Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bộ công an đồng ý nhận em Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân

 Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân xác nhận tin trên ít phút trước…
Theo đó, Tổng cục Chính trị đã có văn bản gửi Công an Nghệ An làm các thủ tục cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, từ chiều qua (20/9) khi nhận được phản ánh trên báo chí, “Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gọi điện thoại trực tiếp cho đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ, đề xuất giải quyết kịp thời thông tin phản ánh trên báo chí về trường hợp em Nguyễn Đức Ngà.
Thí sinh Nguyễn Đức Ngà
chính thức được tiếp nhận vào
Học viện Cảnh sát nhân dân

                                      (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ngay đầu giờ sáng 21/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã nhận được văn bản báo cáo, kiểm tra, xác minh của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về trường hợp của em Ngà.
Các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị, Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương vào cuộc xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của em Nguyễn Đức Ngà, đối chiếu với tiêu chuẩn chính trị, quy định của Bộ Công an.
Căn cứ trên mọi khía cạnh, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị cũng đã báo cáo trực tiếp Bộ trưởng Trần Đại Quang.
Ngay trong chiều nay, sau khi nghe báo cáo Bộ trưởng đã có ý kiến đồng ý để Tổng cục Chính trị có văn bản gửi Công an Nghệ An hoàn thiện các thủ tục cho em Nguyễn Đức Ngà được vào học Học viện Cảnh sát nhân dân theo đúng quy định.
Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cũng đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu em Nguyễn Đức Ngà khai bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an.
Thiếu tướng Cẩn cho biết, quy định của Lực lượng Công an nhân dân là thí sinh thi vào ngành phải khai rõ ràng, trung thực trong lý lịch.
Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã chỉ đạo Tổng cục Chính trị, Công an các tỉnh cần chủ động thông tin tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn tận tình các thí sinh khi làm hồ sơ xét tuyển vào các trường công an các quy định của ngành.
Đồng thời chủ động xử lý các phát sinh trong quá trình xét tuyển, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như hai trường hợp vừa qua.
Nhìn nhận về sự kiện này, Luật sư Trần Viết Hưng, Trưởng văn phòng Luật sư Công Lý Hà Nội (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, đối với việc khai lý lịch khi đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân, người dự tuyển phải đảm bảo khai đầy đủ án tích của người thân trong gia đình dù đã được xóa.
Bởi, ngành Công an hay quân đội hay một số ngành đặc biệt khác là những ngành đặc thù, liên quan đến an ninh quốc gia nên việc khai báo lý lịch phải đảm bảo đầy đủ, chính xác.
Đó là quy định riêng của ngành nhưng vẫn đảm bảo các quy định của pháp luật và tất cả các trường hợp phải thực hiện nghiêm vấn đề này còn không thực hiện thì phải chịu trách nhiệm”, Luật sư Hưng phân tích.
Qua sự việc của em Nhi và em Ngà, Luật sư Trần Viết Hưng cho rằng, việc các em không khai án tích của bố như vậy là sai và thông báo của công an huyện về việc em không đủ điều kiện vào học các trường công an nhân dân là thực hiện đúng theo quy định chung của ngành, phù hợp với các quy định của pháp luật.
Luật sư Hưng nhấn mạnh: "bản thân mỗi thí sinh trước khi nộp hồ sư dự thi vào các trường công an ai cũng đều biết được rằng việc khai lý lịch phải đầy đủ, kể cả án tích của người thân đã được xoá và vấn đề này đã có quy định rất rõ ràng, công khai.
Qua sự việc em Nhi và em Ngà, tôi thấy Bộ Công an đã xử lý hết sức nhân văn. Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, công an các tỉnh và Tổng cục Chính trị đã xem xét kỹ hồ sơ, giải quyết vấn đề theo hướng tạo điều kiện tốt nhất, kịp thời nhất đối với các em, tôi nghĩ gia đình các em và bản thân chúng ta cũng không cần đòi hỏi gì hơn ở Bộ Công an nữa."
Như vậy, chỉ trong một tuần, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã vào cuộc giải quyết kịp thời những kiến nghị cụ thể của em Bùi Kiều Nhi và em Nguyễn Đức Ngà. Đó là những quyết định hợp lòng dân, được dư luận đánh giá cao.
Thanh Liêm/GDVN
-----------

43 nhận xét:

  1. Lý tưởng sống của tuổi trẻ buồn thương thế hay sao?

    Trả lờiXóa
  2. Ở các nước TỰ DO, VĂN MINH mà xét LÝ LỊCH cha mẹ KIỂU CS để không cho con cái đi HỌC là XÂM PHẠM QUYỀN TỰ DO của công dân.
    Dụ nầy mà dân kiện thì chỉ có sụp tiệm.

