Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

“Bảo hiểm y tế dồn gánh nặng vào người dân”

* LƯU VĂN MINH
DL - Có thật là người dân càng đóng nhiều tiền thì nền y tế Việt Nam sẽ tốt lên không, hay chỉ béo các quan tham? Nhà nước đang dồn hết gánh nặng cho người dân, từ y tế, giáo dục cho đến thuế môi trường cao chót vót trên từng lít xăng, nhưng tiền đó đi đâu, tiêu ra làm sao thì người dân không biết, mà chất lượng dịch vụ dành cho họ luôn ở mức thấp nhất.
100 ngàn đồng không nhiều đối với những người giàu có, nhưng với những gia đình nông thôn mà bà Nguyễn Thị Minh gọi là "gia đình bình thường ở địa phương" thì đó thực sự là một gánh nặng. Lực lượng vũ trang - quân đội được hưởng đủ các loại hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, vì Đảng muốn bảo vệ nồi cơm của mình, chứ không phải vì lý do nhân đạo.
Bà Nguyễn Thị Minh – Thứ trưởng bộ Tài chính. TGĐ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
Mới đây bảo hiểm y tế bắt buộc đang gây xôn xao dư luận về việc thu tiền 12 tháng và 15 tháng. Tại cuộc họp báo Thứ trưởng bộ tài chính, tổng giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho rằng: “Học sinh sinh viên là đối tượng được Đảng và nhà nước quan tâm, những nhóm khó khăn yếu thế đều được nhà nước hỗ trợ, con em quân nhân vũ trang, công an được hỗ trợ 100%, còn những người phải đóng bảo hiểm y tế là những con em trong gia đình bình thường ở các địa phương”.
“Nhiều người hay kể với tôi, họ cho con em ra nước ngoài học, một tháng đóng tới 2000 đô la cũng khen là người ta chất lượng tốt, y tế tốt, giáo dục tốt, sang nước người ta thì phải theo luật người ta thì không kêu ca điều gì, còn ở Việt nam đóng một đồng cũng rất kêu”.– Nguyễn Thị Minh – Thứ trưởng bộ Tài chính. TGĐ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
“Hiện nay bảo hiểm y tế từ 3% tăng lên 4,5%, mới chỉ có tăng 100 ngàn đồng, mà mọi người đã cho là cao” – Nguyễn Thị Minh, để giải thích bà lấy ví dụ từ dịch vụ y tế. “Một phim giá 10 ngàn đồng thì chất lượng chuẩn đoán bệnh sẽ không cao, nhưng phim giá 20 ngàn đồng thì chất lượng chuẩn đoán sẽ cao hơn chứ, giá dịch vụ y tế như thế này thì không thể đòi hỏi chất lượng y tế cao hơn, để có phim nét hơn và chất lượng dịch vụ y tế tố hơn, một năm chỉ thêm 100 ngàn đồng cũng kêu, trong khi đó con em được đi chữa bệnh tốt hơn, y bác sĩ khám bệnh sẽ tốt hơn, họ sẽ không bức bối, quá tải và dồn lên con em chúng ta nữa”.


