Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Tàu hộ vệ tên lửa TQ uy hiếp tàu Việt, xuất hiện tàu chuyển quân TQ

Các tàu hộ vệ tên lửa Trung Quốc những ngày trước làm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài giàn khoan nhưng trong ngày 14.5 đã cơ động để đe dọa các tàu chấp pháp Việt Nam khi ta tiến sâu vào vị trí giàn khoan.
Trưa 14.5, hai vệt xám lù lù xuất hiện trên biển tiến từ đuôi tàu CSB 8003. Từ vị trí đuôi tàu tổ quan sát thông báo tàu 998 và 999 của Trung Quốc đang tiến gần. Hai tàu này, được phía Trung Quốc tăng cường khép đuôi vòng bảo vệ trong ngày 14.5. Lập tức hai tàu này tiến gần tàu Cảnh sát biển Việt Nam khoảng 2 hải lý.


Tàu CSB VN 4032 tuyên truyền các hoạt động vi phạm chủ quyền của TQ trong vùng biển Việt Nam (ảnh lớn); Tàu Hải cảnh 44103 TQ tăng tốc đâm vào tàu CSB VN2012 (ảnh nhỏ trái); Lan can của tàu CSB VN2012 gãy vụn sau cú đâm rất hung dữ của tàu TQ.

Theo quan sát của phóng viên, trên hai con tàu này đều có sân đỗ và chở theo máy bay trực thăng. Trong khi đó, ở vị trí khoảng 4,5 hải lý đôi tàu tấn công nhanh, tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc cũng thường xuyên theo kèm, uy hiếp tàu CSB 8003.
Chỉ huy tàu CSB Việt Nam 8003 cho biết, các tàu hộ vệ tên lửa này những ngày trước làm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài giàn khoan nhưng trong ngày 14.5 đã cơ động để đe dọa các tàu chấp pháp Việt Nam khi chúng ta tiến sâu vào vị trí giàn khoan.
Trung tá Lương Cao Khải – Phó tham mưu trưởng tác chiến Vùng 1 Cảnh sát biển Việt Nam, cho hay: Trung Quốc vẫn duy trì các lớp tàu dày đặc bảo vệ giàn khoan trái phép. Hiện, vị trí giàn khoan không thay đổi. Trung Quốc đang tăng cường theo dõi các tàu chấp pháp Việt Nam làm việc trên vùng biển chủ quyền. Lực lượng chấp pháp Việt Nam vẫn luôn vững vàng thực thi nhiệm vụ tuyên truyền, luôn kiềm chế, không để mắc mưu của tàu Trung Quốc.
Thống kê của các biên đội tàu Cảnh sát biển Việt Nam khi tiếp cận các vị trí giàn khoan cho thấy, phía Trung Quốc đã huy động ít nhất 21 tàu hải giám và hải cảnh, 15 tàu hàng, 15 tàu cá giả dạng, 3 đầu kéo, 1 máy bay tại khu vực gần giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trái phép.
Đặc biệt, xung quanh khu vực đặt giàn khoan Hải Dương 981 ngày hôm qua (14.5) đã thấy xuất hiện tàu quân sự chuyển quân của Trung Quốc.
(TĐC)


31 nhận xét:

  1. Các tàu ngầm hiện đai VN (tốn bạc nhiều ngàn tỉ) đã ở gần đó? Hy vọng là vậy...

    Trả lờiXóa
  2. Đả đảo bè lũ ăn cướp Tập cận Bình & Lý khắc Cường !

    Trả lờiXóa
  3. 16 chữ vàng đảng cs của anh Trọng đang mộng mỵ đang trở thành hiện thực.
    Láng giềng thâm độc.
    lấn biển toàn diện .
    đồng hóa lâu dài .
    thôn tính tương lai.
    Giờ này hội hữu nghị VỊT - Trung đang làm gì zậy ...? hay đang mở rượu Mao đài ?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin trích dẫn một câu trong bài nói của TS Lê Đăng Doanh - Nguyên viên trưởng Viên nghiên cứu QLKT Trung ương trước Bộ Chính trị DDCSVN năm 2005 (Thời ông Nông Đức Mạnh làm TBT, ông Nguyễn Phú Trọng làm Bí thư thành ủy HN, sau đó làm Chủ tịch QH):Nhưng tôi tin rằng Hồ Cẩm Đào có "võ". Trung Quốc nó " ngoạ hổ tàng long" chứ không phải đơn giản đâu. Hiện nay, tôi thấy mọi động thái là nó lại chuẩn bị dạy mình bài học chứ không phải nó là bạn bè tốt gì đâu. Có một thằng người Trung quốc nó cũng chơi với tôi mà, nó biết tôi là người như thế nào, nên thỉnh thoảng nó cũng nói mấy câu bỗ bã lắm chứ không phải đơn giản”

