Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Có đúng là lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi “chưa nắm kỹ” ?

Một 'điểm du lịch hấp dẫn trên đảo LÝ SƠN (Quảng Ngãi)
Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi nói việc công ty tư vấn quy hoạch cho huyện đảo Lý Sơn có chủ quản là doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc “không có gì phải băn khoăn”.
Một công ty do doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc làm chủ quản đang muốn tư vấn về quy hoạch tổng thể cho huyện đảo Lý Sơn của Việt Nam.
Người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin này với BBC, nhưng cũng cho biết ông "chưa nắm kỹ" về nguồn gốc của công ty nói trên.
Trước đó, báo Thanh Niên cho biết đại diện Tập đoàn CPG hôm 14/9 đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi để "báo cáo những đề xuất về quy hoạch tổng thể mang tính chiến lược" cho huyện đảo Lý Sơn.
Tập đoàn CPG, đóng tại Singapore, là đơn vị chuyên về tư vấn thiết kế và quy hoạch.
Tập đoàn này từng là một phần của Sở công chính Singapore trước khi về tay Tập đoàn Downer EDI của Úc vào năm 2003.
Đến năm 2012, CPG được một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, Tập đoàn Thiết kế và Nghiên cứu Kiến trúc Trung Quốc (CAG), mua lại từ Downer EDI với giá 147 triệu đôla Úc, bản tin của Reuters khi đó cho biết.
Cho đến nay, tập đoàn này đã có văn phòng ở nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Philippines.
Huyện đảo Lý Sơn, thuộc tỉnh Quảng Ngãi, luôn được xem là nơi có vị trí trọng yếu trong vấn đề quốc phòng của Việt Nam.
Vùng biển ngoài khơi đảo này là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào tàu cá Việt Nam của lực lượng kiểm ngư Trung Quốc.
Vùng biển này cũng đã chứng kiến các đợt va chạm giữa tàu chấp pháp hai nước hồi tháng 5 năm ngoái, sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan HD 981 vào Biển Đông, cách đảo Lý Sơn chỉ hơn 100 hải lý.
'Chưa nắm kỹ'
Trả lời BBC ngày 18/9, ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nói ông "chưa nắm kỹ về tập đoàn CPG".
"Tôi đang tìm hiểu chứ chưa có hợp đồng hoặc thỏa thuận nào chính thức về việc thuê họ làm tư vấn quy hoạch", ông cho biết.
"Tôi chỉ mới nghe những bước đầu ý tưởng của họ thôi chứ chưa đưa ra quyết định gì về vấn đề nào cả."
"Việc quy hoạch tôi giao cho một đơn vị tư vấn trong nước, nhưng đơn vị này giới thiệu với tôi là sẽ đề xuất ý tưởng từ CPG"
"Tôi cũng đồng ý nghe ý tưởng thôi, chứ chưa có quan hệ trực tiếp gì với CPG."
Tuy nhiên, bài của báo Thanh Niên dẫn lời ông Chữ "đề nghị CPG sớm hành động xây dựng đề cương, xác định tiến độ thực hiện" quy hoạch.
Ông Chữ nói với BBC rằng nguồn gốc của CPG không phải là vấn đề đáng "băn khoăn".
"Thực ra thì tôi không đặt vấn đề là quan hệ đối ngoại giữa các quốc gia đâu, vì tôi là ở cấp tỉnh", ông nói.
"Tôi có đề nghị là cần thiết thì liên doanh với nhà tư vấn nước ngoài để có ý tưởng mới trong quy hoạch chứ chưa đặt vấn đề là nước nào, quan hệ chính trị thế nào."
"Tôi nghĩ không có gì phải băn khoăn cả vì nếu họ thực sự là một đơn vị tư vấn giúp đỡ cho chúng tôi được thì vẫn chấp nhận họ phối hợp với trong nước làm thôi".
"Quan điểm cá nhân của tôi thì tôi không phân biệt tập đoàn đó thuộc quốc gia nào, tất cả chúng ta đều có quan hệ với nhau hết."
"Địa bàn của chúng tôi cũng có rất nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đang triển khai các dự án, không có vấn đề gì nặng nề đâu."
(BBC)
-------------

28 nhận xét:

  1. Ông là người đứng đầu ở cái đảo có tầm chiến lược quân sự trọng yếu mà dám mở miệng nói "Quan điểm cá nhân"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lộ Mặt!
      Đảng Cộng sản Việt Nam đã đào tạo ra một tên Việt giàn "âm mưu diễn biến Hòa Bình theo Tàu Cộng" là Lê Viết Chữ (Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND) tỉnh Quảng Ngãi, Đúng là ăn cơm Việt Nam mơ tưởng Trung Hoa, cần loại ngay tên Việt gian Lê Viết Chữ ra khỏi Đại biểu đi dự Đại hội XII của Đảng CS VN sắp tới. Một Bí thư kiêm Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, nơi có truyền thống chống ngoại xâm mà ăn nói như kẻ thiếu học, kém trí và đồ tề.
      Hãy cách chức và đuổi tên Lê Viết Chũ ra khỏi đảng cộng sản VN. Tên Lê Viết Chũ chính là giặc nội xâm chỉ đường cho Tàu Cộng từng bước xâm lấn Việt Nam.
      Các cụ thấy chưa ? Kẻ thù-giặc là chính Bí thư-Chủ tịch! Mất nước là cái chắc!

      Xóa
    2. Là "Quan điểm cá chó"!

      Xóa
  2. Thưa ông ! dính đến thằng giặc nhớp nháp và tham tàn độc ác nhất thế giới mà ông bảo là " đừng băn khoăn ",như vậy,dính tới ai thì mới băn khoăn ? hay ông là tay sai giặc Tàu nằm vùng chờ ngày dâng nước cho chúng ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay sai thì có thể chưa hẳn, nhưng vì lòng tham ăn quà, tiền hối lộ , mua chuộc của Tàu là cái chắc !Ha...ha...

      Xóa
    2. Cuối cùng chúng nó vẫn là TAY SAI! Lam ạ.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Không ngu, rất biết, nhưng tham!

      Xóa
    2. Cuối cùng chúng nó vẫn là NGU! Hồng ạ.

      Xóa
  4. BÍ THƯ TỈNH ỦY QUẢNG NGÃI PHẢN ĐỘNG?
    Trả lời như ông BT Quảng Ngãi thật là vô trách nhiệm nếu không nói là ngu. Biển đảo là chỗ nhạy cảm nhất trong quan hệ VN và Trung Quốc. Cả thế giới đều biết chính phủ TQ luôn cung cấp tài chính và tạo điều kiện để các công ty TQ thắng thầu sau đó sẽ tác động, gây ảnh hưởng thậm chí chống phá nước chủ nhà. Chắc ông quyên năm ngoái giàn khoan TQ đã cắm gần đảo Lý Sơn. Nhân dân VN phải làm mọi cách để đuổi được chúng đi.Ông BT mà không biết chuyện này thì thật là đáng trách, nếu ông biết mà bỏ qua thì ông ta quả thật là tên bán nước

    Trả lờiXóa
  5. làm bí thư mà không biết thì nghỉ đi, ai ép ông làm, Việt Nam chắc chết hết ng rồi sao, dân è cổ đóng thuế nuôi 3 bộ máy: đảng, chính quyền , đoàn thể nên đói cùng cực là vậy, sang malai xem gái Việt Nam đưang đầy đường, sao họ lại bỏ thiên đường đi làm gái thế, đau không

    Trả lờiXóa
  6. Ông bí thư tỉnh này bả đậu quá ,hay là tiền làm lóa mắt mất rồi nói càn không biết đến hiểm họa cho dân tộc, loại "đầy tớ" này đuổi về nuôi heo sớm ngày nào tốt cho dân cho nước ngày đó.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn quan chức tỉnh QNg.đang diễn trò trong kịch bản
    lệ thuộc giặc Tàu Cộng cho năm 2020 !
    Tham cái gì cơ chứ ? Nhục vi bán rẻ đất nước thi có !

