Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Việt Nam đã tính cả phương án 'không hòa bình'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam đã tính toán đến mọi phương án, kể cả phương án 'không hòa bình' để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.
Phát biểu tại một hội thảo tại Bộ Khoa học và Công nghệ sáng 17/5, ông Đam được truyền thông Việt Nam dẫn lời nói "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" và việc Trung Quốc chiếm đóng Hoàng Sa là trái phép.
"Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và chúng ta sẽ đòi lại, đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi cho bằng được", tờ VnEconomy dẫn lời ông Đam nói.
Trả lời trước câu hỏi của truyền thông Việt Nam về việc liệu Việt Nam có kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế hay không, ông Đam cho biết "trước hết Việt Nam luôn muốn dùng biện pháp hòa bình".
“Trong giải pháp hòa bình có nhiều giải pháp nhưng trước hết có đường ngoại giao. Có người nói kiện ra tòa cũng là hòa bình, là hoàn toàn đúng. Cùng cực mà không thể nói chuyện với nhau, thì mới mang nhau ra tòa,"
“Tôi có thể khẳng định Đảng và Nhà nước đều đã tính toán đến mọi phương án, kể cả phương án “không hòa bình”.
"Chúng ta phải hết sức tỉnh táo, trí tuệ, trao đổi một cách thực tâm. Chúng ta cần hòa bình để phát triển, không chỉ cho Việt Nam mà cho khu vực".
Khi được đề nghị bình luận về "16 chữ vàng, 4 chữ tốt" trong quan hệ với Trung Quốc, ông Đam nói: "Việt Nam luôn nhất quán đường lối hòa bình, hợp tác trong quan hệ ngoại giao nói chung cũng như với Trung Quốc"
Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: "Vàng rất quý, nhưng kim cương còn quý hơn vàng. Tôi cho rằng, chúng ta phải luôn ghi nhớ lời Bác Hồ đã dạy, quý nhất là bốn chữ "độc lập, tự do".
'Bình tĩnh và đoàn kết'
Cũng hôm thứ Bảy, Phó Thủ tướng Việt Nam được một tờ báo Việt Nam khác dẫn lời nói về việc Việt Nam có nên xem xét mở quan hệ 'liên minh' với một quốc gia nào khác không.
"Đường lối đối ngoại, quân sự của Việt Nam đều đã công khai hết, " tờ Giađình.net.vn dẫn lời ông Vũ Đức Đam nói,
"Chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ. Chúng ta không liên minh quân sự với ai, không cho bất kỳ nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba.”.
Phát biểu của ông Đam được đưa ra chỉ một ngày sau khi Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang kêu gọi “bình tĩnh và đoàn kết” trong lúc quan hệ Việt Nam và Trung Quốc căng thẳng vì vụ giàn khoan HD-981.
Hôm thứ Sáu, tờ Quân đội Nhân dân dẫn lời ông Sang phát biểu khi gặp cử tri ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, nói:
"Đây là chuyện bức xúc cho nhân dân Việt Nam và cả dư luận, cộng đồng quốc tế. Những ngày qua, nước ta xử lý theo đúng các nguyên tắc cơ bản, tuân thủ luật pháp và thông lệ quốc tế, luôn thể hiện tinh thần hòa bình, hữu nghị.
Cũng hôm 16/5, tờ Lao Động dẫn lời ông Sang nói với cử tri tại cuộc gặp: "Việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam không chỉ gây bức xúc cho nhân dân Việt Nam mà còn gây bức xúc cho cộng đồng quốc tế.
"Nguyên tắc đi lại tự do vô hại trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì không có vấn đề gì, nhưng Trung Quốc đặt giàn khoan trong phạm vi 200 hải lý là vi phạm và Việt Nam phải đấu tranh.
“Chúng ta đấu tranh trong hòa bình, nhưng luôn luôn kiên định mục tiêu chủ quyền là tối thượng. Chúng ta sẽ làm mọi cách để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.”
Ông Sang nhấn mạnh sự 'bình tĩnh' và 'đoàn kết' khi xử lý vấn đề căng thẳng:
“Lúc kinh tế khó khăn và trong quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước mình thì mình phải hết sức bình tĩnh. Càng khó thì chúng ta càng phải đoàn kết, từ Trung ương Đảng cho đến toàn dân,” tờ Lao Động dẫn lời Chủ tịch Việt Nam nói.
(bbctv)
=======


