Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Vụ ‘ăn đất’ ở T.p Hải Dương

Lô biệt thự tại khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long, TP Hải Dương
(9-9-2015) -Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của ‘Báo Kinh doanh và Pháp luật’ về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.

Báo Kinh doanh và Pháp luật đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị xử lý đường dây “ăn đất” ở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Theo phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật, có sự câu kết giữa bà Phạm Thị Hương (trùm tín dụng đen) với một số cán bộ tỉnh Hải Dương để hợp thức hóa, chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước. Báo cũng phản ánh việc mua, bán đất không minh bạch của con Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Nội dung phản ánh đã được báo Kinh doanh và Pháp luật, Thanh tra Chính phủ đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra, làm rõ. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được kiểm tra, kết luận, trả lời công luận.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật, nếu có vi phạm phải có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết trong tháng 10/2015.
Tuệ Văn/Wb Chính phủ
*         *         *
Đường dây “ăn đất” ở Tp. Hải Dương
liên quan đến 2 quan chức:
Không thể để bị ‘chìm xuồng’!
(9-7-2015) - Gần một năm qua, với ý thức trách nhiệm của người làm báo đối với công tác xây dựng Đảng theo tinh thần của Nghị quyết TW4, sau loạt bài vạch trần chân tướng trùm tín dụng đen ở TP. Hải Dương, được sự cổ vũ và tiếp sức của đông đảo cán bộ, nhân dân tại thành phố Hải Dương, nhóm phóng viên Báo Kinh doanh & Pháp luật tiếp tục phát hiện và làm rõ đường dây ăn đất ở địa phương này.
Điều mà người dân TP. Hải Dương quan tâm và yêu cầu phải làm rõ và xử lý nghiêm là sự móc nối rất chặt chẽ như “môi với răng” giữa một đối tượng ngoài xã hội là trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương, một giáo viên bỏ nghề, hiện trú tại 12 phố Bắc Sơn, TP. Hải Dương với một số cán bộ có chức quyền đương nhiệm trong các cơ quan công quyền ở tỉnh Hải Dương, để rồi “cả hai cùng có lợi”. Trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hàng trăm tỉ đồng, hàng chục căn nhà và lô đất. Còn các công chức có hành vi tiếp tay cho Phạm Thị Hương, họ cũng không hề kém cạnh. Khối tài sản “khủng” của gia đình họ gồm nhà và đất do họ trực tiếp đứng tên hoặc con cái đứng tên nhằm tránh phải đụng đến việc phải kê khai tài sản. Nhưng dư luận từng chỉ ra rằng; “Bàn tay không thể che nổi mặt trời”. Dù thủ đoạn của họ có gian manh đến đâu cũng không thể che mắt được thiên hạ. 
Lô đất 2397 m2 đất thành đất ở nằm trên tuyến đường đôi Hồng Quang
kéo dài thuộc khu 10, phường Bình Tân, thành phố Hải Dương-
                                                                                       (Báo KD&PL)
Các tài liệu, chứng cứ mà nhóm phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật đã dày công thu thập được đã minh chứng cho điều đó. Một trong những vụ việc động trời gây xôn xao dư luận trong và ngoài tỉnh Hải Dương là những khuất tất cần phải làm rõ vụ cô Nguyễn Thị Phương Thảo, con gái ông Nguyễn Anh Cương, hiện đang đảm nhận cương vị: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới ở tuổi 23, vừa về nhận công tác tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương trong một thời gian ngắn đã ký đứng tên mua liền 7 lô đất biệt thự, tại các khu đô thị “vàng” ở TP. Hải Dương với cái giá mà thiên hạ thường vẫn gọi là “giá bèo”. Điều khuất tất tiếp theo mà nhóm phóng viên Báo Kinh doanh & Pháp luật hiện đang có trong tay là trong rất nhiều hóa đơn, chứng từ đều có những động thái rất lạ, dấu đầu hở đuôi rằng: Người đứng tên mua đất là Nguyễn Thị Phương Thảo (con gái ông Cương); song ở phần thanh toán tiền lại mang tên: Phạm Thị Hương (trùm tín dụng đen). Sự việc ấy nói lên điều gì; thưa bạn đọc?
