Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Đoàn Văn Vươn: THƯ CẢM ƠN CỦA GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI

Lời dẫn: Chúng tôi nhận được Thư Cảm ơn của ông Đoàn Văn Vươn, thay mặt gia đình bày tỏ tri ân tới các cá nhân, đoàn thể, các cơ quan báo chí, thông tấn trong và ngoài nước đã chia sẻ và đồng hành cùng anh em và gia đình ông trong suốt thời gian qua.
Thư  ông viết không có lời cảm ơn gửi tới Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ hoặc các bộ, ngành mà chỉ có lời cảm ơn RIÊNG tới các cá nhân và tập thể những người có lương tri trong các cơ quan đó mà thôi.
Riêng với các vị chức sắc Toà Giám Mục Hải Phòng, Giáo xứ Thái Hà, Giáo xứ Suý Nẻo thì gia đình Phê rô Đoàn Vươn đã tới tận nơi để cảm tạ. Chiều Chủ nhật, 13.9.2015, vợ chồng ông Vươn và vợ chồng ông Quý đã tới Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội để cảm ơn, và đã được Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong và Linh mục Giuse Nguyễn Văn Toản tiếp.
Gia đình Ông Đoàn Văn Vươn nhờ các cơ quan thông tấn báo chí, các trang mạng xã hội đăng tải rộng rãi bức thư này để lời tri ân của gia đình đến với tất cả mọi người.
Dưới đây là toàn văn thư cảm ơn của gia đình Ông Đoàn Văn Vươn.
____
THƯ CẢM ƠN
Ngày 31/8/2015, anh em chúng tôi được phóng thích tại nhà tù Hoàng Tiến, Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương qua 3 năm 7 tháng 25 ngày vì bản án bất công và vô lý.
Thay mặt cho toàn thể những người anh em trong gia đình tôi bị giam cầm, bị bỏ tù một cách oan khuất, bằng lá thư này, tôi chân thành gửi lời cảm ơn chân thành và lòng tri ân sâu sắc nhất tới:
– Các quý ông, quý bà trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương,
– Các vị lão thành cách mạng, các vị nguyên là lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ như Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Đặng Hùng Võ, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Phó Ban tổ chức trung ương Nguyễn Đình Hương …,
– Ủy ban Công lý và Hòa bình, Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tòa Giám mục Hải Phòng, Giáo xứ Thái Hà và các giáo xứ trong cả nước
– Các nhân sĩ trí thức, luật sư, các bạn sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các thế hệ thanh niên,
– Các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước,
– Các tầng lớp nhân dân yêu chuộng công lý trên khắp thế giới,
– Các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh và truyền hình, các blogger, các nhà báo tự do trong và ngoài nước,
– các văn phòng luật sư …
Gia đình tôi cho rằng, nếu không có sự ủng hộ của các quý vị, mà đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo tự do trong và ngoài nước thì gia đình tôi không thể có thành quả ngày hôm nay.
Giờ đây ngồi xâu chuỗi lại các sự kiện đã xảy ra, tôi không thể hình dung nổi tại sao gia đình chúng tôi luôn sống và làm việc theo đúng Hiến pháp và pháp luật, Kính Chúa và Yêu Nước, quyết tâm khai hoang, lấn biển để làm giầu và “đánh thắng” như những năm 1980 thành phố Hải Phòng đã có khẩu hiệu, mà lại bị cả một chính quyền hùng mạnh nòng cốt là lực lượng công an, quân đội, có chó săn, có súng bắn xuyên bê tông cùng tất cả lực lượng chính trị hùng mạnh nhất từ xã ra đến thành phố – chính quyền vẫn tự xưng “chính quyền của dân, do dân và vì dân” – giữa thanh thiên bạch nhật đến đốt phá, cướp bóc tất cả tài sản của gia đình tôi, bắt mọi người vô tội trong gia đình tôi bỏ tù một cách oan uổng và khuất tất, không cần đến pháp luật, hành vi và việc làm đó của chính quyền huyện Tiên Lãng có sự hậu thuẫn của Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, gia đình tôi coi còn ác hơn thực dân và phát xít.