    Chuyện chỉ xãy ra ở "ĐẤT NƯỚC HCM"(nời Trọng nú)

    Trả lờiXóa
  3. Một xã hội với hệ thống bộ máy cồng kềnh, biên chế tràn lan, đội ngũ hùng hậu, phong cấp tướng tá, GS, Tiến sĩ, bằng 'Cử nhân Chính trị'... xả láng; Thực tế cho thấy, không riêng Bộ CA, nhưng chuyện gì cũng phải Bộ trưởng can thiệp "ý kiến chỉ đạo" mới làm để hợp lòng dân, tránh tai tiếng, thì đáng buồn thay.
    Cấp này cấp kia ngồi chơi xơi nước, quan liêu, thậm chí tìm chuyện nhũng nhiễu vòi tiền, bắt dân phiền lụy, chạy chọt, thì là thứ xã hội kiểu gì?
    Thủ trưởng cao nhất quyết định mới xong những "vụ vặt" chỉ để hành người dân thì Tập quyền, hay Dân chủ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TIỀN BẢO HIỂM VẪN ĐÓNG . NHƯNG BỆNH NHÂN VẪN BẮT BUỘC PHẢI "tự nguyện" ĐƯA TIỀN QUÀ CHO BÁC SĨ TRƯỚC KHI MỔ !!!
      Đây là câu chuyện ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương :

      Anh bạn thân có kể với tôi câu chuyện còn nóng hổi {tháng 8} mới đây, anh ấy có đến thăm cháu họ phải mổ ruột thừa ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương .Mẹ cháu kể :Trước khi mổ , bác sĩ gọi chị đến và bảo : Chị phải làm cái phong bì 2 triệu đồng bồi dưỡng cho kíp mổ . Bác sĩ còn hỏi lại : Tôi nói thế chị có hiểu không ?.Lúc mẹ cháu đưa phong bì cho bác sĩ . Bác sĩ cầm phong bì và nói rất to {chắc sợ ai nhìn thấy hay ghi hình} : ĐÂY LÀ QUÀ CHỊ TỰ NGUYỆN BỒI DƯỠNG CHO KÍP MỖ ĐẤY NHÉ !!! . Sau đó bác sĩ lại bảo chị làm 2 phong bì , mỗi cái 500 ngàn sang phòng bên kia . Họ sẽ chăm sóc cho con chị hậu phẫu đấy .

      Bạn tôi bạn tôi bảo mẹ cháu : Thế em không đưa có được không ?. Mẹ cháu trả lời: Anh bảo con mình đang bụng đau quằn quại , mà họ nói vậy ,làm sao mình dám chống lại , Mà ai cũng phải NỘP 3 triệu , chứ có phải mình em đâu. Bạn tôi hỏi :Thế em đưa trước khi mổ hay sau ?. Mẹ cháu trả lời : Tất nhiên phải đưa trước chứ . Mẹ cháu kể là cháu có bảo hiểm học sinh . Rồi mẹ cháu còn đóng trước 3 triệu tiền tạm ứng rồi . Bạn tôi kể là trong phòng còn 3 người nữa 1 người là công chức nhà nước . Nhưng tất cả đều phải NỘP phong bì 3 triệu cho bác sĩ .
      Anh bạn kể cả 4 người rất bức xúc . Họ nói nếu họ đòi 1 triệu thì cũng không sao {ý nói là chấp nhận được} . Nhưng họ lại đòi 3 triệu thì nhiều quá .
      Mẹ cháu bé lại nói : Nếu gặp người nghèo không có 3 triệu , thì không biết các bác sĩ có mổ không , và thái độ của họ thế nào với bệnh nhân nghèo đó ???
      Bạn tôi nhẩm tính mối ca mổ bệnh nhân phải nộp cho bác sĩ 3 triệu đồng . Mỗi ngày có bao nhiêu ca mổ ?. Vậy số tiền làm giàu bất chính trên đau khổ của bệnh nhân thật là lớn . Và câu khẩu hiệu “ Lương y như từ mẫu “ chỉ là lớp son phân trên mạt cô gái điếm.
      Bạn tôi nói tiếp: Để điều tra có thật hay không , rất đợn giản . Bất kỳ người dân thường nào cũng làm được , chứ không cần đến nghiệp vụ , thanh tra . Bạn cứ vào các phòng hậu phẫu ,họ đều kể hết cho bạn nghe , vì bị bác sĩ cướp trắng trợn giữa ban ngày nên bức xúc , và vì bệnh nhân được đã mổ xong rồi , họ không còn sợ nữa !
      Kể câu chuyện trên đây , tôi tha thiết đề nghị bạn đọc ,các còm sĩ có biện pháp nào , hoặc liên hệ với các cơ quan chức năng ngăn chặn nạn ăn hối lộ trắng trợn trên đau đớn người bệnh của y , bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương
      http://liendoanluatsu.org.vn/vi/news/Dien-dan-44/Do-Van-Duong-ong-la-ai-856/

      Xóa
  4. tư bán dẫy chết ko bao giờ có chuyện khai lý lịch

    những công việc ở các cơ quan nhạy cảm thi cơ quan chủ quản có bổn phận liên lạc với toà án để kiẻm tra lý lịch tư pháp (crimincal record check) của cá nhân người đó, còn cha mẹ họ hàng có làm gì thì cũng mặc kệ ..

    chỉ có ở thiên đương xhcn mới khai lý lịch nhất là em nào là COCC thì phải khai ro để năng đỡ lấy lòng trước ... còn những thành phần khác thì tùy theo mà hành ..

    DMCS

    Trả lờiXóa
  5. Học giỏi để rồi chen vào trường công an, sau này ra, được đè đầu cởi cổ, làm cha thiên hạ.
    Vậy cái sự học giỏi nầy liệu có đáng tự hào hay không bà con?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an nào được phép "đè đầu cởi cổ, làm cha thiên hạ", nhờ ông chỉ dùm cho. Chúng tôi chỉ thấy công an nào lạm quyền đánh đập dân là bị xử nặng ngay lập tức. Thậm chí có gia đình truyền thống mấy đời là công an nếu có người phạm pháp thì người đó cũng bị bắt xử nặng cho đi tù, như trường hợp anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng phạm pháp (ông bố nguyên là Giám đốc CA Tp Hải Phòng, Dương Tự Trọng vốn là Phó GĐ Tp Hải Phòng).
      Chúc các cháu Nhi và Ngà mạnh khỏe, học giỏi, sau này xứng đáng là các sĩ quan công an hết lòng vì nước quên thân, vì dân phục vụ như Bác Hồ và toàn thể dân tộc VN mong muốn.

