Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

QUỶ BÀNH TRƯỚNG

             
* Ghi chépMINH DIỆN
             Buổi sáng hôm ấy tôi và nhà thơ Lê Văn  thấy ba người Hoa đi xem mít tinh ở trước cửa Nhà hát lớn Sài Gòn. Họ đứng ở góc đường Đồng Khởi , mũ lưỡi trai trùm lút trán, lặng lẽ  kín đáo quan sát một cách chăm chú.
Khi tiếng hô: “Giàn khoan Hải Dương cút đi!”, “ Đả đảo Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa!”... vang lên,  nét mặt họ biểu hiện sự xúc động. Kết thúc cuộc mít tinh, ba người Hoa  ấy đi  theo đoàn  biểu tình một đoạn rồi rẽ vào quán cà phê góc đường Hai Bà Trung.  
              Nhà thơ Lê Văn bảo tôi:
            - Thử nói chuyện với các cha này xem sao!
            Quán cà phê vắng khách. Tôi kéo ghế ngồi cạnh bàn ba người Hoa. Trong lúc chờ cà phê , tôi hí hoáy viết hai câu thơ  của Bạch Cư Dị lên tờ giấy vệ sinh: “ Thị tuế Giang Nam hạn. Cù Châu nhân thực nhân!”  theo  thói quen tập viết thư pháp của tôi.
             Một người Hoa nhìn sang hỏi :
            - Anh biết chữ Hán ?
            - Vâng, ít thôi!
            Người ấy đọc hai câu thơ,  và nói : “ Bây giờ bọn ăn thịt người nhiều lắm!”
            Anh chàng người Hoa  khoảng gần bốn chục tuổi ,mặt đầy vết sẹo, đầu húi cua  nhích mép cười gượng. Lê Văn rút thuốc lá  mời. Anh ta cảm ơn và chìa bàn tay cụt hai ngón ra cầm điếu thuốc. Tôi hỏi:
           - Anh bị tai nạn lao động à?
           - Không. Bị chắt!
           Người đàn ông Trung Quốc nói tiếng Viết khá sõi và tỏ ra thiện cảm với chúng tôi. Anh  tên là  Lưu Trí Lâm, thường gọi là A Lâm, quê Thiên Tân, sang Việt Nam từ năm 2004, hiện đang làm ở  văn phòng đại diện một công ty  buôn bán máy dệt kim  Đài Loan tại thành phố Hồ Chí Minh.  Hai  người cùng  đi cũng quê  Thiên Tân  và đều là học viên Pháp luân công trốn chạy khỏi Trung Quốc từ mười năm trước. Bên ly cà phê đen , A Lâm và hai người bạn đã kể cho chúng tôi nghe câu chuyện kinh khủng  vụ đàn áp Pháp luân công ở Trung Quốc mà họ là một nạn nhân.
Quỷ Bành Trướng độc tài chuyên chế
ăn thịt người dân Tây Tạng
          Pháp luân công còn gọi là Pháp luân đại pháp  do  Lý Hồng Chí sáng lập ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm , với triết lý đạo đức  Chân- Thiện- Nhẫn.  Chân: không nói dối. Thiện : không  tham lam độc ác . Nhẫn : không nóng giận. Pháp luân công không phải tổ chức chính trị, tôn giáo, chỉ dạy người ta  sống tốt hơn, và bằng những động tác thiền đơn giản có tác dụng chữa nhiều căn bệnh mãn tính.  Chỉ sau mấy năm từ Trường Xuân , Pháp luân công đã lan ra khắp Trung Quốc , và nhờ Pháp luân công xã hội bớt căng thẳng, ở các công sở  người ta sống với nhau hòa nhã hơn, bạo hành trong gia đình bớt  và bệnh tật giảm .  Chính quyền Trung Quốc  khen ngợi  Lý Hồng Chí và  thừa nhận  Pháp luân công  là một trong 5 môn khí công đắc dụng.
               Nhưng rồi  ban lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc lo ngại khi số học viên  Pháp luân công  tăng nhanh. Từ mấy ngàn người năm 1992 đã tăng lên 70  triệu người  vào đầu năm 1999,  trong khi  thời điểm đó số  đảng viên cộng sản Trung Quốc mới có  50 triệu .  Hơn thế ,  gần nửa  triệu đảng viên đã luyện tập Pháp luân công , trong đó có cả những đảng viên giữ chức vụ cao.  Người Trung Quốc ngộ ra  tâm thức  Chân-Thiện- Nhẫn  khác hẳn  triết lý bạo lực , vô thần của cộng sản và xã hội Trung Quốc có chiều hướng thay đổi.   Chủ tịch đảng kiêm chủ tịch nước Giang Trạch Dân cảm thấy nguy cơ  Pháp luân công vượt khỏi tầm kiểm soát, xâm phạm độc quyền  lãnh đạo của đảng,  nên quyết định dẹp bỏ.
               Ngày 25-4-1997, tờ báo Tuổi trẻ ở Trường đại học sư phạm Thiên Tân mở đầu  chiến dịch  bằng bài phê phán Pháp luân công   mê tín dị đoan lừa đảo.  Hàng ngàn học viên Pháp luân công đã kéo đến  phản đối bài báo đó.  Công an  đàn áp , bắt đi hơn  bốn chục người.
               Học viên Pháp luân công Thiên Tân mang  đơn  lên Bắc Kinh khiếu nại đúng theo quy định của pháp luật, được  các nơi  khác hưởng ứng , kết  thành một lực lượng gần 10.000 người  trước  Phòng thỉnh nguyện quốc gia , đối diện với Trung Nam Hải , cơ quan đầu não của Đảng cộng sản Trung Quốc.