Tôi không phải là nhà chính trị hay kinh tế, xã hội học để đưa ra những nguyên nhân dẫn đến sự kiện bi ai này, xong tôi cho rằng, gia đình tôi và rất nhiều gia đình rơi vào thảm cảnh bi ai này có thể bắt nguồn từ những hệ lụy.
Một là: Đảng và Nhà nước Việt nam không cho người dân tự chủ. Khái niệm “sở hữu toàn dân” về đất đai có thể là hệ lụy đầu tiên gây lên thảm cảnh này.
Cách đây hàng trăm năm Mác đã chỉ ra rằng: Một xã hội phát triển phải là một xã hội có ba yếu tố trong đó có yếu tố đầu tiên đó là: Tự chủ để sáng tạo.
So chiếu với xã hội ta do Đảng lãnh đạo thì yếu tố này không có. Đặc biệt với khái niệm “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhà nước là đại diện chủ sở hữu” đã làm cho bao gia đình nhà tan, cửa nát, tệ nạn tham nhũng đất đai từ những người có chức, có quyền phát triển tràn lan trở thành bệnh dịch mà không có phương thuốc nào cứu chữa nổi, chỉ vì khái niệm mù mờ này vì: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, vậy nhà nước làm gì có đất. Nhà nước là đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai, vậy thì trên lãnh thổ Việt Nam, ai là người viết giấy ủy quyền cho nhà nước là đại diện chủ sở hữu của mình trên mảnh đất của họ.
Phải chăng vì nhà nước không có đất, do đó đã dẫn đến hành vi của cán bộ nhà nước thoái hóa, biến chất, đã lợi dụng khái niệm mù mờ này để chiếm đoạt và tước đoạt bằng được đất của những người dân vô tội và yếu thế trong xã hội Việt Nam như gia đình chúng tôi.
Không biết có phải từ khái niệm mù mờ này mà dẫn đến năm 1960, toàn bộ đất đai, tài sản của dân được sung vào hợp tác xã và sau khi sản xuất không phát triển được, cả dân tộc suýt chết đói thì xã hội lại đổ đầu cho các vai trò của Chủ nhiệm HTX “Mỗi người làm việc bằng hai, để cho Chủ nhiệm mua đài sắm xe” được tuyên truyền rộng rãi thời kỳ đó.
Cũng như giờ đây, sau 8 lần trung ương có Nghị quyết về Doanh nghiệp nhà nước, sau khi hàng loạt các doanh nghiệp nhà nước làm ăn đổ bể thì Tổng bí thư lại đổ đầu cho Thủ tướng Chính phủ và định kỷ luật Thủ tướng tại Hội nghị trung ương 6 là việc làm hoàn toàn ngộ nhận của Đảng, mà Đảng không biết rằng, sự đổ bể đó là sai lầm bắt nguồn từ đường lối, chủ trương của Đảng, dẫn đến sai lầm về chính sách và pháp luật của nhà nước. Đúng ra người bị kỷ luật đầu tiên tại Hội nghị trung ương Đảng 6 phải là Tổng bí thư mới là đúng, vì Tổng bí thư là người đưa ra đường lối sai lầm không cho tự chủ là nguyên nhân chính dẫn đến hệ lụy này.
Vậy tại sao lại đổ đầu lên trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ người buộc phải thực thi chính sách, nghị quyết sai lầm đó của Đảng mà không được phản biện vì “19 điều đảng viên không được làm” trái với Nghị quyết của Đảng.
