Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Khác biệt Đức Giáo hoàng với kẻ giáo điều

Tại sao chính phủ Mỹ chào đón Đức Giáo Hoàng 
thật long trọng mà thờ ơ với Tập Cận Bình?


Nếu so sánh về số lượng người dân mà 2 nhân vật này có tầm ảnh hưởng trực tiếp thì đúng là ngang ngửa. Trên thế giới có khoảng 1.5 tỷ người Trung Quốc, thì giáo dân Công Giáo cũng có khoảng 2 tỷ người.
Về vị trí quốc gia thì Tập Cận Bình đứng đầu Trung Quốc, Đức Giáo Hoàng Francis đứng đầu Vatican, cũng là 1 khu vực tự trị độc lập trên nước Ý. Chỉ khi so về quân đội và vũ khí thì Đức Giáo Hoàng phải chịu thua, vì Ngài chỉ có 1 đội quân nhỏ mấy chục người và ít khẩu súng để bảo vệ Tòa Thánh mà thôi, trong khi Tập Cận Bình chỉ huy 1 quân đội với nhiều loại vũ khí hiện đại và số quân đến hơn 1 triệu.
Ấy vậy mà khi 2 người này cùng đến Mỹ một lúc thì Tổng thống Mỹ Obama lại cùng phu nhân và 2 con ra tận sân bay đón Đức Giáo Hoàng, còn ngài họ Tập với quân đội hùng hổ kia lại chỉ có Thống đốc tiểu bang ra đón. Tại sao vậy? 
Nhiều người cho rằng đó là vì Tổng thống Obama biết Tập Cận Bình lần này sang Mỹ là vì lý do kinh tế, lại muốn xin xỏ, nhờ vả gì nữa đây khi 2 tháng trước thị trường chứng khoán của Trung Quốc tuột dốc thảm hại và không cách nào cứu vãn, và đây là 1 cách để dằn mặt Cận Bình.
Sự thật không hẳn như thế, mà lý do chính là vì NGƯỜI DÂN MỸ MUỐN NHƯ THẾ và Tổng thống Mỹ đương nhiên là phải chiều theo ý dân. Hãy cứ nhìn số lượng người dân Mỹ hân hoan ra chào đón Đức Giáo Hoàng là biết. Hàng ngàn người chầu chực chờ từ ngoài phi trường, rồi hàng chục ngàn người nữa túc trực 2 bên đường suốt dọc hành trình từ sân bay đến Nhà Trắng, reo hò hoan hô mừng rỡ. Người dân Mỹ tụ tập ở đâu, thì Tổng thống Mỹ phải có mặt ở đó, nếu còn muốn được sự ủng hộ của họ.
Vì sao dân Mỹ lại hết lòng thương mến Đức Giáo Hoàng Francis, trong khi đa số dân Mỹ theo đạo Tin Lành chứ không phải Công giáo và Vatican với Mỹ từng nhiều năm có những việc xung đột, bất hòa?


Đó là vì trong mấy năm gần đây, theo dõi tin tức và báo chí, người dân Mỹ đã được nhìn thấy 1 vị Giáo Hoàng nhân từ, vị tha, thông cảm và hết lòng phụng sự người nghèo khổ, người đau bệnh. Hình ảnh Ngài ôm hôn người dị tật, quỳ xuống rửa và hôn chân người nghèo khó, cùng sự thành khẩn và nụ cười hiền lành của Ngài đã làm xúc động lòng người dân Mỹ. Qua Ngài, họ đã thấy được hình ảnh của đấng Giesu Kito. Họ đã thực tâm yêu quý, kính trọng Ngài và thật sự vui mừng khi Ngài đến thăm nước Mỹ.
Trong khi đó, Tập Cận Bình làm toàn những chuyện mà người dân của các quốc gia tự do dân chủ đều ghét cay ghét đắng. Tập Cận Bình đến Mỹ mà đi lạng quạng ngoài đường, dân Mỹ gặp có khi còn liệng cho vài trái cà chua thối chứ đừng nói gì đến chuyện vui mừng tiếp đón!
Và chính phủ Mỹ, đương nhiên là phải theo ý dân!
NgocNhiNguyen(DLB)- From:TTV)
-----------------

15 nhận xét:

  1. Thế là rõ
    Không có chuyện Obama sé "đi đêm" với họ Tập.
    Nhưng như vậy không có chuyện há miệng chơ sung rụng.
    Người Việt Nam phải biết tự cứu mình. ĐCS Việt Nam phải biết đã đến ngày tận số.
    Người Cộng sản phải biết từ bỏ đảng, từ bỏ XHCN cùng nhân dân lập nên một đất nước TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 11:36 25 tháng 9, 2015

    Tập Cận Bình sang Mỹ cầu xin chút "nương tay" các đòn trừng phạt về Kinh tế và Quân sự.
    Tất nhiên Obama không tăng thêm sự dồn ép căng thẳng khiến "chó dại cắn càn"
    Nhưng bản chất họ tập tham lam giáo điều, không chắc nhờ thế mà cải tà quy chính.
    Bởi vậy vài bữa nữa sang VN, Tập có thể giở thói lưu manh côn đô.
    Những người Cộng sản đã thức tỉnh hãy tự tin và ngẩng cao đầu. Thói đời là thế: Mềm thì nắn, rắn thì buông.
    Còn những kẻ ngu xuẩn vẫn còn u mê về SỨC MẠNH ĐẠI HÁN vẫn có thể giúp hắn nuôi ảo mộng, thì sẽ đến ngày vỡ mộng, tỉnh đòn.
    Bọn công an Hà Nội dưới sự chỉ huy của tướng Nguyễn Đức Chung và chỉ đạo trưc tiếp từ Hồ Quang Lợi hãy dừng tay tàn sát bắt bớ thanh niên và người dân yêu nước. Phạm Quang Nghị sẽ không có dịp khoác áo bào đội vương miện đước đâu.
    Hãy quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Quy luật đào thải luôn lạnh lùng vận hành!...

      Xóa
  3. Một quốc gia mà Tổng thống đại diện cho dân thì phải làm theo ý dân. Quá rõ. Còn đảng CSVN nói là do dân vì dân làm toàn trái ý dân. Pó tay.

    Trả lờiXóa
  4. Đôi khi thấy mấy nước chuyên giữ dân mình làm con tin rồi kêu thế giới phải làm thế này thế nọ thì tôi mà thư thả cho dân tôi.
    Chính phủ VN sợ dân gần chết. Mới có vài đứa thanh niên nó cầm camera làm phóng sự thì đã có bầy công an bắt cóc mấy ngày mới thả. Không có một tờ báo trong mấy trăm tờ báo dám hé một câu. Ai đó từng nói tuổi trẻ VN không chú ý tới chính trị nhưng khi họ mới bắt đầu với 6700 cây xanh bị chặt ngã thì ai đó cũng im phăng phắc, không kém 700 tờ báo ở trên. Toàn lời nói suông từ cao tầng thì tới cùng cực nào đó tất đổ. Cha mẹ dạy con không uy, không tín đã đủ phiền muộn cho xã hội. Mang danh lãnh đạo mà khuất tất, lấp liếm, ngụy biện không đỏ mặt thì hai chữ phiền muộn nhẹ nhàng giống như hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Thú vị thật.
    Đức Giáo Chủ Fracis từ Tòa Thánh La Mã và Tập Cận Bình Thiên tử của Đại Hán cùng đến thăm Mỹ trong một ngày. Tất nhiên sự đón tiếp phải khác nhau.
    Ai sắp xếp nên kịch bản vui như thế nhỉ?
    Chỉ có thể trả lời đó là Ý CHÚA.

    Trả lờiXóa
  6. Thời còn Liên Xô,Stalin từng ngạo mạn "Giáo Hoàng có bao nhiêu sư đoàn".

    Trả lờiXóa
  7. Trong tham tam CS, cong giao luon luon la cai gai trong mat ho
    Vi nguoi cong giao luon dat than quyen duoi dao ly cua ho (rieng toi thay dao ly cua ho gan gui va trong sang nhat)

    Trả lờiXóa
  8. Nếu Mỹ "đón" họ Tập qua loa đại khái, vậy thì chuyến lang thang vừa rồi qua Mỹ của ngài Nú chắc cực kỳ thảm hại? Đến mức tuyên giáo phải tự bôi ra 1 cái thảm đỏ tưởng tượng? Nhếch nhác quá!

    Trả lờiXóa
  9. muốn chúng ta vượt qua TC, chúng ta phải khác biệt
    tc chiếm đảo, ta phòng thủ
    tc bắt blogger, ta phải thả hết
    tc siết tự do ngôn luận, Việt Nam không
    tc là kẻ thù của internet, Việt Nam là bạn
    tc tập trung cho kinh tế nn, tập trung quyền lực, Việt Nam không
    vietnam di theo thế giới văn minh, ngược chiều với TC,
    tôi luôn phải dùng "ẩn danh" để góp ý xây dựng đất nước, vậy có hèn lắm không bác Bồng

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết không dài, như một tiểu luận, nhận xét về hai hình ảnh tương phản giữa một bên là Đức Giáo Hoàng Francis nhân từ trong bộ cánh trắng thánh thiện đến với con chiên và một bên là tên bạo chúa Tập Cận Bình nhục nhã không ai muốn đón tiếp bởi vì hắn đi đến đâu là bất an, là đói khát, là đầu độc, là thuốc súng tỏa ra đến đó.
    Tuyệt vời
    Ai tạo ra nghịch cảnh này?

    Trả lờiXóa
  11. Đó là tôn giáo, là tín ngưỡng.

    Trả lờiXóa
  12. Bác không nên đưa tài liệu chưởi bới CG.của nhóm
    người có đầu óc kỳ thị tôn giáo với ý đồ rõ ràng của
    họ là chia rẽ CG.và Phật giáo ở Mỹ (vì họ đội lốt PG.
    và có thành tích ủng hộ CsVN.).

    Trả lờiXóa
  13. Đọc đi rồi hãy nói. Hay không dám đọc. Hahaha.....

    Trả lờiXóa
  14. Phật giáo tại VN hiện nay, 1 nghề chuyên nhận cúng dường!
    (1 người không theo đạo nào)

    Trả lờiXóa