Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Cơ hội cuối cho ông Dũng

Sáu bảy năm chuẩn bị; sáu bảy năm gầy dựng anh chị em “phe ta”; cả một đời mới có một cơ hội bằng vàng, đây là cơ hội cuối cùng trong đời chánh trị, một thời cơ thuận lợi, nhân hoà cho Thủ tướng Dũng. Nếu không chụp lấy để làm nên lịch sử, thì Ba Dũng chưa chắc được yên thân để trở thành một ông già cáo lão qui điền về Rạch Giá sống trong nhà từ đường để nhổ từng sợi tóc bạc tiếc uổng đã bỏ qua cơ hội bằng vàng, mà còn có thể bị kẻ thù buộc tội tham nhũng, tịch biên gia sản trong ngoài nước, ly tán vợ con.
Nếu cuộc đời thường lên bổng xuống trầm, họa vô đơn chí phước bất trùng lai, thì con người chánh trị là “thiên mà bách chiết”, sóng dập gió dồi gặp thời cơ tốt mà không chụp, thì không có lần thứ hai.
Về cá nhân, Ba Dũng năm 2016 bầu cử đã 67 tuổi, quá định mức về hưu trong “bộ tứ” quyền thế của chế độ CS (Tổng bí Thư, Thủ Tướng, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội). Nhưng còn một kẽ hở, một biệt lệ cho Ông nếu ứng cử Tổng Bí Thư là chức quan trong nhứt. Nếu làm Tổng Bí Thư, chức vụ cao nhứt thì được hương biệt lệ tuổi cao hơn định mức. Nếu không ra tranh chức Tổng Bí Thư là phải ra rìa, về nhà đuổi gà cho vợ, nhưng chắc chắn không yên thân cho gia đình và vợ con nếu phe phái đối thủ giành được chức tổng bí thư. Hai nhiệm kỳ thủ tướng chắc chắn TT Dũng có nhiều đối thủ đáng gờm và càng làm nhiều càng lắm khuyết điểm.
Về thế lực lên Tổng Bí Thư của Ba Dũng, không ai hơn Ba Dũng trong đại hội đảng 2016. Phạm quang Nghị, Bí Thư Hà nội, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng quang Thanh chẳng “nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ” so với Ba Dũng. Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm cao của Quốc Hội vừa qua cho thấy Ba Dũng số 1, Tổng Trọng tới số 8 và Pham quang Nghị số 19. Còn Phùng quang Thanh thì coi như bị loại khỏi sân chơi rồi sau xì can đan đi Pháp trị bịnh và con của y là Đại tá Phùng quang Hải đang bị thanh tra “bề hội đồng” về tội tham nhũng sớm muộn gì cũng bị “nhổ cỏ thì nhổ tận gốc” theo dân Miền Tây như Thủ Tướng Dũng thường nói.
Đại Hội Đảng, người có quyền biểu quyết nhân sự, chức vụ, phần lớn là trung ương uỷ viên, phần nhỏ do đại biểu do Đảng Uỷ địa phương chọn.Trung ương uỷ viên Đảng CSVN thì luôn kiêm nhiệm một hay hai chức vụ lãnh đạo chỉ huy các bộ, các binh đoàn, các tỉnh uỷ và uỷ ban tỉnh- tức là bên hành chánh, quân sự. Những người này cả sáu bảy năm nay làm việc, ăn chia, thọ ơn, nhận quyền lợi do chánh phủ ban bố. Người cầm đầu chánh phủ là Thủ Tương Dũng là chuẩn chi ngân sách, điều động quyền lợi, chớ Tổng Bí Thư Đảng chỉ có tiếng chớ đâu có miếng mà chia chát, ban bố cho ai.
Chính qui tắc kiêm nhiệm bất thành văn nhưng đã thành truyền thống này của Đảng đã làm đảng yếu về vật chất, kinh tế, đã từng giúp cho Thủ Tướng Dũng thoát khỏi mưu toan triệt hạ của TBT đôi lần ba lượt, chớ không phải ít. Khi Tổng Trọng dùng đại hội Đảng triệt đối thủ Dũng nhưng không thành khiến Tổng Trọng phải “bá cáo” như khóc, đại hội Đảng không kỷ luật Bộ Chánh Trị trong đó có Đồng chí “X” mà toàn đảng toàn dân biết là ám chỉ TT Dũng.
Cũng nguyên tắc kiêm nhiệm này giúp cho TT Dũng được Quốc Hội “Đảng cử dân bầu” dồn phiếu tín nhiệm cao số 1, trong khi Tổng Trọng lẹt đẹt hạng 8 ở phía sau. Quốc Hội VNCS không cấm kiêm nhiệm chức vụ hành chánh trung ương hay địa phương như của VN Cộng Hoà và Mỹ. Nên “đại biểu nhân dân” của Quốc Hội, kiêm nhiệm mới đền ơn đáp nghĩa những ân sủng, phong bì của chánh phủ của TT Dũng bằng cách lần đầu tiên trong thời CS, Quốc Hội biểu quyết cho thủ tướng được quyền bổ khuyết bộ trưởng, thứ trưởng và chủ tịch uỷ ban tỉnh thị khi Quốc Hội nghỉ hè.
