Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng thề sẽ tăng tốc độ ngăn chặn suy thoái trong Đảng

Khai mạc Hội nghị Trung ương 4 của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng này và đề ra nhiệm vụ chống 'tự diễn biến', 'tự chuyển hoá' trong nội bộ vì đây là vấn đề hệ trọng và cơ bản.
'Chống suy thoái nhưng chưa có đột phá’
Ông thừa nhận 'tình trạng suy thoái, ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hoá’ vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường.
Giáo sư Nguyễn Phú Trọng coi nhiệm vụ “ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” là trọng tâm, theo các báo Việt Nam tường thuật về Hội nghị Trung ương 4 Khóa XII tại Hà Nội hôm 8/10.
Về tình hình đất nước, ông Nguyễn Phú Trọng thừa nhận còn nhiều lĩnh vực thiếu “đột phá” hoặc chưa có chuyển biến gì rõ rệt:
“Đổi mới, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN còn chậm, chưa có bước đột phá về huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phát triển theo tín hiệu và cơ chế thị trường.
Trong xây dựng, phát triển đất nước, một bộ phận cán bộ lãnh đạo, quản lý nắm giữ khối lượng tài sản, nguồn vốn lớn của tập thể, của Nhà nước, đó là môi trường để chủ nghĩa cá nhân, vụ lợi, thực dụng phát triển - Văn kiện của Trung ương Đảng CSVN
“Chưa tạo được sự chuyển biến rõ rệt trong cải cách căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học - công nghệ, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, công nghệ kết nối mạng.”
Nhìn chung, bài diễn văn của TBT Nguyễn Phú Trọng đặt ra nhiều câu hỏi cho chính Đảng và hệ thống chính trị hơn là có gợi ý rõ rệt về giải pháp:
“Những nhóm giải pháp nêu trên đã chính xác, đủ mạnh và khả thi để làm chuyển biến tình hình chưa?”.
Cả hai lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc đều nhấn mạnh cách 'dùng Đảng trị Nước'
“Cần bổ sung thêm giải pháp nào, nội dung từng nhóm giải pháp cần lưu ý thêm vấn đề gì?”.
“Những giải pháp nào chúng ta có thể tổ chức thực hiện ngay; những giải pháp cần có thêm quy định, hướng dẫn thì cách thức tổ chức thực hiện thế nào?” ông Trọng tự hỏi.
Các giải pháp, định hướng nếu có, theo GS Trọng, vẫn là mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.
Ông nói: “Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam,…Xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta.”
Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ bạo lực nội bộ nghiêm trọng như nổ súng bắn chết bí thư tỉnh ủy Yên Bái, và khiếu kiện đông tới hàng nghìn người ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh đòi tập đoàn Formosa rời Việt Nam sau khi xả thải gây nhiễm độc biển.
Sự kiện ông Trịnh Xuân Thanh, cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang bỏ trốn biệt tăm cũng khiến dư luận chú ý đến các vấn đề nội bộ của Đảng và chính quyền tại Việt Nam.
'Chủ nghĩa cộng sản tốt hơn dân chủ'
Sau Đại hội 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam hồi tháng 1/2016, GS Nguyễn Phú Trọng được báo chí quốc tế mô tả là “nhà lý luận 71 tuổi tái đắc cử làm người đứng đầu đảng và cũng thực tế là người đứng đầu bộ máy chính quyền”.
Trang Guardian ở Anh và South China Morning Post ở Hong Kong khi đó đều trích lời của GS Trọng cho rằng “chủ nghĩa cộng sản tốt hơn nền dân chủ” (communism is better than democracy).
Tại nước láng giềng Trung Quốc, lãnh tụ Đảng Cộng sản, ông Tập Cận Bình trong mấy năm qua đã thực hiện chiến lược 'dùng Đảng trị Nước' và tung ra các chiến dịch 'đả hổ diệt ruồi' nhắm vào các nhóm đối thủ.
Trong động thái tương tự, TBT Nguyễn Phú Trọng đã nêu cao ngọn cờ chống tham nhũng và sau khi thay đổi chính phủ hồi giữa năm, ông chỉ đạo giải quyết sáu 'đại án tham nhũng' theo báo chí Việt Nam.
Hôm 1/10 vừa qua, phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo chống tham nhũng, GS Trọng nói sẽ đem "sáu vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp ra xét xử sơ thẩm từ nay đến cuối năm 2016 và trong quý 1/2017".
Đó là các vụ xảy ra tại Công ty In, Thương mại và Dịch vụ Agribank, Tổng công ty Xây dựng đường thủy Việt Nam, Công ty Cổ phần Dệt Quế Võ và Chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển Bắc Ninh, Công ty TNHH Một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin.
Ngoài ra là vụ tại Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Ngân hàng Công thương Việt Nam- Chi nhánh Tp.HCM, và tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Đại Dương, theo báo Việt Nam. (BBC)
-----------

47 nhận xét:

  1. Trước khi khai mạc Hội nghị TƯ 4 Khóa 12 để “CHỈNH và ĐỐN” đảng csVN, TBT Nguyễn Phú Trọng đang phải đối diện với những vấn đề gì?
    Chỉ tính riêng từ ngày 2/4/2016 tới ngày 2/10/2016, tức 6 tháng tròn, đã xẩy ra ít nhất 6 sự kiện động trời mà trong lịch sử 81 năm tồn tại của đảng csVN chưa từng xẩy ra, đó là:
    1. Formosa Hà Tĩnh đầu độc Biển Miền Trung trên một chiều dài hơn 300 km, gây nên Đại thảm họa Môi trường chưa từng có tại Việt Nam và khu vực Đông nam Á. Hậu quả là sau 6 tháng, đã có hàng trăm ngàn đến hàng triệu gia đình ngư dân vùng bị nạn không còn đường sống, môi trường và biển miền Trung bị đầu độc nặng nề;
    2. Hai chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Việt Nam bị rơi trên Biển Đông không rõ nguyên nhân, dẫn tới cái chết lãng nhách của 10 Sỹ quan – Kỹ thuật viên không quân thuộc hàng tinh nhuệ nhất của đất nước, trùng với dịp quân đội Trung Quốc đang tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Sa (?);
    3. Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, tại Tỉnh Yên Bái đã có 4 cái chết của những CB-đảng viên cộm cán nhất của tỉnh Yên Bái và Quân khu 2: Đó là cái chết không bình thường của Thiếu tương “phụ trách Tư Lệnh QK2” Lê Xuân Duy, sau đó là vụ 3 đồng chí bắn nhau (hay bị bắn) gồm BÍ thư Tỉnh ủyYên Bái Phạm Duy Cường, CT HĐND Tỉnh Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn và Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái Đõ Cường Minh…Chưa bao giờ, tính mạng và môi trường làm việc của cán bộ cao cấp của đảng CSVN lại bị đe dọa như vây (?)
    4. Vụ Phó CT, Tỉnh ủy viên – Đại biểu QH tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đang trong tầm ngắm để mở đầu chiến dịch “Diệt Ruồi - đả Hổ” được đích thân TBT Nguyễn Phú Trọng khởi xướng… Nhưng oái oăm thay TXT đã cao chạy xa bay, không những thế, quan chức CS hàng đầu tỉnh HG này khi ra nước ngoài đã cùng với blogger Người Buôn Gió công khai các tài liệu mật liên quan tới cá nhân và người đứng đầu đảng csVN, tuyên bố từ bỏ đảng vì không tín nhiệm cá nhân TBT Nguyễn Phú Trọng và nhiều chi tiết hay ho khác…(?)
    5. Cuối tháng 9/2016, gần 600 bà con Giáo dân Quỳnh Lưu, Nghệ An đã bắt đầu quá trình khởi kiện Formosa Hà Tĩnh, đòi bồi thường thiệt hại do vụ đầu độc biển Formosa đã gây ra, đồng thời đòi tống cổ Formosa HT ra khỏi Việt Nam, trả lại môi trường biển trong sạch cho người dân sinh sống! Đây là loạt pháo mở đầu cho cuộc trường chinh nhằm loại bỏ Formosa Hà Tĩnh và các thế lực tàn bạo ra khỏi Việt Nam, giành lại quyền sống trong sạch và tự do cho mọi người Việt Nam;
    6. Ngày 2/10/2016, hơn 10.000 Giáo dân Kỳ Anh,hà Tĩnh đã biểu tình Ôn hòa nhưng Kiên quyết, với yêu sách rõ rang đòi tống cổ Formosa Hà Tĩnh ra khỏi Việt nam và Trả lại Biển sạch cho nhân dân Việt nam làm ăn sinh sống! Đây là một yêu cầu sinh tử đối với người dân, khi mà thảm họa do Formosa gây ra không những cướp đi cuộc sống của thế hệ hiện tại mà còn gây di họa lâu dài! Trước áp lực của nhiều ngàn người dân, lực lượng “thanh kiếm và lá chắn, còn đảng còn mình” đã phải lột quân phục bỏ chạy thoát than, lần đầu tiên tỏ rõ trạng thái tinh thần bất an của những con người vốn lương thiện bị ép làm điều ác …!
    Không biết ngài TBT đảng CSVN đã có kế sách gì để giải quyết rốt ráo hậu quả của 6 sự kiện này hay không, nhưng nhìn chung, 6 sự kiện tuy xẩy ra riêng rẽ nhưng có cùng một nguồn gốc. Chúng là những sự kiện báo trước một cái kết thảm hại của đảng csVN! Về tầm vóc tư duy, năng lực và cá tính quản trị , Nguyễn Phú Trọng chỉ là một viên thư lại làng nhàng, chỉ hơn Nông Đức Manh Cần một chút ít về học thức…tuyệt nhiên không cóđủ bản lĩnh và khả năng xử lý đúng và kịp thời cả loạt sự kiện khủng hoảng này. Hơn nữa, các khủng hoảng này xẩy ra do bản chất của thể chế và chính quyền, nên dù có cá nhân xuất chúng cũng không thể hóa giải theo kết cục “đôi bên đều thắng” được!
    Vậy nên tôi chỉ muốn nói toẹt ra cho ông Nguyễn Phú trọng nghe rằng hãy thôi diễn trò “chỉnh với đốn đảng” của ông đi… Một ngày họp của các ông tốn hết bao nhiêu tiền thuế của dân? Bây giờ hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn ngư dân không biết trông cậy vào đâu mối buổi sang…Đừng vờ vĩnh nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉnh đốn thế chó nào được vì bản thân tay Lú này cũng là 1 kẻ thoái hóa biến chất, tham nhũng của Formosa bức tương hcm bằng vàng 9999 50 kg trị giá hàng trăm tỷ đồng, chạy theo tàu mà bỏ rơi dân VN.

