Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Thư ngỏ gửi ông Sang, ông Dũng

Thư công khai kính gửi:
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,
- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Trước hết, tôi xin gửi tới Chủ tịch và Thủ tướng lời chào trân trọng.
Là một công dân có tuổi và cũng có những trải nghiệm về cuộc đời,tôi xin trình bày với Chủ tịch và Thủ tướng một vài ý kiến.
Nhận thức rằng Đại Hôi XII của Đảng Cộng sản VN có tầm ảnh hưởng quan trọng tới bước phát triển mới của Dân, tới sự mất còn của  Nước .
Mặc dầu,  BCH TƯ của đảng đã cho công bố Dự thảo Báo cáo chính trị và báo cáo Dự thảo Kế hoạch Kinh tế-Xã hội của ĐHXII,mà không hề có một lời thưa với quốc dân đồng bào (thua thái độ văn hóa của thành ủy Sài gòn còn có Thư mời gọi dân tham gia góp ý).
        Hội đồng Lý luận Trung ương (Cơ quan bảo thủ nhất của TBT Nguyễn Phú Trọng) là nơi soạn thảo Văn kiện trình Đại hội XII.  Không ngờ Phó Chủ tịch Hội đồng, GS.TS Vũ Văn Hiền, bỗng nhiên có 'phát biểu xanh rờn' rằng: "Việc gửi biếu tặng sách, tài liệu mà không được sự đồng ý trước của người nhận là hành vi thiếu văn hóa. Việc gửi các kết quả nghiên cứu cho Hội dồng Lý luận Trung ương mà không hỏi ý kiến trước là thiếu văn hóa" (!?). Rõ ràng là muốn góp ý cho ĐH XII mà không sợ bị quy kết "Thiếu Văn Hóa " thì phải xin phép trước…
Những gợi ý nêu ra để thảo luận kèm theo văn bản Dự thảo chỉ là gợi ý cho nội bộ đảng mà thôi. Cách làm này của văn phòng TW là đơn giản và có vẽ như kém lịch sự. Việc của đảng mình,  vậy mà đối với quốc dân lại thiếu cả một lời thưa gửi văn hóa và lịch sự. Hơn nữa cũng không phân biệt rõ việc của nội bộ đảng với việc công khai trưng cầu ý kiến của xã hội.
Để cho việc “tiến vào Đại Hội XII của Đảng”, đặc biệt là việc trưng cầu ý kiến của nhân dân thể hiện tính chất quy mô nhà nước,có sự tôn nghiêm pháp quyền chính thống,thể hiện sự trọng thị của Nhà nước đối với Đảng CSVN,tôi tha thiết kiến nghị với Chủ tịch và Thủ tướng hai việc có ý nghĩa sâu đây:
Một là.Chính phủ cần có một văn bản chính thức yêu cầu nhân dân và các cấp thực hiện thái độ hưởng ứng ĐHXII . Cụ thể là nêu ra những vấn đề thiết cốt để trưng cầu ý kiến nhân dân, ví dụ: Nhân dân có tán thành đường lối tiến lên CNXH mà đảng Cộng sản VN đưa ra trong ĐHHXII này hay không. Tại sao có và tại sao không?
 Đường lối và tư tưởng lấy chế độ kinh tế công hữu, kinh tế nhà nước là chủ đạo đúng hay sai, nên hay không nên, lợi hại đã rõ như thế nào.
Có nên giữ mô hình xô viết đã phá sản, tiếp tục chế độ một đảng toàn trị đã “hư hỏng. cũ kỹ” (như chủ tich Hồ chí Minh nói) hay là làm theo Tuyên ngôn “cộng sản” do Mác và Ăng ghen công bố năm 1848, và được coi là “kinh thánh” của các đảng cộng sản, trong đó khẳng định: “Các đảng cộng sản phải phấn đấu để đoàn kết và hợp tác với các đảng Dân tộc, Dân chủ ở từng nước”.
