Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Tổng Bí thư: Tham nhũng vẫn rất nhức nhối trong xã hội

tbt

Vấn nạn tham nhũng luôn được các cử tri đề cập, chia sẻ trong các lần tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Nguyễn Dũng)
Ngày 5/5, lần đầu tiên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng.
Tại hội nghị, những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua được đưa ra như: năm 2013, công tác xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng đã được tập trung đẩy mạnh. Tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi đã được đẩy nhanh hơn.
Nhiều vụ án được mở rộng điều tra cả về tội danh và số lượng bị can. Các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được đưa ra xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, đánh giá tốt. Việc thành lập, củng cố về tổ chức, hoạt động của các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng cũng đạt những kết quả bước đầu.
Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng vẫn còn những hạn chế. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng chưa tạo được chuyển biến căn bản về nhận thức của người dân trong phòng, chống tham nhũng.
Việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tại nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, còn mang tính hình thức. Một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng hiệu quả thấp.
Việc tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn rất yếu. Công tác phát hiện tham nhũng qua thanh tra, kiểm tra, kiểm toán còn hạn chế. Việc thu hồi tài sản tham nhũng đạt hiệu quả thấp…
Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho biết: Đây là Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng đầu tiên được tổ chức kể từ khi Bộ Chính trị lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng vào đầu năm 2013. Mặc dù đã được triển khai với quyết tâm cao, bước đầu đạt nhiều kết quả, song tham nhũng vẫn là vấn đề rất nhức nhối trong xã hội. Trước thực tế đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng cần tiếp tục đẩy mạnh, làm quyết liệt với quyết tâm cao, biện pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả hơn nữa.
Theo Tổng Bí thư, mục tiêu đề ra trong thời gian tới là các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm; Tập trung vào các vụ việc, vụ án tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc thực hiện; Các cấp ủy chú trọng chỉ đạo các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; tăng cường phối hợp trong phát hiện, xử lý các vụ việc và án tham nhũng.
THEO INFONET

38 nhận xét:

  1. Tổng bí đao! Liệu có còn tổ quốc cho các vị chống tham nhũng nữa không!? Hỡi 16 vị vua đứng trên rất nhiều vua! Các vị chưa qua một lần chiến trận, đánh giặc trên giấy các vị cũng không làm được; Tổ quốc lâm nguy, các vị im như thóc!! Lần này thì các vị cử 3 trệu đảng viên của các vị ra trận nhé! Không biết phen này các vị mang chiến thắng về hay các vị chịu kếp nô lệ đây; đừng để chúng tôi chịu hai cái ách nô lệ đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Phú Văn Đần Lúlúc 07:33 11 tháng 5, 2014

    "Tổng Bí thư: Tham nhũng vẫn rất nhức nhối trong xã hội " nhỉ, bà con nhỉ? Chắc là mấy thế kỷ nữa chứ lị! Ấy, ai cứ đòi dẹp bỏ "tác nhân" gây ra tham nhũng là suy thoái đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Trong lúc tụi Tàu đang xâm chiếm biển Đông thì ông này vẫn hết sức Lú lẫn bàn những chuyện không ăn nhập gì với thời sự cả.
    Mà thực ra chuyện tham nhũng ông ta có làm được gì đâu!
    Đúng là Đại Văn Lú hay là hắn ta giả vờ lú chứ thực ra là làm tay sai cho Tàu chiếm biển đông?

    Trả lờiXóa
  4. Nếu còn tồn tại điều 4 HP thì không bao giờ chống được tham nhũng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, chính xác, đại chính xác.

      Xóa
  5. Tham nhũng nó làm suy yếu tiềm lực kinh tế của đất nước, làm mất lòng tin của dân với Đảng với nhà nước. Tham nhũng gây mất đoàn kết dân tộc và dân không muốn chấp hành chủ trương của trên vậy thì sức mạnh lớn nhất là đoàn kết dân tộc, là sức dân còn đâu. Ai là người tham nhũng làm mất uy tín của Đảng chắc mọi người biết là một bộ phận không nhỏ đảng viên có chức có quyền cấp huyện xã đa số khốn nạn, bất chấp pháp luật tình người chỉ nghĩ vơ cho đầy túi tham thôi. Nay nước nhà đã đến mức nguy hãy tịch thu của cải của quan tham để tăng tiềm lực quân sự giữ biển đảo???

    Trả lờiXóa
  6. Ông TBT của mình làm sao í nhỉ!
    Cả nước sôi sục chuyện TQ gây hấn ngoài biển, duy chỉ có ổng không hay biết gì, chỉ lo chuyện bầu cử trong đảng, chống tham nhũng, chuẩn bị sinh nhật thứ 85 của đảng v.v.
    Ổng không phải là người VN hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta là hậu duệ của Chú Cuội Lú đó!