Dư luận đặt câu hỏi: Vậy cô con gái ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, một người mới qua cái tuổi 23, mới chỉ là nhân viên Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương mà một lúc ký mua tới 7 lô đất biệt thự tại các khu đất vàng ở Thành phố Hải Dương, trong lúc hàng vạn người dân Hải Dương vẫn đang phải đối mặt với bao khó khăn về nơi ăn, chốn ở thì cô lấy ở đâu ra nhiều tiền để ôm 7 lô đất biệt thự. Nếu không phải là con gái của ông Phó Chủ tịch tỉnh thì liệu cô có thể mua được khối tài sản khủng như thế không, trong khi thu nhập của cô chỉ dừng lại mức vài triệu đồng/tháng? Ngoài 7 lô đất biệt thự mà cô Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký mua và đã hoàn tất thủ tục chứng từ, dư luận ở TP. Hải Dương còn cho rằng, bố con ông Nguyễn Anh Cương hiện còn đang sở hữu những căn nhà sang trọng khác ở thành phố Hải Dương.
Câu chuyện về con gái ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ngay từ lúc 23 tuổi đã sở hữu 7 lô đất chưa kịp lắng thì trong những ngày về công tác ở TP. Hải Dương, nhóm PV Báo Kinh doanh & Pháp luật lại được những người dân nơi đây kể cho nghe một câu chuyện mà những người làm báo chúng tôi cho rằng; lại một chuyện lạ nữa ở miền đất xứ Đông. Đó là một cụ già ở vào thời điểm “gần đất, xa trời” bỗng dưng được ký tên vào hồ sơ mua tới 5 lô đất biệt thự ở khu đô thị phía Đông và phía Tây thành phố Hải Dương. Cụ già mà chúng tôi đề cập đến là cụ Bùi Huy Sùng, sinh năm 1934, có hộ khẩu thường trú tại 45 Ngân Sơn, phường Trần Phú, TP. Hải Dương và là bố đẻ ông Bùi Đình Hoan, là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương.
Người dân ở thành phố xứ Đông kể rằng cả đời cụ Bùi Huy Sùng từ lúc sinh thời cho đến khi cụ trút hơi thở cuối cùng vào ngày 22-10-2010 không một ngày sống bằng nghề kinh doanh bất động sản. Từ một người hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, những năm cuối đời, cụ Bùi Văn Sùng dành sự đam mê cho những món đồ cổ. Chuyện đó xem ra ở TP. Hải Dương, nhiều người đều biết. Cụ sống hiền lành và chất phát được nhiều người quý trọng. Vậy mà chỉ cách cái ngày cụ ra đi để về cõi vĩnh hằng chừng hơn 1 tháng, người ta thấy hiện diện chữ ký của cụ Bùi Huy Sùng ở các hồ sơ mua 5 lô đất biệt thự  ở 2 khu đô thị tại TP. Hải Dương. Sau khi cụ Bùi Huy Sùng qua đời, ngày 24-3-2011, năm lô đất biệt thự đứng tên cụ được chuyển giao và sang tên cho người con trai là ông Bùi Đình Hoan – Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương.
Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản đã nêu rõ: kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng. Chỉ thị số 33 của Bộ Chính trị cũng khẳng định: Xử lý nghiêm những cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân chậm tổ chức kê khai, không kê khai, kê khai không trung thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm… Còn trong Thông tư số 08/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn việc thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập đã chỉ rõ nhóm đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập, trong đó có những người giữ chức vụ hoặc hưởng phụ cấp chức vụ tương đương từ Phó Trưởng phòng của UBND huyện trở lên…
Như vậy, theo các văn bản này, lẽ đương nhiên ông Bùi Đình Hoan phải có trách nhiệm kê khai các tài sản nói trên. Còn việc ông có kê khai hay không, nội dung kê khai ra sao, rất mong các cơ quan có trách nhiệm ở tỉnh Hải Dương làm rõ. Cùng với điều đó, dư luận ở Hải Dương cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần sớm làm sáng tỏ vì sao cụ Bùi Huy Sùng (bố đẻ của ông Bùi Đình Hoan) gần đến ngày ra đi về với tổ tiên, một người không kinh doanh bất động sản và chỉ có thú vui chơi đồ cổ, vậy mà ai đó đã đưa cụ vào ma trận trong đường dây “ăn đất” ở TP. Hải Dương?. Nhất là khi như nhiều người dân ở TP. Hải Dương nói! Bà Phạm Thị Hương - Trùm tín dụng đen lại có quan hệ khá thân thiết với ông Bùi Đình Hoan!
Sau khi đã thu thập được đầy đủ các tài liệu và chứng cứ xác đáng, Báo Kinh doanh & Pháp luật đã làm văn bản gửi lãnh đạo Tổng thanh tra Chính phủ về những vụ việc nổi cộm nói trên. Điều đáng mừng là Tổng thanh tra Chính phủ ông Huỳnh Phong Tranh đã cử đồng chí Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cùng một số chuyên viên đang công tác tại cục đến làm việc với Ban biên tập Báo Kinh doanh & Pháp luật để nắm bắt thêm thông tin xung quanh các vụ việc này. Sau đó, ngày 7-10-2014, đồng chí Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký văn bản số 2398/TTCP-C.IV gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đồng gửi Báo Kinh doanh & Pháp luật “Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành 3 vụ việc mà Báo Kinh doanh & Pháp luật đã đề cập.”