Nhưng chưa đủ, phe của TT Dũng ở Hà nội còn “đào tận gốc trốc tận rể” ứng viên Phùng quang Thanh vào chức tổng bí thư. Mới đây Vụ Thanh tra Khối Nội chính và Kinh tế tổng hợp đã cho 12 thanh tra, trong 50 ngày phải thanh tra cho xong để “xử lý” hai tập đoàn kinh tế quốc phòng lớn nhứt nước do Đại tá Phùng Quang Hải, con trai Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên. Đó là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) với doanh thu khoảng 196.650 tỷ đồng và Tổng Công ty 319, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, công trình giao thông thủy lợi, đang làm một dự án "nằm trên khu đất vàng tại con đường đẹp nhất Thành phố Nha Trang". Con trai của Tướng Thanh kinh tài đầu sỏ trong Quân đội coi như sẽ tiêu tùng với “bài bản” mà TT Dũng đã sử dụng để ăn miếng trả miếng với Trưởng Ban Nội Chính Nguyễn bá Thanh tay chân của Tổng Trọng trong vụ tham nhũng ở Đà nẵng. Còn Tướng Thanh sau khi ở Pháp về coi như tiêu tùng rồi, không dám về nhà, chỉ cố thủ ở Bộ, như một tướng không quân. Các tướng ở Biệt khu Thủ Đô đã bị thay gần hết, các tướng chánh ở Bộ Tổng Tham Mưu cũng thế, người thế là thân với TT Dũng.
Còn Bộ Công an là “phe ta” lâu rồi với TT Dũng, đó là con đường đi lên trung ương của Ba Dũng mà.
Và đối thủ lợi hại nhứt của TT Dũng là Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng công du Mỹ về có lẽ được những người mà CIA gọi là “our friends” ở các cơ quan Mỹ thuyết phục. Từ ngày về VN không thấy Ông có một lời nào, hành động gì chống TT Dũng nữa. Báo Wall St. Journal của Mỹ nhận định ông Nguyễn Phú Trọng trong mấy tháng gần đây, đã đóng một vai trò nổi bật hơn trong các nỗ lực của Việt Nam, nhằm nới rộng phạm vi cuộc tranh chấp Biển Đông. Bánh ít đi, bánh qui lại,” đồng minh “chí cốt” của Mỹ là Nhựt, nơi có rất nhiều “our friends” của CIA đặc trách Á châu sự vụ, thì TT Nhựt mời Tổng Trọng công du Nhựt. Giáo sư Jonathan London của Trường Đại Học Thành Thị HongKong và các nhà phân tích khác cho rằng chuyến đi thăm Nhật Bản được thực hiện sau chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng, có nghĩa là giờ đây toàn bộ ban lãnh đạo chính trị của Việt Nam hậu thuẫn chiến lược nhằm kềm hãm Trung Quốc.
TT Dũng là một người Nam dám ăn, dám làm, “ăn đồng chia đủ” chắc chắn cũng có “tạo điều kiện tốt” cho Tổng Trọng đi. Còn Tổng Trọng “hồ hởi, phấn khởi”, sẽ không nghĩ đến chuyện đấu đá người Nam “kỳ cục” nhưng “cực kỳ” “biết điều, chịu chơi, chơi xả láng” như TT Dũng nữa đâu.
Còn mấy Ông TC, Tập cận Bình quá đa đoan, bận bịu. Nào kẹt chuyện nhà kinh tế tài chánh khủng hoảng, thị trường chứng khoán tuộc dốc không phanh. Chiến lược đả hổ diệt ruồi tham nhũng để hạ đối thủ, khiến đối thủ co cụm lại, âm thầm chống TC, Tập cận Bình chưa bao giờ cô đơn hơn bây giờ, nỗi sợ không nên sợ cả cái bóng của mình. TT Mỹ đòi trừng phạt vụ tin tặc TC; quân đội Mỹ sẽ cho tàu tuần tra bên trong 12 hải lý của các đảo TC mới bối lắp và quân sự hoá ở Biển Đông. Nên có tin cuối tháng 10 sang VN, nhưng quá kẹt chuyện nhà, kẹt chuyện Mỹ Ông không dại gì làm láng giềng CSVN phẫn nộ, càng đi sát Mỹ hơn nữa đâu.
Còn dân chúng VN thì khoái TT Dũng là người duy nhứt trong “bộ tứ” CS dám nói chống TC bạo nhứt. Và Mỹ cũng coi TT Dũng tượng trưng cho một “strong government”, một “our friend”. Con gái của TT Dũng lấy bằng ở Mỹ, chồng người Mỹ gốc Việt. Con trai học và lấy bằng ở Mỹ. Cá nhân Ba Dũng là người sanh ra, lớn lên, ăn học, sống trong nền kinh tế theo kiểu Mỹ thời VNCH ở Miển Nam, là một người tích cực đổi mới kinh tế, xích lại gần Mỹ, một ứng viên quá tốt trong sách lược của Mỹ lôi kéo VNCS ra khỏi qũy đạo TC đang tranh chấp với Mỹ về thế hải thượng, tự do hàng hải.
Một khi TT Dũng nắm được Tổng Bí Thứ mà đối thủ còn “cà chớn, cà chua”, việc chiếm luôn chức chủ tịch nước là chuyện dễ như ăn cháo. Còn Đảng CS nếu “đào đường, đấp mô lộ, gài mìn” con đường tiến thân của Ba Dũng, Ba Dũng nổi côc lên, thì ai chớ Ba Dũng dám giải tán Đảng CS như Gorbachev không chừng.
Vi Anh/(Việt Báo)/TTHN
------------

45 nhận xét:

  1. lương tâm thời đạilúc 00:38 20 tháng 9, 2015

    Ông Ba Dũng đã chọn con đường tiến thân là
    DƯƠNG CAO NGỌN CỜ BẢO VỆ TỔ QUỐC, CHỐNG BỌN BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUỐC là ông đã đánh trúng vào lòng mong muốn khát khao lớn nhất của nhân dân Việt Nam và Kiều bào ở Hải ngoại.
    Tuy vậy lúc này nhiều người dân trong nước vẫn chưa thực lòng tin ông bởi vì còn hơn 150 tù nhân lương tâm mà hầu hết là những người đã đi biểu tình chống TQ xâm lược hiện vẫn còn nawdn trong các nhà tù và vẫn bị đối xử tàn bạo.
    Đành rằng khi những người yêu nước kia bị bắt, có rất nhiều tác động của kẻ khác, nhưng để chứng minh ông là người yêu nước, là Thủ tướng, ông phải cương quyết đề nghị tra tự do ngay cho họ.
    Thưa ông Thủ tướng, muốn hay không muốn, ông đang có lợi thế hơn ông Tổng bí thư, ông chủ tịch nước và ông chủ tịch quốc hội, ông hãy mạnh dạn làm những việc mà lương tâm mạch bảo, ông sẽ có tất cả,

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Bằng kinh nghiệm sống sáu, bảy chục năm dưới sự lãnh đạo" trực tiếp và toàn diện" của ĐCSVN tôi thấy rằng không nên đặt cược niềm tin của mình vào bất cứ lãnh đạo nào của đcs từ giá tới trẻ. Xin nhắc lại câu nói của Juliut Fuxic : Hởi loài người, hãy cảnh giác!

      Xóa
    2. Nhưng 14:01 phải làm thế nào, khi nước đến mũi rồi (nhớ là Thành Đô đã thỏa thuận với nhau những gì? 2020 đến rồi thì chạy lên mây à?) cứu nước như cứu hỏa rồi đấy.

      Xóa
  3. Hãy hi vọng vào ông Dũng vì ta chả biết hi vọng vào đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chí quyết, dám nói thẳng cách nhìn, quan điểm, đối nội-đối ngoại, phát ngôn chưa mấy ai chê, bắt bẻ ...Trong BCT hiện nay chỉ có ông Dũng lo làm nhiều việc, còn lại lo bè cánh, che chắn, nhóm lợi ích, kéo bè chà xát , loại trừ nhau...

      Xóa
  4. Mấy ông thanh tra hãy sang châu phi mà xem Viettel rửa tiền bằng các công trình rất cẩu thả bên đó....

    Trả lờiXóa
  5. Ông thủ tướng Nguyễn tấn Dũng ơi, ông có quá nhiều kẻ thù trong nội bộ đảng, nhổ cỏ thì phải nhổ tận gốc, ông không diệt được chúng thì khi ông không còn quyền hành gì, chúng sẽ lôt da ông. Cái gương Giang trạch Dân, Chu vĩnh Khang bên tàu sờ sờ ra đó.
    Bây giờ là thời cơ có một không hai cho ông, ông biết ông phải làm gì rồi đó.
    Nhân dân sẽ ngàn đời khắc ghi tên ông, nếu ông chuyển đổi chế độ này thành một chế độ tự do dân chủ thực sự trong êm thắm như Miến điện, Campuchia, chấm dứt cái chế độ cộng sản thối tha, mà loài người đã vứt vào sọt rác !
    Mong ngày đó đến lắm thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy làm như Stalin để hy sinh những người trong bct mà bảo thủ thân Tàu. Đất nước sẽ ghi tên ông cùng lịch sử dân tộc.

      Xóa
  6. TBT có gi hay hơn đâu, thâ.m chí ít cơ hội ăn hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải riêng nguyễn phú bịp mà toàn bộ đảng lừa bịp và ăn bám dân tộc này phải giải tán thì mới lấy được lòng dân, mới chống được sự xâm lược của TQ;
      ai làm được điều ấy người đó được ghi công và miễn hồi tố về những thứ họ kiếm được trong thời đại đảng lừa bịp bán nước cầm quyền

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 06:59 20 tháng 9, 2015

    Bài viết phân tích rất hay:
    Ông Thủ tướng chỉ có một cơ hội:
    Đã ở tuổi 67, nếu tranh chức TBT, ông vẫn có thể tiếp tục nắm quyền lực, bằng không, ông sẽ phải về hưu coi như hết tuổi và lúc đó ông sẽ bị trả thù, bị ăn đòn như Giang Trạch Dân và bè lũ của lão ta vì rất nhiều tội.

    Vậy để tranh thủ sự đồng tình của quân đội và các đia phương trong nước, đề nghị ông Thủ tướng mạnh tay xử lý vụ ĐẢO LÝ SƠN một địa điểm hiểm yếu quan trọng về quân sự
    Đề nghị ông ra lệnh thả tất cả TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM.những người bị cầm tù vì chống TQ
    Làm được hai việc đó, ông thể hiện một cách tích cực nhất tinh thần yêu nước và chống TQ xâm lược.

    Nhưng nếu như Nguyễn Phú Trọng và bè lũ run rẩy trước lời răn đe của Tập Cận Bình, Đại hội 12 buộc phải hoãn vì chưa có sự đồng thuận, thì có quân đội và công an trong tay, ông hãy có một tuyên bố một cuộc ĐẢO CHÍNH KHÔNG BẠO ĐỘNG và ông nắm quyền điều hành cả đất nước như một vị Tổng thống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhớ, hôm 18/5/2014 nếu không có ông Dũng đứng ra kêu gọi đồng bào bình tĩnh không đi biểu tình chống TQ xâm lược biển đảo vì sợ rối loạn thì hôm đó toàn quốc đã nổi dậy và không biết những con chó tay sai TQ trong bộ chính trị chạy đâu?
      Tha cho bọn chó tay sai TÀu là một sai lầm rất nghiêm trọng của dân tộc này vì cả tin vào những lời đường mật mà chúng đưa ra khi chưa được ngồi lên đầu dân tộc Nhân dân ta đã phải trả giá rất đắt bằng mạng sống của hàng chục triệu người suốt 70 năm qua. Phải tuyên bố đoạn tuyệt ngay với tà đạo Mác Lê Mao, kẻ nào chống lại những đòi hỏi ấy thì kẻ ấy phải bị tiêu diệt.Chỉ có dân tộc VN mới được đề cao trên hết, kẻ nào ngoan cố níu kéo cái chủ nghĩa lừa bịp hoang tưởng Mác lê Mao để lừa bip mê hoặc người dân thì kẻ đó phải bị bắt giữ và làm rõ thậm chí phải bị trừng trị nghiêm khắc, cần thiết tiêu diệt, không được nhu nhược với bọn khốn nạn trí trá này, bao nhiêu năm chúng đưa nhân dân ra làm lá chắn để hợp thức những trò lưu manh lừa đảo ăn cắp bán nước rồi, không có cs gì hết, thằng nào còn bênh vực cho sự tồn tại bất chính bất nhân của đảng csVN thằng ấy là kẻ thù của dân tộc, của nhân dân VN, là nghịch tử của Tiền nhân.
      dẹp ngay đảng csVN để cứu nước, thời gian không còn nhiều để chúng nhất thể Việt -Trung làm một-hãy kiên quyết và dũng cảm bứt phá vì một VN dân chủ và tự do.
      Dân tộc VN muôn năm
      Hoặc là dẹp đảng độc tài toàn trị, hoặc là chết!

      Xóa
  8. Tác giả, Vi Anh nhầm lẫn quá lớn. NTD chảng theo ai cả, chẳng còn cơ hội nào đâu. Người dân Việt sẽ cho ông ta câu trả lời. Ông ta có thể mua được cả Trung ương, nhưng không mua được nhận thức của người dân. Tầu hay Mỹ chỉ là công cụ của ông ta. Khi người Việt ghét TQ, thì ông ta: "Không đổi chủ quyền biển đảo lấy tình hữu nghị viển vông", nhưng ông ta có làm gì đâu. Ông ta nói rất hay, như vụ: Đoàn Văn Vươn (Tiễn Lãng, HP), nhưng ông ta có làm cho ai đâu? Ông ta chỉ trả thù Cù Huy Hà Vũ đến "mảnh vải" cuối cùng. TIỀN VÀ QUYỀN đó là mục tiêu của Nguyễn Tấn Dũng. Tầu hay Mỹ chỉ là phương tiện để ông ta đạt được tham vọng.

    Trả lờiXóa
  9. HÃY TIẾN LÊN BA DŨNG, PHÍA SAU LÀ NHÂN DÂN (!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưng mà liệu " Vườn hoa Vinashin đen kịt liệu có đua nhau nở?

      Xóa
  10. Các bạn còn lơ mơ lắm. Đặt lòng tin vào ai vậy? Thật láo nháo. Xem ra thời vận còn tậm tịt lâu đấy. Rât tiếc phải nói như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay đổi Triều chính
      Trị bịnh ung thư
      Đảng giữ khư khư
      Đang "giai đoạn cuối"
      Không ưa thay đổi
      Vì hám lợi quyền
      Trùm lên tất cả
      Điều 4 hiến pháp
      Hùa nhau hiếp đáp
      Dân lành thương tang
      Đói nghèo dềnh dang
      Kém nhất thế giới
      Tài nguyên hết trọi
      Bán thô thu tiền
      Tham nhũng như điên
      Vẫn "Vinh quang đảng"
      Bám đít giặc Tàu...
      Đổi mới khó lắm
      Ba Dũng cố lên...

      Xóa
    2. ... cố lên...
      Vẫn bám Tàu tiếp!
      Chớ biết làm sao?

