Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Cũng là "Long lanh Hòn ngọc Viễn Đông" ?!

       

Image

Trận mưa liên tục kéo dài từ chiều đến tối qua khiến nhiều nhà dân ở Sài Gòn ngập sâu hơn 1 mét. Một số người thức trắng đêm tìm cách tháo nước và vớt tài sản bị chìm.

Image

Chiều tối 15/9, trận mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm tuyến đường tại TP HCM ngập sâu trong nước, gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Hàng nghìn xe chết máy, nhiều nhà dân ngập úng không kịp di dời tài sản. Đến rạng sáng 16/9, tình trạng ngập vẫn còn trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Kinh Dương Vương, ngã tư Hàng Xanh, Mã Lò,...

Image

Khách sạn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn gần bến xe Miền Đông ngập nặng do thấp hơn mặt đường, người dân ở đây phải thức suốt đêm tháo nước ra ngoài. Tới gần 1h ngày 16/9, ngôi nhà này vẫn còn ngập hơn nửa mét, nhiều xe máy, tài sản chìm trong nước.

Image

Chủ khách sạn Anh Trâm cho biết, đỉnh điểm lúc 18h, ngôi nhà này bị ngập khoảng 1,2 m trong làn nước hôi thối vì nền nhà thấp hơn mặt đường. Các nhân viên nhanh chóng di dời nhưng một số tài sản vẫn bị hư hỏng do nước tràn vào quá nhanh dù chủ khách sạn đã dựng rào chắn cao hơn nửa mét.

Image

"Một năm, khu vực này bị ngập nặng do mưa khoảng 4-5 lần, hôm nay là nghiêm trọng nhất. Mọi hoạt động kinh doanh đều ngưng trệ và phải mất 1-2 ngày để dọn dẹp", chủ khách sạn nói.

Image

Đến rạng sáng 16/9, các nhân viên trong khách sạn bắt đầu vớt tài sản bị ngập, tìm cách sửa chữa và dọn dẹp lại căn nhà.

Image

"Nước tràn quá nhanh khiến mọi người không kịp trở tay. Mỗi lần mưa thì chúng tôi đều bị thiệt hại nặng. Nhiều nhà dân xung quanh cũng bị ngập sâu, không có máy bơm nước đành phải đóng cửa đi tránh nơi khác, chờ hôm sau nước rút mới về", nhân viên khách sạn cho biết.

Image

Kế bên khách sạn Anh Trâm, khách sạn Nhật Bình cũng bị ảnh hưởng nặng dù các cửa ra vào đều được xây "đập" chắn nước cao gần nửa mét. Suốt đêm, nhân viên khách sạn phải thức trắng tháo nước ra ngoài.

Image

Khu vực hầm xe và thang máy của khách sạn Nhật Bình vẫn còn ngập lúc 1h sáng 16/9. Theo công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố, lượng mưa chiều tối 15/9 tại trạm Cầu Bông (quận 1) là 116 mm, trạm Quang Trung (Gò Vấp) 72 mm, Lý Thường Kiệt (quận 11) 78 mm, trạm An Lạc (Bình Tân) 105 mm, Phan Văn Khỏe (quận 6) 83 mm. Đây là trận mưa lớn nhất từ đầu năm tới nay. Dự kiến trong những ngày tới, Sài Gòn tiếp tục xuất hiện nhiều cơn mưa lớn.

Image

Cả tuần nay mưa liên tục, ông Lê Thành Đức (69 tuổi) ngụ nhà số 958/21 đường An Dương Vương, quận 6 phải thức nhiều đêm liền để tát nước ra khỏi nhà. Ông chia sẻ "Nhà tôi không có điều kiện để nâng nền như các hộ xung quanh nên mỗi lần mưa lớn là nước lênh láng".

Image

Lý Khánh Linh, 20 tuổi làm thợ bánh mì trên đường Phan Anh, quận Bình Tân đứng trên ghế ăn tạm bát mì cho qua cơn đói. "Mưa lớn từ chiều không đi ăn cơm được, tôi ăn tạm tô mì gói rồi làm tiếp chờ tới sáng nước rút đi ăn luôn", Linh cho biết.