Chính vì nguyên nhân không cho tự chủ, nhà nước không cho sở hữu tư nhân về đất đai đã dẫn đến hệ lụy là : Người dân không thể, không được và không dám sáng tạo trên mảnh đất mà mình đang quản lý và sử dụng và khi không có quyền tự chủ thì việc tước đoạt đất đai của người dân bất cứ nơi nào đều dễ như trở trong lòng bàn tay nhằm phục vụ cho mưu đồ cá nhân những người có chức, có quyền trong các cơ quan đảng, nhà nước và chính quyền từ địa phương đến TU mà điển hình như vụ việc nhà tôi và tất cả dân oan trên mọi miền đất nước bị tước đoạt đất đai, ruộng vườn thời gian vừa qua.
Hai là: Nhà nước thủ tiêu tính dân chủ để phản biện có thể là nguyên nhân thứ hai
Trong ba yếu tố được coi là một xã hội phát triển, Mác đã chỉ ra tại yếu tố thứ hai đó là: Dân chủ để phản biện.
Vì học và áp dụng luận thuyết của Mác rất giỏi trong quá trình quản trị đất nước, do đó, ở những quốc gia có nền dân chủ và kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới, tôi được biết, nhà nước không nắm giữ vai trò của báo chí, mà báo chí do tư nhân phát triển trên cơ sở tuân theo Hiến pháp và Pháp luật của quốc gia đó.
Ngược lại ở ta, báo chí do Nhà nước độc quyền nắm giữ không cho Tư nhân phát triển báo chí vì vậy đã dẫn đến hệ lụy. Các phương tiện thông tin đại chúng của nhà nước nói gì dân biết ấy, không phân biệt được đâu là thông tin thật, đâu là thông tin giả, đặc biệt giờ đây báo chí được các ông “Vua” nắm giữ nhằm phục vụ lợi ích và mưu đồ của các ông “Vua” nhằm phản lại tiếng nói của người dân chân chính, phản lại quyền và lợi ích chính đáng của người dân yếu thế trong xã hội, không tạo lên tiếng nói phản biện đa chiều nhằm tìm ra chân lý, sự thật và chống sự giả dối.
Trong sự kiện nhà tôi, để tiến hành chiếm đoạt đất đai, tài sản của gia đình tôi một cách có tổ chức, trước đó Đài Phát thanh Truyền hình Hải Phòng, Đài Phát thanh huyện Tiên Lãng đã lên kế hoạch thường xuyên và liên tục tuyên truyền trước công chúng Hải Phòng, khép cho nhà tôi tội phá rừng, không nộp thuế sử dụng đất và khẳng định Quyết định thu hồi đất của chính quyền huyện Tiên Lãng là đúng pháp luật.
Sau khi có kết luận của Thủ tướng chính phủ ngày 10/2/2012 thì các phương tiện thông tin đại chúng này hoàn toàn im bặt, không hề xin lỗi gia đình tôi và công chúng của thành phố Hải Phòng để vớt vát lấy một chút liêm sỉ, lương tâm, trách nhiệm của nhà báo trong thời đại cách mạng mới mà Đảng Cộng sản Việt nam đang khởi xướng và dẫn dắt dân tộc đi đến bến bờ vinh quang nhằm sánh vai với các cường quốc năm châu.
Tại sự kiện này tôi thiết nghĩ, tại sao báo chí Hải Phòng lại bán rẻ lương tâm của mình một cách dễ dàng như thế, phải chăng vì bát cơm manh áo nhỏ nhoi hay vì phải phục vụ ý đồ của các ông “Vua” nhằm hòa đồng với trận đánh đẹp, “có thể viết thành sách” của Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca để cưỡi lên đầu nhân dân mong được thăng quan, tiến chức. Hay là vì báo chí của nhà nước, nhà nước viết gì là quyền của nhà nước; nhân dân nào, tòa án nào có quyền mà dám xử được nhà nước. Đây là một điều thật chua chát cho một định chế của nhà nước mà nhà nước đó luôn hô: “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”.
Phải chăng vì Đảng nắm tuyệt đối về báo chí nhằm mục đích không cho dân chủ để phản biện, do đó đã dẫn đến cả xã hội Việt Nam giờ đây đang rơi vào tình trạng nói dối để sống. Rõ ràng trong hội nghị, thủ trưởng nói sai, hoặc nghị quyết của Đảng đang vi phạm hiến pháp và pháp luật, mà cấp dưới biết là sai, nhưng không một ai dám phản biện chỉ vì sợ vi phạm một trong “19 điều đảng viên không được làm” mà Đảng đã ban hành.
