Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Về cái gọi là “Thế trận lòng Dân”


Không phải ngẫu nhiên khi nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã sớm có dụng ý hỗ trợ những người CSVN trong cuộc chiến tranh giành quyền lực vì họ đã nhìn thấy rằng nhà nước CSVN sẽ là “vùng đệm” để bảo vệ sườn phía Nam của họ khi họ còn yếu trong bối cảnh đối đầu với Thế giới Tự do. (Rõ ràng họ không thể để cho Mỹ "đứng chân" tận Lạng Sơn,  trực tiếp 'đối mặt' với Trung Quốc).
Và ngày hôm nay khi Trung cộng đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ với thực lực quân sự ngày càng mạnh đã làm thay đổi tương quan lực lượng trong khu vực Đông Á- Thái Bình dương vốn trước đây Mỹ là chủ soái.
Sức mạnh kinh tế và quân sự đã thôi thúc đảng CS Trung Quốc mơ về một “Giấc mơ Trung hoa”.
Trong khi CSVN coi Trung cộng là “đồng chí” là “anh cả” là 'chỗ dựa chính trị' (ý thức hệ) của chế độ thì Trung Quốc chỉ coi CSVN là “chư hầu” là công cụ và là “bàn đạp” để bành trướng về hướng Nam.
Trung cộng không còn cần thiết một “vùng đệm” ở sườn phía Nam nữa vì họ đủ mạnh để không một thế lực nào có ý muốn tấn công họ, CSVN đã mất đi giá trị lợi dụng mà chỉ còn được coi như một ví trí chiến lược quan trọng mà Trung cộng muốn kiểm soát trong kế hoạch ngăn chận sự can thiệp của Mỹ vào khu vực và là một chiến trường mở rộng khi chiến tranh Trung- Mỹ xảy ra.
Nhận thấy mình đã mất hết giá trị lợi dụng của một “vùng đệm” và đang sắp trở thành vật hy sinh cho tham vọng bá quyền đại Hán, CSVN hoảng loạn nên tìm cách bắt tay với Mỹ với hy vọng mối quan hệ Việt- Mỹ sẽ làm cho Trung cộng “cẩn thận” hơn trong ý đồ của mình..
Nhưng mối quan hệ Việt cộng- Mỹ chỉ là mối quan hệ “đồng sàng dị mộng” không được xây dựng trên nền tảng một Hiệp ước Hỗ tương như quan hệ Mỹ- Nhật hay Mỹ – Philipines, không được bảo đảm một cách hợp pháp bởi Quốc hội Mỹ và trong mối quan hệ này người Mỹ không hãnh diện gì về một đối tác có thành tích bất hảo về nhân quyền và đi ngược lại với giá trị nền tảng của nước Mỹ.
Cho dù hoảng sợ vì sự đe dọa từ Trung cộng đối với quyền lực và khối tài sản khổng lồ nhưng đảng CSVN vẫn không tìm được sự đồng thuận trong việc đề ra một chính sách, một lộ trình khả thi để làm sâu sắc hơn quan hệ với Hoa Kỳ, vì mặc cảm tội lỗi đã gây ra cho đất nước và dân tộc này.
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho đảng CSVN như: họ sẽ đứng ở đâu trong một chế độ dân chủ đa đảng; những tài sản không lồ lên đến hàng trăm tỷ Mỹ kim sẽ được xử lý như thế nào và những tội ác của họ gây ra cho dân tộc này sẽ được giải quyết ra sao trong một chế độ thượng tôn luật pháp?
Và những cá nhân đã từng gây ra tội lỗi có được “miễn trách” hay không, có được ân xá trong một tiến trình dân chủ hóa và sự hòa giải hòa hợp có đủ cơ hội mang đến cho họ một không gian sinh tồn thoải mái như cho mọi công dân khác?
Những câu hỏi này không dể tìm câu trả lời thỏa đáng khi sự hận thù giai cấp, hận thù vì ý thức hệ một thời gian dài và ngay trong hiện tại được người CS nuôi dưỡng và kích động để làm phương tiện cho sự đàn áp nhân quyền và những tiếng nói đối lập..