      Xóa
    2. Úi giời! Hú hồn! Thế... tui chúc levan khỏe nhể? Để biện minh ấm ớ Việt gian ý nhể?!

      Xóa
  6. hy vọng là khi ra trường em không bắt chước cấp trên thấy "tự do là cái con ..."

    Trả lờiXóa
  7. Quy định, nguyên tắc moi ra
    Trơ lì mặt sắt chẳng qua VÌ TIỀN !
    > Gốc vấn đề là ở chỗ đó!

    Trả lờiXóa
  8. tư bán dẫy chết ko bao giờ có chuyện khai lý lịch
    những công việc ở các cơ quan nhạy cảm thi cơ quan chủ quản có bổn phận liên lạc với toà án để kiẻm tra lý lịch tư pháp (crimincal record check) của cá nhân người đó, còn cha mẹ họ hàng có làm gì thì cũng mặc kệ ..
    chỉ có ở thiên đương xhcn mới khai lý lịch nhất là em nào là CCCC thì phải khai ro để năng đỡ lấy lòng trước ... còn những thành phần khác thì tùy theo mà hành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai trả lời hộ tôi câu hỏi này : Tại sao chính quyền cs VN khi tuyển cán bộ họ xét lý lịch rất kỹ càng . Nhưng thực tế GẦN NHƯ 100% QUAN CHỨC THAM NHŨNG , ĐỤC KHOÉT ???.

      Thực tế hiển nhiên như vậy . Tại sao chế độ cs vẫn chưa bỏ "Chủ nghĩa Lý lịch" nhỉ ???.

      Trả lời : Có vậy mới gọi là chế độ xhcn VN tốt đẹp do đảng cs VN tài tình sáng suốt lãnh đạo. Còn cái xã hội tư bản giãy chết nó không ngu như vậy !!!

      Xóa
    2. Nặc danh02:10 Ngày 22 tháng 09 năm 2015 ơi. Hitler cũng có lý lịch rõ ràng mà.

      Xóa
  9. Điều ước mơ , cái may mắn ngày hôm nay có thể là cái điều xấu cho ngày mai . Nghèo và tuổi còn nhỏ nên cái nhìn còn khá thiển cận .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao những em này lại chọn ngành CA? Vì cách duy nhất để chóng giàu mà không cần vốn liếng là vào ngành này.

      Xóa
  10. Không ai dạy cho mấy đứa nhỏ này hiểu là tụi nó đang đi xin xỏ cái mà đáng lẽ ra phải trao tận tay vì nỗ lực của chúng nhưng lại biến thành được người ta ban ơn ? Cho dù hiện giờ nó không hiểu nhưng sau này không lẻ không hiểu?

    Trả lờiXóa
  11. Có em đạp xe đạp 300 km đi thi, nhưng thi rớt. Vậy là các bố "thương tình" nhận vào trường Thiết giáp. Sau lại phải đuổi vì em này bị bệnh tâm thần.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm qua xem tin từ HTV thấy "cấp trên thưởng 50 triệu VNĐ cho nhóm công an phá vụ buôn ma tuý"?
    Đó là nhiệm vụ của CA mà? Tại sao thưởng cứ như chơi lôtô hội chợ vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo nguyện vọng của mỗi người .Xã hội phân công , mỗi công dân một nghành nghề .
      Công an có nhiệm vụ bảo vệ trật tự an ninh tổ quốc .
      Người bác sĩ thì phải bảo vệ sức khỏe cho nhân dân .
      Người công nhân và nông dân phải làm ra sản phẩm phục vụ cho xã hội và nuôi sống con người ,đó có công an và bác sĩ

      Việc phá án là trách nhiệm , nghĩa vụ của công an , cũng như những ca mổ hàng ngày của bác sĩ và cũng như sản phẩm làm ra hàng ngày của nông dân và công nhân .

      Trách nhiệm của mỗi người là phải làm tốt công việc của mình . Tôi hỏi các bạn : Nếu công an không phá được án , thì họ làm gì ???. Bác sĩ không mổ được thì họ làm gì ???

      Do vậy không nên thiên vị ngành nghề nào . Nếu vậy thì mỗi ca mổ của bác sĩ và một sản phẩm và công nông dân đều được thưởng hay sao !!!!

      Xóa
  13. Da bao cong chuc VN linh luong tu tien thue cua dan de cai tri dan, con lam gi dan phai tra tien rieng cho viec ay

    Trả lờiXóa
  14. Nhân Văn ơi, bạn suy nghĩ kỹ trước khi viết chưa?
    Tiền bảo hiểm y tế bệnh viện thu của cơ quan BHYT để chi phí cho 1 ca điều trị nội trú tại Bệnh viện là rất lớn khỏng 20 đến 40 triệu/1 Bệnh nhân. Tuy nhiên Bác sỹ và KTV - Y tá hộ lý... trực tiếp ca mổ cho bệnh nhân chưa chắc có được hưởng đồng nào không? mà nó rơi vãi ở nơi Hành chính và Cán bộ làm công tác quản lý.
    Để trở thành một Bác sỹ cầm dao mổ người ta phải đầu tư rất nhiều về chất xám về tiền bạc.
    Để cứu người, duy trì cuộc sống cho người bệnh, có trả thù lao cho bác sỹ 2.000 000 đ cũng là thỏa đáng thôi!
    Nếu bạn có con học ở trường y thì bạn sẽ cảm thông và thấu hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nguyen thu ơi ,"bạn suy nghĩ kỹ trước khi viết chưa?" !!!!

