Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Mỹ cần xem kỹ những 'ngoắc tay' của Trung Quốc

Phá chiến lược“Xoay trục sang Châu Á”:
TRUNG QUỐC TÌM CÁCH ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN NGẦM ĐỂ 'ĐI ĐÊM' VỚI MỸ Ở BIỂN ĐÔNG
                     
   
* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
         Ngay trước trước khi Trung Quốc trở thành cường quốc kinh tế số hai thế giới vào năm 2010, nhà nước Cộng sản Trung Hoa đã không hề giấu giếm tham vọng bành trướng, bá quyền của mình!  Tháng 5/2009, Trung Quốc trình lên Ủy ban Ranh giới thềm lục địa Liên Hợp Quốc bản đồ “hình lưỡi bò”(còn gọi là bản đồ hình chữ U hoặc đường 9 đoạn) nuốt trọn trên 80% diện tích biển Hoa Nam (tức Biển Đông) và tuyên bố đấy là “lãnh thổ nội thủy” của Trung Quốc.
             Sau đó Trung Quốc còn khẳng định rằng họ coi Biển Đông là lợi ích cốt lõi của mình cũng như lợi ích của họ đối với Tây Tạng, Tân Cương hay Đài Loan. Cách đây đúng  một tuần, hôm 14/9/2015, một Phó Đô đốc Hải quân Trung Cộng dốt nát về kiến thức địa lý nhưng lại thừa máu tham Đại Hán ngang nhiên tuyên bố Biển Đông là của Trung Quốc vì nó mang tên là biển Nam Trung Hoa! Trong vòng 5 năm qua, từ khi trở thành nền kinh tế thứ hai thế giới, Trung Cộng không che dấu ý đồ muốn Hoa Kỳ lùi lại để họ làm bá chủ Châu Á, trước hết là để yên cho họ độc chiếm Biển Đông, Biển Hoa Đông, và tiếp đó là chia đôi Thái Bình Dương: Trung Quốc nửa phía Tây, Hoa Kỳ nửa phía Đông Thái Bình Dương!  Trung Quốc cho rằng đây là sự “phân chia” sòng phẳng và hợp tình, hợp lý giữa hai siêu cường, bất chấp dư luận, đạo lý và pháp luật quốc tế!
                              >>Thể chế trung lập, tự chủ cho Việt Nam  
          Trước những bước đi táo bạo của Trung Quốc ở Biển Đông và biển Hoa Đông, Hoa Kỳ đã kịp thời điều chỉnh lại chiến lược của mình ở khu vực này. Chính sách “Xoay trục sang Á châu” của Mỹ ra đời !  Ngày 22/ 7/2011 tại Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN ở Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tái khẳng định lập trường của Mỹ tại Châu Á-Thái Bình Dương khi bà tuyên bố Hoa Kỳ coi tự do hàng hải và hàng không ở biển Hoa Nam (Biển Đông), biển Hoa Đông cũng như trên Thái Bình Dương và các khu vực khác trên thế giơi là lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ! Một thông điệp rất rõ ràng: Mỹ không chấp nhận và để cho Trung Cộng biến Biển Đông thành cái ao nhà của họ!  Khái niệm về chiến lược “Xoay trục sang Châu Á” của Mỹ bắt đầu hình thành! Bốn tháng sau (11/2011), Tổng thống Barack Obama tuyên bố điều động 2.500 lính thủy đánh bộ Mỹ đến đồn trú ở Darwin (Australia). Đây là bước đi cụ thể và mở đầu cho việc triển khai chiến lược “Xoay trục sang Châu Á” hay còn gọi là chiến lược “Tái cân bằng lực lượng” của Hoa Kỳ ở Châu Á – Thái Bình Dương.  Trung Quốc vô cùng tức tối và lớn tiếng lên án và tố cáo Mỹ. Song qua những lời tố cáo và lên án này, Trung Quốc càng bộc lộ cho thế giới và các nước Châu Á, đặc biệt các quốc gia ĐNÁ, thấy rõ dã tâm và tham vọng của chính mình! 
        Ở Châu Á có 3 quốc gia đã, đang và sẽ tác động vào nền chính trị cận đại của  Hoa Kỳ và để lại cho cường quốc số 1 thế giới những hệ quả, bài học và cả kinh nghiệm lịch sử vui buồn khó quên :                                                                                
         Trước hết là Nhật Bản: Từ cựu thù trong Chiến tranh Thế giới II, Nhật Bản và Mỹ mất có 15 năm để xây dựng mối quan hệ bền chặt  rồi trở thành đồng minh chủ yếu của nhau ở Châu Á và Thái Bình Dương khi 2 nước ký Hiệp ước An ninh Mỹ-Nhật vào đầu năm 1960 . Khó có thể tưởng tượng được trong  hơn nửa thế kỷ qua, tình hình vùng Viễn Đông nói riêng và Châu Á- Thái Bình Dương nói chung sẽ ra sao nếu Hoa Kỳ và Nhật Bản không phải là đồng minh của nhau và giữa 2 quốc gia không tồn tại Hiệp ước An ninh Nhật - Mỹ? Đây là một tấm gương mẫu mực cho mối quan hệ hiện đại trong một thế giới hội nhập ngày nay. Thực tế hơn nửa thế kỷ qua, Hiệp ước An ninh Nhật-Mỹ thực sự là hòn đá tảng cho hòa bình và ổn đinh ở khu vực này. Nó không chỉ có vai trò bảo đảm hòa bình ở đây mà nó còn giúp xây dựng một nền kinh tế phát triển và tạo nên một nền khoa học-kỹ thuật tiên tiến và hiện đại, phục vụ thiết thực cho lợi ích của nhân dân mỗi nước!
         Thứ hai là Việt Nam:  Cũng là cựu thù của nhau trong một cuộc chiến tranh sai lầm và đẫm máu, Việt Nam và Mỹ phải mất đến 20 năm để bình thường hóa quan hệ ngoại giao với nhau (1995). Rồi hai nước phải mất thêm 20 năm nữa  mới có thể trở thành bạn bè của nhau (2015).  Việt Nam và Hoa Kỳ rồi đây chắc chắn sẽ là đồng minh của nhau, nhưng điều này có lẽ sẽ cần thêm một vài năm nữa. Việc Việt Nam và Hoa Kỳ có sớm trở thành đồng minh của nhau hay không, điều này không chỉ phụ thuộc vào ý chí của 2 nước mà nó còn phụ thuộc và yếu tố khách quan của tình hình Biển Đông.  Việc TBT Nguyễn Phú Trọng của ĐCSVN vừa qua được mời thăm chính thức Hoa Kỳ là một diễn biến có nhiều ý nghĩa,  không chỉ đối với Việt Nam mà còn cả với các nước khác trong khu vực.
         Ba là Trung Quốc:  Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trong 66 năm qua kể từ khi nước CHNDTH ra đời (1949) đã để lại nhiều dấu ấn thăng trầm trong lịch sử bang giao giữa 2 nước. Trung Quốc và Mỹ có thật tâm muốn và có thể trở thành đồng minh của nhau được không?  Đây là một vấn đề không khó để trả lời!  Từ khi nước Trung Hoa Cộng sản ra đời đến nay, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ Nhà nước cộng sản này muốn là bạn của Mỹ chứ đừng nói đến  đồng minh! Nguyên nhân vì sao ư?  Rất dễ hiểu: Người Trung Hoa vốn từ lâu đã tự coi mình là trung tâm của thiên hạ, giới cầm quyền của họ luôn có máu bành trướng bá quyền, muốn làm bá chủ địa cầu, nay cộng thêm bản chất độc quyền toàn trị cộng sản thì làm sao họ có thể là đồng minh của Mỹ, đi cùng Mỹ để “chia xẻ trách nhiệm” trong việc gìn giữ hòa bình và phát triển phồn vinh ở trên thế giới này?  Ngay từ thập niên 1960s, khi thực lực còn hạn chế, nhưng  Trung Quốc luôn tìm mọi cách tranh giành ảnh hưởng với Liên Xô để trở thành kẻ cầm đầu của cái gọi là “Phe Xã hội Chủ nghĩa” và “Phong trào Cộng sản Quốc tế” đấy thôi? Cuộc chiến tranh biên giới Xô - Trung năm 1969 đã phần nào lột tả tham vọng này của Trung Quốc! Trong 66 năm qua và từ nay về sau, Trung Quốc nếu không là kẻ thù giấu mặt thì cũng là đối thủ công khai của Mỹ, chưa khi nào là bạn của nhau, còn đồng minh thì không bao giờ!  Người Mỹ cần ghi nhớ điều này kẻo sẽ rất dễ bị Trung Quốc lừa phỉnh và huyễn hoặc!