      Xóa
    2. Biển Đông không có gì m....ớ....i. Chích cương lĩnh của tổng lú....Tàu.

      Xóa
  7. Đảng ơi là đảng chỉ loanh quoanh tối ngày với chuyện chống tham nhũng hết nghị quyết này đến nghị quyết khác chỉ có mổi việc đó, giặc đang lấn chiếm cũng chẵng sao. Tham nhũng là ai? là chính cán bộ đảng viên chứ còn ai vào đó nửa. Nguyên lý đã rành rành ra đó rồi đảng độc quyền lãnh đạo trực tiếp tuyện đối toàn diện thì hệ quả của sự độc quyền là như thế đấy. Phương thuốc nào có thể chửa nổi đây, hết sách rồi đảng ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh xac . Tren ca tuyet voi .

      Xóa
    2. Đã nói là: tham nhũng là khuyết tật bẩm sinh của quyền lực. Vậy để chống tham nhũng có hiệu quả thì trước hết phải chống độc quyền. Có thế mà cũng không làm được! Thật chán như con gián!

      Xóa
  8. Vấn đề tham nhũng hiện không có gì mới, còn biển Đông có vấn đề nhưng sẽ đề cập sau....
    Buồn thương cho cho người dân trên dải đất chữ "Ét" này !!!

    Trả lờiXóa
  9. Có phòng- chống được đâu mà không "nhức nhối"? Mấy vụ "Đại án" và nhiều vụ khác không phải do "phát hiên" mà là bọn đó ở thế "vỡ hụi", chẳng còn cách nào khác để bưng bít nên phải xử vậy thôi.
    Khi các nhà báo chống tham nhũng còn bị bắt và hăm dọa bỏ tù thì đừng nói chống tham nhũng làm chi, chẳng ai tin đâu. Mệt.

    Trả lờiXóa
  10. Chống tham nhũng không khó , cứ phát hiện người tham nhũng từ 2triệu trở lên là đập chết . như kiểu người dân đập chết bọn ăn chộm chó . Tôi tin tưởng nạn tham nhũng sẽ giảm hẳn ......nhưng để không cần chống tham nhũng , mà tham nhũng vẫn giảm hẳn . lên người ta mới bầu bầu ra các ông ....

    Trả lờiXóa
  11. Càng chống tham nhũng càng trầm trọng và nguy hiểm là ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của đất nước, hay là ta làm ngược lại thì tham nhũng sẽ giảm,cũng như biên chế càng giảm càng tăng!

    Trả lờiXóa
  12. Cả nước xuống đường chống Trung Quốc còn đồng chí TBT nói về bầu cử trong đảng và chống tham nhũng!?

    Trả lờiXóa
  13. Biển Đông đã mới nhưng phòng chống tham nhũng lại chưa có gì mới. Với số lượng đảng viên CSVN nằm hầu hết ở các cơ quan quan trọng nhưng chẳng có con cá lớn nào bị bắt là một thực tế không thực.
    Ở đất nước mà công chức nhà nước có thái độ tự kiểm tra, tự nhận thức, tự phát hiện tham nhũng thì người ta sẽ nghĩ tới Hàn, tới Nhật nơi những người đứng đầu biết tự nộp mình, bị tự nhày núi tự sát, tự treo cổ tự sát ... Chuyện này không thể nào xuất hiện ở Việt Nam, vì đến trách nhiệm mà vẫn còn của các ban, các ngành, của tập thể thì làm kiểu gì cũng không chọt đến cái nhọt của tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  14. thế sao? Hiện tại nhiều thế lực tham nhũng đang hí hửng vì: ngoài biển Đông TQ đang làm cướp biển.Đảng và nhân dân sẽ lo chống giặc mà quên đi bọn tham nhũng.Khi nước sắp mất còn ai hơi đâu nghĩ đến anh là ĐỒ ĂN CẮP, LÀ KẺ HÚT MÁU NHÂN DÂN.Mọi người suy nghĩ xem có phải không?

    Trả lờiXóa
  15. Ghẻ văn Ngứa (tự Lú)lúc 19:26 11 tháng 5, 2014

    Tham nhũng ở ta cứ phải là... lâu dài! Chừng nào thế giới còn ghẻ ngứa thì ở CHXHCNVN ta còn tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  16. Đừng nói đến tham nhũng nữa mà ....ngứa tai quá. Gần 3 năm nay có làm được ra môn ra khoai gì đâu. Nói đến Tham nhũng như gãi ngứa ghẻ....mệt!