      Một việc làm KHÔNG MINH BẠCH , Đòi tiền hối lộ trắng trợn trên đau khổ của bệnh nhân như vậy mà bạn cho là "cũng thỏa đáng thôi" , thì bạn là con người vô cảm quá !.

      Vậy sinh ra cái bảo hiểm y tế để làm gì, tại sao phải mất tiền mua nó ? .

      Vấn đề là nó tạo ra MỘT XÃ HỘI KHÔNG MINH BẠCH . Nếu cần thu thêm để bồi dưỡng cho bác sĩ . Tại sao không thông báo công khai ở bệnh viện để mọi người dân đều biết ,để họ vui vẻ nộp tiền ???. Nếu bác sĩ cảm thấy thu nhập thấp ,tại sao không từ bỏ cơ quan để ra ngoài mở phòng tư ?

      Nếu ngoài tiền lương, mà còn đòi 'bồi dưỡng" thì những tầng lớp cần lao như người nông dân , công nhân , chị quyết đường, ai bồi dưỡng cho họ ???, không có tiền thì họ làm bậy bạ chăng ?. Các chiến sĩ bộ đội ,họ sẽ bán khí tài để để tự bồi dưỡng cho mình chăng ???..rồi công an , cảnh sát , quan tòa xử mỗi vụ xét xử cũng "cần" có tiền bồi dưỡng chăng ???. Như xã hội VN TƯƠNG LAI SẼ NHƯ ĐI VỀ ĐÂU hả bạn nguyen thu???

      Bạn viết "Để trở thành một Bác sỹ cầm dao mổ người ta phải đầu tư rất nhiều về chất xám về tiền bạc ...có trả thù lao ...cũng là thỏa đáng thôi ". đây không phải "trả tiền thù lao" Vì vòi tiền trước khi mổ, nên phải gọi là đòi tiền hối lộ . Nếu nói như bạn thì ĐỂ TRỞ THÀNH QUAN CHỨC CŨNG PHẢI ĐẦU TƯ RẤT NHIỀU CHẤT XÁM VÀ TIỀN BẠC , NÊN HỌ THAM NHŨNG "CŨNG THỎA ĐÁNG THÔI" !!! .Có phải không bạn nguyen thu ??? .

      Bạn viết "Nếu bạn có con học ở trường y thì bạn sẽ cảm thông và thấu hiểu." . NẾU BẠN CÓ NGƯỜI NHÀ , HOẶC BẠN LÀ NGƯỜI NGHÈO BẠN MỚI THẤY ĐAU KHỔ , XÓT TIỀN và BỨC XÚC THẾ NÀO KHI VỪA PHẢI ĐÓNG VIỆN PHÍ , VỪA PHẢI BẮT BUỘC ĐƯA HỐI LỘ CHO BÁC SĨ ! . Có thể với nhiều người 3 triệu không là gì . Nhưng với người nông dân làm ra cân thóc , nuôi được vài con gà , thì 3 triệu đồng là quá lớn bạn ạ

      Tôi đã nói nhiều lần rồi ,quan chức , công chức tham nhũng , nhận hối lộ thiệt hại về kinh tế đã đành . Nhưng NGUY HIỂM HƠN LÀ CHÍNH HỌ TẠO RA MỘT XÃ HỘI KHÔNG MINH BẠCH . NÓ TÀN PHÁ ĐẠO ĐỨC , HỦY HOẠI NHÂN CÁCH CON NGƯỜI . Nếu không ngăn chặn cứ lớp già truyền cho lớp trẻ ,nghề này , nghành nọ đòi hối lộ "bồi dưỡng", thử hỏi tương lai đất nước đi về đâu ?

      CON NGƯỜI LÀM NÊN TẤT CẢ . NHƯNG KHI NHÂN CÁCH , ĐẠO ĐỨC CON NGƯỜI ĐÃ HƯ HỎNG , THÌ LÀM SAO XÂY DỰNG ĐƯỢC ĐẤT NƯỚC HÙNG CƯỜNG VÀ GIÀU MẠNH , MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP !

      Cùng sự lãnh đạo tuyệt đối của đáng cs VN mấy thấp kỷ đã tạo ra nạn tham nhũng , hối lộ tràn nan như hiện nay. Nó đã làm cho người dân VN quen dần , rồi " chai lì"vô cảm với những tiêu cực của xã hội , trong đó có bạn là một điều dễ hiểu . Tôi thông cảm cho bạn !. Bạn nguyen thu ạ !



      Xóa
    2. Bạn nguyen thu ơi ,"bạn suy nghĩ kỹ trước khi viết chưa?" !!!!

      Một việc làm KHÔNG MINH BẠCH , Đòi tiền hối lộ trắng trợn trên đau khổ của bệnh nhân như vậy mà bạn cho là "cũng thỏa đáng thôi" , thì bạn là con người vô cảm quá !.

      Vậy sinh ra cái bảo hiểm y tế để làm gì, tại sao phải mất tiền mua nó ? .