              Thủ tướng Chu Dung Cơ  từ trong đó ra , hỏi:
              - Mọi người từ đâu đến vậy? Ai bảo mọi người đến?
              Đại diện  học viên Pháp Luân Công nói:
              - Thưa Thủ tướng! Chúng tôi đến để đưa đơn thỉnh nguyện !
              Ông Chu Dung Cơ  bảo:
              - Không thể nói chuyện với tất cả.  Hãy cử đại diện vào gặp người nói chuyện.
              Mấy người đại diện theo Chu Dung Cơ vào Trung Nam Hải .  Giang Trạch Dân sau khi ngồi trong xe bọc thép đi quan sát, trở về bắt tay, cười và bảo: “ Về  đi, những người bị bắt sẽ được thả  và không cấm Pháp luân công!”
              Nụ cười tắt ngấm  trên khuôn mặt lạnh lùng của chủ tịch đảng ngay sau khi đoàn người rời khỏi Phòng thỉnh nguyện, Giang  thét:
           - Giết! Giết hết chúng  đi!
           Phòng 610 được thành lập đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giang Trạch Dân. Đó là một cơ quan siêu  quyền lực  đứng trên pháp luật , trực tiếp vận  hành các guồng máy  truyền thông, công an, quân đội, tòa án... nhổ tận gốc Pháp luân công. Người ta ví phòng  610  như  sở Gét-ta-pô  của  phát xít Đức trong thế chiến thứ 2.
           Chỉ trong vòng 5 năm,  P 610  cho xuất bản  370.000 tác phẩm báo chí, phim ảnh   phê phán Pháp luân công , cho lực lượng công an, quân đội bắt giam giữ hơn 10 triệu người, trong đó 9.500 người  đã bị giết, hơn 100 nghìn người  bị đánh đập, hành hạ tàn phế.
          A Lâm nói:
          - Tôi bị giam ở trại Đông Phong sau khi bị chặt hai ngón tay vì ký đơn thỉnh nguyện. Những vết sẹo trên mặt tôi là do bị đốt điện 300 V...
         A Lâm từng được chứng kiến những học viên Pháp luân công bị trói  chân tay vào giường bỏ đói, bị đánh nát đầu, bị bóp cổ đến chết rồi vu cho tự tử.  Hai người bạn A Lâm  vạch áo khoe những vết sẹo còn nhằng nhịt  trên thân thể.
          Tôi hỏi A Lâm:
          - Bây giờ anh  suy nghi gì về ban lãnh đạo Trung Quốc!
          - Đó là bọn ăn thịt người!
          - Anh nghĩ gì về việc họ đang làm với Việt Nam?
         A Lâm ngồi trầm ngâm một lát và nói với chúng tôi:
          - Chúng tôi không  chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, không  mang giàn khoan vào biển Việt Nam . Đó là bọn ăn thịt người...Cũng như dân Việt, dân Trung Quốc không muốn chiến tranh, không đi cướp đất cướp biển, khong ai ủng hộ chúng. Đó là lũ quỷ Bành Trướng.
          A Lâm và hai người bạn bắt tay chúng tôi , ra khỏi quán cà phê. Họ kéo mũ lưỡi trai che mặt.   Có phải  họ  sợ những người Việt Nam quá khích hay cảm thấy xấu hổ vì truyền thống ăn thịt người  của Trung Quốc  mà  từ nhà thơ  Bạch Cư Dị ( 772-846) đến nhà văn  Lỗ Tấn (1881- 1936) đều đã vạch ra .
          Cố Tổng bí thư Lê Duẩn từng nói: “Chúng ta ở bên cạnh một nước mà lịch sử của nước đó chưa ra khỏi cuộc sống người ăn thịt người!”
         Ông kể có lần Mao Trạch Đông hỏi ông:
         - Lào có bao nhiêu cây số vuông đất?
         Ông đáp:
         - Khoảng 200.000  cây số vuông.
         - Dân số bao nhiêu?
         - Khoảng 3 triệu người!
         Mao cười và nói:
         - Như vậy là không nhiều! Tôi sẽ đưa dân tôi đến đó! Thật đó!
         Mao lại hỏi:
         - Có bao nhiêu cây số vuông đất ở Thái Lan?
         -Khoảng 500.000 cây số vuông!
         - Bao nhiêu người?
         - Khoảng 40 triệu!
         - Lạy chúa! Tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc có 500.000 cây số vuông nhưng có tới 90 triệu người. Tôi sẽ đưa một số người tới Thái Lan.
         Ông Lê Duần kể rằng Mao Trạch Đông không hỏi Việt Nam có bao nhiêu đất nhiêu người , mà hỏi có thật người Việt Nam đã đánh thắng quân Nguyên, quân Thanh không. Ông Lê Duẩn đáp: “ Đúng!” Và nói thẳng  với Mao:  “ Cả các ông nữa! Tôi đánh các ông luôn!”
           Vâng, đúng như vậy. Nếu Trung Quốc xâm lược nước ta thì ta phải đánh. Đánh cho gãy răng bọn ăn thịt người!
     M D
                         

