Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

KHÔNG NÊN CẤM BIỂU TÌNH VÌ "VỤ BÌNH DƯƠNG"

     * NGUYN TRNG VĨNH
Vic TQ đưa giàn khoan 981 HD vào xâm phm vùng đặc quyn kinh tế và thm lc địa ca nước ta là bước đột phá nhm tiến ti thc hin mưu đồ độc chiếm bin Đông, đã gây phn n trong nhân dân ta.
Nhiu cuc biu tình t phát đã n ra trong nước và ngoài nước, phn đối hành vi xâm lược ca gii cm quyn bành chướng đại Hán.
Các cuc biu tình đã din ra ôn hòa, có trt t, tr "v Bình Dương" có nhng phn t quá khích đập phá gây thit hi cho doanh nghip nước ngoài và gây khó khăn cho nhà nước ta, cn lên án và x lý. L ra, ngay khi bt đầu có hành động đập phá, công an Bình Dương có đủ phương tin: dùi cui đin, hơi cay, vòi phun nước phi vào cuc ngay chn đứng hành động phá hoi, hn chế thit hi, ti sao không làm?
Ly c "v Bình Dương" mà cm biu tình là di nước lnh lên tinh thn yêu nước ca đồng bào đương sôi sc cùng chính quyn chng xâm lược ca TQ; cm biu tình là t làm suy yếu sc đấu tranh ca chính mình, làm cho nhà đương cc TQ thích thú; cm biu tình là vi phm Hiến pháp.
Đành rng tuyên b ca th tướng phn đối, công hàm ca B Ngoi giao phn đối, Quc hi ra tuyên b phn đối cũng làm cho gii cm quyn TQ phi suy ngh, coi chưng, nhưng s ni dy ca nhân dân phn đối mi làm cho h "chn" hơn. Nhân dân mi là sc mnh chính. Bác H đã tng nói "D trăm ln không dân cũng chu, khó vn ln dân liu cũng xong" kia mà. Cm nhân dân biu tình, TQ cho là nhà cm quyn ca ta không phn đối h quyết lit đến cùng, h càng được th ln ti. Thái độ ca h luôn là "nm nn, rn buông".
Lúc này là lúc chính quyn cùng toàn dân chung sc, chung lòng kiên quyết đấu tranh bo v ch quyn T quc. Chúng ta không ch trương đối đầu quân s vi TQ. Chúng ta có sc mnh ca chính nghĩa, có đầy đủ chng ch lch s, pháp lý, có công ước LHQ v Lut bin 1982, còn TQ thì không có tí gì, ch có mm to lúc nào cũng nói "có ch quyn không th tranh cãi" và cái "lưỡi bò" do chính quyn Tưởng Gii Thch t v phi lý, phi pháp.
Chúng ta phi công b cho toàn dân ta và Thế gii biết nhng tư liu đó và thế mnh ca chúng ta, phi kin TQ ra các tòa án quc tế cho rõ chính nghĩa v ta và để vô hiu hóa "cái lưỡi bò tham lam" ca ch nghĩa bá quyn đại Hán.
Trong tình hình nước sôi la bng hin nay, mi sc lc đều tp chung chng xâm lược ca TQ, chưa phi lúc xut hin biu tình lt đổ, các v ra quyết định cm nên suy nghĩ li.
NTV

(Tác gi gi BVB)
-----------------

25 nhận xét:

