Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Chính phủ Việt Nam đã xử lý chân thành và kịp thời

Trong hai ngày 27 và 28/5, phóng viên Báo Công Thương Điện tử đã tiến hành ghi nhận những chuyển động mới nhất từ các doanh nghiệp FDI trên toàn quốc, sau khi Trung Quốc hạ giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa Việt Nam.
Ông Kevin Teo - Tổng giám đốc Công ty Phát triển Sembcorp, đồng Chủ tịch khu công nghiệp Việt Nam- Singapore: Hỗ trợ của Chính phủ VN là rất chân thành và kịp thời
Sembcorp tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng dài hạn và cơ hội tại thị trường Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục công nghiệp hoá và vẫn sẽ là một cơ sở rất cạnh tranh cho lĩnh vực sản xuất.
Dự án như VSIPs của chúng là một dự án dài hạn và thường kéo dài hơn 15 năm. Do đó, VSIPs vẫn tiếp tục phát triển ở Việt Nam và theo đuổi dự án dài hơi này.
Những diễn biến vừa qua không khỏi gây cho chúng tôi những tâm lý xáo trộn và lo lắng về sự trở lại của các cuộc bạo động tương tự. Về phần mình, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là duy trì cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng.
Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng, họ sẽ bảo vệ nhà đầu tư nước ngoại và các khoản đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đây là một thông điệp mà chúng tôi đã thấy ở cấp cao nhất của cả chính quyền trung ương cũng như cấp tỉnh. Do vậy, niềm tin vào môi trường đầu tư tại Việt Nam của chúng tôi đã dần được phục hồi.
Các giải pháp của Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bạo loạn là rất tích cực, chân thành và kịp thời. Các gói hỗ trợ đã giữ được niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.
Ông Triệu Hồng Vận- Thư ký Tổng giám đốc Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengly Việt Nam (Shengly): DN sẽ tiếp tục sản xuất kinh doanh trở lại, cung ứng đủ hàng cho đối tác đã ký hợp đồng.
Vừa qua, người dân đã biểu tình tại một số khu công nghiệp Việt Nam, trong đó Shengly cũng bị  người dân Thái Bình vào biểu tình ngày 14/5. Ngay sau khi cuộc biểu tình diễn ra tại Shengly, lãnh đạo công ty đã cho tất cả công nhân lao động là người Trung Quốc về nước, đồng thời đóng cửa nhà máy ngừng sản xuất ngay từ đó. Cho tới nay, Shengly vẫn chưa sản xuất trở lại, mặc dù các hợp đồng Shengly đã ký kết với các đối tác mua phôi và thép. Nếu DN nào chưa được đáp ứng đủ hàng thì Shengly sẽ đáp ứng đủ, vì còn hàng tồn trước đó. Dự kiến, đầu tháng 6/2014 Shengly sẽ hoạt động trở lại.
Chính phủ Việt Nam đưa ra các biện pháp ngăn chặn kịp thời, đồng thời có sự hỗ trợ cho các DN bị thiệt hại. Tuy nhiên, từ khi xảy ra việc này thì Shengly chưa thống kê được thiệt hại, nhưng việc thiệt hại cũng không đáng kể. Mặc dù có lo ngại tình hình xấu diễn ra xuất phát từ biển Đông, nhưng Shengly đã đầu tư tại VN thì vẫn tiếp tục hoạt động và đóng góp cho VN.
Shengly là doanh nghiệp (DN) thép quy mô lớn với 100% vốn đầu tư của Trung Quốc được xây dựng từ năm 2008 và tọa lạc tại KCN Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
Ông Seiji Masuda- Tổng giám đốc Công ty TNHH Sanko Fastem Việt Nam: Những việc không hay sẽ là động lực để VN cải thiện môi trường đầu tư.
Chúng tôi có theo dõi các sự kiện gần đây xảy ra tại một số khu công nghiệp ở Bình Dương và Hà Tĩnh. Chúng tôi đã rất lo ngại vì những gì đã xảy ra, vì tại khu công nghiệp của chúng tôi cũng có các nhà máy của Trung Quốc, Đài Loan. Dù vậy, Chính phủ Việt Nam đã có những hành động nhanh và kịp thời để tình huống xấu không đi quá xa.
Niềm tin của chúng tôi với thị trường Việt Nam là rất rõ ràng vì chiến lược kinh doanh của chúng tôi tại đây đã được xác định về dài hạn. Nhìn rộng hơn, không kể những rắc rối mới phát sinh gần đây, Việt Nam vẫn có sức hút mạnh đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Việt Nam đang trên đường phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, Chính phủ Việt Nam có những cải cách đáng kể trong những năm qua liên quan tới thủ tục đầu tư nước ngoài. Chúng tôi tin rằng, những sự việc không hay xảy ra thời gian qua sẽ là động lực nhiều hơn để Việt Nam hoàn thiện về môi trường đầu tư và nhất là các chính sách đảm bảo an toàn và ổn định cho hoạt động kinh doanh với các nhà đầu tư nước ngoài.