      Vấn đề là nó tạo ra MỘT XÃ HỘI KHÔNG MINH BẠCH . Nếu cần thu thêm để bồi dưỡng cho bác sĩ . Tại sao không thông báo công khai ở bệnh viện để mọi người dân đều biết ,để họ vui vẻ nộp tiền ???. Nếu bác sĩ cảm thấy thu nhập thấp ,tại sao không từ bỏ cơ quan để ra ngoài mở phòng tư ?

      Nếu ngoài tiền lương, mà còn đòi 'bồi dưỡng" thì những tầng lớp cần lao như người nông dân , công nhân , chị quyết đường, ai bồi dưỡng cho họ ???, không có tiền thì họ làm bậy bạ chăng ?. Các chiến sĩ bộ đội ,họ sẽ bán khí tài , súng đạn để tự bồi dưỡng cho mình chăng ???..rồi công an , cảnh sát , quan tòa xử mỗi vụ xét xử cũng "cần" có tiền bồi dưỡng chăng ???. Như vậy xã hội VN TƯƠNG LAI SẼ ĐI VỀ ĐÂU hả bạn nguyen thu???

      Bạn viết "Để trở thành một Bác sỹ cầm dao mổ người ta phải đầu tư rất nhiều về chất xám về tiền bạc ...có trả thù lao ...cũng là thỏa đáng thôi ". đây không phải "trả tiền thù lao" Vì vòi tiền trước khi mổ, nên phải gọi là đòi tiền hối lộ . Nếu nói như bạn thì ĐỂ TRỞ THÀNH QUAN CHỨC CŨNG PHẢI ĐẦU TƯ RẤT NHIỀU CHẤT XÁM VÀ TIỀN BẠC , NÊN HỌ THAM NHŨNG "cũng thỏa đáng thôi" !!! .Có phải không bạn nguyen thu ??? .

      Bạn viết "Nếu bạn có con học ở trường y thì bạn sẽ cảm thông và thấu hiểu." . Tôi bảo : NẾU BẠN CÓ NGƯỜI NHÀ , HOẶC BẠN LÀ NGƯỜI NGHÈO BẠN MỚI THẤY ĐAU KHỔ , XÓT TIỀN và BỨC XÚC THẾ NÀO KHI VỪA PHẢI ĐÓNG VIỆN PHÍ , VỪA PHẢI BẮT BUỘC ĐƯA HỐI LỘ CHO BÁC SĨ ! . Có thể với nhiều người 3 triệu không là gì . Nhưng với người nông dân làm ra cân thóc , nuôi được vài con gà , thì 3 triệu đồng là quá lớn bạn ạ

      Tôi đã nói nhiều lần rồi ,quan chức , công chức tham nhũng , nhận hối lộ thiệt hại về kinh tế đã đành . Nhưng NGUY HIỂM HƠN LÀ CHÍNH HỌ TẠO RA MỘT XÃ HỘI KHÔNG MINH BẠCH .KHÔNG CÔNG BĂNG . NÓ TÀN PHÁ ĐẠO ĐỨC , HỦY HOẠI NHÂN CÁCH CON NGƯỜI . Nếu không ngăn chặn ,cứ lớp già truyền cho lớp trẻ ,nghề này , nghành nọ đòi hối lộ "bồi dưỡng", thử hỏi tương lai đất nước sẽ ra sao???

      CON NGƯỜI LÀM NÊN TẤT CẢ . NHƯNG KHI NHÂN CÁCH , ĐẠO ĐỨC CON NGƯỜI ĐÃ HƯ HỎNG , THÌ LÀM SAO XÂY DỰNG ĐƯỢC ĐẤT NƯỚC HÙNG CƯỜNG VÀ GIÀU MẠNH , MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP !

      Cùng sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng cs VN mấy thấp kỷ đã tạo ra nạn tham nhũng , hối lộ tràn nan như hiện nay. Làm băng hoại đạo đức con người .Nó đã làm cho người dân VN quen dần , rồi " chai lì"vô cảm với những tiêu cực của xã hội , trong đó có bạn là một điều dễ hiểu . Tôi thông cảm cho bạn !. Bạn nguyen thu ạ!

      Comt hơi dài . Rất mong bác Bồng đăng . Cảm ơn bác nhiều !

      Xóa
  15. Dân đen thùi lùi chúng tôi RẤT KHÔNG ĐỒNG Ý với lời phát biểu có chất bao biện và bào chữa tính bẩn thỉu của ngành y tế nước CHXNCH/VN hiện nay ! bạn biết 1 mà không biết 10 !!!

    Trả lờiXóa
  16. 2 cháu bé này và gia đình của 2 cháu chắc là không bình thường lắm !

    Trả lờiXóa
  17. Nghành công an thử điểm mặt còn có mấy người có tâm mà bày đặt xét lí lịch tôi thấy rặt một đám du côn bất lương là tôi con cháu o bao giờ được bước chân vào nghành ấy!!!

    Trả lờiXóa
  18. Một chế độ đảng trị cho nên các cấp điều hành không ai chịu trách nhiệm cứ đùn đẩy để người dân chịu khổ và thiệt thòi - Không có người giải quyết : tôi chịu trách nhiêm tôi giãi quyết có tình có lý nếu sai tôi xin từ chức - ở đây toàn kẻ a giua nệnh hót làm sao xả hội đi lên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tác hại vô cùng nguy hiểm của chế độ độc đảng toàn quyền là nó đẻ ra nạn tham nhũng tran nan , Làm băng hoại đạo đức của con người

      NHƯNG NGUY HIỂM HƠN LÀ NÓ LÀM NGƯỜI DÂN QUEN DẦN , RỒI "CHAI LÌ" VỚI VIỆC ĐƯA HỐI LỘ , CHẤP NHẬN VIỆC ĐÓ NHƯ MẶC ĐỊNH . RỒI CÒN THÔNG CẢM VỚI NGƯỜI ĐÒI HỐI LỘ như bạn nguyen thu ở trên .