      Xóa
  2. Độc đảng thì chỉ hủ lậu!
    Tại sao đcs hồi trước có vẻ tốt? Theo cách nào đó, họ tham gia xã hội đa đảng (với các đảng của chế độ Việt Nam từ 1930), và cố gắng chứng tỏ mình là người tốt, được đông đảo nhân dân ủng hộ.
    Đó là cái đúng, cái hay của xã hội đa nguyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải do "một bộ phận không nhỏ" cán bộ đảng "tự diễn biến", "tự suy thoái" đâu, mà đó mới CHÍNH LÀ BẢN CHẤT THẬT CỦA ĐẢNG CSVN đấy.
      NGUYÊN NHÂN TỰ DIỄN BIẾN, TỰ SUY THOÁI "BIẾN CHẤT?" là gì?
      Phải chăng trước kia đảng "ta" là tốt, bây giờ suy thoái biến chất nên mới xấu?
      Xin thưa rằng: không phải bản chất của đảng csVN là tốt đẹp, là cách mang; một khi mọi người chịu mổ xẻ hiện tượng để tìm nguyên nhân.
      tại sao trước đây (phải nói rõ là trong thời buổi chiến tranh- khi mà đảng chưa nắm trọn được quyền bính trên cả nước),thì đa phần cán bộ đảng viên có vẻ tử tế, cán bộ đảng không dám tham ô hối lộ tham nhũng và ít cửa quyền, sống bình dân hơn hiện nay?
      Xin thưa, Vì lúc bấy giờ, mục tiêu cao nhất của đảng là giành cho kỳ được toàn bộ chính quyền từ người cầm quyền cũ vào tay mình để cai trị toàn bộ dân tộc trên toàn bộ lãnh thổ-nên đảng phải tìm cách mị dân, người cầm đầu đảng phải cố gắng "nhịn" cơn thèm vật chất và quyền lực cá nhân được mức độ nào hay mức độ đó để tạo uy tín lôi kéo dân chúng.
      BẢN CHẤT CỦA ĐẢNG CS LÀ CƯỚP QUYỀN BẰNG BẠO LỰC SÚNG ĐẠN BẮN GIẾT chứ không dám thi tài cạnh tranh với các đảng phái khác để dân tự do lựa chọn bằng lá phiếu bầu lên, DO ĐÓ, ĐẢNG PHẢI ĐƯA RA CÁC KHẨU HIỆU "GIẢI PHÓNG DÂN TỘC";"CHỐNG XÂM LƯỢC";"GIẢI PHÓNG GIAI CẤP"... ĐỂ MÊ HOẶC LÔI KEO NGƯỜI DÂN tham gia vào công việc bắn giết CƯỚP LẤY QUYỀN CHO ĐẢNG.
      Vì vậy, khi CƯỚP ĐƯỢC QUYỀN RỒI THÌ NGỒI LỲ TRÊN NGAI VÀNG QUYỀN LỰC BẰNG GIỮ ĐỘC TÀI ĐẢNG TOÀN TRỊ, XIỀNG XÍCH CÙM KẸP NGƯỜI DÂN , bằng việc thủ tiêu các đảng phái, thủ tiêu tất cả các quyền tự do dân chủ, tước bỏ quyền con người của người dân bằng độc đảng, cấm đa đảng, cấm tam quyền phân lập, bắt quân đội và công an phải phục vụ và trung thành với riêng đảng cầm quyền, cấm các hội đoàn, cấm tự do ngôn luận, cấm biểu tình (kể cả ôn hòa)....TẤT CẢ LÀ ĐỂ BIẾN NGƯỜI DÂN THÀNH TẦNG LỚP NÔ LỆ CỦA ĐẢNG; ĐỂ ĐẢNG GIỮ ĐỊA VỊ ĐỘC TÔN GIỮ ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI RIÊNG CHO KẺ CẦM QUYỀN.
      DO BẢN CHÂT NHƯ VẬY, NÊN KHI GIÀNH ĐƯỢC TOÀN QUYỀN CAI TRỊ NGƯỜI DÂN TRÊN CẢ NƯỚC RỒI, THÌ ĐẢNG MỚI BẮT ĐẦU BỘC LỘ BẢN CHẤT LƯU MANH CỦA ĐẢNG RA: ĐỘC TÀI, THAM NHŨNG, TAY SAI BÁN NƯỚC CHO CS QUỐC TẾ - điều này không có gì lạ, mà nó là THUỘC TÍNH CỦA TẤT CẢ CÁC ĐẢNG ĐỘC TÀI chứ không phải do đảng viên cán bộ trong đảng bị "thoái hóa biến chất" mà "tự diễn biến";"tự chuyển hóa" hay do "diễn biến hòa bình?" của "các thế lực phản động?" trong và ngoài nước gây ra.
      Vì vậy, nếu nói "tự diễn biến";"tự chuyển hóa" trong đảng, tức là ngụy biện bản chât của đảng nhằm chạy tội cho đảng csVN để đánh lừa người dân rằng đảng của chúng tôi có bản chât là tốt, do "suy thoái";"biến chất" của "một bộ phận không nhỏ" trong đảng nên đảng mới chuyển từ một đảng "tôt?" như trước kia, trở thành một lũ lưu manh, mất dạy, đểu cáng, và khốn nạn như hiện nay?
      (Lù A Sếnh-CCB QK2)

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 06:19 12 tháng 10, 2016

    Cùng là họ Nguyễn cả, nhưng ông Tổng đời nay quyết tâm chống ông Trạng đời xưa?
    Thôi thế là cũng hết nhẽ.
    Ông quyết chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ đảng quang vinh của ông?
    Hơi thở cuối cùng của ông sắp trút ra rồi?

    Trả lờiXóa
  4. Ông Tổng muốn cò ngao tranh nhau , các ủy viên trung ương đấu tố nhau để ông hưởng thế ngư ông đắc lợi .

    Thay vì đã hổ diệt ruồi , ông Trọng dụng chiêu bài " đấu tố " để phát huy quyền lực .

    Kẻ thâm hiểm rụt rè như ông Trọng chỉ khiến cho đảng loạn , nhà nước loạn và dân khổ .

    Thập kỷ năm mươi của thế kỷ trước đấu tố Cải cách ruộng đất phá nát cương kỷ đạo Đức xã hội đưa đảng lên nắm chắc quyền lãnh đạo dài hạn độc tài .

    Sáu mươi năm sau , hôm nay chính Tổng bí thư đảng Nguyễn phú Trọng chính thức khai mào nghị quyết " đấu tố " trong giai cấp lãnh đạo đảng .

    Cầm dầu sao khỏi dính tay . Có ông lãnh đạo đảng nào dám tuyên bố mình sạch để vạch kế hoach chấn chỉnh triệt để . Cuộc đấu tố này xem ra khác chi một canh bạc liều mạng , ông Trọng móc toàn bộ những gì đảng có đặt cược cuối cùng .

    Con sóng thần đấu tố lãnh đạo đầu não cộng sản lần này hẳn sẽ quét sạch đảng . Sinh mạng nhỏ nhoi và danh hảo Tổng bí thư cũng khó bề tồn tại .

    Quả bom hạt nhân phi đạo đức trong lòng đảng được ông Trọng châm ngòi . Xem ra ông cũng đáng được khen ngợi hành động diệt Đảng cứu dân . Lú cũng có giá trị của cái lú chính là đây .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  5. Có thể,trong suy nghĩ của lão lú,tay Trịnh Xuân Thanh công khai chưởi lão là do...Việt Tân xúi giục.

