Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Trung Quốc muốn áp đặt "cuộc chơi"

Máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc
được cho là đã cắt ngang đường bay
của máy bay trinh sát RC-135 (Mỹ) trên biển Hoa Đông
Ngày 23/9, tờ South China Morning Post cho biết, khi phát biểu tại tiệc chào đón ở Seattle, với sự có mặt của một số nhân vật nổi tiếng như Bill Gate, cựu Ngoại trưởng Henry Kisinger, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo, xung đột Mỹ - Trung có thể là một thảm họa đối với thế giới.
Đồng thời khẳng định, Bắc Kinh sẵn sàng thiết lập một cơ chế cấp cao với Mỹ để chống lại tội phạm trên mạng internet và Trung Quốc là nạn nhân của tội phạm mạng chứ không phải kẻ xúi giục. Đồng thời cam kết, Trung Quốc sẽ đối xử công bằng với các doanh nghiệp Mỹ. Và đây là động thái nhằm trấn an các nhà đầu tư Mỹ rằng, nền kinh tế của Trung Quốc vẫn ổn và mở cửa chào đón doanh nghiệp nước ngoài.
Giới chuyên môn còn cho rằng, sự sẵn sàng của Trung Quốc chỉ là một thỏa thuận chung chung, không thể giải quyết được vấn nạn tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Còn theo tờ The New York Times, sẽ chẳng có tiến triển nào đáng kể trong vấn đề này, bất chấp áp lực từ Mỹ.
Ngày 22/9, tờ The Straits Times (Singapore) dẫn lời Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, khi bà Susan Rice phát biểu tại Trường đại học George Washington - yêu cầu Trung Quốc ngưng gây hấn ở vùng biển đang có tranh chấp, đồng thời kêu gọi các nước hữu quan kiềm chế trước hành động khiêu khích của Bắc Kinh. Giới phân tích nhận định, ông Tập Cận Bình muốn thông qua chuyến thăm này để tìm kiếm “một mô hình mới” trong quan hệ “đầy phức tạp” và ngày càng “khó nắm bắt” với Mỹ. Giới truyền thông cho rằng, Tổng thống Barack Obama đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng về việc phải có lập trường cứng rắn hơn đối với Trung Quốc.
Cũng trong ngày 22/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã bày tỏ mong muốn Australia tuân thủ cam kết, không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông. Bởi ngày 21/9, tân Thủ tướng Malcolm Turnbull tuyên bố, Trung Quốc phải dừng việc bành trướng trong khu vực bởi đã đi quá xa và vượt quá giới hạn. Đồng thời nhấn mạnh, sự trỗi dậy của Trung Quốc không nên phá vỡ sự hài hòa của khu vực, và việc bành trướng ở Biển Đông chỉ tạo ra hậu quả của tác động ngược từ thứ mà Bắc Kinh đang tìm kiếm.
Theo giới truyền thông, những hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông, đã và đang bị dư luận khu vực và quốc tế lên án. Bởi Bắc Kinh đang biến các bãi đá ngầm thành đảo nhân tạo, và xây dựng trên đó nhiều cơ sở phục vụ mục đích quân sự với tốc độ nhanh kỷ lục. Theo những bức ảnh do Sáng kiến minh bạch Hàng hải châu Á (AMTI) thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) cung cấp mới đây nhất chứng tỏ, Bắc Kinh sắp hoàn tất cơ sở hạ tầng tại bãi đá Subi, Chữ thập, Vành khăn, Gaven, Tư Nghĩa, Gạc Ma và Châu Viên.
