Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Ngư dân Lý Sơn treo lưới bỏ nghề vì Trung Quốc

Ngư dân Lý Sơn bị tàu Trung Quốc tấn công trên biển Đông liên tục năm năm nay là chuyện nhức nhối đối với không riêng gì người dân huyện đảo này. Nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ngãi chủ trương mở rộng ngành du lịch trên huyện đảo Lý Sơn và người dân Lý Sơn chuyển sang làm du lịch thay vì ra khơi đang là trào lưu ở huyện đảo này.
Tuy nhiên, không muốn ra khơi để tránh bị Trung Quốc tấn công, vào bờ, chưa chắc đã tránh được Trung Quốc vì người Trung Quốc đã có mặt ở Quảng Ngãi và đang bàn chuyện về xây dựng Lý Sơn với chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.
Úp tàu vì Trung Quốc
Một ngư dân tên Thiện, từng bị bắt giam trên đảo Hải Nam, Trung Quốc, đã về làm du lịch, chia sẻ: “Mình thích thì ở khách sạn, không thì ở nhà dân mỗi ngày 50 ngàn, khách sạn thì trăm tám, hai trăm tám cũng có. Ở đây có đặc sản là tỏi, rồi hải sản. Khách ở đây toàn là khách nước ngoài, Trung Quốc nó đi nhiều lắm, nó đi theo tour, quanh bằng xe, mà xe 16 chỗ á!”
Theo ông Thiện, hiện nay, vùng biển có thể đánh bắt được đối với ngư dân đánh bắt xa bờ hầu như không còn nữa. Những ngư trường truyền thống của Việt Nam dọc theo các đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã bị Trung Quốc cấm đánh bắt. Việc ra ngư trường cũ để đánh bắt còn đáng sợ hơn việc đùa giỡn với tử thần.
Mặc dù chính phủ khuyến khích ngư dân ra biển đánh bắt, giữ ngư trường truyền thống và cho ngư dân vay với lãi suất rất thấp để nâng công suất tàu thuyền đánh bắt xa bờ nhưng chẳng mấy ai mặn mà với việc này, trừ khi đã thành con nợ, phải lao như thiêu thân.
Nghĩa là những ngư dân từng nhiều lần bị Trung Quốc đánh đập, cướp tài sản, lâm vào nợ nần, tiếp tục vay tiền để đánh bắt trả nợ mà càng vay càng gặp rủi ro, cuối cùng lao đầu như thiêu thân giữa biển cả, nợ ngày càng chồng chất. Nhiều gia đình đã nợ lên vài tỉ đồng với ngân hàng vì tàu thuyền bị cướp phá, ngư dân bị đánh đập, nợ càng lúc càng ngập nhà. Mối nguy không còn nhà để ở là nhìn thấy trước mắt.
Đối với những ngư dân chưa lâm vào nợ nần, chưa ngập ngụa trong tiền lãi tháng thì chỉ mong muốn thoát khỏi cảnh đánh bắt xa bờ, lo sóng gió thì ít mà lo Trung Quốc bắt bớ đánh đập thì nhiều. Ngành du lịch trên đảo Lý Sơn như một cánh cửa mở ra hy vọng cho những ngư dân. Hầu hết ngư dân đều tìm mối để bán tàu thuyền, chuẩn bị cho công việc phục vụ du lịch biển đảo.
Ông Thiện phác họa giấc mơ du lịch của ông nghe ra khá thú vị, đương nhiên chuyện này người ta đã làm trước ông nhưng ông muốc thực hiện nó với giá tiền rẻ hơn, hấp dẫn khách hơn. Khu vườn của ông sẽ được cải tạo thành khu nhà nghỉ sinh thái, thức ăn chủ đạo trong khu nhà nghỉ này sẽ là các món hải sản do chính ông đánh bắt về và vợ của ông sẽ tuyển chọn lá tỏi trên đảo để xào với hải sản. Những món lá tỏi Lý Sơn xào hải sản tươi ngon được bán với giá rẻ, hấp dẫn sẽ là điểm mạnh của khu nhà nghỉ sinh thái gia đình ông.
Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin từ các báo trong nước, giấc mơ du lịch của ông Thiện bị phai nhạt đi rất nhiều. Tập đoàn CPG của Trung Quốc với danh nghĩa là doanh nghiệp từ Singapore đến tư vấn cho Việt Nam về vấn đề xây dựng, cải tạo phục vụ du lịch đảo Lý Sơn đã khiến người dân Lý Sơn, Quảng Ngãi hết sức lo lắng. Bởi hơn ai hết, người Lý Sơn hiểu được người Trung Quốc họ âm mưu gì và sẽ đối xử ra sao với người Việt Nam.
Tập đoàn CPG là ai?
Một người làm kinh doanh du lịch khá lâu ở Quảng Ngãi, ông có mối liên hệ mật thiết với ngư dân Lý Sơn và thường xuyên đưa khách ra Lý Sơn, không muốn nêu tên, ông chia sẻ: “Có đầy đủ các tuyến biển đảo, như chùa Đục, chùa Hang, bảo tàng Hoàng Sa… Nhiều lắm! Hải sản ở Lý Sơn thì đắt, ốc, mực gì cũng đắt, mấy trăm ngàn một ký. Khách đông nên nhiều khi không còn phòng…!”.
Vị này cho biết thêm là theo chỗ tìm hiểu của ông, nếu như Quảng Ngãi để công ty CPG tham gia cải tạo Lý Sơn phục vụ du lịch thì chẳng khác nào cõng rắn cắn gà nhà. Ngư dân Lý Sơn rơi vào cảnh tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa. Tránh bị Trung Quốc đánh đập, cướp bóc trên biển, về làm du lịch lại bị Trung Quốc chèn ép, lừa đảo và thậm chí có thể đến một lúc nào đó, lại phải chịu sự đô hộ của người Trung Quốc.
Vì sau một ngày làm việc với ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, thứ mà CPG nhận được là lời khen của ông Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ về “những ý tưởng tốt và có tính thiết thực” của CPG. Và ông này cũng bày tỏ mong muốn CPG tiếp tục tư vấn, thi công, từ nuôi trồng thủy sản đến cải tạo đảo và xây dựng các hạng mục từ đất liền ra đảo và từ đảo vào đất liền để phục vụ du lịch.
Trong khi đó, CPG thực chất là một tập đoàn của nhà nước Trung Quốc. Trung tâm đầu não của CPG vẫn là chính phủ Trung Quốc. Tập đoàn CPG được nhà nước Trung Quốc mua lại qua một số lần mua bán trước đó tại Singapore. Nói cách khác, CPG là một tập đoàn kinh tế đã được nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc mua lại và nó phục vụ cho hoạt động kinh tế của nhà nước Cộng sản Trung Quốc.
Việc rước CPG về Quảng Ngãi để khảo sát, nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng để đi đến thi công, xây dựng phục vụ du lịch chẳng khác nào cõng rắn cắn gà nhà. Bởi Lý Sơn là một đảo trọng yếu, chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Mọi bí mật quân sự trên đảo bị lộ thì khó mà lường được mối nguy sẽ đi đến đâu.
Trong khi đó, trước khi diễn ra buổi hội thảo giữa nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ngãi với CPG, chắc chắn nhà cầm quyền tỉnh này phải đưa các chuyên gia của CPG ra thăm đảo, đi khảo sát thực địa và nghiên cứu cụ thể. Điều này chẳng khác nào nhà cầm quyền tự vạch áo cho kẻ khác thăm dò thử chỗ nào nhạy cảm, đâu là tử huyệt trên cơ thể.
Điều này làm cho người dân Lý Sơn hết sức thất vọng bởi với người dân huyện đảo này, bất kì sự xuất hiện nào của người Trung Quốc trên đảo cũng là mối nguy, cũng được theo dõi chặt chẽ. Nhưng một khi chính quyền tỉnh dắt người Trung Quốc về thăm dò, khảo sát huyện đảo thì e rằng, cho dù đã có hàng trăm bộ định vị vệ tinh, chip nghe lén cài trên đảo cũng chẳng có ai làm gì được họ. Và sắp tới đây, nếu CPG sang thi công ở Lý Sơn thì thêm một pháo đài Trung Quốc sẽ có mặt nơi này, chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo!
/Nhóm phóng viên tường trình từ Việt Nam.(RFA)/
------------