Chính vì vậy đã dẫn đến kết luận số 29-TB/HU một cách bất hợp pháp, vi phạm pháp luật một cách trắng trợn và nghiêm trọng nhưng không một đảng viên nào dám phản biện, do Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Tiên Lãng Bùi Thế Nghĩa người có câu nói “Keng đi, keng đi” trong vụ hủy hoại nhà tôi ban hành và ký ngày 18/1/2012 nhằm bôi xấu gia đình tôi, phục vụ mưu đồ chiếm đoạt đất đai, tài sản nhà tôi của chính quyền huyện Tiên Lãng.
Ba là: Cải cách và đổi mới tư pháp năm 2000 là nguyên nhân dẫn đến tiêu diệt cơ chế giám sát, đồng thời đẻ ra sự tham nhũng tràn lan trong các cơ quan Đảng, chính quyền hiện nay có thể là nguyên nhân thứ ba.
Một trong ba yếu tố then chốt mà Mác đã chỉ ra cho một xã hội phát triển trong đó có yếu tố thứ ba: Phân chia quyền lực để giám sát.
Không hiểu bắt đầu từ cơ sở lý luận và thực tiễn mô hình tiên tiến nào trên thế giới, mà năm 2000, Đảng, Nhà nước quyết định đổi mới và cải cách tư pháp đã dẫn đến. Bộ Tư pháp không có quyền quản lý Tòa án địa phương, Viện Kiểm sát không có chức năng kiểm sát chung, Thanh tra không có quyền Thanh tra độc lập, tất cả quyền lực đều dồn về Chủ tịch UBND các cấp, các cơ quan Tư pháp độc lập trước kia, nay muốn làm gì đều phải được sự đồng ý cho phép và phải xin ý kiến của ông Chủ tịch là cơ quan Hành pháp.
Phải chăng, với mô hình này, Đảng và Nhà nước ta đã đưa quản lý xã hội theo mô hình của chủ nghĩa Phong kiến đã bị triệt tiêu cách đây hàng trăm năm. Tất cả quyền lực đều đổ dồn vào ông Vua là Chủ tịch, do vậy mới có chuyện trước ngày cưỡng chế gia đình tôi, đại diện Viện Kiểm sát huyện Tiên Lãng là ông Tạ Văn Đoan, Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lãng đến họp, do vì phản đối cưỡng chế bất hợp pháp của UBND huyện Tiên Lãng, vì vậy đã bị ông Hiền, Chủ tịch huyện Tiên lãng đuổi ra khỏi hội nghị là điều chớ trêu và xấu hổ cho các cơ quan Tư pháp sau khi cải cách và đổi mới Tư pháp.
Từ sự kiện này tôi cho rằng, nếu không có cải cách và đổi mới tư pháp năm 2000 viện kiểm sát vẫn còn giữ vai trò kiểm sát chung, việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại do viện kiểm sát giải quyết thì chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra sự kiện bi ai của gia đình tôi.
Kính thưa các quý vị, tại lá thư này, qua những nguyên nhân trên tôi dám khẳng định: Nếu Đảng và Nhà nước Việt Nam không nhanh chóng đổi mới, vận dụng sáng tạo luận thuyết của Mác vào thực tiễn quản trị xã hội Việt Nam đó là: Tự chủ để sáng tạo, dân chủ để phản biện, phân chia quyền lực để giám sát, cụ thể là không cho sở hữu tư nhân về đất đai, không cho tư nhân phát triển báo chí, không cho “tam quyền phân lập” để giám sát thì Đảng Cộng sản Việt Nam đang dẫn dân tộc này hình thành và phát triển hai loại Tư bản nguy hiểm nhất mà Mác đã chỉ ra đó là: Tư bản độc quyền nhà nước và Tư bản thân hữu. Hai loại hình tư bản này khi phát triển đến đỉnh cao, tất yếu sẽ làm cho nền kinh tế không phát triển được. Các nguồn lực của đất nước về tài nguyên, đất đai, khoáng sản, tài chính sẽ bị hai loại hình tư bản này thao túng hết, kinh tế sẽ không bao giờ phát triển được. Những doanh nghiệp làm ăn chân chính khó trụ vững trên đôi chân của mình. Nhân dân sẽ rơi vào cảnh nghèo nàn và lạc hậu. Nguy cơ một cuộc nội chiến và mất nước trước kẻ thù phương Bắc là điều khó có thể tránh khỏi.