    Trả lờiXóa
  17. Lãnh đạo đất nước là phải mạnh mẽ , quyết đoán . Tôi không thích những ông nào mới động tý cãi nhau là nức nở lên , thế thì còn làm nổi việc gì cho dân nữa đây .

    Trả lờiXóa
  18. Chán ông quá ông TBT ơi!
    Cặp mi sụp của ông càng nhìn càng thấy ông đần độn.
    Chống tham những chó gì nữa!
    Lại hát bài mừng Sinh nhật trong đám ma, ngu cũng phải ngu vừa thôi còn để chổ cho người khá ngu với chứ!
    Phải hát bài đuổi Tàu khựa ra khỏi lãnh thổ quốc gia đi.

    Trả lờiXóa
  19. Kêu cái anh gì công sơn đó. Đem cái gì , cái hộp gì nho nhỏ, rồi hay hát cái bên giồng suối đó, chống một cái là hết tham hết nhũng ngay.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Tổng hãy tự soi mình .Trong cả cuộc đời ông ko có một minh chứng nào cho sự trung thảnh với Tổ quốc vậy mà ông làm tới chức Tổng bí thư .Đó chính là tham nhũng về tư tưởng,về ý thức hệ đấy

    Trả lờiXóa
  21. Các cụ ta có câu" con chó đen có cạo lông lại mọc lông đen" vậy nên mới có truyện...
    Tôi nghe danh bác khả Phiêu
    Nhân vật nổi tiếng trong triều chống tham
    Bác hứa rằng bác sẽ làm
    Bởi con người bác không tham sang giàu.
    Bác là công bộc của dân
    Lai thêm cái gốc xuất thân bần cùng
    Đi theo đảng bác từ lâu
    Có công trận mạc được bầu bí thư
    Ngôi cao bác mới nhận ra
    Đảng không vô sản như là luận cương
    Đảng ta con ngựa bất kham
    Thằng nào thằng cũng lòng tham vô bờ
    Trăm họ khổ sở lầm than
    Bởi nên bác muốn trấn an lòng người
    Xắn tay bác quyết chống tham
    Diệt cho sạch lũ quan làm hại dân
    Làm cho trong sạch" đảng ta"
    Cho nhân dân phải ngợi ca công mình
    Bác hô rồi bác lại gào
    Đâu đâu bác cũng hô hào chống tham
    Người dân nghểnh cổ đón chờ
    Rằng phen này bác chẳng lờ chống tham
    Gần nhiệm bác chống quan tham
    Xem ra bác chẳng có làm được chi
    Quan tham chẳng chết mống nào
    Riêng mình bác lại lộn nhào mới đau
    Người dân tin bác kháo nhau
    Tại phe của bác sinh sau thiệt thòi
    Người lại. Thương bác bùi ngùi
    Rằng tại bác lỡ phanh phui nhiều thằng
    Dám còn đụng tới đỗ mười
    Là tay hoạn lợn người người biết danh
    ...
    Ngày xuân nô nức khách thăm
    Một đoàn đổ đền đầu năm thăm nhà
    Bác phiêu mở cửa đón chào
    Mọi người lần lượt như vào cõi mơ
    Rằng đây nhà của bác phiêu
    Nhân vật liêm khiết đã nhiều lời khen
    Nhà bác ước vài triệu đô
    Trong nhà bác chứa toàn đồ cấm thôi
    Trống đồng tài sản Quốc gia
    Cớ sao lại ở trong nhà bác phiêu
    Ngà voi hàng cấm rõ ràng
    Bác bày nguyên cặp cho sang nhà mình
    Thêm một bức tượng bán thân
    Đúc hình của bác là phần tự cao
    Trong nhà gỗ quý rất nhiều
    Cụ hồ sống lại đến điều phải nghen
    Tượng Phật ngồi trên bác hồ
    Tranh tùng tranh mã tha hồ bác treo
    Trồng rau một khoảng mái trên
    Ngót sào bắc bộ có tên...rau sạch
    Tới đây sự đã rõ ràng
    Đảng chống tham nhũng lại càng giàu thêm
    Người đân sực tỉnh cơn mê
    Dám tin lời đảng lời thề chống tham!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để suy thoái, biến chất đến nông nỗi này là do mấy khóa của Tổng Lông đứng đầu cùng nhóm lợi ích là chính. Bây giờ anh ta vui thú với người vợ trẻ, còn các đảng viên thì buồn lắm lắm. Có người nói: Nếu túm được Nó thì họ sẽ tát đủ 19 cái cho ... hả giận?!