  1. Công luận không nghĩ đơn giản vụ biểu tinh phá hoại ở Bình Dương, Vũng Áng là tự phát. là quá khích. Rõ ràng cái "tự phát, quá khích" này có chỉ đạo, có chủ trương. Ai chỉ đạo, ai chủ trương là một ẩn số có thể suy đoán được. Chắc chắn không phải do công nhân, càng không phải do Viêt tân, Việt tiếc. Hệ quả thấy ngay là CQ đã dựa vào đấy để Cấm luôn biểu tình ôn hòa. Không quản được phá hoại là lỗi của CQ, cách ứng xử quen thuộc ở VN là không quản được thì cấm, cấm luôn cả việc rất chính đáng là quyền không thể tước bỏ của người dân bày tỏ tinh thần yêu nước. Làm vậy có lợi cho ai ? sao lại làm vậy ? Thiết nghĩ câu trả lời đã có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cấm biểu tình là đúng.nên khuyến khích kiểu phản đối như kiểu VTV1 chiều tối qua phát:một sinh viên đại học báo chí mang theo môt tấm vải màu đỏ viếy mấy chữ tiếng anh:tôi yêu hòa bình,nếu bạn đồng ý thì hãy ôm tôi.tiếc là không gặp mấy anh khách người Tàu,nếu gặp chắc họ sẽ ôm và cả hôn nữa.sáng kiến hay.sv này còn được phỏng vấn nữa.đề nghj VTV và đòn thanh niên nhân rông cách làm này,lão đã gần 80 nhưng thấy gái còn thích mà không có cớ nào đẻ gần cả,lão sẽ ôm.ha ha.

      Xóa
  2. Khốn khổ thế! nước mình đã và đang : cái gì mà không quản lý đươc là...cấm, mà không nghĩ đến hậu quả của nó. Có lẽ ít có nước nào lại cấm người dân biểu lộ thái đô với kẻ có ý đồ xâm lược và thể hiện tình yêu Tổ quốc của mình! Nếu cấm là vi phạm Hiến pháp, cấm là làm nhụt ý chí dân tộc, cấm là tạo cơ hội cho kẻ bá quyền lấn tới. Không lẽ có lực lượng, phương tiện mạnh trong tay mà không xử lý kịp thời được những kẻ quá khích? Xin đừng dại dột đổ tội cho...DÂN. Cám ơn cụ Vĩnh và anh BVB.
    TR.H.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng nghĩ cấm bt là trúng kế tàu cộng,nó đã làm cho dân và cp xa nhau,thế là nó bẻ từng cái một,mất đoàn kết là mất sức mạnh!

    Trả lờiXóa
  4. CHI TAI KHONG CO LUAT BIEU TINH

    Trả lờiXóa
  5. hài vãi.....
    ba cái vụ cấm này có từ nhiều năm trước, đâu phải mới vài ngày qua.....
    xem ra cụ Vĩnh giác ngộ chầm chậm quá.....

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao k đặt v/d có người của Trung cộng trong c/q lãnh đạo hiện nay?

    Trả lờiXóa
  7. Nên hay không nên.
    Tự biết cân nhắc.
    Không cần phải dạy.

    Trả lờiXóa
  8. Chưa đi biểu tình đã có "bạn hiền" tới canh trước cửa. Bạo động Bình Dương xảy ra rất lâu mà chả thấy "lực lượng chức năng" ra tay? Vậy là hiểu rồi...

    Trả lờiXóa
  9. Nói rằng" LÀ VIỆC LÀM CHÍNH ĐÁNG " nhưng lại CẤM BIỂU TÌNH; Trong khi ấy vẫn thường xuyên khai thác một cách đầy thèm thuồng hình ảnh BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC PHẢN ĐỐI TQ của người việt ở nước ngoài...sao KỲ VẬY??.

    Trả lờiXóa
  10. Biểu tình không nên cầm cờ... Nhiều người cười đắc chí đấy... Kiểu "định hướng" vậy là hảo hảo!

    Trả lờiXóa
  11. Nên cấm biểu tình vì biểu tình có LỢI cho DÂN biểu tình KHÔNG CÓ LỢI cho CHÍNH QUYỀN .....

    Trả lờiXóa
  12. Thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh!
    Đọc Còm con mạo muội
    Thiển cận nghĩ thế này:

    Đến như Võ Đại Tướng
    Ba lần viết thư can
    Khuyên rằng: “Đừng có làm
    Đừng có làm Bô – Xít.”

    Chúng nó đâu có ghe!
    Chúng nó còn lớn giọng:
    “Chủ trương lớn của Đảng
    Là phải làm Bô – Xít”!

    Vậy thì lời Cụ nói
    Góp ý, khuyên bảo, răn
    Hơn được lời Tướng Giáp?
    Với chúng có giá trị?

