Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

TQ điều tàu tuần tiễu săn ngầm ra giàn khoan

 Cho đến hôm nay (13/5), TQ đã sử dụng 9 loại tàu để bảo vệ giàn khoan trái phép trên vùng biển VN, trong đó có cả tàu tuần tiễu săn ngầm.
9 loại tàu mà TQ ngang nhiên sử dụng để bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 gồm: Tàu quân sự, tàu hải cảnh, hải giám, hải tuần, ngư chính, tàu kéo cứu hộ, tàu vận tải, tàu dầu và tàu cá vỏ sắt.
Về tàu quân sự, ta đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 534, tàu tên lửa tấn công nhanh số hiệu 752, 753, 754. Mới đây nhất, hôm qua đã có sự tham gia của tàu tuần tiễu săn ngầm mang số hiệu 786.
Hôm nay, TQ đã sử dụng 86 tàu làm lực lượng hộ tống, bảo vệ cho hoạt động trái phép, xâm phạm của giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của VN, trong đó có 1 tàu hộ vệ tên lửa, 1 tàu tuần tiễu săn ngầm, 32 tàu hải cảnh, 4 tàu hải giám...
Lúc 8h30 sáng nay, TQ đã sử dụng 3 tàu (tàu hải giám 7028, tàu hải cảnh 46001 và 1 tàu không rõ số hiệu) bao vây tàu Cảnh sát biển 4032 của VN.
1 tàu TQ phun nước, tàu hải cảnh TQ số hiệu 46001 đã lao vào ngăn cản, đâm vào mạn trái tàu Cảnh sát biển 4032 làm gãy 10 mét lan can mạn trái, hỏng 3 thông gió tàu Cảnh sát biển.
Đồng thời, tàu hải cảnh của TQ đã ngăn cản, dùng súng bắn nước vào tàu Kiểm ngư 628 của ta khi tiếp cận cách giàn khoan TQ 5,3 hải lý.
Tàu cảnh sát biển 4032 của ta đã cơ động tiếp cận vào phía Tây giàn khoan Hải Dương 981 để  tuyên truyền khẳng định chủ quyền và phản đối hành động sai trái của TQ, yêu cầu giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu bảo vệ của TQ phải rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN.
Chiến sỹ trên các tàu VN chấp hành nghiêm tư tưởng chỉ đạo của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển: chủ động, bình tĩnh, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt để vừa giữ vững được chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, vừa giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.
(H.Nhì- T.Hải - B.Tuấn - H.Duyên- Nguồn clip: Cảnh sát biển VN)

19 nhận xét:

  1. Dân ta sướng thiệt mọi việc có Đảng và nhà nước lo .Cứ ăn ngon ngủ kỹ cho phẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn toàn mì ăn liền "Hảo hảo lớ"! Ngoc cái gì?!

      Xóa
  2. VNCS đang tuyệt vọng... Tính toán kiểu gì, họ cũng đẩy dân tộc đến tuyệt lộ!

    Trả lờiXóa
  3. Mục đích chính của vụ giàn khoan HD 981 có phải là Tàu Khựa quyết tâm thăm dò (khai thác) dầu khí ở vùng biển Hoàng Sa? Theo tôi thì không hẳn như vậy. Đưa một giàn khoan di động có tổng mức đầu tư ngót 01 tỷ đô la cộng với một đội ngũ tàu chiến, hải giám, hải cảnh...hùng hậu đến một vùng biển được giới khoa học nói là "không có dầu" nếu thuần tuý làm kinh tế thì lỗ sặc gạch là cái chắc.
    Ở đây mục đích chính của Tàu Khựa là khiêu khích, kích động Việt Nam để nếu mình thiếu kiềm chế mà khai hoả trước (giống như VNCH đã làm ngày 19/01/1974) thì Tàu lấy cớ để đánh chiếm Trường Sa và có thể còn hơn thế nữa. Lịch sử 4000 năm sống với Tàu đã cho ta thấy chúng đúng là "thâm như Tàu", vì vậy phải hết sức cảnh giác! Tốt nhất là khẩn trương đưa vụ việc này ra Toà án quốc tế, thậm chí đưa ra Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
    Một giải pháp cấp bách khác cần phải làm ngay là phải tập hợp được tất cả các thành phần, giai cấp trong toàn xã hội để cứu nguy dân tộc. Ngay bây giờ nếu đảng cộng sản không đứng ra lãnh đạo được nhân dân, tập hợp được lòng dân thì nên tạm "lánh" đi giống như có thời kỳ đảng cộng sản phải tự tuyên bố giải tán. Bây giờ lòng dân đang phân tán, lòng tin bị mất, nếu trong nước đang bất ổn mà có hoạ xâm lăng của Tàu Khựa thì chí nguy, chí nguy!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng coi vụ này nhạt!
      Xây dựng con người mới XHCN mới là quan trọng.
      Bằng cớ là trong khi người dân ai cũng căm thù giặc tàu xâm lược thì đảng chỉ chăm lo xây dựng đạo đức lối sống, bồi dưỡng nhân sinh quan cách mạng.
      Có một điều chắc chắn là nếu bây giờ hỏi đảng : con người mới XHCN là con người thế nào? 16 vị vua ở BCT có phải là 16 tấm gương cho mọi người noi theo không thì đảng cũng ngắc ngứ và tịt như pháo xịt.