      Xóa
  22. Gần đây tôi thấy xuất hiện cụm từ "Tham nhũng vặt" từ miệng những quan chức lãnh đạo CS phát ngôn và hình như họ coi tham nhũng vặt là chuyện nhỏ không đáng quan tâm,họ đâu có biết chính chuyện tham nhũng vặt là bài học vỡ lòng cho tổng thể chương trình tham nhũng của các quan chức,"từ nhỏ đến lớn,từ thấp đến cao" đó là quy luật của phát triển..Từ phong bì,phí bôi trơn,phí giải quyết nhanh các loại giấy tờ hành chính..v.v..Tất nhiên là không có biên lai hoặc chứng từ thu. Rồi sẽ dẫn đến những tham nhũng tiền tỷ ,hàng triệu đôla,từ lại quả ,chia chác tỷ lệ hoa hồng, mua quan, bán chức..v.v..Nếu muốn phòng chống tham nhũng thì phải bắt đầu từ tham nhũng vặt này.Kiếu như chương trình dạy lại bài học "bốn xin" cho công chức vừa rồi.Có khó gì đâu, một khi đảng thực tâm muốn chống tham nhũng,thì nhân dân sẽ hiến kế cho đảng,nhưng đảng liệu còn đủ uy tín để nhân dân tin cậy hay không ?Tôi thường nói với bạn bè : Người nào tham mưu cho chính phủ là "Những đơn từ tố cáo,tham nhũng nặc danh đều không có giá trị pháp lý" đáng được phong là quân sư Gia Cát Lượng,vì trong bối cảnh những người tố cáo tham nhũng không được thể chế cầm quyền bảo vệ còn bị trả thù,bức hại,trấn áp,thậm chí còn bị cầm tù thủ tiêu,hoặc dẫn đến những cái chết thật "bí hiểm" thì đứng tên để tố cáo họa có mà điên.Trong khi đó những đơn từ nặc danh lại không có giá trị pháp lý. như vậy tham nhũng sẽ được tự do,đây là một tham mưu hoàn hảo cho việc bảo vệ tham nhũng.Ở xã hội ta muốn triệt tiêu được tham nhũng cũng không khó lắm.Điều quan trọng đầu tiên phải thực hiện đó là dân chủ thực sự,Công khai và minh bạch hóa tất cả mọi hoạt động của thể chế ở mọi lĩnh vực của xã hội và cái qua trọng nhất là phải thượng tôn pháp luật,không có bất kỳ một thứ gì đứng trên hiến pháp và pháp luật,quan chức vi phạm ở mức nào thì sẽ xử theo pháp luật ở mức ấy,không có chuyện phê bình,kiểm điểm xử lý nội bộ hay khiển trách cảnh cáo gì cả.Chỉ một điểm nhỏ là công khai minh bạch hóa thôi thì chắc rằng lực lượng cảnh sát giao thông không ngang nhiên thu tiền mãi lộ công khai làm nhức nhối xã hội gây bức xúc trong nhân dân mà dư luận đã phản ảnh,đây thực chất là tham nhũng vặt như các vị nói ,nhưng nó lại diễn ra hàng ngày hàng giờ ở tất cả các địa phương trên toàn quốc.Để được mặc bộ sắc phục cảnh sát mầu vàng họ phải bỏ ra 200 triệu ,nhưng chỉ được cầm gậy đứng ở tỉnh lộ hoặc đường huyện xã thôi,còn nếu muốn ra đứng ở quốc lộ thì phải mất 300 triệu nữa.Đúng là "Vặt" thật,nhưng cái mất đi thì không thể cân đong đo đếm được đó là "uy tín" của chế độ.Vậy nên những người lãnh đạo có bao giờ quan tâm đến chuyện "Vặt" này đâu.Cho nên nó vẫn cứ diễn ra bình thường,Rồi họ cứ kêu nhức nhối . Kỳ thật !

    Trả lờiXóa
  23. Vua Brunei ra luật "Ăn cắp là bị chặt tay". Những người cộng sản muốn thành chân chính, hãy tới Brunei mà sống.

    Trả lờiXóa
  24. Đến h tồng chí tổng bí vẫn ca vọng cổ.......
    DKM. thằng trẻ con nó cũng biết.........
    hay ổng đang ngáo đá......???

    Trả lờiXóa
  25. Đảng nói đảng lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp toàn diện. Vậy mà qua vụ giàn khoan Trung quốc xâm chiếm vùng biển nước ta đảng trung ương đang nhóm họp vậy mà ở đây không hề thấy đưa ra một câu từ nào liên quan đến điểm nóng biển Đông với truyền thông. Trong khi dư luận, nhân dân trong và ngoài nước phẩn nộ trước hành động ngang ngược của Trung quốc. Lạ thật trước dân thì đảng tỏ rỏ sự lãnh đạo kiên quyết, với kẻ thù Trung quốc cướp nước thì nhủn nhẳn vai trò lãnh đạo tuyệt đối không biết để đâu!?.

