Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Ông Trương Tấn Sang : "Anh (TQ) phải rút...dứt khoát"!

 
“Anh phải rút trước, nhà của tôi chứ không phải nhà anh" -  Đó là một trong những phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang với cử tri quận 1 (TP.HCM) tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 16-5.
Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian trao đổi về những bức xúc, phẫn nộ của cử tri quận 1, TP.HCM trước hành động ngang ngược của Trung Quốc qua việc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.
Chủ tịch nước khẳng định nguyên tắc đi lại tự do vô hại trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì không có vấn đề gì, nhưng Trung Quốc đặt giàn khoan trong phạm vi 200 hải lý là vi phạm và Việt Nam phải đấu tranh.
Chủ tịch nước nói “anh (Trung Quốc) phải rút (giàn khoan) trước, nhà của tôi chứ không phải nhà của anh, dứt khoát”.
Chủ tịch nước cũng khẳng định trước tình hình khó khăn của đất nước, cần phải bình tĩnh và có bình tĩnh mới sáng suốt. Đồng thời bên cạnh sự cương quyết phải hết sức kiên nhẫn, song dứt khoát mục tiêu không thay đổi. Bảo vệ chủ quyền quốc gia đồng thời chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao “thể trạng” của đất nước ngày càng mạnh mẽ lên. Đó là tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc. 
Ý kiến cử tri quận 1 cho rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ căn cứ pháp lý khởi kiện Trung Quốc. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội TP.HCM nghiên cứu và có ý kiến phát biểu quan điểm trong kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khai mạc ngày 20-5 để Quốc hội xem xét việc đưa vụ vi phạm của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam bằng ra tòa án công lý quốc tế.
Cũng khẳng định với cử tri quận 1 liên quan đến nội dung nói trên, Chủ tịch nước nói Đảng và Nhà nước ta hành xử một cách minh bạch, trước sau như một.
“Tôi mong rằng khi đất nước đứng trước những khó khăn, càng khó thì càng phải đoàn kết, lắng nghe nhau. Ở thời buổi bùng nổ thông tin, tin tốt cũng nhiều nhưng tin không tốt cũng lắm. Do vậy cần lắng nghe để có thông tin chính xác và thái độ đúng đắn trên tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước bằng biện pháp hòa bình” - Chủ tịch nước nói.
QUỐC THANH (Tuổi trẻ)
=======

21 nhận xét:

  1. A còn nói cải nhau hoài không được thì ra tòa nhưng sao giờ anh mới nói, Vn nhỏ bé thì phải nhờ các nước lớn giúp đỡ chứ sao phải dựa vào một thằng nhiều dã tâm như nó. Phải kiện chúng ra tòa nếu có thua dân vẫn phục.

    Trả lờiXóa
  2. A Tập (tự Hảo Lờ)lúc 07:02 17 tháng 5, 2014

    "Anh" đang "sướng" đây! "Anh" không muốn "rút"! "Chúng ta" nhất trí đẻ con rồi mà? "Em" đừng nói giả bộ nhé... Hà hà...
    (Gửi em Trương Tạ Hèn)

    Trả lờiXóa
  3. Còn bố nào cứ ông ổng "Mất lòng tin là mất tất cả", không biết bây giờ đã thấy mình kệch cỡm nhố nhăng chưa nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  4. Cái ông Mặt Phẳng này...

    Trả lờiXóa
  5. Chà, sau hơn nửa tháng "giặc đến nhà", ông chủ tịch nước mới có phát biểu... không chính thức (vì chỉ là "nói chuyện" trong buổi tiếp xúc cử tri ở một quận) về cái giàn khoan trịch thượng của ông bạn vàng 4 tốt.
    Dân ta sôi sùng sục. Thế giới sùng sục sôi. Nguyên thủ chủ nhà bình tâm, bình thản, bình tĩnh đến lạ(?).
    Đối với thằng kẻ cướp chuyên nghiệp và vô cùng bẩn thỉu mà "ngài" chủ tịch chỉ nói mấy câu tâm tình, rằng "anh(?) phải rút dứt khoát, nhà tôi chứ không phải nhà anh" thì trời ơi, ông nghĩ cái thằng cướp ấy nó sẽ sợ run lên và cuốn xéo à?
    Bây giờ thì người ta đã hiểu, vì sao mà 2 bạn trẻ yêu nước là sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha biểu tình đòi "Tàu khựa cút khỏi biển Đông" (2012) thì nhà cầm quyền đã xử tù họ về tội "chống nhà nước"(!). Hóa ra "Tàu khựa với nhà nước (của ta) là một(?)". Ối trời ơi...
    Đã thế sao bây giờ lại cho dân biểu tình nhắc lại chính câu khẩu hiệu của 2 bạn trẻ kia chứ? Ô, vậy thì phải hiểu thế nào đây?

    - Hoặc là bắt hết "bọn" biểu tình chống Tàu khựa (tức là chống nhà nước) thì mới công bằng (cho Phương Uyên và Nguyên Kha);
    - Hoặc là phải công khai xin lỗi (cả các cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước và trường đại học công nghiệp thực phẩm Tp.HCM đều phải xin lỗi), xóa án tù, bồi thường thiệt hại với cả hai bạn trẻ này, đồng thời mời Phương Uyên đi học đại học (năm 3) trở lại.