Đại diện Công ty Doosan Vina (Hàn Quốc): Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn
Sau sự cố đáng tiếc do một số công nhân quá khích gây rối tại một vài khu công nghiệp ở Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Chính phủ Việt Nam đã có những quyết định đúng đắn, nhanh chóng và kịp thời để ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp nêu trên. Việt Nam có thể ngẩng cao đầu vì đã nhanh chóng dập tắt những cuộc gây rối và đang thực hiện mọi nỗ lực tuân theo các quy định của pháp luật, bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài.
Môi trường đầu tư tại Việt Nam hiện vẫn khá tốt, mặc dù tình hình ở Biển Đông có thể khiến cho một số nhà đầu tư hơi ngần ngại trong một lúc nào đó, nhưng về cơ bản sẽ không ngăn cản những nhà đầu tư tương lai vào khu vực.
Chúng tôi hy vọng rằng, tất cả các bên tranh chấp sẽ tôn trọng chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của nhau và cùng ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra một giải pháp hòa bình có lợi cho tất cả mọi người và mọi quốc gia trong khu vực. Tôi hy vọng tình hình không leo thang căng thẳng.
Đại diện Công ty may Nien Hsing– KCN Khánh Phú tỉnh Ninh Bình: Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời
Theo chúng tôi, sự việc vừa qua có rất nhiều nguyên nhân và phát sinh những vấn đề tương đối phức tạp, với góc nhìn của những nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi nghĩ rằng quan trọng là làm thế nào để tránh được những sự việc tiếp theo xảy ra mới là điều chúng tôi đáng quan tâm nhất.
Sau những sự việc trên, qua phương tiện thông tin truyền thông chúng tôi thấy rằng, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng xử lý kịp thời những đối tượng chủ mưu, kích động gây bất ổn an ninh trật tự xã hội. Qua đó giới đầu tư chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi đầu tư tại đây. Mặt khác, khi sự việc xảy ra, công ty chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của cơ quan ban ngành hữu quan của tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là lực lượng an ninh, do vậy giới đầu tư chúng tôi vẫn rất muốn tiếp tục đầu tư vào thị trường nơi đây. Hiện công nhân của công ty đã đi làm ổn định.
Đại diện Công ty CP Furniweb Việt Nam: Các khách hàng đều thông cảm và chấp nhận kế hoạch giao hàng mới
Là DN 100% vốn đầu tư của Malaysia, rất may trong những ngày xảy ra sự cố vừa qua, Furniweb chỉ bị ảnh hưởng ở mức độ nhẹ về tiến độ sản xuất, giao hàng cho đối tác do trong khoảng thời gian ngắn, từ ngày 14 đến 17/5 công ty đã phải cắt giảm giờ làm. Hiện tại, các đơn hàng bán trong nước, xuất khẩu của Furniweb đều bị trễ so với kế hoạch ban đầu và chúng tôi đã có kết quả đàm phán tốt với khách hàng, tất cả khách hàng đều thông cảm và chấp nhận kế hoạch giao hàng mới của công ty chúng tôi đưa ra. Sự can thiệp kịp thời của Chính phủ Việt Nam và các cấp chính quyền địa phương khiến chúng tôi vững tâm để tiếp tục sản xuất kinh doanh sản xuất tại Việt Nam.
Công ty CP Furniweb Việt Nam (KCN Biên Hòa 2) có 2 lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành công nghiệp dệt may, nội thất. Công ty có 3 nhà máy với đội ngũ lao động trên 1.000 người. 
Đại diện Công ty GSK (Đài Loan): Chính trị ổn định là yếu tố căn bản
Khi xảy ra căng thẳng trên biển Đông, nhất là sau vụ gây rối quá khích tại một số khu công nghiệp phía Nam và Hà Tĩnh, chúng tôi cũng hơi lo ngại vì sẽ bị ảnh hưởng. Dù không phải đơn vị thiệt hại trực tiếp nhưng trên thực tế chúng tôi cũng có một chút ảnh hưởng do đối tác tại Đồng Nai có xô xát. Ngày nay, chuỗi sản xuất cung ứng có vai trò quan trọng nên mỗi công ty như một mắt xích, nếu đơn vị này bị ảnh hưởng thì đơn vị kia cũng sẽ ảnh hưởng.
Chính quyền, các đoàn thể sở tại đã đến thăm hỏi, động viên chúng tôi và tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên phải hết sức bình tĩnh, tỉnh táo. Bản thân chúng tôi cũng tổ chức nhiều cuộc họp, phổ biến, tuyên truyền cho chính người lao động của mình.
Là một nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi mong muốn có môi trường chính trị ổn định và Việt Nam cơ bản vẫn là nước có nền chính trị ổn định.
(Nhóm phóng viên kinh tế báo Công thương)
-------------------