        Điểm lại những sự kiện của mối quan hệ trong hơn 60 năm qua giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, người ta không khó để thấy thực chất của mối quan hệ này. Ngay sau khi Trung Hoa cộng sản ra đời, Mao Trạch Đông đã xúi Kim Nhật Thành gây ra cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) với mưu đồ đẩy Mỹ đương đầu với Liên Xô để họ ở giữa trục lợi. Ngược lại, Staline cũng âm thầm nuôi ý đồ mong cuộc chiến này sẽ dẫn đến đụng độ Mỹ-Trung để mình “tọa sơn quan hổ đấu”!  Rồi đến cuộc chiến tranh Việt Nam, Liên Xô và Trung Quốc đều ra sức giúp đỡ miền Bắc Việt Nam với ý đồ và động cơ riêng của mỗi nước, nhưng có điểm chung là nhằm làm cho Mỹ phải “sứt đầu mẻ chán”. Khi bị sa lầy, Mỹ thấy nếu không rút ra khỏi cuộc chiến này thì sẽ thất bại, nên mùa hè năm 1971, Nixon cử Kissinger bí mật đi Bắc Kinh để tìm lối thoát. Và rồi việc gì phải làm đều đã được làm! Tháng 2/1972, Richard Nixon thăm Trung Quốc và Thông cáo chung Thượng Hải được ký kết: Trung Quốc giúp Mỹ rút quân khỏi miền Nam Việt Nam “trong danh dự”, đổi lại Mỹ chia xẻ quyền lực với Bắc Kinh ở Châu Á, bật đèn xanh cho Trung Quốc xâm chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, rồi Mỹ chơi “con bài Trung Hoa” (China Card) để biến Trung Quốc thành “đồng minh trên thực tế” nhằm ngăn chặn và chống lại Liên Xô!  Bắt đầu từ đây, Mỹ đã tạo ra “một con  quái vật Frankenstein” để rồi sau đó Mỹ phải ra sức đối phó cho đến tận bây giờ!
          Sau khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Mỹ và chiếm được chiếc ghế thường trực ở Hội đồng Bảo an LHQ, Trung Quốc đã mở chiến dịch thâm nhập sâu rộng và dữ dội vào lãnh thổ Hoa Kỳ, từ liên bang đến khắp 50 tiểu bang để  đánh cắp mọi bí mật quốc gia của Mỹ: Từ bí mật kinh tế, bí mật quân sự đến các bảo bối KHKT của đối thủ, nhất là các bí mật hạt nhân và hàng không vũ trụ! Trung Quốc đã thả cửa thu thập và đánh cắp đủ thứ, không loại trừ lĩnh vực nào. Sau 40 năm nhìn lại, chú Sam bừng tỉnh và hoảng hốt thấy rằng con quái vật mình tạo ra nay đang thực sự thách thức và đe dọa chính mình!
         Sau 4 thập kỷ tung hoành trên đất Mỹ, đội quân thứ năm Hoa kiều đã giúp nước mẹ trở thành một siêu cường thực thụ. Trung Quốc không dấu mình nữa, nó muốn trỗi dậy càng nhanh càng tốt, nó cảm thấy đã đủ lông đủ cánh để xưng hùng xưng vương với thiên hạ. Nó thực sự là con quái vật Frankenstein mà chính Mỹ đã tạo ra. Nay đã đến lúc nó thực hiện “Giấc mơ Trung Hoa” (China Dream). Ai có đủ dũng khí để ngăn cản nó đây, kể cả kẻ đã tạo ra nó? Tuy vậy, để cho chắc ăn phải làm phép thử. Phép thử đầu tiên là quần đảo Senkaku. Phải đòi Nhật Bản “trả lại”, nếu không sẽ dùng vũ lực “thu hồi”! Mỹ liền tuyên bố: “Quần đảo Senkaku là nằm trong phạm vi bảo vệ của Hiệp ước An ninh Nhật-Mỹ”! Nhà cầm quyền Bắc Kinh thấy khó nuốt, liền buông. Trung Quốc chuyển sang thử sức ở Biển Đông và coi đây là chiến trường chính. Đầu tiên là dùng giàn khoan HD981 để đo phản ứng của dư luận. Thấy không thuận, họ tạm lui. Nhưng quan trọng hơn là Trung Quốc đã táo bạo và ráo riết bồi đắp, tôn tạo các đảo đá và san hô mà họ đã chiếm được ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam   thành các đảo nhân tạo, xây dựng nhiều đường băng và các công trình quân sự ở đây, biến chúng thành các căn cứ quân sự nhằm kiểm soát Biển Đông. Rồi tới đây, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ lập Vùng Nhận dạng Hàng không (ADIZ) trước khi hiện thực hóa việc độc chiếm Biển Đông! Trước tình hình đó Mỹ đã mạnh mẽ lên tiếng phản đối và yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động này lại.
       Ngày 18/7/2015, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ là Đô đốc Scott Swift đã trực tiếp dùng máy bay trinh sát hiện đại P-8A Poseidon bay thị sát trên quần đảo Trướng Sa nơi Trung Quốc đang xây dựng các cơ sở quân sự trên các đảo nhân tạo. Sau đó Hải quân Mỹ tuyên bố sẽ điều phi cơ và tầu chiến đi tuần tra vào vùng không phận và hải phận 12 hải lý nơi Trung Quốc đang bồi đắp, tôn tạo các đảo san hô và đảo đá chìm. Trung Quốc thực sự lo sợ nếu Mỹ tiến hành các hoạt động này. Nhưng rất tiếc cho đến nay, Hải quân Mỹ chưa được lệnh thực hiện lời tuyên bố trên. Điều này đã đánh đi một tín hiệu sai rằng Mỹ ngại đối đầu! Một tháng rưỡi sau, ngày 2/9 vừa qua, Trung Quốc điều 5 tầu chiến tới eo biển Bering, ngoài khơi bờ biển Alaska của Mỹ và “vô tình đi ngang qua” hải phận 12 hải lý của chuỗi đảo Alieutian thuộc tiểu bang Alaska của Hoa Kỳ. Bằng  động thái này, ngoài việc thử phản ứng của Mỹ, rõ ràng Trung Quốc muốn thể hiện sức mạnh quân sự nhằm mục đích đổi chác với Mỹ sau này!  Ngoài ra, thời gian qua Mỹ tố cáo và mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc tiến hành cuộc tấn công mạng nhằm đánh cắp bí mật quân sự, công nghệ và sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ. Tin tặc của quân đội Trung Quốc đã thâm nhập vào hàng triệu máy tính trên đất Mỹ để lấy cắp các dữ liệu cá nhân của các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.  Chắc chắn Trung Quốc sẽ dùng những “ngón võ” này để đòi đổi chác nhằm ép Mỹ phải thỏa thuận ngầm với họ trong những vấn đề song phương khác, nhất là các vấn đề ở Biển Đông. Trung Quốc là bậc thày trong việc dụ nước khác đi đêm cùng họ trong những vấn đề quốc tế để họ trục lợi hoặc để họ tránh đối đầu với địch thủ chính một khi họ ở thế yếu! Con quái vật Frankenstein do chính Mỹ tạo ra trước đây thì ngày nay nó đang quay lại thách thức Mỹ. Liệu Mỹ có bị khuất phục? Nếu Mỹ bị khuất phục, chấp nhận thỏa thuận ngầm và đi đêm với Trung Quốc thì hẳn Mỹ sẽ mất nhiều và rồi sẽ mất hết, không chỉ quyền lợi quốc gia mà cả bạn bè, đồng minh của Mỹ tại khu vực chiến lược rộng lớn này của thế giới! Rồi chẳng bao lâu sau đó, con quái vật Frankenstein to lớn hơn sẽ gõ cửa nước Mỹ để đòi chia đôi tài sản cho mà xem!
              Người Mỹ có câu: “ Better soon than late,  better late than never”! Tuy con quái vật Frankenstein này do Mỹ tạo ra từ những năm 1970s, nay dù đã lớn mạnh nhưng vẫn chưa đủ sức để so găng với Mỹ. Nước Mỹ vẫn còn kịp để hành động! Nhưng nếu nước Mỹ ngày nay lại mắc sai lầm như 40 năm về trước, chắc chắn Trung Quốc sẽ được đằng chân lân đằng đầu! Bởi vậy nhất thiết đừng để con quái vật Frankenstein này trở thành con quái thú Frankenstein hung bạo gấp nhiều lần hiện nay. Đến lúc đó nước Mỹ dù có quyết tâm đến đâu cũng khó lòng ngăn chặn được nó!
Hà Nội, ngày 21/9/2015
       N.Đ.Q (Tác giả gửi BVB)
----------------

