nông, có công nhân nào được cái xe ấy đâu.
    Đất nước ta không phát triển vì cái "tít mù nó lại vòng quanh" trong chuyện đấu đá nhau trong nội bộ ĐCS. Yên lành nhất cho các ĐV là ngồi im hoặc luôn đồng tình với cấp trên.
    Viết ra như vậy để thấy Cụ Vĩnh Vô hại đối với ban lãnh đạo ĐCS VN hiện tại. Những điều Cụ nói và viết đã thấm gì so với "các thế lược thù địch".

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh Đảng bảo nhân dân và quan đội "trung với Đẩng". Thế còn Đảng trung với ai? Trung với cái gò? Hỏi Đảng chắc chắn 100% Đảng đéo trả lời. Đến cụ Vĩnh 76 tuổi Đảng nói mà Đảng còn đéo thèm trả lời nữa cơ.
    Vậy bác nào biết Đảng "Trung" với ai. trung với cái gì thì trả lời cho mọi người biết. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng csVN trung với đảng cs Tàu

      Xóa
    2. Trả lời:
      Đản(g) trung với ai khai sinh ra nó.Đó là cha Nga,mẹ Tàu và chính cái mà nó đã cướp được.Cướp được thì gắng cướp thêm và bằng mọi cách giữ cho được thành quả "cướp"

      Xóa
  19. Niềm tin như một Thiên Thần
    Một đời ai chẳng một lần tin yêu
    Hỡi ôi nắng sớm mưa chiều
    Hết thiêng chăng mớ tín điều nhàm phai.

    Trả lờiXóa
  20. Đã 70,75 năm nghĩa là gần 1 thế kỷ rồi thế mà cụ NTV vẫn còn mơ màng,mong là cụ có thể chuyển đổi được cái đảng ấy.Kiến nghị này-kia chỉ là ném đá ao bèo.
    Cs chỉ bị thay thế chứ không thể thay đổi.Nếu cụ NTV vẫn còn tin vào cái đảng ấy có nghĩa là VN mạt vận.Nếu cụ sống thêm vài năm nữa để chứng kiến VN là 1 chư hầu của Tàu cọng,chẳng hay ho gì.

    Trả lờiXóa
  21. "Đảng ta cần trở lại tên cũ là Đảng Lao động Việt Nam..." Vậy là cụ Vĩnh hi vọng lớp sơn sẽ làm thay đổi lớp gỗ...

    Trả lờiXóa
  22. Cụ Vĩnh 100 tuoir với 75 tuổi đảng cùng tác giả bài viết ( chắc còn trẻ hơn nhiều? ) đều vướng vào CHỦ NGHĨA CẢI LƯƠNG, đều hy vọng vào thứ không thể có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đau đớn cho một kiếp người: may mắn sống 100 năm, nhưng có đến 75 năm bị đảng cs lừa vào tròng-vừa là đồng phạm, vừa là nạn nhân, nhưng đáng tiếc cho đến nay cụ vãn chẳng nhận ra điều ấy. Khổ thân cụ. Khổ nạn cho dân tộc tôi.

      Xóa
  23. Chỉ tốn có một cái miếng kim loại tròn bằng đồng xu mà cs cũng níu kéo được ối lão thành cm đấy! Thế mới biết nhận thức của ông Lê Hiếu Đằng thực là cao , tuy nhiên (nghe đâu) ông Lê Hiếu Đằng đã khóc sau khi bỏ đảng . Tôi nghĩ rằng chẳng việc gì phải thế khi nhận thức đã chín!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóc vì thật vọng ê chề,khóc vì uất hận, khóc vì luyến tiếc những gì đã lầm lẫn hay khóc cho đất nước nhân dân nên nổi này vì sao- tại ai... ?