Văn bản này viết: “Thanh tra Chính phủ nhận được Công văn số 72/CV/BKD&PL ngày 06/8/2014 của Báo Kinh doanh và Pháp luật, trong đó đã phản ánh có một đường dây với sự câu kết và có dấu hiệu tiếp tay của một số quan chức của tỉnh Hải Dương với “trùm tín dụng đen” Phạm Thị Hương và đề nghị làm rõ:
Tài sản là đất của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh năm 1985, công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Hải Dương (con gái ông Nguyễn Anh Cương -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương), sở hữu 7 lô đất biệt thự với giá trị lớn được mua từ năm 2008 đến năm 2011;
Tài sản là đất của ông Bùi Đình Hoan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hải Dương, trong đó có 5 lô đất biệt thự do bố đẻ (là ông Bùi Huy Sùng sinh năm 1934) gần đến ngày mất đã mua và sau khi mất đã chuyển cho ông Bùi Đình Hoan trong năm 2011;
Việc chuyển mục đích sử dụng 2397 m2 đất thành đất ở (nằm trên tuyến đường đôi Hồng Quang kéo dài thuộc khu 10, phường Bình Tân, thành phố Hải Dương) cho bà Phạm Thị Hương – trùm tín dụng đen ở thành phố Hải Dương, chưa tuân thủ đầy đủ các điều kiện pháp luật quy định (trong đó chữ ký tại nhiều văn bản liên quan đến thủ tục nhằm hợp pháp hóa quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất, là chữ ký có dấu hiệu giả mạo của người khác ký thay bà Hương).
Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành 3 nội dung trên; trả lời công luận (Báo Kinh doanh và Pháp luật; người dân thành phố Hải Dương); báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ.”
Nội dung văn bản của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã rõ ràng là thế, vậy mà gần một năm trôi đi xem ra mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ và có nguy cơ bị chìm xuồng; nhất là khi việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ ở các tỉnh, thành phố lại đang đến gần.
Phát biểu trong phiên họp bế mại Hội nghị lần thứ XI Ban chấp hành Trung ương Khóa XI, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh “Kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành TƯ những người có một trong các khuyết điểm, như: Bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng; tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình; để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng, tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị…”. Những người "không chịu nghiên cứu học hỏi, bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm; ý thức kỷ luật kém, không chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức; kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc; bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính; có vấn đề về lịch sử chính trị hoặc chính trị hiện nay"
Còn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào tối ngày 21/6/2015 đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng của báo chí năm 2015 là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 12. Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu báo chí: "góp phần phát hiện, ngăn chặn những người có bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái với cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, bè phái, lợi ích nhóm, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người đấu tranh phê bình, để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị, nói không đi đôi với làm, kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh mà không giải trình rõ được nguồn gốc, bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính, lọt vào cấp ủy các cấp".
Từ những phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thiết nghĩ đường dây "ăn đất" mà nhóm phóng viên Báo KD&PL đã dầy công thu thập có liên quan đến 2 quan chức ở tỉnh Hải Dương cần phải được điều tra làm rõ và không thể để bị ‘chìm xuồng’.
Nhóm PVĐT
------------

