Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

TQ đặt giàn khoan vì 'vị trí chiến lược tối quan trọng'

Người TQ đặt giàn khoan vào vị trí này là có lý do của họ. Tọa độ đặt giàn khoan đặc biệt quan trọng về vị trí chiến lược. Ở đây có thể quan sát được toàn bộ 2360km bờ biển VN, đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng

Xung đột giàn khoan Hải Dương 981 đang ở đâu?
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Trưởng khoa Luật Quốc tế, Viện Biển Đông: Vị trí đặt giàn khoan Hải Dương 981 hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Mọi hoạt động khoan thăm dò hay bất cứ hoạt động nào phải có sự cho phép của quốc gia ven biển. Việt Nam chưa hề cho phép TQ thực hiện các hoạt động như vậy. Vì thế tôi khẳng định TQ vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.
Việc TQ có những hành động như dùng vòi rồng, tàu hộ vệ tên lửa, máy bay tuần tiễu, và đặc biệt nguy hiểm là các vũ khí đều đang để ở chế độ sẵn sàng, có thể nổ súng bất kỳ lúc nào. Đây hiển nhiên là hành vi đe dọa sử dụng vũ lực đối với lực lượng chấp pháp có thẩm quyền thuộc chủ quyền Việt Nam.
Không những thế, TQ còn vi phạm tự do và đe dọa an ninh hàng hải, hàng không trong khu vực Biển Đông là kênh hàng hải tấp nập, do đó không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của Việt Nam mà của tất cả quốc gia trên thế giới.
Giàn khoan HD 981. Ảnh: nld
Thiếu tướng, PGS. TS. Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an: Tại vị trí hạ đặt giàn khoan HD 981 không có tranh chấp gì. Đây là nhà của chúng tôi, người ngoài vào phá nhà chúng tôi chứ không có tranh chấp ở đây. Trong thời gian gần đây, năm nào TQ cũng gây hấn với VN. Dân tộc VN chưa bao giờ được sống yên ổn.
Hy vọng Thủ tướng sẽ có nghị định mới để phủ quyết quyết định thành lập thành phố Tam Sa của TQ. Bởi, những hành động gần đây là một sự xâm lăng cực kỳ nghiêm trọng. Mọi cuộc xâm lăng bằng vũ khí nóng đều kết thúc ở chỗ kẻ đi xâm lược phải rút về, còn xâm lược về pháp lý thì vô cùng nguy hiểm.
Tất cả những lần trước phản ứng của Việt Nam và thế giới đều khác lần này. Những lần trước VN phản ứng chưa tương xứng với hành động gây hấn của TQ. Lần này khác, tại diễn đàn cấp cao ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có tuyên bố rõ ràng, mạch lạc và kiên quyết thể hiện thái độ của VN và kêu gọi quốc tế ủng hộ.
Lần đầu tiên trong ba thập kỷ, chưa bao giờ phía VN có phản ứng kiên quyết như vậy, rất cần thiết và đúng đắn. Cũng chưa bao giờ trong ba thập kỷ, cộng đồng quốc tế lên tiếng kịp thời, kiên quyết phản đối hành động ngang ngược của TQ như vậy.
Ngay hồi năm ngoái, khi TQ thành lập cái gọi là 'vùng cấm bay' trùm lên cả đảo Senkaku mà Nhật Bản đang quản lý và hai hòn đảo Hàn Quốc với diện tích 2300km2 vẫn chưa dấy lên những phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng quốc tế như vậy.
Việt Nam làm thế nào để tránh xung đột vũ trang
Bên cạnh sự đồng tình VN phản đối TQ, nhiều người chia sẻ băn khoăn về tương quan lực lượng với TQ lớn, liệu cuộc đấu tranh của VN sẽ thế nào? Tôi cho rằng trong bang giao quốc tế, nước nào cũng có hai nhân tố tạo nên sức mạnh của một quốc gia. Về yếu tố vật chất rõ ràng TQ hơn hẳn VN. Nhưng đấy chỉ là một yếu tố không phải lúc nào cũng quyết định tất cả. Các dân tộc còn có nhân tố thứ hai để bảo vệ mình: văn hóa tinh thần.