      Xóa
    3. Lam gi khac duoc

      Xóa
  11. Bài viết hay ,dí dỏm.Ai cũng mong muốn Việt Nam có chế độ tự do dân chủ thật sự,thoát khỏi vòng nô lệ của trung Quốc,Ai làm được việc đó thì nhân dân ủng hộ,chẳng cứ gì ba Dũng.Bảo thủ như tổng Trọng là đi ngược lại nguyện vọng của dân tộc,nguy hiểm hơn là làm lụi bại và đẩy đất nước ta vào vòng nô lệ Trung Cộng thì trước sau gì cũng bị đào thải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại, phái (phe nhóm) bảo thủ, giáo điều, cơ hội, thân Tàu đang hùa nhau nổi máu xung thiên quyết đè bẹp những ai đang cấp tiến, đang nỗ lực để "Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời". "Đầu ngõ" là tay hàng xóm TQ tham lam, đểu cáng, thâm hiểm đấy, không ngừng giăng sương mù làm mù quáng lãnh đạo VN: còn "vén mây" thì ai cũng hiểu: Hãy dẹp ngay cái quan niệm 'đế quốc Mỹ xâm lược' mà Tàu đang cố kích động gọi là "Diễn biến hòa bình; Thế lực thù địch" - Hãy nhanh chóng chớp thời cơ trời cho "Trời còn để có hôm nay". Theo TQ là tự sát!

      Xóa
  12. Mong ông có lời kêu gọi vì Tự Do cho nhân dân Độc lập cho Tổ Quốc Đa Đảng Đoàn Kết vì Đất Nước vì Tự Do cho Nhân Dân Ông sẽ trở thành một Thánh Sống gấp vạn lần ông Hồ . Nếu được vậy hơn 80 triệu dân ghi nhớ công ơn ..... Hy Vọng ...

    Trả lờiXóa
  13. Mõ làng:
    Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do cho biết Blogger Tạ Phong Tần, chủ trang blog Công Lý và Sự Thật, đồng sáng lập viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, vừa được trả tự do và đang trên đường đến Mỹ.
    bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam năm 2011, và bị kết án 10 năm tù vì tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 của bộ luật hình sự, được cho là mơ hồ của Việt Nam. Thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần, bà Đặng Thị Kim Liêng, đã vì uất ức thương con mà tự thiêu và qua đời cuối tháng Bảy, năm 2012
    Chị Tần được trả tự do là món quà lớn nhất cho Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do trong đúng ngày kỷ niệm sinh nhật 8 năm thành lập của Câu Lạc Bộ. Chúng tôi hết sức vui mừng! Đây cũng là kết quả của bao nỗ lực vận động của nhiều tổ chức đấu tranh khắp nơi. Đặc biệt Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã hết sức tích cực trong việc thúc đẩy đưa Tần ra khỏi nhà tù cộng sản.
    Nhưng đây cũng là kế "điệu hổ ly sơn" của giới cầm quyền đảng csVN (do quan thầy Bắc kinh đạo diễn) nhằm tách những nhà hoạt động hạt nhân chống đối nổi tiếng với phong trào của người dân ở Quốc nội
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/09/blogger-ta-phong-tan-uoc-tu-do-va-ang.html

    Trả lờiXóa
  14. Thưa ông Thủ tướng.
    Cho đến hôm nay dư luận thế giới và trong nước vẫn còn nửa tin nửa nờ về NHÂN CÁCH của ông và vẫn có những bài viết , những comment phàn nàn về tính độc tài và những nhóm lợi ích mà ông và gia đình ông đã dính dáng đến.
    Dư luận trong nước đang bàn đến tin nóng hổi về tin một nhà báo bị côn đồ hành hung ở Thái Nguyên vì anh ta đã tố cáo những việc làm ăn bất chính của một dự án lớn có tên là NÚI PHÁO.
    Được biết, trước đây con gái ông, cô Thanh Phượng, từng là một trong những người chủ chốt của dự án này.
    Hiện nay cô Thanh Phượng đã đi Mỹ và là một công dân Mỹ.
    Không rõ cô Thanh Phượng có còn dính dáng gì đến dự án này nữa không?
    Và không rõ vụ nhà báo bị hành hung vừa qua rồi lại bị ai đó can thiệp có dính dáng đến ông hay không?

    Thưa ông, cuộc sống của mỗi con người không tránh khỏi những mối quan hệ xã hội và gia đình.
    Mong ông hãy nhớ cho
    TIẾNG THƠM ĐỂ ĐỜI,
    TIẾNG XẤU CŨNG ĐỂ ĐỜI