Với một di sản nặng nề như vậy, con đường dẫn đến một giải pháp dân chủ hóa để hội nhập cùng thế giới và trở thành đồng minh của Mỹ e rằng khó hơn việc con trâu chui qua lỗ kim?
Chính vì vậy mà trong nội bộ đảng CSVN sự mâu thuẫn và bế tắc không thể khai thông được.
Hiện nay trong quan hệ giữa người dân và đảng CS sự thù hận và nghi kị vẫn chế ngự, không có được sự đồng cảm giữa nhà cầm quyền và nhân dân; đảng CS đang ở trong thế bị cô lập, cho dù họ có trong tay hàng triệu bộ đội và công an cùng guồng máy đàn áp khổng lồ.
Xét trong lịch sử Việt nam mỗi khi đất nước bị đe dọa và xâm lược từ phương Bắc thì cả nước đồng lòng chống ngoại xâm, họ tập hợp dưới ngọn cờ yêu nước của giới lãnh đạo từ Lý, Trần, Lê đến thời Quang Trung, Nguyễn Huệ là như vậy.
Ngược lại, CSVN hiện nay không có được sự chính danh và ủng hộ từ lòng dân, đây là một chỉ dấu nguy hiểm không chỉ cho đảng CSVN mà là cho cả đất nước và dân tộc.  Tại sao như vậy?
Trong hậu bán thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, những giá trị tự do-dân chủ-nhân quyền, một nhà nước pháp trị, đa nguyên và tam quyền phân lập là giá trị phổ quát của nhân loại, nhưng đảng CSVN đã phủ nhận hoàn toàn những giá trị đó, họ độc quyền lãnh đạo, họ coi đất nước này là của riêng họ và gia tộc họ.
Hiện nay tài sản và tài nguyên quốc gia từ đất đai, rừng núi sông hồ biển cả là của đảng CSVN và gia tộc họ, người dân chỉ là người tạm dung trên mãnh đất mà cha ông để lại, họ bị gạt ra khỏi những vấn đề quốc gia trọng đại, họ chỉ là con rối trong tay đảng CSVN.
Một đất nước mà người dân chỉ là “ông chủ hờ”, luôn bị bóc lột và khinh miệt thì làm sao có thể hội tụ được lòng dân trong việc bảo vệ đất nước?
Một khi người dân coi đất nước này không còn là của họ, của con cháu họ thì tại sao họ lại phải đổ xương máu ra để bảo vệ cái không thuộc về mình?
Vì lo sợ trở thành vật lót dường, là bàn đạp trong tham vọng thực hiện “Giấc mơ Trung hoa” , vì lo sợ mất hết quyền lực và tài sản về tay Trung cộng nên đảng CSVN hô hào xây dựng cái gọi là “Thế trận lòng dân” để một lần nữa dùng xương máu của đồng bào Việt nam bảo vệ tài sản và quyền lực cho đảng CS!
Nhưng lịch sử Việt nam sẽ không bao giờ lập lại theo ý đồ của CSVN.  Hơn nữa thời thế đã khác xưa.
Thế kỷ 21 này là thế kỷ của chiến tranh công nghệ cao, ai nắm được sự vượt trội về công nghệ người đó sẽ chiến thắng bất chấp có chính nghĩa hay không.  Đó là một thực tế cần phải chấp nhập và các quốc gia nhược tiểu như Việt Nam chưa bao giờ lại ở vào thế bất lợi như vậy.
Đất nước Việt Nam hiện nay là một quốc gia nhược tiểu với một nền kinh tế nhỏ bé và nghèo nàn, sự phân hóa xã hội trầm trọng vì khoảng cách giàu nghèo, vì bất công và bất bình đẳng quá lớn.
Luật pháp vừa hà khắc vừa tàn độc, chỉ là công cụ để đàn áp dân và duy trì đặc quyền đặc lợi của giai cấp thống trị, thì tại sao người dân phải chiến đấu hy sinh để bảo vệ điều đó?
Xây dựng “thế trận lòng dân” khi lòng dân đang ly tán là một mơ mộng hão huyền của đảng CSVN.
Huỳnh Ngọc Tuấn/(Việt Thức)
---------------

