Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Việt Nam bác bỏ Công hàm Phạm Văn Đồng

Việt Nam nói Công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý về vấn đề chủ quyền với vùng biển đảo của Việt Nam.
Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Trần Duy Hải, nói như vậy tại cuộc họp báo quốc tế hôm 23/5 ở Hà Nội.
Những ngày vừa qua, giới ngoại giao và học giả Trung Quốc đã nhắc lại Công hàm 1958, nói đó là bằng chứng Việt Nam thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc ở Hoàng Sa và Trường Sa.
Tuy vậy, ông Hải nói khi văn bản của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi cho Trung Quốc, Hoàng Sa, Trường Sa đang được quyền quản lý của Việt Nam Cộng hòa.

“Việt Nam tôn trọng vấn đề 12 hải lý nêu trong công thư chứ không đề cập tới Hoàng Sa Trường Sa vì thế đương nhiên không có giá trị pháp lý với Hoàng Sa và Trường Sa.”
“Bạn không thể cho ai thứ mà bạn chưa có quyền sở hữu, quản lý được. Vậy nên điều đó càng khẳng định công văn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý,” theo ông Hải.
Ông Hải nhấn mạnh Trung Quốc “không có bất cứ chứng lý nào” chứng minh chủ quyền đối với hai quần đảo.
Tại cuộc họp báo, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng dẫn ra chi tiết, theo đó, ngày 24/9/1975, khi trao đổi với Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng Sản Việt Nam Lê Duẩn, ông Đặng Tiểu Bình - Phó Thủ tướng Trung Quốc thời đó – “đã nêu rõ việc Trung Quốc có vi phạm dẫn đến tranh chấp chủ quyền với Việt Nam,” theo tường thuật của báo Dân Trí.
Lập trường của Trung Quốc hiện nay là chỉ công nhận có tranh chấp tại quần đảo Trường Sa.
Tàu quân sự
Tại cuộc họp báo ngày 23/5, Việt Nam cũng bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc nói rằng Việt Nam gửi tàu quân sự ra khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981.
Ông Ngô Ngọc Thu, đại diện Cảnh sát Biển Việt Nam, nói chính Trung Quốc đã gửi tàu chiến ra biển.
“Tàu chiến của Trung Quốc có 5 loại, chúng tôi đã ghi được số hiệu, thông báo với phía Trung Quốc.”
“Một tàu có bệ pháo, 72.000 tấn, chở được rất nhiều quân. Có cả tàu tên lửa, một tàu tuần tiễu ngầm… Đó hoàn toàn là tàu của Trung Quốc, Việt Nam không điều tàu quân sự ở khu vực," ông Thu khẳng định.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập khả năng sử dụng biện pháp pháp lý để kiện Trung Quốc.
Trả lời về khả năng này, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước Quốc tế, Bộ Ngoại giao, nói việc sử dụng biện pháp hòa bình bao gồm “sử dụng cơ quan tài phán quốc tế”.
“Chúng tôi, với tư cách cơ quan tham mưu, có nhiệm vụ chuẩn bị sẵn sàng mọi biện pháp,” bà nói.
Được hỏi liệu Việt Nam đã “hết kiên nhẫn” mặc dù có 16 chữ vàng với Trung Quốc, ông Trần Duy Hải trả lời “chủ quyền lãnh thổ hết sức thiêng liêng với dân tộc Việt Nam, nên không thể đánh đối được”.
“Vàng rất quý, nhưng chủ quyền quốc gia còn quý hơn vàng,” ông Hải nhấn mạnh.
Ông Hải phủ nhận thông tin trên mạng internet nói quân đội Trung Quốc đưa quân, xe tăng đến gần biên giới Việt Nam.
“Xin khẳng định hoạt động giao thương ở biên giới vẫn diễn ra bình thường.”
“Trong cuộc gặp hai thứ trưởng Bộ Ngoại giao vừa qua, hai bên đã thống nhất không sử dụng biện pháp vũ lực để giải quyết bất đồng.”
Tại cuộc họp báo, Việt Nam cũng nhắc lại con số chính thức của Việt Nam, theo đó, trong các vụ bạo loạn vừa qua, có hai người quốc tịch Trung Quốc thiệt mạng ở Hà Tĩnh, và một người Trung Quốc chết ở Bình Dương.