      Xóa
    2. Trước khi tôi bỏ đảng (năm 2000, sau hơn 2 chục năm sinh hoạt trong đảng, chưa hề bị kỷ luật) tôi đã phải nung nấu rất nhiều câu hỏi: đảng này có phải là đảng cách mạng và chính nghĩa không? tại sao cách mạng và chính nghĩa mà không tranh ứng cử tự do để dân bầu mà phải dùng thủ đoạn lừa bịp bạo lực bắn giết? mục đích sinh ra điều 4 hiến pháp? tại sao không tam quyền phân lập?.
      và khi có câu trả lời, dù sắp được nhận huy hiệu 30 năm tuổi đảng, tôi vẫn quyết định bỏ đảng vì đã nhận rõ chân tướng của một đảng LƯU MANH, LỪA ĐẢO, CƯỚP GIẬT, PHẢN ĐỘNG, ĐỘC TÀI, THAM NHŨNG VÀ BÁN NƯỚC...

      Xóa
  24. Còn nhận nhục làm vinh thì dân tộc này mãi mãi tụt hậu và diệt chủng bởi cái bon trao huy hiệu ấy.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi rất kính trọng Bác Nguyễn Trọng Vĩnh (!).
    Đúng !
    châu 10:39 Ngày 03 tháng 09 năm 2015 Nói rất đúng:

    "Nhìn cụ Vĩnh mới biêt làm được như Lê Hiếu Đằng không hề dễ..."

    Trả lờiXóa
  26. Không thể đem cụ Vĩnh so với hiếu Đằng được..!Một người ở trong khung trời u tối đang khao khát yêu nước bị kẻ gian lợi dụng,ngươc lại một kẻ sinh ra và lớn lên ăn học tử tế trong môi trường ngập tràn ánh sáng văn minh lại tự chui vào vùng tăm tối để tìm ảo ảnh mãi , không có mới sinh ra thất vọng ê chê..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một Đằng đã biết hối lỗi quay về với nhân dân và sự thật ... còn 1 bên vẫn khư khư bảo vệ cái đảng đã đưa cả dân tộc đi xuống hố ...

      Xóa
    2. Nặc danh17:12 Ngày 03 tháng 09 năm 2015
      Chuẩn không cần chỉnh..

      Xóa
  27. Cụ hãy can đảm trở về với nhân dân, cụ là người nhân hậu, đoạn tuyệt với công sản, là đóng góp to lớn của cụ với nhân dân trong lúc này

    Trả lờiXóa
  28. lương tâm thời đạilúc 19:51 3 tháng 9, 2015

    Mấy chục ý kiến nhận xét ở trên đều thể hiện lòng thương yêu kính trọng với cụ Nguyễn Văn Vĩnh, một lão tướng 100 tuổi và 75 tuổi đảng, đã từng đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp của ĐCS, nhưng không được ĐCS nể trọng.
    Tuy vậy tất cả các ý kiến đóng góp đều không tán thành cách suy nghĩ của cụ là muốn níu kéo thời kỳ "Tốt đẹp trong quá khứ".
    Thưa cụ , chính bởi vì thời kỳ đó cụ đã hưởng những vinh quang vô ích và đã phải hy sinh vô ích.
    Thưa cụ.
    Cụ đã quá già rồi. Chúng con không trách móc cụ và cũng không đòi hỏi cụ có cái nhìn minh mẫn hơn.
    Nhưng lịch sử vẫn cứ trôi.
    Và dân tộc vẫn cứ chuyển mình để không bị chôn vùi mãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời huy hoàng của cụ Vĩnh đã đi qua lâu rồi .
      Với thời gian , vật đổi sao dời , bể dâu .
      Nói thẳng ra , bây giờ 1 trưởng Côn An phường không những tài sản còn phong phú rất nhiều so với cụ , mà quyền uy còn dữ dội hơn nhiều . Thế nên chúng nó chơi thâm cụ .