49 nhận xét:

  1. Tập tồng tí... says anh ô
    Chúng ta cùng xẻ thịt, chia phần ra mà xơi cái bọn tham và tráo trở này nhớ...

    Trả lờiXóa
  2. Phản ứng của đảng CSVN ra sao trước tình hình này?

    Trả lờiXóa
  3. Đừng lo. Mỹ nay không còn ngây thơ nữa đâu. Nếu có, là ngây thơ cụ đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không chắc lắm, nhiều lúc tôi vẫn thắc mắc.

      Xóa
    2. Cái hay của Mỹ là đối phương nay không biết hết ý đồ của họ.

      Xóa
  4. Cua minh con khong lo giu thi dung trach nguoi ngoai

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:28 22 tháng 9, 2015

    Tôi đồng tình với ý kiến của tác giả Nguyễn Đăng Quang, nhưng tôi muốn thêm một số ý kiến nữa để Mỹ không thể có cái ngoắc tay nào với TQ cả.
    Nói vậy tức là Mỹ đã có những sai lầm và đã từng "ngoắc tay" với TQ.

    Vào năm 1949, nước CHND Trung Hoa thành lập, Trung Quốc chỉ là một đám người nghèo khổ rách rưới, trong lễ duyệt binh năm đó, đám Bat lộ quân vẫn quấn "xà cạp" và chân đi giầy vải thảm thương, đã thế TQ còn lao vào cuộc chiến "Kháng Mỹ viện Triều" và con trai Mao Trạch Đông là Mao Ngạn Anh đã chết trong cuộc chiến tranh đó.... rồi chiến tranh Triều tiên kết thúc năm 1953 chia làm 2 miền, Bắc Triều Tiên do Trung Quốc bao bọc và Nam Triều Tiên giao cho Mỹ quản lý....dưới con mắt của Mỹ lúc đó, TQ chỉ là một lũ người lam lũ đau khổ, bao nhiêu người giầu có thượng lưu đã ra Đài Loan thân Mỹ cả rồi. Mỹ thực sự coi thường TQ.

    Mười năm sau, TQ lại phạm một sai lầm nghiêm trọng, Khởi xướng Cách mạng Văn hóa đãm máu, không phải chỉ ĐCSTQ tự chém giết nhau, mà bao nhiêu tinh hoa của họ cũng bị tàn phá dưới bàn tay Hồng vệ binh.... Mỹ càng thấy coi thường TQ. Cũng vào thời kỳ đó, Mỹ đang leo thang trong cuộc chiến tranh với VN và hơn ai hết, Mỹ phải rút quân khỏi VN và gượng nhẹ hơn với TQ, chuyến thăm TQ của cố vấn Tổng thống Nich xơn- ông cố vấn An ninh người Do thái Kt sinh gơ.....những cuộc mặc cả, những giải pháp hòa hoãn của Mỹ đã được Đặng Tiêu Bình khai thác....và sau hơn 40 năm, Mỹ giật mình nhận ra họ đã sai lầm.

    Đến hôm nay, sau khi Liên Xô sụp đổ, thì TQ thực sự đã nổi lên cạnh tranh với Mỹ một chín một mười.
    Bài học sâu sắc hơn 40 năm trước đã nhắc nhở người Mỹ rất nhiều, tên Đại hán man rợ này có tham vọng quá lớn, nó không chỉ muốn thâu tóm mà muốn đầu độc giết hại cả nhân loại.
    Bởi thế, gặp nhau, bắt tay lịch sự để tránh căng thẳng gây tổn thất cho cả hai thì có thể, nhưng nhẹ dạ chủ quan như cái lão Do Thái Kit Sinh gơ thì hẳn là không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa biết được gì???

      Xóa
    2. Hôm nay Trung Quốc đang phạm phải sai lầm tai hại không khác gì Cách mạng Văn hóa năm xưa. Nhưng hôm nay bộ mặt thật của TQ đã lộ rõ nên sẽ không có ai bị mắc lừa nữa mà chỉ càng thêm ghê tởm nó thôi.
      Một cuộc chém giết lẫn nhau chưa từng có đang diễn ra tại TQ mà còn thể hiện rõ ĐCSTQ là tập hợp những kẻ khốn nạn nhất trên đời thì sao phải thương cảm cơ chứ?

      Xóa
    3. Mác Lê nin đã đưa ra quan điểm "đấu tranh giai cấp"
      Mao từng huấn thị: "chính quyền trên đầu nòng súng"(quyền lực đối với những người cs chỉ có thể cướp được và giữ được bằng bắn giết bạo lực và áp đặt xiềng xích)
      Vậy không lạ gì cái nhà nước cs của các nước chuyên lấy bạo lực chém giết và xiềng xích áp đặt để cướp và duy trì quyền lực. với chế độ cs thì nhìn đâu cũng thấy "phản động" và "thế lực thù địch"của đảng, kể cả trong nội bộ đảng của họ. Vì thế, đảng cs sinh ra rất nhiều thứ quái thai ăn bám vào ngân sách chỉ để làm cái tai mắt như con chó săn ngửi hít mùi chống đối : nào là an ninh mạng, nào là an ninh chìm, nào là dân phòng,....
      Trong các đơn vị quân đội và công an, có một bộ phận gọi là "cán bộ bảo vệ" nằm trong Ban chính trị các cơ quan, những thành phần này không làm chuyên môn nghiệp vụ gì cho sản xuất kinh doanh dịch vụ ngành nghề gì,, mà chỉ là tai mắt chuyên dò xét tư tưởng của cán bộ chiến sỹ xem có ai có ý chống đối chế độ, báo cáo lên trên theo ngành dọc an ninh-đây thực chất là một kiểu tổ chức như Giet-ta-po của Đức quốc xã xưa kia.