    Trả lờiXóa
  6. Xem ra bác cả càng chống càng tăng tốc độ lú thì có

    Trả lờiXóa
  7. Thề thốt cái giề . Suy thoái nặng rồi , có thổi ống đu đủ vào đít cũng không cất cánh được đâu cả lú ơi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui thề nếu tui nói dối thì 2 đầu gối tui bằng nhao

      Xóa
  8. MỘT BẠN HỌC ,ĐẠI HỌC TỔNG HỢP VỚI TRỌNG ;Khuyên :Thôi đi Trọng ơi ,mình tuổi già lực kiệt rồi ,ham hố quyền lực mần chi cho khổ .Ngày trước nó mần chi được -Chủ,thì mần được chi.?Mi có nghe được dân họ chửi mi như chùi cho không ?Nhục ,nhục đến thế là cùng ,Trong a .Nên cáo lão về quê cho đỡ nhục Trong nha .

    Trả lờiXóa
  9. Chả trách bác cả vào bộ công an để bắt đảng viên suy thoái đấy

    Trả lờiXóa
  10. neu cu giu cai co che dang tri nay thi chong duoc cai ba van

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ cha nó chính nó chứ còn ai , thằng đã làm thằng đang làm đều là bán nước cả.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Phú Trọng đã thề...
    Thừa nhận nhiều vấn đề...
    Nhưng có một vấn đề
    Mà ông không nhận thấy
    Quy luật của tự nhiên
    Sinh- Trụ rồi Hoại- Diệt.
    Đảng cộng sản Việt Nam
    Không ngoài quy luật ấy
    Nhưng do sự vô minh
    Và lòng tham vô hạn
    Mà ông chống 'diễn biến',
    'Chuyển hoá' trong nội bộ
    Tuổi đã ngoài 70
    Thân thể đang già nua
    Trí tuệ đã não hoá
    Lực ông bất tòng tâm
    Mà cố tham quyền lực
    Quyền độc tài, độc đảng
    Thật vừa Lú vừa Ngu
    Tổng bí thư Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  13. Ông này già quá và hình như đã lú lẫn (mặc dầu có những người ở tuổi 80 vẫn còn sáng suốt và rất phong độ !) VỀ NGHĨ HƯU ĐI ÔNG,ĐỪNG NHƯ THẾ LỚP TRẺ COI THƯỜNG LẮM !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và chính Ông, Ông từng nói rằng Luật pháp là “thể chế hoá cương lĩnh của đảng”, các quyền lực chính quyền được “phân công nhưng thống nhất về chính trị”, nghĩa là cả lập pháp, hành pháp và tư pháp đều thống nhất ở sự lãnh đạo của đảng, cuả Ông. Có nghĩa là Quốc Hội, Chính Phủ hay Toà án đều nằm dưới đảng, không có lệnh đảng thì không cái gì có giá trị hiệu lực. Triệt tiêu Quyền bây giờ có nghĩa là triệt tiêu đảng. Đó là điều không thể xảy ra. Đó là điều mà có thể Ông không muốn và nếu muốn chưa chắc thực hiện được, bởi vì không có gì khó hơn là tự từ bỏ quyền lực.

      Xóa
  14. Vẫn với tư duy giáo điều , bảo thủ hạng nặng : Càng ngăn chặn - càng suy xụp , tăng tốc độ ngăn chặn là tăng tốc suy xụp! Vậy thì dân chúng tôi cảm ơn ông Lú nhều nhều nha!

    Trả lờiXóa
  15. Vẫn với tư duy giáo điều , bảo thủ hạng nặng : Càng ngăn chặn - càng suy xụp , tăng tốc độ ngăn chặn là tăng tốc suy xụp! Vậy thì dân chúng tôi cảm ơn ông Lú nhều nhều nha!

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ anh cả, anh tiêu diệt hớt đứa lào lệch sóng vứi anh đuê

    Trả lờiXóa
  17. Chuyển hóa là biểu hiện theo thực tế: đạo đức chuyển hóa, văn hóa chuyển hóa, tình người chuyển hóa, quan chuyển hóa theo quan, dân chuyển hóa theo dân, già chuyển trẻ cũng chuyển hóa ...Do đâu vậy!? Ngăn chặn cái khỉ khô! Cái thế chung nó muốn phá toang đê hổng mà mồm miệng giáo điều, sáo rỗng, láo toét, mơ màng.

    Trả lờiXóa
  18. Cả lú vào công an dể trả món nợ ân oán giang hồ với Dũng chăng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhớ không nhầm 3x có thời làm Thứ trưởng Bộ côn an.

      Xóa
  19. Khổ nhất là mình không hiểu mình! nhục nhất là người ta chửi mình mà mình không hiểu! xét cho cùng thì một anh học trò già mà chưa có một tý thực tế nào thì nên biết mình là ai chứ? buồn thay!

    Trả lờiXóa
  20. Thề với thốt? Đột tử giữa chừng là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  21. Có thể nói VN không còn chế độ Cọng Sản khi nhìn vào cách sống của đa số quần chúng , cũng chẳng có gì sai . Nhưng đúng nhất VN từ một nước chuyên chính bao cấp do đảng cọng sản lãnh đạo tự diễn biến , tự chuyển hoá thành một chế độ tư sản độc tài , độc đảng .

    Ban tuyên giáo trung ương vẫn cố tránh né vòng vo , không dám xác nhận Đa số đảng viên và quần chúng đã không còn tin tưởng ở nhãn hiệu Mác , Lê nin , và tinh thần HCM do đảng tuyên truyền hàng ngày , hàng tháng , hàng năm . Không thể tiếp tục lừa dối , miệng mồm trọn mỡ , đảng đành phải chuyển hướng từ dụ khị sang đấu tranh thanh trừng .