24 nhận xét:

  1. Viết đúng lắm , nhưng csVN có mấy ai hiểu được điều đó : vẫn ngênh ngang tự sướng bất chấp thực tế thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Thôi,thôi đi các ông ơi,thế trận lòng dân gì chứ ? dân đối với các ông là rác rưởi,là phân,/ /các ông dẫm trên đầu dân mà đi,ai kêu la thì các ông chặt đầu mổ bụng,ngục tù...rất khủng khiếp ! xin đừng lạm dụng từ " dân " nữa,đau đớn cho dân đen chúng tôi quá !

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bài viết nhiều năm nay mới có. Nhiều năm có rất nhiều bài viết cỡ Bùi tín, Dương Thu Hương, ...cũng không đủ kiến thức và trình độ lập luận chắc chắn và logic thế này. Chỉ một bài báo ngắn tác giả đã làm sáng chói vấn đề Tạm gọi là CSVN TRONG BỐI CẢNH THẾ GIỚI HIỆN TẠI. Những bài viết thế này khó mà biện luận hay là phản bác.Tôi có cảm tưởng bài viết là ánh sáng soi đến từng ngõ ngách...Cảm ơn tác giả, cảm ơn Blog BVB

    Trả lờiXóa
  4. Người giác ngộlúc 09:41 8 tháng 9, 2015

    Tôi không nghĩ quan hệ Việt Mỹ hiện nay là quan hệ "đồng sàng dị mộng" bởi lẽ

    Thứ nhất:
    Bộ mặt thật của Trung Quốc đã phơi bày ra trơ trẽn đến mức không một ai thực tâm "yêu" Trung Quốc nữa, trừ một số ít quá ngu dốt và bất tài vô dụng không làm gì tốt hơn là cố bám TQ để nuôi mộng Trung Hoa, một số khác vì mê muội ý thức hệ QUYẾT BẢO VỆ ĐCS như TBT Nguyễn Phú Trọng, tuy trong lòng không tin nữa nhưng vẫn nói ra như một quán tính.... Còn phần đông, họ nhìn thấy cả rồi, họ lúng túng tìm LỐI THOÁT mà chưa gặp djp đấy thôi.

    Thứ 2- Qua chuyến đi thăm nước Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng vừa rồi, ai cũng thấy Nguyễn Phú Trọng đi lại, nói năng như một diễn viên tuồng chưa thật thuộc bài và ngược lại phía Mỹ lại tỏ ra thành thạo đến mức khiến cử tọa ngỡ ngàng ....

    Vậy sự thật nào đứng đằng sau sự việc đó?
    Sự thật này phải chăng đã tồn tại từ lâu, rất lâu rồi chứ không phải là cái bắt tay vôi vàng kiểu chết trôi vớ phải cọc.
    Tôi tin là mối quan hệ Việt Mỹ này đã có từ lâu, rất lâu rồi và là quan hệ rất bền chặt, nhưng những năm tháng qua người ta chưa thể bộc lộ ra, vì thân Mỹ như thế là đi ngược lại với đường lối của đảng, thậm chí có thể bị quy kết là Việt gian phản động.
    Thậm chí lúc này người ta vẫn chưa thể bộc lộ ra.... Nhưng sẽ có lúc TRẮNG ĐEN ĐƯỢC RÕ RÀNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết rất chính xác Quá đúng . Ai người dân da phần điều biết nhưng ko co thể diễn đạt rỏ vì nay thế kỉ 21 đâu còn như thời 45 54 .75 lừa gạt người ta .Raat tiếc trước đây mà biết như thế nầy thì làm sao CS họ ngồi trên đầu trên cổ người dân được thật đau đớn thay cho NDTa

      Xóa
    2. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng bản chất lưu manh, lừa lọc cướp giật của các đảng cs (nhất là đảng csvn) thì không baq giờ thay đổi.
      điều đó sẽ chứng minh vào năm 2020
      tôn thờ cái ý thức hệ cs thì phải tôn thờ thằng Tàu (trùm sò cs ngày nay) là đương nhiên, phải làm tay sai cho nó là đương nhiên.
      Bài viết này của Bác Huỳnh Ngọc Tuấn là bài viết cực kỳ chính xác. đấy rồi các bác xem, có sai tôi cứ làm con cho các bác.
      "cs không thể sửa chữa, nó chỉ có thể phá bỏ" -lời khẳng định của Tổng thống Nga Boris Ensin

      Xóa
  5. Đảng đi một đằng , Dân một nẻo
    bởi lòng Dân đảng '' xẻo'' lần hồi
    Lòng tin nay đã mất rồi
    còn đâu thế trận mà ngồi mộng mơ