42 nhận xét:

  1. Đời các ông đã ăn hết tài nguyên làm cạn kiệt nguồn lực ??? 'đời nay k đòi được đời con cháu ta sẽ đòi được ...'Các ngài đẩy con cháu của dân đen gánh phần trách nhiệm đẩy đến chỗ diệt vong-di hoạ về sau? trối bỏ thành quả bán nước hại dân?Muốn thế hệ con cháu đòi đươc HS_TS mà k phải trả giá quá đắt như thế hệ CS! ngay từ bây giờ các 'đầy tớ' phải có biện pháp cách thức như thế nào k thể mãi à uôm kể cả kiện Tàu ra toà án QT? Thì con cháu ta mới có cái để kế thừa theo kiện kể cả bằng biện pháp k hoà bình? Khác gì đời bố có cai nhà k giữ nổi lai xui con đòi lại mảnh vườn từ đời các cụ trong khi thằng hàng xóm đông con có tiền... nó đã trồng cây xây tường rào?Nên giao lại rò ràng cho con cháu các ông trong BCT TƯ ĐẢNG việc lấy lại HS-TS CÙNG NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT từ TC về cho ĐẤT MẸ VN!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  2. Điều có thể ghi nhận là các Xếp cầm quyền đã lên tiếng về chủ quyền tuy vẫn không quyên các phương châm được ông bạn vàng mớm cho "4 tốt", "16 chữ vàng". Hãy nhìn thẳng vào hành động của người anh em cùng phe, chung chủ nghĩa.
    Hãy nhìn nhận những gì mà các Đảng Cộng sản đã làm trong thế kỷ XX: Những người Cộng sản Liên xô đã tàn sát hàng trăm triệu người; Đảng Cộng sản Trung Quốc với Đại cách mạng văn hóa đồng chí giết nhau như thú dữ; Đảng Cộng sản Campuchia đã giết 1/3 dân số ...Những gì xảy ra ở Việt Nam ít tàn khốc hơn nhưng vẫn nhuốm máu đồng bào.
    Hãy bảo vệ và xây dựng tổ quốc bằng tinh thần dân tộc và tư tưởng bác ái, con người Việt Nam, tư tưởng nhân văn Việt nam đủ sức để phục hưng một nước Đại Việt trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Chủ tịch nước và Phó thủ tướng chúng tôi hết lòng ủng hộ
    CCB chống China E122 F313 Hà giang 1985-1987

    Trả lờiXóa
  4. Phó TTg nói vậy nghe sướng cái tai, khoái cái tim, mát cái lòng, mong hơn mong mẹ đi chợ về cho niềm tin tương lai .. Dưng mà bên Bộ chính trị, Ban tuyên giáo của đ/c Huynh vẫn à ơi và lệnh miệng cấm Nhân dân biểu tình chống T.Q ? Vậy giữa nói và làm có là 1 hay là 2,3 ? Giữa chính phủ vầ Bộ chính trị có thống nhất hay trống đánh ra, chiêng bịt lại ?

    Trả lờiXóa
  5. Phương án không hòa bình là gì? nghe khó hiểu quá?
    Có lẽ VN định tấn công dàn khoan? Hay kiện TQ ra tòa QT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc gì không muốn làm thì chúng ta mang ra bàn....bạc.......

      Xóa
  6. Nếu dùng phương án không hòa bình thì VN nên điều thiếu tướng Đỗ hữu Ca, giám đốc công an Hải phòng ra cưỡng chế dàn khoan TQ.
    Vì theo kinh nghiệm đã viết thành giáo án của tên Ca, có thể dùng thuyền nan đột kích phía sau, còn dàn khoan này dưới mắt tên Ca thì cũng như cái chòi coi tôm của ông Đoàn Văn Vương mà.

    Trả lờiXóa
  7. CSVN nói một đằng làm một nẻo: ông CTN TT Sang thì nói biểu tình chống TQ là quyền thiêng liêng của người dân.
    Còn sáng nay thì tụi côn an trấn áp toàn bộ tất cả người biểu tình.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy nước ta loạn ngôn, người có trách nhiệm lên tiếng, cần lên tiếng thì không nói, còn mấy ông chẳng liên quan sự việc hay mấy vị về hưu hết đát thì loạn ngôn, chém gió, Dân chẳng biết đâu mà lần?

    Trả lờiXóa
  9. Tập: Bố mày còn tính trước chúng mày mấy nước cờ roài...

    Trả lờiXóa
  10. Ít ra thì dân VN cũng được nghe , thấy một lời nói thiết thực !

    Trả lờiXóa
  11. Màn kịch "Không bán nước" khép lại được rồi! Một lũ tham nhũng trơ trẽn! Rất thất vọng với những thằng dân phòng già cuối đời vẫn phải làm tay sai!
    Nhục!!!

    Trả lờiXóa
  12. "Vàng rất quý,kim cương còn quý hơn ..."..."Độc lập tự do là quý nhất" .Tức là một đại lượng vẫn đếm được .Nhưng *độc lập tự do thật sự " ta đã có chưa ?Trước là lệ thuộc vào Liên xô và Trung quốc,nay là lệ thuộc vào Trung quốc .Vậy thì từ khi có đảng ,ta chưa bao giờ có cái quý nhất và đảng cũng chưa dâng hiến cái quý nhất cho Tổ quốc .Thế mà ta cứ hô ĐCS VN quang vinh muôn năm ,Cái gì quang vinh, muôn năm cái gì hay là muôn năm cái sự lệ thuộc .
    Nhũn nhặn,nhân nhượng,hèn với thế lực bành trướng,độc ác với nhân dân cũng là phương án ko hòa bình cũng như người lính buông súng đầu hàng cũng là phương án ko hòa bình .Đây chính là những phương án ko hòa bình tàn bạo nhất,những phương án hủy diệt tình yêu và gieo mầm oán hận cho nhửng con người lầm than cơ cực .
    "Hoàng sa,Trường sa lá của VN ,,, chúng ta sẽ đòi... đời con cháu của chúng ta sẻ đòi cho bằng được ,,," thế mà chúng ta đang là đời con đời cháu so với đời để mất Hoàng sa,Trường sa đấy..Và chúng ta vẫn chưa đòi, mới nhắn nhủ cho đời sau thôi .Tôi nhớ ngày còn bé có một bài thơ trong sách giáo khoa lóp 1 "Một cậu bé chuyện trò cùng mẹ. Rằng đến mai con sẽ xin ngoan .Đến mai con sẽ xin ngoan.Đến mai con lại khất lần ngày kia ...Chi bầng con nói thế này,Mẹ ơi con muốn ngoan ngay bây giờ...".
    Tôi rất quý trọng anh Đam .Nhưng tôi cho rằng anh cũng đang rất lúng túng. Cái nhân dân cần là cái nhân dân muốn nhìn thấy, muốn nhận thấy,muốn cảm thấy muốn sờ thấy cái ý chí của đảng về vấn đề biển Đông một cách tường minh để xem cái ý chí ấy có cứng như kim cường hay mềm như vàng anh Đam ạ .Chứ ko phải là mấy lời anh Tư Sang phát biểu với phong cách uống trà khi tiếp xúc cử tri (khề khà, cà kê ,dê ngỗng .).
    Tôi cũng cho rằng ông bộ trưởng Quân cũng ko nên làm khó PTT phải trả lời một vấn đề hệ trọng đến thế trong một buổi hội thảo với nội dung như thế .

    Trả lờiXóa
  13. Phương án không hòa bình thì chỉ có đánh lại TQ thôi. Một mình VN với lực lượng kém hơn TQ rõ ràng sẽ không thắng nổi, những nước mạnh như Nhật Bản muốn chống lại TQ cũng phải nhờ đến Mỹ, vậy VN có muốn nhờ Mỹ và có nhờ được Mỹ không?