Theo tờ Đại Công báo, Trung Quốc vừa thử nghiệm thành công chiến đấu cơ siêu thanh nhanh nhất thế giới, với tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh. Thông tin này lấy từ Tổ hợp công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC). Trước đó (20/9), tờ South China Morning Post cho biết, Trung Quốc có thể cải tiến máy bay chở khách tự chế (như ARJ21 và C919 do Công ty TNHH máy bay thương mại Trung Quốc nghiên cứu chế tạo) thành máy bay quân sự để mở rộng phạm vi hoạt động của lực lượng vũ trang. Dự kiến, máy bay C919 và ARJ21 sẽ làm nhiệm vụ cảnh báo sớm trên không và các điệp vụ khác của không quân Trung Quốc.
Ngày 22/9, tờ Washington Free Beacon (Mỹ) tiết lộ, một máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc mới đây đã cắt ngang đường bay của máy bay trinh sát RC-135 Mỹ trên biển Hoa Đông, tạo nên một tình huống vô cùng nguy hiểm. Đây là lần thứ hai xảy ra tình huống nguy hiểm giữa chiến đấu cơ Trung Quốc với máy bay trinh sát Mỹ. Và địa điểm xảy ra sự cố lần này gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Sự cố này đã được Đô đốc Harry Harris đề cập một cách gián tiếp khi ông điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ hồi tuần trước.
Cũng trong ngày 22/9, tờ South China Morning Post đưa tin, một bước đột phá mới trong công nghệ laser có thể giúp Trung Quốc vô hiệu hóa bộ phận cảm biến tầm nhiệt trên tên lửa đối phương bằng một thiết bị cầm tay có kích thước bằng 1 chiếc vali, thay vì chiếc máy to như container thường thấy trên tàu chiến. Và đây là một thành tựu đột phá bởi 1 phần của công trình nghiên cứu này vừa được công bố trong số ra mới nhất của tạp chí Physical Review Letters thuộc Hội Vật lý Mỹ.
Theo Hãng CAN của Đài Loan, tàu sân bay do Trung Quốc tự chế tạo đầu tiên có thể sẽ hạ thủy vào ngày 26/12/2015, nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Mao Trạch Đông, và tạm thời đánh số là 001A. Được biết, chiếc tàu này bắt đầu chế tạo từ ngày 23/8/2013. Và sau khi hạ thủy, tàu sân bay 001A sẽ đậu ở bến tàu để lắp ráp, thử nghiệm, chạy thử, và nếu đạt tiêu chuẩn sẽ đưa vào hoạt động. Theo giới quân sự, sức chiến đấu của tàu sân bay 001A sẽ gấp 6 lần tàu sân bay Liêu Ninh bởi máy phóng hơi nước do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo tốt hơn máy phóng hơi nước lắp cho tàu sân bay hiện có của Mỹ.
Theo Sina Military Network, Trung Quốc muốn giấu kín công nghệ của máy bay đa nhiệm JF-17 Thunder trước sự “nhòm ngó” của Mỹ bởi có tính năng vượt trội hoàn toàn so với chiến đấu cơ F-16. Được biết, các kỹ sư Trung Quốc đang tìm cách đơn giản hóa và hạ trọng lượng của JF-17, nhưng vẫn có thể mang theo 4 tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar SD-10.
Người đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chức người đứng đầu chính quyền Đài Loan vừa đề nghị đàm phán với các nước hữu quan về chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông. Ngày 22/9, bà Thái Anh Văn tuyên bố, nếu đắc cử sẽ đối thoại với Brunei, Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Việt Nam - 5 nước, 6 bên có yêu sách chủ quyền tại Biển Đông.
Trước đó (21/9), Đài Loan đã bày tỏ sự không hài lòng trước việc Trung Quốc đơn phương thực hiện chính sách mới, khi yêu cầu khách du lịch Đài Loan muốn thăm Trung Quốc phải chuyển các giấy tờ du lịch sang dạng thẻ IC (loại thẻ từ tích hợp thông tin cá nhân quan trọng). Và việc áp dụng thẻ IC có hiệu lực từ ngày 21/9.
Tuấn Quỳnh/PetroTimes
 