    **********

    Cụ Vĩnh ơi! Cụ Vĩnh!
    Cụ hãy chống ba toong
    Dẫn đầu vạn cháu con
    Xuống đường hô đả đảo.

    Đả đảo lũ bán nước!
    Đả đảo lũ tay sai!
    Đả đảo lũ bành trướng!
    Lũ bá quyền Bắc Kinh.

    Hoàng Sa của Việt Nam!
    Trường Sa của Việt Nam!
    Đất Nước của Nhân Dân!
    Tổ Quốc là trên hết!

    Điều đó có sức nặng
    Gấp cả vạn, triệu lần!
    Những lời văn Cụ viết
    Những lời Cụ khuyên, răn.

    Thích Đọc Còm kính cẩn
    Chúc Cụ Vĩnh trường thọ!




    Trả lờiXóa
  13. Lạ gi,tất cả những kẻ trong bộ chính tri trung ương đảng việt cộng đều là con đẻ của pắc kinh.để cấm người dân thể hiện lòng yêu nước làm mếch lòng cha mẹ ở pắc kinh,chúng tổ chức cho cục hai và an ninh trà trộn vào đoàn biểu tình kích động đạp phá...lấy cớ bạo động để cấm dân.mấy thằng cục hai và an ninh đó tôi lạ gì mặt chúng.một mũi tên chúng hai mục đích xem ra lỗi thời rồi...sau đó chúng lại quyên góp vì này nọ...lấy tiền bỏ túi.chỉ thương dân đen lớ ngớ mất tiền oan thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Kính thưa cụ Nguyễn trọng Vĩnh!
    Bạo động Bình Dương, chỉ là cái cớ. Cấm biểu tình vì sợ "diễn biến hòa bình"và sợ những kẻ mà ông Cả cho rằng "thoái hóa biến chất" lợi dụng, kích động nhân dân để chống lại Đảng và Nhà nước.
    Đã từ lâu, quyền biểu tình bị cấm cùng với quyền được nói, quyền được bày tỏ quan điểm nói chung là tất cả những quyền của người dân một quốc gia dân chủ.
    Ngày trước, Nhà Trần giết hàng loạt quần thần, Hồ Quý Ly đoạt ngôi, quân Minh thừa cơ xâm lược.Khi Nhà Minh lăm le cướp nước ta, Hồ Nguyên Trừng đã nói: "Không sợ giặc, chỉ sợ lòng dân không theo",và họa mất nước đã đến, nhưng ngày nay, sợ cả giặc, sợ cả dân, tình thế sẽ sao đây.

    Trả lờiXóa
  15. Cái gì không quản lý được thì phỉ cấm, nguyên tắc lãnh đạo là phải thế, có nhiều con đường biểu dưong sức mạnh và tinh thần đoàn kết của dân tộc, dân họ phải mưu sinh nữa chứ. Giò thiết thưcj nhất là mấy ông chinh quyền bớt tham nhũng đi, mấy ông cứ tham nhũng dân họ quậy lại mệt, tren bảo dưới đâu có nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 19:27 Thằng cha này chắc là LÃNH ĐẠO cấp trên đây? cứ việc đổ hết tội lên đầu cấp dưới là xong? rõ là mẹo cứt gà...hihi.