25 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 08:29 22 tháng 9, 2015

    Cũng như mấy bài trước liên quan đến Lý Sơn.
    Đề nghị bác Bồng gửi thông tin này lên Bộ quốc phòng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

    Trả lờiXóa
  2. Ngư dân bỏ bể
    Hai quần bám bờ
    Các quan bám bệ... bệt.......

    Trả lờiXóa
  3. Người ta nay chỉ bảo vệ biển đảo bằng ca nhạc, cải lương thôi............ Nghe rất... tuyệt vọng!

    Trả lờiXóa
  4. Xem ra dân đen đảo Lý Sơn vẫn còn đang ngây thơ như “ con nai vàng ngơ ngác , đạp trên lá vàng khô “ , những con nai vẫn còn đang sống trong mộng mơ , rụt rè , e ấp .

    Dân phải hiểu rằng : đất nước này là của Đảng , đảng toàn quyền xử dụng , quyết định , muốn cho không đất cho ai , muốn bán cho người ngoại quốc nào , hoàn toàn là quyền của đảng , dân đen : cấm ! , không được có ý kiến , ai lẽo mép nói lăng nhăng là bị ghép vào tội phản động, âm mưu lật đổ chính quyền .

    Chẳng bao lâu nữa sẽ có dân oan của đảo Lý Sơn gia nhập vào đám người khiếu kiện sống lê lết năm này qua năm nọ ở ngoài các công viên Hà Nội . Chính quyền tỉnh Quảng Ngải sẽ thu hồi đất nhiều nơi ở đảo Lý Sơn để giao cho công ty TQ .
    Đất ở đây đã được quy hoạch , dân ở đây nếu khôn thì lo kiếm chổ khác ở trước , để mai mốt không bị cảnh bức chế do đất bị thu hồi , cảnh bị đám côn đồ đánh đập , hay là cảnh cã đại đội Côn An , Quân Đội hùng hổ dàn quân đánh trận , đánh thắng trận áp chế vẽ vang , đáng viết thành sách .

    Thôi bà con Lý Sơn nên lo sớm , lên rừng Trường Sơn ở đi bà con , kiếm mấy cái hang động ở sâu bên trong , ở cho yên ổn , còn nếu sống ở phía ngoài , gần đường giao thông , mai mốt TQ vào họ lại tiếp tục thu hồi đất , đuổi đi nữa .
    Chính quyền Tỉnh Quảng Ngải nếu chưa được sự đồng ý , chỉ đạo của đảng trên cao thì cho nuốt vàng họ cũng không dám dâng đảo Lý Sơn cho TQ .
    Càng gần tới 2020 rõ ràng có sự tăng tốc giao đất đúng như cam kết : 3 cảng lớn : Hải Phòng , Hà Tỉnh , Cà Mau , nhiều công ty vào chiếm đất kinh doanh với hợp đồng 50 năm mà cấm người VN đi vào khu đất của họ .

    Trả lờiXóa
  5. Den Ly Son roi cung thanh vung tranh chap mat thoi

    Trả lờiXóa
  6. Không biết Chữ.. bí thư huyện đảolúc 11:15 22 tháng 9, 2015

    A NÚ ơi ..bí thư tỉnh đã báo cáo a chưa?? e gửi cũng dày dày đó...nếu chưa đủ TÂp cũng hứa thêm ..anh duyệt nghe,cảm ơn anh nhiều,xin phép a e cúp máy trao đổi trên đt ko tiện anh à. kính chào anh

    Trả lờiXóa
  7. Mấy cha lãnh đạo Quảng Ngãi này chắc chắn ăn tiền của đám doanh nhân TQ rồi, cũng giống như mấy cha LĐ mấy tỉnh cho khựa thuê đất biên giới trồng rừng... 50 năm đến 90 năm ý. Mai kia con cháu chúng nó ở đấy rồi thì đừng có mơ đòi lại đất của cha ông. Rồi quay lại quy kết trách nhiệm ư, mấy chả chết ráo rồi thì quy cho ai? Chúng nó đang xẻ đất nước ra để bán dưới nhiều hình thức khác nhau đấy. ? Đảng ơi, Đảng ở đâu???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VTV - 19-19g15 hàng đêm! 15 phút thôi!