    Trả lờiXóa
  6. phải nói cho đúng là "THẾ TRẬN LỪA DÂN" của đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 12:10 8 tháng 9, 2015

    Đảng cộng sản thì không bao giờ thay đổi. Đúng như ông Tổng trọng vẫn suốt ngày nhai đi nhai lại ĐỘC ĐẢNG< ĐỘC QUYỀN...
    Nhưng con người cộng sản thì có thể thay đổi, tùy theo mức độ giác ngộ, có người có thể thay đổi triệt để và cũng có thể thay đổi có mức độ.
    Tuy vậy lúc này chế độ cộng sản vẫn tồn tại, thậm chí trong nội bộ những người cầm quyền còn phân hóa, còn chưa đoàn kết nhất trí. Thậm chí họ còn là thù địch của nhau, chưa nói đến chuyện TQ vẫn đang lăm le làm nhiều chuyện khốn nạn để cướp nước ta
    Cho nên NHỮNG NGƯỜI THỰC TÂM MUỐN THAY ĐỔI vẫn chưa thể bộc lộ hết "bụng dạ" của họ ra cho mọi người cùng biết.
    Bởi vậy lúc này rất cần THẾ TRẬN.
    Mọi việc phải chờ hồi sau.

    Trả lờiXóa
  8. Cái mặt là một kiều nữ,con nhà lành ,trông dễ thương làm sao ! - nhưng,chính các ông không khác đã để lộ cái đuôi dã thú to đùng phía sau,thậm chí một đứa con nít cũng thấy,- giờ đây tất cả mọi người - từ ông già bà lão đến đứa trẻ dăm ba tuổi đều thất kinh,đều hải hùng,mặt không còn chút máu khi thấy các ông,khi nghe đến từ " cộng sản " // thôi,xin lạy các ông,nhân dân VN chúng tôi sợ các ông quá sức rồi,đừng bày đặt " thế trận lòng dân" gì nữa ! Đừng,xin đừng !!!

    Trả lờiXóa
  9. Lòng dân yêu nước nồng nàn
    Gương hùng chí khí ngàn năm lưu truyền
    Bởi theo đảng càng mai một
    Đảng lừa dân nên lữa tắt lâu rồi
    Trong kháng chiến- Dân hy sinh
    Hoà bình thống nhất đảng ôm lấy quyền
    Cha truyên con nối nhóm phe
    Đứng trên pháp luật đè đầu nhân dân
    Tự tung tự tác muôn phần
    Gian sơn bán rẻ chẳng cần ý dân
    Dân phẫn uất - Dân căm hờn
    Đừng mong ý đảng lòng dân...xưa rồi

    Trả lờiXóa
  10. Với thời đại hiện nay , không tên CS nào không biết CNCS là thứ cặn bả của nhân loại , cho nên nói vì ý thức hệ hay lý tưởng là không còn đúng nữa . Bọn CS ngày nay ở đâu cũng thế , chúng chỉ vì quyền lực và danh lợi mà sẵn sàng dùng bạo lực đễ duy trì cái mà bọn chúng đang có được mà thôi . Vấn đề là ý thức của người dân sống dưới chế độ CS , họ có hiểu được CS tới đâu cộng với lòng can đảm của tùy dân tộc , nhìn vào các nước CS trên thế giới thì sẽ thấy , nước nào có nền dân trí cao thì nước đó sẽ thoát khỏi CS sớm hơn vậy thôi .
    CNCS thì đều tàn bạo vào láo khoét như nhau . Nếu chỉ 1/3 người dân VN hiểu được CS như T/G viết thì có lẽ csVN đã bị xóa lâu rồi .
    Bài viết hay , nhưng đoạn nầy không hiểu ý T/G nói gì ?
    " Thế kỷ 21 này là thế kỷ của chiến tranh công nghệ cao, ai nắm được sự vượt trội về công nghệ người đó sẽ chiến thắng bất chấp có chính nghĩa hay không. Đó là một thực tế cần phải chấp nhập và các quốc gia nhược tiểu như Việt Nam chưa bao giờ lại ở vào thế bất lợi như vậy."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý của tác giả là Mỹ là kẻ thực mạnh, còn Tàu cũng chẳng là gì, vN muốn gần Mỹ thì đừng đi dây 2 mang nữa mới chứng tỏ thực tâm, có vậy Mỹ mới giúp, còn cứ thờ cái mả bố thằng Tàu thì Mỹ nó mặc kệ mẹ mày, chó ngu cs cứ điên đi, dân sẽ có ngày nổi dậy cho ăn riềng mẻ.