      Xóa
  29. Trước khi viết com này,tôi đã đọc hết tât cả ý tưởng của chư liệt vị bên trên,phải nói là tất cả đều nằm trong suy nghĩ của tôi,hoặc ở chỗ này hoặc ở chỗ kia-nhưng tất cả đều hay,đều tốt// nên tôi không viết nữa // riêng cụ Vĩnh,nếu làm được như Lê hiếu Đằng thì quá tốt,nhưng không làm thì cũng thôi,không thể góp ý hay trách cụ điều gì ! cách đây 2 năm,tôi có một người bạn thân,người bạn này rất tâm đầu ý hiệp với cụ Vĩnh nhà ta,một hôm tôi có nói với người bạn này là hãy đến nhà cụ Vĩnh thăm chơi và gợi ý cụ về việc vứt bỏ thẻ đảng quách cho xong,người bạn ấy đã đến nhà cụ chơi suốt mấy tiếng đồng hồ vào buổi tối,đàm đạo đủ thứ chuyện trên đời,nhưng người bạn ấy không sao mở miệng được về chuyện này,đành về không ! chính cụ chứ không ai khác chửi rủa ba thằng giặc Tàu khủng khiếp,chửi luôn cả giới lãnh đạo VN u mê ngu ngốc,nhưng trong tâm thức của cụ đảng vẫn là một cái gì đó"bât khả tư nghì!" - thôi,câu chuyện êm luôn,đã đi vào dĩ vãng !

    Trả lờiXóa
  30. Cụ Vĩnh là người đáng kính trọng . Nhìn cách cư xử của đám hậu thế thành ủy Hà Nội đối với bậc lão thành cánh mạng như cụ Vĩnh đủ hiểu sự thối nát ngu xuẩn của nhóm lợi ích mang danh đảng. Không có đứa nào xứng đáng đứng ra trao huy hiệu 75 năm tuổi đảng cho tướng Vĩnh. Nhân dân, ta dân tộc ta tôn vinh tướng Vĩnh hơn ngàn lần huy hiệu danh hão nói trên

    Trả lờiXóa
  31. Rất cảm tình với anh Nguyễn Đăng Quang.

    Trả lờiXóa
  32. ngay trong thời CCRĐ mà LS nguyễn mạnh Tường đã sắc sảo nhận ra những nguy cơ cho đất nước trong bài tham luận ông đã cảnh báo, Cũng vì lẽ đó mà ông bị đối sử tồi tệ mà trong(( kẻ bị rút phép thông công)) ông kể lại ,thật tiếc cho một NHÂN TÀI được lãnh hội nền văn mimh phương tây.Còn cụ vĩnh thì lại sống trong chế độ này cũng đã dài nhưng lãnh hội văn minh phương tây còn ít ỏi . nhưng một người tuổi cao mà có những tiếng nói chân thực quả là hiếm . dù sao đi nữa thệ hệ sau cũng kính trọng cụ một người thuộc hàng CỔ THỤ.

    Trả lờiXóa
  33. ng thiện ko ai đi tôn thờ cái ác

    Trả lờiXóa
  34. Hơi Lú một chútlúc 09:53 4 tháng 9, 2015

    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh làm Đại sứ tại TQ 13 năm, cụ hiểu bản chất TQ và quyết tâm CHỐNG TRUNG QUỐC là một điều đáng quý.
    Nhưng cụ là đảng viên ĐCS 75 năm mà cụ vẫn chưa hiểu bản chất của ĐCS là điều đáng tiếc.

