Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Campuchia vẫn cái lối 'NGẬM MIỆNG ĂN TIỀN'

Campuchia cấm biểu tình phản đối Trung Quốc vụ giàn khoan 981

Chính phủ Campuchia cho biết họ sẽ không cho phép người Việt Nam sinh sống tại Campuchia tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh kéo giàn khoan 981
Kyodo News ngày 15/5 đưa tin, chính phủ Campuchia cho biết họ sẽ không cho phép người Việt Nam sinh sống tại Campuchia tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
Khieu Sopheak, người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia cho biết, họ không cho phép bất kỳ người nước ngoài nào biểu tình phản đối nước khác trên lãnh thổ Campuchia: "Người nước ngoài không được phép sử dụng lãnh thổ Campuchia vào các hoạt động có mục đích chống lại các quốc gia khác."
Tuyên bố trên của Phnom Penh được đưa ra sau khi có tin một hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam có kế hoạch tổ chức biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Phnom Penh để phản đối các hành động khiêu khích, gây hấn của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Khi Kyodo News liên lạc, Sim Chy, Chủ tịch Liên đoàn Khmer-Việt Nam nói rằng ông đã tổ chức một cuộc họp khẩn các thanh viên của mình, nhưng hiệp hội của ông không có kế hoạch biểu tình chống Trung Quốc trong giai đoạn này, nhưng không loại trừ việc đó trong tương lai.
Sim Chy cho hay hiệp hội này có khoảng 5000 thành viên. 
Hiến pháp Campuchia xác định, vương quốc này theo đuổi một chính sách trung lập vĩnh viễn, không liên kết với quốc gia nào, chung sống hòa bình với tất cả các nước khác trên thế giới.
Tuy nhiên Campuchia được hưởng một nguồn viện trợ rất lớn từ Bắc Kinh và thường có quan điểm ủng hộ Trung Quốc trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. 
Năm 2012 với vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN, Campuchia đã gạt vấn đề Biển Đông khỏi tuyên bố chung của hội nghị Ngoại trưởng khối mặc dù đang xảy ra khủng hoảng Scarborough và đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận khu vực và quốc tế từ đó đến nay.
(Theo  GDVN)
=======

26 nhận xét:

  1. Căm Pu Chia hiện giờ coi trọng TQ hơn VN.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải quá bi quan, nhưng cẩn trọng vẫn hơn : Có lẽ Việt kiều ở Cam bốt nên chủ động về nước sinh sống trong giai đoạn này !

    Trả lờiXóa
  3. Campuchia là một quốc gia CỰC KỲ CƠ HỘI!
    Khi bị bọn Tàu khựa nó cho Polpot tự tàn sát dân mình, cả đất nước như một bãi tha ma, họ chạy sang Việt Nam để cầu cứu.
    Nay Tàu khựa cho họ tiền để "hồi sinh", họ lại quên Việt Nam để nghe Tàu xúi bẩy.
    Cái đó Việt Nam ta gọi là... ăn cháo đá bát. Tóm lại, ta chẳng có gì để tin cái đám cứ có ăn thì gục mặt xuống ấy được.
    Cứ đợi đến khi nào Tàu khựa nó lại đập đầu, mổ bụng moi gan cho thì chúng mới "nhớ" ra có Việt Nam bên cạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, các chính trị gia trên thế giới đã nghiên cứu và cho rằng chế độ Pol Pot ở Cambodia trong thập kỷ 70 của TKXX là đỉnh cao của Chủ nghĩa Cộng Sản đó. TQ thất bại trong việc đưa đất nước lên đỉnh cao xã hội Cộng sản trong cuộc cách mạng văn hóa do nhiều lý do như nhiều phe phái bất đồng quan điểm, dân số đông, đất nước đa sắc tộc...và họ đã đưa Cambodia ra thử nghiệm và họ đã thành công.

      Xóa
    2. CPC là đất nước "29 NGÀY" mà.

      Xóa
    3. Đúng, tôi tiếc xương máu của đồng đội tôi đã chết trong cuộc chiến cứu dân tộc ấy khỏi họa diệt chủng để ngày hôm nay chúng lại theo chủ cũ. Lại nói theo giọng điệu của lũ Pol-pot khi xưa. Đúng là bọn vô ơn bạc nghĩa. Lần sau thì cứ kệ cho chúng giết nhau.