    Muốn làm gì cũng cần có tiền , có vây cánh đàn em trung thành . Ở giai đoạn ngân sách tham thủng , nguồn tiền cạn kiệt , làm ăn thất thoát thua lỗ , ông Trọng chỉ dựa vào Tuyên giáo mà đâm toạc túi cơm của nội thù trong đảng , e rằng ông phải đón nhận sự thất bại không tưởng .

    Vì miếng cơm chung , các ủy viên trung ương đảng bị ông dụ khịa sẽ không đánh chuột để giữ đảng , bầu cho ông tiếp tục ngồi yên ở ghế TBT . Hòm nay ông phản bội , muốn điểm danh các phe nhóm tự diễn biến , tự chuyển hoá , hậu quả phản bội này buộc thành phần ly khai đảng sẽ tăng lên , các thế lực lợi ích nhóm quân đội và công an sẽ kết nối chặt chẽ chống lại ông để sống còn .

    Dầu cho ông nắm chức quân ủy trung ương , cầm đầu ban nội chính , bí thư công an đầu não ông vẫn bị đơn độc và cô lập bởi những cận thần sát nách .

    Bản thân tập thể đảng đã 20 năm tự diễn biến tự chuyển hoá chứ không riêng cá nhân đảng viên nào . Cứ nhìn vào dinh thự hoành tráng của ông Lê khả Phiêu , Nông Đức Mạnh , mới thấy được tinh thần cung phụng trong sự tự diễn biến , tự chuyển hoá của các đàn em Uỷ viên trung ương cấp bộ , cấp cục trưởng . Nếu không có tinh thần tự diễn biến , tự chuyển hoá trong đầu của hai ông nguyên TBT thì không thể có những danh thự tráng lệ này . Làm sao từ những đảng viên vô sản trong suốt 25 năm đổi mới có thể trở thành những chủ nhân ông cơ ngơi giàu có , những tư bản đỏ tiền tỷ dollar !

    Đương nhiên ,không nhờ tài năng , cần cù nhưng nhờ nội lực hùng mạnh tự diễn biến và tự chuyển hoá của tập thể đảng mà được giàu có . Cá đảng viên ở mọi vị thế lãnh đạo phải bỏ đi lương tâm , nhân cách , đạo Đức và nguyên tắc đảng . Hy sinh đời bố để củng cố đời con là một mệnh đề cho đảng viên chạy trốn tội lỗi với lương tâm , mặc cho dân chúng khinh khi , nguyền rủa .

    Ông lú , ông chỉ thấy một lực lượng hậu thuẩn hứa hẹn của Tàu , ông quên mất tình đồng chí . Ông háo danh lợi cho riêng ông , ông xúi dục bầy chuột đồng chí cắn nhau , ông chẳng thương tiếc cái bình đảng . Hay ông muốn sớm lập công với Tàu sẵn sàng hy sinh đồng chí và cả dân tộc này ?

    Sự nguy hiểm của một lãnh đạo lú , mất nhân cách cần được phản tích một với những bằng chứng xác thực hơn . May ra mới đánh thức được các tướng lãnh quân đội , tướng lãnh công an thức tỉnh , hòng cứu vãn một dan tộc Việt đang đối diện với vực thẳm diệt vong từ phương Bắc .

    Trả lờiXóa
  22. Có thể nói VN không còn chế độ Cọng Sản khi nhìn vào cách sống của đa số quần chúng , cũng chẳng có gì sai . Nhưng đúng nhất VN từ một nước chuyên chính bao cấp do đảng cọng sản lãnh đạo tự diễn biến , tự chuyển hoá thành một chế độ tư sản độc tài , độc đảng .

    Ban tuyên giáo trung ương vẫn cố tránh né vòng vo , không dám xác nhận Đa số đảng viên và quần chúng đã không còn tin tưởng ở nhãn hiệu Mác , Lê nin , và tinh thần HCM do đảng tuyên truyền hàng ngày , hàng tháng , hàng năm . Không thể tiếp tục lừa dối , miệng mồm trọn mỡ , đảng đành phải chuyển hướng từ dụ khị sang đấu tranh thanh trừng .

    Muốn làm gì cũng cần có tiền , có vây cánh đàn em trung thành . Ở giai đoạn ngân sách tham thủng , nguồn tiền cạn kiệt , làm ăn thất thoát thua lỗ , ông Trọng chỉ dựa vào Tuyên giáo mà đâm toạc túi cơm của nội thù trong đảng , e rằng ông phải đón nhận sự thất bại không tưởng .

    Vì miếng cơm chung , các ủy viên trung ương đảng bị ông dụ khịa sẽ không đánh chuột để giữ đảng , bầu cho ông tiếp tục ngồi yên ở ghế TBT . Hòm nay ông phản bội , muốn điểm danh các phe nhóm tự diễn biến , tự chuyển hoá , hậu quả phản bội này buộc thành phần ly khai đảng sẽ tăng lên , các thế lực lợi ích nhóm quân đội và công an sẽ kết nối chặt chẽ chống lại ông để sống còn .

    Dầu cho ông nắm chức quân ủy trung ương , cầm đầu ban nội chính , bí thư công an đầu não ông vẫn bị đơn độc và cô lập bởi những cận thần sát nách .

    Bản thân tập thể đảng đã 20 năm tự diễn biến tự chuyển hoá chứ không riêng cá nhân đảng viên nào . Cứ nhìn vào dinh thự hoành tráng của ông Lê khả Phiêu , Nông Đức Mạnh , mới thấy được tinh thần cung phụng trong sự tự diễn biến , tự chuyển hoá của các đàn em Uỷ viên trung ương cấp bộ , cấp cục trưởng . Nếu không có tinh thần tự diễn biến , tự chuyển hoá trong đầu của hai ông nguyên TBT thì không thể có những danh thự tráng lệ này . Làm sao từ những đảng viên vô sản trong suốt 25 năm đổi mới có thể trở thành những chủ nhân ông cơ ngơi giàu có , những tư bản đỏ tiền tỷ dollar !