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trọng mang về được môt bao tải quà TC tặng toàn 4 tốt và cả đống chữ Vàng loại Xịn...
    Nhưng cái Quan trọng các Ông áy Úp Mở ko nói rõ là Nhửng Nhận Thức Chung giữa Hai Đảng. ?
    Trong Cái Nhận thưc Chung đó, có cái đặt giàn khoan theo đúng Lộ trinh ...
    Nên VN muốn nhổ được giàn khoan này Thì phải Nhổ Tập đoàn ông Trọng trươc
    Nếu ko. Sẽ còn thêm vài giàn sát Vũng tàu và sát đảo Thổ Chu , cửa Vịnh Thaid lan. Đáy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ông Trọng, mà ông Đỗ Mười lôi về từ tháng 9 -1990 ở Thành Đô, nay vẫn có thầy Tàu chăm sóc, vẫn hàng ngày thuốc tốt của Tàu để kéo dài tuổi thọ, ông LĐA cũng vậy, Họ Nông cũng vậy, đang nhờ Tàu cả!, và bao tải 16 chữ, 4 tốt giao cho vợ trẻ giữ..He...He...

      Xóa
  6. Cái "chính quyền" Khánh Hòa ngu dốt để gián điệp TQ "thuê" bè nuôi hải sản - chúng nắm hết vùng biển đó rồi!
    Cũng may là chưa kịp cho Nga thuê quân cảng Cam Ranh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan bây giờ đa số toàn phường rá áo túi cơm, thấy cục gạch obama hoặc Mao Trach Dong là tối mắt vào. Vì vinh thân phì gia tham tàn thành ra quên hết đạo lý trách nhiệm với đất nước dân tộc. Thử hỏi rằng khi mất nước hay làm nô lệ thì tất cả các ông có bay ra nước ngoài được hết không.
      XH mình giờ BẤN LOẠN RỒI, NHỐ NHĂNG, NHIỄU NHƯƠNG. Chỉ thương và tội nghiệp cho hơn tám mươi triệu dân lành vô tội, lao động miệt mài nhưng có khi quanh năm chả đủ cái cho vào miệng chứ nói gì sung sướng còn xa mờ mịt. Dân lành còn tiếp tục phải trả giá cho sự lũng đoạn XH và nên kinh tế này.
      Ôi, đất nước tôi thế kỷ XIX là đây!!!

      Xóa
  7. Trung Quốc mượn cớ tập kết quân để tấn công Phi -Lip-Pin đấy.
    Chúng ta cần phản đối mạnh hơn.nhưng vờn nhau chỉ mức thế thôi,tốn xăng dầu quá cũng chả tốt.

    Sự thật ở đó dầu nấu không chín nồi cơm mà khai cái gì.
    Còn tấn công Việt Nam để đe về hải quân,chắc gấp mười như thế chưa đủ bán ve chai.
    Tập tuy to và có tiền,nhưng Putin nẹt cho, dám đụng Việt Nam.Mấy ngày qua Putin biết cả,nhưng chả nói gì,vì nói cũng thừa,biết rõ mưu kế của Trung Quốc.
    Khó xử nhất lại chính ông OBAMA.Quân Trung Quốc thì dập dờn bên hông,chưa rõ ngày nào Quân Trung Quốc dạo phố Manila chỉ ra oai,Mỹ không rút quân khỏi Phi thì chỉ nằm ngủ ,mà rút thì lại quê.Nếu viện quân cho đủ thì Quân Trung quốc nó vây bắt sống hết.CHỉ 3 giờ bay,từ Hàng Châu thơ mộng,lính Trung Quốc tràn ngập ngay đất PHi.Lính Tàu nhảy dù cũng khá lắm,đặc biệt nó không sợ chết.
    Tính toán của Trung Quốc như thế nào TA và NGA rõ như trong nội bộ chúng,nên TA và NGA tỉnh như ruồi là thế.
    Công Sơn thông báo lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự em thấy Bác không nên đưa Sơn Lú tào lao lên đây, trong lúc dầu sôi lửa bỏng!

      Xóa
    2. Đi uống thuốc đi, nhảm nhí.

      Xóa
    3. Đến giờ phút này thì tao phải chửi tổ cha mày công sơn, mày lấy cái tên cũng hay đấy: cs, mày còn biết chữ đó còn viết tắt là gì không? Cộng sinh

      Xóa
    4. Bác này chắc được đào tạo ở Nga, "Người về từ Miền đất lạnh" ?

