Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Hành động của Nga ở Syria làm thay đổi hình ảnh của Putin ở phương Tây?

Truyền thông Anh cho rằng, khi tham gia giải quyết cuộc xung đột tại Syria, một lần nữa Nga chứng tỏ là một “đấu thủ nặng ký” trên trường quốc tế.
Hãng TASS trích dẫn quan điểm nêu trên tờ Financial Times của Anh, cho rằng, bằng cách bố trí các thiết bị quân sự tại Syria, Nga một lần nữa chứng tỏ là một “đấu thủ nặng ký” trên trường quốc tế.

Ngoài ra, tờ Financial Times (FT) còn nhận định, vai trò tích cực trong việc giải quyết xung đột tại Syria có khả năng làm “thay đổi hình ảnh” của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở phương Tây.
Theo FT, cùng với sự tức tối của Mỹ, người ta đã không nhìn nhận nhà lãnh đạo Nga, nhưng ông Putin sẽ là nhân vật mà Washington không thể bỏ qua.
Liên quan tới vấn đề này, ngày 28/9 sắp tới sẽ có cuộc gặp của Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ tại phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.
FT cũng lưu ý rằng, hoạt động tích cực của Nga tại Syria “có thể vấp phải nguy hiểm”. Tuy nhiên, tờ báo này cũng thừa nhận: “Moscow có thể cùng lúc giải quyết được rất nhiều vấn đề” - từ bảo vệ căn cứ quân sự của mình trong khu vực và ngăn chặn các phần tử cực đoan ở phía Bắc Kavkaz cho tới việc tham gia xây dựng lại Syria thời kỳ hậu chiến và mở rộng ảnh hưởng ở khu vực Trung Đông. 
Trước đó, có thông tin cho rằng, Lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad đã bắt đầu sử dụng vũ khí của Nga, đặc biệt là máy bay không người lái, chống lại nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).
Ngày 22/9, một quan chức quân sự cấp cao của Syria thừa nhận, Damascus đã nhận các máy bay chiến đấu từ Moscow.
Moscow đã nhiều lần tuyên bố, Nga cung cấp vũ khí cho Syria theo hợp đồng đã được ký kết giữa 2 bên, hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế. Cụ thể, ngày 13/9 Moscow cho biết, máy bay Nga đã chở hàng viện trợ nhân đạo và thiết bị quân sự tới Syria theo hợp đồng song phương hiện hành.
Theo giới truyền thông, Nga đã chuyển giao cho Iran một số lô vũ khí hạng nhẹ, súng phóng lựu, xe bọc thép BTR-82A, xe tải quân sự Ural và các vũ khí khác. Mới đây, lại có thông tin, Nga có thể đã chuyển xe tăng thế hệ mới T-90 vào Syria. Theo ước tính, từ đầu năm nay Nga đã gửi khoảng 2000 đơn vị vũ khí tới quốc gia Trung Đông này.
Đồng thời, Nga cũng xác nhận có sự hiện diện của nhân viên quân sự tại Syria. Họ có nhiệm vụ huấn luyện binh lính Syria cách sử dụng thiết bị quân sự do Nga cung cấp.
Tờ “Global Research” của Canada đã gọi tuyên bố về sự hiện diện của quân đội Nga tại Syria là “tuyên truyền rác rưởi” giống hệt kiểu tuyên truyền điển hình của báo Mỹ.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.
Đức Dũng (lược dịch)/Infonet
 
-----------------

11 nhận xét:

  1. Mặt thằng Putin trông giống như mặt một con sói rừng bị bỏ đói nhiều ngày !

    Trả lờiXóa
  2. lương tâm thời đạilúc 08:42 27 tháng 9, 2015

    Pu tin là một bài học cho những người CSVN. Hai mươi năm trước Putin còn quá trẻ, nhận ra được mọi sự trì trệ, lạc hậu, dối trá của lớp người đi trước, trong đó có người thân là ruột thịt của mình, Putin có thể từ bỏ nó để chấp nhận "Cái mới" một cách dễ dàng.
    Thế nhưng, CNCS đã đào tạo giáo dục nên con người Putin, Putin không chịu chấp nhận chủ nghĩa tự do bình đẳng và nhân quyền của xã hội Phương Tây, Putin cố duy trị một NƯỚC NGA XÔ VIẾT và vẫn nuôi mộng bá quyền.
    Bởi thế Putin đang đẩy nước Nga khốn khổ đi vào con đường bế tắc, thất bại và sẽ còn thất bại.