22 nhận xét:

  1. Gớm, cs "nhà ta" thì anh đéo nào liêm khiết? liêm khiết thì ngày nay vào đảng làm gì? còn sinh hoạt đảng làm gì? ai cho liêm khiết mà đòi liêm khiết? một khi độc tài đảng toàn trị thì có muốn liêm khiết cũng không được, bị loại khỏi guồng máy ấy ngay (quy tội là hâm, trì trệ, dở hơi, không năng động và bị cô lập ngay).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dao cùn đòi tự gọt chuôi- đúng là trò lừa chứ không phải trò hề cs

      Xóa
    2. có đồng chí nào là đảng viên cs tự nhận là trong sạch trước nhân dân thì nhận đi, để dân mạng kiểm tra giám sát xem cả quá trình là đảng viên không tư túi, không trai gái đĩ bợm, không luồn lọt, không nhận hối lộ, không cờ bạc rượu chè, không nịnh trên nạt dưới... để dân xác nhận là cs đích thực theo lý thuyết cho toàn đảng làm gương?
      đến "cha già dân tộc"(đéo phải của dân tộc, mà chỉ là cha già của đảng thôi, Vua Hùng mới là cha già dân tộc) còn chẳng trong sạch huống chi lũ học trò lưu manh.
      Nói thật cho nó lành.
      (Dân Ba đình-Hà nội)

      Xóa
  2. Lãnh đạo Obama có ngồi đó "yêu cầu" này nọ không? Không! Ông ta trực tiếp chỉ huy triển khai hành động. VD: Chiến dịch diệt Osama Bin Laden.
    Cứ ngồi đó lèm bèm "yêu cầu", "yêu cầu"? Chán mớ đời!

    Trả lờiXóa
  3. Co cach nao lam giau nhanh hon tro 'cuop co giay phep'
    Thang o duoi cuop roi lai cung cho thang o tren. Nen tat ca deu la cuop ca

    Trả lờiXóa
  4. khắc sáng quê hải dươnglúc 09:32 10 tháng 9, 2015

    Đúng vậy như ND 08 . 32 ..10-9-2015

    Trả lờiXóa
  5. ĐÚNG (!!!):
    "ĐẢNG TA LÀ ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ" VÌ:Chỉ có "Đảng ta" mới là người được quyền phát minh, tìm tòi, sáng tạo, đổi mới, được QUY TRÌNH: QUY HOẠCH, ĐÀO TẠO, PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG, BỔ NHIỆM đội ngũ NGƯỜI - THÚ của đảng. Đội ngũ người thú này có quyền lực vô song (Trên cả HP và PL), nó có thể ăn được bất cứ thứ gì có ở trên đời này từ đất cát đến phân tro kể cả thịt đồng loại... không từ một thứ gì; Đúng như bà Phó Doan đã nói...
    SỰ TÌNH NÓ LÀ THẾ ĐẤY (!). (???).