      Xóa
    5. Thằng Công Sơn gián điệp
      Làm Việt gian cho Tàu
      Bà con nên cảnh giác
      Tập trung vào chuyện Tàu
      Đang xâm lược nước ta.

      Mả cha lũ Việt gian!
      Mả bà lũ bán nước!
      Chúng mày sẽ chết bầm!
      Trong ô nhục nhục nhã
      Gia tộc bị nguyền rủa
      Kiếp kiếp chẳng siêu sinh.

      Thằng Công Sơn câm mồm
      Cùng với Đảng của mày
      Cút về Tàu mà ở
      Việt Nam sẽ tốt đẹp
      Khi không có chúng mày.

      Xóa
    6. Gã cong đít, á lộn, cong sơn này không chỉ là một dư luận viên, mà còn là dư luận viên chánh thức của Tàu nữa ! Hễ xuất hiện là bốc mùi không dân tình nào chịu nổi...

      Xóa
  8. Mỹ vừa bắn tin : " Mỹ muốn tăng các chuyến thăm của tàu hải quân tới Việt Nam "

    http://www.vietnamplus.vn/my-muon-tang-cac-chuyen-tham-cua-tau-hai-quan-toi-viet-nam/259989.vnp

    Hãy biết tận dụng cơ hội , hay lại vẫn lú .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng hy vọng vào mấy cái đầu đất ấy! Chúng sợ nhất Mỹ sẽ "xâm lược" VN bằng cách đem sự dân chủ minh bạch vào.
      Chỉ mong vào chính quyền mới...

      Xóa
  9. Ông Công Sơn viết lung tung. TQ mà đụng tới Phi, là đồng minh của Mĩ thì chỉ có no đòn. Nếu biết trước âm mưu của TQ thì ông là Lý Thường Kiệt sống lại à?

    Trả lờiXóa
  10. Bệnh điên khó chữa thật,cứ hết rồi bị lại- Hôm trước thấy Công Sơn cũng hơi đở đở,tưởng là lành,nhưng hôm nay bệnh trở lại rồi ! Rõ khổ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là Sơn Lú, bạn hy vọng gì vào đ/c ấy?

      Xóa
  11. Xin các bạn Việt Nam thông cảm,Mỹ họ bao vây chúng em kín đường.
    Dống ở Hàn quốc cả quân đoàn,Nhật hơn quân đoàn,hiện tại Phi sư đoàn,nhưng hỏa lực hơn quân đoàn của Trung Quốc chúng em,ở Úc quan Mỹ bao nhiêu ?
    Mỹ thì buồn buồn là xoay trục,cái trục Mỹ thọc chúng em là em chỉ chết.
    Do vậy,em bày kế dương Tây,Kích Đông,tập trung quân ké ở Hoàng Sa,tập dượt xong là đến mùa chướng,bảo vào Phi là em sang Phi thôi,lợi dụng thời tiết chúng em sẽ đuổi Mỹ ra khỏi PHi chứ kẹt đường rồi.
    Chúng em không thèm xâm lược Việt Nam đâu,các anh đánh nhau từ xóm đến Trung Ương thấy đã kinh rồi,dại gì qua đánh các anh nữa.
    Chuyện cái giàn khoan chỉ là cái giàn khoan vô tri vô giác,nằm chơi giữa biển mênh mông hại gì đâu,còn cái đám tàu bè của em ra đó chỉ tập lái thôi,khi qua Phi cho rành tay lái.
    Nước sâu thăm thẳm thì ở đó làm gì.

    Tập Đặng Tiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông có viết kiểu gì, có lấy tên gì đi nữa thì tôi vẫn biết ông đấy, nơi đây là nhà của còm, bác Bồng ta cho đưa mọi ý kiến để mọi người cùng bình luận với nhau cho dù văn phong còn rườm rà, còn sai chính tả nhưng đó là chính kiến của mọi người. Còn ông nên chuyển sang còm các trang báo lề đảng sẽ có khối người khen ông là kiệt xuất anh tài, cố mà phát huy nhé các dlv vài năm nữa sẽ cơ cấu đề bạt ra làm lãnh đạo hết. Ngu dốt cộng nhiệt tình là tinh thần của bọn gươm Lê giáo Mác.

      Xóa
    2. Kệ! Có Sơn Lú để ta thêm cảnh giác!

      Xóa
  12. Lý do gì các nhà lãnh đạo VN không lên tiếng tại thời điểm này ư ?

    Có ít nhất là 02 lý do :
    1 - « Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc”, ( Trích điều 5 , điểm c – Phần hợp tác trên biển . Trong tuyên bố chung Việt – Trung , nhân chuyến thăm của tt Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Hà Nội ngày 15- 10 – 2013 )

    Cụm từ « Nhận thức chung « , và Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản ……. » bao hàm ý nghĩa gì . Nhân dân không thể biết điều này , nhưng chính phủ thì biết .