    Thưa cụ,
    ĐCS là đảng độc tài, bóp nghẹt và tiêu diệt các đảng phái khác. ĐCS là đảng coi quyền lợi của mình lên trên quyền lợi của Tổ quốc.
    ĐCS dù đứng dưới cái tên gì: Du là Đảng Lao động, Đảng Nhân dân Cách mạng...thì bản chất cũng như nhau. Thời cụ vào ĐCS năm 1939, bản chất nó chưa bộc lộ ra hết nên cụ tưởng nó tốt đẹp, đến nay cụ có thể nghĩ nó đã biến chất ?
    Thưa không.
    Đến nay nó đã bộc lộ ra hết.
    Bộc lộ rõ nhất chính là ĐCS đang chém giết loại trừ lẫn nhau.
    Cụ có thể nghĩ đến thời kỳ "Tốt đẹp ngày xưa" để tự lừa mình.
    Nhưng chúng con thì không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước thời cụ miền Bắc nghèo, chế độ bao cấp có gì mà tham nhủng. Thật ra là có nhưng không lộ liểu, cán bộ cao vẫn dược hưởng quyền lợi hơn nhung chung là vẫn nghèo, hơn nhau vài mét vãi, ký đường , con được đi Nga, đi Tiệp....
      Ngày nay kinh tế thị trường , nhiều tiền, danh lợi thì lòng tham lộ rỏ chứ có biến chất gì khác đâu.
      Thời ấy đảng CS vì giỏi tuyên truyền, lưởi gỗ, lẩn lộn con đen với yêu nước, quốc gia..lại thêm thông tin không bén nhạy như bây giờ nên chủ nghĩa CS thu hút những người nhiệt tâm yêu nước như tướng Vĩnh, Trận Độ, Kim Chi....tôi khong nghỉ những người này là ''CS chân chính'' ho chỉ là yêu nước chân chính vì ngay căn bản đã CS thì làm gì có chủ nghĩa ''Quốc gia'' ? Họ bị những người CS chân chính lừa và lợi dụng.
      Đến bây giờ vẫn còn nhiều lẩn lộn Cộng sản với Quốc gia, yêu nước là yêu đảng.

      Xóa
    2. Bác Nặc danh21:17 Ngày 04 tháng 09 năm 2015 đã đặt ra một vấn đề rất cần làm rõ là mọi người cần:
      1- Phân biệt giữa nhân dân với đảng, không để bọn cầm quyền tiếm danh lạm danh nhân dân để làm bậy, nhất là đối với một thể chế độc tài đảng toàn trị như VN hiện nay.
      1- Phân biệt giữa yêu chế độ với yêu quốc qia: giữa yêu đảng với yêu nước, không được đồng nhất để đánh tráo bịp bợm-bởi một trong những mục tiêu của cs quốc tế (Liên xô, Trung cộng) là đồng hóa các dân tộc theo chủ trương "quốc tế vô sản"(mà thực chất là những tên cs quốc tế đầu sỏ thực hiện thôn tính các dân tộc bằng sử dụng đảng cs tay sai tại chính các quốc gia nhược tiểu để cai trị các dân tộc nhược tiểu) theo luận thuyết Mác-Lê-Mao; vì thế, người ta nói: đã theo cn cs thì không bao giờ giữ được độc lập tự chủ, vì đó là chủ nghĩa vong bản, ngoại lai.
      Đề nghị các Bác trên diễn đàn này nêu 2 chủ đề trên để phân tích rõ những mưu đồ bịp bợm của giới cầm quyền trong tuyên truyền ngu dân để che đậy bản chất lưu manh của chúng.

      Xóa
  35. Cụ Vĩnh nhận huy hiệu 75 năm tuổi đảng do thành ủy trao cho tại nhà,đáng lẽ cụ đủ tiêu chuẩn vào năm 2014 nhưng vì cụ vi phạm vào 19 điều đảng viên không được làm nên thành ủy không xét và trao huy hiệu cho cụ.Đến nay đã quá một năm họ thấy cụ vẫn còn tha thiết với đảng nên đã chiếu cố và trao huy hiệu cho cụ để an ủi cụ.Việc trao huy hiệu lại không được tổ chức đàng hoàng mà lai làm dấm dúi tại nhà riêng ,lẽ ra cụ không nên nhận mới phải.Nhưng mà thôi sự việc đã làm biết làm sao được nữa.Tuy nhiên qua vụ việc này thành ủy Hanoij đã phải thua cụ,Cụ đã vi pham vào 19 điều đang viên không được làm ,cụ vaanxkhong thay đổi ý kiến thế mà thành ủy Hanoij vẫn phải cho qua và phải trao huy hiệu đảng cho cụ.thật khôi hài quá.