42 nhận xét:

  1. Cảm ơn ĐT BVB, cảm ơn MD !
    Với cuộc gặp bất nhờ thú vị này mà càng thấy thương hại cho dân Tây Tạng và Tân Cương trong 50 thập kỉ qua. Không biết đã có bao nhiêu người vào bụng "sói" này.
    Dân VN cần biết để liệu bề khi "lũ sói" ăn thịt người bén mảng đến thì hãy gác mọi việc, mọi hiềm khích nội bộ lại để mà đối phó, để đừng chui vào miệng "sói" !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC và VC cả hai bản chất giống nhau vì cùng là giống ăn thịt người và ăn cướp cả. Cở thì đỏ như máu, có sao nữa, để khi nhập vào với nhau thì không cần phải thay đổi nhiều

      Xóa
    2. Chính vụ giàn khoan là một cách để NỘI BỘ quên những chuyện NỘI BỘ , giúp bọn thân Tàu đứng vững ở VN .

      Xóa
  2. Nếu kiếp sau được/bị làm người, xin cầu rằng không phải làm người TQ hay VN...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cay đắng nhưng mà đúng. Làm người Tàu thì bị thiên hạ nguyền rủa, làm người VNCS thì bị Tàu chửi!

      Xóa
  3. Cái bọn ăn thịt người ấy đang là đồng chí , là anh em đấy bác M D ạ.Sợ quá !