      Xóa
  4. Quyền lợi Quốc gia mới quan trọng, tình anh em, tình đồng chí, láng giềng hữu nghị chỉ là câu nói đầu môi chót lưỡi. Campuchia làm vậy cũng là bài học cho VN đừng ảo tưởng về 16 chữ vàng, 4 tốt, cứ tưởng đã lão luyện, từng trải, kinh nghiệm đầy mình vậy mà còn đi tin những cái hão huyền, vớ vẩn. Không biết đã sáng ra chưa ? Trách CPC thì hãy biết tự trách mình trước. VN cũng đã từng câm như hến khi TQ lấn chiếm biển Philipin, Malaixia...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật là đúng như vậy...đây cũng là bài học cho VN.

      Xóa
  5. Đừng vội trách Hun – Sen!
    Hãy hỏi xem Đảng đã
    Bán rẻ họ thế nào?
    Ở Thành Đô - Trung Quốc.

    Không có gì cao cả
    Hơn lợi ích Quốc gia!
    Lẽ ra ta phải khen
    Hun - Sen biết điều đó.

    Chứ không như Đảng ta
    Ngu dốt và mù quáng
    Làm lính tốt cho Tàu
    Lính tốt cho Liên Xô
    Đẩy Dân vào chiến cuộc
    Cộng sản đấu Tư bản.

    Gạt bỏ cả Tổ Quốc!
    Gạt bỏ cả Nhân Dân!
    Coi Chủ nghĩa Cộng Sản
    Cao hơn là tất thảy.

    Và cái giá phải trả
    Là Đảng đang suy đồi
    Tham nhũng và tham ô
    Tràn lan thành đại dịch.

    Đất nước thì tan nát
    Dân bần cùng thống khổ
    “Bạn Vàng” Đảng xâm lấn
    Cướp từ Đất đến Biển!

    Hãy hoan hô Hun – Sen!
    Để Đảng ta trắng mắt!
    Khi coi Cộng Sản rởm
    Hơn Quốc gia, Dân tộc.

    Trả lờiXóa
  6. Ta dựng lên cam bốt giờ họ vì quyền lợi của họ ta bực...nhân dân ta đổ xương máu dựng lên chế độ này,giờ đảng coi dân như rác bạn nghĩ sao?! Họ không cho ta biểu tình trên đất họ rễ hiểu,ta đap vào mặt người biểu tình mới khó hiểu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Căm nó cấm cũng có lý của nó ! các bác đừng cả giận mà mất uyên bác! Ngay ở trên đất nươc mình mà muốn biểu tình ôn hòa để phản đối Tàu Khựa còn bị bắt bớ nhét vào trại phục hồi nhân phẩm thì hỏi lỗi đó là của AI ?

      Xóa
  7. Tốn bao tiền của xương máu giải phóng chúng nó khỏi họa diệt chủng, nay chúng trở mặt theo thằng Tàu - người từng một thời góp phần to lớn vào việc thảm sát người CPC. Cái gọi là tình hữu nghị đoàn kết quốc tế bị chúng xổ toẹt vào thùng rác. Tráo trở và ăn cháo đá bát hình như là đặc trưng của trường phái cộng sản. Tình hình thực tế hiện nay dẫn đến dám khẳng định như vậy chứ chẳng phải vơ đũa cả nắm. Cảm thấy xót xa cho dân tộc VN, giải phóng CPC đúng là sự lãng phí lớn, không đem lại bất kỳ được điều gì ngoài sự vô ơn. VN ta cũng thế thôi, trong chiến tranh thì hứa hươu hứa vượn đủ thứ, giải phóng rồi thì quay sang chà đạp, ngược đãi người ta.Giờ đây thằng Tàu xâm chiếm VN, chưa bao giờ mà tình ĐCS VN nguy hiểm như lúc này, sợ Tàu không dám chống mà không chống nó thì nhân dân nổi giận lật đổ ĐCS ngay, giờ chỉ còn đường chuyển trước tài sản, gia đình ra nước ngoài, chuẩn bị sẵn máy bay, có biến động thì leo lên chuồn cho lẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng trách Cawmpu chia, Hội nghị Thành đô VN ép Hun en bắt tay với Polpot để thực hiên các gọi là giải pháp đỏ, địc biên CPC thành nước CS nhưng Tàu lại phản đối...Hun Xen biết tỏng ý đồ của VN là muốn CPC năm trong sự thuần phục mình,,,Hồi đó Heng Som Rin nói thăng với VN ...dân CPC có quyền tự quyết, không ai có quyền can thiệp vào nội tình CPC...Ta tin TQ bảo vệ CNXH nhưng Tàu đã không và Hun Sen dã có quyết sách Tất cả cung thăng (Hun sn, polpot, seraay la, mulinaka...)