    Trả lờiXóa
  36. THƯ NGỎ

    Hà Nội ngày 3 tháng 9 năm 2015.
    Kính gửi: ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Thưa ông, tôi là Nguyễn Văn Thạnh, một người dân của nước Việt Nam. Về mặt tuổi tác, tôi đáng hàng con cháu của ông. Về mặt vai vế trong xã hội, tôi chỉ là dân đen còn ông là người đứng đầu cả nước.
    Nếu chiếu theo hệ giá trị cổ truyền phong kiến thì thật tôi không phải đối tượng được phép nói chuyện cùng ông.
    Thật may mắn, chúng ta sống trong thời đại dân chủ. Thời đại bình đẳng, lấy giá trị và nhân phẩm của con người làm thước đo.
    Chính vì điều này, hôm nay tôi viết thư này trao đổi với ông một việc: bàn đạo làm Người.
    Thưa ông, triết gia cổ Hy Lạp Socrates có nói "không gì vui sướng bằng làm người". Tất nhiên ý ông nói đến con người đúng nghĩa chứ không phải con người hình thức bên ngoài.
    Con người đúng nghĩa là con người hiểu đâu đúng, đâu sai để sống đúng phẩm giá làm người.
    Chúng ta có thể gọi những điều đó là Đạo.
    Như ông biết, khi người ta mắng nhau "đồ vô đạo" là lời mắng rất nặng nề.
    Thưa ông, một trong những đạo làm người là tối kỵ trộm cướp. Là một người chức cao vọng trọng chắc ông biết điều này. Gần như các hiền nhân, thánh nhân xưa nay khi giáo hóa con người đều răn không được trộm cướp.
    Trộm cướp có thể hiểu là chiếm giữ những thứ thuộc về người khác làm của mình. Chiếm giữ bất cứ thứ gì đều là trộm cướp chứ không riêng gì con gà, trái bí hay con chó,....đúng không ông?
    Hẳn ông đồng ý về điều này.
    Chắc ông cũng biết, nhân gian rất ghét trộm cướp vì chỉ có loại vô đạo mới làm việc đó. Trộm cướp gây bất ổn cho xã hội.
    Thưa ông, là một giáo sư, tiến sĩ chắc ông biết điều này "quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân ủy quyền qua bầu cử, ấy là dân chủ". Điều này có nghĩa là muốn có quyền lực chính trị phải được dân bầu. Tính chính danh của bậc trị quốc, an dân nó ở chỗ này.
    Đến đây, tôi xin hỏi ông, là một người đứng đầu đất nước hiện nay, ông có được người dân nào bầu không?
    Ông lấy lý lẽ nào để nghiễm nhiên ngồi trên đầu nhân dân mà dân không được bầu?
    Thưa ông, thật khó khăn để nói cho ông biết "dân không bầu mà có quyền là trộm cắp quyền lực của nhân dân".
    Tôi biết nói ra điều này làm ông không vui nhưng tôi không thể nói khác hơn.
    Phẩm giá con người nằm ở chỗ dám nói lời chân thật.
    Thưa ông, càng có tuổi tác, càng ở ngôi cao càng phải giữ mình, càng phải tự giác sống đúng đạo làm người, đúng không ông?
    Kính thư
    Nguyễn Văn Thạnh
    Kỹ sư-blogger.
    ĐT: 0984.973.376
    See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150903/nguyen-van-thanh-ban-dao-lam-nguoi-voi-tong-bi-thu#sthash.eARBkEnl.dpuf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất kính nể bái phục anh Thạnh, câu hỏi của anh cũng là câu hỏi của người dân với đảng csVN

      Xóa
    2. Khi có quyền lực tuyệt đối lại tham lam cho nên dây thần kinh xấu hổ của họ bị đứt rồi anh Thạnh ạ !

      Xóa
  37. Nguyễn Văn Thạnh nói đúng và hay quá đấy !

    Trả lờiXóa
  38. Ở My một học sinh tiểu học có nguyện vọng muốn viết thư gởi TT Mỹ - họ gởi và được nhận và trả lời cụ thể - Ở VN Cụ Nguyễn Trọng Vỉnh 98 tuổi và 76 tuôi đảng đả nhiều lần viết thư kiến nghi - Ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng có thèm trả lời đâu - bây chừ em Thanh nhiệt tình viết thư thì cũng bị vất vào sọt rác - Nhưng có con hơn không - Ổng không thèm nghe nhưng mọi người rất cần .