9 nhận xét:

  1. Trúng ý của đảng?
    chân thành ổn định hợp tác phát triển....
    đang kiếm đều đều....thay đổi....chưa bị điên nha....
    Thay đổi là chết........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thay đổi cũng... chết! Tức là thay đổi mới sống!

      Xóa
  2. "Ông Seiji Masuda- Tổng giám đốc Công ty TNHH Sanko Fastem Việt Nam: Những việc không hay sẽ là động lực để VN cải thiện môi trường đầu tư....."
    Đúng! Môi trường đầu tư cần được cải thiện và một trong những cải thiện là xem xét lại những công trình của TQ, cương quyết loại bỏ những công trình đầu tư của TQ mà
    1-Không có hiệu quả rõ ràng
    2-Có hiệu quả nhưng ảnh hưởng rõ rệt đến môi trường và/hay ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
    4-Những nhà đầu tư cố tình không thực hiện đúng cam kết (Ví như không tuyển dụng lao động tại chỗ, đứa nhiều người lao đọng giản đơn từ TQ sang.
    Dẫu có phải lấy tiền của dân để đền bù cho họ thỏa đáng, thế thì môi trường đầu tư mới sạch và mới có ý nghĩa với người dân VN
    Đương nhiên vẫn tôn trọng và cần taoh thêm điều kiện cho những nhà đầu tư TQ làm ăn đứng đắn, có lợi cho kinh tế VN để thể hiện sự đứng đắn của chính Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Trong kinh doanh nước ngoài tại VN chúng ta góp vốn tự có mặt bằng-bất động sản , sức lao động rẻ mạt đánh đổi bằng môi trường sống nguồn đất nước không khí ô nhiễm tiếng ồn ...và có các CÔNG ĐOÀN CÔNG AN 'BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI LĐ?' Trong khi TB giây mãi k chết họ có vốn có KH công nghệ máy móc hiện đại kĩ thuật tiên tiến các ông chủ chuyên gia lành nghề...bao giờ người VN hết làm thuê cho 2 ông chủ một cổ 2 tròng???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  4. " Chính phủ Việt Nam đã xử lý kịp thời để an lòng nhà đầu tư " . Cái tít bài báo như thế là đủ , việc gì phải dùng từ " Chân Thành " - Báo công thương non rồi . Chính phủ là bộ máy hành pháp quốc gia , đại diện cho đất nước , các công ty chỉ là các cá nhân . Không được hạ thấp không tương xứng như vậy .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái dốt của "trí tuệ cao" bây giờ ý mà.
      Giờ nghe MC hay các nhân vật hay nói "RẤT LÀ, RẤT LÀ, RẤT LÀ, RẤT LÀ..." trên TV mà chán ngắt. Nhạt như nước ốc...

