Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Trung Quốc viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

            Trung Quốc gần đây đã viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng công nhận chủ quyền của Trung Quốc.
Tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông chiều 23/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức lên tiếng khẳng định Trung Quốc cố tình viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
            Theo đó, khi Pháp thuộc, Pháp thay mặt Việt Nam quản lý hai quần đảo trên, phản đối các yêu sách của nước khác về hai quần đảo này. Tại Hội nghị San Francisco, phái đoàn Liên Xô đã đề nghị trao Hoàng Sa cho Trung Quốc nhưng 49/51 quốc gia đã phản đối. Trưởng phái đoàn Việt Nam, Trần Văn Liệu đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam nhưng không gặp phản đối bất cứ ai. Hiệp định Geneve, Pháp rút khỏi Việt Nam, sau đó, Việt Nam Cộng hòa tiếp quản chủ quyền với hai quần đảo. Việt Nam Cộng hòa đã có hành vi thực hiện chủ quyền hai quần đảo này. Trung Quốc tham gia hiệp định Geneve 1954 nên họ phải tôn trọng thực tế này.
Trung Quốc cố tình viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Năm 1974, Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa. Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam đã phản đối hành động này. Hành vi cưỡng chiếm là trái phép, không thể đem lại chủ quyền cho Trung Quốc. Bị vong lục của Trung Quốc năm 1958 cũng công nhận xâm lược không đem lại chủ quyền. Thực tế, đến nay không quốc gia nào công nhận chủ quyền của Trung Quốc ở Hoàng Sa. Việc Trung Quốc nói có chủ quyền ở Hoàng Sa là không đúng.
Trung Quốc gần đây đã viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng công nhận chủ quyền của Trung Quốc. Công thư này chỉ ghi nhận Trung Quốc tuyên bố chủ quyển lãnh hải 12 hải lý, không nhắc gì đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc không đề cập là đúng vì hai quần đảo này nằm dưới vĩ tuyến 17 nên được Pháp chuyển giao cho Việt Nam Cộng hòa.
Như vậy, nói Hoàng Sa không có tranh chấp là mâu thuẫn với chính lời lãnh đạo Trung Quốc. Đặng Tiểu Bình khi đó là Phó Thủ tướng cũng đã công nhận hai nước có tranh chấp năm 1958, Đặng Tiểu Bình là lãnh đạo cấp cao Trung Quốc nên không thể không biết. Những văn bản này có trong bị vong lục của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, có thể thấy trên các trang mạng và chúng tôi có thể cung cấp.
Gần đây, Trung Quốc có tuyên bố về việc VN khai thác dầu khí của Trung Quốc. Xin khẳng định tất cả mọi hoạt động dầu khí của Việt Nam đều nằm trong thềm lục địa của Việt Nam, được xác định phù hợp với Luật biển 1982, điều này được quốc tế công nhận, nhiều công ty dầu khí nước ngoài đã và đang có hợp đồng thăm dò, khai thác. Quan điểm gần đây của Trung Quốc thực chất muốn biến vùng không tranh chấp thành vùng tranh chấp, muốn biến yêu sách đường lưỡi bò thành sự thật.
PV. IFN

15 nhận xét:

  1. VN lập tức nộp đơn kiện TQ! Đừng vòng vo lý luận lằng nhằng nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Giờ là lúc VN phải sáng suốt như Nhật Bản 1945 - hãy là đồng minh với Hoa Kỳ.
    Còn không, chỉ còn cách làm chư hầu của Trung Cộng!

    Trả lờiXóa
  3. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.....
    giờ mới lòi ra bộ mặt thật của cả 2 đảng anh em, đồng chí hướng, đồng quan điểm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả 2 "đối tác chiến lược" (bậc nhất trong các đối tác chiến lược),cùng được "đúc" từ "lò luyện"Mác-Lê...cuối cùng đã trở thành ĐỐi ĐẦU,ĐỐi KHÁNG,ĐỐI ĐỊCH... "chiến lược!. "THIÊN ĐƯỜNG" của CNXH- một thể chế được "kết tinh" từ sự dối trá,đểu giả...( từ LÝ LUẬN đến THỰC TIỄN) tất yếu sẽ đưa đến KẾT CỤC như vậy..

      Xóa
  4. Công thư thì nó gọi là công hàm; Chỉ ủng hộ chủ quyền 12 hải lý thì nó nói là ủng hộ chủ quyền của TQ ở biển Đông; Hoàng Sa, Trường Sa đang do VNCH quản lý thì nó nói là VNDCCH đồng ý trao hai đảo này cho TQ... Những lập luận vu vơ, trẻ con như vậy mà nó cũng nói lấy được, vậy mà cũng khối người tin. Nay mọi truyện đã được VN công bố rõ ràng, không biết nó còn chầy cối nữa không ?