    Trả lờiXóa
  26. Từ trước đến giờ Đảng vẫn tự nhận lãnh đạo đất nước toàn diện..... Bây giờ bọn đại Hán thực hiện chiến thuật lấn dần trên biển Đông, trên đất liên mà Đảng vẫn bình chân như vại chỉ lo nhân sự, đại hội, bầu cử, kỷ niệm, tham nhũng... Trong khi đó người dân đất Việt dù ở nơi nào trên trái đất này đều lo cho vận mệnh của đất nước. tất cả mọi người đều hô vang "bon Trung quốc cút đi", sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc, Không biết vai trò lãnh đạo ở đâu?

    Trả lờiXóa
  27. Ông kẹ ơi! Không lẽ ông không nhận chân rằng đảng do ông cầm đầu là yếu tố cơ bản gây ra tham nhũng?
    Vậy, "tham nhũng vẫn rất nhức nhối trong xã hội" nếu đảng đó vẫn hùng hổ đòi "cầm q..."'
    Mãi mãi............

    Trả lờiXóa
  28. Giờ này mà leo lẻo nào là tham nhũng (TN) vẫn còn nhức nhối.? Đã diệt được thằng TN nào ở cấp Trung ương ủy viên đâu mà nói vẫn còn.?. Biển Đông săp mất hết vào tay T.Q mà BCH đảng vẫn ngồi mà hát về hội nghị văn hóa, xây dựng đảng.. . Tổ quốc trên hết! các ông ngộ nhận là lãnh đạo đất nước thì ít nhất cũng phải có trách nhiệm với đất nước trong ;lúc này chứ. Cây CNXH VN đã bị sâu từ gốc lên chứ đâu phải từ mấy cành lá kia. Dẹp bỏ cái gọi là mô hình nhà nước XHCN kiểu Stalin, Mao trạch Đông. Đất nước muốn giàu mạnh, văn minh thì phải là nhà nước dân chủ nhân dân, phải là nhà nước pháp quyền dân chủ, phải tam quyền phân lập, đa đảng để ccan bằng và kiểm soát quyền lực , chống chuyên quyền, chuyên chế như hiện nay. Đất nước lâm nguy, kiều bào trên thế giwois đang hướng về Tổ quốc lo âu, vậy mà các ông chỉ thị ĐTN tổ chức phản biểu tình ở Hà Nội và Sài gòn. Các ông theo ai, Dân tộc hay T.Q, phải trả lời trước nhân dân VN ?

    Trả lờiXóa
  29. Ô hay. Các đc sao cứ nghĩ một cách "suy thoái" thế. Đảng Ta và Đảng Tàu cùng là CS anh em, cùng dắt tay nhau đi dưới "ánh sáng và kim chỉ nam Mác Lê Mao", cùng tiến lên "thiên đường xã nghĩa". Tàu tiến nhanh hơn ta (vì ta không biết hế thế kỹ này tới chưa" nên các đc tàu qua giúp ta cùng khai thác để phát triển. Vây tôi đề nghị hãy nhìn biển Đông một các "biện chứng" để cùng nhau nhóm lò kẻo gây thù oán.
    Lù văn Ló

    Trả lờiXóa
  30. "Mấy vụ "Đại án" và nhiều vụ khác không phải do Đảng "phát hiên" ra mà là bọn đó ở thế "vỡ hụi", chẳng còn cách nào khác để bưng bít nên Đảng - Nhà nước phải xử lấy lệ vậy thôi."
    Nói thật với các bác là bọn Chủ tịt Bí thư xã em, huyện em, tỉnh em ... có tử hình mỗi thằng hai lần thì dân tình vẫn chưa hả giận.
    Bây giờ ở VN ai còn tin Đảng - Nhà nước nữa có lẽ là do bị thiểu năng trí tuệ thôi

    Trả lờiXóa
  31. Giờ này rồi mà còn tham với nhũng, ông Trọng bị thần kinh hay sao! Giặc vào đến ngõ rồi đó Trọng Lú ạ. Tham nhũng thì không thể một ngày hai ngày mà làm được đâu ông Lú ạ. Nhưng bảo vệ tổ quốc một ngày hai ngày mà sao lãng thì sẽ mất nước tức thì. Ông nên xem lại thái độ của mình trước vận mệnh dân tộc.

    Trả lờiXóa