    Đương nhiên ,không nhờ tài năng , cần cù nhưng nhờ nội lực hùng mạnh tự diễn biến và tự chuyển hoá của tập thể đảng mà được giàu có . Các đảng viên ở mọi vị thế lãnh đạo phải bỏ đi lương tâm , nhân cách , đạo Đức và nguyên tắc đảng . Hy sinh đời bố để củng cố đời con là một mệnh đề cho đảng viên chạy trốn tội lỗi với lương tâm , mặc cho dân chúng khinh khi , nguyền rủa .

    Ông lú , ông chỉ thấy một lực lượng hậu thuẩn hứa hẹn của Tàu , ông quên mất tình đồng chí . Ông háo danh lợi cho riêng ông , ông xúi dục bầy chuột đồng chí cắn nhau , ông chẳng thương tiếc cái bình đảng . Hay ông muốn sớm lập công với Tàu sẵn sàng hy sinh đồng chí và cả dân tộc này ?

    Sự nguy hiểm của một lãnh đạo lú , mất nhân cách cần được phản tích với những bằng chứng xác thực hơn . May ra mới đánh thức được các tướng lãnh quân đội , tướng lãnh công an thức tỉnh , hòng cứu vãn dân tộc Việt đang đối diện với vực thẳm diệt vong từ phương Bắc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết rất hay, rất xác đáng.
      Trọng không hề lú, là một tên gian manh, biết thừa cncs chỉ là lừa đảo, nó chỉ là một tên bợm già giả lú để làm những trò đồi bại ăn gian, ù gian khi canh bạc csVN sắp kết thúc.
      (người trong cuộc- nguyên là sếp trên của nguyễn phú trọng)

      Xóa
    2. Bác ND.06:51 không biết câu tục ngữ này sao :
      "Nó lú nhưng chú nó khôn".Ở đây chú nó là giặc Tàu cộng
      'ma giáo' quỷ quyệt nhất thế giới ngày nay đó bác ạ !

      Xóa
  23. Giá lão đừng nói người ta không biết sự ngu dốt của lão

    Trả lờiXóa
  24. Trang Phạm viết Đào có đăng bài của Đông La. Nội dung bài viết là (tóm tắt)xã hôi ta đang sống do đảng lãnh đạo đều xấu không có ai tốt!Từ đó anh Đông La kêu gọi ủng hộ cái xấu ít!chao ôi một người có tấm lòng lý tưởng hóa như anh ĐL mà còn thừa nhận thế thì biết tin ai? dù sao cũng hoan hô ĐL vậy. Đấy, thưa TBT tôi cứ tưởng ĐL ca ngợi đảng không ngờ nó chửi đảng ./.

    Trả lờiXóa
  25. "Nhân sinh thất thập cổ lai hy" Sống được là đã "xưa nay hiếm" thế mà bác Trọng còn làm tướng đánh trận được? mà giặc toàn trai tráng cả? ví dụ như Trinh Xuân Thanh..vv Lại giống Bàng Đức thời tam quốc thôi! quan tài phải mang bên người luôn.

    Trả lờiXóa
  26. Khổ nhất là mình không hiểu mình! nhục nhất là người ta chửi mình mà mình không hiểu! xét cho cùng thì một anh học trò già mà chưa có một tý thực tế nào thì nên biết mình là ai chứ? buồn thay!

    Trả lờiXóa
  27. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói chỉ còn "chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt" tại Việt Nam.
    Ông John Kerry đề cập Việt Nam khi phát biểu tại một hội thảo về internet, Virtuous Circle, ở California hôm 10/10.
    "Chúng tôi đã mở cửa Cuba. Một trong những yếu tố trong ngoại giao của chúng tôi khi mở cửa Cuba là gia tăng sự tiếp cận internet cho người dân Cuba. Điều đó đang xảy ra. Không nhanh như chúng tôi muốn, nhưng đang xảy ra."
    "Bạn đến một nơi như Việt Nam. Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản. Chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ, mà John McCain và tôi đã dẫn đầu cùng nhau, dỡ bỏ cấm vận để có kinh doanh. Và nay không còn dấu vết của "chủ nghĩa cộng sản", theo nghĩa là một kế hoạch và lý thuyết kinh tế."
    "Ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt, có internet mà người dân được tiếp cận. Đó vẫn là một quốc gia độc đảng độc đoán, và không may là vẫn còn vi phạm nhân quyền, nhiều thứ khác, nhưng theo thời gian, đất nước này đang chứng tỏ thay đổi."
    'Thay đổi đang diễn ra'
    Ngoại trưởng Mỹ tháp tùng Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam ngày 23/5/2016Image copyrightGETTY IMAGES
    Image caption
    Ngoại trưởng Mỹ tháp tùng Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam ngày 23/5/2016
    Ông John Kerry đã nhiều lần nói điều tương tự về Việt Nam trong một số sự kiện gần đây.
    Hôm 4/10, khi thăm Brussels, Bỉ, Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại quan điểm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ "nâng các tiêu chuẩn" tại Việt Nam.
    Ông nói tiếp: "Tôi vừa quay lại đó với Tổng thống Mỹ loan báo việc mở Đại học Fulbright, hoàn toàn tự do về học thuật và sẽ đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam tại một đất nước hoàn toàn tư bản ngày hôm nay, không phải cộng sản."
    "Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam."
    Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam
    John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ
    "Bạn thấy chủ nghĩa độc đoán, một chính phủ độc đảng, và dĩ nhiên đó không phải là lựa chọn của chúng tôi."
    "Nhưng thay đổi đang diễn ra. Và lợi ích của những thỏa thuận thương mại này là chúng không đem lại cuộc đua xuống dưới, nếu được soạn thảo đàng hoàng, mà đem lại cuộc đua lên đỉnh cao."

    Trả lờiXóa
  28. Các bác U70 ơi. Ta học tập anh Trọng vào nghề công an kiếm ăn nhẫy

    Trả lờiXóa
  29. Chạy theo sau suy thái để chặn kẻ suy thái quay lại à?

    Trả lờiXóa
  30. Tai vạ nhất đó là CẢ TRỌNG đột quỵ vào lúc này ! Lũ còn lại đánh nhau phải bằng chết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nào bùm được lúc này sẽ trở thành Thập đạo tướng quân Lê Hoàn! Thời cơ có một!