    Trả lờiXóa
  4. VN còn giỏi hơn thày tàu nhiều......

    Trả lờiXóa
  5. Các tàu chiến Trung Cộng giờ tự xịt nước vào nhau? Vui nhỉ? Hài nhỉ? Màn kịch sắp hết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không hết đâu bác ạ. Đó cũng có thể là:
      1/ họ xịt nước vào nhau để có dấu vết hư hao trên tàu của họ để rồi họ chụp hình rồi lấy hình ảnh đó mà lu loa vu khống cho Việt Nam mình. Kẻ khốn nạn và trơ tráo thì không bao giờ biết xấu hỗ.
      2/ họ tự tập trận chuẩn bị cho các phương án tiếp theo kịch bản đã và đang diễn trên vùng biển của Việt Nam. Kẻ rắp tâm cướp và mưu toan cướp nước Việt Nam thì không bao giờ có điểm dừng . Chúng sẽ tạm dừng khi gặp lực cản từ sự dũng cảm kháng cự của toàn dân Việt Nam mình.
      Do đó trong giai đoạn này Việt Nam chúng ta cần đoàn kết vùng lên chống lại chúng dưới mọi hình thức.

      Xóa
    2. Vùng lên....hy sinh...đổ máu....rùi cả dân tộc vn đổi thành họ nguyễn....
      Nguyễn y vân........

      Xóa
  6. Ở đâu, có độc tài, ở đó dân cũng khổ như nhau thôi. Bọn chúng đều là lũ ăn thịt người cả.

    Trả lờiXóa
  7. Lãnh đạo VN hiện nay chỉ có một phái THÂN TÀU và THÂN ĐƯỢC TÀU ÍT HƠN??? Chỉ có ND VN và ND TQ chống Tàu-ĐCS BẮC KINH và đàn em của chúng?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Âm thầm , và lặng lẽ , nhưng các bài viết của Bác Minh Diện , đều để lại trong lòng người đọc rất nhiều cảm xúc .

    Ở một chế độ toàn trị , nhiều khi tính mạng con người được định đoạt bởi những ý nghĩ hoàn toàn chủ quan và vu vơ như thế . Mao đã dùng chiến dịch “ Diệt chim sẻ “ để thanh trừng nội bộ . Đặng Tiểu Bình đã đánh Việt Nam 1979 , cũng với mục đích tương tự , rồi CM văn hóa , trăm hoa đua nở , Việt Nam có cải cách ruộng đất , cải tạo tư bản tư doanh ……… Toàn những từ ngữ hiền lành cả , nhưng Hàng chục triệu sinh mạng chết thảm vì những hoang tưởng , và động cơ đích thực của nó . Nó vẫn tiếp tục diễn ra , mà chưa cách nào kiểm soát nổi .

    Cảm ơn hai bác Minh Diện – Bùi Văn Bồng .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Nghe xong câu chuyện,thấy lòng mệt mỏi rã rời...xác nhận lời của 3 vị khách này là đúng,tôi đã đọc qua nhiều tài liệu nói về chuyện đàn áp Pháp luân công,không thể tưởng tượng được sự độc ác cùng tận của lũ ăn thịt người này- Nhiều lắm,nhưng kể một chuyện thôi cũng đủ-Đó là,chúng nó hiếp dâm các nữ pháp luân công,hiếp dâm xong chúng không giết liền,chúng làm những bàn chãi bằng dây kẽm nhỏ rồi thọc cửa mình của các phụ nữ này kéo ra kéo vô nhiều lần như kiểu mình súc lọ vậy,máu chảy tung tóe,nạn nhân đau đớn cùng tận-còn bọn chúng thì cười ! ( lời kể lại của những người may mắn thoát chết,và chạy được ra ngoài kể lại )

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 22:11 29 tháng 5, 2014

    Tội nghiệp Pháp Luân Công lắm. Cái đau đớn là Việt-Nam không hiễu gì cũng nghe lời quan thầy đàn áp Pháp Luân Công luôn. Nhưng tôi tin chắc,cái thiện sẽ thắng.Cái ác Trung Quốc và CSVN sẽ suy tàn.