Thực hiện cơ chế thị trường đầy đủ,hội nhập quốc tế có cần phải thêm đuôi “định hướng xhcn hay không (thực tế là cái định hướng  ấy đã là tác nhân làm trì trệ sự phát triển lành mạnh, tự nhiên của thị trường ở nước ta hiện nay).
Xây dựng Nhà nước pháp quyền, đúng đắn,xóa bỏ mô hình xô viết , thì  nên thiết chế một hình thức nhà nước dân chủ, đa nguyên,  đa đảng, tôn trọng xã hội dân sự phải đặt ra thế nào(K.Marx quan niệm rằng hình thức nhà nước dân chủ là sự tự do của nhân dân, là nhà nước đặt dưới sự kiểm soát hoàn toàn của xã hội…).
Tôi tin rằng khi đã có nhận thức rõ,  đúng đắn, không đánh tráo khái niệm để lừa dối về những vấn đề trọng đại như trên, mặc nhiên những vấn đề mà dự thảo báo cáo chính trị mong ước là có một đảng văn minh, một Nhà nước dân tộc, dân chủ, một nền kinh tế thị trường phát triển bền vững, tiên tiến, một xã hội nhân văn, nhân ái,nền giáo dục và KHKT dân tộc, tiến bộ khai phóng…sẽ trở thành đồng thuận xã hội tốt đẹp để chúng ta quy tụ tâm,tài, trí của cả Dân tộc trong và ngoài nước cùng thực hiện trôi chảy, thuận lợi.
Văn bản ấy của Chính phủ yêu cầu tất cả các cơ quan văn hóa, các viện Hàn lâm, các tổ chức truyền thông hưởng kinh phí nhà nước, các tổ chức xã hội sử dụng kinh phí nhà nước… phải tổ chức nhiều hình thức nghiêm túc thật thà để  thảo luận và trưng cầu ý kiên nhân dân. Các báo chí phải công khai toàn bộ ý kiến của Dân không đựơc che dấu, cắt xén.
Hai là.Tuân theo đạo lý truyền thống rất nhân văn của nước ta từ xưa, là trước một sự kiện trọng đại của Dân tộc (như Nhà vua mới lên ngôi,khi thắng trận…), Triều đình đều chủ trương đại xá trong cả nước tha hết tù nhân,kẻ phạm tội. Tôi khuyên Chủ tịch và Thủ tướng, nhân dịp trọng đại này, nên ra lệnh đặc xá, thả hết các tù nhân lương tâm,thực chất là tù chính trị, để tạo ra một thiện ý thiện chí của Nhà nước ta, đồng thời khiến cho ĐH đảng kỳ này  có được tiếng thơm văn hóa, có sự thật thà (chữ HCM hay dùng) hòa giải, hòa hợp, đoàn kết dân tộc,không đi theo vết xe đã đổ, mà Lê nin từng dự báo về ba tội lỗi của các đảng cọng sản . Đó là dốt, tham và cậy quyền.
Hai việc này càng làm  tăng  thêm  sự  tôn nghiêm của Chính phủ, của Chủ tịch và Thủ tướng, càng làm tăng tín nhiệm của xã hội đối với đảng cộng sản vốn đã suy giảm nghiêm trọng lòng tin của nhân dân và xã hội.Đồng thời cũng là tín hiệu báo cho thế giới biết một thông điệp là Việt Nam không phải là đất nước không muốn phát triển.(như có người đã nhận định).
Với niềm tôn kính và sự kỳ vọng đối với vai trò và sứ  mệnh nhà nước lớn lao của Chủ tịch và Thủ tướng, tôi mong rằng Thủ tướng và Chủ tịch lắng nghe và làm theo mách bảo của một người già vẫn một lòng đau đáu “thất phu hữu trách”.
Kính chào, và mong có chút hy vọng !
Lão già Nguyễn Khắc Mai ở Ô Đồng Lầm Hà Nội - (Tác giả gửi BVB)
-------------

26 nhận xét:

  1. "Đ/c Mai thâng mến. Hảy nghe các đệ tữ của tui ru ngủ nhe... Sướng lém à nhe..."

    Trả lờiXóa
  2. Thùng rác của "đảng và nhà nước" lại sắp nhận thêm một bức tâm thư nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình cho hay cựu trung tá quân đội, nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim, lại vừa bị công an Thái Bình bắt tạm giam.
      Ông Kim mới ra tù hồi tháng 1/2015 sau khi thi hành án 5 năm rưỡi vì tội hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.
      Hiện ông còn phải thực hiện thêm ba năm quản chế nữa sau khi về nhà ở Thái Bình.
      Bà Nguyễn Thị Thơm, vợ ông Trần Anh Kim, nói với BBC hôm thứ Tư 23/9 rằng khi bà đi làm vắng sáng thứ Hai 21/9, sáu công an đã tới nhà khám xét và bắt ông Kim đi.
      Bản thân bà cũng bị chuyển từ nơi làm việc tới trụ sở công an và giữ tại đó cho đến chiều.
      "Khi tôi về đến nhà, thấy nhà cửa đã bị lục lọi và một số tài sản bị mang đi."
      Cho tới nay, chưa có tin tức gì từ ông Trần Văn Kim, và khi lên công an hỏi, bà Thơm chỉ được biết
      "người ta đang tạm giam chồng tôi ở trại tạm giam công an Thái Bình".
      Bà cũng cho hay thứ Năm 24/9 bà sẽ mang đồ lên tiếp tế cho chồng "tuy không biết có gặp được không".
      Chưa rõ lý do
      Cơ quan an ninh điều tra chưa đưa ra bất cứ lý do chính thức gì về việc bắt ông Trần Anh Kim.
      Tuy nhiên giới vận động ở Việt Nam cho hay nó có thể liên quan tới việc ông Kim cùng một số người khác "dự tính đưa ra một tuyên bố về dân chủ".
      Ông Trần Anh Kim từng bị buộc tội đã tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam, phát tán tài liệu trên mạng internet và tham gia Khối 8406, một phong trào đấu tranh dân chủ ở trong nước.
      Ngay sau khi ra tù, ông Kim nói với BBC ông "không thay đổi con đường đã chọn".
      Ông cũng khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước áp lực từ chính quyền.
      Ông Trần Anh Kim đã đi tù hai lần, lần đầu năm 1994-1995 khi còn trong quân ngũ.
      Sinh năm 1949, ông Kim từng mang quân hàm trung tá, giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.
      Ông là thương binh, đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương.
      Ông được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) trao giải thưởng Hellman/Hammett năm 2009.
      (BBC)

      Xóa
  3. Viết làm gì ông già Mai ơi ! ông càng viết,càng nói thì càng hàm ý rằng : cái thực tế u ám vẫn cứ còn tồn tại mãi mãi trước mắt người dân VN hay sao ? trong lúc mọi người hết lòng cầu mong "cái thực thể u ám " này hãy tan nhanh,biến nhanh,và gấp rút trả lại bầu trời trong sáng để người dân VN được sống bình yên như bao dân tộc khác trên thế giới !!!

    Trả lờiXóa
  4. Cụ già Nguyễn Khắc Mai, một công dân cao tuổi, viết bức thư chân tình, gửi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, về hình thức, tôi cho như thế là rất tốt, chứng tỏ vào thời điểm này, đất nước ta còn có hai người là Chủ tịch nước và Thủ tướng là còn đáng tin cậy, nên cụ đã viết thư cho 2 vị, gửi gắm vào đấy chút hy vọng.
    Việc đó hoàn toàn đúng

    Về mặt nội dung cụ hơi bị lẫn lộn giữa tư cách cụ là một công dân và tư cách cụ là một Đảng viên CS lão thành.

    Giả thử tôi là cụ, tôi không thèm quan tân bản Báo cáo chính trị đó hay hoặc giở, tôi cũng không thèm quan tâm Cái Hội đồng lý luận Trung ương đó có lịch sự có lễ độ hay không?
    Bởi vì báo cáo đó có gửi cho tôi và cần tôi góp ý đâu?

    Thực chất báo cáo đó có nội dung gần giống những báo cáo của các Đại hội trước đây, chỉ sửa chữa bổ sung vài con số ngày tháng mà thôi cho phù hợp với hiện tại mà thôi.
    Xuyên suốt báo cáo đó vẫn là ĐẢNG LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN VÀ XÂY MỘT NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN ... Than ôi, XHCN họ không biết và Thế nào là ĐỊNH HƯỚNG XHCN họ cũng không biế.
    Bởi vậy họ không cần ai góp ý kiến, thì cụ tức giận làm gì cái ông Gs Tiến sĩ ở cái Hội đồng ít chữa nghĩa ấy?