      Xóa
    2. chẳng biết lũ còn lại đánh nhau như thế nào, tôi thấy cứ trọng chêt là dân mừng, tôi sẽ uống chai rượu Tây để dành bấy lâu chờ sự kiện độc tài sụp đổ.

      Xóa
  31. Tôi xin ghi lại ý kiến tại bàn nước của một nhóm anh em thiếu việc làm để các bác tham khảo nhé:
    Công bằng mà nói, ý tưởng "tăng tốc đẩy lùi tình trạng thoái hóa biến chất của đảng CSVN" của Tổng Bí thư Trọng là rất quý, rất tốt. Tốt cho cả dân, cho cả nước về mọi phương diện.
    Chỉ có điều Ông cùng TW có làm được không trong cái nhiệm kỳ còn 4 năm này.Nguyên nhân thì có nhiều. Nhưng đáng chú ý mấy cái như sau:
    *) Sự thoái hóa biến chất cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của bộ phận lớn và ngày càng rất lớn cán bộ đảng viên ( đồng thời là các quan chức các cấp các ngành) đã có từ ngày xưa, ít ra cũng từ khi đất nước thống nhất 1976.Chủ nghĩa cá nhân trong đảng đã phát triển thành chủ nghĩa " Lợi ích nhóm" cạnh tranh ngấm ngầm quyết liệt với chủ nghĩa Mác- Lê. Đến Thủ tướng Phạm Văn Đồng khi đó phải kêu lên: " Tôi là thủ tướng lâu nhất thế giới, nhưng cũng là thủ tướng bất lực nhất thế giới. Hôm nay tôi nói vấn đề này nhưng đến thằng cha Vụ trưởng là nó đã không nghe tôi rồi"!
    Rồi đến ông Đỗ Mười với khẩu hiệu nổi tiếng " Thu lấy mà chi, Đổi đất lấy công trình " đã thúc đẩy tham nhũng phát triển mạnh chưa từng thấy và không thể phanh được nữa.
    Ông TBT Lê Khả Phiêu đã phải đau xót mà nói rằng: Đảng ta bây giờ đã mắc trọng bệnh... Nếu cần thiết chúng ta sẽ thành lập một đảng CS mới, cách mạng hơn, trong sáng hơn".
    Đảng dưới thời cặp đôi: Đức Mạnh- Tấn Dũng tiếp tục lao giốc về lý tưởng, đạo đức lối sống. TW cũng muốn vực dậy bằng cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương..." nhưng nặng về hình thức hiệu quả không nhiều.
    Đến Nhiệm kỳ XI thì lý tưởng CS đã thực sự nhạt nhòa. Một tập hợp đảng viên như các cái xác không hồn. Tình trạng tham nhũng, lãng phí tiếp tục hoành hành. Những thành tưu đạt được chỉ đủ sống đạm bạc, phần tăng trưởng không đủ gánh nợ nần chồng chất...Cũng không cần thiết phải kể thêm những tiêu cực về mọi phương diện đã lấn át tích cực, thành tựu làm cho nước ta tiếp tục tụt hậu xa hơn các nước trong Khu vực. Căn bệnh này liệu có thể chữa được không khi nó mãn tính lâu đến gần nửa thế kỷ rồi còn gì?
    **) Cho đến bây giờ đảng đã ra không biết bao nhiêu NQ về " Nâng cao năng lực và sức chiến đấu..." nhưng có ăn thua gì đâu.Đấy, NQTW 4 (Khóa XI)tưởng thắng đến nơi rồi nhưng lại phải " Cầm cự". Đặc biệt có một ví dụ đáng buồn:Đạo đức HCM có một chữ " Chính" tức là Chính trực, thấy đúng thì phải bảo vệ, thấy sai thì phải đấu tranh một cách thẳng thắn, vô tư. Nhưng chính TW lại đấu tranh " sau lưng". Toàn Đảng, toàn dân đều biết ông Tấn Dũng mắc khuyết điểm nghiêm trọng, ở các nước văn minh là phải từ chức hoặc bị cách chức, truy tố nhưng chính TW không dám chỉ mặt gọi tện, lại gọi là Đ/c X. Vì thế mà người dân cho rằng TW không thực sự học tập và làm theo...Tất nhiên, tình trạng đó làm cho các cấp ủy đảng cấp dưới cũng chỉ "HỌC" đối phó mà thôi.
    ***) Bây giờ " Lý tưởng lợi ích nhóm để tăng của cải- Lý tưởng đồng tiền..." trong thực tế đã thay lý tưởng của đảng. Không dễ gì xóa được hoặc khôi phục được trong vài nhiệm kỳ.
    Nói chung, theo Cụ Trường Chinh, nếu mọi chủ trương chính sách của đảng xuất phát từ thực tế, tôn trọng và hành động theo quy luật khách thì ý tưởng của TBT Trọng có thể thắng lợi.
    Còn ngược lại đã nhận thức và hành động trái quy luật khách quan thì cũng chỉ " tự giẫy chết" mà thôi.

    Về các giải pháp, anh em cho rằng TBT cần chú ý giải pháp " ổn định cho được 3 nhân vật khổng lồ". Đó là:
    - Tài chính tiền tệ, ngân hàng NN
    - Quân đội ND
    - Công an ND
    Làm sao cho những người khổng lồ này " không thoái hóa theo đảng" không đối địch với nhân dân, không thay đổi bản chất "Vì nhân dân quên mình,vì nhân dân hy sinh".

    Không để các tổng công ty " Mõm Chó" khai thác khoáng sản vì nó tàn phá môi trường ghê gớm; không để các " Quán Xin Chào" tái diễn.

    Trả lờiXóa
  32. Mình có thế nào người ta mới bầu mình chớ, không đôi co với các chú dễ gây thù gây oán lắm, mình phải thương yêu đồng chí chứ, ai nói tôi lú lúc này là suy thoái tư tưởng chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Phú Trọng thề sẽ tăng tốc độ ngăn chặn suy thoái trong Đảng, còn mình thì mình thề có ngày địt nát lồn vợ thằng Trọng lú. Hay! Quá hay!