      Xóa
  6. Bọn Tàu đã thành quái vật thực sự rồi, Mỹ nay thành "tép" so với nó. Tàu đã từng "Bán đứng" Việt Nam, nay Mỹ cũng sẽ như vậy. May ra còn có Nhật Bản chung thủy với ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. AI CŨNG BIẾT NGƯỜI MỸ LÀ CHÚA THỤC DỤNG ! Lợi thì họ chơi , Nhưng khi không còn lợi , họ sẵn sàng "đá đít" ngay .

      Chơi với ai , làm gì họ đều tính đến lợi ích của mình . Sự sụp đổ của chính quyền VNCH vẫn còn nguyên giá trị về sự trở mặt của người Mỹ .

      Nhưng bài học về xây dựng một đất nước giàu có , văn minh của Nhật bản và Nam Hàn cũng để VN phải học . Chỉ nên dựa vào Mỹ để phát triển khoa học , kỹ thuật , để thúc đẩy kinh tế phát triển . Vấn đề cốt lõi là PHẢI TỰ CHỦ , TỰ LỰC CÁNH SINH . KHÔNG ĐƯỢC PHỤ THUỘC QUÁ VÀO NGƯỜI MỸ . KHÔNG ĐƯỢC SỐNG BẰNG VIỆN TRỢ CỦA MỸ NHƯ VNCH trước đây.

      Để kinh tế phát triển , đất nước giàu có thì quan chức cs phải chấm dứt tham nhũng , đục khét . Xã hội phải THỰC SỰ DÂN CHỦ , TỰ DO , chứ không phải trên đầu lưỡi của lãnh đạo cs và phương tiện truyền thông . Xin các ông lãnh đạo cs VN hãy dừng tay tàn phá đất nước VN !!!

      Xóa
    2. Lội Sông Dọc còm rát hay. Ghi nhận

      Xóa
  7. Tôi nghĩ rằng cái lợi mà Mỹ sẽ có đc khi Mỹ đánh sập hai thằng Putin và Tạp cặn Bình lớn hơn rất rất nhiều so với cái lợi mà Mỹ nhận đc từ việcđi đêm với Tàu khựa về vấn đề biển Đông , bởi vậy , sẽ kg có chuyện Mỹ đi đêm với Tq !

    Trả lờiXóa
  8. Hảo ,hảo hấn hảo.. pac Quang như đi guốc trong pụng Tập này zồi à.. khâm phục, khâm phục...

    Trả lờiXóa
  9. e nhận xet rồi mà bác QUANG... em họ Tâp đó bác cho em lên trang bác đi...để em còn được tỉu nà ma trung hoa vĩ đại dài dài

    Trả lờiXóa
  10. Tàu khựa thì vẫn cứ là Tàu thôi. Nó bắt tay với Mỹ chẳng qua là nó sợ Mỹ mặn mà với Việt Nam Cộng sản đảng đấy mà. Cái sự việc đáng quan ngại nhất lúc này là Ngư dân VN đi biển luôn luôn bị tàu bè nước ngoài tấn công, dân đảo Lý Sơn có nguy cơ bỏ nghề. Đảng đang lo đại hội các cấp cho nên chẳng thấy có biện pháp gì để giúp ngư dân cả.Thật khổ dân đêm ngày bám biển.

    Trả lờiXóa
  11. Người Mỹ tôn thờ chủ nghĩa thực dung,xin các bác
    hãy quán triệt hay nhớ nằm lòng điều đó.
    Nếu CsVN.chỉ lăm le lợi dụng Mỹ để hưởng lợi thì
    chắc chắn Mỹ sẽ cân nhắc và so sánh giữa VN.và
    Tàu cộng xem bên nào Mỹ được lợi nhiều hơn thì
    họ sẽ chọn làm đối tác !
    Trước đây,Mỹ đã tiên liệu miền Nam thất bại vì ở
    vào thế "thù trong giặc ngoài",không thể chống lại
    được miền Bắc CS.nên họ đã buông ngay lập tức.
    Đó là bài học mà CsVN.cần phải học cho kỹ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ bắt tay với những người Việt Nam đại diện cho một THẾ LỰC MỚI chứ họ không bắt tay với CSVN đâu. Quan hệ của họ đã đi xa rồi. Hãy yên tân.Không lâu nữa sẽ rõ.

      Xóa
  12. Điều mà Mỹ sợ chết bỏ , sợ nhất ở TC là TC bắt tay với Nga , 2 nước này mà quậy thì cã trái đất nát bét .
    Đây là con bài tẩy , là thế kẹt của Mỹ mà TC sẽ dùng nó để bắt chẹt Mỹ .Do đó TC sẽ thương lượng với Mỹ , đòi hỏi Mỹ cũng phải có những trao đổi cũng giống như năm 72 , lúc trước khi đó :
    1. Mỹ phải thả miền Nam cho CS
    2.Đá Đài Loan ra , đặt TC vào ghế của 5 thành viên LHQ .
    3.Mua bán với TC . Điều này giúp cho TC giàu có và phát triển khoa học kỹ thuật như vũ bảo .
    Còn Mỹ thì được TC không bắt tay với LX .

    Lần này TC cũng bắt chẹt Mỹ như lần trước , nhưng cũng vừa phải thôi :
    TC sẽ tôn trọng quyền đi lại trên biển Đông vì biết nếu làm quá đáng như lập vùng cấm bay hay hạn chế giao thương đường biển là bị Mỹ đập mạnh liền .
    Ngược lại , Mỹ phải tôn trọng trên đất liền những nước : VN , Lào , Campuchia , Thái Lan để dành cho TC , Mỹ không được can thiệp tuy có thể giao thương buôn bán cho vui mà thôi .
    TQ vẫn tiếp tục thực hiện con đường tơ lụa trên biển , đường này được bảo đảm an ninh bằng những căn cứ trên đất liền : VN , Campuchia , Thái Lan chạy dọc theo biển .
    Mỹ sẽ được TC hứa là không liên minh với Nga để gây chiến tranh thứ 3 .
    Vậy là thế giới vẫn ổn định , không chiến tranh , các nước nhỏ vẫn là con cờ trao đổi của các nước lớn .
    Và VN từ từ sẽ treo cờ 6 sao như trước đây đã từng làm thử rồi .
    Còn Đảng VN làm xong nhiệm vụ thì cũng được giãi tán như MTGPMN .
    Lúc đó dân VN hơi bực bội vì phải học thêm tiếng Tàu nhưng nhiều người sẽ được tuyên truyền : Rất hảnh diện làm dân nước lớn , làm người CS phải không có tổ quốc , biên giới . Không gia đình thì cũng không tổ tiên luôn .

    20 năm sau TC mạnh hơn và bắt đầu sách giáo khoa tiểu học được dạy là nước Mỹ khi xưa là do người TQ tìm ra , sau đó người Anh vào chiếm lấy , và nhiệm vụ vinh quang của người dân TQ là phải thu hồi đất Mỹ lại cho nhân dân TQ .