“Nếu chúng ta muốn chất lượng dịch vụ y tế tốt, thì đương nhiên chúng ta phải nâng mức đóng lên, mức đóng hiện tại của chúng ta chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với các nước xung quanh” – Nguyễn Thị Minh. Hàng năm ngân sách nhà nước chi không biết bao nhiêu tỷ đồng cho Y tế, từ việc xây dựng cơ sở, mua trang thiết bị và cả đưa người sang nước ngoài học tập. Những ngân sách đó được sử dụng như thế nào? Có hiệu quả hay không? Trong khi những người dân đã đóng thuế hàng ngày để bổ sung cho ngân sách, tăng thu về bảo hiểm y tế bắt buộc sẽ là khoản phí tận thu đối với người dân.
“Nếu các bạn đi sâu vào ngành y tế, bác sĩ của chúng ta giỏi vô cùng, ví dụ như con của Giáo sư Lân Hùng, thường xuyên cuối tuần bay sang nước ngoài để khám bệnh cho người ta, trong khi đó con em chúng ta lại vòng sang Singapore hay các nước khác để chữa bệnh để chấp nhận chi phí rất cao, chúng ta có rất nhiều bác sĩ trình độ không kém gì quốc tế, thậm chí giỏi hơn. Tại sao các bác sĩ, thầy thuốc có thu nhập rất thấp, chúng tôi đã điều chính rất nhiều, mà phải tính toán rất kỹ, đã tính đén tác động của các nhóm đối tượng trong đó đặc biệt người nghèo và người cận nghèo, con em công an quân nhân đã không phải đóng, còn những người bình thường thì phải chấp nhận tăng lên một chút để cho con em chúng ta hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt hơn, tôi nghĩ điều đó là rất cần thiết”. – Nguyễn Thị Minh.
“Các bạn không ủng hộ, thì bao giờ nền Y tế Việt Nam mới tốt lên được?” – Nguyễn Thị Minh. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở hạ tầng y tế ở Việt Nam ngày càng xuống cấp, người dân phản ánh không những về khám chữa bệnh mà cả cơ sở, một giường bệnh có tới hai, ba người nằm chung trên giường. Làm sao để người dân có thể ủng hộ một chất lượng như thế, trong khi tiền của người dân đóng hàng tháng. “Người giàu có thể trở thành không giàu, người không giàu có thể trở thành người nghèo, và người nghèo có thể… nếu họ vào bệnh viện” – Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh, với thu nhập hiện tại của người dân Việt Nam, chi phí khám chữa bệnh tại các bệnh viên là rất cao, có những gia đình vì không có tiền để chữa trị mà phải nằm ở nhà.
Trên mạng nhiều người ý kiến rằng: “tại sao lại là bảo hiểm ý tế bắt thuộc, bảo hiểm thân thể, tôi không muốn tham gia sao cứ bắt tôi phải mua?”. Để lý giải điều đó mới đây tại cuộc họp báo ông Trần Đình Lượng trưởng ban thu bảo hiểm xã hộ Việt Nam nói: “Tại sao nói đây là bảo hiểm y tế bắt buộc, sau khi bàn thảo quốc hội thống nhất đây là bảo hiểm bắt buộc, để chúng ta cụ thể hóa nghị quyết 21 của bộ chính trị, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, cho nên luật bảo hiểm y tế cho vào cũng là đối tượng bắt buộc”.
L.V.M/Dân luận
-----------

19 nhận xét:

  1. Cái thằng nào ở Ba Đình, sau 75, cứ leo lẻo bắt dân lập lại như con két: " Nước ta sẽ là một nước công-nông nghiệp hiện đai, văn hóa-khoa học tiên tiến, quốc phòng toàn dân vững mạnh, Y TẾ-GIÁO DỤC MIỄN PHÍ " nay đang nằm ở đâu, nhân dân cần phải đào mả nó lên !

    Trả lờiXóa
  2. Bà thứ trưởng chỉ nói đến việc tăng thu bảo hiểm, tăng giá dịch vụ nhưng lại không nói về các biện pháp bảo đảm chất lượng dịch vụ, bảo đảm dùng tiền hiệu quả không bị ăn cắp, tham nhũng. Bà nói xơi xơi như vậy vì cái chính phủ của bà không do dân bầu, bà nói láo nói khoét cũng không ai làm gì bà. Bà nên tự biết xấu hổ đừng cao giọng giảng dạy cho dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TIỀN BẢO HIỂM VẪN ĐÓNG . NHƯNG BỆNH NHÂN VẪN BẮT BUỘC PHẢI "tự nguyện" ĐƯA TIỀN QUÀ CHO BÁC SĨ TRƯỚC KHI MỔ !!!
      Đây là câu chuyện ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương :

      Anh bạn thân có kể với tôi câu chuyện còn nóng hổi {tháng 8} mới đây, anh ấy có đến thăm cháu họ phải mổ ruột thừa ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương .Mẹ cháu kể :Trước khi mổ , bác sĩ gọi chị đến và bảo : Chị phải làm cái phong bì 2 triệu đồng bồi dưỡng cho kíp mổ . Bác sĩ còn hỏi lại : Tôi nói thế chị có hiểu không ?.Lúc mẹ cháu đưa phong bì cho bác sĩ . Bác sĩ cầm phong bì và nói rất to {chắc sợ ai nhìn thấy hay ghi hình} : ĐÂY LÀ QUÀ CHỊ TỰ NGUYỆN BỒI DƯỠNG CHO KÍP MỖ ĐẤY NHÉ !!! . Sau đó bác sĩ lại bảo chị làm 2 phong bì , mỗi cái 500 ngàn sang phòng bên kia . Họ sẽ chăm sóc cho con chị hậu phẫu đấy .

