Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Thất bại, và thành công của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


* HÙNG VƯƠNG
Trong quá trình làm Thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng có 3 thất bại, và 3 thành công.
Thất bại thứ nhất, là nâng đỡ cho ông Nguyễn Thiện Nhân.
Tháng 6 năm 2006, Quốc hội bầu ông Tấn Dũng làm Thủ tướng. Ngay khi đó, ông Tấn Dũng đưa ông Thiện Nhân lên làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục. và 1 năm sau, tháng 8 năm 2007, ông Dũng giới thiệu ông Thiện Nhân làm Phó Thủ tướng.
Có thể nói, ông Thiện Nhân là một người tốt, một giáo sư đại học giỏi, nói thạo tiếng Anh, tiếng Đức, vì ông Nhân dã được đào tạo tại Đức, và Mỹ. Nhưng ông Nhân không phải là một nhà chính trị, không phải là một nhà quản lý giỏi. Ông Nhân làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, và Phó Thủ tướng phụ trách khối văn xã, nhưng ông chẳng làm được gì. Ngược lại, ông Dũng thường cử ông Phó Thủ tướng Thiện Nhân phụ trách giáo dục đi dự Hội nghị kinh tế Davos ở Thụy Sĩ, còn ông Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng phụ trách kinh tế thì không được cử đi.
Ông Nhân cũng thường đi dự các Hội nghị Khoa học để trình bày về các học thuyết kinh tế của ông. Còn học thuyết về giáo dục là trách nhiệm của ông, thì không thấy ông trình bày. Ngành giáo dục ông Nhân để lại bây giờ ngày càng nát bét. Nên ông Dũng bây giờ đành buông ông Nhân ra, để ông Nhân sang làm Mặt Trận để chuẩn bị về hưu. 
Việc ông Nhân vào Bộ Chính trị thì cũng như “mèo mù vớ cá rán”, giống như ông Trương Quang Được, nguyên Tổng gám đốc Hải quan, rồi chuyển sang làm Phó Chủ tịch Quốc hội, rồi cũng vào Bộ Chính trị, rồi âm thầm về hưu.
Thế nhưng chưa biết chừng. Nếu ông Tấn Dũng làm Tổng Bí thư, chưa biết chừng ông Dũng lại lôi ông Nhân ra để làm cái gì đó.
Mà thực tế đã chứng minh rồi, là bổ nhiệm người kém vào chức vụ quan trọng, là tự đào hố chôn mình. Không biết ông Tấn Dũng đã thấm thía điều này chưa.
Thất bại thứ hai, là tăng đầu tư quá lớn, gây nên lạm phát.
Khi làm Thủ tướng năm 2006, ông Tấn Dũng mong muốn kinh tế tăng trưởng nhanh hơn nữa, nên ông cho tăng tiền đầu tư lên gấp đôi thời ông Khải.
Nhiều nước cũng đã “thắt lưng buộc bụng”, tăng đầu tư như ông Dũng. Nhưng khác là các nước quản lý đầu tư tốt hơn, hiệu quả hơn, tham nhũng ít. Nên tăng tiền đầu tư dẫn đến tăng trưởng.
Nước ta quản lý kém, tiền đầu tư tung ra, nhưng tiền hiệu quả đầu tư thu vào không có, nên gây ra lạm phát phi mã, tới 23% vào năm 2011, 2012.
Ông Phan Văn Khải chẳng làm gì cả, chẳng có tham vọng, cứ trước thế nào, sau thế ấy, nên ông Khải an toàn. Còn ông Dũng hăng hái, nên ông bị thất bại.
Thất bại thứ ba, là vụ Vinashin
Nguyên nhân cũng là ông Dũng hăng hái, ông muốn thành lập các Tập đoàn kinh tế Nhà nước mạnh, nên ông cho thí điểm xây dựng Tổng Công ty Vinashin. 
Ông Dũng chọn Vinashin để làm thí điểm Tập đoàn kinh tế mạnh, là có dụng ý của ông Dũng. Ông muốn Vinashin sẽ đóng được tàu lớn, và tiến đến đóng được tàu chiến, tàu ngầm để bảo vệ được biển đảo.
Thế nhưng ông Dũng chọn nhầm người. Ông Dũng chọn người đồng hương Cà Mau của ông làm Tổng giám đốc Vinashin, và ông Tổng này là mọt con mọt lớn, tham nhũng và bất tài. Vụ Vinashin lại là một minh chứng rất rõ nữa cho câu châm ngôn: “Bổ nhiệm người kém vào chức vụ quan trọng, là tự đao mồ chôn mình”.
Ông Tổng Bí thư Phú Trọng, ông Chủ tịch nước Tấn Sang định sử dụng vụ Vinashin để lật ông Dũng, nhưng thất bại. Ông Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội tuy không chống ông Dũng ra mặt, nhưng chắc là cũng khoái cái vụ lật ông Dũng này lắm. Nhưng cả 3 Trọng, Sang, Hùng đều thất bại. Ông Dũng vẫn vững vàng. Tức là số ông Dũng vẫn còn có “Quí nhân phù trợ”, có thể ông Dũng còn lên cao hơn nữa.
3 thành công của ông Dũng là gì?
Thành công thứ nhất, là sau khi bị lạm phát, ông Dũng đã khéo léo điều hành để kéo lạm phát xuống. Có thể nói ông Dũng vừa làm Thủ tướng, vừa học nghề Thủ tướng. Và ông học khá nhanh.
Ông Dũng không biết ngoại ngữ, không học kinh tế, chỉ học trường đời, và học trường Đảng. Nhưng ông khá thông minh. Năm 2011, khi trình bày tại Quốc hội về quần đảo Hoàng Sa, ông Dũng nêu ra mọi thông tin về Hoàng Sa, và không cần đọc giấy. Ông có trí nhớ rất tốt.
Ông là vị Thủ tướng trẻ, khi nói chuyện với các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, ông không cần giấy. Điều này hoàn toàn khác ông Thủ tướng Khải, năm 2005, khi đi thăm Mỹ, ông Khải nói chuyện với Tổng thống Bush, ông Khải cầm giấy đọc, như học sinh đọc bài trước thầy giáo, làm mất thể diện của nước Việt Nam hơn 4000 năm văn hiến.
Còn nhớ chuyện ngày xưa cụ Mạc Đĩnh Chi, khi tiếp chuyện sứ Tàu. Sứ Tàu đánh rắm, và ngân nga đọc “Sấm động Nam vang”. Cụ Mạc Đĩnh Chi ứng khẩu ngay, cụ bắt “vòi” ra đái, và đọc to “Vũ qua Bắc Hải”. Cái câu chuyện đó, cách đây gần 700 năm, mỗi người Việt Nam ta đều nhớ, và đều tự hào khi nhớ lại chuyện đó. Thế mà ông Thủ tướng Khải ngày nay cầm giấy đọc bài trước mặt ông Tổng thống Bush. Xấu hổ quá. Ông Thủ tướng Dũng không bao giờ làm thế.
Bây giờ lạm phát của Việt Nam ta đã được kéo xuống gần bình thường, là một thành công rõ ràng về khả năng điều hành kinh tế của ông Tấn Dũng đã có nhiều tiến bộ.
Thành công thứ hai, ông dám quyết định cho mua một loạt tàu ngầm, tàu chiến, máy bay để nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội ta.
Suốt 10 năm làm Tổng bí thư của ông Nông Đức Mạnh, và đồng thời là 10 năm làm Thủ tướng của ông Khải, Đảng ta chỉ dám cho mua vũ khí nhỏ giọt, vừa sợ mất nhiều tiền, vừa sợ Tàu tức giận.
Khi ông Dũng làm Thủ tướng, ông kiên quyết đề xuất phải mua tàu ngầm, mua máy bay, mua tên lửa. Không có ông Tấn Dũng, quân đội ta đã không thể có 2 tàu ngầm đã về cảng Cam Ranh, và sắp tới 4 tàu nữa về. Người bạn Nhớn phương Bắc rất lo lắng cho các vụ mua vũ khí này.
Thành công thứ ba, ông Dũng dám đề xuất bầu thêm 2 Phó Thủ tướng trẻ Vũ Đức Đam, và Phạm Bình Minh, không qua Ban Tổ chức Trung Ương của ông Tô Huy Rứa.
Liệu ông Đam, ông Minh có phải là người tài không? Chưa biết. Có thể tài, có thể không tài.
Nhưng vụ bổ nhiệm 2 ông trẻ này làm Phó Thủ tướng, cho thấy ông Dũng dám làm, dám chịu trách nhiệm, và nếu 2 ông trẻ này không làm được việc, ông Dũng chắc cũng rất nhanh cho 2 ông nghỉ việc, để thay người khác.
Cái bản lĩnh dám làm- dám chịu trách nhiệm của ông Dũng là một bản lĩnh rất cần thiết trong Đảng ta hiện nay. Cả ông Phú Trọng, ông Tấn Sang, và các Ủy viên Bộ chính trị khác đều không có bản lĩnh dám làm đó.
Trong Bộ Quốc phòng, ông Thứ trưởng đầy tai tiếng Nguyễn Chí Vịnh cũng là người dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nếu 2 năm sau, ông Tấn Dũng làm Tổng Bí thư, rất có thể ông sẽ mạnh dạn đề xuất việc sáp nhập 2 chức vụ Tổng Bí thư, và Chủ tịch nước vào làm một. Thời ông Lê Khả Phiêu làm Tổng bí thư, Bộ Chính trị đã nhiều lần thảo luận về việc sáp nhập này, để chức Tổng Bí thư có vai trò như Tổng thống. Nhưng ông Nông Đức Mạnh, và ông Phú Trọng ngày nay đều là người ù lì, ba phải, không có bản lĩnh, chẳng dám đề xuất việc này ra Đại hội Đảng và Hội nghị Trung ương để thảo luận.
Ngoài ra, dám bổ nhiệm người ngoài Đảng vào các chức vụ Bộ trưởng, như Bác Hồ đã làm, thì có lẽ chỉ có ông Tấn Dũng dám làm. Sau Bác Hồ, trong Đảng ta không còn có ai dám bổ nhiệm người ngoài Đảng làm Bộ trưởng. Hi vọng ông Tấn Dũng sẽ làm theo được như Bác Hồ.
Ông Tấn Dũng là người dám cho con gái kết hôn với Việt kiều Mỹ, trong Đảng ta cũng chưa có ai dám làm như vậy. Hi vọng ông Tấn Dũng nếu đượclàm Tổng Bí thư, ông sẽ cho mạnh dạn sử dung nhiều Việt kiều vào các chức vụ quan trọng, vì sự nghiệp “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh”.
Còn nhiều việc lắm.
Nếu ông Tấn Dũng làm Tổng Bí thư, có rất nhiều việc chờ ông, đòi hỏi bản lĩnh dám làm của ông.
Dẹp bỏ Chủ nghĩa Mac-Lênin xa lạ, đề cao Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất, và khó nhăn nhất của ông Tấn Dũng, nếu ông làm Tổng Bí thư.
Nhưng nếu ông Tấn Dũng cũng lại hèn nhát, sau khi lên chức vụ cao nhất đất nước, chỉ lo giữ ghế, thì cũng không có gì là lạ. Vì bản chất của Đảng ta là như vậy. 
Làm khác đi, dám làm, dám bản lĩnh, mới là điều kỳ lạ trong Đảng ta.
Mũ ni che tai, “mặc kệ nó”-mắc-kê-nô-cũng là điều thường tình trong Đảng ta.
Nhưng dù bất kỳ ai sẽ làm Tổng Bí thư, hay Thủ tướng, hay Chủ tịch nước, thì năm 2016 cũng là sự mở đầu cho chấm dứt một triều đại độc tài, để đất nước ta sẽ chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới, dân chủ và tự do.
Bởi vì không có một triều đại độc tài nào tồn tại mãi được.
Bởi vì nước Việt Nam 4000 năm văn hiến không thể để cho một nhóm chóp bu độc tài thống trị, đè đầu cưỡi cổ dân ta mãi được.
Chỉ có dân chủ-tự do là tồn tại mãi với sự tiến hóa của tự nhiên.
H.V/Nguồn: Dân luận( trích)
---------------

45 nhận xét:

  1. Phần đông Đảng viên cộng sản là ít học, năng lực kém. Cái gọi là quá trình phấn đấu của họ không phải nhờ tài năng, nhờ hiệu quả công việc, mà là nhờ sự khôn khéo, nhờ mối quan hệ để được chú ý, được cất nhắc, chưa kể khá đông người còn dựa vào thế lực, sự mặc cả, và có người còn dựa vào đồng tiền bằng phong bì phong bao....để mua bán chức quyền.

    Bởi thế, người cộng sản không thích cấp dưới giỏi hơn mình. Họ rất sợ bàn dân thiên hạ nhận ra họ kém cỏi, họ rất sợ hình ảnh của họ lu mờ trước những người dưới quyền đầy tài năng.và họ sợ nhất là bị cấp dưới phê phán chỉ trích

    Ông Thủ tướng Dũng có đôi chút khác với người cộng sản nói chung. Ông dám dùng những người cấp dưới theo Tây học, giỏi hơn ông, như ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Vũ Đức Đam và ông Phạm Bình Minh.... có điều, có thể do trình độ, hoặc do kinh nghiệm, ông chọn người vẫn chưa được đúng lắm, bởi thế ông đã dùng ông Nguyễn Thiện nhân quá thiếu năng lực như bài viết đã phân tích và dùng ông Phó TT Vũ Đức Đam quá hung hăng, xông vào những việc vô lối như ký quyết định thông qua dự án tượng đài 1400 tỷ của tỉnh Sơn La....

    Trên đây chỉ nói tới vài điều chung chung, nhận xét về ông Thủ tướng còn nhiều điều phải bàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước càng bần cố nông càng lên cao.
      Đảng CS Tàu sợ lu mờ bên canh Pháp Luân Công thu hút nhiều dân theo.

      Xóa
  2. Chúng tôi không đồng ý với tác giả bài viết về nhiều vấn đề liên quan đến các ông Nhân,ông Dũng - nhưng đó là những ý cá nhân nên không tranh biện // nhưng chúng tôi hoàn toàn đồng ý-100% với tác giả về đoạn kết của bài viết "Bởi vì nước VN .....KHÔNG THỂ ĐỂ CHO MỘT NHÓM CHÓP BU ĐỘC TÀI THỐNG TRỊ,ĐÈ ĐẦU CƯỠI CỔ DÂN TA MÃI ĐƯỢC ...CHỈ CÓ TỰ DO DÂN CHỦ LÀ TỒN TẠI MÃI MÃI ..." đúng,chính xác ! lời nói này là mệnh lệnh của thời hiện đại- kể nào không tuân lệnh sẽ bị tiêu diệt thê thảm !!!

    Trả lờiXóa
  3. lương tâm thời đạilúc 21:27 20 tháng 9, 2015

    Ông Thủ tướng ơi.
    Dưới sức ép của phía Mỹ, Bloger Tạ Phong Tần đã được tự do và đã sang tới Mỹ rồi.
    Ông hãy làm một việc mà chưa ai dám làm là thả hết những tù nhân lương tâm còn lại đi.
    Một Tạ Phòng Tần, một điều Cày Nguyễn Văn Hải là quá ddue xấu hổ với những người diam cầm họ
    Ông hãy làm một việc rất nhân ái, rất con người, rất coi trọng tính nhân văn đó đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Miến Điện đã thả các tù nhân chính trị.

      Xóa
    2. Sẻ trã lời bằng dzăn bãn..................

      Xóa
    3. Bác Lương Tâm Thời Đại này ấu trĩ quá.
      Chính NTD bắt Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà vũ.
      Rồi cũng chính NTD đuổi họ khỏi quê hương bản quán.
      Bây giờ bác lại hô hào ông Thủ tướng coi trọng nhân văn.
      Bác đang giao trứng cho ác đấy.

      Xóa
    4. Cs không thể thay đổi sửa chữa
      cũng không thể xóa bỏ đập phá được nó
      nó chỉ tự sập, chắc chắn sập, sập vì một nguyên nhân vô cùng nhỏ không ai ngờ được

      Xóa
  4. Một Mao mới (chính quyền đẻ ra từ nòng súng). Một Napoleon mới (hạ ngang nòng pháo bắn vào đám biểu tình), một Hitler, một Stalin mới... Đúng! họ là những người có khả năng cầm quyền, Họ là những người quyết đoán, được ăn cả, ngã về không. Tiếc thay, đến nay chỉ có môt Napoleon, vừa thông minh, vừa quyết đoán và trên hết là người vì đất nước (Pháp).

    Trả lờiXóa
  5. ông thủ tướng cũng được việc đấy, thuở xưa ai nhắc đến biển đông, trường sa là muốn vô tù, nay ông cũng mở mang đấy chứ, cám ơn TT

    Trả lờiXóa
  6. Rất cần bản lĩnh, ý chí, quyết đoán quyết liệt, không chịu sự chi phối , rung dọa, không cải lương nửa vời, dám mạnh bạo trước sự bảo thủ, trì trệ, phe cánh, nhóm lợi ích, phải chủ động theo mục tiêu, chính kiến của mình, thời gian không còn được mấy nữa. Nhiều kẻ nắm cương vị đã quá thoái hóa, biến chất, theo Tàu, sống cơ hội,...đâu còn là Đ/C nữa mà "Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau..." như Tổng Trọng kêu gọi? ...

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 22:33 20 tháng 9, 2015

    Tôi vừa nghe nói ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về nhân sự vẫn giới thiệu người kế cận số một chức Tổng bí thư vẫn là Phạm Quang Nghị.
    Như thế là Tổng Trọng vẫn khư khư giữ quan điểm bảo thủ cố hữu của mình. Có hai lý do dẫn đến việc này: Nguyễn Phú Trọng quá sợ Tập Cận Bình khiển trách sau 2 chuyến công du Mỹ và Nhật, muốn thể hiện lập trường trước sau như một của ĐCSVN
    Hai là ông ta đang âm mưu mặc cả một điều gì đó sẽ dẫn đến bất đồng chính jieesn, khiến cho ĐH 12 phải hoãn lại?

    Xin ông Thủ tướng đừng nao núng.
    Số phận Phùng Quang Thanh coi như sắp vào quan tài rồi và số phận Tổng Trọng không khác gì ngọn đèn sắp tắt. Cho nên ông không nên nhượng bộ bất cứ điều khoản nào khi Tổng Trọng nêu ra.
    Còn nếu vì lẽ nào đó mà Đaki hội 12 phải lùi lâu dagi, tức là Tổng Trọng đã hết đường và chính ông ta đã vô hiệu hóa vai trò của ĐCS.
    Thì ông Thủ tướng cần mạnh dạn
    Trong tay ông có Quân Đội, Công an và Bộ ngoại giao phong ông là Tổng thống lâm thời..
    Chỉ cần thảo luận chớp nhoang qua một đêm
    Sang mai ông có thể công bố:
    Thành lập chính phủ VIỆT NAM ĐỘC LẬP & DÂN CHỦ. Chính quyền TW và địa phương giữ nguyên cư nguyên canh chờ tuyển cử tự do.

    Cả thế giới ủng hộ ông
    Bốn triệu Kiều bào ở Hải ngoại ủng hộ ông..

    Quy luật tiến hóa khôn lường
    Đó là mệnh Trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là người còn chút tỉnh táo, qua hai chuyến thăm Hoa Kỳ và thăm Nhật gần đây, ông Tổng Trọng có chút tiến bộ trong cách chọn người kế cận nắm chức TBT là điều quá tốt.
      Bằng không, chính ông ta là người quyết định giải thể ĐCS và ông Nguyễn Tấn Dũng với tư cách là đương kim Thủ tướng, có Quân đội Công an và ngoại giao, ông có thể lập tức công bố với thế giới về việc
      CHUYỂN ĐỔI THỂ CHẾ ĐẤT NƯỚC MỘT CÁCH BẤT BẠO ĐỘNG.
      CHÍNH PHỦ LÂM THỜI NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ đề nghị thế giới ủng hộ , ông trở thành ANH HÙNG CỨU NGUY ĐẤT NƯỚC.

      Xóa
    2. ĐC 3 X không có bản lãnh đó đâu.

      Xóa
    3. Bưng bô cũng khá hơn rồi đấy ! Nói vậy k sợ người kiện TT 3X vả cho gẫy răng à?
      Và các TNLT- chống TC xâm lược giá nào trả cho họ trong những năm tháng tù ngục đày dọa đàn áp ... đang muốn hỏi tội Kẻ Chủ Mưu?
      Bài viết trên tạm được ... nhưng sau có BH dính vào coi như vứt vô thùng Rác???
      NL

      Xóa
    4. không còn thời gian để Nặc danh15:29 Ngày 21 tháng 09 năm 2015 cân nhắc chờ chín muồi mới hành động đâu, nếu không làm sẽ là bỏ lỡ cơ hội không bao giờ có nữa, và đến 2020 thì sát nhập vào Tàu rồi, hết cơ hội rồi?
      "chần chừ là con đường chết của cuộc khởi nghĩa" là thế đấy.

      Xóa
  8. "Dẹp bỏ Chủ nghĩa Mac-Lênin xa lạ, đề cao Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất, và khó nhăn nhất của ông Tấn Dũng, nếu ông làm Tổng Bí thư."
    Tư tưởng HCM là gì nếu không là từ chủ nghĩa Mác-Lênin.
    Bảo dẹp bỏ tư tưởng Mác-lênin mà giử lại tư tưởng HCM thì khác gì " Phùng-Há" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này không bị ru ngủ, giống tôi và 1 nữ nghệ sĩ kiên cường. Cám ơn, chúc khỏe.

      Xóa
    2. '' Tôi không có tư tưởng gì cả chỉ có tư tưởng của bác Lê và bác Mao''
      '' Bác Mao không bao giờ sai'' ( Hồ Chí Minh)

      Xóa
  9. Công dân yêu nướclúc 05:39 21 tháng 9, 2015

    Thành công cơ bản nhất của ông Thủ tướng là ông biết nêu cao ngọn cờ BẢO VỆ TỔ QUỐC.
    Ông là người đầu tiên sau 70 năm chế độ cộng sản độc tài, ông dám đứng trước Đại hội thi đua quyết thắng hô to
    TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VỚI DÂN TỘC

    Trả lờiXóa
  10. Anh BỒNG cho đ8ng bài nầy, có vẻ "thẳng mực Tàu" không ngại đau lòng gỗ !Tui không biết viết, tui chậm raỉ đọc !Tui nghe phong phanh ông NTN có thành tích đào tạo 11.000 TS bên mẫu quốc Tàu, không biết tới đâu ?!
    Ông phó Đam có taì hay không, tới đâu thì tui không dám phán nhưng cái vụ "14.000 tỷ" ông ta có chấm bút hay chấm mút... thì thật chẳng ra chi !!!

    Tui biết có người chỉ đọc comments thôi , nên tui muốn mời họ một chút trich ở bài chủ
    " Còn nhiều việc lắm.
    Nếu ông Tấn Dũng làm Tổng Bí thư, có rất nhiều việc chờ ông, đòi hỏi bản lĩnh dám làm của ông.
    Dẹp bỏ Chủ nghĩa Mac-Lênin xa lạ, đề cao Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất, và khó nhăn nhất của ông Tấn Dũng, nếu ông làm Tổng Bí thư.
    Nhưng nếu ông Tấn Dũng cũng lại hèn nhát, sau khi lên chức vụ cao nhất đất nước, chỉ lo giữ ghế, thì cũng không có gì là lạ. Vì bản chất của Đảng ta là như vậy.
    Làm khác đi, dám làm, dám bản lĩnh, mới là điều kỳ lạ trong Đảng ta.
    Mũ ni che tai, “mặc kệ nó”-mắc-kê-nô-cũng là điều thường tình trong Đảng ta.
    Nhưng dù bất kỳ ai sẽ làm Tổng Bí thư, hay Thủ tướng, hay Chủ tịch nước, thì năm 2016 cũng là sự mở đầu cho chấm dứt một triều đại độc tài, để đất nước ta sẽ chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới, dân chủ và tự do.
    Bởi vì không có một triều đại độc tài nào tồn tại mãi được.
    Bởi vì nước Việt Nam 4000 năm văn hiến không thể để cho một nhóm chóp bu độc tài thống trị, đè đầu cưỡi cổ dân ta mãi được.
    Chỉ có dân chủ-tự do là tồn tại mãi với sự tiến hóa của tự nhiên." (thôi trích)

    SAU cùng : Tui khoái nhất ở cái câu chữ (tac giả goị là châm ngôn ); “Bổ nhiệm người kém vào chức vụ quan trọng, là tự đao mồ chôn mình”.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đánh giá thấp những bài mang tính xu nịnh.
    Cách nghĩ của người Việt về sự thay đổi có vẻ tậm tịt, so với các nước khác, các nước mà đã có thay đổi triệt để, không vương vấn mấy cái đuôi bẩn thỉu. Rõ ràng là biết xấu mà cứ hy vọng là sao? Nghe nói dân Hà Nội thấy hình ông này là nhanh nhảy tắt ngay TV, hoặc chuyển kênh!

    Trả lờiXóa
  12. Để giúp tiến hành cải cách kinh tế, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã thành lập Tổ chuyên gia tư vấn về cải cách kinh tế và hành chính. Đến khi thủ tướng Phan Văn Khải kế nhiệm, ông đưa tổ chuyên gia này lên thành Ban nghiên cứu về kinh tế đối ngoại của Thủ tướng Chính phủ.
    Thế nhưng ngay khi nhậm chức, ông Dũng đã giải thể ban nghiên cứu này qua Quyết định số 1008/QĐ-TTg (ban hành ngày 28/7/2006).
    “Ông Dũng đã loại bỏ đội ngũ cố vấn của thế hệ đi trước và thay vào đó bằng một mạng lưới bè phái của riêng mình” – Giáo sư Carl Thayer nhận xét.

    Trả lờiXóa
  13. Hồi tháng 10/2007, trả lời báo chí trong nước, ông Nguyễn Sinh Hùng (lúc đó là phó thủ tướng) tự tin khẳng định “chỉ tiêu tăng trưởng 9% trong năm 2008 là khiêm tốn”. Thậm chí ông cho rằng trong điều kiện thuận lợi, khả năng tăng trưởng lên đến hai con số là hoàn toàn có thể???
    Có lẽ lúc đó ông Hùng đã không lường trước rằng, thứ duy nhất tăng lên hai con số năm 2008 là lạm phát.
    Ôi Trời!

    Trả lờiXóa
  14. Con đường trước mắt chúng ta vẫn là u ám! Vì chưa thấy nhân tố tích cực. Đừng tự biến thành các AQ VN...

    Trả lờiXóa
  15. Bổ nhiệm người kém vào chức vụ quan trọng,

    Đarng CS từ xưa tới nay vẫn làm thế mà

    Trả lờiXóa
  16. Hãy thả hết từ nhân lương tâm đi Bác Dũng a!. Lịch sử sẽ xóa bớt tội lỗi mà Đảng mắc phải.Đảng sẽ không và không thể tồn tại lâu hơn nữa, phải để cho dân tộc này lớn dậy như nó có thể LỚN MẠNH lâu lắm rồi vậy. Mà sao thế này. Phải do Đảng không. Tôi khẳng định là CÓ.

    Trả lờiXóa
  17. Csvn gán cho Cựu TBT Gobachop là người phá nát ĐcsLX và nhà nước Xô viết. Với tôi 3X là người phá nát cái đcsvn(không biết có phá nát VN hay không?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. comt này chính xác nhất ! Chỉ có điều không biết Gorbachop của VN có thực hiện đa đảng hay không hay lại Vũ như Cẫn , độc tài hơn cả ông Lú thì buồn lám!

      Xóa
    2. ông Dũng không thể phá nát được cả đảng cs, mà chính là các đảng viên cs từ bộ chính trị trở xuống đã không hiểu bản chất của chính chủ nghĩa cộng sản là gì (nếu là người có tâm có đức) hoặc đã hiểu rõ sự bịp bợm phản động hoang đường của tà thuyết chủ nghĩa cs, nhưng thay vì tránh xa và phủ định cái tà thuyết ấy, thì họ lại lợi dụng nó để mê hoặc lừa đảo người dân mà độc tài toàn trị tham nhũng bán nước.

      Xóa
  18. Báo Tuổi Trẻ hôm nay trong mục tranh biếm họa có lời bình rất Phản Động: " Tham nhũng là do có chức... Lập lợi ích nhóm... Chống tham nhũng sắp tới rất... rất... phức tạp...".

    Trả lờiXóa
  19. Nhất trí quan điểm của bác Dân Lương Thiện 22:33.

    Thời nay,làm chính trị không gì khác là làm kinh tế .

    Đã qua thời một ông tướng ,ông tá ,ông bí thư địa phương nào đó(dù là địa phương Hà nội hay TP HCM)cũng có thể chỗm trệ trên ghế TBT nên một ông từng trải,đảm nhận được 2 nhiệm kỳ Thủ tướng làm TBT trong Đại hội XII này sẽ là tối ưu nhất.Tiền lệ này sẽ là một quy định bắt buộc trong tiêu chuẩn người ứng cử nguyên thủ quốc gia ở VN sau này.

    Nếu như ông Trọng và các đại biểu trong Đại Hội XII nhất quyết gạt ông TT Nguyễn Tấn Dũng ,ông Dũng có thể nhân danh tư tưởng Hồ Chí Minh tuyên bố :

    -Thành lập NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA theo thể chế dân chủ cộng hòa do chính ông làm Tổng thống lâm thời ;

    -Tái lập Đảng Lao Động Việt nam cũng do chính ông làm chủ tịch Đảng ,với cương lĩnh dân chủ độc lập trên nền tảng tư tưởng dân tộc dân chủ của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh ,thực thi hòa hợp đại đoàn kết dân tộc , chính trị đa nguyên ,nhà nước pháp quyền ,kinh tế thị trường ,xã hội phúc lợi với mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh...

    Cả triệu Đảng viên Đảng CSVN hiện nay sẽ chuyển đăng ký tham gia Đảng Lao Động vinh quang do Ông tái lập , nhân dân Việt nam sẽ ủng hộ Ông thực thi cải tổ lại Nhà nước Việt nam đang bị nhóm tham nhũng bảo thủ trì trệ cản đường này .

    Đã dấn thân làm cách mạng là phải triệt để,không thể để bọn tham nhũng lũng đoạn Đảng và Nhà nước mãi được.

    Ông Thủ tướng đang đứnga trước cơ hội vàng ,ông không làm thế thể tất sẽ có người khác làm thế trong tương lai không xa đâu,chỉ trong một vài kỳ Đại hội nhiệm kỳ nữa mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Văn Lâm này trước đây tôi gặp trên diễn đàn Anhbasam, nay vẫn cứ giữ quan điểm thủ cựu: đảng "ta" xưa tốt, nay xấu là do thoái hóa? -có lẽ bác chưa hiểu bản chất phản động lưu manh của các đảng cs, đặc biệt là đảng csVN (ở đây tôi không nói con người cụ thể nào).
      Trong cmt bác hy vọng lấy lại thời hoàng kim dân tin đảng và đảng có "uy tín" với dân?
      Thử hỏi bác rằng bác định lấy lại cái áo cà sa khoác cho thằng cướp mặc thì thằng cướp ấy có thành bụt được không khi cứ nhất thiết phải có cái đảng (và vẫn chỉ là những đảng viên ấy) đổi từ đảng cs, sang đảng lao động; đổi cái tên nước từ XHCN sang DCCH? vẫn những con người ấy thì làm như vậy ai tin? Bác định biến Nguyễn Tấn Dũng thành Pu tin và VN thành nước Nga hay sao?
      (CCB chống Tàu 1979, từng là đảng viên đảng lao động VN, hưu trí,đã tự bỏ đảng năm 2000)

      Xóa
  20. Dân lương thiệnlúc 18:40 21 tháng 9, 2015

    Mục tiêu lúc này là dương cao ngọn cờ bảo vệ Tổ quốc, ô 3X đang làm và sẽ làm thành công.
    Nhất cử lưỡng tiện, bảo vệ được Tổ quốc thì hiển nhiên sẽ thoát Trung và ĐCS sẽ tiêu vong luôn
    Còn đi xa hơn?
    Người khác sẽ thay thế ông ta.
    Bởi vì thầy chiêm tinh đã phán.
    Già rồi, sức cùng lực kiệt, dù mong muốn ông ta phải thoái vị, đó là quy luật của lịch sử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nghiã là ông DŨNG chỉ có một trong hai con đường phải lưa chọn !
      Như người xưa đã daỵ "KHÔN sống BỐNG chết "
      Thêm con đường thứ ba "trục xuất" qua MỸ !!~! Khỉ !!

      Xóa
  21. Cụ Phiêu đã thống nhất với Cụ Trọng vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ giới thiêu Phạm Quang Nghị làm TBT, Có thể hai bác Sang, Dũng phải về thôi ...

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ có lâu la mới ca ngợi kẻ nhám nhúa thôi. Ai bênh lão này hãy vào trang của lão ấy. Bình luận ở đây nhiều người cười khẩy đấy - "Nói gì ngu thế? Hy vọng vào quan huyện tham lam đem lại tốt đẹp cho dân chúng? Hay cũng là thằng tham nhũng, thế lực nhóm phức tạp đang bênh chủ?!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ thấy ai không ghét ông Dũng là coi người đó là lâu la đồ đệ của ông Dũng- chỉ có ông Trọng và lũ đảng ăn bám mới nghĩ như vậy.
      Đừng nghĩ người ta là lâu la đồ đệ của ông Dũng bác Nặc danh.6:22 ạ. quan điểm đó của người ta không phải người ta bênh vực cho ông Dũng đâu, họ rất khách quan đấy.
      Họ cũng ghét và biết rằng ông Dũng là chính trị gia vơ vét nhiều nhất nhì VN đấy, Nhưng thử hỏi: Nếu ngày nay, bác Nặc danh ở vào Vị trí của ông Dũng, tôi chắc chắn bác còn tham nhũng hơn cả ông ta nhiều lần. Nếu không tham nhũng thì đảng lấy tiền đâu mà Biệt thự xe cộ đất đai?, bộ chính trị và ban bí thư sẽ cho bác về vườn, cấp dưới bác bảo sẽ không nghe, bác sẽ bị coi là "trì trệ";"không năng động" "không quyết liệt" vì bác không giúp được cho họ vơ vét được nhiều tiền của cho họ. và cuối cùng, bác buộc phải bị loại khỏi bộ máy tham nhũng có tổ chức, mà bộ máy này đã đẩy mạnh tốc độ lưu manh hóa từ đầu những năm 90.
      Ai chưa hiểu bài phát biểu của ông Dũng ở Hội Nghị TW4 thì coi ông ta là kẻ ngoan cố trơ tráo; nhưng người khách quan hiểu được bản chất thối tha phản động của đảng của chế độ cs thì nhận xét : ông ta đã hết sức thật lòng, khách quan: Tội là ở đảng, ở điều 4 hiến pháp Độc tài đảng toàn trị. bác đã hiểu chưa?

      Xóa
    2. "Nếu ngày nay, bác Nặc danh ở vào Vị trí của ông Dũng, tôi chắc chắn bác còn tham nhũng hơn cả ông ta nhiều lần. "?!
      Bó tay với ý kiến vu cáo và đần độn của Nặc danh13:44 Ngày 22 tháng 09 năm 2015! Nói thật, gặp ông ngoài đời, tôi có thể chửi ông về tội bênh vực bao che tham nhũng đấy! Loại như ông mà cũng còm ở đây, người ta coi là DLV còn nhẹ!

      Xóa
    3. Ai thích ông này cứ việc thích. Đừng cố ép người khác thích thứ mà người ta không tin!
      "Không diệt được tham nhũng tui sẻ từ chức" đấy?! Có không?!
      Thêm nữa, đừng suy bụng ta ra bụng người là đều ham muốn tham nhũng như Nặc danh13:44 Ngày 22 tháng 09 năm 2015! Nên học cách tôn trọng người khác!

      Xóa
    4. TRước đây,tôi cũng như các bác 6:06 và 7:47 -chỉ muốn xé xác ông Dũng ra -vì có hiểu được rằng: ai quyền lực tuyệt đối thì tha hóa sẽ tuyệt đối ?
      Nhưng ai cho ông Dũng cái tuyệt đối ấy? đảng hay ông ấy tự cho?
      Bác 6:06 và 7:47 ghét ông Dũng cũng như tôi thôi; nhưng tôi đoan chắc các bác không biết cái gì đẻ ra tham nhũng:
      dao sắc có tự gọt được chuôi không các bác?
      độc đảng toàn trị đó là nguyên nhân chính đẻ ra tham nhũng và mục đích độc đảng toàn trị là để đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng cầm quyền cs- vì thế giả sử ông Trọng mà làm thủ tướng thay ông Dũng thì ông Trọng cũng lại như hoặc hơn ông Dũng thôi các bác ơi.
      Các bác đừng nghĩ: trước đây đảng tốt, nay đảng thoái hóa mà nhầm?
      Bản chất của một đảng cầm quyền thể hiện nó phản động hay cách mạng ở chỗ nó giành và giữ quyền bằng cách nào? và mục đích giành quyền ấy đem lại lợi ích gì cho toàn dân hay riêng cho một đảng phái?
      đừng tin những gì người ta nói (giống như ông Dũng ấy: "Không diệt được tham nhũng tui sẻ từ chức" và ai-kể cả tổng bí thư cũng bịp bợm phét lác vậy thôi có làm được cái trò gì đâu?).
      Phải đa đảng, phải tam quyền phân lập; phải trừ khử những tên tay sai ngoại bang (đặc biệt là tay sai TÀu)-không có làm được những việc này thì các bác cố sống mà chứng kiến đảng csVN tay sai Tàu cúng biếu đất nước này cho Tàu chứ đừng nói ba cái việc tham nhũng mà đòi trừng trị được.
      Chắc chắn chỉ vài ba năm nữa các bác hiểu ra được sự thật: chính các bác (cũng như tôi đây) đã bị lừa đi nhầm đường cả cuộc đời mà vẫn nghĩ mình định hướng đúng. -đây là chỗ dựa cho lũ lừa đảo lưu manh có tổ chức csVN nó tồn tại câu giờ để tiếp tục hành hạ dân tộc VN.