    Trả lờiXóa
  13. Mỹ nay thủ kỹ lắm. Thằng nào cứ nhảy choi choi, nói phọt phẹt, Mỹ mặc kệ. Nhưng thực sự đụng vào Mỹ chỉ có nước bị Mỹ đánh cho ra bã! Mọi người đừng xúi Mỹ đánh nhau loạn xà ngầu như thằng xỉn nhé.
    Còn vụ trách móc Mỹ thì hãy noi gương đảo quốc bé nhỏ Singapore ấy, tự mình đứng vững, ai có thể mặc cả trên lưng mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem trên mạng có đoạn văn hay copy lại 1 phần để các bạn đọc chơi :
      ... Bởi dân ta đã phung phí hờn căm
      Vào đối tượng lầm sai do dại dột
      Bao nhiêu năm theo đảng thù địa chủ
      Đấu tố triền miên, triệt tình máu mủ
      Hủy hoại tình người, nay còn lại gì đây ?
      Một quê hương nghèo xơ xác thân gầy
      Một dân tộc chỉ cúi đầu nuốt nhục
      Sống qua ngày trong kiếp sống lêu bêu
      Giặc vào nhà không ai dám van kêu
      Không dám đứng thẳng người đối mặt
      Với quân thù đang giết chết dân ta
      Lòng yêu nước bây giờ đang tan rả
      Như băng tan trong ánh nắng mặt trời
      Tổ quốc tôi xem chừng đang giẫy chết
      …….

      Rồi đọc 1 phần khác nói về đất nước tí hon Lithuania với dân số chưa tới 3 triệu , quân đội chỉ có 15 ngàn quân , vậy mà dám chống lại tham vọng sáp nhập nước này vào Nga .
      Tổng thống Lithuania tuyên bố: “Nền độc lập của chúng tôi đã đạt được bằng máu và hy sinh của nhân dân Lithuania. Không một ai có quyền đe dọa. Chỉ có chúng tôi, nhân dân Lithuania mới có quyền quyết sinh vận mệnh của chúng tôi”.

      Sao lại có sự trái ngược kinh khủng so với VN . 1 đất nước mà niềm tự hào truyền thống duy nhất là chống ngoại xâm , giử gìn đất nước .
      Ở VN , mấy chục năm nay , năm nào lãnh đạo cũng tổ chức mừng chiến thắng đánh đuổi giặc Mỹ hùng mạnh nhất thế giới , mà sao lại quỳ lạy , không dám ho trước TC , TC yếu kém nhiều so với giặc Mỹ . ????????

      Chẳng lẽ tất cã đều là láo khoét , bịp bợm .
      Chẳng lẽ tất cã đều bị gạt từ lâu , quá lâu rồi .
      Chẳng lẽ tất cã dân VN đều trở thành hèn hạ vì bị kềm kẹp giữa 2 lần thòng lọng chính quyền VN và TQ .
      Thì ra nguyên nhân là VN bị TC chích cho 1 mũi thuốc ma túy CS , rồi bị điều khiển từ lâu .

      Xóa
    2. Rất đúng, vì thế, khi còn trẻ tôi yêu quý tự hào và cuồng tín hết mình phụng sự đảng csVN bao nhiêu thì bây giờ khi về già, tôi oán hận và căm thù đảng csVN bấy nhiêu. Vì nó lưu manh lừa bịp dân tộc tôi và tôi, nó lừa dân tôi vào 2 cuộc chiến tranh giết chóc đẫm máu, nó ăn bám và bóc lột dân tộc này chưa đủ, nó còn bán đất đai tổ quốc cho bọn Tàu và cam tâm làm tay sai cho ngoại bang để dâng đất nước này cho lũ đầu sỏ cs quốc tế theo "tinh thần thế giới đại đồng"; bọn "tam vô" khốn nạn và độc ác nham hiểm lưu manh mà tôi và người dân đâu dễ nhận ra và mãi nay mới nhận ra: csVN là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm với vận mệnh dân tộc ta hiện nay.
      (một tín đồ cuồng tín của tà thuyết Mác Lê nin, đã tự bỏ đảng csVN từ 14 năm trước)

      Xóa
  14. Tân thủ tướng Úc đặt câu hỏi về chiến lược của Trung Quốc tại Biển Đông trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.
    Trung Quốc đang 'đi quá trớn tại Biển Đông', ông nói với Đài ABC của Úc.
    Hoạt động cải tạo đảo trong vùng tranh chấp của Bắc Kinh thời gian qua đã khiến các nước láng giềng phẫn nộ và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.
    Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Úc.
    Ông Turnbull, người vừa tuyên thệ nhậm chức thủ tướng hồi tuần trước, vẫn chưa đề ra phương thức cân bằng quan hệ đồng minh lâu năm với Hoa Kỳ và quan hệ thương mại với Trung Quốc.
    Ông nói các hành động của Trung Quốc, bao gồm việc xây dựng các căn cứ quân sự trên những bãi đá mà nước này đang kiểm soát, có thể khiến các nước láng giềng xích lại gần hơn với Hoa Kỳ.
    "Quan điểm cá nhân tôi cũng như chính phủ của tôi là Trung Quốc cần thận trọng hơn, nói thẳng ra là vì lợi ích của chính họ, để không đi quá trớn trong khu vực".
    "Lẽ ra điều mà Trung Quốc cần làm là xây dựng uy tín và sự tin tưởng với các nước láng giềng. Điều này sẽ khiến các nước này cảm thấy không cần đến hạm đội của Hoa Kỳ cũng như sự hiện diện mạnh mẽ của Hoa Kỳ ở tây Thái Bình Dương," ông nói.
    Tranh chấp đảo
    Tranh chấp hiện nay trên Biển Đông xoay quanh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nơi nhiều nước tuyên bố chủ quyền một phần hoặc toàn phần.
    Bên cạnh các đảo lớn, hai quần đảo này còn bao gồm nhiều đảo san hô, bãi cát và các bãi đá ngầm, như bãi cạn Scarborough.
    Dù ít người sinh sống, vùng biển bao quanh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có thể chứa một lượng tài nguyên dồi dào.
    Biển Đông cũng là tuyến giao thông hàng hải quan trọng, đồng thời là ngư trường cung cấp nguồn sống cho người dân tại nhiều nước trong khu vực.(BBC)

    Trả lờiXóa
  15. Bác Quang nhận xét chính xác. Mỹ cần tỉnh táo và thận trọng nhìn lại chính mình trước khi bắt tay với Tàu . Điểm lại lịch sử thì Mỹ thường tạo ra các quái vật Frankenstein : Trước kia là Al-Queda , rồi đến Pakistan ...Nhưng quái vật bây giờ to lớn , đông dân , ma quái và mạnh mẽ hơn nhiều so với bọn kia . Mỹ không tỉnh táo thì cũng chính Mỹ và lợi ích của Mỹ sẽ bị bọn Tàu phá nát. Mà với Tàu cộng , chỉ có thể một trận sống mái thắng thua rõ ràng may ra nó mới chịu , chứ nó không bao giờ chịu nghe theo lý lẽ , nghe theo lương tri...
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  16. Tác gĩa viết bài này đưa ra bàn luận , suy ngẩm rất là thú vị , đúng ngay vào thời sự nóng bỏng và có liên quan đến vận mạng VN .
    Mỹ biết mưu đồ của TQ từ lâu , TQ muốn nắm tất cã các nước ĐNÁ , mà muốn vậy thì bước chân đầu tiên phải là chinh phục VN trước , quan trọng nhất ( mà họ đã làm tốt từ năm 1945 rồi ) .
    Do đó từ 20 năm trước Mỹ đã bõ cấm vận VN , là do VN có vị thế quan trọng trong việc ngăn chận bành trướng bá quyền của TQ .