      Xóa
  4. “Triệu con tim một tiếng nói” . “Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam” và “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”

    Trả lờiXóa
  5. Lúc này là phải khơi dậy hào khí Đông A của toàn dân, tạm thời dẹp các bất đồng để chống nguy cơ đồng hóa lần 2 của bon đại Hán. Chúng ta quyết không mắc mưu tiếp. Kiên quyết dẹp bỏ "4tốt", " 16 chữ vàng"... những thứ đã làm cầu nối để bon đại Hán càng ngày càng lấn tới. Chúng ta phải dùng nội lực để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế thì nhất định bon đại Hán sẽ phải lùi bước. Trong thời điểm này trên bộ chúng ta hàng vạn người Hán đang ở các điểm chủ chốt như Tây Nguyên, Hà Tĩnh.... biển Đông chỉ cách đất liên trên 200 km có thể nó vận mệnh Tổ quốc đang lâm nguy. Với lịch sử chống đại Hán chúng ta nhất định thắng và vượt qua được kho khăn này.

    Trả lờiXóa
  6. "chủ động, bình tĩnh, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt để vừa giữ vững được chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, vừa giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực".

    Còn mỹ từ nào nữa? mời cô bác thêm cho đủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bà nó khẩn trương gửi hết tiền, chuyển qua đồng Obama, qua nước ngoài"
      "Nhưng nếu chính quyền mới truy nã và tịch thu?"
      "Gay nhỉ?..."
      "Cứ ở lỳ đây. Thằng dân nào bố láo với ta, giết hết!"
      "Khó chống lại toàn dân Việt lắm..."
      "Ông đừng làm tôi sợ chứ..."

      Xóa
    2. Tiếp tục kiên trì NHỊN....Dù có chết ta cũng phải là "vòng tròn bất tử" thứ hai. Híc híc.... Tội cho người lính VN trong chế độ CS.

      Xóa
  7. Chiến tranh không thể nổ ra ở Hoàng Sa vì tất cả 2 bên đều xác nhận chỉ là khu vực tranh chấp không bom đạn .

    Nếu TQ hiếu thắng thì mặt trận chính vẫn xảy ra trên đất liền tại vùng biên giới phía Bắc VN .

    Vô tình hoăcj cố tình , không tổ chức phòng thủ chặt chẻ tại vùng biên giới Việt Trung là một sự nguy hiểm cho sự tồn vong của dân tộc .

    Muốn tòn vẹn lãnh thổ VN , trước hành động xâm lược bá quyền , tuyên bố hiếu chiến sẽ dạy cho VN một bài học , tất cả mọi người từ dân thường cho đễn lãnh đạo phải xác định chung một tinh thần KHÔNG SỢ TRUNG QUỐC , KHÔNG THOẢ HIỆP BẤT CỨ HÌNH THỨC NÀO VỚI TRUNG QUỐC Ở THẾ BỊ THIỆT THÒI , KHÔNG ĐỐI XỬ KỲ THỊ VỚI NGƯỜI TRUNG QUỐC TẠI LÃNH THỔ VIỆT NAM .

    Trả lờiXóa
  8. Nên chăng, hai tầu ngầm hiện đại của VCN nên nổi ở cảng Cam Ranh cho TQ thấy ta cố gắng giữ hòa bình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu nó biết tỏng ông vẹm này rồi , bây giờ còn đang loay hoay , chưa chắc biết cách cho nổi lên ấy chứ , thế mới chết .

      Xóa
    2. Nên quá đi chứ , kéo hẳn lên bờ cho " ông anh " biết lòng thành ..

      Xóa
    3. Thôi, tha cho Dương Chí Dũng để hắn xẻ thịt 2 cái tàu ngầm này, từ đó giữ tình hữu hảo "VN Trung Hoa - đít liền đít mông liền mông - chung một chòm lông (Mao)"...

      Xóa
  9. Tổng LÚ: Tôi đang bận hội nghị TW9, mà hội nghị này bàn về tham nhũng và văn hóa, đừng đưa chuyện biển Đông vào làm rối hội nghị, rồi kiện cáo này nọ, mai kia gây thù oán thì khó xử lắm!!!

    Trả lờiXóa
  10. Nghe nói Tổng Lú điện xin gặp tên Tập Cận Bình nhưng hắn ta từ chối không tiếp. Thật là nhục nhã cho tên Lú, bị tụi Tàu lừa cho 4 tốt đen và 16 chữ vàng mã mà đến nay vẫn cón tin là có thể gặp Tàu để thương thảo?
    LÚ THẬT, LÚ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG, TIÊN SƯ ANH LÚ!

    Trả lờiXóa
  11. Ô lú đang đọc kết luận hntw nghe đc 30' máu bị sôi vội vào đây xả: ói trời ơi ! giặc đang ở sân nhà mà toàn một giong đều đều ru ngủ của cnxh,cái cn một trăm năm nữa cũng chưa biết ở đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Thế mới là Lú, ai khéo đặt tên

    Trả lờiXóa