    Trả lờiXóa
  8. "Địa bàn của chúng tôi cũng có rất nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đang triển khai các dự án, không có vấn đề gì nặng nề đâu."...Tầm và Tâm của chúng nó...Chịu hết nổi với bọn chúng rồi!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu 400 năm trước, Lê Chiêu Thống đã rước Quân Thanh vào chiếm Thăng Long.
    Tướng Nguyễn Huệ lúc đó đang ở Tây Sơn mới ngày đêm hành quân ra Bắc mà vẫn đánh thắng trận Đống Đa lẫy lừng .
    Bây giờ đã khác.
    Quan đội nhân dân Việt Nam đã THỀ TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC , đã được trang bị vũ khí hiện đại, đã được người Mỹ và cộng đồng quốc tế ủng hộ. Quân ta đủ sức dẹp tan vụ xâm lược dấu mặt này.

    ĐỀ NGHỊ ĐẠI TA BÙI VĂN BỒNG CẤP BÁO CHO ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA MỘ TỔNG THAM MƯU QĐNDVN. BÁO CAO THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ>
    CHẶN ĐỨNG NGAY CÁC VIỆC LÀ NGUY HIỂM CỦA TỈNH QUẢNG NGÃI

    Trả lờiXóa
  10. "Tài tình sang suốt" đến thế là cùng.
    Phàm "vĩ" đã "đại" thì "thủ" chảng ra cái con mẹ gì, bằng hạt dền là may. (Xin lỗi bác Bồng cùng các anh chị em)
    Sực nhớ cách đây chưa lâu người dân thành phố Quy Nhơn được thấy rực rỡ các băng rôn :"Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" tôi xin được bắt chước :" Chỉ có loại người như vậy mới có thể ngu đến mức độ như vậy"

    Trả lờiXóa
  11. Bán đứng đảo Lý Sơn cho Tàu cũng coi như là 'Hành động thiết thực' sau cái đêm giao lưu "Khát vọng đoàn tự " (27-7-2015), dần dần rồi chúng sẽ thực hiện xong chiến lược Xâm Lược Mềm, thọc dao lách vào từng lục phủ ngũ tạng để rồi các tên bán nước thực hiện cái gọi là "Khát vọng" đó, đã ký mật ước Thành Đô 1990, cho VN 30 năm "chuẩn bị"! Quả nhiên thằng giặc Tàu đã nói là làm : "Bất chiến tự nhiên thành".

    Trả lờiXóa
  12. Có một số bạn com gọi ông bí thư tỉnh Quảng Ngãi là tên phản quốc ! chúng tôi đồng ý cách phát biểu này !

    Trả lờiXóa
  13. Tên phản quốc :Lê Viết Chữ, đưa nó ra đoạn đầu đài!

    Trả lờiXóa
  14. Tên phản quốc,hám tiền bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Cứ lột hết áo mũ của nó ,rồi lôi ra chợ cho dân tùng xẻo mới hả dạ.Thì ra thế lực thù địch là bọn này chứ còn ai nữa.Bọn chúng đang ngầm thực hiện Hội nghị Thành đô giao đất nước ta cho Tàu khựa vào năm 2020 chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Chỗ nào cũng có đặc vụ giặc Tàu như thế này thì dân VN làm sao đây ? ! có ai xướng cờ làm cách mạng đi,chắc chăn 95% dân đen ủng hộ ( 5% còn lại là bọn bán nước như Phùng quang Thanh, và tên bí thư tỉnh Quảng Ngãi này nè !)