Từ bài học trong vụ án ông Đỗ Đình Trình năm 1982 tại Tiên Lãng, Trung ương đảng đã ban hành Nghị quyết trung ương 6 năm 1986 với 3 chương trình, 6 đổi mới. Ba mươi năm sau cũng tại Tiên Lãng tiếng súng của em tôi nổ ra.
Tại sao dư luận cả trong nước và quốc tế đồng tình ủng hộ chúng tôi? Nguyên Phó ban Tổ chức trung ương Đảng Nguyễn Đình Hương khi trả lời truyền hình CAND đã khẳng định: Trong vụ án này, Chính quền huyện Tiên Lãng là bị can. Đây có thể là bài học rút kinh nghiệm cho trung ương tại Đại hội Đảng toàn quốc 12 tới đây sau 30 năm đổi mới. 
Anh em chúng tôi không giết người, không chống người thi hành công vụ vì trong vụ án này đều không có ai chết. 
Thủ tướng đã kết luận “Cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật, trái cả đạo lý”.
Hành vi của anh em tôi là hành vi “Phòng vệ chính đáng trong tình thế cấp thiết” được quy định tại Điều 15, 16 Bộ Luật hình sự. 
Vậy tại sao lại khép anh em tôi vào tội giết người, chống người thi hành công vụ?.
Bên cạnh đó hàng trăm công an, quân đội, công nhân viên chức trong chính quyền huyện Tiên Lãng đập, đốt, phá, cướp bóc, tại sao không bị truy tố và xét xử mà lại chỉ xứ 5 bị can?
Đặc biệt ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án này nổi tiếng với câu nói “Trận đánh đẹp, có thể viết thành sách” lại được phong quân hàm tướng.
Vụ việc này, giờ đây không giải quyết thỏa đáng để thấu tình, đạt lý. Hàng trăm người đập, đốt, phá cướp bóc gia đình nhà tôi mà không bị truy tố. Ông Đỗ Hữu Ca được phong Thiếu tướng mà không phải chịu trách nhiệm hình sự gì trong vụ án này. Tất cả những điều đó như một nấm mồ chôn vùi Nghị quyết trung ương Đảng 4. Đây là một điều thực sự đau xót và chua xót cho sự lãnh đạo của Đảng mà người chịu trách nhiệm trước sự kiện này phải thuộc về ông Tổng bí thư khi ban hành Nghị quyết trung ương 4 một cách giáo điều, sáo rỗng, lời nói không đi đôi với việc làm. Thể hiện gần đây ông có phát biểu “Đánh chuột không để vỡ bình”.
Không hiểu câu nói đó của ông Tổng bí thư có phải là kim chỉ nam cho hành động của ông Thường Vạn Toàn là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khi sang thăm Việt Nam đã tặng ông Phùng Quang Thanh chiếc bình quý. Thông điệp chiếc bình quý đó nói gì rất mong các quý vị bình luận và kết luận đây có phải là sai lầm của Đảng hay cá nhân của ông Tổng bí thư hay không?
Cuối thư, một lần nữa tôi khẳng định: Nếu không có sự giúp đỡ của các quý vị thời gian vừa qua thì thực sự gia đình tôi không thể có thành quả ngày hôm nay và chắc chắn anh em tôi không có ngày trở về trong tư thế của người chiến thắng hôm 31/8/2015. Đó thực sự là món quà đặc biệt hạnh phúc của các quý vị đã dành cho gia đình tôi. Chúng tôi mãi mãi biết ơn và tri ân tấm lòng của quý vị và rất mong các quý vị tiếp tục góp thêm tiếng nói phản biện với Đảng, Nhà nước, Quốc hội; giúp đỡ những người đang rơi vào cảnh ngộ như gia đình chúng tôi.
Xã hội và gia đình tôi rất mong tiếng nói của các quý vị để xã hội tốt đẹp thêm, như thời gian qua các quý vị đã nói lên tiếng nói lương tâm, đạo đức và công lý để ủng hộ gia đình tôi và tới đây khi gia đình tôi tiếp tục đi đòi lại Công lý.
Một lần nữa, lời cuối cùng chúng tôi và gia đình chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành! 
Tiên Lãng, Ngày 8 tháng 9 năm 2015
ĐOÀN VĂN VƯƠN (Ba Sàm)
---------------