    Trả lờiXóa
  15. Trời ạ! Nếu không phải là thuộc hạ của ... thì các bạn nên suy nghĩ cho thấu đáo đi. Thóc giống còn không đấy? Chán thế...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây 5 năm, tôi quý ông Trọng và khinh ghét ông Dũng, vì tôi tin dao sắc tự gọt được chuôi . Nhận thức lúc đó cũng đơn giản và non nớt như 11:22 này; bởi chưa rõ bản chất lưu manh bịp bợm của đảng cs; chưa rõ sự tàn bạo của bộ máy cầm quyền.
      Nhưng tất cả là ngu vì ngộ nhận, vì chưa hiểu bản chất lưu manh lừa bịp gian xảo và cướp giật của đảng csVN:
      Tội tham nhũng của ông Dũng thực ra chính là Tội của đảng csVN tạo lên, ông Dũng có ăn chia với Bộ chính trị và BCHTW chứ không ăn một mình, các đồ đệ dưới quyền cũng được ông ta ban phát bổng lộc thì ông mới tồn tại. nếu không, ông bị hất khỏi guồng máy ngay tức khắc.
      Trong hội nghị TW tự sướng với nhau, có ai dám tự nhận mình trong sạch khi ra mặt chỉ trích lên án ông Dũng hay chỉ dám bóng gió với ông Ta-Tại sao? vì bụng vị nào cũng chứa đầy cứt tham nhũng.
      Đã độc đảng toàn trị là phải tham nhũng, chống tham nhũng là chống độc đảng toàn trị.
      Đã độc đảng toàn trị thì Dân không thể đấu tranh chống tham nhũng được, chống tham nhũng là chống đảng, tích cực tham nhũng giống như rắc thính để lôi kéo người theo đảng-là động cơ phát triển đảng hiện nay, nên bảo vệ tham nhũng chính là bảo vệ đảng "đánh chuột không được để vỡ bình-Nguyễn phú trọng nói vậy) : xem vụ Báo người cao tuổi-Kim Quốc Hoa thì rõ (dao sắc cũng không thể gọt được chuôi-huống hồ có một con dao mà không ai được cầm để mài thì sao sắc được?);
      Nếu Nặc danh11:22 Ngày 20 tháng 09 năm 2015 ở vị trí của ông Dũng hiện nay thì cũng vậy, có khi tham nhũng còn hơn cả ông ta, vì không vượt qua cám dỗ của đám quân sư quạt mo dưới quyền và sự thúc ép của bộ chính trị trong việc vơ vét để ăn chia giữa đảng và chính quyền
      không có ông Dũng và chính phủ cắt ngân sách sang cho đảng đớp, thì các ông làm công tác đảng chuyên trách chỉ có nhăn răng với mấy trăm ngàn / tháng từ xà xẻo đảng phí do các đảng viên đóng góp. chứ đâu đất này xe nọ, du hí ăn chơi trác táng, em ún cờ bạc lung tung?
      Hãy chọn một khẩ năng có thể, để dần từng bước đi đến tương lai.
      Nếu không, đến 2020 này là phải trở thành một tỉnh của Tàu theo mật ước giữa TQ và nguyễn văn linh đấy.

      Xóa
    2. Chúng ta ai không biết ông Dũng tham nhũng? nhưng nếu không có đảng csVN cai trị thì đến bố ông Dũng cũng chẳng tham được gì
      Cần phải thoát Trung đã rồi muốn làm gì thì làm, nếu không sẽ không kịp 2020 theo lộ trình sát nhập VN vào TQ mà Nguyễn văn linh đã ký với giang trạch dân-nhất là còn những tên phò tàu hiện nay vẫn đang nằm ở bộ chính trị.
      Muốn thoát Trung thì phải phế truất cái phe đảng kia đi (còn đảng là còn bám đít TQ vì chính đảng là do lũ TQ nặn ra làm tay sai, lũ bám đít tàu phải triệt đi, rồi mới có bạn tốt được, khi có bạn tốt thì họ cũng sẽ buộc phải từ bỏ những cái quyền ăn cắp ấy."gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" thôi mà.

      Xóa
    3. Dũng chỉ là hiện tượng
      Đảng (Trọng và bè lũ tay sai TQ) mới là bản chất.
      nhưng nếu muốn chuyển đổi hiện nay, ai có thực lực hơn Dũng?
      Vua cá nhân chắc chắn sẽ ăn cướp ít hơn và không thi đua ăn cướp như vua tập thể.
      Phải biết rằng 2020 đã cận kề, không còn thời gian để chờ quả chín đâu, xanh nhà hơn già đồng.
      Xin hai ông 10:11 và 11:22 đừng lầm mà nghĩ chúng tôi là đệ của thằng X; nhưng với cái đảng csVN thì X chỉ là con tép so với bọn cầm quyền sau này (nếu còn đảng csVN toàn trị như hiện nay)-chọn một trong 2 cái đỡ xấu hơn và khả thi hơn là cái cần làm lúc này, ngoài ra khi cs sụp rồi thì thằng X nó sẽ buộc phải chuyển hướng dân chủ (nhìn Putin là bài học sống cho nó đấy-nếu không thì cộng đồng quốc tế sẽ cô lập nó, còn khổ hơn Nga hiện nay nhiêu-chứ không được như Pu tin đâui) ông ạ.
      Chưa phải thượng sách và cuối cùng, nhưng nó là tia hi vọng khả thi ở cuối đường hầm hiện nay.

      Xóa
  16. Dân đen tôi nghĩ vị trí Thủ tướng là vị trí không phán xét. Ông Tổng có thể làm bộ đạo đức như bao ông tổng khác của các ban các bộ, phải quán triệt cái gì gì ấy, đeo bộ mặt đại nghĩa vốn chưa từng được thực hiện ở quá khứ và không có hi vọng ở thì tương lai. Ông Chủ tịch nước thì không dám bàn vì tôi chả biết vai trò thực sự của ông này như thế nào. Có lẽ ông có chân quyền và chân chính cân bằng giữa các vai trò trong nước. Ông chủ tịch quốc hội thì thôi, bỏ qua ông ngồi chơi xơi nước này vì bộ chính trị ngồi trên ông này.
    Điểm lòng vòng, ông Thủ tướng lãnh vai trò trách nhiệm nuôi mấy ông vừa kể trên. Nước người ta, đảng anh nào anh nấy đóng hội phí mà chơi game. Nước mình ông Thủ tướng lãnh trách nhiệm kiếm tiền đóng hội phí cho khoảng 3 triệu đảng viên hoạt động+ vài ba người nhà. Vị chi gần 10 triệu người trong 90 triệu dân.
    Thú thật tôi không biết phán xét ông Thủ tướng theo góc độ nào mới hợp lý vì nước mình nó chẳng giống cái nước nào. Nhiều khi chuyện bức xúc nhưng xét dây tơ rễ má thì chẳng biết trách nhiệm nên buộc cho anh nào khi cái tổ chức này nó hình như được thiết kế để chạy trách nhiệm một cách hợp lý, hợp pháp. Anh chỉ không chạy được khi và chỉ khi người ta chặn đường, chặn ngõ mà thôi.
    Nói tới đây tôi thấy mình cũng như mấy ông cứ lên báo lại đổ tại cơ chế. Quả thật trong cái cơ chế này, chẳng ai dại nhận trách nhiệm vì sự thật hình như trách nhiệm không thể trỏ vào tôi.

    Trả lờiXóa
  17. Vẫn còn quá nhiều người chưa tỉnh. Bạn CHINH CHINH không nằm trong số đó. Bạn đã nhìn rõ bản chất của vấn đề. Cái bất hạnh lớn nhất của dân tộc Việt là trong thời gian mấy chục năm qua, đã đẻ ra một "đội ngũ hùng hậu" các "đồng chí" ... vi trùng gây "ung thư giai đoạn cuối ...hết thuốc chữa, nhờn thuốc ..." (LKP) giữ vị trí cao trong lãnh đạo... Nếu là người vì nước vì dân thì làm sao "leo" được lên những "chức" đó??? Hãy nhìn cho kỹ những gì mà họ đã làm, những "thành tựu vĩ đại" nào đã đưa đất nước VN đến chỗ như ngày nay. Dự thảo "báo cáo chính trị" của họ đã khẳng định là họ tiếp tục "kiên định" con đường duy nhât để họ làm giàu trên mồ hôi nước mắt của nhân dân! Với họ: Không có gì quý bằng TIỀN, Tổ quốc chả là cái gì đâu.
    Vậy thì hy vọng cái nỗi gì, hỡi bà con???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi.

      Xóa
    2. Không phải chỉ biết kêu than, hãy tìm cách giải quyết sao cho hiệu quả nhất, bạn đang rơi xuống vực bởi đảng cs, không thể chờ đá xé tan xác bạn ra ít nhất phải tìm cách thoát được cửa tử của đảng csVN giăng ra cho dân tộc này nhưng trong điều kiện thời gian rất eo hẹp?

      Xóa
  18. Cách đây 5 năm, tôi quý ông Trọng và khinh ghét ông Dũng, vì tôi tin dao sắc tự gọt được chuôi . Nhận thức lúc đó cũng đơn giản và non nớt như 11:22 này; bởi chưa rõ bản chất "vững mạnh, trong sạch" kỳ cục của đảng cs; chưa rõ sự tàn bạo của bộ máy cầm quyền.
    Nhưng tất cả là ngu vì ngộ nhận, vì chưa hiểu bản chất lưu manh lừa bịp gian xảo và cướp giật của "Bộ phận không nhỏ" trong các cấp lãnh đạo đảng csVN:
    Tội tham nhũng của ông Dũng thực ra chính là Tội của đảng csVN tạo lên, ông Dũng có ăn chia với Bộ chính trị và BCHTW chứ không ăn một mình, các đồ đệ dưới quyền cũng được ông ta ban phát bổng lộc thì ông mới tồn tại. nếu không, ông bị hất khỏi guồng máy ngay tức khắc.
    Trong hội nghị TW tự sướng với nhau, có ai dám tự nhận mình trong sạch khi ra mặt chỉ trích lên án ông Dũng hay chỉ dám bóng gió với ông Ta-Tại sao? vì bụng vị nào cũng chứa đầy tham nhũng.
    Đã độc đảng toàn trị là phải tham nhũng, chống tham nhũng là chống độc đảng toàn trị, chống "nhóm lợi ích" đầy quyền lực.
    Đã độc đảng toàn trị thì Dân không thể đấu tranh chống tham nhũng được, chống tham nhũng là chống đảng, tích cực tham nhũng giống như rắc thính để lôi kéo người theo đảng-là động cơ phát triển đảng hiện nay, nên bảo vệ tham nhũng chính là bảo vệ đảng "đánh chuột không được để vỡ bình-Nguyễn phú trọng nói vậy) : xem vụ Báo người cao tuổi-Kim Quốc Hoa thì rõ (dao sắc cũng không thể gọt được chuôi-huống hồ có một con dao mà không ai được cầm để mài thì sao sắc được?);
    Nếu Nặc danh11:22 Ngày 20 tháng 09 năm 2015 ở vị trí của ông Dũng hiện nay thì cũng vậy, có khi tham nhũng còn hơn cả ông ta, vì không vượt qua cám dỗ của đám quân sư quạt mo dưới quyền và sự thúc ép của bộ chính trị trong việc vơ vét để ăn chia giữa đảng và chính quyền. Ăn chia không 'công bằng' thường sinh ra nói xấu, tố cáo nhau, chèn ép nhau để tranh ghế...
    không có ông Dũng và chính phủ cắt ngân sách sang cho đảng đớp, thì các ông làm công tác đảng chuyên trách chỉ có nhăn răng với mấy trăm ngàn / tháng từ xà xẻo đảng phí do các đảng viên đóng góp. chứ đâu đất này xe nọ, du hí ăn chơi trác táng, em ún cờ bạc lung tung?
    Hãy chọn một khả năng có thể, để dần từng bước đi đến tương lai.
    Nếu không, đến 2020 này là phải trở thành một tỉnh của Tàu theo mật ước giữa TQ và Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nguyễn Văn Linh đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Bạn đừng quá bi quan với vận mệnh của nước nhà, nhưng cũng đừng hy vọng vào một thế lực nào có thể làm thay đổi được chế độ này.lịch sử đã chứng minh rằng chỉ có tự nó đánh đổ nó mà thôi.thời cơ đến nhất định sẽ có một Gocbachop Việt -Nam xuất hiện, chỉ nhanh hay chậm thôi chứ không thể khác ,chắc chắn sẽ như vậy,đời ta chưa thấy thì con cháu ta sẽ thấy.Ông Nguyễn tấn Dũng hãy làm một Gocbachop đi,tiền bạc ông dư thừa rồi,quyền lực chẳng ai sánh kịp.Ông chỉ còn thiếu danh tiếng,nếu ông đưa Việt-Nam đến chế độ dân chủ văn minh thì công của ông sẽ được nhân dân và đất nước đời đời ghi nhớ, mong ông suy xét cho kỹ.bỏ lỡ cơ hội này ông sẽ ân hận suốt đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng có thừa khả năng làm như hoặc hơn Gorbachev vì ông có thực lực(quyền tiền, đồ đệ dưới trướng) mà không làm được thì tôi cũng khinh ông ta. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa: quốc tế, dân chúng (do Dân Việt ngày nay nhận thức được cái điên rồ của CNCS trong suốt thời gian từng trải qua và qua họ được biết và kiểm chứng những gì trải qua ở Đông Âu, Liên Xô, Mông Cổ ....) do vậy đều ủng hộ ông chứ không thể ủng hộ ông Trọng , ông Dũng có một hệ thống dưới trướng khá vững hơn hẳn những điều kiện mà trước đây Gorobachev mơ cũng không có,
      Đời người được mấy giấc mơ?