    Điều mà tôi muốn cụ góp ý kiến với ông Chủ tịch nước và ông Thủ tướng lúc này là

    MONG MUỐN CÁC ÔNG Ý THỨC ĐƯỢC SỰ SỤP ĐỔ ĐẾN MỨC TRẦM TRỌNG CỦA ĐCS ĐỂ SỚM GIẢI TÁN ĐẢNG THANH LẬP MỘT ĐẢNG MỚI TRONG MỔ ĐẤT NƯỚC ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhìn thấy có 2 hệ lụy VÔ CÙNG NGUY HIỂM của Chế độ độc tài đảng trị cs VN không biết bác Sang và bác Dũng có nhìn thấy không :

      1. Là BẦN CÙNG HÓA vật chất . Tức Làm cho đất nước chậm phát triển và nghèo nàn , lạc hậu , "không chụi phát triển" !

      2. Là BẦN CÙNG HÓA tinh thần , đạo đức ,trí tuệ người dân. Tức là Nó làm băng hoại giá trị đạo đức con người VN . Làm con người dân quen dần , rồi chai lì và cuối cùng chấp nhận sống chung với tiêu cực và tham nhũng . Nó làm cho con người nhu mì , bị áp bức bóc lột , biết mình bị áp bức trấn lột ,những vẫn vui vẻ chấp nhận . Coi việc đưa , nhận hối lộ là điều tất nhiên , mà bạn nguyen thu là một nạn nhân trong số hàng mấy chục triệu nạn nhân trong xã hội VN hiện nay

      Cái hệ lụy thứ 2 nguy hiểm nhất . Vì :con người làm nên tất cả . Nếu nhân cách , đạo đức con người đã bị bang hoại thì xã hội sẽ đồi bại và như vậy thì làm sao xây dựng được đất nước giàu mạnh , một xã hội công bằng văn minh được ???. Mà xã hội VN hiện nay là minh chứng rõ ràng nhất !

      Xóa
    2. Đảng cs phải giải tán mới cứu được dân tộc này khỏi họa diệt chủng

      Xóa
    3. "chứng tỏ vào thời điểm này, đất nước ta còn có hai người là Chủ tịch nước và Thủ tướng là còn đáng tin cậy, "?
      Ông là chính ủy à?

      Xóa
  5. VUA ĐIẾC-QUAN THAM-QUÂN KIÊU-DÂN CỰC. Xã hội VN hiện nay là như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi dân đen có ý kiến : Nếu ĐCSVN muốn toàn dân góp ý vào dự thảo văn kiện Đai hội đảng khoá 12 bằng cách : Tổ chức lần 1 tại 4 thành phố lớn trực thuộc trung ương như Hà nội , tp HCM , Tp ĐN , tp Cần Thơ - Toàn dân tập trung tại 1 địa điểm của mỗi thành phố - có truyền hình trực tiếp và giao lưu chung cả nước -
    Khi ây mọi người dân cùng các nhân sỉ trí thức - nhà báo độc lập các tổ chức xả hội sẽ tham gia góp ý thẳng thắn - Đảng và Chính Phủ tuyệt đối không được chụp mủ khi mọi người góp ý
    Nếu làm được như vậy để nghe dân chứ đừng theo kiểu mị dân vừa đấnh lận con đen vừa hô hào dân chủ nghe quá sáo rỏng buồn lắm -
    Nếu không tổ chức như vậy thì ngày Đai Hội Đảng khoá 12 Toàn dân sẻ tập trung trước Ba Đinh để tham gia góp ý - Dân đen tôi đề nghi các nhân sỉ trí thức hưởng ứng để góp ý Đai Hôi Đảng thành công .

