Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Trung Quốc điều tàu ngầm mang tên lửa nào đến Hải Nam?

Ngày 25/5, Tạp chí Kanwa cho biết, ba tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc đã được đưa đến vùng biển ngoài khơi đảo Hải Nam.
Theo Kanwa, các bức ảnh vệ tinh đăng tải trên internet cho thấy hình ảnh của 3 chiếc tàu ngầm dường như có chiều dài ngắn hơn loại tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn (Type 094).
Với khả năng mang theo 12 tên lửa đạn đạo liên lục địa JL-2, ba chiếc tàu ngầm nói trên hoặc thuộc phiên bản cải tiến của Type 094 hoặc là tàu ngầm tên lửa thế hệ mới lớp Đường (Type 096), tạp chí chuyên đưa tin về quân sự Canada nhận định.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, những chiếc tàu ngầm này chính là Type 094 lớp Tấn. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi hồi tháng 2/2014, hình ảnh ba chiếc tàu này cũng từng xuất hiện tại đây.
Các bức ảnh vệ tinh trên trang web của quân đội Trung Quốc chụp trong dịp Tết âm lịch 2014 cho thấy, ba chiếc tàu ngầm Type 094 xuất hiện thường xuyên trong vùng nước gần vịnh Yalong thuộc đảo Hải Nam.


<=Tàu ngầm Type 094 của Trung Quốc tại vịnh Yalong, đảo Hải Nam hồi tháng 2/2014

Theo các chuyên gia quân sự, các tàu ngầm lớp Tấn là chiếc gậy răn đe hạt nhân đáng tin cậy đầu tiên của Hải quân Trung Quốc ở trên biển. Trong khi "đàn anh" của nó là tàu ngầm Type 092 là hoàn toàn không đủ tin cậy.
Tuy nhiên tàu ngầm này không được phương Tây đánh giá cao bởi thiết đầy lỗi của tàu ngầm lớp này. Tạp chí Kanwa cho biết, thiết kế của 094 rất giống với thiết kế của 092, tuy thời gian thiết kế của hai loại này cách nhau gần 20 năm, đặc biệt là khoang phóng tên lửa cao vút, rất nhiều lỗ thoát nước.
Do khoang tên lửa dạng hình học phẳng cỡ lớn của tàu ngầm hạt nhân 094 có khiếm khuyết rõ ràng, lực cản sinh ra khi chạy trên biển đã gây ra tiếng ồn chuyển động, khả năng tàng hình khi chạy dưới và trên mặt nước cũng kém so với yêu cầu của tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ mới của Mỹ, Nga.
Mỗi chiếc tàu ngầm Type 094 được trang bị 12 ống phóng tên lửa đạn đạo chiến lược JL-2. Tuy nhiên, theo như báo chí Trung Quốc tung hô, tên lửa JL-2 có khả năng mang 10 đầu đạn cỡ 250 kT đi xa 14.000 km.
Trong khi đó, các chuyên gia phương tây cho rằng, tên lửa JL-2 nặng hơn 40 tấn, tầm bắn khoảng 6.000 km, mang 1 đầu đạn 250 kT hoặc 3 đầu đạn cỡ 40-60 kT.
Vì vậy, mặc dù 094/JL-2 được triển khai đến đảo Hải Nam, lực lượng tấn công hạt nhân chiến lược của Hải quân Trung Quốc cũng không tạo nên sự chênh lệnh về sức mạnh quá lớn giữa nước này với các nước có tranh chấp tại Biển Đông.
Chúc Sơn/ĐVO
=========


12 nhận xét:

  1. TQ đọc vị trận đấu quá hay và tính toán trước VN 5-6 nước cờ......

    Trả lờiXóa
  2. TQ đi đúng hướng.
    Trong tất cả các nước có quyền lợi và tranh chấp biển Đông, VN là khâu yếu nhất, yếu cả về chất & lượng..........

    Trả lờiXóa
  3. Tin nóng đây:Video: Truyền Hình Trung Quốc công khai kế hoạch đánh Việt Nam
    http://www.datviet.com/tin-nong/145743-truy%E1%BB%81n-h%C3%ACnh-trung-qu%E1%BB%91c-c%C3%B4ng-khai-k%E1%BA%BF-ho%E1%BA%A1ch-%C4%91%C3%A1nh-vi%E1%BB%87t-nam.html

    Trả lờiXóa
  4. Bọn nó rung cây nhát khỉ đấy mà. Nào thì dạy cho vn 1 bài học nữa, hóa ra lâu nay vn học mà chưa thuộc bài nên chúng mới hăm dữ vậy, cố lên các đồng chí không liên kết để chống kẽ thứ 3.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu vậy, tầu ngầm TQ chết với tàu ngầm hiện đại giá 3 tỉ USD/cái của VN! Còn 4 cái nữa, sao không về VN cho nhanh để TQ run?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhầm rồi, 06 con kilo vào kkoảng 2,4 tỉ usd thôi. Tình hình hiện nay tôi thấy hơi viển vong, ta cứ rình rình chạy vào, nó phát hiện là rượt ta chạy trối chết, cứ như vậy hoài cuối cùng là gì? Tôi chả hiểu quan điểm của lãnh đạo là gì, ở nhà hội hội họp họp, đi đi lại lại rồi còn xúi dại, nếu lỡ có chuyện gì là anh em người ta chết chứ mấy ông có chết đâu. Làm lãnh đạo là phải biết dấn thân và sáng suốt để cứu dân chứ không phải mang dân ra làm trò đùa. Giờ mới thấy đảng cử dân bầu mới lợi hại làm sao, cơ cấu, cơ cấu toàn bọn hèn với giặc...

      Xóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 21:28 26 tháng 5, 2014

    Ăn thua là ở lòng dân.Việt-Nam có chục tàu ngầm mà CA cứ đánh đập ức hiếp phụ nữ thì cũng vứt đi.

    Trả lờiXóa
  7. TQ không sợ Kilo đâu vì Biết mắc tiền nên chỉ khi nào bí quá mới đem ra xài thôi.TQ ,chỉ sợ nhất là tầu ngầm mini của ông Thái bình chế tạo đấy . Ý tưởng nhà chế tạo là điều khiển từ xa và tàng hình được với ra da hiện đại nhầt của TQ . Khi lâm trận thì cứ nhắm vào tầu ngầm của TQ mà cảm tử 01 đổi 01 , chẳng mấy chốc hạm đội tầu ngầm của trung quốc bị xóa sổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra đổii từ đạo mác sang đạo hồi ah?

      Xóa
    2. Đúng rồi cứ phải phát huy sức mạnh của "chiến tranh nhân dân", "chiến tranh du kích" trên mọi mặt trận chống bành trướng xâm lược TQ! Đ và CP hãy bật đèn xanh và chỉ cần giữ gìn để không hỗn loạn thôi!

      Xóa
  8. Đồng bọn, đồng đảng nên TQ thừa hiểu không có ai bỏ tiền đổ máu ra để xả thân cho một nhóm cơ hội, không vì dân tộc, không vì đất nước, chỉ vì cái ghế........

    Trả lờiXóa
  9. VN em trân trọng hòa bình lắm... Em sẽ tính toán đấu tranh sáng suốt bình tĩnh, không manh động... Các bác thế giới cứ yên tâm... Em chỉ nhè bọn dân nữ già yếu cứ nằng nặc giữ đất, mà nện cho tụi nó què chân, ngoại bang đừng lo...

    Trả lờiXóa