      Xóa
    2. Đồng chí này nói đúng, người ta cứ hô hào này nọ nhưng một trong những nguyên nhân sâu xa là dân người ta bất mãn với chính quyền, họ nghe xúi bậy là chuyện bình thường. Mấy ông chính quyền giờ phải làm ăn nghiêm túc, hùa nhau tham nhũng dân ai chả ghét, đã làm chính trị thì phải có thủ pháp, đằng này mấy ông cứu trắng trợn tham nhũng mà còn to mồm, ai mà nghe. Còn mấy ông cố vấn sợ cai gì mà lúc đương chức không nói, giờ lại bày tỏ này nọ, mấy ông sợ mất chức à, giờ con cháu lên làm y chang như mấy ông, lấy tư cách gì mấy ông chửi tụi nó, xin lỗi chớ tụi nó cũng biết thừa mấy ông ăn bao nhiêu, tụi nó chỉ khoái cái mác mấy mươi năm tuổi đảng để leo cao hơn nữa thôi, việc thá gì phải nghe theo mấy ông tư vấn. Tài thì ở một góc độ nào đó mấy ong có, còn đức thì phẢi xem lại, tui nói hoàn toàn nghiêm túc, mấy vụ này lúc đầu đọc tui cũng thấy hào hứng, đọc riết rồi cũng nhận ra được mấy ông muốn gì, hôm nAy có anh bạn này nói thấy có lý vào comment, tốt nhất mấy ong nên im lặng, đừng có nói nữa, chán lắm.

      Xóa
  16. Thưa cụ,
    Giờ nầy đâu có ai còn tin "bác và đảng" nữa mà cụ cứ lấy những câu của "bác hồ" ra mà hù bọn chúng làm gì cụ ơi! Kể cả cụ mà ra biểu tình lúc nầy thì chúng nó cũng mang "đủ phương tiện: dùi cui điện, hơi cay, vòi phun nước" chặn cụ ngay. Cụ có tấm lòng với đất nước nhưng thôi cụ ơi, bây giờ là thời của những người trẻ, thời của 85 triệu người Việt Nam quyết định vận mệnh của đất nước. Cụ cố gắng gìn giữ sức khỏe và ngồi xem vận nước xoay chuyển ra sao? Chính những người cộng sản đã đưa đất nước đến hoàn cảnh của ngày hôm nay đó cụ ơi; làm cho con cháu chúng ta lâm vào thế thập tử nhất sanh; những lời của cụ làm tôi nghĩ cụ chỉ cố gắng một cách tuyệt vọng cứu đảng của cụ mà thôi... Kính chúc cụ sức khỏe và thân tâm an lạc. Thời của cụ đã qua rồi cụ ơi!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Nhân dân đuổi đằng trước , nhà nước mở cửa sau , đến bao giờ mới đuổi được bọn cướp ?

    Trả lờiXóa
  18. Vụ biểu tình quá khích ở Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh ai đứng chống lưng thì đã rõ... Nhưng tội cho người dân đen nộp thuế để bồi thường, hổ trợ thiệt hại cho các doanh nghiệp... chỉ vì để lấy cớ nầy cấm biểu tình ôn hoà. Yêu nước hiện nay là độn quyền của nhà nước. Thủ tướng nói HS,TS của VN thì không sao. còn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Điếu Cày ... nói thì ở tù. Xem ra còn khó lắm lắm cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ôi ! Tại sao họ không phân biệt được biểu tình ôn hoà và biểu tình quá khích nhĩ ? Giờ nầy còn cho đánh gãy chân bà Trần Thị Nga kia mà ?

    Trả lờiXóa
  19. sẽ có luật biểu tình để mọi người dân được thực hiện quyền biểu tình trong khuân khổ của pháp luật, điều đó sẽ sớm trở thành hiện thực. còn vụ biểu tình ở bình dương cấm là vì có một số phần tử quá khích lợi dụng lòng yêu nước của những người biểu tình để kích động, phát hoại tài sản của các cơ sở trong các khu công nghiệp. hành vi đó rất đáng được nghiêm trị. còn xuất phát từ lòng yêu nước mà biểu tình phản đối trung quốc thì tốt đâu có ai cấm đâu. vì vậy nên hiểu đúng ý của Đảng và Nhà nước, chứ nhà nước có cấm ai biểu tình đâu, nhưng phải trong khuân khổ của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  20. Muốn thắng tàu, việc đầu tiên cần làm là loại hết bọn thân tàu trong giới lãnh đạo. Tromg lúc tàu đang xâm lược nước ta kẻ nào im lặng đích thị là tàu gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyền lên tiếng chống hành động xâm lược là một quyền chính đáng và thiêng liêng. Hãy để NHÂN DÂN biểu tình bày tỏ quyết tâm chống xâm lược.

      Xóa