      Xóa
  8. Chỉ nên bày tỏ bất bình với chính phủ Căm phu chia cấm người dân biểu tình. Cấm Việt kiều biểu tình chống TQ.
    Không nên nặng lời với hàng xóm! Ủng hộ ta hay không là quyền của họ và đôi khi phụ thuộc vào chính thái độ lịch sự, hợp lý của ta

    Trả lờiXóa
  9. haivainuoc.com.vn.
    VN còn cấm biểu tình chống TQ....
    giờ lại tức tối khi CPC cấm biểu tình.......

    Trả lờiXóa
  10. Bao nhiêu sinh mạng của người Việt nam đã ngã xuống trong suốt 10 năm (1979-1989) cứu Căm pu chia khỏi họa diệt chủng Khme đỏ. Thành lập nên một nhà nước mới bắt nguồn từ đó cho đến nay. Vậy mà các nhà lãnh đạo Căm pu chia đối xử với người đã từng sinh ra mình như thế đấy. Canh bạc này Trung quốc lại chơi trò nẩng tay trên Việt nam bằng cách dụ dổ mua chuộc các nhà lãnh đạo Căm pu chia.
    Nhắc đến Căm pu chia làm tôi nhớ về kỷ niệm buồn ấy là tôi cũng đã từng ngót 10 năm tham gia cuộc chiến Tây nam hay được gọi một cái tên mỹ miều làm nghĩa vụ quốc tế. Trong bối cảnh ở nước nhà thanh bình thì người lính làm nhiệm vụ quốc tế Căm pu chia phải sống thiếu thốn tình cảm xa cách quê hương, người thân ngàn vạn dặm. Ngày đêm phải đối mặt với hòn tên mũi đạn, nơi rừng thiêng nước độc. Giờ nghỉ lại mà còn thấy ớn sườn vậy mà mình còn may vẩn được lành lạnh. Còn bao nhiêu đồng đội đã ngã xuống bao nhiêu người con mang thương tật suốt đời?!
    Vậy rồi mổi dịp lễ kỷ niệm đại thắng 30/4 giải phóng miên Nam, rồi chiến thắng lừng lẩy Điện biên. Thấy mà thèm, nhà nước tổ chức lễ kỹ niệm linh đình, truyền thông thì không ngớt lời ca tụng. Anh em cựu chiến binh có tham gia thì huân chương đầy ngực mặt mày hớn hở được mời chào săn đón thăm thú đưa rước tay bắt mặt mừng cười nói hả hê.
    Còn tụi lính chiến tham gia mặt trận Tây nam giúp bạn Căm pu chia, chiến tranh biên giới phía Bắc thì sao? Ngồi trơ mắt ếch cả đấy chẵng bao giờ được nhắc tới, thậm chí truyền thông nhà nước còn cấm đoán đưa tin trong các dịp ngày kỹ niệm này! Vậy mong gì có dịp kể công: “Trung với nước… kẻ thù nào cũng đánh thắng” về mặt trận phía Tây nam hay chiến tranh biên giới phía Bắc dù đó chỉ là một lần trong suốt hàng chục năm qua. Cũng là xương máu của người lính đỗ ra cũng là nhiệm vụ thiêng liêng vì tổ quốc mà sao bên trọng vọng bên bỏ qua?
    Xin hỏi đến các bậc lãnh đạo quốc gia đại sự. Và xin gửi đến bác Bùi Văn Bồng sẻ chia những trăn trở đó. Nhân dịp nhắc đến đất nước Căm pu chia được Việt nam cứu khỏi họa diệt chúng nay lại quay mặt làm ngơ trước sự xâm lược biển Đông của Trung quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói hộ lòng ta và cảm tưởng của bao đồng đội ta ở cả phía Nam, phía Bắc. Trong cuộc gặp mặt đầu năm nay, C trưởng ta ngậm ngùi: lũ chúng ta ra trận nhầm cuộc chiến. Thời ấy, ta cùng bao người tuổi mười tám đôi mười là "quân tình nguyện" đi làm "nghĩa vụ quốc tế cao cả" "cứu cả một dân tộc ra khỏi họa diệt chủng". Trong số tám thằng cùng phố lên đường hôm đó chỉ có hai thằng về, một thằng bằng xe lăn... Để rồi hôm nay tất cả đã đi vào quên lãng. Cuộc chiến ấy chẳng ai nhắc đến nữa, không ai tri ân những nấm mồ viễn sứ.

      Xóa
  11. Thôi,nói gì nữa Đại Tá Bồng ơi,thằng Hun Sein là một con chó chết thôi mà !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thày nào trò đấy.......
      trò hơn thày là trường có phúc.......

      Xóa
  12. Thông cảm cho các chú ấy có mấy triệu dân thì biểu tình hộ VN cũng chẳng ăn thua gì, họ biểu tình cho họ vừa qua cũng đủ mệt rồi ta có 90 triệu người cơ mà.

    Trả lờiXóa
  13. VN còn cấm biêu tình chống TQ huống chi Cambot

    Trả lờiXóa
  14. Cambodia cấm cũng có lý, vì ngay tại Việt Nam người VN còn bị cấm biểu tình chống TQ như Công điện 07/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo vừa ban. Sau vài cuộc biểu tình, rồi có xảy ra bạo động nhỏ do nguyên nhân nào, thế lực nào kích động chưa được rõ lắm, cuối cùng chỉ có Trung Quốc là đạt được mục đích, Hà Nội đã cấm biểu tình chống TQ. Vậy có bàn tay của mật vụ TQ hoặc kẻ Việt gian nào không?

    Trả lờiXóa
  15. An nội đối ngoại là thượng sách. Muốn cường quốc thì tự mình ngày ngày tập luyện thân thể, hàng tuần đọc vài quyển sách. " Kẻ đọc sách dễ giáo dục hơn những kẻ chỉ biết đọc báo", danh nhân nào đó đã nói. Ở VN hiện nay, tự cường không chỉ là vấn đề của mọi hoạt động chính phủ hay doanh nghiệp lớn nhỏ mà chính là dân trí phải tự cường. Vì cái giá VN cho rằng phải bỏ ra để đổi mới giáo dục hay tổ chức y tế sẽ không bao giờ đủ và được. Nguyên nhân sâu xa chính là sự đồng lòng của dân tộc, cái mà chỉ có thể đạt được bằng sự khai sáng, mở rộng tầm nhìn về giá trị bản thân.
    Đợi chờ hỗ trợ của nhà nước để mỗi người tự cường thì không phải thượng sách. Hãy trở thành những khán giả hiểu biết đầy khó chịu để những diễn viên hợm hĩnh nhất cũng phải tự rút lui.

    Trả lờiXóa
  16. Tiên trách kỷ hậu trách nhân,mình có thế nào người ta mới vậy (y ô tbt).việc họ bị giết mấy triệu người do tàu cộng xúi duc khơ me đỏ chắc họ cũng thấm thía lắm.nhưng để tồn tại và nước họ lại đa đảng nên họ phải có đối sách.mình đang bị tàu cộng xâm lược mà còn kg đc biểu tình ôn hòa chống tàu cộng thì trách gì cpc. Cp kg tôn trọng dân,gửi hàng chục tin vào máy cá nhân kg cho đi bt chống tàu làm nhụt lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  17. Việt Nam ta chỉ thích người nước ngoài hoặc người việt ở nước ngoài biểu tình ủng hộ ở ngoài nước thôi. Còn nội lực ở trong nước thì làm thui chột vì nguồn nội lực này họ sợ. Chính HUn Xen làm cho nhà nước Việt Nam phải mở mắt, còn không mở được mắt thì xuống hố là phải, trách ai.

    Trả lờiXóa