    Trả lờiXóa
  6. Thằng lớn nói với thằng nhỏ thế này : " dân chúng nó kêu quá,sợ nó nổi cơn thịnh nộ màu xanh, màu vàng gì đó thì rất nguy cho đảng ta lắm, - vậy,tao vờ vỉnh nói dăm ba câu vuốt ve nó tí,tụi bay hiểu không? đừng nghe lời tao nói nhá -,cứ đè cổ,chặt đầu lột da chúng,móc sạch tiền sạch của cải của chúng đi nhá,rồi chia nhau- nhớ phần tao khá khá đấy nhá- yên tâm làm đi ! " thằng nhỏ trả lời :" dạ,dạ- tuân lệnh - đại ca yên tâm đi,tiểu đệ hiểu luật chơi mà !" ///Rồi,ngày hôm sau,dân kêu la khóc lóc,bị đánh đập dã man,kẻ bể đầu,người bị đánh ngất xỉu trong đồn ca ! - ra tòa , 5 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ, tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN ...Ôi,thế đó ,đất nước tôi bây giờ nó vậy đó ! Vui quá hén ?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Sang kêu gọi "ai biết tham nhũng thì báo cho chúng tôi". Vậy đã có ai báo vụ này với ông Sang chưa ta? Chứ các quan là bận lắm không vào đây mà đọc được đâu, nói cho nó vuông. Nha! Hay là ông biết rồi nhưng đang chờ cấp dưới báo cáo???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ai biết tham nhũng thì báo cho chúng tôi!"
      (Toà án bang Victoria Úc xét xử vụ in tiền polymer)

      Xóa
    2. "Ai biết tham nhũng thì báo cho chúng tôi!"
      (Toà án bang Victoria Úc xét xử vụ in tiền polymer) Đã có công văn đề nghị phía VN cũng phối hợp xử vụ này đấy, báo cáo đấy chứ còn gì nữa? sao không "vào k uộc" đi? cứ nói phét làm gì.
      gớm, đấy là Nước ngoài người ta tố cáo, Mẹ kiếp, nếu mà dân trong nước tố cáo nhé-Thì đảng vu ngay cho tội nói xấu đảng, chống phá nhà nước ... và bắt tù ngay.
      Tiên sư bố giống khỉ cs.

      Xóa
  8. Chà chà.
    Cái phổ thức ăn của các đồng chí lãnh đạo còn vĩ đại hơn cái "vĩ đại" mà các đồng chí ấy hay nói về cái đội ngũ của mình.
    "ăn đất"???
    Không lẽ các đồng chí ấy có cấu tạo giải phẫu khác người???

    Trả lờiXóa
  9. buôn ma túy thì dựa cột buôn đất cướp đất thì không quan chức nào bị truy tố

    Trả lờiXóa
  10. chỉ là vụ nhỏ mà...
    còn vụ bên thủ thiêm nữa kìa

    chuyện thường ngày ở chế độ CS

    Trả lờiXóa
  11. Vụ Thủ Thiêm tàn bạo gấp 100,gấp 1000 lần ở những địa phương khác, vụ này trực tiếp đến cha con Lê thanh Hải ( bí thư Saigon )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa nói xấu Ngụy ra sao, ngày nay nhân lên 1.000 lần!

      Xóa
  12. Nhân có đề tài đấu tranh chống tham nhũng ở tỉnh Hải Dương tôi cũng có câu chuyện cần kể ra đây :

    Anh bạn thân có kể với tôi câu chuyện còn nóng hổi {tháng 8} mới đây, anh ấy có đến thăm cháu họ 12 tuổi phải mổ ruột thừa ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương .Mẹ cháu kể :Trước khi mổ , bác sĩ gọi chị đến và bảo : Chị phải làm cái phong bì 2 triệu đồng bồi dưỡng cho kíp mổ . Bác sĩ còn hỏi lại : Tôi nói thế chị có hiểu không ?.Lúc mẹ cháu đưa phong bì cho bác sĩ . Bác sĩ cầm phong bì và nói rất to {chắc sợ ai nhìn thấy hay ghi hình} : ĐÂY LÀ QUÀ CHỊ TỰ NGUYỆN BỒI DƯỠNG CHO KÍP MỖ ĐẤY NHÉ !!! . Sau đó bác sĩ lại bảo chị làm 2 phong bì , mỗi cái 500 ngàn sang phòng bên kia . Họ sẽ chăm sóc cho con chị hậu phẫu đấy .