      Xóa
  8. Dân mình phải rời bỏ biển của mình thế này ư? Còn đâu là biển bạc khi chưa ra khỏi nhà đã bị giặc đến ăn cướp.Lực lượng quốc phòng ở đâu lúc này để cho vùng biển, vùng trời quê hương mình bị cướp phá như thế? Lẽ nào con dân Việt Nam chỉ có thể ngồi nhìn ngoại bang đến và dùng vũ lực để đánh người,cướp của?

    Trả lờiXóa
  9. ĐANG CÓ PHẦN CẢ ĐẤY ; BẠN ;BÁN NỮA BAN MAI

    Trả lờiXóa
  10. Xem trên mạng có đoạn văn hay copy lại 1 phần để các bạn đọc chơi :

    …..
    Bởi dân ta đã phung phí hờn căm
    Vào đối tượng lầm sai do dại dột
    Bao nhiêu năm theo đảng thù địa chủ
    Đấu tố triền miên, triệt tình máu mủ
    Hủy hoại tình người, nay còn lại gì đây ?
    Một quê hương nghèo xơ xác thân gầy
    Một dân tộc chỉ cúi đầu nuốt nhục
    Sống qua ngày trong kiếp sống lêu bêu
    Giặc vào nhà không ai dám van kêu
    Không dám đứng thẳng người đối mặt
    Với quân thù đang giết chết dân ta
    Lòng yêu nước bây giờ đang tan rả
    Như băng tan trong ánh nắng mặt trời
    Tổ quốc tôi xem chừng đang giẫy chết
    …….

    Rồi đọc 1 phần khác nói về đất nước tí hon Lithuania với dân số chưa tới 3 triệu , quân đội chỉ có 15 ngàn quân , vậy mà dám chống lại tham vọng sáp nhập nước này vào Nga .
    Tổng thống Lithuania tuyên bố: “Nền độc lập của chúng tôi đã đạt được bằng máu và hy sinh của nhân dân Lithuania. Không một ai có quyền đe dọa. Chỉ có chúng tôi, nhân dân Lithuania mới có quyền quyết sinh vận mệnh của chúng tôi”.

    Sao lại có sự trái ngược kinh khủng so với VN . 1 đất nước mà niềm tự hào truyền thống duy nhất là chống ngoại xâm , giử gìn đất nước .
    Ở VN , mấy chục năm nay , năm nào lãnh đạo cũng tổ chức mừng chiến thắng đánh đuổi giặc Mỹ hùng mạnh nhất thế giới , mà sao lại quỳ lạy , không dám ho trước TC , TC yếu kém nhiều so với giặc Mỹ . ????????

    Chẳng lẽ tất cã đều là láo khoét , bịp bợm .
    Chẳng lẽ tất cã đều bị gạt từ lâu , quá lâu rồi .
    Chẳng lẽ tất cã dân VN đều trở thành hèn hạ vì bị kềm kẹp giữa 2 lần thòng lọng chính quyền VN và TQ .

    Thì ra nguyên nhân là VN bị TC chích cho 1 mũi thuốc ma túy CS , rồi bị điều khiển từ lâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân ta anh dũng hơn nhân dân Lithuania, nhưng một số yếu nhân tham quyền cố vị, một số bị TQ mua chuộc và lèo lái, tay đã nhúng chàm khó mà tự do hành động. Nhân dân phản đối thì quy chụp bắt nhốt tù, phản động là ở đâu???TQ đang từng bước lấn tới thống trị. các nhân tài nước ta, ai là người giương cao cờ kháng lại???

      Xóa
  11. Đề nghị Bộ GD-ĐT gạch bỏ trong sách GK đoạn có câu "biển bạc" cho học sinh và cả PH khỏi ngỡ ngàng!