    2- « Hai bên nhất trí dựa trên nguyên tắc dễ trước khó sau, tuần tự tiệm tiến, gia tăng cường độ đàm phán của Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, vững bước thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và tích cực thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này, trong năm nay khởi động khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, sớm xác định khu vực và lĩnh vực hợp tác để thực hiện nhiệm vụ đàm phán của Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Hai bên hoan nghênh Thỏa thuận sửa đổi liên quan tới Thỏa thuận thăm dò chung trong khu vực thỏa thuận ngoài khơi trong Vịnh Bắc Bộ được ký kết giữa doanh nghiệp hữu quan hai nước, nhất trí mở rộng diện tích khu vực thỏa thuận, kéo dài thời hạn thỏa thuận, cùng nhau thúc đẩy hoạt động thăm dò chung đối với cấu tạo dầu khí vắt ngang đường phân định trong Vịnh Bắc Bộ sớm đạt được tiến triển tích cực. ( Trích điều 4 . Tuyên bố chung Việt Trung , nhân chuyến thắm Trung Quốc của chủ tịch Trương Tấn Sang 21- 6- 2013 )

    Như vậy cụm từ « Ngoài cửa vịnh Bắc Bộ « là vùng nào ( Dài , rộng ) đến đâu , và « , nhất trí mở rộng diện tích khu vực thỏa thuận, kéo dài thời hạn thỏa thuận, cùng nhau thúc đẩy hoạt động thăm dò chung « Là những gì , và ở đâu . Dân không biết , chỉ chính phủ mới biết . Nếu Trung Quốc làm đúng như « Thỏa thuận chung « thì sao .

    Chính vì vậy mà chính phủ VN đang im lặng vì có thể đã mắc lỡm TQ .và có thể vì thế mà họ đang rất ……Buồn .

    Tất nhiên còn rất nhiều lý do khác mà người dân không được biết , và không bao giờ được biết .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  13. ....Xin th­­ưa ông bạn Công sơn lính tàu nhảy dù là kém nhất, tàu nó chỉ giỏi công binh và pháo binh thôi còn bộ binh thì khỏi bàn vì bọn này cậy thế đông người,tàu nó sợ nhất đặc công Việt nam,có nhiều trận đánh ở Hà giang ( năm 84-88)đặc công ta đánh nhanh gọn nhưng giao lại cho bộ binh thì không giữ được vì hỏa lực pháo binh của nó đã nhiều lại chuẩn nó chần suốt ngày khắp các trận địa, những địa danh như 4 hầm.đồi Cô x.đồi không tên.685.772 ,,,,,,đều không trụ nổi, Nhưng chúng ta phải khẳng định dân tộc ta là dân tộc không chịu khuất phục bất cứ kẻ thù nào.
    CCB chống Tàu E122 F313-QK2 Hà giang

    Trả lờiXóa
  14. cái thằng cha Công Sơn này nó bị hâm hâm hay sao ấy,đọc nó viết chả hiểu gì cả..hay tại mình dốt nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Sơn Lú ấy nó nói tất cả chúng ta dốt hết! Chỉ có nó và đảng Lú của nó là giỏi thôi! (Cái vụ tham nhũng ý).

      Xóa
  15. Mỹ Trung sẽ chia đôi VN. Thằng nào cũng có phần
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN công ít, tội quá nhiều
    Thế hệ lãnh đạo càng về sau càng lưu manh ngu si độc ác

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân không tiếc máu xương để bảo vệ chủ quyền đất nước.Nhưng 40 năm qua đường lối của đảng đã đưa dân tộc đến tử huyệt- Con người mất niềm tin, người công nhân, nông dân ít học đã bị lừa

    Trả lờiXóa
  17. thằng công sơn nửa điên nửa khùng ở nha trang coi chừng. khi có chính biến nhân dân sẽ lấy đầu máy làm vật tế cờ. phát pháo khởi nghĩa đây. đồ cho chết.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi tất cả các quan điểm của 2 phía TA - ĐỊCH LỀ TRÁI PHẢI cần đươc tôn trọng cứ để mọi người đọc và phát ngôn theo qua điểm của chính họ... Trang của bác BỒNG như một đầm sen những ai vào ra đều lắng đọng hương sen ngát! đó là thành công trang mang BVB! Cũng như BBC cang nhiều người đọc kể cả người 'chửi' càng tốt!chứng tỏ sự thành công của BBC hoăc ACTD... Chúc ban biên tâp và trang mạng của bác BỒNG khoẻ!
    NGLUY

    Trả lờiXóa