    Bạn tôi bạn tôi bảo mẹ cháu : Thế em không đưa có được không ?. Mẹ cháu trả lời: Anh bảo con mình đang bụng đau quằn quại , mà họ nói vậy ,làm sao mình dám chống lại , Mà ai cũng phải NỘP 3 triệu , chứ có phải mình em đâu. Bạn tôi hỏi :Thế em đưa trước khi mổ hay sau ?. Mẹ cháu trả lời : Tất nhiên phải đưa trước chứ . Mẹ cháu kể là cháu có bảo hiểm học sinh . Rồi mẹ cháu còn đóng trước 3 triệu tiền tạm ứng rồi . Bạn tôi kể là trong phòng còn 3 người nữa 1 người là công chức nhà nước . Nhưng tất cả đều phải NỘP phong bì 3 triệu cho bác sĩ .
    Anh bạn kể cả 4 người rất bức xúc . Họ nói nếu họ đòi 1 triệu thì cũng không sao {ý nói là chấp nhận được} . Nhưng họ lại đòi 3 triệu thì nhiều quá .
    Mẹ cháu bé lại nói : Nếu gặp người nghèo không có 3 triệu , thì không biết các bác sĩ có mổ không , và thái độ của họ thế nào với bệnh nhân nghèo đó ???
    Bạn tôi nhẩm tính mối ca mổ bệnh nhân phải nộp cho bác sĩ 3 triệu đồng . Mỗi ngày có bao nhiêu ca mổ ?. Vậy số tiền làm giàu bất chính trên đau khổ của bệnh nhân thật là lớn . Và câu khẩu hiệu “ Lương y như từ mẫu “ chỉ là lớp son phân trên mạt cô gái điếm.
    Bạn tôi nói tiếp: Để điều tra có thật hay không , rất đợn giản . Bất kỳ người dân thường nào cũng làm được , chứ không cần đến nghiệp vụ , thanh tra . Bạn cứ vào các phòng hậu phẫu ,họ đều kể hết cho bạn nghe , vì bị bác sĩ cướp trắng trợn giữa ban ngày nên bức xúc , và vì bệnh nhân được đã mổ xong rồi , họ không còn sợ nữa !
    Kể câu chuyện trên đây , tôi tha thiết đề nghị bạn đọc ,các còm sĩ có biện pháp nào , hoặc liên hệ với các cơ quan chức năng ngăn chặn nạn ăn hối lộ trắng trợn trên đau đớn người bệnh của y , bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.
    Cũng rất mong các bạn DLV hãy giúp tôi làm trong sạch những ung nhọt trong xã hội , chế độ mà các bạn đang ca ngợi và bảo vệ . Hãy ngủi lòng thương những tầng lớp cần lao !

    Bài viết hơi dài , mong bác Bồng đăng bài viết này để dư luận biết . Rất biết ơn bác chủ blog!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, bọn DLV nó là đần độn, biết suy nghĩ gì đâu!

      Xóa
    2. Tôi đã vào Sài Gòn . Nhưng tôi thấy y, bác sĩ họ tử tế và không " ăn bẩn và trắng trợn như y , bác sĩ ở Miền bắc kể cả Hà nội . Công chức và quan chức ở miền Nam cũng vậy , họ không trắng trợn như ở Miền bắc.

      Xóa
    3. Miền Bắc may mắn được hưởng thụ thiên đường xã hội chủ nghĩa trước miền Nam 21 năm, vì thế cán bộ miền Bắc thành thạo hơn trong việc moi tiền dân.

      Xóa
    4. Tại vì Miền Nam dù sao còn một ít nhân bản do mới bị tiêm nhiễm lối sống đạp lên nhau để sống của cs, còn miền bắc nó xã nghĩa hóa lưu manh 60 năm nay rồi. Tôi cũng chán lắm muốn vào Nam ở, tôi ghét cs quá rồi.
      (dân HN)

      Xóa
  13. Nhin cái mặt bùi thanh quyến đủ thấy dân Hải dương tai họa rồi

    Trả lờiXóa