      Bạn tôi bạn tôi bảo mẹ cháu : Thế em không đưa có được không ?. Mẹ cháu trả lời: Anh bảo con mình đang bụng đau quằn quại , mà họ nói vậy ,làm sao mình dám chống lại , Mà ai cũng phải NỘP 3 triệu , chứ có phải mình em đâu. Bạn tôi hỏi :Thế em đưa trước khi mổ hay sau ?. Mẹ cháu trả lời : Tất nhiên phải đưa trước chứ . Mẹ cháu kể là cháu có bảo hiểm học sinh . Rồi mẹ cháu còn đóng trước 3 triệu tiền tạm ứng rồi . Bạn tôi kể là trong phòng còn 3 người nữa 1 người là công chức nhà nước . Nhưng tất cả đều phải NỘP phong bì 3 triệu cho bác sĩ .
      Anh bạn kể cả 4 người rất bức xúc . Họ nói nếu họ đòi 1 triệu thì cũng không sao {ý nói là chấp nhận được} . Nhưng họ lại đòi 3 triệu thì nhiều quá .
      Mẹ cháu bé lại nói : Nếu gặp người nghèo không có 3 triệu , thì không biết các bác sĩ có mổ không , và thái độ của họ thế nào với bệnh nhân nghèo đó ???
      Bạn tôi nhẩm tính mối ca mổ bệnh nhân phải nộp cho bác sĩ 3 triệu đồng . Mỗi ngày có bao nhiêu ca mổ ?. Vậy số tiền làm giàu bất chính trên đau khổ của bệnh nhân thật là lớn . Và câu khẩu hiệu “ Lương y như từ mẫu “ chỉ là lớp son phân trên mạt cô gái điếm.
      Bạn tôi nói tiếp: Để điều tra có thật hay không , rất đợn giản . Bất kỳ người dân thường nào cũng làm được , chứ không cần đến nghiệp vụ , thanh tra . Bạn cứ vào các phòng hậu phẫu ,họ đều kể hết cho bạn nghe , vì bị bác sĩ cướp trắng trợn giữa ban ngày nên bức xúc , và vì bệnh nhân được đã mổ xong rồi , họ không còn sợ nữa !
      Kể câu chuyện trên đây , tôi tha thiết đề nghị bạn đọc ,các còm sĩ có biện pháp nào , hoặc liên hệ với các cơ quan chức năng ngăn chặn nạn ăn hối lộ trắng trợn trên đau đớn người bệnh của y , bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương

      Xóa
    2. Có những người biện hộ việc ĐÒI HỐI LỘ của bác sĩ . Nhưng các bạn thử tưởng tượng xem . Trong xã hội ai cũng ĐÒI BỒI DƯỠNG NHƯ BÁC SĨ . Tôi ví dụ cô bác nông dân , anh công nhân , chi quét đường . Ai bồi dưỡng cho họ . Không có bồi dưỡng , thì họ làm bậy bạ chắc ?. Các chiến sĩ bộ đội bán vũ khí để tự bồi dưỡng cho mình chăng ?. Công an , kiểm sát viên . quan tòa mỗi vụ án cũng đòi hối lộ thì xã hội sẽ ra sao ???.

      Cái tác hại vô cùng nguy hiểm của chế độ độc đảng toàn quyền là nó đẻ ra nạn tham nhũng tran nan , Làm băng hoại đạo đức của con người

      NHƯNG NGUY HIỂM HƠN LÀ NÓ LÀM NGƯỜI DÂN QUEN DẦN , RỒI "CHAI LÌ" VỚI VIỆC ĐƯA HỐI LỘ , CHẤP NHẬN VIỆC ĐÓ NHƯ MẶC ĐỊNH , VÔ CẢM VỚI TIÊU CỰC .RỒI CÒN THÔNG CẢM VỚI NGƯỜI ĐÒI HỐI LỘ như bạn nguyen thu ở trên .

      Chính cái xã hội xuống cấp như hiện nay ở VN lỗi lớn là lãnh đạo cs . Nhưng chính chúng ta đã bị họ thuần hóa ,chấp nhận , vô cảm tiêu cực và đang tiếp tay cho tham nhũng làm xã hội càng thêm đồi bại !!!