    Trả lờiXóa
  34. Cả Trọng nêu tấm gương sáng về cách thức kiếm ăn cho tuổi già

    Trả lờiXóa
  35. Anh Trọng ạ, hết cả nhiệm kỳ này anh cũng chẳng làm được gì, chẳng chống được tham nhũng, lại càng không chống được "tự diễn biến" đâu. Anh đã chỉ đạo Ban tổ chức trung ương, các cấp ủy kiểm tra xem có bao nhiêu can bộ trung, cao cấp nghỉ hưu đã "tự biến" đi nước ngoài hưởng thụ chưa. Họ có tiền, họ nghỉ hưu nên hết thời đục khoét. Của cải họ đục khoét được khi còn đương chức dư cho họ mua nhà bên Mỹ, Úc, dư cho con cháu họ lập nghiệp xứ người.
    Anh cứ cho kiểm tra đi, không ít đâu. Thậm chí có người vẫn "trung thành" với đảng, là qua nước ngoài vẫn còn chuyển sinh hoạt đảng đến các sứ quán, lãnh sự quán VN để sinh hoạt. Thử hỏi, là can bộ nhà nước, vợ không buôn, con không bán, ông bà cha mẹ là bần cố nông thì lấy của đâu ra để họ song như ông hoàng ngày hôm nay. Một Trịnh Xuân Thanh làm anh sôi máu. Nhưng xin thưa, 30 năm nà có hang ngàn Trịnh Xuân Thanh anh Trọng ạ. Dù anh có ngồi vào đảng ủy Công an thì anh cũng bó tay với nạn tham nhũng. Anh có biết bao nhiêu sĩ quan công an đi định cư ở nước ngoài không? Không ít đâu anh Trọng ạ.
    Người ta bòn rút của dân, gây nên những thảm họa môi trường. Thiên tai thì năm nào cuzng có, nhưng nhân tai mới là nguy hiểm nhất. Mà nhân tai chính là cán bộ của đảng. Nhan tai đã gây ra thảm họa Formosa, gây ra lũ lụt Hà Tixng, đẩy hang vạn con người vào cảnh màn trời chiếu đất!
    Trách nhiệm là tổng bí thư, ví như ông vua rồi. Vậy thì vua quản trị quốc ra như thế nào để thằng nào làm cán bộ trung cao cấp cũng đều vinh thân phì gia, còn daan thì cứ đói khổ. Cứ nhìn sang Thailand thì thấy, vua Thailand băng hà ở tuổi 88, dân Thai khóc thương. Vì sao? vì ông vua này đã đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho dân Thaí. ngài không chỉ chăm lo cho dân bang lời răn dạy giáo điều, mà Ngai lo cho dân bằng hành động cụ thể, bằng việc phát triển kỹ nghệ, bằng việc tạo mưa nhân tạo để Thailand trở thành nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới,....
    Anh hiểu vì sao mà người dân hiện nay ghét cộng sản không? Nghĩ rang anh hiểu, nhưng anh cứ tang lờ như không biết, để cố hết nhiệm kỳ này anh hạ cánh. Xong!. VN sẽ lại có một ông Trọng khác thay thế. Cũng vẫn tư duy đó, vẫn "định hướng" đó. Thế nên việc Đinh La Thăng gào lên là Sài Gòn phải trở lại vị trí hòn ngọc viễn đông chỉ như tiếng cuốc kêu chiều thôi. Với một chính sách, đương lối như hiện nay, với cách đối xử với người dân như hiện nay, với cách không chọn người tài mà chỉ chăm chăm gài người nhà vào các vị trí chính quyền thì làm gì có người tài để cho Sài Gòn giành lại vị trí hòn ngọc viễn đông, trừ khi thể chế này thay đổi.

    Trả lờiXóa
  36. Tham nhũng ở VN đến mức cực kỳ nguy hiểm,gây ra biết bao tai họa cho đất nước và nhân dân ta. THế mà ông Trọng vẫn nói rằng: Chống tham nhũng phải từ từ, dần dần, "làm it nhưng chắc chắn để không bị mất uy tín" ?!
    Một đại tham nhũng bằng 100 tham nhũng lớn.
    Một tham nhũng lớn bằng 1000 tham nhũng vừa
    Một tham nhũng vừa bằng 10.000 tham nhũng bé...
    Nạn tham nhũng lãng phí ở ta nhiều không kể xiết, phải kêu kêu lên là "Quốc nạn", là "giặc nội xâm"... thế mà ổng bảo chống từ từ là sao?
    Ổng bảo sau ĐH, cả hệ thống vào cuộc mà phải chống TN dần dần là sao?
    Hổng có được. Theo mệnh lệnh thiêng liêng của Tổ quốc, nhấn dân yêu cầu ông và đảng của ông, nội trong nhiệm kỳ này, tức là đến 2020 phải giải quyết được căn bản và tòan diện tệ tham nhũng, lãng phí. Nếu không đừng trách nhân dân.
    Các nhà kinh điển bảo: Để chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu thì phải dùng đến "nghệ thuật quân sự"
    Nay Đảng cũng ông; Quân đội cũng ông; Cảnh sát cũng ông.Lại được " Cả hệ thống vào cuộc". Thế thì còn sợ bố con thằng nào mà không dám quyết liệt?
    Hay là tại đầu bạc răng giả?
    Hay sợ Nhóm lợi ích nào nó "đòm"?
    Sợ đừng có làm nữa.Hẩy? Hề!

    Trả lờiXóa
  37. Người ta chỉ ra cái dở của mình thì cho là người ta chửi mình; người ta nịnh cái đểu của mình thì tưởng người ta khen; Người đáng là bạn thì cho là thù và ngược lại; u mê lẫn lộn như thế mà không gây họa mới lạ. Người như vậy làm quan thì Dân điêu đứng; làm tướng thì mất thành; làm vua thì cả nước khốn nạn; thậm chí mất nước vào tay ngoại bang; làm thày thì ngu đến trăm đời sau... Như vậy gọi là Họa cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa