Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cả họ làm lãnh đạo huyện: Con kính thưa bố...

Đọc câu chuyện cả họ tham gia bộ máy lãnh đạo huyện ở Mỹ Đức (Hà Nội), độc giả VietNamNet gần như đồng thanh "ở địa phương tôi cũng thế"!

Độc giả Nguyễn Văn Học nhận định việc này phổ biến không riêng gì ở Hà Nội mà ở khắp nơi, nhất là các cơ quan nhà nước: "Chủ yếu là con em trong nhà lãnh đạo, cứ thanh tra thử các cơ quan công quyền thì rõ".
"Không chỉ ở các cơ quan quản lý nhà nước, các tổng công ty cũng thế thôi!", là phản hồi của độc giả Nguyen Thanh Binh. Độc giả Anh Phúc ví von tình trạng này là "đồng chí con kính thưa đồng chí bố trong cùng một cơ quan".
Độc giả Anh Tien thấy công tác cán bộ đang "báo động", còn độc giả Anh Quang chỉ ra thực tế đang hiện hữu khắp nơi này khiến những người học hành giỏi giang về "chỉ biết đứng nhìn vào cơ quan chính quyền mà khóc" vì ở đó không trọng dụng người có năng lực. "Họ cần người họ hàng, thân thích để 'dễ bảo' hơn", độc giả này viết. 
Hậu quả của việc này, như độc giả  Duy Ki Ban chỉ ra là "quê cứ nghèo mãi", và "bao giờ VN có dân chủ và công bằng như các khẩu hiệu", theo độc giả Trần Cung. Đối với độc giả DTuan thì đây là nguyên nhân khiến "việc đấu tranh, phê bình, chống quan liêu, tham nhũng của Đảng và nhà nước chẳng đạt được nhiều kết quả".
Độc giả Chung Nhận cho rằng "đây là chứng minh cho việc đúng quy trình lạm quyền mà Đảng không kiểm soát được, những người có trách nhiệm cứ cố níu giữ cơ chế để hưởng lợi". "Nhưng nhân dân được gì, đảng viên được gì. Đại hội Đảng lần thứ 12 có bàn khắc phục việc này không?", độc giả đặt câu hỏi.
Chia sẻ băn khoăn này, độc giả Trần Văn Hoàng phản hồi: "Không biết trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc có đề cập đến chuyện này không? Nếu không loại bỏ được 'chế độ hậu duệ" này thì đừng hy vọng sự công bằng, dân chủ...".
Có năng lực thì không sợ
Tuy nhiên, cũng có người đặt vấn đề từ góc nhìn khác. Độc giả Hùng Dũng viết: "Có năng lực trình độ và công tâm thì không sợ, việc ấy trên thế giới các nước tiên tiến cũng làm, như ở Mỹ, Nhật... Bố làm thủ tướng, tổng thống, con sau này cũng làm tổng thống, thủ tướng".
"Nhưng ở họ công khai, minh bạch nên không vấn đề gì", độc giả trao đổi thêm.
Độc giả Trần Ngũ có ý kiến tương đồng khi đề nghị "thôi thì họ mạc cũng được nhưng nên thanh kiểm tra nghiêm túc xem các vị này có thực sự đủ tiêu chẩn không?"
Độc giả Hoang Van Tien thậm chí chỉ ra "luật chơi": Nếu họ làm tốt công việc thì không sao. Nếu làm sai thì cả họ rủ nhau đi tù.
Do đó, giải pháp vẫn nằm ở việc thực hiện các quy định của pháp luật. Độc giả Hung phân tích: "Đây là lỗ hổng rất lớn trong luật Công chức, Viên chức. Không chỉ ở huyện này mà còn rất nhiều nơi mang tính 'gia đình trị', lý do rất đơn giản là luật không cấm".
"Cần có quy định rõ ràng, trong một đơn vị, người đứng đầu không được có người ít nhất là ba đời thân thích làm cùng, kể cả bên nội và bên ngoại", độc giả viết. 
Độc giả Dũng Phan hưởng ứng, chỉ ra "từ thời nhà Nguyễn, luật đã không cho phép quan đứng đầu địa phương là người của địa phương". "Ta có cần học lại ông cha không?", độc giả này nêu quan điểm.
Chung Hoàng (tổng hợp)/VnN
-----------

30 nhận xét:

  1. Cụ ngô sướng nhá, gia đình trị và ấp chiến lược xong trước CNXH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như vậy có vẻ nhẫn tâm qúa !
      Bởi vì gia đinh họ Ngô toàn là người có tài làm
      được việc,mỗi người có một sở trường và ưu
      điểm riêng bổ túc cho nhau.Nếu so với độc tài
      toàn trị CS.thì "gia đình trị" còn thua xa.
      Có điều hơn hẳn là gia đình họ không dám coi
      cả nước VN.là tài sản hay "chiến lợi phẩm" của
      riêng họ như đảng CsVN.hiện nay !

      Xóa
    2. Nặc danh03:22 Ngày 16 tháng 09 năm 2015 phát biểu mang tính lảm nhảm. IQ thấp.

      Xóa
    3. Cái mả họ ấy "phát" !

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 03:58 16 tháng 9, 2015

    Đảng muốn như vậy.Gọi là "ỗn định chính trị".Giống như mình nhốt một chuồng gà toàn là "gà nhà". Cho gà ở ngoài vào lỡ nó "diễn biến hoà bình" thì sao.
    Đảng quá biết Công An tham nhũng.Nhưng phải cho chó ăn thì nó mới giữ nhà chứ (xin lỗi quý vị vì phải đưa một hình ảnh thô lỗ,nhưng đó là sự thật không hơn không kém).

    Trả lờiXóa
  3. Cả họ làm lãnh đạo - Cả họ làm đồng chí đồng rận! Chui vào chăn hút máu nhân dân!

    Trả lờiXóa
  4. Cả họ làm lãnh đạo huyện: Con kính thưa bố...

    No Star Where, không sao đâu .

    Nông Đức Mạnh lên tới Tổng bí thư, Nguyễn Sinh Hùng "trán cao" (tớ thêm) tới trời lên tới chủ tịch quốc hội, và còn ai nữa, các bác xem lại dùm cái .

    Đây mới cả họ làm lãnh đạo huyện thì ăn nhằm gì!

    Trả lờiXóa
  5. Mật ngọt thì ruồi bâu thôi, Ở đất nước này có những kẻ đi ăn cướp, nhưng không biết mình ăn cướp, hay có những kẻ họ nghĩ, mình không ăn cướp thì đại ca của mình cũng cướp hết thôi, Nhiều người thì khó khăn nên trở thành ăn cướp, có kẻ thì ngồi cùng thuyền với kẻ ăn cướp không ăn cướp thì làm sao tồn tại trên mặt nước được. Một số kẻ không kiềm chế được lòng tham trở thành ăn cướp...vv
    Nói chung là VN có nghề ăn cướp nhưng không bị ngồi tù. CHo nên những kẻ có máu cướp đường cướp chợ, Giờ họ chuyển vào phòng máy lạnh ngồi cho mát, là ăn cướp mà còn thi thoảng được đi giảng đạo đức cho xh, rồi những triết lý cao siêu mà chỉ có mình hiểu được, còn đa số kẻ ngồi nghe không hiểu gì. Mà đa phần khó hiểu quá người ta mới vỗ tay, chứ nếu ai cũng hiểu được thì có gì hay để mà vỗ. Rồi thi thoảng lại thích tự sướng cho người khác khi đồng chí A đề nghị vỗ tay hoan nghênh cho đồng chí B ...vv

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hậu Duệ nói rất chính xác, thể chế cs là thể chế cướp, Tất cả lũ cướp ấy có đất dụng võ vì có điều 4 hiến pháp bảo vệ, do đảng lãnh đạo, được "dân"tin yêu !!!

      Xóa
  6. Trương Minh Tịnh 03:58 Ngày 16 tháng 09 năm 2015, Nói thế rất đúng và hay.
    "Cả họ làm lãnh đạo huyện". Như thế cho nó lành. Cho nó đoàn kết thống nhất cao và trên hết là cho nó "ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ" CĂN CƠ & BỀN VỮNG - CÓ THẾ MỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐƯỢC Trời ạ (!!!) ???.

    Trả lờiXóa
  7. Thằng ở trển cũng cả họ vào làm lãnh đạo thì thằng dưới nó cũng y trang mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẤT LOẠN"
      nếu từ bộ chính trj mà tử tế thì sao dưới dám bậy bạ?
      cho nên với đảng csVn, thì chức vụ càng cao, càng khốn nạn, đểu cáng, độc ác, ngu xuẩn và ngoan cố.

      Xóa
  8. Đọc giã Hùng Dũng nào mà ngớ ngẫn vậy? Ở xứ người ta là dân chủ tự do thì dĩ nhiên bố đã làm tổng thống thì con cũng có quyền '' muốn làm tổng thống'' nhưng cái khác biệt quan trọng đối với xứ ta là ở bên đó dân quyết định bầu cho làm tổng thống hay không. Nên muốn là một chuyện, được dân bầu cho làm là chuyện khác!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Vietnamnet dám nói lên sự thật cũng là sự tha hóa của đảng và nhà nước ta.Ngày nay về các PHỦ HUYÊN...không ở đâu khác nhau đều là con cháu các cụ cả.thực ra con cháu họ giỏi thì họ đã học hành và trụ lại Thành phố rồi vì họ đã vơ đủ tiền làm nhà, biệt thự,xe cộ...Nhưng vì dốt học hành lởm khởm nên cứ ở huyện chờ chú bác , cha anh bố trí. Đến kỳ đại hội họ có tiền lại chạy, con nhà khó khăn hoặc không có MỐI QUAN HỆ thì chạy khó lắm..Xã hội muôn công bằng ư? THÌ PHẢI DỪNG NGAY CHUYỆN MUA QUAN BÁN CHỨC./.

    Trả lờiXóa
  10. Thì là kiểu Bố ăn, con che, chú làm lơ, cháu không biết!!!
    Đó là bầy sâu.

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh xấu nhất của chế độ cộng sản Nhân Dân cả nước đều thấy con quan vô tài không đức lại tiếp theo cha Ngu + Tham làm cho Dân nghèo Nước Mạt

    Trả lờiXóa
  12. Bộ nội vụ đâu mau thanh tra cả nước cho bàn dân thien hạ được nhờ , vì chế độ này là Vua tập thể .

    Trả lờiXóa
  13. Mot chinh the ma de cho bon nha lai o dia phuong long quyen la chinh the do yeu lam roi
    Tinh hinh vo chinh phu chac sap dien ra roi

    Trả lờiXóa
  14. VN không theo thể chế liên bang, nhưng thực tế lại hao hao như vậy. Các liên bang do các thế lực dựa trên các dòng họ thống trị và phụ thuộc vào người ở trong triều. Không phân biệt Bắc Nam mà chỉ phụ thuộc vào ân huệ. Đây không gọi là quy tắc ngầm mà gọi lễ nghĩa, uy tín. Mặc kệ cho chính phủ, đảng, có thất hứa bao nhiêu với những cam kết đối với nhân dân, quốc gia, thì những lễ nghĩa, uy tín giữa các thế lực nhất định phải làm tròn để đảm bảo sự ổn định của chế độ.
    Chế độ gia đình trị là một chế độ hợp pháp đối với sở hữu gia đình như tại Hàn, tại Nhật. Còn tại VN, nhân đảng trị mà hình thành nên một thế hệ mới, âm thầm chi phối quốc gia. Khi EVN muốn được phong anh hùng, PVN muốn hạn chế nhập khẩu dầu, doanh nghiệp NN muốn xóa nợ thuế, ... là chúng ta nên hiểu ngân sách thực ra chỉ là ngân quỹ để bù lỗ cho các gia tộc.