    Nếu TQ bành trướng về phía Nam bất chấp Mỹ , thì Mỹ phải dùng con cờ VN , có nghĩa là Mỹ o bế VN , kéo VN về phía Mỹ để VN làm con chốt chặn TQ .

    Nhưng nếu TQ và Mỹ đạt thõa thuận không còn chống đối , không lo sợ chiến tranh giữa 2 nước thì VN sẽ là con cờ thí 1 lần nữa . Có nghĩa là Mỹ không còn lôi kéo VN , sẽ chịu giao VN cho TQ , lúc đó TQ muốn cắt xẽo , chiên xào VN thế nào là tùy TQ hưởng dụng .
    Đổi lại TQ phải bảo đảm biển Đông đường giao thương không bị khó khăn gì cã , và TQ không được liên minh với Nga để gây chiến tranh thế giới .

    Nếu nhân dân VN và chính quyền VN đồng lòng theo Mỹ , dứt khoát Thoát Trung thì Mỹ phải chịu và TQ chẳng thể làm gì được .

    Nhưng đáng tiếc là chính quyền VN là con đẻ của TQ , lãnh đạo VN đã ký biết bao ký kết với TQ , làm sao mà thoát . Chỉ mới đây , phó Thủ Tướng mới vui vẽ qua TQ ký liền một hơi cã 1 đống ký kết , chẳng có dân nào mà biết ký cái gì .

    Mất nước , bị đồng hoá là cái chắc .
    Dân trông chờ CSVN ngã theo Mỹ “ THOÁT TRUNG “ là đầu óc bị tâm thần rồi . Còn nếu đầu óc không bị “ vấn đề “ thì chuẩn bị làm nô lệ trên quê hương của mình đi .

    Trả lờiXóa
  17. Mỹ nó không ngu để các ông dạy đời?! TQ nó có nhiều thứ để hối lộ Mỹ, VN có gì nào? Lòng thành còn chưa có, có dịp chửi nó ra rả đêm ngày, họa điên lao thân vào đỡ đòn, trợ giúp cho. Mỗi năm VN xuất siêu qua Mỹ 2x tỷ đô là quá ngon lành rồi. Bánh ít đi bánh quy lại, bánh đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, lãnh đạo csVN và lũ tuyên giáo ngu như lợn trong cách tuyên truyền ứng xử bạn thù còn đòi hỏi gì? Mỹ nó giúp được đến mức đó đã là quá tốt.

      Xóa
    2. Từ năm 1972 Ních sơn với sự trợ giúp của Kíssinggie đã bắt tay với Mao sau là Đặng , nhờ thế mà Tàu nó mới mạnh như ngày nay . Nếu không có Mỹ giờ này Tàu chắc vẫn còn nghe đài Xiengmao là oách rồi , đâu dám ngo ngoe ! Khôn lắm cũng có lúc ngu chứ , mà khi ấy là ngu nặng! Dân Mỹ giờ vẫn chửi Kisinggie kìa!

      Xóa
  18. Trừ những kẻ quá ngu xuẩn hoặc đã bị bẫy chuyện tiền bạc hoặc gái trai thì mới sợ bọn TQ bóc mẽ nên buộc phải phụ thuộc vào chúng, còn cả thế giới này không ai không hiểu những mỗi nguy hiểm nấp đằng sau cái ngoắc tay của bọn TQ
    Hơn ai hết, người Mỹ thấm thía vì các ngoắc tay cách đây 43 năm?
    Hãy nhớ lấy để đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Cảnh giác nói đúng.
      Hãy cảnh giác

      Xóa
  19. Tôi đồng ý với bác 16:58,Mỹ không ngu để bác Quang dạy đời.
    Trong bài viết của bác Quang,có 2 điểm tôi không thể đồng ý :
    Thứ nhất,bác cho rằng, Mỹ đưa quân vào miền Nam,chiến đấu với cộng sản Bắc Việt là "sai lầm".Đây là hậu quả của chính sách nhồi sọ mà đảng đã gieo rắc cho toàn dân Việt.Từ khi nước Mỹ thành lập đến nay,phương châm của họ là xây dựng nền tự do và chiến đấu để bảo vệ phương châm đó.Việc họ đổ quân,tiền vào miền Nam không nằm ngoài phương châm bảo vệ nền tự do đó.Khái niệm "sai lầm" là do đcsVN dựa vào cuốn hồi kí của Mc Namara,để nhồi sọ thôi.Thực tế là,ông Mc nói đến "sai lầm" vì nước Mỹ không hiểu hết người VN,tư tưởng phong kiến vẫn còn rất nặng nề.Mặc dù được Mỹ viện trợ to lớn,chiến đấu hết mình,nhưng chóp bu miền Nam vẫn không hướng đến chế độ tự do,vẫn nặng tính độc tài.Hậu quả là gây chia rẽ,không huy động được hết sức mạnh của dân để chống lại cộng sản,thậm chí,còn đẩy không ít tầng lớp đối đầu dẫn đến họ hợp tác với cộng sản.Điều này,được chứng minh qua trường hợp của Hàn Quốc và Israel,Đài Loan,Nhật Bản...Ở những nước này,tinh thần dân chủ được tôn trọng,vì vậy,sức mạnh toàn dân tộc được phát huy.Và,cho dù áp lực của Trung cộng,Liên Xô,thế giới Ả Rập có lớn đến mức nào,Mỹ vẫn không buông họ.
    Thứ hai,bác Quang cho rằng,Mỹ bỏ rơi miền Nam vì lợi ích quốc gia của họ.
    Thử đặt ngược lại vấn đề,tôi viện trợ,hi sinh xương máu cho anh để mong muốn anh xây dựng một chế độ dân chủ,tự do,nhân dân được hạnh phúc,nhưng,bao nhiêu năm mà anh vẫn cứ tranh giành nhau quyền lực,đấu đá nhau,mục đích là để làm "vua",thì làm sao tôi muốn gắn bó,hi sinh vì anh được.Vì thế,khi cần đánh sập Liên Xô,Mỹ sẵn sàng "buông" miền Nam không có hi vọng về dân chủ,để nhượng bộ Trung cộng.
    Người Mỹ,với chế độ dân chủ tự do,họ luôn huy động được hết trí tuệ của toàn dân tộc."Chỉ đường" cho họ là một việc làm vô bổ.Do bị bưng bít thông tin,bị nhồi sọ trong nhiều năm,nên rất nhiều người lầm tưởng họ là "sai lầm","vô trách nhiệm"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác và khách quan; có những sai lầm nhưng lãnh đạo nước Mỹ bao giờ cũng hành động vì nước Mỹ, vì nhân dân Mỹ; Tuy nhiên, trên nền tảng Mỹ tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc, do đó, Mỹ chưa hề xâm chiếm đất đai của bất kỳ quốc gia nào, vu cáo họ xâm lược là luận điệu bố láo của tuyên giáo cs-mà chính tuyên giáo các đảng cs không thể chứng minh được điều này.
      Sự trợ giúp các quốc gia theo yêu cầu bảo vệ hòa bình và tính chính danh của một số nhà nước là điều nước Mỹ thể hiện tính "đàn anh" rất đáng quý, không thể vu cáo họ xâm lược được (họ cướp và vơ vét cái gì ở những cuộc "xâm lược" ấy?
      "cs chỉ có tuyên truyền và dối trá"-Gorbachev

      Xóa
  20. Mời quý vị xem lại một bài báo cũ trên tờ Far Eastern Economic Review, bao lâu Hoàng-sa, Trường-sa còn nằm dưới tay TQ, thì bài báo vẫn còn giá trị !

    Saigon - Hanoi - Paracels Islands Dispute – 1974
    Frank Ching (Far Eastern Economic Review, Feb. 10, 1994)

    1) Tái thẩm định miền Nam Việt Nam
    Chỉ có một số ít các chính phủ sẵn sàng thú nhận rằng họ đã phạm phải sai lầm, ngay cả khi những chính sách của họ cho thấy điều đó một cách rất rõ ràng. Lấy thí dụ như Việt Nam chẳng hạn
    Trong những năm chiến tranh, những trận đánh chống lại quân đội Mỹ và quân đội miền Nam Việt Nam, đã được chiến đấu dưới danh nghĩa của chủ nghĩa xã hội và nhận được sự ủng hộ của toàn thể thế giới cộng sản, đặc biệt là từ Bắc Kinh và Mạc Tư Khoa.
    Những trận đánh này đã đòi hỏi một sự hy sinh nặng nề về xương máu và tài nguyên của đất nước, là một cái giá mà người Việt Nam vẫn tiếp tục phải trả cho đến ngày hôm nay khi nhà nước CSVN đang cố gắng, một cách rất muộn màng, đặt việc phát triển kinh tế lên trên ý thức hệ chính trị. Cái ý thức hệ đó trong quá khứ đã buộc Hà Nội phải lựa chọn những chính sách mà khi nhìn lại thì không có vẻ gì là khôn ngoan cả. Và việc bóp méo ý thức hệ này đã gây cho họ nhiều thứ rắc rối khác hơn là chỉ đưa họ vào tình trạng khó xử với các đồng chí cộng sản đàn anh của họ ở Mạc Tư Khoa và Bắc Kinh. Ðôi khi nó cũng làm mờ mắt họ về những lập trường đứng đắn được khẳng định bởi kẻ thù của họ là chính phủ Sài Gòn .
    Trong những ngày đó, chế độ Hà Nội rất hăng hái trong việc lên án chính quyền miền Nam, cho họ là những con rối của Mỹ, là những kẻ đã bán đứng quyền lợi của nhân dân Việt Nam. Ngay cả lúc đó, một điều rõ ràng là những lời cáo buộc này đã không có căn cứ. Bây giờ, 20 năm sau, cũng lại một điều rõ ràng là đã có những lúc mà chính quyền Sài Gòn đã thật sự đứng lên cho quyền lợi của dân tộc Việt Nam, một cách vô cùng mạnh mẽ, hơn xa cả cái chính quyền tại Hà Nội.
    Một trường hợp để chứng minh cụ thể là vụ tranh chấp về quần đảo Hoàng Sa trên biển Nam Trung Hoa. Quần đảo Hoàng Sa, giống như quần đảo Trường Sa ở xa hơn về phía Nam, được tuyên bố chủ quyền bởi cả hai Trung Quốc và Việt Nam. Nhưng khi chế độ Hà Nội vẫn đang nhận viện trợ từ Bắc Kinh, thì họ im hơi lặng tiếng trong việc tuyên bố chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa. Quần đảo này đã bị chiếm đoạt bởi Trung Quốc sau một vụ đụng độ quân sự vào tháng Giêng năm 1974, lúc quân Trung Quốc đánh bại những người tự bảo vệ từ miền Nam Việt Nam. Từ đó, quần đảo này đã nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc.
    ..................................
    Dù không muốn phán đoán về những giá trị của lời tuyên bố chủ quyền của bất cứ bên nào, một điều rõ ràng là cương vị của phía Việt Nam đã bị yếu thế hơn vì sự im hơi lặng tiếng của Hà Nội khi quân đội Trung Quốc chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa. Sự thiếu sót của Hà Nội để phản đối trước hành động quân sự của nước ngoài bây giờ được dùng để quật ngược lại Việt Nam mỗi khi đề tài trên được nêu ra.
    Giới thẩm quyền Việt Nam ngày hôm nay giải thích sự im lặng của họ vào thời điểm đó bằng cách nói rằng họ đã phải dựa vào viện trợ của Trung Quốc trong cuộc chiến chống Mỹ, vốn là kẻ thù chính yếu của họ lúc đó. Vậy thì một điều chắc chắn là, khi chiến tranh càng được chấm dứt sớm hơn thì quan hệ hữu nghị giữa Hà Nội và Bắc Kinh cũng như vậy .
    .......................
    có lẽ điều khôn ngoan cho Hà Nội là nên xem xét lại quá khứ và trả lại cho Cesar những gì thuộc về Cesar. Và sự chống đỡ mãnh liệt của chính quyền Sài Gòn để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, đúng vào cái lúc mà chế độ Hà Nội đang bận rộn ve vuốt để nhận đặc ân từ Trung Quốc, là một hành động xuất sắc nên được công nhận.
    Hồ Chí Minh đã có một lần được hỏi rằng ông ta ủng hộ Liên Sô hay ủng hộ Trung Quốc Ông ta đã trả lời rằng ông ta ủng hộ Việt Nam. Bây giờ là lúc để chế độ Hà Nội nhìn nhận rằng đã có lúc khi mà chính quyền Sài Gòn đã ủng hộ cho Việt Nam nhiều hơn là chính quyền của miền Bắc."

    Trả lờiXóa
  21. Các quý vị có những lời khuyên bổ ích cho Mỹ. Cám ơn. Nhưng cuộc đời là ván cớ mà các nước sau phụ thuộc nước trước. Và chính chúng ta cùng đối phương nhiều khi đánh loạn xạ, mất kiểm soát, để nhiều khi "không biết sao mà mình lại thua/thắng?".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Không biết sao mà mình lại thua/thắng?". dành cho ông đó , với tôi thi chính nghĩa luôn thắng gian tà !

      Xóa
    2. Vâng. Cũng mong ông Nặc danh10:18 Ngày 23 tháng 09 năm 2015 nói đi đôi với làm, phất cờ khởi nghĩa.

      Xóa
    3. Nặc danh16:45 Ngày 23 tháng 09 năm 2015 nghĩ rằng dứt khoát phải "phất cờ" à ? Thời đại Internet , facebook này rồi mà còn phất cờ Kn thì nghe chán quá , cái gì theo quy luật phát triển của tiến hóa , của văn minh thì kg cần phải " khởi nghĩa " nó vẫn cứ tới và quét sạch những gì không đáng tồn tại trên thế gian này !

      Xóa
    4. Nặc danh10:18 Ngày 23 tháng 09 năm 2015 đừng nói chung chung kiểu "anh hùng bàn phím". Nên ý kiến sâu sác hơn.

      Xóa
    5. ND 09: 41 nhận thức nông cạn, một chiều. Những người lên mạng bây giờ là 'anh hùng bàn phím' , thế những nhà báo, những nhà cách mạng xưa nay đấu tranh, phản biện trên diễn đàn, báo chí không nhảy ra đấu tranh, biểu tình, phá phách, đánh đấm loạn xạ, gom vận lực lượng chống đối bằng hành đông...đều là "anh hùng ngòi bút" à? Không hiểu biết về chính trị-xã hội, tư duy một chiều, cực đoan vậy thì quả là 'đầu óc như con tép'!!