      Xóa
  3. Một đứa trẻ ranh vắt mũi chưa sạch đang è cổ đóng góp cho chú phỉnh 550 ngàn cụ mượt

    Trả lờiXóa
  4. Thể chế đang hết tiền

    Trả lờiXóa
  5. Bòn rút của dân không từ thứ gì, không chừa một ai

    Trả lờiXóa
  6. Bà TT có biết hàng trăm thứ chi phí mỗi ngày của người LĐ không ? Trong khi khoảng 120 ngàn VND mua được con gà ta 2 kg ,bà có biết người ta nuôi trong bao lâu và có lãi bao nhiêu trong số 120 ngàn sau khi đã trừ mọi phí chưa kể dịch bệnh chết cả đàn ai chịu .Miệng quan CS - trôn trẻ!

    Trả lờiXóa
  7. Sự vụ lùm sùm quá,khiêm Mỗ tôi thấy u minh triển tàng quấy:
    01.Mỗi"Dự án"chủ xị cần đặt mục đích tối thượng,nguyên tắc nhân bản khả dụng,phương pháp tiến hành tối ưu,các hệ lụy,trách nhiệm đương đảm(Bồi hoàn thiệt hại,nghỉ nhà mát,dựa cột ngậm thuốc tiên....),khi nhà hiểm-Thực chất là doanh nghiệp NN nương vận thể chế bế Dân sinh, mới hôm qua dùng tiền con đỏ cài cắm nơi mô,thâm thủng,thu hồi như nao?,nay cờ bạc hơn phưn nhõn chiếu bảnh chọe sao đang.
    02.Ùa thì đành cạn đạn viễn cảnh"Cẩu cắn váy zách",mờ cu đen ngậm điêu linh,thời mục đích thượng thặng cần dành các ông Chủ đầu đầy thuế phí chờ khi đóng thuế thở ngoan bài tiết,u minh bỏ áo mũ cân đai dông cày đường kiếm bủ cơm bụi như cỏ xem có lìa tạng gốc cây hôn nhể-Zậy chớ húng tăng 05 U$ mờ bùn Qua lộn môn.
    03.Nhà hiểm chơi không đẹp-Tòi 11%,04% các năm trước ăn chia gá Gv thu bộn ép cổ học trò tự ngiện....Nây hiểm nguy tan nâng cấp thu cỡ 12,15 tháng-Đã lãi vô vàn,phúng điếu mộng hay,ngân chí nhỏ gửi anh bình nên lãi nờ tính zô đâu?,vịt sơn ,lượng,khú minh chớ lừa bần mạt kẻo Phật bực vẩy thiên thai tịt kiếp luân hồi biến cất bẩn bùn nhơ thương đau rủa nguyền.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Thị Minh có là dân đâu mà biết cái khổ của người dân. Ngồi cao vút ở trên đó thì nói thế nào chẳng được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Của cải không ở trên trời rơi xuống được !. Quản lý lỏng lẻo , tham nhũng , đục khóe tàn phá đất nước . Để nuôi bộ máy CỒNG KỀNH của chế độ lãnh đạo cs chỉ còn cách nghĩ ra các loại PHÍ và THUẾ . Những mặt hàng họ độc quyền như điện , xăng dầu thì chỉ có đắt nhất thế giới, chứ đừng mong giảm .

      NHÂN DÂN VN CỨ " HÃY ĐỢI ĐẤY !". CÒn NHIỀU PHÍ và THUẾ NỮA !