    Trả lờiXóa
  7. Thư này thực tế cụ Mai gửi cho toàn dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu Cụ già Nguyễn Khắc Mai đã bắt đầu lẫn giữa các khái niệm Đảng, Nhà nước, Chính quyền.... thì cũng không có gì là lạ.
    Có lẽ lúc này chỉ còn các cụ như cụ Mai, cụ Vĩnh.... là còn luyến tiếc ĐCS thủa xưa, khi các cụ còn trẻ, từng giơ tay tuyên thệ "Suốt đời trung thành...." chính bởi vì lúc đó mục tiêu chiến đấu Bảo vệ Tổ quốc còn đang chiếm ưu thế, nên chưa bộc lộ hết sự tồi tệ, lừa phỉnh, độc tài như hiện nay.
    Đó chính là nỗi buồn của chúng ta khi ta hiểu ra đó chính là nguyên nhân của sự trì trệ lầm cho ĐCS sống lâu hơn và làm xã hội trì trệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát biểu tại buổi nhậm chức tbt,lão Trọng lú nói xanh rờn :
      "Nhiệm kì này sẽ có bước đột phá về lí luận con đường đi lên cnxh"
      Cách đây vài ngày,phát biểu chỉ đạo tại đại hội đảng quân đội,cái lão đần độn ấy lại tiếp tục ra rả về chủ nghĩa Mác Lênin,về con đường đi lên cnxh...
      Xem ra,công tác nhồi sọ của đcs thật là đáng sợ,không ít người thuộc thế hệ đó vẫn tin vào ánh hào quang do đảng tự đẻ ra,vẫn tin vào tính chính nghĩa,ưu việt của đảng,và đặc biệt,rất ít người dám thừa nhận đó là sai lầm và ngu muội

      Xóa
    2. Nhiều người hiện nay cũng giẫm theo vết xe đổ - hy vọng vào 1 người tham lam nói dối sẽ đem lại tốt đẹp cho tương lai VN?
      VN sẽ khổ mấy chục năm nữa!...

      Xóa
  9. Cụ Mai Kính : Đối với các cụ Đảng viên lâu năm đã nhận ra ĐCS việt nam giờ đây quá thối nát , các đảng viên lâu năm còn tự trọng hãy đồng loạt từ bỏ cái đảng ác ôn này vứt hết thẻ đảng vào sọt rác cho thanh thản còn bọn đảng đại hội đại hè gì thì mặc chúng . chẳng nên quan tâm ...nhân dân Việt Nam trong và ngoài Nước cùng nhau đoàn kết đồng lòng chờ thời cơ sẽ tiêu diệt hết bọn ĐCS Việt Nam gian ác này .

    Trả lờiXóa
  10. A dua theo bác Mai.
    Đại hội 12 ĐCSVN cần làm theo chương trình "bốn việc làm" do đồng chí Nông Đức Mạnh, vốn là Tổng bí thư đã phát động. Đó là:
    1/ Luôn đi sâu vào quần chúng để thấy rõ cái mông cái mênh của nó
    2/Phải khắc phục cho được tình trạng trên bảo dưới không nghe.
    3/ Trồng cho được cây gì vào cái gì.
    4/ Nuôi con gì để khi cần làm thịt được ngay.
    Kính mong Đại hội thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  11. Có nhiều người hỏi khá cắc cớ : cái " hội đồng lý luận trung ương " nó là cái giống gì vậy ? chức năng nhiệm vụ nó làm cái gì , có giống một cái công ty sản xuất nào đó không ? . Thật khó trả lời cho chính xác , vì xưa nay trên các văn bản nhà nước , danh mục các hội sở ( ví dụ hội đồng hương , hội nghề cá , hội đồng cô , hội đồng nhân dân ...) , công ty , nhà máy ... không thấy nhắc đến cái " hội đồng lý luận trung ương " ! Đúng là từ thời ông tổng Trọng " lên ngôi " , ông mới dựng lại " cái sân chơi " cho các ông già bà lão " chuyên nghiên cứu lịch sử đảng , chủ nghĩa Mác - Lê " cũng như những thứ chủ nghĩa " không biết bao giờ có và có ở đâu " CNXH , XHCN , CSCN = làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu !!! Và xin thưa đó là một hội tập hợp các vị lãnh đạo " hết thời " hoặc " quá đát " hoặc " lẩm cẩm " nhưng họ có một điểm chung là : thích dạy đời bằng những " kinh nghiệm " lỗi thời , ấu trĩ và ... duy ý chí ! Cái hội đồng ấy , cái " máy cái lỗi thời " ấy mà lại ngồi với nhau để sản sinh ra những " văn kiện lý luận trên trời " thì thử hỏi có chết người không chứ . Thời của các vị đã chẳng ra làm sao , dân tình chỉ thiếu điều " bị gậy " , ấy thế mà bây giờ với cái mớ lý luận lỗi thời các vị lại còn bày đặt " đẻ " ra các văn kiện này văn kiện khác nhằm níu kéo sự phát triển của xã hội , của đất nước . Không ai khác , chính các vị trong cái " hội đồng lý luận gàn dở " ấy là những kẻ không muốn Việt nam phát triển , không muốn đổi mới ! Các ông chỉ muốn tồn tại một chế độ " độc đảng , độc quyền , độc trị " , cả một mớ lý luận vớ vẩn của các ông " đẻ " ra chỉ nhằm một mục đích như vậy thôi ! Ôi , cái " hội đồng lý luận trung ương " , chỉ cần nghe cái tên đã thấy ngán đến tận cổ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân nói ngọng, đâm ra chính xác - Ný nuận!