19 nhận xét:

  1. Ông Phạm văn Đồng ký thì theo ông Phạm văn Đồng mà đòi,còn 2 quần đảo này là của 90 triệu dân VN,không can dự gì đến anh mà ! Sao lại nói càn như vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công hàm PVĐ 1958, cái lý vẫn thuộc về VN. Phương diện quốc gia, quốc tế không thể nói cùn như 04;59 được. Bạn nên tìm đọc lại, giấy trắng, mực đen còn đó.

      Xóa
    2. Nặc danh08:13 đếch biết gì về luật cứ nổ !

      Xóa
  2. Bọn Tàu rất thâm hiểm. Trước kia, vì muốn đồng hóa dân ta về mặt tư tưởng, chúng nói rằng người Giao Chỉ có ngón chân bè ra, hình thái chúng ta ngày nay là hậu duệ của Tàu? Vậy mà có nhiều người đên nay vẫn tin và gân cổ lên cãi. Thử hỏi, Người Phi lip pin, người Thái lan, người Indonesia, Băng la đét v.v bị Trung Quốc "đồng hóa" hồi nào mà vân giống ta y đúc?
    Vậy cho nên, những luận điệu nào đó bất lợi cho Việt Nam ta, cần cực lực kên án, không chạy theo "Tâm lý chiến" của chúng. Với "công thư 1958" của Ttg Phạm Văn Đồng cũng vậy, trong đó không có chữ nào công nhận Hoàng sa, Trường sa là của Trung Quốc. Thử hỏi với bãi cạn scarborough của Phi líp pin, bãi James của Malaixia v.v ngay sát bờ biển nước người ta, Trung Quốc vẫn cố chiếm lấy, thì lý cùn của Trung Quốc là gì?
    Công ước về Luật biển của Liên hợp quốc đã công nhận 200 hải lý cho mỗi quốc gia biển, công nhận Hoàng Sa Trường sa là của Việt Nam, ta cứ theo đó mà giữ. Cả thế giới ủng hộ ta là lợi thế rất lớn trong cuộc chiến pháp lý này.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi kg là luất sư biển nhưng rõ ràng ô đồng chỉ xác nhận 12 hải lý mà 12 hải lý thì áp dụng chung cho các nước có biển,con hs ts lúc đó là của vnch,theo h/đ giơ ne vơ thì lúc đó vndcch và vnch là 2 nước độc lập có chủ quyền và trung cộng cũng ký cơ mà.nên tàu cộng đưa công hàm này ra là lố bịch .theo tôi ô đồng ký vậy là có ẩn ý gián tiếp không thừa nhận hs,ts của tàu cộng,chính dư luận vn hiểu cũng chưa hết thật đáng tiếc, bởi ô đồng là người đàm phán h/đ nên quá hiểu và kg đời nào và cũng không đủ thẩm quyền cho tàu cộng hs ts.