      Xóa
    2. Với bạn ND : 18 : 52
      Tâm lý quỵ lụy quen rồi , mở mồm ra là kêu VN là một nước nhỏ . Tự làm yếu mình đi , các cuộc giao lưu này nọ toàn ở cấp tỉnh của TQ , nên lâu lâu đâm hèn , không nhớ ra rằng rằng VN là một dân tộc , cần được đối xử ngang bằng như các dân tộc khác . Đó mới là lòng tự trọng dân tộc , cần tuyên truyền , giáo dục .
      Chơi với các nước văn minh , tiên tiến thì sợ bị “ Diễn biến “ . Chơi với Tàu nó rẻ rúng , làm nhục mà không biết căm .
      Suốt ngày vỗ ngực anh hùng , ăn mày quá khứ , dân đói rách đầy đường , sang các nước bị coi rẻ . Các nhà lãnh đạo biết điều ấy không .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  5. Thanh Hóa đã xử lý hàng loạt lái xe được bổ nhiệm là Phó Chánh văn phòng. Tuy nhiên, trong số 7 huyện thì có 2 trường hợp được giữ chức vụ.
    Theo rà soát của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện tại đã phát hiện 7 huyện có lái xe được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân các huyện trong tỉnh, gồm: Nông Cống, Tĩnh Gia, Nga Sơn, Như Thanh, Lang Chánh, Quan Sơn, Thọ Xuân.

    Trong đó, chỉ có 2 huyện bổ nhiệm đúng theo quy định về bằng cấp, tuổi là Quan Sơn và Thọ Xuân, còn lại 5 huyện bổ nhiệm sai.
    Các huyện Tĩnh Gia và Nga Sơn, mỗi huyện có 2 trường hợp lên làm Phó chánh Văn phòng Huyện ủy và Phó chánh Văn phòng UBND. Lang Chánh, Nông Cống, Như Thanh mỗi huyện 1 trường hợp.
    Trước đó, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành có liên quan tiến hành rà soát, chỉ đạo xử lý các trường hợp bổ nhiệm không đúng với quy định.
    Đến nay, các trường hợp nêu trên đã bị xử lý bằng cách hủy quyết định bổ nhiệm, bố trí công tác khác phù hợp với chuyên môn.
    Về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Tư - Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Việc bổ nhiệm tùy tiện cán bộ không có bằng cấp và đã quá tuổi giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng thì không thể chấp nhận được.
    Ông Tư nhận định: “Nếu lái xe hay là chức vụ nào khác mà có đủ bằng cấp, đủ tuổi bổ nhiệm…theo đúng quy định, thì cho dù là lái xe hay những trường hợp khác, vẫn có thể xem xét và bổ nhiệm bình thường”.
    Về việc xử lý những sai phạm xung quanh vấn đề bổ nhiệm, Ông Tư cho biết: Phó Chánh Văn phòng là một chức danh quan trọng trong cơ cấu tổ chức bộ máy Đảng, chính quyền. Do vậy, việc bổ nhiệm cán bộ vào chức danh đó nhất thiết phải tuân thủ theo đúng quy định đã đề ra.
    Mặt khác nếu công tác bổ nhiệm cán bộ có sai phạm, thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về thường vụ, người ký quyết định bổ nhiệm sai quy định.
    “Để xảy ra những sai phạm trên, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người ký quyết định bổ nhiệm và Thường vụ. Qua sự việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị có liên quan đến sự việc trên, họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc bổ nhiệm nói riêng và công tác cán bộ nói chung” - Ông Tư cho biết.

    Trả lờiXóa
  6. LX mà làm tới... chánh phó VP thì đủ biết những thằng làm công tác ĐỘI ,ĐOÀN, ĐẢNG MÁC LÊ...còn vươn tới đâu? Cao Cầu-bên tàu còn phải gọi CÁC QUAN CHỨC VN bằng CU???
    NGLUY

    Trả lờiXóa