    Trả lờiXóa
  12. Hiểm hoạ CPG, con quái vật bọn Khựa ẩn danh Singapua đã mò đến đảo Lý Sơn. Chính quyền CSVN đang rước voi dầy mả tổ, chứ chẳng phát triến du lịch gì hết. Ngoài biển Đông đã mất trắng toàn bộ quần đảo Hoàng Sa, mấy năm nay ngư dân ra khơi, ngư trường truyền thống kiếm sống đều bị bọn tàu lạ(Theo cách phát ngôn của CQCS) cướp phá, đánh đập, không
    những mất tài sản, còn mất mạng. Trên đảo Lý Sơn thì bọn chó hoang Tàu khựa nghênh ngang như chỗ không người. Vì đâu nó khinh thường nhân dân ta như thế, chắc hẳn những người có quyền đã ăn của đút mới làm ngơ vờ không biết, "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi". Bài học lịch sử sương máu, đắt giá ngàn đời của dân tộc Việt là chơi với Tàu không khi nào nó để mình ngóc đầu lên. Nó thâm độc chỉ nuôi béo bọn cầm cờ chăn vịt, để cùng hưởng lợi trên lưng đàn vịt, chứ không chơi với đàn vịt. Nhân dân Việt Nam phải đoàn kết đâu tranh với đám cầm quyền, ăn tiền. Tống khứ bọn giả danh CPG cùng những bọn Tàu khác ra khỏi Lý Sơn, Quảng ngãi và toàn cõi Việt Nam. ĐOÀN KẾT LÀ THẮNG, CHIA RẼ LÀ CHẾT.

    Trả lờiXóa
  13. Như vậy là xong Ngư dân ko ra biển thì rỏ ràng là TC nó hưởng lợi từ ngư truòng giàu kinh tế bể đông . Vô tình giao ko cho Gặc rồi làm du lịch ko lí tất cả ngư dân miền duyên hải điều làm du Lích Thôi rồi lượm Ơi Nhà nước im re sao?

    Trả lờiXóa
  14. Mấy ông Phỗng Đỏ nay chỉ còn biết vơ vét.

    Trả lờiXóa
  15. Ý nghiã của 'khát vọng đoàn tụ' quá hay...năm mươi đứa con xuống biển sắp lên bở dzồi. Chắc phải 'khóc oà' trong ngày vui đoàn tụ chứ chẳng đùa đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 50 con "xuống biển " kéo về gặp 50 con “ lên núi “ , nhưng cã đám khóc oà , vì không hiểu lời của bài nhạc lạ trong đêm “ Khát vọng đoàn tụ “ , và rồi , đám trên núi cũng bị “ đất thu hồi “ để cho thuê rừng đầu nguồn , cho khai thác bù lổ Tây Nguyên .
      Cả đám bàn hoài không biết sống ở đâu , biển mất , rừng cũng bị dâng hiến .
      Sau cùng có người theo đảng lâu năm góp ý : 50 gái thì chia ra qua sống ở Campuchia , Mã Lai , Thái Lan , đứa đẹp hơn thì qua Singapor . Còn 50 trai thì qua Hàn quốc , Thai Lan , Indonesia làm lao động . Nhưng tất cã phải nhớ gởi tiền về để NHÂN DÂN xây dựng xã hội chũ nghĩa nhé .

      Xóa
  16. chẳng thằng dân nào bám biển nữa vì đảng csVN cứ bám Tàu (Tàu cộng-Trung quốc)

    Trả lờiXóa
  17. Nhân dân Quảng Ngãi ( và nói riêng là dân đảo Lý Sơn hãy lôi đầu thằng Lê viết Chữ ra bờ biển đảo và xử nó- ném xuống biển cho cá ăn mới tương xứng với tội ác của nó )

    Trả lờiXóa
  18. Không biết mấy ông làm quan kiểu gì mà dân có nhiều người than vãn quá .
    Có người bực bội chưởi om sòm .
    Chưởi hay nhất là các cô Bắc Kỳ nho nhỏ , chưởi nổi tiếng là có vần có điệu .

    Trích vài khúc trên mạng để các quan Quảng Ngải nghe thử nhé , vì trong tương lai thế nào dân đảo Lý Sơn cũng bị bức chế thu hồi đất .

    Bớ làng trên xóm dưới, bớ láng giềng láng tỏi …. bên sau bên trước,bên ngược bên xuôi!
    Nước của bà hình chữ S, từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mâu.
    Trải qua 4 ngàn năm văn hiến. Tuy bà bị nô lệ một ngàn năm thằng Tầu, một trăm năm nô lệ thằng Tây, nhưng nước của bà, không những vẫn còn nguyên vẹn mà còn mở rộng xuống miền nam cả ngàn cây số.
    Con cháu bà tuy nghèo khổ, nhưng vẫn nề nếp, trai không phải làm lao nô cho ngọai quốc, gái không phải làm đĩ cho ngọai bang.
    …..