    Trả lờiXóa
  16. Dân Quảng Ngãi vốn dĩ có tinh thần yêu nước rất cao,hãy nhất tề cùng bắt sống tên bán nước này và xử tội hắn đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giệt!
      Nhất trí với Nặc danh (05:52 Ngày 20 tháng 09 năm 2015) "Dân Quảng Ngãi.....,hãy nhất tề cùng bắt sống tên bán nước này và xử tội hắn đi". Đồng thời Nhân Dân Hà Tĩnh noi gương người dân Quảng Ngãi cũng mở mắt to, vùng lên đứng dậy bắt tên Vũ Kim Cự (trước là Chủ tịch, nay là Bí thư Tỉnh ủy) đã làm Việt gian cho Tàu Cộng mấy chục nam nay "dẫn Tàu Cộng" vào Vũng Áng phá hoại xã hội và tự nhiên của nước ta và đông thời bà con, cô bác ơt Thừa Thiên Huế cũng nên ra tay bắt sống tên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho dân chúng xử tội bán nước.
      Nhãn tiền nhận thấy bọn chúng (Bí thư, Chủ tịch tỉnh) khá nhiều, vì tham ăn và thấp hèn đã "ngu trung thực" làm Việt gian cho Tàu Cộng...Đại hội XII cần thẳng tay loại bỏ!
      Các cụ ngẫm sao?

      Xóa
  17. Thờ Trung Cộng làm cha,
    Là Thằng Lê Viết Chữ !
    Hư đốn và khốn nạn,
    Bán nước và phản dân !
    Bất nghĩa và bất nhân
    Khiến muôn dân uất hận !
    Nhân dân Đảo Lý Sơn
    Căm hờn nguyền rủa hắn !

    Trả lờiXóa
  18. HoangGia 07:57 nói đúng còn suy nghĩ gì nữa !

    Trả lờiXóa
  19. Kể từ khi có chủ trương cho chính quyền cấp Tỉnh được phê duyệt các Dự án kinh tế theo hợp tác liên doanh liên kết với tổng số vốn đầu tư có giá trị dưới 05 Triệu Đô la Mỹ thì bọn giặc Tàu cộng khoác áo các nhà đầu tư thi nhau tác yêu tác quái trên đất nước Việt Nam, bọn chúng thực hiện âm mưu hiểm độc bằng cách : 1/ Bỏ giá thầu với giá trị thấp nhằm kích động tính tham lam và tùy tiện của người Việt, sau khi thắng thầu thì bọn chúng đưa ra nhiều lý do khó khăn đề đẩy giá trị công trình lên, đồng thời tìm cách kéo dài thời gian hoàn thành so với dự tính ban đầu .
    2/ Bọn chúng tìm cách mua chuộc các cán bộ lãnh đạo địa phương nơi có dự án kinh tế và cấp trung gian bằng cách hối lộ rồi khống chế kết hợp với hoạt động chia rẽ và phá hoại ...nhằm thực hiện tham vọng bá quyền của nhà cầm quyền Bắc Kinh đối với Đất nước và Dân tộc Việt Nam !
    Lê Viết Chữ là một trong những kẻ điển hình về sự ngu xuẩn, tính tham lam và vô trách nhiệm đã và đang tồn tại trong hàng ngũ cán bộ lãnh đạo đảng và chính quyền ở các cấp các ngành từ Trung ương tới địa phương !
    Nhân dân Đảo Lý Sơn và Tỉnh Quảng Ngãi cần có sự trừng trị đích đáng tên Lê Viết Chữ !

    Trả lờiXóa
  20. Đảo lý sơn là một vị trí trọng yếu trong phòng thủ của quốc gia, lại đi nhờ tàu quy hoạch hộ thì các ngóc ngách vị trí hiểm yếu trên đảo nó biết hết thì còn gì là bí mật để phòng thủ vững chắc từ phía trước tiền tiêu nữa. Đám quan chức quảng ngãi có ăn tiền đut lót của nhà thầu TQ không mà dốt nát thế hay là phản động tay trong của TQ. Các quan chức kiểu ấy dân nên phế đi, loại ấy chỉ làm đói nghèo đất nước thôi.

    Trả lờiXóa