    Mỹ, cho đến nay, đó là nước lên án Trung Quốc một cách mạnh mẽ nhất với việc cho hành động của Trung Quốc ở Biển Đông là “khiêu khích”. Tuy nhiên, chắc chắn là Mỹ sẽ không đi xa hơn việc phê phán gay gắt ấy. Có nhiều lý do. Một là, do những khủng hoảng kinh tế và những khó khăn ở Afghanistan cũng như do tâm lý mệt mỏi của quần chúng Mỹ, chính phủ Mỹ không hề sẵn sàng để dấn thân vào bất cứ một cuộc tranh chấp nào khác nữa. Theo nguyên tắc này, có thể nói Mỹ chỉ có thể giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đối đầu với Trung Quốc trên Biển Đông với hai điều kiện: Việt Nam phải quyết tâm chống lại Trung Quốc trước và phải có một số đồng minh khác sẵn sàng nhảy vào góp sức với Việt Nam.

    Ngoài ra, còn có thêm yếu tố này nữa: Mỹ chỉ có thể tham dự nếu họ tin cậy Việt Nam. Không có sự tin cậy ấy, không thể có quan hệ hợp tác chiến lược để tiến hành chiến tranh. Dưới mắt Mỹ, giới lãnh đạo Việt Nam lại là những kẻ bài Mỹ. Không ai đem xương máu dân chúng nước họ để hy sinh cho những kẻ cứ ra rả chửi mình!

    Còn nhờ nước Nga thì chắc chắn là không được rồi vì Nga đang thời kỳ liên minh mạnh với TQ. Và lịch sử 1979, chiến tranh biên giới, 1988, VN mất đảo Gạc Ma mà Liên Xô (tức là Nga thời đó) có giúp VN gì không? Hoàn toàn không!

    Vậy VN đánh TQ như thế nào? chiến tranh nhân dân trên biển với TQ chỉ là tự sát, vì chiến tranh nhân dân trên đất liền ta còn có rừng núi, nhân dân bao bọc, còn giữa biển khơi mà đưa dân ra đó chỉ có tự sát với tàu TQ mà thôi.
    Quả là BCT VN đang rất đau đầu,có lẽ vì thế mà họ nghiên về hướng chịu thần phục TQ như ta đã thấy.

    Trả lờiXóa
  14. Nói láo! Chúng chỉ tính một phương án là "ĐẦU HÀNG TRUNG CỘNG, SỐNG NHỤC NHÃ" thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Vẫn hô hào về khí thế phản đối Trung Quốc, không có cơ sở Pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam với Liên Hợp Quốc và không có cơ sở chứng minh tiềm năng sức mạnh Kinh tế và Quân sự hiện tại của Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  16. ĐỪNG NGHE CỘNG SẢN NÓI,nói có thành không,nói không thành có,vừa nói xoen xoét hôm qua là BIỂU TÌNH LÀ QUYỀN THIÊNG LIÊNG CỦA MỌI NGƯỜI, hôm nay lại đàn áp,dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhất kể cả khoá trái cửa nhà người ta để không ra ngoài được? Nếu có chiến sự xảy ra thì chúng nó là những kẻ chạy trước! ĐỪNG LỢI DỤNG XƯƠNG MÁU ĐỒNG BÀO MỘT LẦN NỮA! Dân Việt đã chịu quá nhiều đau thương ,mất mát rồi Nếu còn chút lương tâm nhỏ nhoi nào thì hãy cút đi để dân tự quyết định vận mệnh đất nước,bằng không thì sẽ có kẻ không có đất chôn!

    Trả lờiXóa
  17. Nhạc trưởng bắt nhịp bài ca " Kết đoàn " . Nhân dân thì hát ngay ngày đầu tiên khi TQ xâm phạm lãnh thổ , còn lãnh đạo thì mấy ngày sau mới ê a " kéo xe bò " đằng sau nhân dân .

    Trả lờiXóa
  18. "Ngày 17/5/2014, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Bộ Công an, các cơ quan chức năng và lãnh đạo Tỉnh/Thành phố thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết không để biểu tình trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội”
    Ủa, hóa ra biểu tình chống TQ là trái pháp luật, vậy biểu tình thế nào là đúng pháp luật hả 3X?
    Những lời 3X nói tại Hội nghị Asean ở Myanmar hóa ra là nói phét, hèn chi không nước nào trong Asean ủng hộ cả.
    3X chỉ muốn nói cho có trách nhiệm thôi, còn kỳ thực ra 3X vẫn còn thân thằng Tàu Khựa lắm! Coi chừng tên 3X này chuyên nói 1 đằng làm 1 nẻo, hắn đang muốn leo lên chức TBT nhiệm kỳ sau, nên phải thân TQ mới được.

    Trả lờiXóa
  19. "Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và chúng ta sẽ đòi lại, đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi cho bằng được", tờ VnEconomy dẫn lời ông Đam nói. Trời ơi là trời ! 50 năm sau, cháu nội của Vũ Đức Đam làm Thủ tướng nước VN, lúc ấy đã mất Côn Đảo, Phú Quốc ... sẽ nói lại câu nầy... Bà con đón nghe nhé !

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn ông Vũ Đức Đam! Ông là một chính khách chính hiệu! Hãy thông minh, trí tuệ, trung thực và đường hoàng để thể hiện ý chí của dân tộc VN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng ảo tưởng bạn ơi... Người bạn sẽ phải cám ơn không bao giờ ở trong tà quyền!

      Xóa
    2. VN.hoàn toàn không có chính khách nào cả,đừng tưởng bỡ
      để ca tụng một cách dễ dãi như thế nhé !
      Chỉ có chính khách ở những chế độ đa đảng trong đó người
      làm chính trị cạnh tranh một cách bình đẳng để lấy lòng dân
      còn ở chế độ độc đảng đảng phân công,chứ có phải do dân
      bầu lên đâu mà gọi là chính khách !
      chính trị

      Xóa
    3. Đừng vội tin . Hãy nhìn kết quả họ đã làm . Đam đang tự tâng bóng .Khi nào bước lên đỉnh cao Đam lại hiện nguyên hình .Nhiều kẻ đã từng như thế , và Đam không thể khác vì Đam được đào tạo trong một hệ thống chỉ biết nói láo .

      Xóa
    4. Tớ đã hiểu vì sao chúng nó vẫn có cơ hội ăn trên ngồi chốc.....

      Xóa
  21. lien minh với một nước khác không có nghĩa là chông lại nước thứ ba.Cần phân biệt hai vấn đề này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Chúng ta không liên minh quân sự với ai, không cho bất kỳ nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba.”.

      Việc đéo gì phải thề thốt trung thành , " Không ăn ở hai lòng " với Tàu như thế . Điểu gì có lợi cho dân , cho nước thì làm chứ . 09 : 12 nói đúng ý tôi .

      Xóa
  22. Trước hết hãy kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế đẻ cho dư luận thế giới ủng hộ Việt Nam.

    Giặc Tàu xâm lấn Biển Đông

    Lẳng lặng xem kìa chúng kéo sang
    Cả bầy lỳ lợm đặt giàn khoan.
    Lù lù một đống trông gai mắt
    Ở giữa Biển Đông của Việt Nam.

    Đáng ghét bao nhiêu lũ mặt dày
    Tung ra tàu thủy lại tàu bay,
    Súng to, súng nhỏ, dàn tên lửa,
    Nhưng chẳng bao giờ dọa được ai.

    Hành động hung hăng ở Biển Đông
    Ngang nhiên phun nước “xả vòi rồng”.
    Tàu ta chúng thấy liền đâm thẳng
    Quỷ dữ chưa bằng, có tức không?

    Chúng quen ăn cướp lại la làng,
    Đổ vấy chuyện này tại Việt Nam
    Cảnh sát, kiểm ngư gây rắc rối,
    Đòi ta phải “rút hết rồi bàn”.

    Khắp nơi sôi sục lửa hờn căm
    Bọn giặc Bắc phương, lũ bạo tàn.
    Đất Việt, trời Nam, dân tự nhủ
    Thù quân cướp nước mấy ngàn năm.

    Cương quyết giữ gìn biển, đảo ta
    Hãy đưa bọn chúng nó hầu tòa
    Năm châu, bốn biển cùng lên tiếng
    Buộc cái giàn khoan phải rút ra!

    18-5-2014
    Phan Liên Khê
    (Thượng tá cựu chiến binh)

    Trả lờiXóa
  23. Liệu có khi nào các lãnh đạo CSVN chấp nhận bắt tay Trung cộng để đổi lấy "hòa bình phù du" và "lợi ích sống còn đang có nguy cơ sụp đổ đươc đếm từng ngày của Đảng" với tư thế khom lưng chịu nhục của những Lê Chiêu Thống và rằng " Thôi, Đảng ta đã thua rồi và đành thừa nhận vị trí nơi đặt giàn khoan HD 981 của Trung cộng là lãnh thổ của Trung cộng ". Mọi việc có thể xảy ra với xác xuất 90% , không có ai học được chữ "Ngờ" nhỉ ??? Buồn cho quê hương mình.