    Trả lờiXóa
  15. Thưa các bạn , câu chuyện trên đây ở quốc gia nào thì tôi không biết , nhưng ở Việt nam quê hương thân yêu của chúng ta thì lại là " xưa như trái đất " hoặc " chuyện thường ngày ở huyện " !Các bạn có tin không ? Không phải chỉ có ông " quan đảng " ở cái huyện ngoại thành Hà nội làm cái việc " tuyển chọn đúng tiêu chuẩn , đúng qui trình , chất lượng cao " họ hàng nhà ông để bố trí vào các vị trí " yết hầu " của huyện , mà có nhiều " quan đảng " còn to hơn ông , hoành tráng hơn ông cũng làm cái việc mà người xưa có câu " một thằng làm quan cả họ được nhờ " , hoặc " con vua thì lại làm vua ..." ! Tưởng như cái trò " một thằng làm quan cả họ được nhờ " dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN " kính yêu " đã trở thành dĩ vãng , ấy thế mà đến bây giờ nó vẫn .... muôn năm đúng ! Bảo sao mà những người tài không dám về địa phương , không dám về " tổ quốc " để cống hiến , để làm việc , có rải " thảm vàng " họ cũng chẳng dám về ! Toàn khẩu hiêu suông thôi , chán lắm . Ôi , cả họ làm lãnh đạo huyện , chuyện " nhỏ như con thỏ " , miễn bàn !!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân lý đó không bao giờ thay đổi - Hồ Chí Minh

      Xóa
  16. Nước Mỹ rộng lớn, bao la nhiều ngành nghề, dân số đông...GDP năm của Mỹ là khoảng hơn 17000 tỷ USD nhưng công chức của Mỹ chỉ khoảng 2,1 triệu người, Việt Nam ta đất hẹp mà quản không nổi để nước ngoài vừa thuê vùa chiếm đất, ngành nghề thì lèo tèo, công quyền thì hành dân là chính...GDP của Việt Nam khoảng 150 tỷ USD nhưng công chức của ta khoảng 3 triệu người. Nên dân khổ là phải, may nhờ Đảng và chính phủ nên chưa chết đói.

    Trả lờiXóa
  17. Có người trong hàng ngũ đảng viên cộng sản đã nói: "tiêu chuẩn hàng đầu để được làm lãnh đạo của đảng (cộng sản) là dốt và đểu".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dốt và đểu chưa đủ, còn phải vô liêm sỷ nữa mới đủ phẩm chất lưu manh của những đảng viên tiêu biểu trong đảng csVN hiện nay.

      Xóa
  18. ND 14:18 ngày 16/9/2015 viết đoạn đầu, đoạn kết đá nhau. Giữa Đảng + Chính phủ với Dân thì ai nhờ ai, ai ơn ai, ai nợ ai cả 'thế giới' đều biết. Làm ơn đừng đánh tráo vị trí.

    Trả lờiXóa
  19. Tại sao dân VN cứ khốn nạn mãi thế nhỉ ???. Hết phong kiến , chiến tranh ,rồi lại chế độ cs . Không biết bao giờ nhân dân tôi mới ngẩng mày , ngẩng mặt với thiên hạ ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đảng là Mẹ, bác là cha?
      từ khi bác mất, đảng "ta" góa chồng,
      chung quy chỉ tại Vua Hùng?
      sinh ra một lũ vừa khùng vừa điên
      Đứa khôn thì đã vượt biên
      Kẻ còn ở lại chẳng điên cũng khùng
      .....

      Xóa
  20. Thời ông Phiêu làm TBT thì ông đã kéo một loạt dân thanh hóa ra nắm giữ các vị trí quan trọng ở các bộ nghành của cơ quan trung ương, Mỹ đức và các nơi khác của cả nước bây giờ mới làm là hơi chậm, kém chịu đổi mới đấy. Còn chế độ độc tài toàn trị thì còn chế độ " con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa, bao giờ dân ...........con vua thất thế thì ra quyétchùa.

    Trả lờiXóa
  21. Eo ôi, nghe các ông bình loạn mà sởn tóc gáy. Mà buồn thúi ruột thúi gan. để an ủi LÒNG tôi đành hô to khẩu hiệu :"ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUỐN NẰM"

    Trả lờiXóa