      Chính cái xã hội xuống cấp như hiện nay ở VN lỗi lớn là lãnh đạo cs . Nhưng chính chúng ta đã bị họ thuần hóa ,chấp nhận tiêu cực và đang tiếp tay cho tham nhũng làm xã hội càng thêm đồi bại !!!

      Xóa
  19. Tôi rất đổi buồn và bàng hoàng khi thấy 2 cháu bé này và gia đình quyết tâm cho bằng được để vào trường CA ! để làm gì ??? để ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ ? để đánh đập người dân vô tội trong các cuộc cưỡng chiếm đất đai nhà cứa của nông dân chăng ? để a tòng,bảo vệ những quan tham làm tàn lụi đất nước chăng ? đau đớn quá ! buồn tủi quá ! các thanh niên ơi! không lo chuyện đất nước đang từng bước rơi vào tay giặc mà lo chạy chọt cố gắng cho bằng được để vào trường CA ! đau đớn cho đất nước tôi hôm nay !!!






    Trả lờiXóa
  20. CA đang rất cần các em tuổi trẻ như em Ngà để dễ sai khiến làm sai nha đi bắt người đối lập rồi ...xuất khẩu sang Mỹ ...

    VN sắp đứng đầu thế giới về xuất khẩu ...tù nhân chính trị rồi

    Trả lờiXóa
  21. Một Công Dân17:40 : Nếu ai cũng như bạn thì Việt Nam đã trở thành 1 nước CHXHCN thật sự rồi, không phải là CHXHCN giả Cày giả Cuốc như hiện nay.
    Vì đâu mà công chức ăn hối lộ, Bác sỹ phải ăn hối lộ. Họ phải có tiền để duy trì cuộc sống bản thân và gia đình, ngoài ra còn phải hỗ trợ cho Lãnh đạo của họ để họ được bảo kê trong công việc hàng ngày. Ai cũng có lúc sai, có lúc sơ hở...Các cụ xưa có câu "không ai nám tay từ sáng đến tối".
    Nếu không có tiền cho quan trên, chỉ cần sơ hở một chút là bị bật bãi ngay...Đây cũng là hậu quả của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN do nhóm Tư bản đỏ Lãnh đạo.Danh hài Xuân Hinh từng hát thế này" "Tiên học lễ hậu học văn, mẻ không ăn mẻ cũng chết"
    Ban bảo có tài có học ra ngoài làm ư?.
    Thương trường là chiến trường, không dễ gì cạnh tranh nổi nếu bạn thân cô thế cô không có quan to bảo kê thì nhanh dẹp tiệm lắm. Vậy nên ai cũng phải bám lấy nhà nước.
    Có lẽ bạn không phải lo toan cuộc sống nên có vẻ lý thuyết suông. Hãy thực tế lên một chút.
    Dân nghèo thì phải cố lên mà kiếm tiền. Tôi cũng được biết Bác sỹ họ cũng có tâm lắm. Người nghèo không có tiền trơ ra đấy họ cũng chữa từ thiên khỏi bệnh không bị bỏ rơi, tuy nhiên sự nhiệt tình thăm khám chữa bệnh đối với các bệnh nhân này không được tận tình chu đáo so với người có tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những người biện hộ việc ĐÒI HỐI LỘ của bác sĩ . Nhưng các bạn thử tưởng tượng xem . Trong xã hội ai cũng ĐÒI BỒI DƯỠNG NHƯ BÁC SĨ . Tôi ví dụ cô bác nông dân , anh công nhân , chị quét đường . Ai bồi dưỡng cho họ? . Không có bồi dưỡng , thì họ làm bậy bạ chắc ?. Các chiến sĩ bộ đội bán vũ khí để tự bồi dưỡng cho mình chăng ?. Công an , kiểm sát viên . quan tòa mỗi vụ án cũng đòi hối lộ , cho nên cán cân công lý bị bẻ cong , xã hội mới đồi bại như hiện nay .

      Cái tác hại vô cùng nguy hiểm của chế độ độc tài , đảng trị là nó đẻ ra nạn tham nhũng tran nan , Làm băng hoại đạo đức của con người .NHƯNG NGUY HIỂM HƠN LÀ NÓ LÀM NGƯỜI DÂN QUEN DẦN , RỒI "CHAI LÌ , VÔ CẢM VỚI VIỆC ĐƯA HỐI LỘ , CHẤP NHẬN VIỆC ĐÓ NHƯ MẶC ĐỊNH , VÔ CẢM VỚI TIÊU CỰC, BẤT CÔNG TRONG XÃ HỘI . ĐÂY LÀ TỘI ÁC LỚN NHẤT CỦA CHẾ ĐỘ cs VN trong đó có hàng triệu người dân là nạn nhân, mà bạn nguyen thu là một ví dụ.

      Chính cái xã hội xuống cấp ,vô đạo đức từ y tế , giáo dục .v.v.., đi đâu cũng phải phong bao , phong bì như hiện nay ở VN nguyên nhân chính là do chế độ độc tài , đảng trị sinh ra . Nhưng chính chúng ta đã bị họ thuần hóa , chai lì ,chấp nhận , vô cảm với tiêu cực . Như vậy vô hình dung chúng ta đang tiếp tay cho tham nhũng, làm xã hội càng thêm đồi bại !!!