      Xóa
    6. Ồ , rất hay , Cảm ơn Kha Linh Hoàng đã " nói" cho ND 09: 41 "biết" !

      Xóa
    7. ND 09: 41 có biết cái gì là rác rưởi , kg đáng tồn tại trên thế gian này kg ? Ông cứ nói theo những gì ông đc biết , tôi và mọi người trên trang này sẽ nêu ý kiến sâu sác hơn để ông " biết" cũng sâu sắc hơn ! Ok ?

      Xóa
    8. Tôi khinh cái quan niệm "chiến thắng" của những người cs và những người bị họ nhồi sọ lừa bịp:
      Thắng mà để quân dân ta chết nhiều hơn bên địch chỉ là để cướp bằng được một cái gì đấy thì thắng là bại,bại thảm hại
      Thắng là phải hơn phía đối phương về sự giàu mạnh trong kinh tế, khoa học, giáo dục, văn hóa; an ninh ... ở chỗ dân được giàu hơn, hạnh phúc hơn, tự do hơn, văn minh hơn các nước khác - Chứ không phải thắng là do giết được nhiều người; cái quan niệm thắng bằng giết người là cái quan niệm thắng của kẻ cướp, kẻ sát nhân-chẳng vinh quang vẻ vang gì cái thắng do bắn giết tàn sát? tôi khinh bỉ cái quan niệm "thắng" ấy của những người csVN.

      Xóa
  22. Cuộc sống quá phức tạp. Thậm chí dù "Cuộc sống quá đơn sơ, mà ta đâu có ngờ?"...

    Trả lờiXóa
  23. Bây giừ mà chúng ta cứ nói và nói,ngàn năm vẫn chưa hết về tư bản chủ nghĩa ,về cộng sản chủ nghĩa,về Nga,về Tau...vô ích và vô ích,không một chút thực tế ! Đi thảng vào vấn đề,ngay tức khắc 1/ chủ thuyết cộng sản xưa như trái đất,nó tàn phá gần như hoàn toàn sinh lực sống của nhân loại trong 1 thé kỷ,hiện tại loài người khôn ngoan đã hủy bỏ sạch cái học thuyết bẩn thỉu này trong cuộc sống của họ và họ đang từng bước vinh quang và hạnh phúc 2/ VN phải theo gương loài người khôn ngoan này để không bị giặc Tàu cộng độc ác và man rợ thôn tính- cụ thể, bỏ ngay điều 4 hiến pháp năm 2013 để từ cổ vũ được sức mạnh toàn dân tộc,rồi chỉnh đốn lại toàn xã hội,trong sạch xã hội...phát triển và từng bước đi lên !

    Trả lờiXóa
  24. bộ chính trị đảng CSVN đã chấp nhận bán nước cho Tầu cộng qua hội nghị Thành Đô năm 1990 để nhận được sự hậu thuẫn cuả Tầu cộng về kinh tế và quân sự mà tồn tại vì mù quáng tin ràng Nga và Tầu thật tâm xâỳ dựng thiên đường XHCN chuyên chính quốc tế vô sản, nhưng thật ra Nga, Tầu chúng nó chỉ chủ tâm bành trướng ảnh hưởng để trở thành đế quốc để làm bá chủ thế giới mà thôi...

    Nga, Tầu chúng nó đặt quyền lợi cuả đất nước cuả chúng nó trên hết để mưu cầu cung ứng cho đời sống vật chất cho người dân đất nước chúng nó ngày một sung túc hơn chứ chúng nó không mù quáng tin tưởng ba láp là đi xây dựng thế giới ấm no hạnh phúc vô sản Đại Đồng như đảng CSVN tưởng tượng mấ chục năm nay ...

    Về phiá người dân từ năm 2008 khi Tầu Cộng đưa dàn khoan vào vùng biển thềm lục đia Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống Tầu Cộng xâm lăng nhưng đã bị nhà cầm quyền việt cộng cho công an đàn áp khốc liệt và bắt giam không ít người, và cho đến hôm nay nhà cầm quyền việt cộng vẫn cấm đoán người dân thực hiện quyền biểu tình để bầy tỏ quan điểm chính trị chống Tầu cộng xâm lược, có nghiã là đảng cộng sản Việt Nam đã chấp nhận thuần phục Tầu cộng rồi chứ còn gì nữa ?
    , vậy hỏi mệt mòi là mệt mỏi cái và ai mệt mỏi mới được chứ?...

    trước năm 1975 đảng cộng sản Việt Nam đã cưỡng bắt người dân miền Bắc phải hy sinh xương máu đến 20 năm để đánh Mỹ xâm lược cơ mà, mà cái nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ranh giới từ Ải Nam Quan chỉ đến vĩ tuyến 17 mà thôi, còn từ vĩ tuyến 17 đến Cà Mâu thuộc sự quản lý cuả Việt Nam Cộng Hoà , vậy mà đảng cộng sản Việt Nam vẫn ôm súng đạn Liên Xô, Tầu Cộng xâm lăng miền Nam và ngoác mồn ra bảo là đánh Mỹ cứu nước đó thây ??? ...

    tại sao hôm nay khi Tầu Cộng xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa mà đảng việt cộng lại im re như đui mù không thấy gì ẩy ra thì không gọi đảng cộng sản Việt Nam là lũ bán nước thì gọi chúng nó là lũ gì đây???, vậy chúng nó còn xứng đáng lãnh đạo đất nước nữa không đây???...

    Tiết lộ động trời về ĐCSVN tại Hội Nghị Thành Đô Trung Quốc .
    https://www.youtube.com/watch?v=EdSr4A1kDYU

    Phỏng vấn Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa về Thảm Họa Bắc Thuộc
    https://www.youtube.com/watch?v=se1vH-xK7Ns

    Phần 1 - Tiến Trình Ðàm Phán Bí Mật Thành Ðô 1990
    https://www.youtube.com/watch?v=qPmsjvwKNVo

    Hội Nghị Thành Đô & Những Hệ Lụy Của Hiệp Định Bán Nước
    https://www.youtube.com/watch?v=1cEiP7-VifQ

    35 năm trước 60 vạn quân TQ đã xâm lược VN như thế nào ?
    https://www.youtube.com/watch?v=px97viRy32g

    Có phải Hoa Việt là đồng chí?
    https://www.youtube.com/watch?v=9_8-mJZKQzg

    Chui đầu vào thòng lọng Trung Cộng
    https://www.youtube.com/watch?v=fNkhK5Kvy1g

    Đảng Cộng Sản VN bị Trung Cộng thao túng
    https://www.youtube.com/watch?v=x7tTqkt_JGE

    Tổng Cục II - cơ quan tình báo gây nhiều quan ngại - 1 of 8
    https://www.youtube.com/watch?v=HzYSQWDByio...

    Việt Nam quê hương tôi (Phần 1)
    https://www.youtube.com/watch?v=mPuIEToX0W8...
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150922/tran-trung-dao-phai-chang-long-yeu-nuoc-da-toi-hoi-met-moi

    Trả lờiXóa
  25. hết nhiệm kỳ của đảng dân chủ rồi, đảng cộng hòa mà lên nắm quyền thì chẳng Trung quốc mà kể cả csVN sẽ bị Mỹ 'chơi sát ván' . Đảng cộng hòa luôn cứng rắn với bọn độc tài toàn trị và họ hành động kiên quyết, mãnh liệt, chứ không "ôn hòa"(nhu nhược) như đảng dân chủ đâu. Bọn lưu manh lừa đảo cs hãy đợi đấy.

    Trả lờiXóa