    Trả lờiXóa
  11. Dưới triều ông Lê Duẩn, chiến tranh triền miên, đời sống vật chất vô cùng thiếu thốn thế nhưng con người còn biết yêu thương, đùm bọc nhau. Còn biết sống cho một mục tiêu cao cả hơn. Còn hôm nay.... nhìn thế thái nhân tình mà buồn hết chỗ nói. Phải thừa nhận rằng trong lịch sử nước nhà 100 năm trở lại đây không có người lãnh đạo nào có tài thao lược, có ý chí và quyết tâm như Ông. Dưới thời Ông, chúng ta ngẩng cao đầu gọi mặt chỉ tên bọn cướp nước, bán nước. Đuổi Mỹ, bình Miên, phạt Tàu... những việc mà mấy ai trên đời này đã làm được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyết tâm mà dân ta phải đổ núi xương sông máu ra cho
      bọn độc tài hưởng thụ như thế này,hả bác ?
      Sao không để 2 miền như Cao Ly phát triển theo cách mỗi
      miền và miền Nam sẽ như Hàn quốc rồi tính chuyện thống
      nhất như nước Đức ngày nay ?

      Xóa
    2. 0029 là Loa Phường à?!

      Xóa
  12. 3 ông người Hoa chạy trốn thú dữ trên rừng , quanh quẩn thế nào lại chui vào chuồng cọp vườn bách thú .

    Trả lờiXóa
  13. vn can lien minh voi phi, nhat ban va hoa ky, cu doc lap tu chu suong thi khong duoc dau, nhuc ma van mat nuoc. trong cho gi vao dang va chinh phu chu. toan sau dan moy nuoc, an tuc noi boc phet. cu coi gia dinh tri va tham o tham nhung trong hang ngu lanh dao dang vien, thi biet no muc ruong den dau roi. xa hoi thi suy doi, long dan ai oan.trong cho bon ho thay doi thi khong dau. mmot bon tham tan pha hai.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn ăn thịt người ấy là ai? Là những nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bạo lực, đàn áp, giết người không chỉ là đặc trưng của riêng Đảng Cộng sản Trung Quốc. "Bạo lực cách mạng", "chuyên chính vô sản" là cơ sở của triệt lý cai trị của những người Cộng sản.
    Ông Lê Duẩn, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng một người duy bạo lực nhưng không thể không công nhận ông là một người yêu nước. Thái độ của ông trước những người cộng sản Trung Quốc là quyết liệt và đáng trân trọng.
    Ông không sợ Trung Quốc. "cả các ông nữa, tôi đánh các ông luôn"
    Lúc này chung ta cần một người có thái độ như thế với người Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân Việt Nam đã có câu ca rằng"Ai ơi chớ vội làm giầu,thắng Tây nó tếch thằng Tầu nó sang"Lịch sử đã đặt dân tộc ta bên cạnh một người láng giềng khổng lồ nhưng bẩn tính,nhân dân ta hàng ngàn đời nay không bao giờ lơi là cảnh giác ,chỉ có những người cộng sản lãnh đạo đất nước này là tin sái cổ và tôn thờ (16 chữ vàng 4 tốt) mà thôi,sao bây giờ không trương biểu ngữ (16 chữ vàng 4 tốt) trên tầu cảnh sát biển ra hoan nghênh giàn khoan của họ đi, mà lại ra xua đuổi.Hữu hảo thật nhiều "để cho sói gửi nhờ một chân"/

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân Trung Quốc không có lỗi gì trong việc này . Lỗi là ở chính quyền quân phiệt (có thể gọi như vậy) Bắc Kinh với tham vọng bành trướng mà bất chấp tất cả .

    Trả lờiXóa
  17. Sự man rợ,đầy thú tính,phản văn minh ấy(...) của giới cầm quyền T cộng ,ngay từ rất sớm (có lẽ bắt đầu từ cái gọi là "cải cách ruộng đất !") đã trở thành "phương châm sống/phương châm trị quốc,làm CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC để giới cầm quyền trong ĐCSVN duy trì quyền lực độc tôn của mình.Và VĨNH VIỄN sẽ vẫn như vậy ,một khi chúng còn chễm chệ ngồi trên ghế quyền lực đã "được" điều 4 của hiến pháp CHXHCNVN "ghi nhận".

    Trả lờiXóa
  18. Thang dang truong dang mafia khung bo tron mat roi.sao ko thay lu vay?

    Trả lờiXóa
  19. Mấy bác cứ chê tụi nó, hơn 1 tỷ dân thì chuyện sống bệnh hoạn về tư tưởng là chuyện bình thường, việt Nam có hơn 80 triệu dân, rất là nhỏ bé. Thằng nào cung phải sinh tồn, lớn hiếp đáp bé là chuyện tự nhiên, giáo dục con cháu những điều tốt đẹp, giáo dục trí tuệ tư duy chứ không phải giáo dục lòng thù hận. Làm thế, mai mốt con cháu các vị không còn mảnh đất cắm dùi, tại sao mấy vị cứ hô hào kích động chủ nghĩa dân tộc, trong khi các vị vẫn dung dưỡng những cái xấu xa còn tồn tại bên trong, các vị cần phải thanh lọc và làm cách mạng triệt để ngay trong đất nước này, đưa nó len tầm cao mới thì chả ai dám hiếp đáp, ngồi vũ trang bằng ngôn tù của chủ nghĩa dân tộc không phải là cách khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
  20. Cầm cái bút chì vạch mấy đường trên biển Đông rồi tuyên bố đó là lãnh thổ Trung quốc !. Bất chấp luật lệ, luật pháp quốc tế. Kiểu hành xử như vây chỉ thấy ở các hoàng đế tự cho mình là con Trời. Đó quyết không phải kiểu hành xử của nhân dân TQ. Xếp cộng sản cùng một duộc với phát xit là bọn ăn thịt người quả không oan. Vỗ ngực tự xưng mình là công sản, là chung ý thức hệ với Trung cộng, không biết đáng kiêu hãnh, vẻ vang chỗ nào ? Dẹp bỏ chắc không ai "tiếc" nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Hoàn toàn nhất trí. "Nếu Trung Quốc xâm lược nước ta thì ta phải đánh. Đánh cho gãy răng bọn ăn thịt người!". Đánh cho giập đầu thằng Tập Cận Bình cùng 1,4 tỷ dân bành trướng khốn kiếp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí....đánh...phải đánh....đánh con xiên ba 981......
      và điều 3 triệu thằng thẻ đỏ ra tiền tuyến......

      Xóa
  22. Chiều qua, thầy giáo lớp cháu ra một đề toán vui, như sau: “Cho kết quả là HD 981, biết rằng đó là tổng của 2 số (16 + 4). Tại sao, tại sao và tại sao”?
    Cả lớp không ai giải được. Cuối cùng thầy giáo bảo mang sang Bắc Kinh cho tay Tập Cận Bình giải thử.

    Trả lờiXóa
  23. Ai kết thân với lũ ăn thịt người thì chắc toàn dân đã rõ ! Nhưng dân tộc này không bao giờ chui vào bụng sói đâu ! Cứ đọc lịch sử chống xâm lăng của người Việt thì biết !

    Trả lờiXóa
  24. Người sông Tiềnlúc 10:41 30 tháng 5, 2014

    Bài của nhà báo MD rất sâu sắc. Cám ơn 2 nhà báo MD và BVB.