      Xóa
    2. Bạn nguyen thu viết :"...Vì đâu mà công chức ăn hối lộ, Bác sỹ phải ăn hối lộ. Họ phải có tiền để duy trì cuộc sống bản thân và gia đình, ngoài ra còn phải hỗ trợ cho Lãnh đạo của họ...."
      Nếu vậy Thằng lưu manh ,người nông dân , công nhân , giáo viên , quan chức cs , công an , quan tòa và các chiến sĩ bộ đội cũng viện lý do " để duy trì cuộc sống bản thân và gia đình " để biện hộ cho ăn cắp , làm liều và nhận hối lộ chăng ???. Có ai chấp nhận cho sự bao biện này không ?

      Vì có hiện tượng nguyen thu nên tôi đúc kết ra rằng :Có 2 hệ lụy VÔ CÙNG NGUY HIỂM của Chế độ độc tài đảng trị cs VN :

      1. Là BẦN CÙNG HÓA vật chất . Tức Làm cho đất nước chậm phát triển và nghèo nàn , lạc hậu , "không chụi phát triển" !

      2. Là BẦN CÙNG HÓA tinh thần , đạo đức ,trí tuệ người dân. Tức là Làm con người dân quen dần , rồi chai lì và cuối cùng chấp nhận sống chung với tiêu cực và tham nhũng . Nó làm cho con người nhu mì , bị áp bức bóc lột , biết mình bị áp bức trấn lột ,những vẫn vui vẻ chấp nhận . Coi việc đưa , nhận hối lộ là điều tất nhiên , mà bạn nguyen thu là một nạn nhân trong số hàng mấy chục triệu nạn nhân trong xã hội VN hiện nay

      Cái hệ lụy thứ 2 rất nguy hiểm . Vì con người làm nên tất cả . Nếu nhân cách , đạo đức con người đã bị hủy hoại thì xã hội sẽ đồi bại và như vậy thì làm sao xây dựng được đất nước giàu mạnh , một xã hội công bằng văn minh được ???

      Xóa
  22. Ngành công an / cảnh sát đòi hỏi phải khai báo minh bạch. Lý thuyết nghe mát tai lắm. Thế trường hợp ông Bộ trưởng công an Trần Đại Quang thì sao? Ông ấy sinh 12/10/1950 hay 10/10/1950 hay 12/10/1956? và còn những gì khác mà ông Trần Đại Quang không minh bạch? Ông cựu TT.VNCH Nguyễn văn Thiệu nói không sai "Đừng nghe những gì cs nói, mà hãy nhìn kỷ những gì cs làm".

    Trả lờiXóa
  23. Nhờ ơn trên soi xét em ấy mới được vào nhập học.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi vẫn buồn và gần như ngẩn ngơ, như điên dại khi thấy giới trẻ VN cố gắng vào trường CA ! ôi thôi ! còn đâu là ước mơ tổ quốc tự do dân chủ,hòa hợp hòa giải dân tộc... vươn lên trong thanh bình và hạnh phúc,hòa nhập vào cuộc sống của nhân loại !

    Trả lờiXóa
  25. Cái thời người tài không muốn làm nhà khoa học , nhà kỹ thuật, bác sĩ , nhà giáo, nhà văn ...mà chỉ muốn làm công an để dễ làm giàu bất chính , giàu nhanh , có quyền lực đè người . Đó là dấu hiệu của một XH xụp đổ toàn diện không gì cứu vãn nổi.

    Trả lờiXóa
  26. Đại tá BVB hãy mở một diễn đàn về đề tài hối lộ để bạn đọc thảo luận.

    Trả lờiXóa
  27. Thưa bạn Một Công Dân17:55 Ngày 22...Hãy so sánh.
    - Học Viện CSND và Học viện ANND và các trường đại học thuộc CAND đào tạo 4 năm không mất học phí và các chi phí như ăn ở, còn được phụ cấp sinh hoạt phí hàng tháng, ra trường được phong thiếu úy. Đương nhiên là Đảng viên CSVN. Lương gần 6 triệu đông/ tháng. Có tiền chạy sẽ được bố trí vào vị trí ngon lành "Xôi thit" không có tiền vẫn được bố trí công tác ...
    - Điển hình cho các đại học Y là trường Đại học Y Hà Nội, học 6 năm chính quy và 2 năm chuyên Khoa...hoặc nội trú đối với người đạt xuất sắc. Vậy chi là 8 năm để ra lò 1 Bác sỹ. Tối thiểu mỗi 1 Sinh viên Y khoa trong 8 năm học ít nhất mỗi người phải chi khoảng trên dưới 1 tỷ VND đồng chưa kể tiền xin việc không dưới 500 triệu VNĐ
    Lương thử việc 3,5 - 4 triệu VND/ tháng, nếu được tuyển chính tức sau 1 năm lương 5 triệu/tháng. Hỏi ngành nào lợi hơn?