Image

Ông Khưu Trấn Triệu (72 tuổi) ngụ đường An Dương Vương, phường 13, quận 6 phải nằm tạm ở ngoài vì trong nhà ngập nước sâu gần 1 m vẫn chưa rút.

Image

Bà Nguyễn Thị Năm (46 tuổi), ngụ đường Mã Lò, quận Bình Tân ngồi trên ghế khi bị nước bao vây căn nhà. Bà cho biết: "Mặc dù kê đồ đạc lên rồi nhưng nước ngập quá cao khiến mọi thứ đều bị ướt, gia đình chỉ biết chờ nước rút để dọn dẹp chứ không có chỗ ngủ".
(From EMail: Trường Nguyên - Lê Quân - Nguyễn Quang - Kim Chi ,...)

20 nhận xét:

  1. Cái tiêu đề hay và chính xác : Không phải "Lung linh" thì điện soi nước ngập cũng "Long lanh Hòn ngọc Viễn Đông" đấy chứ. Cũng là "thành tựu to lớn, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vũng chắc" lên CNXH". Ha...ha...

    Trả lờiXóa
  2. Sướng quá ông Lê thanh Hải nhỉ ! nhìn những cảnh này ông thấy hạnh phúc chứ ? giờ này ông đương ở đâu ? ở Thủ Thiêm để chỉ huy cuộc chiếm đát của dân đấy à ? không sao,ông yên tâm đi,đã có đàn em lo rồi mà ! vè cung điện nghỉ xả hơi,rồi cơm nước và nghĩ cách làm sao qua mặt đươc Bill Gates chứ ( Bill Gates tỷ phú máy tính người Mỹ ấy,giàu nhất thế giới với 68 tỷ dollars Mỹ,) dân đen hỏi thiệt,đừng giận nhen,ông qua mặt Bill Gates được chưa ? cố lên,cố lên !




    ?

    Trả lờiXóa
  3. Do kiến trúc thành phố dùng toàn người TS Bằng cấp quá cao chỉ vơ vét mà ra nông nổi ko có nước nào mà nuôi toàn đồ lũ Ăn hại chỉ biết bám nghế ko có khả năng mà ngồi ù lì chẵng biêt sỉ nhục do chế độ XHCN Tạo ra vì thiệt hại Dân chịu lợi nó hưởng thật hết biết HAY 1 Điều là ban nghành nào cũng có sự cố mà vẩn bình chân như vại dù rất nhiề người kiêu ca .?



    Trả lờiXóa
  4. Càng chứng minh cho sự lãnh đạo tài tình của "ĐẢNG TA".
    Đúng là "NHÂN DÂN TA CÓ LÒNG YÊU NƯỚC NỒNG NÀN (HCM)" (!).

    Trả lờiXóa
  5. 70 năm lập nước cùng 40 năm thông nhất đất nước . Sang thế kỷ 21 rồi mà 1 m tàu điện ngầm không xây dựng được , nhưng đảng vẫn vỗ ngực là lãnh đạo "tài tình , sáng suốt" thì "hoặc là thần kinh , hoặc là khốn nạn " .
    Năm vừa rồi đánh dấu 150 nước Anh có ga tàu điện ngầm đầu tiên !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có thực dân Pháp "guếc luệc" làm thì nay cũng không có hệ thống đường sắt đâu!

      Xóa
  6. Chiều nay trở lại Sài Thành
    ngắm dòng sông phố chảy quanh nhà mình
    Phố sông soi tỏ bóng hình
    đỉnh cao trí tuệ quang vinh nước nhà
    A ha ha thế nước chúng ta
    nếu mà lên mãi Dân ta tiêu đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He ... he....cùng họa:
      Long lanh Hòn Ngọc Viễn Đông
      Đường ngập nước, nhà cũng không kém gì
      Chạy như chạy giặc - lũ dâng
      Cái thân ếch nhài, cũng dân phố phường
      Nhà ông Thanh Hải - đế vương
      Nhà Hoàng Quân - biệt thự mấy tầng ngán chi
      Sống nơi bùn nước đen sì
      Dân Đen cơ khổ cũng vì "Đảng quang vinh"
      "Đỉnh cao trí tuệ" - nhất hành tinh
      Cho nên nước cống hôi rình bốc lên!