Tiếp theo một loạt hành động về giàn khoan HD 981 của TQ. Sáng ngày 13/5/2014 hội thảo quốc tế 'Chia sẻ thông tin về Biển Đông; đã diễn ra tại Hà Nội do Liên hiệp các hội hữu nghị VN tổ chức, với các diễn giả là nhà nghiên cứu và luật sư từ Học viện ngoại giao và quan hệ quốc tế.
Ông Lê Văn Cương: Người Việt Nam có truyền thống hòa hiếu và bao dung, trước kẻ thù, VN hết sức bất khuất sáng tạo, lấy ít thắng nhiều, lấy yếu thắng mạnh; lấy đạo nghĩa thắng hung tàn.
Chúng tôi luôn xem TQ là bạn, và luôn giữ phương pháp đàm phán hòa bình. VN không bao giờ kích động chủ nghĩa dân tộc để chống TQ. VN không bao giờ liên kết với nước nào - kể cả Hoa Kỳ - để chống TQ.
Ông Nguyễn Vũ Tùng GĐ Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao:Những biện pháp VN đã và đang làm là đấu tranh về chính trị, ngoại giao và tuyên truyền đối ngoại. Đã có đường dây nóng giữa Bộ trưởng Ngoại giao VN Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao TQ Dương Khiết Trì. Những tiếp xúc giữa các cấp trực tiếp xử lý công việc. Các biện pháp ngoại giao để truyền đạt thông tin, lập trường và giải pháp của VN. Giải pháp đầu tiên VN đưa ra là TQ phải rút giàn khoan ra.
Ngoài ngoại giao, thì VN còn có công cụ pháp lý và các công cụ hòa bình khác để theo đuổi công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Có thể nói tình hình hiện nay là cực kỳ nguy hiểm, nhưng tôi khẳng định VN không bao giờ tiến hành các biện pháp quân sự trước.
Ông Lê Văn Cương: Tôi lại cho rằng vấn đề của TQ trên Biển Đông không chỉ là kinh tế. Mục tiêu cao hơn của họ là an ninh và chính trị. Dầu mỏ là nguyên nhân nhưng không phải chủ yếu. Người TQ đặt giàn khoan vào vị trí này là có lý do của họ. Tọa độ đặt giàn khoan đặc biệt quan trọng về vị trí chiến lược. Ở đây có thể quan sát được toàn bộ 2360km bờ biển VN, đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng.
Lúc này TQ đang cần ổn định để đạt được mục tiêu đến năm 2030 sẽ đuổi kịp Hoa Kỳ. Đây là thời kỳ dồn sức của TQ.
Tôi cho rằng chiến tranh trên Biển Đông là ít khả năng xảy ra, nhưng xung đột trong không gian hẹp như vụ đánh chiếm các đảo chìm của VN năm 1988 là không loại trừ. Chúng tôi vẫn coi TQ là bạn, nhưng VN sẽ không bao giờ từ bỏ các biện pháp khác để bảo vệ chủ quyền.
Hoàng Hường(ghi)
-------------/
Ở đây, tôi đánh giá cao phản ứng của Việt Nam, chưa rơi vào cái bẫy của Trung Quốc. Việt Nam mới chỉ đưa tàu thuộc lực lượng cảnh sát biển ra.
Việc Việt Nam cải tổ theo hướng thúc đẩy nhà nước pháp quyền, kinh tế thị trường tự do, và một xã hội dân sự phát triển chắc chắn sẽ kết nối Việt Nam với các nước Châu Âu, Úc, Hàn, Nhật và Mỹ.
Dù chính quyền Bắc Kinh không chịu ra trước tòa, Việt Nam vẫn có thể trình bày tất cả các bằng chứng trên trước tòa án và trước dư luận thế giới.
Nếu một văn bản quy phạm pháp luật xâm phạm lợi ích hợp pháp của hàng triệu người cũng không thể bị kiện trước tòa án hành chính Việt Nam.
Có thể sơ tán một gia đình. Một khu vực. Một vùng đất. Nhưng không thể sơ tán một đất nước. Chỉ có một con đường…
Từ thời Tần Thủy Hoàng đến nay, không triều đại nào của Trung Quốc lại không đưa quân sang xâm lượcViệt Nam.Về lý thuyết, khả năng chúng ta bị bóp nát là quá rõ nhưng về thực tiễn, Trung Quốc luôn bị đại bại thảm hại.
Khi Việt Nam đang dường như tăng cường mối quan hệ với Hoa Kỳ, vì thế Trung Quốc muốn “nắn gân” trở lại đối với Việt Nam.
Trước những hành vi ngày càng hung hăng của Trung Quốc, Việt Nam và các nước láng giềng cần có một phản ứng thống nhất.
========

34 nhận xét:

  1. ĐCS Việt Nam rất sáng suốt cùng với hơn 80 năm làm nô đệ cho TQ.
    Thấy 16 chữ vàng chưa? Sáng mắt sáng lòng ra chưa, Còn dùng chế độ công an trị đàn áp dã man người VN yêu nước chân chính nữa không? Thằng Minh công an đâu rồi, bảo nó cứ ra đạp vào mặt bố nó nữa đi
    Nếu không cầu cứu được đế quốc Mỹ thì bảo Thủ T đem "quả đấm thép" hoen rỉ ra nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói bậy cho lắm vào,hằm hằm đâm sau lưng cho dữ dằng đi.Nhưng chuẩn bị lên Nội Mông vác đá xây thành cho Trung quốc nhé,chạy qua MỸ hay Úc không kịp đâu.
      80 năm qua ĐCSVN chưa làm nô lệ cho ai cả,chưa bán cái gì cho ai cả.
      Nhưng sự thật thì đám CIA người Việt được bán cho tình báo Trung quốc sau 1975 đấy.Các Cụ nghĩ tình máu mủ không tống qua Trung quốc là may rồi,lại nuôi cơm khi đói.
      Làm tay sai là khổ lắm,gương soi còn đó,vậy mà cứ thích.
      Mỹ là thế nào mà bảo dựa Mỹ.Mỹ cũng như Trung quốc thôi,toàn sư tử cả.Lại quốc sách tố cộng,diệt cộng,quốc sách ấp chiến lược lại tốn dầu.

      Xóa
    2. Một cái còm đầy bản lĩnh và hay nhất. Lâu lắm rồi mới đọc được trên trang của ông Đại Tá QĐNDVN. Cám ơn.

      Xóa
    3. Công Sơn ( ND : 10 : 12 ) Không trốn được đâu - đừng nói xằng nữa . Đầu hàng vô điều kiện đi , sẽ được ân xá cho ra 981 , nếu không sẽ bị cho vào cối .

      Xóa
  2. Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
    Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
    Đả đảo tay sai bán nước!
    Đả đảo tay sai bán nước!

    Đả đảo bành trướng Bắc Kinh!
    Đả đảo bành trướng Bắc Kinh!
    Đả đảo bè lũ bán nước!
    Đả đảo bè lũ bán nước!

    Hoàng Sa của Việt Nam!
    Hoàng Sa của Việt Nam!
    Trường Sa của Việt Nam!
    Trường Sa của Việt Nam!

    Tổ quốc là trên hết!
    Tổ quốc là trên hết!
    Đồng bào hãy đứng lên!
    Đồng bào hãy đứng lên!

    Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh!
    Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh!
    Đồng bào hãy đứng lên!
    Đồng bào hãy đứng lên!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng dả đảo nữa bạn ơi, bản chất nhũng người cs giống nhau cả mà .Tất cả đều mục đích xây dựng CHCS. làm tùy sức hưởng theo nhu cầu, thế giới ĐAI ĐỒNG.Bây giờ thì rõ bản chất tốt đẹp của chủ nghỉa MAC LÊ chưa.

      Xóa
    2. Phải đả đảo chứ! Bạn 0930 không làm được thế thì lui ra...

      Xóa
  3. Cái thằng đứng trên xe bus đạp mặt dân đó, đâu rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đây, em là MINH đây đại úy Minh đạp đây,bây giơ là thiếu tá quân đội NDVN.

      Xóa
    2. Vậy em nên chuẩn bị quỳ gối xin lỗi người ta đi, Minh Đạp ạ...