    - Bạn so sánh với mấy người lao động phổ thông như Thằng lưu manh ,người nông dân , công nhân , là những lao động giản đơn không cần học nhiều, không cần trình độ học vấn Uyên thâm vẫn làm được. Như vậy có phải là khập khiễng quá không?
    - Nếu đổ đồng như vậy thì cần gì phải đề ra chính sách ưu đãi trọng dụng nhân tài và thu hút chất xám nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG THỂ LẤY CỚ GÌ "nhất là lương lậu , đầu tư học hành nhiều " MÀ BIỆN MINH CHO VIỆC NHẬN HỐI LỘ , NHẤT LÀ NHÀ GIÁO , BÁC SĨ !!!!!!!. Bệnh nhân đang đau đớn và còn cần chăm sóc . Việc ĐÒI HỐI LỘ của bác sĩ là việc làm bỉ ổi . CẦN PHẢI LÊN ÁN và CẦN CHẤM DỨT !!! NÓ TẠO TIỀN LỆ TIÊU CỰC CHO MỌI NGÀNH NGHỀ , ĐẶC BIỆT ĐẾN ĐẠO ĐỨC CON NGƯỜI !!!

      Người Chiến sĩ đang cầm súng bảo vệ tổ quốc KHÔNG THỂ BÁN VŨ KHÍ biện minh cho việc lấy tiền "bồi dưỡng" cho bác sĩ đang mổ cho mình , bố mẹ và vợ con !

      Vì có hiện tượng nguyen thu nên tôi đúc kết ra rằng :Có 2 hệ lụy VÔ CÙNG NGUY HIỂM của Chế độ độc tài đảng trị cs VN :

      1. Là BẦN CÙNG HÓA vật chất . Tức Làm cho đất nước chậm phát triển và nghèo nàn , lạc hậu , "không chụi phát triển" !

      2. Là BẦN CÙNG HÓA tinh thần , đạo đức ,trí tuệ người dân. Tức là Làm con người dân quen dần , rồi chai lì và cuối cùng chấp nhận sống chung với tiêu cực và tham nhũng . Nó làm cho con người nhu mì , bị áp bức bóc lột , biết mình bị áp bức trấn lột ,những vẫn vui vẻ chấp nhận . Coi việc đưa , nhận hối lộ là điều tất nhiên , mà bạn nguyen thu là một nạn nhân trong số hàng mấy chục triệu nạn nhân trong xã hội VN hiện nay

      Cái hệ lụy thứ 2 rất nguy hiểm . Vì con người làm nên tất cả . Nếu nhân cách , đạo đức con người đã bị hủy hoại thì xã hội sẽ đồi bại và như vậy thì làm sao xây dựng được đất nước giàu mạnh , một xã hội công bằng văn minh được ???



      Xóa
    2. Bạn nguyen thu THƯƠNG mến !.

      Tôi hiểu trình độ nhận thức xã hội của bạn ở mức độ nào rồi !!!. bạn có ý nói : Thằng ăn cắp , người nông dân , công nhân "là những lao động giản đơn không cần học nhiều" , thì KHÔNG ĐƯỢC PHÉP BIỆN MINH cho việc làm tiêu cực của mình . Còn bác sĩ có trình độ văn hóa , học thức cao thì ĐƯỢC PHÉP BIỆN MINH cho việc đòi hối lộ của mình . a ha ! Nghe cũng hay đấy !!!

      Tôi hỏi bạn : Trên thế giới có tổ trước nào ???. Nhà nước nào ??? CHO PHÉP BIỆN MINH VIỆC ĐÒI HỐI LỘ CỦA BÁC SĨ !!!
      Ngay cả luật pháp của nhà nước cộng hòa xhcn VN cũng không cho phép !!!. Người vi phạm sẽ bị khởi tố hình sự !!!

      Ngay đến Tổ chức nhà nước hồi giáo hay chế độ phát xít Hítt le tàn ác như vậy họ cũng CẤM . Riêng chỉ có bạn là ủng hộ , bảo vệ việc tiêu cực của bác sĩ .

      Qua trao đổi giữa tôi và bạn chắc bác Bồng cùng phì cười !. Bạn là nạn nhân trong hàng chục triệu nạn nhân đã bị chế độ cs VN làm mu muội . Có thể lấy bạn LÀM NHÂN CHỨNG ĐỂ TỐ CÁO TỘI ÁC CỦA CHẾ ĐỘ cs VN. Tôi thông cảm với bạn , chứ không giận bạn !

      Qua sự việc này với mục đích PHÁ VÒNG NÔ LỆ , MỞ MANG DÂN TRÍ anhbasam và bác Bùi Văn Bồng còn nhiều việc phải làm !!!

      Cảm ơn bạn nguyên thu đã rất THỰC LÒNG nói nên những suy nghĩ và hiểu biết của bạn !

      Xóa
  28. Nghề mà chỉ cầm gậy ra đường phạt dân thu tiền chia nhau thì cần 26-29 điểm thủ khoa làm cái dề! Chỉ cần to khỏe , mặt mũi đầu gấu ...là okia!

    Trả lờiXóa
  29. Thực tế vẫn cứ như vậy...Mặc dù tôi, bạn và nhiều người không muốn.
    Quê choa mới kết thúc tốt đẹp đại hội tỉnh đảng bộ...Ban chấp hành và Ban thường vụ vẫn như cũ. Toàn cáo già và cáo thành tinh làm Lãnh đạo.
    Lãng phí hơn 4 tỷ VND chi cho công tác tuyên truyền, cổ động chi phí in ân tài liệu và kinh hí cho đại biểu...Rõ là vô tích sự, chết tiền của dân.
    Các ghế đã được sắp sếp đâu vào đó. lẽ ra người ta chỉ cân thông báo trên đài truyền hình và đài phát thanh địa phương là đủ. Nhưng họ không làm yế mà bày trò đại hội thật vô cùng lãng phí và tốn kém vô tích sự. Ối đảng ơi là đảng ơi!

    Trả lờiXóa