31 nhận xét:

  1. không thấy cám ơn Ca ca ..

    Trả lờiXóa
  2. Bản án chế độ mọi rợ csVN?

    Trả lờiXóa
  3. Một bức thư của Đoàn Văn Vươn quá hay. Chỉ ra nguyên nhân của mọi nguyên nhân đất nước đổ vở như hiện nay, và cả người phải chịu trách nhiệm.http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/09/oan-van-vuon-thu-cam-on-cua-gia-inh.html

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều người hỏi ý kiến bình luận về bức thư cám ơn của ông Đoàn Văn Vươn, tôi nghĩ:
    - Nội dung bức thư nhiều điểm đáng suy ngẫm nhất là dành riêng cho các quan chức lãnh đạo ở trung ương và địa phương.
    - Người dân hiểu ông Đoàn Văn Vươn đại diện cho nông dân (mặc dù ông là người lính được ăn học) nếu bài viết bỏ những chỗ lý luận về Mác chỉ cần nói theo ngôn ngữ của nông dân vẫn thuyết phục người đọc hơn
    - Người đọc vẫn lấn cấn là bài viết này liệu có "quân sư" mách nước !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thiệnlúc 06:46 15 tháng 9, 2015

      Gửi VT 06:33
      Nếu bạn được tiếp xúc với Đoàn Văn Vươn, bạn sẽ thấy bức thư cám ơn này không có gì không có gì khiến bạn phải lấn cấn đâu.
      Cám ơn Đại tá đã post lên kịp thời

      Xóa
    2. Ông Vươn viết hay ai giúp có gì đâu quan trọng vì ông Vươn ký tên. Còn ông lấy chủ nghĩa Mác để phê phán những người thực hiện nó không đúng mới là cao, lấy độc trị độc đấy. Nếu lấy lý thuyết chủ nghĩa Tư bản để so thì bất lợi, sẽ bị cho rằng tự diễn biến do thù hằn chế độ CS.

      Xóa
    3. Tất nhiên có người biết để giúp nói lên sự sai trái của chính quyền - nói lên lòng tham của các quan tham từ mọi miền đất nước - Quan trọng là chính quyền thấy để sữa sai - Để giãi quyết mọi oan sai đang tồn động quá nhiều mà không giãi quyết thoả đáng .

      Xóa
    4. Thế VT viết thư "lớn" như vậy cũng phải tham khảo bà vợ chứ nhể?

      Xóa
  5. Các tờ báo của nhà nước mà dám đăng thư này của anh Vươn cho bạn đọc cả nước xem để "rộng đường dư luận" thì tôi xin chắp tay bái phục!

    Trả lờiXóa
  6. Các tờ báo của nhà nước mà dám đăng thư này của anh Vươn cho bạn đọc cả nước xem để "rộng đường dư luận" thì tôi xin chắp tay bái phục!

    Trả lờiXóa
  7. VT có phải là dư luận viên không - sợ rồi chứ gì . không ai mách nước cả , sao quen thói khinh dân thế . đây là trí tuệ của người lao động VIỆT NAM đang bị bần cùng hoá

    Trả lờiXóa
  8. Là một người dân, tôi thấy lời cảm ơn của GĐ ông Vươn thật ý nghĩa.
    Không hiểu những người nhân danh Đảng và nhà nước tham gia làm điều xấu nghĩ gì? hay lại cho đây là bài viết chống phá NN???

    Trả lờiXóa
  9. Nông dân Việt nam hiểu về chủ nghĩa Mác là chuyện bình thường . Họ hiểu để làm đúng với lý luận và đúng với hiến pháp và pháp luật . Chỉ có DCS nói chung và DCS việt nam nói riêng mới không hiểu , hoặc hiểu sai Để làm bậy và đi đến sụp đổ . Chúng ta mong muốn có một chế độ chính trị tốt đẹp hơn .