    Đất nước của bà nó có là con công con phượng, chứ chúng mày cưỡng chế bán nó đi, nó về đến nhà chủ mày nó thành con cú, con cáo, con thần nanh mỏ đỏ, nó mổ chồng mổ cha mổ tiên sư ông bố ông cố nội chúng mày ra thành trăm mảnh. Bà là bà vứt xuống ao cho cá nó rỉa, rồi bà lại đem lên bờ cho chó nó liếm đấy con ạ. ạ ạ ạ ạ…

    Bà rủa cho chúng mày là chúng mày ngủ giường: giường sập, chúng mày ngủ võng: võng đứt, chúng mày thức, chúng mày cũng mơ thấy ma móc mắt chúng mày ra, chúng mày tắm ở ao chúng mày chết chìm trong chậu, chúng mày đi ra đường xe bò cán, chúng mày bẹp đầu, chúng mày đi trên lề đường cây khô rớt xuống gãy cổ, chúng mày uống được ngụm nước vào mồm máu đỏ chúng mày phọt ra đằng mũi, máu trắng chúng mày tuồn ra đằng tai, chúng mày ăn miếng rau chúng mày ói ra miếng thịt. Chúng mày ăn uông gì, chúng mày cũng tóc tai lông lá mày rụng sạch. Bà cuộn lại thành chổi bà quét hố xí í í í í ….
    …...

    Trả lờiXóa
  19. Đúng,nay mai Lý Sơn lại có đầy dân oan,không nhà không cửa không ruộng không vườn,đi đánh bắt cá không đươc SỐNG BẰNG KIỂU GÌ ĐÂY ???

    Trả lờiXóa
  20. Bắc thang lên hỏi ông Giời
    Chơi với Trung Cộng có lời gì không ?
    Ông Gi... ời ngoảnh mặt vào trong,
    Lợi thì chưa MẠNG SỐNG không ...CHẲNG còn !!!!



    Tiếc thương Nữ Giám đốc Việt chết bỏ mạng bên Tàu
    ****************************

    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/9347.jpg



    Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng
    Thôi thế Một đời Trà Hoa Nữ thế là xong !
    Lỗi chắc tại chồng Đài Loan không khuyên bảo
    Bọn xã hội đen-đỏ Khựa chơ võ độc Sơn Đông
    Nhiều đối tác của công ty tại Trung Quốc đại lục,
    Đang nợ tiền đành thanh toán chủ nợ xù cho xong !
    Cho cướp đánh nạn nhân đến hôn mê vào bệnh viện
    Trước đó đầu độc tuỵ + lá lách dập sao qua khỏi tử vong !
    Sao Hà Thúy Linh lại tin Bồ Tùng Minh đến thế nhỉ
    Mang mạng sống mình đem nạp nhà xác tỉnh Quảng Đông
    Đến như Chủ tịT Giang Trạch Dân còn Đại Hán gian bậc nhất
    Tàn ác tận diệt trăm ngàn dân hắn theo Pháp Luân Công
    Con cóc Giang còn xẻo thận mắt tim đem bán thành trọc phú

    Ấy thế Vịt gian mê hồn 16 Chữ vàng có ''hâm'' không ?
    Tiếc thương Nữ Giám đốc Việt tin qua bên Tàu đành bỏ mạng
    Liên kết với nông dân Cầu Đất sản xuất xuất khẩu Trà Ô Long
    Em không cướp đất ruộng như bọn Tứ trụ Sâu + Ếch + Lú + Hói
    Xây doanh nghiệp xuất khẩu lớn bậc nhất tỉnh Lâm Đồng
    Thượng nghị sĩ kiêm Viện trưởng Đại học thành Tours tự sát
    Chỉ vì cả tin Nàng xẩm như Em nghe Chàng Hán thế là xong ! ! !
    Hay như Lão già Lê Khả Phiêu mê gái gú chân ngắn Xẩm
    Bút sa Tổ Quốc mất hàng trăm ngàn cây số Đất biển sông !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    http://md1.libe.com/photo/729706--.jpg?modified_at=1428400116&width=960