      Xóa
  12. Chóp bu CS biết rất rỏ là sai trái ko có con đường XHCN Nào mà đến chỉ bịp để cai trị vì thấy tiền mờ mắt mạnh thằng nào vơ được cứ vơ lớn vơ lớn nhỏ bòn nhỏ bây giờ nhue cởi lưng Cọp làm sao dám xuống vì xuống sợ Dân đòi nợ Máu vậy họ lợi dụng CA va QD trẻ bảo vệ cho đến phút cuối mới thôi ko mong nó quay đầu ,

    Trả lờiXóa
  13. cũng là bởi dân ngu quá lợn
    nên ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi các lãnh đạo cs VN! Hỡi các vị gsts lý luận chính trị trong "Hội đồng lý luận TƯ" ! .

      Các vị cứ ra rả rêu rao là chế độ ta là chế độ chuyên chính vô sản , nào là đảng ta trong sạch vững mạnh . TẠI SAO CÁC VỊ CỨ THÍCH TIỀN , NHÀ LẦU , XE HƠI . ĐỂ RỒI CÁC VỊ THAM NHŨNG ĐỤC KHOÉT CỦA NHÂN DÂN VN ??? .

      HÃY CHỈ CHO TÔI BIẾT ,KẺ THÙ NÀO , THẾ LỰC NÀO XÚI DỤC CÁC VỊ THAM NHŨNG ĐỤC KHOÉT CỦA NHÂN DÂN ???

      Nhìn nam thanh , nữ tú mình tranh nhau đi làm thuê , làm mớn và osin , làm vợ cho các nước quanh vùng các vị không cảm thấy nhục nhã sao !!!

      Xóa
  14. Hơi kỳ: Xưa nay Bác Mai đều gửi gắm "Tâm can" nơi "Đỉnh cao trí tuệ" ... Chắc chẳng thấy "Mặt trời chân lý chói qua tim" đâu... Chỉ có đêm đen phủ kín bầu trời - Mặt trời thì đã tắt từ rất lâu, có nhiều người còn khẳng định: Làm gì có mặt trời mà tắt. Bác cả Trọng đang bận "Nhóm lò", lò chưa nóng Bác í đã hú hí "Vui cảnh điền viên"... Thế... Thế đấy "Không có trâu thì bắt bò đi đẵm". Trâu hay bò thì cũng là một loài...Không phải là loài động vật thông minh (Đỉnh cao trí tuệ) đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Lỡ leo lưng cọp thì phải cưỡi, khi ngã xuống... vãn tuồng.

    Trả lờiXóa
  16. Kính Cụ Mai bách niên giai lão với tâm nguyện đã bày cho thiên hạ xem hết ruột gan của một người già.Nếu Đại hội 12 làm được như cụ ý kiến góp ý thì đất nước khỏe mạnh- Tổ quốc vinh quang - Dân tộc trường tồn, không biết có ai đó nghe lời Cụ không.
    CCB chống Tàu F313 -QK2

    Trả lờiXóa
  17. Tội nghiệp cụ già Mai ; Chắc cụ quên " cái' vụ xin ý kiến nhân dân " về dự thảo thay đổi Hiến pháp " ...
    Một trò hề lại được lặp lại .!

    Trả lờiXóa