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ thử kiện đi xem sao. Ở đó mà nói dông dài. Chú ý rằng, tòa án quốc tế không nhận "phong bì" như toà án nước mình đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Khi người ta đuối lý, cũng gần giống như người đuối nước vậy, sẽ bám vào bất cứ cái gì khả dĩ bấu víu được. Với người đuối nước thì một cộng rau muống trôi nổi họ cũng có cảm giác đấy là phao cứu sinh. Với bọn bành trướng Trung Quốc khi đuối lý thì một cái công hàm ngoại giao không liên quan gì đến vấn đề, chúng cũng phải vịn vào (như người đuối nước vịn cộng rau muống) hòng mong... thoát chết. Khốn nỗi, "cộng rau muống công hàm 1958" (của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng) chẳng hề có tí gì dính dáng đến Hoàng Sa - Trường Sa cả, nó không hề là "phao cứu sinh" cho kẻ xâm lược và ăn cướp Hoàng Sa! Bởi thế, càng tin vào cái "phao cứu sinh cộng rau muống" ấy, bọn bành trướng càng sớm... chìm xuồng lý sự cùn mà thôi.
    Chỉ có điều, vốn dĩ là kẻ ngang ngược ngạo mạn chuyên môn ngậm máu phun người và nói một đằng, làm một nẻo như đám "đầu gấu Trung Nam Hải", thì cái "cộng rau muống" ấy đang là... một chiếc bè vững chãi(!). Đến nước này thì phải gọi bọn chúng là gì cho phù hợp nhỉ?
    Vấn đề là Việt Nam ta có dám vạch trần "cái bè" giả tạo ấy không, hay lại vẫn... "vì đại cục" là trên hết?
    Vấn đề nằm ở đấy, chứ không nằm ở cái "mồm" lươn lẹo của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam nên đưa ra nhiều bằng chứng xác thực về việc : Vua Càn Long nhà Thanh (1 trong các vị vua tài giỏi của TQ) đã đồng ý gã công chúa cho Nguyễn Huệ VN và trả lại tỉnh Quảng Tây cho VN. Các văn bản, tài liệu nầy còn đủ đấy. Cái bằng chứng nầy hùng hồn hơn cái công hàm của PVĐ nhiều. Không chừng ta đòi lại Quảng tây, TQ sợ trả ngay lại Hoàng sa và Trường sa đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn ĐT BVB!
    ND 04.59 hình như không theo dõi Họp báo và cũng không chú ý đến nội dung Công hàm của TT Phạm Văn Đồng. (CHPVĐ).
    CHPVĐ hoàn toàn không đề cập đến vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa.
    Bọn Tàu chi mập mờ đánh lận con đen thôi. Người biết chữ và đọc nội dung CHPVĐ thì thấy rõ bản chất dối trá "vừa ăn cướp vừa la làng" của bành trướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tương kế tựu kế thôi ông à ! Công hàm của VN mập mờ gây tranh cãi thì thằng TQ nó cũng dùng cái mập mờ , tranh cãi đó chơi lại thôi , tôi là TQ tô icũng làm như vậy , vấn đề là làm cái gì đó thiết thực đi , tranh cãi nhiều , mất thời gian !