    Hy vọng VN không đi vào vết xe đổ đó.
    So với nước Nga 25 năm trước, người dân VN đã thấy rõ sự đau khổ ê chề của CNCS. Người dân Việt đang khao khát được thay đổi tận gốc, toàn diện cái CNXH không tưởng và thối nát này.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là bẫy Putin, chỉ tội dân Nga

    Trả lờiXóa
  4. Nga đang cố lên gân để chứng tỏ mình với thế giới , trong khi kinh tế suy sụp và uy tín bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ sát nhập Crime . Cần nhớ rằng liên minh do Mỹ cầm đầu đã không kích IS một năm nay , cũng chưa đủ để nó tan rã , chứng tỏ IS là đội quân mạnh , có tổ chức tốt và đông đảo . Nay Nga nhảy vào muốn giành ảnh hưởng , chắc Nga sẽ bị sa lầy nếu đụng độ trực tiếp với đội quân này . Thời tiết , khí hậu và địa hình Trung đông không phải là môi trường chiến đấu sở trường của Nga . Nơi đây sẽ là Apganistan thứ hai để chôn vùi Nga , nếu họ quyết định mạo hiểm .

    Một vài động tác : “ Hốt hoảng “ , " lo sợ “ , "e ngại “ ……. Của Mỹ và phương tây , Đang kích thích sự hãnh tiến của Putin , có thể làm ông ta quyết tâm nhảy vào chảo lửa này và sa lầy ở đó , có thể nằm trong toan tính của phương tây .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  5. Lai tiep tuc vat kiet suc cua nuoc Nga, giong nhu Lien xo truoc khi tan vo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc chiến tranh Apganistan . Mỹ đã phải chi tới hơn 1000 tỷ US , mà cũng chưa đâu vào đâu .Nga đủ sức chơi với IS không . Thích thì nhào zô .

      Xóa
  6. Canh bạc cuối của Putin.

    Trả lờiXóa
  7. Thời này mà còn muốn cố sức giữ lấy kẻ độc tài như Assad, không phải là khôn ngoan . Chỉ riêng Chesnia đã bỏ mẹ rồi . Nay lại giây với IS . Putin quẫn rồi .

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ông CS và hơi hướng Cs còn sót lại trên quả đất này thì Mỹ và các nước " TB giãy chết " còn lạ gì , chết đến đít rồi mà hãy còn bầy đàn cùng chém gió , hỏa lực mồm , tôi tin rằng thằng Putin đã bị chết ngắt vụ Crime và Ucraine rồi , bây giờ chỉ còn chút lực kiệt là đưa tí quân và vài khí tài vớ vỉn sang Siri để nghi binh với mục đích là tháo dây thòng lọng bị siết vào cổ sau vụ Crime mà thôi . "...Nga chứng tỏ là một “đấu thủ nặng ký” ,," Truyền thông Anh nó nói "đểu" như vậy mà mấy ông CS cứ hoang tưởng tin là thật , quá buồn cho các "đỉnh cao trí tuệ" !

    Trả lờiXóa
  9. ĐM.sói rừng Putin đang ngồi nói chuyện với thượng khách mà mắt láo liêng như tìm máu và thịt !tôi căm ghét đến tận xương tủy những tên độc tài khát máu,ngu ngốc và tàn bạo !

    Trả lờiXóa
  10. Nó và thằng Tập chỉ là những tên độc tài phát xít kiểu mới, tên ma cô quốc tế có thương hiệu, tốt đẹp gì !?

    Trả lờiXóa