      Xóa
  7. ngập nước, ngập cờ đỏ ( xu nịnh thôi)
    ngày xưa bắt hết bọn phản đối vào tù, giờ thì thấy hậu quả,

    Trả lờiXóa
  8. Hàn Thanh Khuyếnlúc 22:51 19 tháng 9, 2015

    Đúng là "Chùm ảnh ấn tượng":
    Điện soi nước ngập long lanh
    Bốn mươi năm - phố Sài Thành hóa sông!"

    Trả lờiXóa
  9. Bài này nên đặt tựa đề là "VẬN NƯỚC ĐANG LÊN"

    Trả lờiXóa
  10. Vận nước đã đến rồi.
    Mùi hôi bốc khắp nơi.
    Bà con, mau sắm ghe, mua thuyền...

    Trả lờiXóa
  11. Mùa thu này dìa trơn guê ta...
    Khắp phố phường biển ngập bao la.
    Ôi yêu sao sông nước của ta.
    Kìa bùn hôi vào tời tận nhà....
    Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay.
    Chẳng khác chi U Minh, Cà Mau.
    Trôg như Miền Tây gặp cơn nước lũ...
    Xe hơi giống như đò.....

    Trả lờiXóa
  12. Xem hình ảnh này có bị cắt ghép không. Đề phòng thế lực thù địch bôi nhọ lãnh đạo thành phố yếu kém trong xây dựng hạ tầng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cắt ghép con khỉ họ! 2 hôm trước tôi dắt xe ngập tới yên. Tranh thủ đái bậy mà không bị phát hiện...

      Xóa
  13. Saigon bây giờ đẹp nhỉ ! ban đêm trên các nẻo đường đều lấp lánh ánh trăng sao ! Ánh trăng lung linh mờ ảo,người bổng dưng hòa đồng sống chung với cá ! mời ngài Lê thanh Hải ( ủy viên bộ chính trị đảng cộng sản VN vinh quang muôn năm ) dừng đếm dollars trong chốc lác mà ngắm cảnh đẹp chứ,mời ngài làm thơ để đời cho con cháu chứ ! xin ngài đừng bắt chước bồi nô Tố Hữu mà phán rằng :"Giết,giết nữa bàn tay không phút nghỉ !..." kinh lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đếm, đếm nữa, đếm mãi! Bàn tay nhám nhúa không phút nghỉ!..."

      Xóa
    2. Bát...01:12 LÀ THẰNG NÀO, CON MẸ NÀO?
      MÀY CHƯA mò mặt phải ra đường ở CÁC TP HÀ NỘI, SÀI GÒN, CẦN THƠ VÀO MÙA MƯA THÌ ĐỪNG CÓ NGHI "CẮT-GHÉP"
      MÀY Ở XÓ NÀO MÀ LẠC HẬU THỜI THẾ, CẢNH ĐỜI XÃ HỘI ĐẾN MỨC ẤY.
      CHẮC LÀ CÁI ĐỒ CON ÔNG CHÁU CHA SUỐT NGÀY TRONG PHÒNG LẠNH CHƠI GAME CHỜ GỌI ĐI LÀM LÃNH ĐẠO CHỨ GÌ?
      XÃ HỘI NÀY CƠ KHỔ CŨNG VÌ ÔNG BÀ, CHA MẸ MÀY ĐÓ!

      Xóa
    3. Thưa bác Phiến... Em là Bát, tiếng Nam là chén, Tiếng Bắc (kinh) có nghĩa là tám... Nghề của em là dư luận viên. Các bác thường gọi em là dư lợn viên, công việc cụ thể của em là chuyên viết comment bênh chính quyền tại các trạng mạng lề dân của các bác.... Vì nghèo quá, thất nghiệp.... Nên cứ có có tiền là ai bẩu gì em làm nấy, mặc dù rất nhục.... Mong các bác bỏ quá

      Xóa
  14. https://youtu.be/-gShh24JoWQ

    Trả lờiXóa