    Trả lờiXóa
  39. tôi có bà bác, ngu dại theo VM từ thời đầu kháng chiến chống pháp ... tới giờ cũng đã thấy hối hận, sau khi biết được sự thối tha của cái ĐMCS mình tôn thờ .... nhưng vần không dám tuyên bố là mình đã ngu, vẫn khư khư ôm cái thẻ và danh hiệu "ngu mấy mươi năm"

    Trả lờiXóa
  40. Chúng tôi tính Chủ Nhật này tụ hợp ở quán cà phê Con Ếch để trao nhau kỷ niệm chương "60 năm tuổi nghèo khổ".

    Trả lờiXóa
  41. Nguyễn văn Thànhlúc 14:33 5 tháng 9, 2015

    Sao bạn phát biểu ngu thế nhỉ ông Trọng phải dượcđại hội đảng bỏ phiếu bầu và dduocj đa số đảng viên tín nhiệm thì mmois dduocj làm tổng bí thu chứ. Chỉ có đảng viên mói dduocj quyền bầu còn nguoif ngoài đảng làm gì có quyền đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì ông trọng có quyền gì mà đòi lãnh đạo dân, lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện nhà nước và xã hội?; cu thành có được bầu ông trọng không? ông chỉ đại diện cho đảng chứ có đại diện cho dân không? đảng đã được dân bầu chọn lãnh đạo nhà nước và xã hội bao giờ? đã tham gia cạnh tranh trong tổng tuyển cử với các đảng phái khác để người dân tự lựa chọn bầu lên lãnh đạo đất nước và dân tộc này bao giờ chưa?(đã qua tổng tuyển cử phổ thông đầu phiếu dưới sự giám sát khách quan của quốc tế mà được dân bầu chọn bao giờ chưa?) haychỉ là cướp quyền bằng mê hoặc người dân bằng đủ loại bánh vẽ đánh vào khát vọng độc lập tự do, khát vọng xóa bất công của dân chúng để lôi kéo dân chúng dùng bạo lực bắn giết lật đổ chế độ cũ rồi tự xưng vương? Như thế là cướp quyền bất chính đấy cháu ạ, đảng đang cầm quyền nhưng không có chính danh đâu.

      Xóa
    2. Thành năm nay mấy tuổi mà nói chuyện như con nit vây? không lẽ chú u u cạc cạc đến độ này ư? Chính mồm chú nói mà chú không hiểu :'' đa số đảng viên tín nhiệm thì moi duoc làm tổng bí thu chứ. Chỉ có đảng viên mói duoc quyền bầu còn nguoi ngoài đảng làm gì có quyền đó.'' Để tôi giải thích lời cháu nói nhá, thế có nghĩa là tôi chả bao giờ bầu cho Trong lú cả, bà hàng xóm cũng không, chú xe ôm cũng không dược bầu và các cựu chiến binh vào sinh ra tử cũng không nốt....thế mà ông lú tự cho quyền ngồi trên đầu dân à?
      Hy vọng là chú Thành dược quyền bầu và để dược ông ấy ngồi xổm trên đầu chú! nhưng mà phải mong là chú có cái đầu.

      Xóa
    3. Vậy đcsVN đừng xía vào chuyện của hơn 90% nhân dân không phải đảng viên của họ nhé? OK?
      Thành - Đồ đần!

      Xóa
  42. "Chỉ có đảng viên mói dduocj quyền bầu còn nguoif ngoài đảng làm gì có quyền đó"Thế thì TBT Trọng nhà mày đừng có lên lớp dạy bảo dân chúng nhé, đừng hỗn dạy dân mà dân chửi cho như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã cho trọng một bài học năm 2013 ấy.
    hãy xem đây con ạ:
    https://doigio.wordpress.com/2013/02/28/nguyen-dac-kien-vai-loi-voi-tbt-dcs-vn-nguyen-phu-trong/
    Đã ngu Nguyễn văn Thành14:33 Ngày 05 tháng 09 năm 2015 lại đòi đi dạy người sáng.
    botay.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:39 Ngày 05 tháng 09 năm 2015 nói hay.
      Đáng buồn là xã hội đang bị như vậy. Một đám người sáng mắt tới nhờ thầy bói mù bói giùm tương lai...
      Ôi, thật là ấm ớ cho xã hội này.