    Trả lờiXóa
  25. Người Nhật, nói với cụ Phan Châu Trinh đại thể: để có được đất nước độc lập, không khó, cái khó là dân có tâm thế độc lập hay không. Điều tiên quyết lúc này là : thực hiện dân chủ đa đảng, bầu cử tự do, dưới sự giám sát của tổ chức Liên Hợp Quốc. Nếu không làm được điều này, dân trí người dân hạn chế, bầy đàn theo dư luận, người dân sẽ là nạn nhân trong thời bình hay thời chiến. Trong thời chiến, với chiêu bài yêu nước, kích động lòng yêu nước, hàng trăm ngàn con em lao động, lao ra mặt trận, con em cộng sản như trước kia, sẽ tìm cách ở tuyến sau, đi nước ngoài lao động học tập, nay chúng đi học nước ngoài, để chuyền tiền, ra nước ngoài hợp pháp, nơi trú thân phòng khi bất trắc. Con nhân dân thì chết, được đánh đổi bằng tấm giấy tổ quốc ghi công vu vơ, không biêt ghi và được trả công cái gì. Để rồi thời bình, nếu may mắn lành lặn thì bươn chải cuộc sống, không nghề, không bằng cấp, đất đai bị cộng sản cướp, kiện không ai bệnh vực. Thời bình, cộng sản bán lãnh thổ cho TQ, tham nhũng tràn lan, từ cao đến thấp, dùng lực lượng công an, quân đội làm thanh lá chắn cho hành động ăn cướp đất đai, tham nhũng, phá hoại biểu tình yêu nước. Tóm lai, nếu dân trí người dân thấp, sẽ luôn là nạn nhân của hệ thống tuyền truyền dối trá và bạo lực của cộng sản bán nước VN, dân luôn là nạn nhân, là nô lệ cộng sản trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra trong đảng vẫn có khoảng 10 phần trăm là người tốt. Con cái cán bộ đi du hoc, con em nhân dân lao động cầm súng ra mặt trận là sự phân công xã hội. Từ xưa đến nay đều như vậy. Rất công bằng.

      Xóa
    2. Bạn 2306 không biết là người tỉnh hay là tâm thần phân liệt?

      Xóa
  26. Đảng CSVN cũng truy đuổi bắt bớ các thành viên Pháp luân công,tại sao vậy ?

    Trả lờiXóa
  27. Anh Nặc danh 23:06 Ngày 30 tháng 05 năm 2014 là đảng viên đảng CS đúng không ? MỞ MIỆNG RA LÀ NÓI BẬY RỒI MÀ !

    Trả lờiXóa
  28. Hom ray sao ko thay thang cho cong son thang mat day an theo noi leo vo lai thanh kien sua ha.chac cheo thuyen thung ra bung bo cho tau no i ngoai gian khoan roi.

    Trả lờiXóa
  29. Nên tổ chức ký thỉnh nguyện thư trong và ngoài nước, nội dung cộng sản VN phải thực hiện chính phủ dân chủ đa đang tại VN

    Trả lờiXóa
  30. Bác Bồng ơi, có câu "đi với Bụt thì mặc cà sa, đi với Ma thì mặc áo giấy". Lãnh đạo mà mù quáng khi chọn bạn để chơi thì hậu quả dân đen "lãnh đạn". Bây giờ nhìn xã hội tan nát chắc phải nhiều chục năm chưa phục hồi được như xưa, nói gì đến tiến bộ như thiên hạ. Chỉ cần hơn 20 năm là Tàu đã phá VN như vầy rồi cần gì tụi nó phải mang quân đội sang tận đây, chỉ cần chiêu 16+4 đã "bình định" được Ba Đình rồi mà.
    Có giải pháp gì không bác Bồng ơi?

    Trả lờiXóa
  31. Giang trạch dân bị tòa án tây ban nha ra lệnh truy nã vì phạm tội chống loài người,đcstq do giang trạch dân lãnh đạo đã ra lệnh triệt hạ pháp luân công và giết các hv plcc lây nội nạng bán làm quỹ cho đcs tq. Ở vn hvplc cũng bị gây khó dễ,quay lại sự kiên giàn khoan của bọn ăn thịt người tàu cộng xâm lược vn thì thật dễ đuổi nó nếu đcsvn thật tâm,vì đcsvn thật tâm thì dân vn cũng đồng lòng,chỉ sợ đóng kịch với nhau hoặc làm trò đi đêm với nhau gì đó,dân bị mắc bẫy nhiều quá rồi,từ c/c chia ruộng,đánh ts,độc quyền vàng,đât đai của toàn dân nhưng nhà nước quản lý...cấm biểu tình nên nghĩ đàng nào cũng khổ!

    Trả lờiXóa