    Trả lờiXóa
  24. Ông TBT Nguyễn Phú Trọng nói : Cuối thế kỹ nầy VN hoàn thành được XHCN chưa ? Nay có cái giàn khoan mà Ngài Vũ đức Đam (Phó Thủ tướng trẻ nhất, nhân dân kỳ vọng nhất) bảo rằng Hoàng Sa, Trường Sa giờ chưa đòi được, thì con cháu chúng ta sẽ đòi ..... Thời chống Pháp, chống Mỹ tôi chưa từng nghe lới nói nầy, tôi chỉ biết : Nóp với dáo mang trên vai, nhưng thân trai nào kém oai hùng, hoặc là : Từ thuở mang gươm đi mở cõi. Trời nam thương nhớ đất Thăng Long... Câu nói của ông Vũ Đức Đam các báo ca ngợi... nhưng với tôi :"vô cùng thất vọng... Chờ tới bao giờ hở Vũ Đức Đam ?

    Trả lờiXóa
  25. Đây là ý đồ xâm lược bài bản của TQ, có kế hoạch: Đầu tiên là đặt giàn khoan, sau là biểu tình có bạo loạn, để lỗi này của VN, sau đó VN phải đàn áp biểu tình, lợi thế thuộc về TQ, TQ rút người, dẫn đến Đài Loan, rồi Hàn Quốc... rút người. VN thất nghiệp, tình hình bất ổn, thuế không thu được doanh nghiệp khối nước ngoài. VN lo đối phó trong nước: Nhân dân bất bình trước hành động bán nước : đàn áp người yêu nước của cộng sản VN, kinh tế suy kiệt, thất nghiệp tràn lan, nước ngoài không đầu tư, TPP thất bại. VN tự cô lập với quốc tế, VN đến giờ này không tin ai ngoài TQ, chống TQ như thế nào phải xin ý kiến TQ. PTT Vũ Đức Đam tuyên bố không liên minh quân sự với ai, để chống nước thứ 3, không cho ai đặt căn cứ quân sự. Putin thăm TQ, Nga-TQ tập trận chung, tổng tham mưu trưởng TQ sang thăm Mỹ tuyên bố VN quẫy nhiễu giàn khoan của TQ, TQ xin đặt quan hệ hợp tác quân sự với Mỹ. Kiều bào ở nước ngoài được tự do biểu tình chống TQ xâm lược, được nước sở tại tạo điều kiện, còn ở VN, biểu tình yêu nước bị đánh đập, băt bớ, cộng sản bán nước VN, lộ bộ mặt bán nước, tự cô lập với hơn 4 triệu kiều bào yêu nước. Trước tình hình như vậy, vụ giàn khoan bị lãng quên, TQ sẽ chiếm nốt Trường Sa, tiếp đến hết Biển Đông theo đúng văn tự bán nước của tập đoàn cộng sản VN: Công hàm Phạm Văn Đồng, sau đường lưỡi bò không kiện cáo gì. Cộng sản bán nước VN, sẽ sụp đổ khi để mât hết lãnh hãi, TQ cũng muốn vậy, bởi không thể quan hệ với một chính phủ không được lòng dân trong và ngoài nước, tự cô lập mình, vô tác dụng với TQ, hết vai trò lịch sử bán nước cho TQ.

    Trả lờiXóa
  26. Thôi,xin can,đừng"phình trẻ nhỏ ăn cứt gà "nữa mà,"trẻ nhỏ VN" ở thế kỷ 21 này đều là những ông già rất tinh khôn đấy !

    Trả lờiXóa
  27. Không qui định ngày giờ, địa điểm, số người biểu tình. Một người cũng biểu tình, mọi lúc, mọi nơi, miễn là có chụp được hình. Dùng biểu tình không có tổ chức, để triệt tiêu phá biểu tình có tổ chức. Nên biểu tình vào đầu giờ làm, cuối giờ làm, bến tàu, bến xe, nơi đông người, vừa an toàn, cộng sản sẽ bị bất ngờ, bó tay hoàn toàn. Bọn cộng sản làm cái gì cũng phải có chủ trương, các nhân phải được gi, đó là điểm yếu của chúng. Đừng sợ hãi, chúng càng đàn áp càng lộ bộ mặt bán nước với quốc tê, vời đồng bào trong và ngoài nước, trong lòng chúng đang run sợ, nhất là khi hình ảnh của chúng khi đàn áp người yêu nước được đưa lên mạng, gia đình chúng sẽ lo ngại, bạn bè, làng xóm, nhân dân sẽ phỉ nhổ chúng. Cái giá yêu nước của chúng ta được đánh đổi bằng bị đàn áp, bắt bớ, thậm chí tù đẩy, nhưng nhân dân, gia đình, quê hương, ghi nhớ, tự hào những người con yêu nước tất cả vì đất mẹ, vì tổ quốc yêu quí ngàn đời, bất diệt

    Trả lờiXóa
  28. Mị dân luôn là cách sống của họ. Thật đáng tiếc nhiều người vẫn lầm tưởng...

    Trả lờiXóa
  29. "đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi cho bằng được", (Đam)
    Tôi cho rằng đây là câu nói cực kỳ ngu xuẩn, vô trách nhiệm, đùn đẩy, "hùng biện" thối.
    Miếng đất ông bà bị thằng hàng xóm chiếm, chả lẽ chúng ta ta dõng dạc:
    - Ba thua rồi, không đòi lại đất được... Mấy con ráng đòi nhe. Nếu mấy con vẫn không đòi được, hãy giao nhiệm vụ này cho đám cháu chắt...
    - Nếu nó vẫn không trả đất thì sao ba?
    - Đó là chuyện của tụi bay, đâu phải của ba nữa? Ba làm vậy là rất trách nhiệm rồi.
    - Hay là ba con mình xông ra đòi ngay bây giờ, đi ba?!
    - Ậy, phải sáng suốt bình tĩnh...
    - "Bình tĩnh", ba có đấy. Nhưng sáng suốt thì không!!!
    - A... Tụi bay láo, dám nói tao ngu hả?
    - Là ba tự nói. Thật xấu hổ khi tụi tôi phải làm "con" của ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ỷ LẠI VIỆC CHO CON CHÁU, TỎ RA VÔ TRÁCH NHIỆM, NÉ TRÁNH!

      Xóa
  30. Ông Đam là một lãnh đạo trẻ đáng ra phải thể hiện lên sức trẻ năng động hăng hái của mình. Vậy mà ông lại nói: …đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi. Ơ hay giặc đã và đang cướp nước mà ông định đùn đẩy cho con cháu đời sau? Không hỗ thẹn với truyền thống chống ngoại xâm của ông cha à, còn ngày mai nào nửa nào nửa đây? Được đằng chân lân đằng đầu quân xâm lược sẻ dần dà thôn tính hết, ngày mai chỉ là nổi ô nhục với cháu con.
    Vì sao giới lãnh đạo hiện nay từ già đến trẻ đều thể hiện lên sự luẩn quẩn nhu nhược trước quân xâm lược Trung quốc thế này? Người dân thể hiện lòng yêu nước biểu tình chống quân bành trướng TQ thì bị ngăn cấm đàn áp bắt bớ. Khốn rồi Việt nam, hởi những lương tri đất Việt!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có vẻ trẻ đấy. Nhưng thực ra não trạng cũng già nua khú đế lắm rồi! Chả ăn thua gì đâu.

      Xóa
  31. Liệu vẫn còn người tin? Thế mới chết...

    Trả lờiXóa
  32. Ngày mai sáp nhập vào TQ còn đòi gì nữa. Khỏi đòi luôn

    Trả lờiXóa
  33. Đến giờ phút này mà còn lừa dân!Các ông lo giữ cái chính quyền của các ông hơn việc giữ non sông đất nước.Nó chiếm nửa biển rồi kìa!Lãnh đạo các ông có biết nhục nhã là gì không?Còn dân chúng tôi ngang đây đã nhục lắm rồi

    Trả lờiXóa
  34. Huynh-tam.blogspot.fr/

    Trả lờiXóa