Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Tổng Giám đốc Google không gặp Tập Cận Bình

Diễn đàn Internet Mỹ-Trung lần thứ 8 tại Redmond, Washington
vắng mặt Google, Twitter, Uber. Nguồn: TOI.
Tại sao TGĐ Google Sundar Pichai đã không gặp Tập Cận Bình dù ông Tập đã gặp một loạt những giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu trong ngành công nghệ cao của Mỹ.
Theo nguồn dấu tên của tạp chí tờ Wall Street Journal thì ông Sundar Pichai đã không được mời tham dự.
Trong khi Ấn Độ đang chờ đợi chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Narendra Modi đến Thung lũng Hoa Vàng thì Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi thăm bờ Tây nước Mỹ, và đã gặp một số giám đốc điều hành những công ty lớn trong ngành công nghệ cao.
Diễn đàn Internet Mỹ-Trung lần thứ 8 được tổ chức tại trụ sở của Microsoft ở Redmond, Washington. Tại đây ông Tập Cận Bình đã gặp gỡ các giám đốc điều hành hàng đầu của ngành công nghệ cao. Trong số những người tham dự, ngoài Satya Nadella của Microsoft, còn có Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Mark Zuckerberg của Facebook, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, John Chambers của Cisco, Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich, TGĐ Qualcomm Steve Mollenkopf, trong số những người khác. Phía Trung Quốc có Jack Ma của Alibaba, Yang Yuanqing của Lenovo, Zhou Hongyi của Qihoo 360, Pony Ma của Tencent cũng đã có mặt tại Diễn đàn này.
Tuy nhiên, cũng có một số giám đốc điều hành những công ty công nghệ hàng đầu không có mặt ở Redmond, đặc biệt là giám đốc điều hành Google Sundar Pichai.
Google đã có một lịch sử lôi thôi ở Trung Quốc và hiện đang bị cấm không được hoạt động ở đó. Điều này có thể được xem như là một lý do cho sự vắng mặt của Giám đốc mới của Google, nhưng theo một bản tin của WSJ trích một nguồn tin giấu tên nói rằng ông Sundar Pichai đã không được mời tham dự Diễn đàn này.
Theo tin của tờ The Information hồi đầu tháng này, Google đang cố gắng để để đi vào thị trường Trung Quốc bằng cách chuẩn bị một phiên bản (đã bị kiểm duyệt) của Google Play Store, tuân theo các yêu cầu của chính phủ TQ. Tuy nhiên, nếu Trung Quốc thực sự đã không mời Pichai tham dự Diễn Đàn, thì đây là dấu hiệu cho thấy Google đã không đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán để vào với thị trường internet phát triển nhanh nhất trên thế giới.
Sự vắng mặt của Pichai trở nên phức tạp hơn nữa vì sự hiện diện của Zuckerberg, trong lúc công ty Facebook cũng bị cấm ở TQ. Tin từ Diexn đàn cho biết Zuckerberg chỉ nói chuyện với Xi bằng tiếng Quan Thoại.
Nhưng Pichai không phải là giám đốc điều hành một công ty công nghệ hàng đầu không có mặt ở Diễn đàn, những người khác như Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey và xếp của Uber Travis Kalanick cũng đã không có mặt. Twitter cũng bị cấm ở Trung Quốc, đồng thời Didi Kuaidi, một sản phẩm TQ, đối thủ của Uber đang đầu tư rất nhiều để đẩy mạnh mức cạnh tranh với Uber.(DCVO)
--------------

3 nhận xét:

  1. Gặp làm chó gì cái thằng đại Hán chó chết này. Không có TQ Google vẫn là nhà giàu rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Những người Mỹ làm kinh tế vẫn muốn có nhiều thị trường. Thông cảm cho họ đi...

    Trả lờiXóa
  3. Dân Mỹ không bị mất nhân quyền, đâm ra họ không bức xúc vì điều đó. Họ chỉ lo kiếm tiền thôi, kể cả từ TC, VC. Nhiều khi kiếm ngon hơn nhờ sự không minh bạch đấy. Như CocaCola VN đâu có phải đóng thuế thu nhập đâu? Vì "LỖ" quá mà! (Bó tay!).

    Trả lờiXóa