---------------

10 nhận xét:

  1. Thằng giặc Tàu cộng càng ngày càng trở nên hung hãng và nguy hiểm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải thằng Tàu hung hãn mà vì các đối thủ của nó nhát như cáy kể cả Mỹ , các công trình quân sự trên các đảo sắp đi vào hoạt động rồi mà đối phương vẫn chỉ . . . . phản đối ! Nói tóm lại là chẳng làm gì được nó , sự thật là những cái ta đã nhìn thấy , còn tất cả những phát ngôn linh tinh của các vị lãnh đạo các nước có liên quan đến vấn đề Biển Đông là tào lao , không giá trị , không kết quả và cuối cùng là thằng Tàu nó đếch thèm quan tâm đến ý kiến của các ông .

      Xóa
  2. TC bày đặt chơi trò vờn nhau. Thử đụng độ thật sự đi, sẽ biết đá biết vàng ngay!

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế thì TQ đang áp đặt cuộc chơi; áp đặt được hay không lại là chuyện khác(trừ 3 nước Đông Dương, đã nằm trong lò bát quái của TC)

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Tập nó chỉ chém gió thế chứ nó có biết gì về trận mạc , dân Hoa Kỳ đừng có tin ! Oánh nhau thật TQ thua bất kỳ nước nào vì họ là phía BẤT NGHĨA.
    CCB đánh Tàu 83!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Mỹ mà không biết học hỏi : Phải giử hoà bình bằng bất cứ giá nào như VN đã thực hiện với TQ , thì coi chừng Mỹ sẽ bị đánh bật khõi biễn Đông .
    Mỹ nên nhớ lần trước VN đánh cho LX , TQ , đã đánh cho Mỹ cút 1 lần rồi .
    Lần này Mỹ mà còn cà chớn thì coi chừng TQ ra lệnh cho VN đuổi Mỹ 1 lần nữa đó .
    Bị nhục là rán chịu nhé , nhớ món quà đã tặng cho John Mccain chưa .

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 11:03 29 tháng 9, 2015

    1/-Một lần dối thì có nói lại ngàn lần cũng bằng không.Cọng-Sản Trung Quốc và CS Việt-Nam đều thế cả.Có chăng là bây giờ phải Dân Chủ.Rồi vài chục năm sau mới xóa được tì vết đó.
    2/-Trong một bài tham luận của một tướng Không Quân Trung Quốc,ông ta nói rằng:"Sức mạnh của Mỹ không phải ở vũ khí.Mà ở chế độ Dân Chủ,trong đó con người hài hòa sinh hoạt...tạo nên một xã hội và một chế độ lành mạnh.Ai cũng thấy họ là một phần của công đồng và phải đóng góp" (nói tới đây,tôi nhớ ở VN,ai muốn đái đâu thì đái,vì họ nghĩ của "Đảng",đâu phải gì của họ.Tội gì mà không đái lên).

    Trả lờiXóa
  7. Chính Người Lính già McCain cũng trở lại Chính trường sau khi bị tù rồi giải ngũ ...nhưng trong chính trường vẫn bị chi phối bởi bọn xem Tổ Quốc chỉ là những Đồng Mỹ kim xanh xa hơn nữa là lợi nhuận ...chính những thằng siêu đại gia chưa ráo máu đầu F..Book (thằng Zuckerberg này cũng chỉ là ăn cắp sau khi đẩy 2 anh em sinh đôi nhà Winklevoss trả cho gần 700.000.000 đô la trước Tòa cho anh em Winklevoss như trong THỰC TẾ và chiếm đoạt phát minh của cặp anh em Zuckerberg như trong phim The Social Network ( siêu đại gia ăn cắp Mark Zuckerberg FACEBOOK )
    After agreeing to work on the Winklevoss twins' concept, Zuckerberg approaches his friend Eduardo Saverin with an idea for what he calls Thefacebook,
    https://en.wikipedia.org/wiki/The_Social_Network

    an online social networking website

    và những bọn siêu đại gia khác CHÍNH CHÚNG đã nuôi CON KHỦNG LONG ĐẠI HÁN cùng tên HỒ TẶC Hồ Chí Phèo đã đổ HÀNG CHỤC TRIỆU XƯƠNG MÁU và THƯƠNG TẬT của MẸ VIỆT NAM đánh không cho TÀU như tên phổi phèo ruột ngựa LÊ DUẨN tự mồm hắn thú tội đã làm những bậc thang cho Tàu bước lên từ Điện Biên đến 30 tháng 4 năm 1975....

    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/2584/8191/original.jpg


    Thấy LÃO TƯỚNG Scott SWIFT chưa già MÀ ĐẦU ĐÃ BẠC chỉ vì CHUYỂN TRỤC ( SWIFT !!!) qua THÁI BÌNH (mà sẽ chẳng Hòa BÌNH do cái thằng lưu manh ĐẠI HỚN Tập BÌNH BÌNH !!! ) DƯƠNG

    Nhìn Lão Tướng Scott Harbison Swift sinh năm 1957 ... Con gà chọi này thua tôi TRIỆU LƯƠNG DÂN nhiều tuổi thấy đã già chắc bận tâm nhiều lắm suy nghĩ ĐẠI HẢI CHIẾN CUỐI CÙNG của NHÂN LOẠI trên THÁI BÌNH (mà sẽ chẳng Hòa BÌNH do cái thằng lưu manh ĐẠI HỚN Tập BÌNH BÌNH !!! ) DƯƠNG còn hơn bội lần Trân Châu Cảng ...