      Xóa
  8. đây chỉ là thư riêng gửi Chu Ân Lai còn văn bản pháp lý thì phải ghi
    Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa
    Độc Lập -Tự Do Hạnh Phúc
    Công Hàm
    và nội dung và phải Chủ Tịch Nước là Hồ Chí Minh ký và Quốc Hội thông qua và phải thuộc quyền quản lý của mình mới có hiệu lực theo luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  9. Hay là CStàu họ quen giao/bán lãnh thổ quốc gia chỉ với tư cách cá nhân(dù ở bất cứ vai trò ,vị trí quyền lực nào) chỉ với ba dòng chữ mang đầy cảm xúc cá nhân nhất thời...Nên nghĩ rằng cái gọi là "công hàm" của TTĐồng cũng đã BÁN NƯỚC đầy tính HÀNG XÉN như vậy?.

    Trả lờiXóa
  10. Vàng chứ không phải 16 chữ vàng. Không có nghĩa 16 chữ vàng là vàng. Vàng quý hơn nhiều phương châm dấm dớ của những kẻ vô trách nhiệm đã ký với Trung Cộng.
    Công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng cứ cho là Công hàm người đứng đầu chính phủ Việt Nam và chỉ tán thành một tuyên bố của chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Trong quá trình phát triển của một quốc gia, có thể có sai lầm nhưng lịch sử là một quá trình phát triển. Phan Thanh Giản thay mặt chính phủ Nam Triều đã ký Hòa ước Nhâm Tuất nhượng 3 tỉnh Định Tường, Biên Hòa, Gia Định và đảo Côn Lôn cho Pháp thì có nghĩa rằng 3 tỉnh và 1 đảo ấy vĩnh viễn của thực dân Pháp.
    Trong thời điểm nhất định,những người lãnh đạo cần có những quyết sách mang tính chính trị và cũng có thể sai . Điều chắc chắn, vào thời điểm đó Thủ tướng Phạm Văn Đồng và những người Cộng sản Việt Nam không có ý định dâng đất cho những người Cộng sản Trung Quốc. Chỉ có những người Cộng sản Trung quốc với dã tâm cướp đất, cướp biển đã coi đó là một bằng chứng thừa nhận quyền của họ.
    Trong thời điểm hiện tại, không có lực lượng chính trị nào đủ điều kiện lãnh đạo dân tộc, nhân dân chống lại sự xâm lược của Cộng sản Trung Quốc ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Để làm được điều đó, những người Cộng sản Việt nam hãy vứt 16 chữ vàng, phương châm 4 tốt vào sọt rác. Hãy coi đó là một sai lầm và có thái độ kiên quyết với những người Cộng sản Trung quốc.
    Đừng ảo tưởng vào sự lớn mạnh của Chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Cộng sản; đừng ảo tưởng vào tinh thần đồng chí anh em; cái chân lý đơn giản "cho tôi biết bạn anh là ai? tôi cho anh biết anh là người thế nào" không lẽ chúng ta không hiểu. Lịch sử Đảng Cộng sản Trung quốc gắn liền với những thể chế tàn bạo, độc tài , đẫm máu: Khơ me đỏ, Bắc triều Tiên...
    Chúng ta phải hành động, kể cả hành động mà những người Cộng sản Việt nam đã làm để đòi lại ba tỉnh Nam Kỳ.
    Hãy đừng để hậu duệ của Lý Thường Kiệt,Trần Quốc Tuấn, Quang Trung phải đánh bom cảm tử như hiện nay những người dân Tây tạng, Ngô Duy Nhĩ đang làm

    Trả lờiXóa
  11. TQ không lên tiếng gì?
    đừng tưởng hay.....
    chó không sủa mới nguy hiểm......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ có nói oang oang cho cả thế giới biết về Văn bản 1958 đấy bạn ạ!

      Xóa
  12. Chuyện nầy mọi người đã biết từ lâu. Trung quốc xâm chiếm Hoàng - Trường sa, Nếu thưa lên Toà Án Quốc tế thì thắng.... Chuyện lạ là gần 20 năm qua Nhà nước ta không dám ho... trong khi Philipines chỉ 1 hòn đảo nhỏ, họ làm ngay và làm quyết liệt..... Hội nghị đa phương để giải quyết cũng không dám.... Mấy năm qua tàu chiến, tàu ngư chính, tàu cá TQ tràn ngập vùng biển của ta.... Bây chừ thì thưa ngay đi ! Còn chờ gì nữa chứ ?

    Trả lờiXóa
  13. Công hàm PVĐ có đoạn " Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc..." Vậy, Bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Trung quốc nói gì? Hãy xem kỹ bản tuyên bố này để nhận định.

    Trả lờiXóa
  14. Con mẹ ngồi bên trái trông thật nhí nhố trong một buổi "họp báo quốc tế"!

    Trả lờiXóa
  15. Bác bỏ là đúng rồi. HS-TS lúc bấy giờ thuộc quyền quản lý của VNCH và VNCH có đầy đủ cơ sở pháp lý và thực tiễn hành động bảo vệ chủ quyền này. TQ là cướp biển mà thôi!
    VN hiện nay mới lên tiếng chính thức bác bỏ thì tuy có muộn nhưng cũng đã lên tiếng rõ ràng khi mà TQ lộ rõ bộ mặt xâm lược bành trướng qua việc đặt dàn khoan HD981 trên lãnh thổ biển của VN.

    Trả lờiXóa