      Xóa
    5. Đơn giản, hãy hy vọng vào người mới - những người không lý tưởng cộng sản. Đừng ca ngợi và đặt "lòng tin chiến lược" vào bất cứ kẻ tham nhũng nào. Hài hước (và tháu cáy) lắm!

      Xóa
    6. Trong chế độ độc tài đảng toàn trị, sự tàn bạo dã man trong đàn áp đối lập là rất "quyết liệt" và thâm độc, bởi toàn bộ "hệ thống chính trị" và công cụ bạo lực đều nằm trong tay đảng cầm quyền, do đó đảng cs dễ dàng bóp chết bằng "chuyên chính vô sản"- Vì thế, việc hy vọng vào một thủ lĩnh ngoài đảng (người mới- không dính dáng gì đến bộ máy cầm quyền) là điều không thể thực hiện được trong điều kiện ngặt nghèo hiện nay. mà "người mới" thì bị cấm đoán hoạt động, bị đàn áp tù đày thì các bác 6:06; 7:47; 5:53 có chờ đến "hết thế kỷ này...." (theo lời của tbt nguyễn phú bịp) thì cũng "nguyễn y vân"nhé, nhưng chưa kịp đến lúc có người mới thì đến 2020 nước ta đã là thuộc địa và một tỉnh tự trị của Tàu khựa rồi (theo mật ước thỏa thuận lộ trình nhất thể Trung Việt tại hội nghị Thành Đô 1990), thế là hết chẳng còn gì mà chờ nữa.
      Cầu toàn nhưng chẳng có cơ sở nào khả thi, các bác lại rơi vào ảo tưởng giống như chúng ta đã cuồng tín từng đi theo đảng mong có một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và "dân biết dân bàn dân kiểm tra"; "của dân do dân vì dân" đấy ạ.
      Chán cho các bác; thời gian thì quá gấp, cơ hội chuyển đổi không phải không có nhưng những định kiến cá nhân và thói đố kỵ sẽ làm hỏng cả việc lớn mà tôi cho rằng chính các bác vô tình tiếp tay cho đảng csVN câu giờ hại dân tộc.
      Bước chuyển đối như tôi và một số người bàn là khả thi, nó chỉ là bước trung gian để đi đến đích dân chủ.
      Phải chăng, Miến điện đã và đang đi như vậy?

      Xóa
  23. "quy hoạch""bồi dưỡng""bổ nhiệm" như thế này là tham nhũng quyền lực chứ còn gì nữa hả trọng?
    xem chi tiết: LÊ PHƯỚC HOÀI BẢO: Thần đồng chính trị… hay là… THAM NHŨNG QUYỀN LỰC
    https://www.ttxva.net/le-phuoc-hoai-bao/

    Trả lờiXóa
  24. Mọi người tốn công bình luận nhiều mà không thấy một thực tế hiển nhiên là: Thất bại hay Thành công của ông Dũng đều là tai họa cho dân cả. Khi ông "thất bại" thì ông "thu hoạch" được ít, khi ông "thành công" thì "thu hoạch" được nhiều cho bản thân và phe nhóm của ông. Chẳng lẽ không ai biết rằng ngày nay từ ông Trọng tới ông Dũng, ông Sang...cho tới "ông" bí thư xã, chủ tịch xã...không ai làm việc cho dân, cho nước cả. Kết quả "công việc" của họ (mà họ hay gọi là "thành tựu", "thành quả"...) đã nói lên tất cả rồi còn gì? Dân càng ngày càng nghèo đói (phải tự tử cả nhà, mẹ phải tự tử để lấy tiền viếng đám tang đóng tiền học cho con,mẹ đốt con vì bán ít vé số...và biết bao triệu người khác sống lầm than lam lũ cho qua ngày), trong khi đó các "quan thanh liêm" sống như thế nào, mọi người cũng biết chứ?
    Về nguyên tắc: Làm "quan" là LÀM VIỆC NƯỚC, nhưng ở VN ta làm quan là để LÀM LỢI CHO NHÀ MÌNH và PHE NHÓM của mình, cho nên VN mới "được" như ngày nay.
    Từ cả ngàn năm trước ông Mạnh Tử ở bên Tàu đã nhận ra một chân lý là: Trong một nước mà từ vua quan cho đến dân, ai cũng chỉ biết lo thu vén cho riêng mình, thì chắc chắn nước đó sẽ diệt vong.
    Buồn thay, ngày nay ở VN còn quá nhiều người không hiểu điều đơn giản đó!

    Trả lờiXóa