      Xóa
  11. Bác Bồng ơi - hồi nãy ghé vườn nhà bác có dọn ra nãi chuối ngon lành - chưa kịp nhìn ngó lại ai bưng mất rôi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 17:36
      Nhìn lại, thấy cái "nải chuối" đó còn đang cúng, kẻ cắp cũng đang rình, chưa tiện bày ra 'tiếp khách'. Thông cảm. Cảm ơn đã giao lưu!

      Xóa
    2. Hình như tôi vừa thấy tít một bài bàn về TÍNH CHÍNH DANH CỦA ĐẢNG CSVN ở đâu đó thì phải?-đây là một bài cần sớm được đem ra bàn luận để khai thông dân trí, nhất là đến bây giờ mà "đến ngày đến tháng thấy kinh" đỏ lòm hết cả đường phố, phát khiếp," rong kinh suốt có khi hàng tháng chẳng hết".. thật nguy hại cho dân tộc này.

      Xóa
  12. '' CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH'' câu này là câu nói đúng và thật thà nhất của đảng CSVN.
    Chính vì câu này mà họ vẫn còn hô hào cho Mac Lê và bám viếu vào Tàu mặc dù Tàu Cộng đã không còn là Cộng ''thật'' nhưng họ giả vờ không thấy dể cho mình cái lý do""vì ý thức hệ '' nên phải bám thầy Tàu . Họ đều biết cái chủ nghĩa CS bây giờ chỉ là cái thây ma rữa nát nhưng họ phải theo vì chủ nghĩa đó là cái lý do duy nhất để đảng này còn tồn tại.

    Trả lờiXóa
  13. càng tuyên truyền nhiều càng thể hiện sự lố bịch, phản tác dụng , vì CỘNG ĐỒNG MẠNG đã hiểu ĐÂU LÀ SỰ THẬT. của ĐCSVN. những người vì mù quáng theo đảng còn tạm thời tha thứ , những kẻ đã thừa hiểu bản chất của ĐCSVN mà vẫn cố tình bao biện , lừa dối a dua kéo lùi lịch sử , thì phải đáng trừng trị như SADAMHUSSEN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy cần có một trang chuyên lưu giữ những bài viết của ngành tuyên giáo cs từ những năm 2000 lại đây để biết tác giả của nó, đấy là căn cứ để sau này trừng trị thích đáng lũ tuyên giáo cs vì chính chúng đã phạm tội lừa đảo ngu dân, phạm tội ác chống lại loài người.

      Xóa
    2. Lịch sử sẽ không dung thứ cho những tội ác mà các đảng cs -trong đó có đảng csVN gây ra đối với nhân loại và dân tộc vn: tội ác chống lại loài người

      Xóa
  14. Đúng,tội ác chống lại loài người ! cực kỳ man rợ và khủng khiếp !!!

    Trả lờiXóa
  15. Giờ làm gì còn “Thế trận lòng Dân” nữa hả mấy ông giời con ngủ mê? Ăn lắm vào rồi đầu óc nó lú ra nên nói sảng . Thế này mà đòi bảo vệ TQ làm sao? Hay là cũng hạng “Thế trận lừa Dân” ?

    Trả lờiXóa
  16. Trong đảng vẫn có người biết nhưng rất ít .Chính số nhiều mù mờ ấy tạo cơ hội tốt cho nhóm lợi ích có đất dung thân .Số nhiều mù mờ lại có quyền định đoạt nên mới ra nỗi này .Nhưng tương lai người MỸ đúng .Sau 1975 họ đã nói sẽ thắng vào đời con cháu cộng sản .Niềm tin của chủ nghĩa hiện sinh .

    Trả lờiXóa
  17. Mình éo tin vào ĐCSVN từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước chứ không phải bây giờ mới vậy.
    Sao thể chế này cứ tồn tại mãi thế? mặc dù nó rất phản động và thối nát !

    Trả lờiXóa