      Xóa
  43. TÂM – Ý TÂM

    “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
    Mây trời lồng lộng không phủ kín “công” cha”

    …Vì “Công” muốn tạo Danh
    “Thái Sơn”? – Mây nào phủ !!!
    Nên Phật – “Nội hơn Ngoại” !
    Âm – Dương – “Chủ quyền ta”!
    - Hiện hữu “Sơn” là núi
    “Núi” ? Đâu vượt mây trời !!!
    Danh ngài vẫn chi Danh
    Danh Phật – “Tâm” chưa Phật !
    Vì Phật – Chính “Nhân Quả”
    “Công Minh” – Mọi chúng sinh
    Học Phật – Tu theo Phật
    Thân tâm chẳng nghĩ màng
    Ngoài “Tâm Ý” chúng sinh
    Thoát luân hồi sinh tử
    Danh “chót lưỡi đầu môi”
    “Tu” làm chi uổng phí
    Dương trần nhiễm bụi trần
    Cớ sao âm cũng vậy?...
    “Kế tục” ? sự nghiệp ngài !
    Mang cho Ngài “Trái” oan
    Ngài đâu muốn “Mua” Danh
    Mang “Danh” mà mất “Pháp”
    “Công sức” – Hoài luyện tu !
    “Tình Đạo” dù an ủi
    “Danh” nào ai đã theo ?
    Theo “Pháp Danh” – Dòng họ !!!
    …May thay ! – Ý đệ tử !
    Đâu phải tâm ý ngài…
    Đã một thời liệt oanh
    Mong mãi mãi như vậy
    Khi “Tâm” ngài “Nhân Quả”
    “Tâm” theo ý của Tâm

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  44. CHÂN LÝ VÀ NIỀM TIN
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/bao-lon-trung-quoc-tong-cong-kich-thu.html

    “ Chân Lý ” không đơn độc !
    http://songlamplus.vn/news/tin-trong-nuoc/thu-tuong---khong-danh-doi-chu-quyen-lay-huu-nghi-vien-vong--722-244-225.html

    “ Niềm tin ” càng củng cố !
    http://m.vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/255418/thu-thu-tuong-vo-van-kiet-gui-bo-chinh-tri-20-nam-truoc.html

    “ Không … Tật – Đâu giật mình ??? ”
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/01/thu-tuong-nguyen-tan-dung-khong-ngan.html

    “ Nhân ” người ….. Đâu là “ Thánh ” ?
    https://www.youtube.com/watch?v=yMAN-o-r9N4

    “ Quay đầu ….. Tức Bờ Bến ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-lam-ro-noi-dung-to-cao.html

    Xá chi ….. Thây “ Xác xương ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Vì NON SÔNG ….. Đất NƯỚC !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/tri-tue-va-khi-phach.html

    Vì “ TÂM người – TÍNH người ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/phim-ra-rap-le-la-tao-mo-hoi-la-ap-thanh.html

    “ Bất diệt và mãi mãi ….. ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  45. LIÊM CHÍNH ???
    http://bongbvt.blogspot.com/.../ai-yeu-trung-quoc-nhu-ong...

    Giữa cái sống !..... Sự chết ?
    http://baomai.blogspot.com/2015/07/ly-do-tai-sao-gia-inh-tpqt-bi-am-sat.html

    ( Gốc vì NƯỚC ….. Vì DÂN )
    https://www.ttxva.net/co-trung-quoc-6-sao-tap-can-binh/

    Bỏ qua sự ….. “ Nhạy Cảm ”
    https://www.youtube.com/watch?v=nT2o2S4XG8g

    ( Hữu xạ tự nhiên hương )
    https://www.youtube.com/watch?v=46ON6EtfPns

    Là “ Rường Cột ” NƯỚC nhà !
    https://www.youtube.com/watch?v=AlmXPARF3Fo
    ĐẠI TƯỚNG … Về “ Đất MẸ ”
    https://www.youtube.com/watch?v=AlmXPARF3Fo

    Vì phân biệt “ Công – Tư ” ?
    ( Khỏi đón tiếp … Linh đình …)
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/anh-la-ai_21.html

    Dù “ Tình Cảm ” Tối thiểu …..
    http://vietinfo.eu/chuyen-phiem/cuu-tbt-nong-duc-manh-tu-con-trai-nong-quoc-tu%E1%BA%A5n.html

    Vợ … Con … Bạn … Thân hữu
    http://baomai.blogspot.com/.../ly-do-tai-sao-gia-inh-tpqt...

    Vì “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=WQWqns8BOvc

    Chúng sinh không phân biệt
    https://www.youtube.com/watch?v=JYeN7Pe341g

    “ Khi nước mắt cùng mặn
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    Khi máu chảy cùng đỏ …”
    https://www.ttxva.net/hanh-duongg-gia-mao/

    Tâm tư TƯỚNG – “ Tĩnh Tại ”
    “ Có THỰC … Vực được ĐẠO ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../khoi-tai-san...

    Nhờ “ Lạc ĐẠO … Cư TRẦN ”
    Của BÁU ….. Khỏi cần tìm
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../bao-nhieu-tran...

    … Ăn … Uống … Nằm thản nhiên
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../dan-ngheo-quang...

    Thế thời ……… từ xưa nay …
    http://chandungquyenluc.blogspot.ru/.../chu-tich-nuoc...

    PHÙNG đại TƯỚNG độc nhất …
    Thật “ TRÍ CÔNG – VÔ TƯ ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../chu-tich-quoc...

    Lại “ Vừa HỒNG vừa CHUYÊN ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/tri-tue-va-khi-phach.html

    “ LIÊM chính ” cả TÌNH Cảm !!!
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../de-nghi-thanh...

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN
    https://www.youtube.com/watch?v=RinUs-klYj0

    ( Có ĐIỆN ẢNH chứng minh )
    https://www.google.com/search?q=phim+ph%E1%BA%ADt+ho%C3%A0ng+tr%E1%BA%A7n+nh%C3%A2n+t%C3%B4ng&sa=X&es_sm=93&biw=1024&bih=719&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ved=0CDMQ7AlqFQoTCJDHl53di8cCFcSflAodGSkESQ

    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  46. Có lẽ từ đây, Cụ Vĩnh sẽ chẳng bao giờ dám lên tiếng ý kiến ý cò gì với Trưng ương nữa- và cái bẫy của đảng csVN giăng ra đã thành công như mong đợi của họ.

    Trả lờiXóa
  47. THỰC HIỆN TÔN CHỈ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH-ĐẠI THẮNG .

    Trả lờiXóa
  48. Các khu vui chơi trẻ em ở Sài Gòn siêu đẹp dành cho gia đình Hệ thống các rạp chiếu phim cgv và imax hiện tại ở Việt Nam Công nghệ IMAX 3D là gì với công nghệ IMAX CGV ra sao Thiên đường địa điểm ăn uống ở Sài Gòn giá rẻ tại Việt Nam Lịch chiếu tại rạp phim CGV với giá vé CGV TPHCM giá rẻ Các khu vui chơi trẻ em ở Sài Gòn siêu đẹp dành cho gia đình Hệ thống các rạp chiếu phim cgv và imax hiện tại ở Việt Nam Công nghệ IMAX 3D là gì với công nghệ IMAX CGV ra sao Thiên đường địa điểm ăn uống ở Sài Gòn giá rẻ tại Việt Nam Lịch chiếu tại rạp phim CGV với giá vé CGV TPHCM giá rẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comt này chỉ là quảng cáo. đề nghị đừng lặp lại. Comt cần nhận xét, phân tích bài viết và nêu vẫn đề liên quan, có giá trị thông tin! (BVB)

      Xóa
  49. Bác nào giỏi thống kê xin cho biết:
    Trong số 3,6 triệu đảng viên CSVN có bao nhiêu % đích thực là cái xác không hồn ?

    Trả lờiXóa