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chắn 100% có người giúp ông Vươn bài viết này nhưng ông có quyền vì luật pháp không cấm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:33 Ngày 15 tháng 09 năm 2015 đừng coi thường người khác như vậy:
      dân trí hiện nay đã vượt tầm đảng trí rất nhiều nhờ intenet và điện thoại. không còn như những năm 90 về trước nữa.
      Riêng anh em anh Vươn là người có trình độ kỹ sư không lẽ không viết nổi một thư cảm ơn? không lẽ không nhận rõ bản chất thối nát của chế độ này-nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, và nhất là anh là người trong cuộc hiểu rõ hơn cái đại họa cs?

      Xóa
  11. Tôi thấy rất lạ Thủ tướng đã kết luận như thế mà đám lãnh đạo Hải Phòng vẫn cố đấm ăn xôi tòa xử theo chỉ đạo của thành ủy cho nên dân oán là phải. Nước ta nhiều luật nhưng xử theo luật rừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy rất "quen" sau đó phong tướng cho kaka... Đừng nghe...

      Xóa
  12. Người Tiên Lãnglúc 12:28 15 tháng 9, 2015

    Bài viết như bản cáo trạng tố cáo chính quyền hơn là nội dung bức thư thư cám ơn đơn thuần. Ông Vươn đã nói thay cho nhiều người nông dân khốn khổ thời nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là một bản cáo trạng rành cho chủ nghĩa độc tài VN !!!

      Xóa

  13. dân thì diệt giặc thì luồn

    Trả lờiXóa
  14. đây là lời tố cáo tội ác

    Trả lờiXóa
  15. Kết luận của Thủ tướng chỉ có ý nghĩa phát biểu mang tính chất cá nhân , chỉ có phán quyết của tòa án mới có giá trị theo luật pháp. Nước Việt hay nhỉ , toàn trị mà ý kiến của Thủ tướng cũng chẳng là cái điinh gì

    Trả lờiXóa
  16. Đoàn văn Vươn có bức thư cảm ơn rất hay. ĐVV là người lính từng đem xương máu mình ra trận, lại là một kỹ sư. Trong anh có đầy đủ tố chất của một người vừa hiểu biết, vừa can trường nên anh hành động có suy nghĩ. Những ai có lương tri sẽ rất đồng cảm với những việc anh làm trước đây để bảo vệ đất đai và thành lao động của mình. Cuối năm 2013 khi cùng anh em hội bầu bí tương thân đi thăm vợ con ĐVV,tôi đã không thể ngăn được dòng lệ khi nhìn thấy ngôi nhà của Vươn bị đánh mìn sập để xóa dấu vết tội ác của cái gọi là " công an nhân dân". Hãy tiếp tục đi đòi công lý đi Vươn ơi. MỌi người vẫn cùng đồng hành với em đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Thủ tướng đã kết luận như vậy mà vẫn để lãnh đạo Hải Phòng cư sử với công dân như vậy thì những người lãnh đạo đảng và nhà nước cũng phải suy nghĩ đi chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ thèm suy nghĩ à! Chỉ nghĩ cái ghế, gia đình dòng tộc, tiền, đất, nhà, xe thôi.

      Xóa
    2. Còn phong tướng cho Kaka nữa chứ!

      Xóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 20:29 15 tháng 9, 2015

    Tôi kính phục gia đình Đoàn Văn Vươn.Bài viết rất độc.

    Trả lờiXóa
  19. Người Hải Phònglúc 08:21 16 tháng 9, 2015

    Cám ơn anh Vươn về bức thư đầy hào khí của người nông dân có trí tuệ bản lĩnh của người thành phố hoa phượng đỏ. Đồng ý là anh Vươn có quyền nhờ người tư vấn về luật pháp nhưng văn tức là người nên để ngôn ngữ từ đáy lòng của anh Vươn vẫn hay hơn vì chất phác, thực tế đi vào lòng người không cần lý luận cao siêu làm gì.

    Trả lờiXóa
  20. ( Xin được " nhái " theo giọng điệu của Đỗ hữu Ca ) Bức thư này rất hay , rất súc tích và rất đúng có thể đưa vào " sách giáo khoa " hoặc " bách khoa toàn thư " của thế kỷ 21 !

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đồng ý với bình luận của người Hải phòng anh Vươn luôn là chính mình.

    Trả lờiXóa
  22. Em nghe nói thằng Chấn cám ơn đảng cơ mà.

    Trả lờiXóa