      Xóa
    2. Gorbachev chỉ là hạng cháu chắt của bác TT Dũng thôi

      Xóa
  20. Dân lương thiệnlúc 17:29 20 tháng 9, 2015

    Ông Dũng sau 10 năm làm thủ tướng có tội không?
    Có và có nhiều tôi.
    Tại sao ông có tội?
    Tại vì ông tuân theo mọi chủ trương đường lối của ĐCS, tại điều hành nề kinh tế của 90 triệu dân mà ông bị cơ chế KINH TẾ ĐỊNH HƯỚNG XHCN chi phối.
    Bởi vậy như bức thư cảm ơn của Nông dân Đoàn Văn Vươn đã nói: NGHỊ QUYẾT ĐẢNG THÌ LÝ TRONG PHÒNG TỐI, QUYẾT ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ THÌ KÝ GIỮA BAN NGÀY.

    Bởi vậy thước đo gia trị của con người lúc này, là LÒNG TẬN TRUNG VỚI NƯỚC TẬN HIẾU VỚI DÂN

    Ta hãy tập trung xem xét trên tiêu chí đó.

    Trả lờiXóa
  21. dù sao ông cũng đỡ hơn người tiền nhiệm, khi xưa ai nhắc biển đông thì đi tù, nay thì TC chiếm gần hết rồi, ngày xưa nhà Hồ bị giặc Minh tiêu diệt vì không gần dân, nghe dân, mọi người hi vọng ông giúp nước thoát Trung như Nhật từng làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể so sánh ông Dũng với người tiền nhiệm được mọi người gọi bằng "thằng lú"
      Ông Dũng xứng đáng được đa số người am hiểu nội tình đất nước hiện nay hoan hô ông ủng hộ ông đứng ra ít nhất trong cơn sóng gió này làm người cầm lái dũng cảm đưa đất nước vượt qua mọi sóng gió, không thể cho bọn bán nước phản quốc tiếp tục đè đầu cưỡi cổ dân tộc này!!!

      Xóa
    2. CNcs là học thuyết Lừa đảo giai cấp công nhân và nhân dân lao động của những kẻ lưu manh bịp bợm cs .
      Rất tiếc, không phải ai cũng hiểu được điều đó, họ chỉ nghĩ đến mục đích của cncs mà không chịu tìm hiểu xem những kẻ cs dùng phương tiện nào để đạt đến mục đích đó?
      "mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng"
      Cướp quyền bằng bắn giết tước đoạt, giữ quyền bằng bạo lực áp đặt xiềng xích. là biểu hiện rõ nhất tính chất luu manh phản động cướp giật lừa bịp bất chính của các đảng cs, trong đó có đảng csVN.

      Xóa
  22. thủ tướng cố lên , nhân dân luôn bên cạnh ông

    Trả lờiXóa
  23. Giả thiết: Nếu đất nước hình chữ S còn trường tồn; dân tộc Việt còn trường tồn
    Kết luận: Dù " Bộ tứ" có bám ghế đến hơi thở cuối cùng thì cũng không qua nổi tuổi 79?
    Chứng minh?!
    Gợi ý: Những kẻ phản dân hại nước, làm nghèo đất nước, để dân tộc tụt hậu... thì chết không thể mồ yên mả đẹp được đâu !

    Trả lờiXóa