      Xóa
  9. loài người văn minh , tôi không thể nói hết ra được nhưng có thể quý vị sống dưới chế độ CThế mới thấy thằng " Tư bản đang giẫy chết " nó ngu hơn cái bọn " Thiên đàng CS " ,thằng tư bản thì phải lo cho người dân mọi thứ , từ chi phí học đường đến chi phí y tế và ngay đến cái ăn , cái ở . Còn thằng CS thì sao một chủ nghĩa cho là của dân do dân và vì dân thì bọn lãnh đạo bốc lột vơ vét của dân không chừa 1 thứ gì , ngay cả cái quyền được nói lên cái đúng sai cũng bị cho là phản động và phải vào tù ...nhiều thứ phải nói là vô cùng dã man và lạc hậu với XH NXH đều biết . Tôi xin nói về chế độ Tư Bản mà tôi đang sống đễ quý vị có cái nhìn và hiểu rõ hơn hầu có những hành động , xây dựng hay thế nào đó đễ cho cái XH gọi là thiên đường CS được phần nào tốt đẹp hơn hay chí ít con người sống trong XH ấy không giống như những con cừu .
    Xã hội Tư Bản ( Úc ) , tôi đang sống . khi mỗi đứa trẻ sinh ra thì đã có ngay tiền sữa và đươc cho 2.500 đôla , khi lớn lên đi học không phải trả chi phí , cho đến bậc đại học thì sinh viên đươc chính phủ cho vay tiền học đến ra trường , SV không phải lo lắng gì về tiền hoc , chỉ khi nào ra trường có việc làm thì lúc đó sẽ lại cho CP theo phần trăm của số lương mỗi tháng ( cái nầy tôi không đễ ý nên không biết bao nhiêu ) . Mỗi người dân khi đi làm đều đóng thuế theo phần trăm số lương mình lãnh , làm lương cao thì sẽ đóng nhiều , còn lương ít gọi là trung bình thì cũng không có đóng bao nhiêu thậm chí còn thêm trợ cấp ( lợi tức thấp ) . Khi không có việc làm ( trong tuổi lao động ) , gọi là thất nghiệp thì có tiền trợ cấp thất nghiệp cho cuộc sống , vì vậy người dân trong XH tư bản nói chung không lo gì đến cái ăn , cái ở và cái bệnh cả ( cái đó đễ nhà nước lo ) . Trong phạm vi nầy tôi chỉ nói 1 số việc cơ bản , chứ thật ra còn rất nhiều phúc lợi mà người dân được hưởng , trong đó người dân luôn là người ăn gian chính phủ , nếu quý vị nào có thân nhân quen biết đang sống ở Úc thì hãy kiểm chứng lời tôi kể , cũng như có thắc mắc gì thì hãy gởi lời comment tôi sẵn sàng đối đáp .
    Xin nhắc lại , mọi thứ trong cuộc sống từ cái ăn , cái học , cái y tế người dân không phải chi lo nhé , chỉ lo làm sao đễ dư dã giàu có thôi . Kính chào quý vị .
    Sự Thật Australia .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều bạn Nặc danh19:35 Ngày 21 tháng 09 năm 2015 kể về xã hội "tư bản giãi chết" Úc tôi tin là sự thật . Không vậy thì tại sao hàng ngàn người VN đã liều mình giữa đại dương để được định cư ở Úc.

      Bạn có biết không ,ở VN quan chức cs còn có cuộc sống sướng hơn dân Úc cơ . Còn tầng lớp cần lao chỉ hưởng cuộc sống hạnh phúc trên môi của quan chức thôi .

      Của cải không từ trên trời rơi xuống . Cứ tham nhũng đục khoét lấy gì nuôi bộ máy "CỒNG kỀNH" của đảng ?. đã có câu trả lời: PHÍ , THUẾ .V.V.V NHÂN DÂN VN HÃY ĐỢI ĐẤY !!!

      Xóa
    2. Cái thằng Brunei cũng khốn nạn không kém. Ai đời nó cứ cấp nhà cho toàn bộ dân chúng! Nó làm thế dân đâm ra lười. Phải nỗ lực tham nhũng ăn cắp mới có tiền mua nhiều biệt thự chứ?

      Xóa
    3. Phạm Gia Nhườnglúc 06:40 22 tháng 9, 2015

      Nói như Tổng Bí thư tương lai trong tư duy Nhóm lợi ích, tư duy giáo điều , khôn cứng , bè cánh, ê-kíp mà NPT dự kiến : Nhân sự Phạm Quang Nghị cho rằng phải bắt dân lăn lộn cơ hàn hết cỡ lo lấy mà sống, đừng ỉ lại Nhà nước?!!!

      Xóa
    4. Đương sự nghị-cờ bạc thanh hóa đểu,đoản vừ nhừ cớt nao có xiền để mọn Dân ỉ măt chúng nhể.Vô lại bung biêng ngủm hố trồ hè.

      Xóa
  10. Tien gi roi cung chui vao cai tui 'ho lo' khong day cua chung no ca.
    Cu tham nhung vang mang, thieu thi lai tang tiep cac loai thue phi la xong

    Trả lờiXóa
  11. Ở VN giờ tất cả là tiền! Nói nhăng nói cuội lý tưởng cỡ nào cũng chỉ vì tiền mà thôi!

    Trả lờiXóa