    Theo "ngài" chủ tịch nước, trong 2 cách trên ta nên làm theo cách nào để dân tin vào những gì ông nói với cử tri? Chứ nói thẳng, bây giờ dân CHẲNG TIN VÀO BẤT CỨ CÁI GÌ CÁC ÔNG NÓI nữa đâu, vì các ông lừa mị, dối trá và che giấu sự thật quá lâu rồi.
    Bây giờ thì ông chủ tịch đã thấy "16 chữ vàng" và "4 tốt" nó đểu như thế nào rồi chứ?
    Điều trớ trêu là dân thì rất ghét cái gì của bọn Tàu khựa, mà sao các ông lãnh đạo lại tin bọn Tàu ấy thế không biết?
    Ông có dám công khai trả lời câu hỏi này không?

    Trả lờiXóa
  6. Đến giờ này, ngài chủ tịch mới tỉnh giấc. Dù sao cũng thấy ngài đã có những tuyên bố cụ thể và "đanh thép" hơn ngài TBT nhiều. Biết vậy, dù sao cũng xin cám ơn ngài. Ngày mai mà thấy ngài trong đoàn biểu tình phản đối giàn khoan thì quý hóa lắm.
    Chỉ còn ngài chủ tịch QH, chưa thấy có ý kiến, không biết ngài còn chờ đợi gì ?

    Trả lờiXóa
  7. Phải rút ngay chứ không phải rút trước. Không hiểu?

    Trả lờiXóa
  8. vậy đánh hay ko?Giặc đến đít rồi mà cứ bảo bình tĩnh

    Trả lờiXóa
  9. Cái lúc cần các ông lên tiếng thì cấm có thấy mồm mặt ở đâu. Đến lúc nhân dân phải phát cơn nổi giận thì mới lại chỉ đạo tuyên bố nhặng lên. Sao không ra chỉ đạo luôn cái HY981 đi. trung quốc thì nói thẳng mẹ nó là trung quốc đi lại còn anh anh với em em. Mà giờ còn có ý bóng gió đổ cho nhân dân bởi hiểu biết kém nên bị "các thế lực" với "đặc vụ tàu" kích động. Sao không mở mồm tự trách mình trước đi. Bó tay lũ xảo trá.

    Trả lờiXóa
  10. Câu nói ngô nghê....không xứng đáng ở mồm một chính khách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì không phải là một chính khách đúng nghĩa.

      Xóa
  11. Cám ơn ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang về bài phát biểu ! Và cũng xin được hỏi Ông chủ tịch Quốc hội Nguyễn sinh Hùng là chủ tịch quốc hội của nước CHXHCN/VN hay chủ tịch quốc hội của nước CHXHCN/NHÂN DÂN TRUNG HOA ???-sao ông im re thế,ông bằng lòng với việc làm của giặc Tàu sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái kẻ miệng thâm đen đó hả bạn? Chỉ chuyên nói bậy kiểu vỉa hè: "Thế thì chết à?"

      Xóa
  12. Chủ tịch nước khẳng định nguyên tắc đi lại tự do vô hại trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì không có vấn đề gì.vay ho di vao den sat dat lien cung duoc ha?roi ho tu tung tu tac,danh bat ca..deu dc ca ha?.minh phai xac dinh chu quyen cua minh toi dau la ranh gioi tren bien.khi ho vao ho phai xin phep hay lam sao chu noi nhu chu tich kieu nay thi nguy roi.nhn bac trieu tien do,khi co tau nuoc ngoai vao vungbien ho la ho ban lien.bat ke nguoi do la ai.

    Trả lờiXóa
  13. Đảng- Nhà nước VN phải trả lại tự do vô điều kiện và phải kịp thời xin lỗi sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.
    Nhân dân VN hãy tôn vinh và tìm cách giúp đỡ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và gia đình của 2 em.

    Trả lờiXóa
  14. Đảng- Nhà nước VN phải trả lại tự do vô điều kiện và phải kịp thời xin lỗi sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.
    Nhân dân VN hãy tôn vinh và tìm cách giúp đỡ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và gia đình của 2 em.

    Trả lờiXóa
  15. “Anh phải rút trước..."?
    Và "tôi rút sau" à? Tại sao VN phải rút? Ông mặt bẹt này noí lôm côm gì vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có khi còn hay hơn tổng lú nói.....???

      Xóa
  16. Cảnh sát biển gọi giặc là bạn
    Chủ tịch Nước gọi quân xâm lược là anh
    Nhà cầm quyền của nước CHXHCNVN đã thành công thành công đại thành công khi huấn luyện những con người XHCN.

    Trả lờiXóa
  17. Dứt khoát anh không rút! Của anh mà, em nói gì kỳ vậy? Cái Công Hàm 1958 anh đã công bố cho cả thế giới biết rồi!

    Trả lờiXóa