Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

"Phải làm rõ thế nào là tuyên truyền chống phá nhà nước"

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ rõ: “Không thể để một cái tội chống nhà nước quy định chung chung như vậy, muốn bắt ai thì bắt, đâu có được".
Tại phiên thảo luận về Bộ luật hình sự (sửa đổi) ngày 14/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp – ông Hà Hùng Cường và nhiều đại biểu nhận định, bộ luật này hết sức quan trọng, có ảnh hưởng tới sự sống của người dân, tức là ảnh hưởng tới quyền con người, do đó phải quy định thật chi tiết.
Không thể quy định chung chung
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu: “Tất cả các tội phải quy định vào trong này, những gì chưa quy định được về hành vi thế này thế khác, khung hình phạt phải làm rõ. Thế nào là cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, thế nào là thiếu trách nhiệm… lâu nay các đồng chí vẫn xử án, phải tổng kết đưa vào đây. Các đồng chí không được để cơ quan xử án hoặc cơ quan kiểm tra tự ý cụ thể hóa bằng quan điểm cá nhân để buộc người ta vào tội cố ý, buộc người ta thiếu trách nhiệm”.
Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng nêu ra thí dụ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” và yêu cầu phải nói rõ các hành vi thế nào là chống phá nhà nước?
“Tôi nói thật là ta phát biểu nhiều khi cũng vi phạm, bắt cũng được đấy. Nói như vậy để thấy là không thể để một cái tội chống nhà nước quy định chung chung như vậy, muốn bắt ai thì bắt, đâu có được”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: "Muốn bắt ai thì bắt, đâu có được".
                                                                                                     ảnh: quochoi.vn
Để đảm bảo công bằng, đảm bảo quyền con người, quyền của công dân, Chủ tịch Quốc hội nhắc lại quan điểm: “Bất kỳ cuộc xét xử nào đều phải tôn trọng nguyên tắc tranh tụng. Các đồng chí mà chỉ để tranh tụng tới phúc thẩm thôi là không được, là vi phạm Hiến pháp. Tất cả các phiên toà đều phải tôn trọng nguyên tắc này, phải có tranh tụng”.
 Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và ông Nguyễn Văn Hiện – Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp cùng toàn bộ khối Tư pháp không đi nước ngoài kể từ nay tới kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, nhằm tập trung thời gian chuẩn bị tốt cho các dự án luật, chuẩn bị tốt cho kỳ họp.
 Ủng hộ quan điểm của Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp – ông Hà Hùng Cường cũng đề nghị phải quy định chi tiết vào Bộ Luật hình sự (sửa đổi), tránh các quy định chung chung đang tồn tại như luật hiện hành.
“Các nước họ quy định rất cụ thể chứ không chung chung như luật của ta”, ông Cường nhấn mạnh.
Tham gia tổ chức chống phá nhà nước bị xử thế nào?
Theo dự thảo Bộ Luật hình sự (sửa đổi): Tội phản bội Tổ quốc (sửa đổi); Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (sửa đổi); Tội gián điệp (sửa đổi); Tội bạo loạn (sửa đổi); Tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân (sửa đổi); Tội phá hoại cơ sở vật chất - kỹ thuật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi)… có mức hình phạt cao nhất là tử hình.
Với những trường hợp chuẩn bị phạm tội thì bị áp dụng hình phạt tù từ 1 – 5 năm.
Dự thảo luận cũng nói rõ, người đã tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, người nhận làm gián điệp, nhưng không thực hiện nhiệm vụ được giao, thành khẩn khai báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì được miễn trách nhiệm hình sự về tội này.
Người phạm tội làm, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi), trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng bị phạt tù từ 10 – 20 năm.
Những trường hợp làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu có nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân;  Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu gây hoang mang trong nhân dân bị phạt từ 3 – 12 năm.
Những người chuẩn bị phạm tội này thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.
Ngoài ra, tại Điều 111 - Tội xâm phạm an ninh lãnh thổ (sửa đổi) nói rõ: Người nào xâm nhập lãnh thổ, có hành động làm sai lệch đường biên giới quốc gia hoặc có hành động khác nhằm gây phương hại cho an ninh lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ 12 – 20 năm (nếu gây hậu quả nghiêm trọng); đồng phạm bị phạt tù từ 5 – 15 năm. Người chuẩn bị phạm tội bị phạt tù từ 1 – 5 năm.
Đối với “Tội phá hoại chính sách đoàn kết” (sửa đổi) quy định phạt tù từ 5 - 15 năm:
Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền nhân dân, với lực lượng vũ trang nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội;
Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;
Gây chia rẽ người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo, giữa người theo các tôn giáo khác nhau, chia rẽ các tín đồ tôn giáo với chính quyền nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội.
Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.
Những trường hợp phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm.
Ngọc Quang/(Giáo DụcVN)/TTHN

 -------------

43 nhận xét:

  1. Nên tách tòa án viện ks ra khỏi mọi tổ chức đảng CQ. Mỹ họ tách riêng độc lập có mất nước đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đảng là mẹ, bác là cha" mà
      nó lãnh đạo hết, kể cả việc bố nó ngủ với mẹ nó sinh ra nó.

      Xóa
  2. Phải làm rỏ tội trạng A..B ..C... Chứ muốn bắt Ai thì bắt Đâu có được . Ông chủ tịch Quốc hội bây giờ mới biết thật Quá muộn tội nghiệp cho dân đen Thôi cũng được chậm còn hơn ko biết gì.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ luật HS bỏ đi điều 258 và các điều khoản tương tự chỉ nặng về áp đặt, quy chụp, 'cố tình khép tội lấy được' là đã dân chủ, công minh pháp luật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả là ở cái điều 4 HP chó má mà ra cả.

      Xóa
  4. Luật là tao tao là luật, do đảng đẻ ra để giữ độc tài toàn trị cho đảng, chứ có phải để duy trì pháp luật và quyền làm chủ của người dân đâu.
    đảng cướp quyền bất chính không do dân bầu, không do tranh ứng cử mà bằng bạo lực bắn giết lật đổ. Rồi đảng giữ quyền bằng áp đặt xiềng xích đàn áp, Rõ ràng đảng không hề có chính danh, vậy thì mọi điều khoản áp đặt do đảng đề ra trong hiến pháp và luật pháp đều không có giá trị đối với các công dân vì họ không xây dựng ra cái hiến pháp và luật pháp ấy.
    Không tam quyền phân lập thì hiến pháp và luật pháp không có giá trị bắt buộc người dân phải tuân theo,
    Việc tự đẻ ra hiến pháp và pháp luật của đảng là vi hiến, là bất chính, bất công, phi lý.

    Trả lờiXóa
  5. Lúc sắp hết phim mới có người đề cập. Và khi ai đó nói như vậy thì một lần nữa đó là ban ơn.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện luật pháp ở nước mình là chuyện nhàm chán ban hành cho nó vui và đẻ ĐẨNG, NHÀ NƯỚC đối ngoại ấy mà .

    Trả lờiXóa
  7. Người phạm tội làm, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi), trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng bị phạt tù từ 10 – 20 năm.
    Những trường hợp làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu có nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân; Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu gây hoang mang trong nhân dân bị phạt từ 3 – 12 năm

    nội 2 điều này thôi thì ...khối blogger có thể vô tù rồi ....

    nói cái gì về nhà nước cũng sẽ bị quy chụp là phỉ báng !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước nào quy chụp cho công dân một cách tùy tiện để bắt giam, hành hạ công dân thì nhà nước ấy phải tù chung thân và tử hình, cấm vĩnh viễn được tham gia vào lãnh đạo xã hội.

      Xóa
  8. Nước Mỹ được cho là có một nền báo chí tự do nhưng họ, bản thân phóng viên, giám đốc sản xuất, cho tới người chịu trách nhiệm cao nhất cũng phải đấu tranh hằng ngày cho quyền này. Tự do truyền thông, tự do ngôn luận, tự do tuyên truyền và luật pháp giám sát, thực thi đối với những quyền này. Nước Mỹ đủ thông minh để hiểu những quyền này cũng sẽ như con dao hai lưỡi sẽ chỉ vào họ, làm họ đổ máu nhưng lợi ích của các quyền này rèn luyện ra thế hệ những nhân vật lãnh đạo, think tank mà sự thông tuệ chỉ có ngày một tốt hơn và tốt hơn với tiêu chuẩn đi đầu thế giới.
    Nếu như nói nước Mỹ như một chiến binh đổ máu hàng ngày để mạnh hơn, thì liên tưởng tới VN cho cảm giác thế nào? Sợ hãi tham nhũng, sợ hãi dân chúng, sợ hãi chính bản thân các cơ quan quyền lực của mình, ru ngủ xã hội bằng Ngọc Trinh, Iphone, những mẫu xe sang hàng đầu thế giới. Cuối cùng run rẩy những bản nhạc của Trịnh Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  9. Trên thực tế, không có người dân nào "chống phá nhà nước" mà chính những kẻ trong bộ máy nhà nước, bằng chính những hành vi và việc làm của chúng hàng ngày hàng giờ, mới là những kẻ chống phá nhà nước một cách mãnh liệt nhất, làm cho đất nước càng ngày càng tụt hậu, không biết đến bao giờ mới ngóc đầu lên được (không kể hết tội của chúng ở đây vì đài, báo, TV... hàng ngày đã nêu rõ tội trạng của chúng rồi!). Nếu Quốc hội cho ra được bộ luật hình sự xác định được tội trạng của bọn THỰC SỰ chống phá nhà nước và trừng trị được bọn chúng, thì đất nước này mới thôi "không chịu phát triển"! Rất đơn giản!

    Trả lờiXóa
  10. Từ khi giành được quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" đến nay,đảng luôn coi mình chính là nhà nước,là dân tộc,là nhân dân...
    Vì thế,ai nói xấu đảng,chỉ trích đảng,chống đảng thì đảng la làng lên là chống nhà nước,chống nhân dân,chống đất nước...
    Trong chế độ đảng chủ này,mọi thứ được gọi là luật đều phải đặt dưới đít đảng cả.

    Trả lờiXóa
  11. Lại TUYÊN TRUYỀN MỊ DÂN cho sướng miệng.
    Theo diều luật dưới đây thì cái ĐẢNG VIỆT GIAN CS thổ tả bán nước hại dân làm NGHÈO ĐẤT NƯỚC đêu phạm tội hết

    ====>với “Tội phá hoại chính sách đoàn kết” (sửa đổi) quy định phạt tù từ 5 - 15 năm:

    Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền nhân dân, với lực lượng vũ trang nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội;

    Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;

    Gây chia rẽ người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo, giữa người theo các tôn giáo khác nhau, chia rẽ các tín đồ tôn giáo với chính quyền nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội.


    Trả lờiXóa
  12. Hói này là tay xoa, trong khi những tay kia đấm dân tới tấp bằng quả đấm thép!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phân công tuyệt nhỉ huhu

      Xóa
    2. Song kiếm hợp bích đấy! Tuyệt đỉnh công phu đỏ! Thôi, tôi đi vay nặng lãi đóng tiền điện đây!
      (1 người có chiền thống cắt mạng ný nịch rõ ràng là ở nhà thuê hàng chục năm)

      Xóa
    3. ĐẢNG CHỈ TAY-QUỐC HỘI VỖ TAY-CHÍNH PHỦ RA TAY-CÔN AN MẠNH TAY- KẾT QUẢ CUỐI CÙNG LÀ DÂN VIỆT TRẮNG TAY

      Xóa
  13. Nếu nhà nước tốt hết lòng vì tổ quốc và nhân dân thì SỢ GÌ AI CHỐNG PHÁ chứ !

    Trả lờiXóa
  14. Thôi, các ông hãy cứ làm đi. Đừng có mỵ dân mãi thế, tốn tiền họp nhiều lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Các ông cứ tự xưng là "nhà nước của dân do dân" , dân chúng tôi có được bầu đâu ? Lại còn đồng qui Đảng với nhà nước của dân ? Chúng tôi chỉ chống Đảng cs với những quan điểm lỗi thời và lạc hậu chứ không chống nhà nước , vì nhà nước này do các ông tự dựng nên !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là người ta không thèm chống nhà nước cs, vì nhà nước thổ tả ấy do đảng lưu manh csVN dựng lên, người ta chỉ cần chống đảng csVN là đủ, đảng phải giải tán để có một nhà nước tử tế, thực sự của dân do dân vì dân chứ không bố láo ăn cắp ăn cướp như nhà nước csVN hiện nay.

      Xóa
  16. Vua chém gió Nguyễn Sanh Hường...Ai tin ông này thì hãy đọc lại bài " những câu nói bất hủ của nài Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng..." ....Hãy nhìn những gì cộng sản làm...Đó là chân lý...! Hoặc cụ thể hơn " Đừng nghe những gì ông Hùng nói, hãy nhìn những gì ông Hùng làm"...

    Trả lờiXóa
  17. Chừng nào Đảng Bộ Quốc Hội còn chỉ đạo QH thì đừng nói chuyện cải cách, đổi mới gì hết,

    Trả lờiXóa
  18. Lâu lắm mới thấy Nguyễn Sinh Hói nói được vài câu tưởng là hay hóa ra rỗng tuếch và nhạt phèo..
    Thôi thì dù sao cũng đến lúc hạ cánh rồi. Tội lớn nhất mà hói đã phạm phải là hỗn với Thánh Tản Viên.
    Sám hối đi vẫn còn kịp

    Trả lờiXóa
  19. Chống lại một nhà nước phản dân tộc , bán tổ quốc thì sao?

    Trả lờiXóa
  20. Đảng csVN-tổ chức lừa đảo tham nhũng bán nước của những thằng độc tài ăn tục nói phét đánh rắm rong và cờ bạc bịp, đĩ bợm

    Trả lờiXóa
  21. Ông chủ tịch QH nên xem lại cái quyền hạng của mình đã được Đảng tôn trọng chưa ? Có được thực quyền đại diện cho nhân dân để can thiệp trực tiếp với các bộ ban nghành của nhà nước chưa ?

    Trước hết ông nên đòi hỏi cái quyền lực của chính ông , khi tiếng nói của ông có trọng lượng cũng chính là lúc may ra ông mới giúp được cho dân .

    Ông nằm trong diện Đảng cử dân bầu , chức vụ Chủ tịch QH do Đảng quyết . Như vậy ông có dám đi lệch chủ trương nghị quyết do Đảng đề ra hay không ? Dân oan biểu tình hà rầm tại Hà Nội , ông có dám trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi ? Tù lương tâm trước mắt dẫy đầy , ông có dám xác nhận là có hay không ?

    Ông nên thể hiện hành động cụ thể có thể làm được , vẫn tốt hơn vẽ chuyện rắn rồng chi cho uổng công tốn sức .

    Không dám nghỉ rằng ông không hiểu dân nghỉ gì về chế độ này . Cái ông biết về oan khiên về luật pháp chắc chắn rành rọt , nhưng có lẽ ông ngại như tất cả các ông Uỷ viên Trung ương khác đều ngại . Ngại vì sức mạnh của tập thể vô hình đã ám ảnh các ông suốt chặng đường mấy mươi năm phấn đấu để có được quyền lực như hôm nay !

    Cái quyền lực vô hình giờ đây đã biến thành quyền lực của nhiều nhóm lợi , khiến nỗi sợ các ông Uỷ Viên càng nặng nề hơn . Vì chính các ông cũng đang đứng giữa nhiều dạng thù nghịch mù mờ khó xác định . Anh em đấy , đồng chí đấy mà kẻ thù cũng đấy !

    Phải chăng vì vậy nên hôm nay ông có những phát biểu kiểu tung hoả mù , mặc ai hiểu sao cũng được , cho yên phận hôm nay và hợp thời cơ chuyển hướng phòng khi mai hậu .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  22. chống phá nhà nước là bọn tham nhũng, là nhóm lợi ích.nên diệt thù trong mới đánh được giặc ngoại xâm

    Trả lờiXóa
  23. Đồng chí Tuyên Truyềnlúc 14:32 15 tháng 9, 2015

    Stalin chết nhưng không biết ông lên Thiên đường hay xuống Địa ngục. Ông yêu cầu đi tham quan trước ở mỗi nơi. Trên Thiên đường, ông thấy người ta cầu nguyện lặng lẽ hay trầm tư mặc tưởng; dưới Địa ngục ông thấy mọi người ăn uống, ca hát, khiêu vũ thật vui vẻ. Stalin chọn Địa ngục. Ông được đưa vào khu vực có nhiều chảo dầu sôi. Vài quỷ sứ bắt trói ông lại. Stalin bắt đầu phản đối và nói lúc tham quan ở đây ông chỉ thấy mọi người đều vui vẻ hạnh phúc.

    “Đó chỉ là tuyên truyền thôi.” quỷ sứ đáp.

    Trả lờiXóa
  24. mỗi ngày VN tiêu thụ 37,5 triệu lít xăng. Xăng nhập về tính ra tiền Việt =9000đ/lít bán cho dân 19000đ/lít, lãi độc quyền mỗi ngày 375 tỷ đảng và nhà nước chia nhau hay sao mà ngân sách hết tiền?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới là nước xhcn " do dân , vì dân"

      Xóa
  25. Đất nước chúng ta đang sống nằm trong chế độ đảng trị - Đảng là trên hết - Đảng đứng trên pháp luật - Đảng chỉ đạo pháp luật theo hướng bảo vệ đảng xem nhân dân là tội đồ - xem Tổ Quốc dưới tầm tay của đảng để đảng lợi dụng -
    Muốn Đất Nước tiến lên thì phải xây dựng một Toà Án Tối Cao - Phải nắm pháp luật và xử đúng pháp luật bất cứ thành phần tổ chức nào - Nếu TBT đảng hoặc CTN - hoặc Th/T nếu vi phạm pháp luật thì Toà Án Tối Cao xử nghiêm minh không thiên vị để xây dựng một nhà nước pháp quyền - Luôn luôn bảo vệ Tổ Quốc bảo vệ Nhân Dân -

    Trả lờiXóa
  26. Bạn Nặc danh 16:07 nói đúng,tính ra chỉ riêng tiền xăng dầu thôi thì , nhà nước đã có một khoảng tiền cực kỳ khổng lồ rồi,là một quốc gia sản xuất dầu thô vào loại có hạng,nhưng dân đen tuyệt đối không được biết gì về thứ này,đã lâu lắm rồi không hề nghe thấy ai nói về việc này cả,tại sao ? ĐẤT NƯỚC VN CỦA 90 TRIỆU DÂN VN CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG CÁC ÔNG ĐỂ CÁC ÔNG TÙY TIỆN MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM !!! lãnh đạo dấu đút rồi chia nhau hết rồi hay sao ?

    Trả lờiXóa
  27. Nhà nước tốt thì điên hay sao mà đi chống phá ? nếu là cái tồi bại,rách nát thì đốt sạch nó đi chứ chống phá gì nữa !

    Trả lờiXóa
  28. Anh xấu tôi nói anh xấu // anh ngu tôi nói anh ngu // anh ăn cắp tôi nói anh ăn cắp // anh độc tài tôi nói anh độc tài => vậy,tôi là người tốt - anh là người xấu - anh không thể nói tôi chống anh được / nếu anh là người tử tế,anh phải cảm ơn tôi là đàng khác đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là "anh" đang nắm súng đạn,nhà tù trong tay nên đứa nào dám nói xấu "anh" là anh gô cổ,đày đoạ cả gia đình.Nếu cần,"anh" cho nhiễm xạ luôn

      Xóa
  29. Rất thất vọng với các vị như CHHV, ĐC đã qua Mỹ. Sao không kiện ra Tòa án quốc tế ai đó "V/v vi phạm quyền con người"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điệu hổ ly sơn là cách mà csVN vẫn làm với những người đấu tranh có uy tín, một mặt sau khi các vị này bị trục xuất ra nước ngoài thì họ cũng phải lo cơm áo gạo tiền để mà sống, chứ không thì lấy gì sống, lấy gì mà viết mà lập hồ sơ tội ác chống lại loài người của đảng csVN và đi thưa kiện đó đây?

      Xóa
  30. 'Tội phản bội tổ quốc'...từ bốn nhăm đến nay sao không thấy xử vụ nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  31. No giong nhu hoi CS lam khi chua duoc cuoi len dau len co dan toc ay ma

    Trả lờiXóa
  32. Bác Hùng nói sảng kìa. Nếu làm cho ra ngo ra khoai thì lực lượng còn Đ còn mình nó chết đói à.

    Trả lờiXóa
  33. Nhà nước đểu như thế, lừa bịp hại dân như thế thì tuyên truyền chống phá nhà nước ấy đi là hợp lẽ, hợp lý, hợp tình dân.
    không chống nhà nước phản động này là loại hèn và loại ngu, hoặc đồng lõa với cái ác

    Trả lờiXóa