    Nhưng bác Ô-Ba-Má còn phải đợi ĐÈN XANH của bọn siêu đợi gia !!!

    https://vuongthuc.files.wordpress.com/2015/01/837ac-phungquangthanh-chocc812bbacc86cc81c2bkinh-babui-danlambao.jpg

    Thôi cứ như các Tướng TÀU PHÙ hay BÁN NƯỚC Tướng PHÀNH QUANG QUANG THUNG mà sướng !!!

    Chán ngấy cho Hèn Đại tướng ''Quân trung Đệ nhất Hổ'' béo phì Quách Bá Hùng
    **************************

    http://sohanews2.vcmedia.vn/zoom/660_360/2015/61d1292b74b145be8e4c90734ec72673-1438414109656-22-0-303-550-crop-1438414144505.jpg

    Hèn Đại tướng ''Quân trung Đệ nhất Hổ'' béo phì Quách Bá Hùng duyệt binh nhân Quốc khánh Tàu trên quảng trường Thiên An Môn

    Quách Bá Hùng mà chẳng anh hùng !
    Hán tướng từng giả gái trốn Xứ Trung ! ! !
    Nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Quân ủy
    Canh tay mặt hét ra lửa như rồng như hùm !
    Thân tín của Hồ Cẩm Đào cựu Chủ tịch Trung Quốc
    Thế từng âm mưu giả trang thành phụ nữ Trung
    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=31&idpoeme=9160

    Đi giày cao gót phết môi son đội tóc giả
    Mặc sườn xám Thượng Hải váy xẩm tóc nhuộm hung
    Bước nhón nhén nửa đực nửa cái chân dài chân ngắn

    http://vov.vn/Uploaded/hieu/2014_10_03/3_tuong_tu_tai_hau_2_LFLF.jpeg

    Tướng Chệt Từ Tài Hậu trong chuyến thăm và làm việc
    tại Lầu Năm Góc - Mỹ năm 2009



    Chuyện cười Tướng tham Tướng dâm Tướng Tàu Từ Tài Hậu
    ***************************************

    Mặc kệ bàng quang ung thư
    Lão Tập vẫn bắt Lão Từ Tướng quân !
    Dấu chục tấn tiền trong hầm
    Ngàn ký ngọc bích trong tầng nhà xe
    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=31&idpoeme=8397


    Tướng Việt ơi ! Gắng lên nào !
    Đại thắng chắc diệt hàng bao Tướng Tàu ! ! !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    http://st.baodatviet.vn/staticFile/Subject/2014/07/10/tutaihau_101031641.jpg

    Đại quan Đỏ BẠC LAI HY nay đã Ủ TỜ và Tướng Chệt Từ
    Tài Hậu đang trên giuwfowfng chờ chết vì UNG THƯ
    BỌNG Đ..ÁI và sắp Ủ TỜ ...thế mới ghê LÃO TẬP Tành
    Tành cười nham hiểm miệng cười MÀ MẮT Tập Cận Bình
    vẫn KHÔNG cười nhắm măt ..để còn theo dõi BỌN KINH
    KHA ....ha ha ha !!!!

    ha ha ha !!!!

    Âu cũng may cho DÂN VIỆT, DÂN PHI LUẬT TÂN và Dân Nhật cùng NHÂN LOẠI TIẾN BỘ ....

    LOÀI NGƯỜI TIẾN BỘ ....còn đợi gì ???? Sao chưa giáng đòn khi con Khủng long Đại Hán còn chưa mạnh lắm ??????????

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc muốn áp đặt "cuộc chơi" , cũng giống như Hitler xưa kia thôi : MUỐN ÁP ĐẶT CHO TOÀN THẾ GIỚI đấy ! Đúng là ếch ngồi đáy giếng !

    Trả lờiXóa
  9. nhà Hồ thua giặc Minh vì không được lòng dân, giờ thì thời đại HCM thì được lòng dân?

    Trả lờiXóa