      Xóa
  4. Các anh đánh giá TQ hơi cao.
    Trước hết nói về vị trí chiến lươc,ở đây chả tồn tại được.Hàng ngày,Trung quốc đều nhận những báo cáo đầy đủ mọi hoạt động ở Việt Nam,ở các vị trí chiến lược họ bố trí người Việt Nam làm việc cho HỌ cả,chức vụ trong bộ máy của TA có chủ tịch tỉnh,bí thư huyện ủy...Còn TA cũng thống kê hàng ngày hoạt động của TQ.
    Còn âm mưu xâm lược Việt Nam thì có gì mới đâu,thằng con rơi Tần Thủy Hoàng mới ngoi lên làm vua đã có dã tâm này. Lạ nữa đến Cụ Mao Trạch Đông và phe nhóm cũng trắng trợn nói xấc là đánh Việt Nam với CỤ DUẨN đó sao.Đến chú Tập mới ngoi lên cũng xấc với chú Tringj Lú,còn đám tướng tá đến họp Asean cũng láo toét bị chú VỊNH nẹt cho....
    Có điều là hung hăng,nhưng ông OBAMA vừa tăng hắn đã run rồi,ông Kerry mới nói vui đã hốt hoảng.Kéo giàn khoan ra đó chỉ để rung cây nhát khỉ,diễn kịch mà đưa cả lũ tàu bè ra ngênh để chứng tỏ với thế giới rằng Trung Quốc là lãnh đạo kém văn minh,cứ như CNOOC group chỉ hối lộ vài xu là cả bộ máy lãnh đạo làm tay sai tất cho chúng.Do vậy Ai hối lộ thì cứ đến Trung Quốc đầu tư,các vị tiền bối ai cũng nhận hối lộ cả thì Tập,Cường nay cũng theo lệ mà làm.
    Ai chả rõ thời tiết quan trọng cỡ nào,bão và lốc ở đó có kế hoạch đâu,lại chả báo trước.Liệu đám tàu bè đó chạy về kịp không ?
    Khi mà tập đoàn Bắc Kinh hiện nay bán tháo " chủ nghĩa công sản ",coi tiền là vĩnh viễn,coi tình bạn gắn với an ninh quốc gia như chợ trời,thì cách mạng hồng vùng dậy chỉ vài ngày là cả tập đoàn đi an trí tất.
    Ngày nay,Nga cũng như Mỹ,Nhật coi trọng Việt Nam hơn Trung quốc nhiều,dù quá nghèo.Vì sao ? Việt Nam luôn xuyên suốt trung lập,lại tình nghĩa thủy chung,luôn thể hiện hòa bình ngay tại trận chiến với Pháp,Nhật,Mỹ và đặc biệt với Nhân Dân trung Quốc.
    Chơi với Trung Quốc là để kiếm tiền,nhưng thò tay coi lại ví tiền thì mất sạch...Ông tổng thống Hoa Kỳ không sợ,nhưng đảng cộng hòa ,dân chủ và dân MỸ thì quá sợ.Chơi với Việt Nam tiền tuy ít nhưng ví tiền lại dày lên.Còn Nga thì quá hải với Trung quốc từ lâu vì ăn cắp thậm tệ.
    Do vậy vấn đề xâm lược Biển Đông của Việt Nam tuy căng thẳng nhưng lo ngại nhất là chính MỸ . Ai biết được Trung Quốc nó chuyển sang Phi làm thiệt chứ không diễn kịch,vì Mỹ mà đụng nó trầy da là nó hốt sạch ví tiền của Mỹ trên đất Trung Hoa.
    Các nhà ngiên cứu MỸ đã báo trước vụ này rồi,và viết thành sách mà.
    Trung Quốc là con voi lai sư tử...Nó nhai sống các dân tộc Trung Hoa,nó ăn thịt lẫ nhau từ xưa đến nay,thì cái hung hăng của nó quá xưa rồi.Nhưng con sư tử lai voi này chết chả biết bao nhiêu lần.Chỉ vó ngựa Hốt Tất Liệt mà nó lập một nhà Nguyên làm tay sai ngoan,đẩy cả triệu con em Trung Quốc chết thê thảm trên biển Hoa Đông...Chỉ có vài sư Thủy quân lục ciến MỸ mà thanh niên Trung Quốc bỏ mạng cả triệu tại Triều Tiên,Chỉ chọc ghẹo Nga ( Liên Xô ) để Nga bắt sống cả triệu lính....
    Thôi tham gia cho vui,chứ ai cũng biết rồi.Biển Đông lắm bảo tố sẽ vùi xác chúng,bầy cá nhái ở biển Đông,sẽ đâm và ăn thịt chúng.
    Nhân dân Trung Hoa hãy nhanh đưa con em mình về nhà mà sống,dù vác gạch mà sống còn hơn làm mồi cho đám lãnh đạn Bắc Kinh.
    Việt Nam trời phú cho là , Trên đất thì có ma,dưới biển dưới sông thì có hà bá.Nhờ vậy mà ai đến xâm chiếm thì chỉ duy nhất không về.

    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngày nay,Nga cũng như Mỹ,Nhật coi trọng Việt Nam hơn Trung quốc nhiều,dù quá nghèo.Vì sao ? Việt Nam luôn xuyên suốt trung lập,lại tình nghĩa thủy chung,luôn thể hiện hòa bình ngay tại trận chiến với Pháp,Nhật,Mỹ và đặc biệt với Nhân Dân trung Quốc."
      Đúng là Sơn Lú!

      Xóa
    2. Nghe theo Sơn Lú có mà lú theo! Vãi đái nhà ông này!...

      Xóa
  5. Sau bao năm ngồi đếm dollar mỹ nhưng lại đọc báo tàu cộng, nằm nghe báo cáo từ lũ an ninh mà chúng đã mua chuộc bằng gái thì giờ đây chúng nó ở trong sân nhà là điều không quá bất ngờ. Giờ họp bàn đưa ra sách lược, chiến lược, bật đèn xanh cho dân được thể hiện lòng yêu nước liệu có quá muộn rồi chăng... Nếu như ... vâng chỉ còn hai chữ nếu như!

    Trả lờiXóa
  6. THƠ CHỐNG TÀU KHỰA
    GỬI ANH HÀNG XOM
    (Theo FB của Nguyễn thị Hồng Ngát )

    Nhời đầu tiên iem gửi đến các anh
    Là mả cụ các anh sao mà hung như chó
    Các anh định kéo cái giàn vào định hút dầu mỏ
    Ở ao nhà iemnhuw thế éo có được đâu

    Các anh mấy nghìn tuổi rồi ,nào phải trẻ trâu
    Xét nhiều mặt thì các anh cũng khá văn minh giàu có
    Chúng mình đã trải bao gian nan khốn khó
    Chả lẽ bây giờ được tý sướng lại giã nhau

    Haizzz... thế éo lào mà các anh thích bể dâu
    Nhìn bọn Bắc Âu sống chung hoà bình mà iem thèm rỏ dãi
    Tời buổi văn minh đánh nhau là dại
    Các anh cũng là người đâu phải lợn phải không anh?

    Mấy giừo rồi còn sinh sự chiến tranh
    Sao mình không ngồi bán buôn rồi cùng nhau hợp tác
    Hay các anh quá đông muốn cho chết vợi ?
    Cứ ăn đẫy hoa quả Tàu là cũng chết được đấy thôi.

    Bây giờ giàn khoan các anh đã kéo ra rồi
    Các bô lão nhà iem cũng đã tri hô hàng xóm
    Giáo mác iem không nhiều nhưng tim người nóng lắm
    Nên mấy nghìn năm nay anh có nuốt được iem đâu

    Hay các anh xem thế lào mà bỏ cuộc bể dâu
    Cứ kéo cái giàn đi chỏioif lợn về nhà cho đẹp mặt
    Nhà iem hứa vẫn ăn chơi đúng luật
    Hàng hải tự do tha hồ các anh bơi

    Biển Đông là Bạch Đằng được đấy các anh ơi
    Lịc sử chứng minh:Hào kiệt nhà iem thời nào cũng có
    Cụ iem lại dặn : Đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ
    Các anh nghe chắ cũng thấy quen quen

    em nể anh mà nhưng đừng bắt nạt thằng em
    Mấy bữa nay em đã thấy DIÊN HỒNG trên phâybuc
    Bọn em đói , éo sao ,nhưng không chịu nhục
    Đấy ... iem tâm sự hết nhẽ rồi ...cái mả cụ các anh
    ( Lời người đăng bài thơ của chị Nguyễn thị Hồng Nghát : Các nhà văn , nhà thơ của Việt Nam đâu hãy mang ngòi bút của mình ra để phục vụ non sông ,đất nước trong những lúc nguy biến như thế này chứ )

    Trả lờiXóa
  7. Đang có đụng độ dữ dội giữa phong trào công nhân và công an cộng sản tại Khu Công nghiệp Tân Tạo Bình Chánh Saigon!

    Trả lờiXóa
  8. qua vu gian khoan nay ..moi thay may ong than trung quoc trong dang,sang cai mat ra khong co cu mo tuong ve 16 vang,4 tot.neu dau tranh bang phuong phap ngoai giao ma tau trung quoc khong rut lui>luc do viet nam lay may bay tha hoa chat an mon het nhung cai phao de do gian khoan,cho gian khoan do sup xuong bien luon.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao đến bây giờ lãnh đạo chóp bu CSVN vẫn im tiếng với TQ, ngoài bản cần phải đọc của 3X tại hội nghị ASEAN? CSVN đang suy tính cho hậu sự của mình nếu lên án TQ xâm lược.
    Ví khi công khai coi TQ là kẻ thù, sẽ dẫn đến sự sụp đổ của ý thức hệ xã hội chủ nghĩa. Người Việt Nam, từ xưa đến nay, chưa bao giờ mạnh về lý thuyết và cũng chưa bao giờ tự tin trong các vấn đề liên quan đến chủ thuyết. Sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ tại Nga và Đông Âu, lý do chính khiến nhà cầm quyền Việt Nam vẫn tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa xã hội là vì họ có một chỗ dựa về trí thức cũng như tính thần nói chung: Trung Quốc. Khi Trung Quốc đã trở thành kẻ thù hoặc, ít nhất, kẻ đối lập, Việt Nam sẽ trở thành lố bịch nếu vẫn tiếp tục nhân danh lý tưởng xã hội chủ nghĩa theo mô hình của Trung Quốc.
    VÀ NHƯ VẬY VN PHẢI THAY ĐỔI THỂ CHẾ, KHÔNG THEO MÔ HÌNH XHCN NỮA, MÀ CÁI NÀY SẼ DẪN ĐẾN SỰ SỤP ĐỔ CỦA CSVN.
    Đó chính là lý do tại sao chóp bu của CSVN vẫn đang im re, lại còn tìm cách đi gặp Tập Cận Bình để xin nương tay và để giữ 4 tốt với bọ TQ đểu giả và lừa lọc.
    KHÔNG BIẾT KHI NÀO THÌ CHÓP BU CSVN MỚI thay mặt nhân dân VN tuyên bố TQ LÀ KẺ XÂM LƯỢC, khó nghĩ quá các tồng chí ạ!

    Trả lờiXóa
  10. NGƯỜI TQ ĐẶT GIÀN KHOAN VÀO VỊ TRÍ NÀY LÀ CÓ LÝ DO CỦA HỌ. TỌA ĐỘ ĐẶT GIÀN KHOAN ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG VỀ VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC. Ở ĐÂY CÓ THỂ QUAN SÁT ĐƯỢC TOÀN BỘ 2360KM BỜ BIỂN VN, ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG VỀ AN NINH QUỐC PHÒNG Xin lỗi quí vị ! Một lần đặt 1 lần khó, không lẽ đặt chỗ tầm bậy hay sao ? Vụ giàn khoan đã có từ 2 năm nay, TQ từng tuyên bố :"Đây là lãnh thổ di động hay sao ?" Giàn khoan di chuyển từ ngày 1/5 tại sao ta không ngăn chận ngay lúc đầu, ngay biên giới biển của ta, để cho nó mang vào tận trong nhà rồi la làng.... có ông Đại tá Công an còn bảo :"Thôi thì thương lượng cùng hợp tác kia mà " Nói nhiều thêm buồn mà thôi ! Hổm rày không nghe thấy ông Đại tá Trần Đăng Thanh lên tiếng ? Chắc lão ta khoái chí lắm đây !

    Trả lờiXóa
  11. Như ông Trần Đăng Tuấn., phó GĐ VTV, từ chức. Vậy mà ai cũng ca ngợi và trân trọng.
    Giờ "ai đó" nên động não đi. Đừng "suy nghĩ" bằng bụng nữa, trước khi VN có thể vào một cuộc đổ máu nữa!
    Trong khi cơn bão lốc đang đến, không thể toan tính gì được nữa đâu! Hãy trở lại làm người! Hãy từ bỏ độc đảng để nước Việt từ bùn đen đứng dậy, đi lên!
    Và những ai xấu xa hãy chấn chỉnh lại mình để có thể được làm người trong xã hội mới.
    Những ai không có khả năng xin đừng dùng thủ đoạn để "leo lên làm lãnh đạo", sẽ tiếp tục hứng chịu cơn giận dữ của Trời Đất!

    Trả lờiXóa
  12. Có bài rất hay của Chí sĩ Phạm Chí Dũng: "Chủ nhật 18/5: Toàn quốc xuống đường!"

    Trả lờiXóa
  13. Đảng CSVN cần tỏ thái độ rõ ràng là theo hướng chống lại TQ trên nguyên tắc đối ngoại hòa bình, đồng thời tăng cường gắn bó hữu nghị và liên minh toàn diện với các nước dân chủ trong ASEAN như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan…, với các nước dân chủ khác ở châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản, với Liên minh châu Âu, với Hoa Kỳ, Úc, nhằm tạo nên thế phòng thủ vững chắc trong thời kỳ mới.
    Thái độ lấn luớt ngang nguợc của bành trướng Bắc Kinh cho giàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam càng thôi thúc nhân dân đòi hỏi lãnh đạo phải ngang tầm với tình thế và trách nhiệm, bẻ lái con tàu quốc gia theo những hướng chiến lược mới, dựa vào dân và DÂN CHỦ CHO TOÀN VN.

    CHỈ CÓ THEO DÂN, ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC, CỦA NHÂN DÂN TRÊN HẾT THÌ MỚI THẮNG ĐƯỢC GIẶC TÀU TRONG TRẬN CHIẾN MỚI NÀY!

    Trả lờiXóa
  14. HÃY Tẩy chay hàng hóa TQ: Không bán, không mua, không mặc, không dùng hàng Trung Quốc nữa. Các anh chị tiểu thương không đi “đánh hàng” thời trang, giày da, túi xách ở Trung Quốc nữa. Các chị đi chợ sẽ không mua trái cây, hạt củ quả, đồ nhựa, đồ sành sứ, đồ điện từ Trung Quốc nữa. Một ngày cần thiết, hãy mời mọi người mang những món hàng Trung Quốc không dùng kia đến gom thành một đống lớn tại một bãi đất trống để đốt, có ghi hình chụp ảnh, tải clip lên mạng trực tiếp.

    Trả lờiXóa
  15. "Mục tiêu cao hơn của họ là an ninh và chính trị:, "Ở đây có thể quan sát được toàn bộ 2360km bờ biển VN, đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng". mà lại "Chúng tôi luôn xem TQ là bạn", Không bạn bè nào hết, đất nước Trung hoa từ ngàn năm luôn tìm cách thôn tính nước ta; Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo cũng có hàng chục lần gây chiến. Đã đến lúc ta không thể mập mờ trong quan hệ. Không có Đảng Anh em, không quan hệ bạn bè, không láng giềng tốt. Ta phải giữ nguyên tắc không xâm phạm chủ quyền của họ dưới bất cứ hình thức nào nhưng luôn ứng xử đúng đắn trong từng thời điểm. Ta sẵn sàng coi họ là láng giềng, bạn, thậm chí anh em nếu họ ứng xử với ta đúng như. thế

    Trả lờiXóa
  16. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã nói: " TQ đưa giàn khoan vào biển Đông Việt Nam, là hành động xâm lược, ta mất chủ quyền tại vị trí giàn khoan, mất chủ quyền nói chung, tiếp đến sẽ mất Trường Sa, sau đó là toàn bộ biển Đông". Muốn chống TQ, phải thay đổi thể chế, nguy cơ mất nước cận kề. Chính phủ cộng sản VN từ trước đến nay, luôn đặt ghế lên đầu dân tộc, nhân dân, tổ quốc. Cộng sản VN đang bán nước để giữ ghế. Xong nếu mất nước, thì đảng cộng sản VN cũng tan tành, tàu cộng sẽ đưa ban lãnh đạo cộng sản VN, lên đoạn đầu đài làm vật tế thần cho nhân dân trút giận. Với bên ngoài, Cộng sản VN, cô đơn giữa thế giới, Putin sang thăm TQ, TQ-Nga tập trận chung, Tổng tham mưu TQ sang thăm Mỹ, Obama không sang thăm VN, TPP cơ hội mong manh.Trong nước, lòng dân căm giận, hận thù CSVN, chỉ chờ thời cơ trút căm thù, nền kinh tế xuống đáy, quan chức từ trên xuông dưới thi nhau vơ vét ngân khố quốc gia. CSVN luôn ca ngợi mối quan hệ với TQ là 16 chữ vàng, 4 tốt, bây giờ còn ai giúp VN. TQ sử dụng CSVN, với mưu đồ xâm lược VN, CSVN chỉ là phương tiện xâm lược của TQ mà thôi, chủ nghĩa cộng sản với TQ, cũng chỉ là phương tiện để phục vụ mưu đồ dân tộc bá quyền. Đúng như Lê Duẩn nói :" VN đánh Mỹ, là đánh cho TQ, đánh cho LX", Cộng sản VN quá ngu, trung thành với CNCS, để rồi tự biến mình thành công cụ của nước khác. Hiện nay, đi đến cộng sản VN thành bán nước. Cộng sản VN có 2 con đường: chấp nhận đa đảng hay bị nhân dân lật đổ trong biển máu

    Trả lờiXóa
  17. Cho dù các cuộc bạo động của công nhân là do chính CSVN xúi giục - nhưng MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN. Nhất là trong giai đoạn Trời Đất ra tay này, có khả năng lớn về chuyện xảy ra việc GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG!
    (Viết cho những ngày cuối...)

    Trả lờiXóa
  18. Đảng CSVN nào là thế thốt răng môi, chung lý tưởng cộng sản. Nào là ký công hàm, dâng biên cương lãnh thổ, biển đảo cho ĐCS Trung Quốc, dẹp biểu tình bắt người yêu nước để ĐCSVN đổi lấy “Bốn tốt, Mười sáu chữ vàng’của ĐCSTQ. ‘Vàng” là đây. “Tốt” là đây. ‘Đồng chí tốt” là đây. Chung lý tưởng cộng sản là đây. Phen nay chắc là ĐCSVN phải đem cả Biển Đông, giang sơn lãnh thổ để đổi lấy chỗ chống lưng cho chế độ độc tài của mình cũng không chừng. Dễ lắm. Đến giờ này ông TBT ĐCSVN, cùng BCHTWĐ vẫn “im thin thít như thịt nấu đông” thì cũng không quá khó hiểu.
    Công Hàm 1958. Gạc ma 1988.Thành Đô 1989. Hiệp định biên giới 1999. Phân chia vịnh Bắc Bộ 2000. Và giờ là giàn khoan 981. Sau đó là Trường Sa và gì gì nữa…. Chỉ có hai ĐCSVN, ĐCSTQ mới biết. Từ xưa đến nay Dân đâu có biết họ đã thỏa thuận với nhau những gì.
    ĐCSVN Tất cả chỉ vì tình đồng chí với ĐCSTQ cao cả. Còn Nhân Dân Tổ quốc chẳng có nghĩa lý gì. Điều đó là chắc chắn không cần phải bàn cãi.
    Chúc vở kịch 981 của hai diễn viên ĐCSVN , ĐCSTQ thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  19. Giai cấp CN ở giai đoạn nào cũng là giai cấp tiên phong 'nghèo đói' của đcs? cũng chính tầng lớp CN đói nghèo ngày xưa đã đưa đcs vào vị trí lãnh đạo độc tôn ngày nay? Ngày xưa làm thuê cho Tây ngày nay vẫn khốn khổ làm cu li cho Ta- ông chủ tư bản Đỏ- Tàu? Đã đến lúc GCCN VN cần phải đi tiên phong làm lực lượng lãnh đạo thực sự xoá bỏ đói nghèo mà thế hệ cha anh trươc chưa làm được???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  20. Trung quốc đã xâm lược Việt Nam mà hôm qua TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn bình thản rao giảng về thành tích của Đảng cộng sản, trên TV vẫn nhan nhản phim Tàu.Khốn nạn đến thế là cùng.Dân ta hay cả tin nên xuống đường biểu tình hoan hô Đảng chính phủ. Chúng nói một đằng làm một nẻo nhiều lắm rồi sao vẫn tin chúng. Hãy cảnh giác! Lời Phuxich nói dưới giá treo cổ còn nguyên giá trị.

    Trả lờiXóa
  21. Cô bác ơi!
    Làm sao nhắn cho mấy ông bà chưa bị lộ biết mà lưu ý đến những vùng khác, nếu cứ tập trung vào chỗ HD981 rất có thể mấy thằng tàu nó lại đổ bộ lên những chỗ không thể ngờ tới.

    Trả lờiXóa
  22. Mấy ông bà "quốc doanh" cứ nói lấy đc , nói chung chung ,vu vơ , chỗ nào nó chiếm được của ta là ta bị mất chủ quyền (đều quan trọng hết) chả có chỗ nào là kg quan trọng với ta cả , nó thiếu gì phương tiện để theo dõi ( vệ tinh chẳng hạn ) , tôi cho rằng trong lúc này thì vị trí ấy là giới hạn xa nhất mà Trung quốc có thể đưa giàn khoan tới ( mặc dù nó có thừa điều kiện để đi xa hơn ) . Có gì sai xin các bác chỉ giáo !

    Trả lờiXóa
  23. Cứ đưa Đại Ca Ca Hải Phòng ra đánh dàn khoan, Hoàng Sa thì y như rằng có trận đánh đẹp,viết thàng sách và ghi vào lịch sử như Bạch Đằng Giang

    Trả lờiXóa
  24. Co the noi: Cac vi lanh dao cac tinh: Binh Duong, Dong Nai, Ha Tinh ... Quan lieu den muc Ngu xi- Dan don?!

    Trả lờiXóa