    CUỘC ĐỜI HẠNH PHÚC QUYỀN LỰC DANH VỌNG PHƠI PHỚI

    Thượng nghị sĩ Đảng Xã hội Pháp Jean Germain kiêm Viện trưởng Đại học thành Tours nguyên là Giáo sư Tiến sĩ Bang giao Quốc tế trước Tòa Thị chính thành phố TOURS


    http://cdn-parismatch.ladmedia.fr/var/news/storage/images/paris-match/actu/societe/en-images/quand-jean-germain-mariait-les-amoureux-chinois-740222/jean-germain-pose-avec-des-couples-chinois-en-mai-2008/7695478-1-fre-FR/Jean-Germain-pose-avec-des-couples-chinois-en-mai-2008.jpg


    Để chứng minh lòng trong trắng không tham ô trong vụ "mariages chinois - đám cưới người Tàu ", như Em nghe Chồng người Đài Loan cũng đặc máu Hán thế là xong ! ! ! Ông Thượng nghị sĩ đã tự sát chỉ vì cả tin Nàng xẩm nhân tình .. ..


    http://img.20mn.fr/_IpdImd7RG6TEh0UMBcccg/648x415_lise-han-avocat-gerard-chautemps-a-arrivee-4-fevrier-2014-palais-justice-a-tours.jpg

    Ngài Thượng nghị sĩ Pháp và Viện trưởng đại học Jean Germain bị Tòa
    án điều tra về vụ "mariages chinois - đám cưới người Tàu ", đã bị thẩ
    m tra suốt 12 giờ với người bị cáo là Bà xẩm Lise Han, vừa là thư ký
    vừa là người tìn...h đã dối trá đổ tội hết cho Ngài nghị sĩ Pháp về công
    việc kinh doanh "mariages chinois - đám cưới người Tàu " tại thành
    phố du lịch Tours

    http://www.lanouvellerepublique.fr/var/nrv2_archive/storage/images/contenus/articles/2014/11/13/affaire-lise-han-contre-jean-germain-delibere-repousse-au-17-novembre-2115921/39225370-3-fre-FR/Affaire-Lise-Han-contre-Jean-Germain-delibere-repousse-au-17-novembre_reference.jpg

    Kết quả bi kịch 1 Chuyện tình Ngài Nghị sĩ và Viện trưởng đại học Xứ
    Phú Lăng Xa thật thảm thương chỉ vì lỡ tin Nàng xẩm Liêu Trai : giờ
    này Chàng Nghị đa tình đang nằm trong chiếc quan tài

    http://www.ouest-france.fr/sites/default/files/styles/image-640x360/public/2015/04/13/300-personnes-pour-les-obseques-de-lancien-maire-de-tours.jpg?itok=esfBVJYT

    Chàng thật thất vọng vì tính thanh liêm đã bị Mụ xẩm lạm dụng nên
    đành chọn 6 phát đạn bắn bể màng tang chứng minh một Tâm hồn
    trong sạch của Giáo sư Tiến sĩ Bang giao Quốc tế đã xây dựng Đại
    học Phố Tours. Bi kịch làm chấn động bao sinh viên và đồng nghiệp
    cùng các chính khách phe Tả lẫn Hữu không ít đã nhỏ lệ cho Người oan
    tội bị tố oan ! .. ..





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên Ý KIẾN là ngay các bác TỈNH ỦY Đao LÝ SƠN diao cho Nhà Thầu TRUNG QUỐC đồng chấy tham vấn về tái xây dựng đảo CÓ KHÁC NÀO MỴ CHÂU tin chàng chồng CHỆT cho xem NỎ THẦN ....Vưa AN DƯƠNG VƯƠNG giết công chúa con mình âu cũng là XỬ ĐÚNG TỘI từ Tình yêu ngây thơ đến PHẢN QUỐC ...còn cắc thằng TỈNH ỦY Đao LÝ SƠN diao cho Nhà Thầu TRUNG QUỐC đồng chấy tham vấn về tái xây dựng đảo LÀM GÌ chúng không biết BÀI HỌC NỎ THẦN Mỵ Châu -Trọng Thủy nhưng TIỀN nhân dân tệ TÀU TỆ chuyển qua ĐÔ na và quyền lực CHÚNG HỨA cho 1 chức THÁI THÚ sau khi KHAO KHÁT VỀ ĐOÀN TỤ MẪU QUỐC GÔ CẨU chúng thưởng cho 1 chức Thái Thú LÝ SƠN !!!

      Xóa