    Cuộc chiến ngoại giao lần này mới chỉ thấy phía chính phủ làm mạnh, phía đảng hơi bị yếu. Do phân công hay có lý do nào khác ? Thấy TBT vẫn lừ đừ như ông từ coi đền, chủ tịch QH chủ trì họp QH trông bơ phờ, chủ tịch nước kém sắc, phát ngôn gọi là cho có. Chỉ thấy thủ tướng có vẻ khí thế lắm chỉ đích danh TQ nói khác, làm khác, hữu nghị viển vông...Không lẽ chuyện phân hóa trong BCT là có thật ? Nên làm rõ chuyện này như làm rõ cái "công hàm" 1958.

    Đảng lãnh đạo toàn diện mà cứ chạy sau thế này coi không được. Tứ trụ mà đến ba ông có vẻ thúc thủ còn mình thủ tướng xem ra đơn độc quá. Tư Duy suy diễn như vậy, mong là sai. Làm sao để biết ?

    Trả lờiXóa
  5. Có tin đồn Vện đã dắt bầy đoàn thê tử chạy qua Hán?

    Trả lờiXóa
  6. Việc TQ đưa giàn khoan HD941 vào cũng là do ý Trời.

    Trả lờiXóa
  7. Các vị Nặc danh nói hay quá, đây là ý trời,quỷ sứ đã chờ sẵn để dẫn chúng về ngục rồi ! dân ta chắc được sống !

    Trả lờiXóa
  8. Khi ngư dân bị đánh đập , cướp phá , tàu thăm dò bị cắt cáp thì viện đủ các luận điệu : Tàu lạ , nước lạ , nhạy cảm , đại cục , hữu nghị , chẳng thấy ông nào hé răng nói " Thiêng liêng " . Bảo vệ chủ quyền cũng như bảo vệ sức khỏe , khi có triệu chứng hắt hơi sổ mũi nhức đầu là phải trị ngay , bây giờ khối u di căn rồi các vị mới thấy THIÊNG LIÊNG ! Đảng ta có những sai lầm thật là VĨ ĐẠI !

    Trả lờiXóa
  9. Thật nhục nhã cho hai Đảng mang danh CÔNG SẢN, cắn xé nhau như lũ TRẺ TRÂU BÒ !!!

    Trả lờiXóa
  10. Cũng chỉ là mong thôi-Vì lòng tin chiến lược còn để làm quà!Đchí BA X lấy công chuộc tội đừng trả vờ theo đuổi DÂN CHỦ để đân Viêt mừng hụt mấy lần Mà hãy đảo chính với chính lòng mình trước đã sau đó hãy làm đảo chỉnh với bọn bán nước hại dân ĐCS thân Tàu...Rồi sau đó ngài có lam Vua hay Tồng thống Tổng bí Thư...thì dân đen chúng tôi vẫn theo ngài vì bao nhiêu năm lòng dân bất an muốn thoát Hán cởi bỏ2 ách nô lệ mong ngọn gió mới DÂN CHỦ PHƯƠNGTÂY lắm rồi-Mênh lệnh của thời đại!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kẻ không trị nổi tham nhũng mà vẫn làm "lãnh đạo"? Cái hố nào cũng phải có đáy chứ? Làm sao mà rơi mãi được, khi tiếp tục bầy hầy? Chỉ có chết!

      Xóa
  11. theo tôi về pháp lý , quốc hội việt nam phải chính thức tuyên bố công thư của thủ tướng phạm văn đồng không có giá trị về lãnh thổ càng sớm càng tốt cho toàn thế giới và toàn dân ngay trong dịp kỳ họp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn hứng xuân 301 còn non về trình độ giác ngộ trýnh trị..........

      Xóa
  12. Lâu nay,những phản ứng đối với biến cố Giàn Khoan Khổng Lồ
    án ngữ ở Biển VN.của chóp bu VN.chỉ là TRÒ DIỄN,chứ không
    có gì gọi là theo cách thức ngoại giao của quan hệ quốc tế,mỗi
    quan phản ứng một cách theo phân công thì phải ?
    Thủ Dũng thì cao giọng ở Diễn Đàn nhưng xem ra cũng rất đáng
    biểu dương,hơn hẳn mấy quan kia mà tệ nhất là Tổng bí Trọng.
    Lẽ ra,chính phủ phải ra một tuyên bố kịch liệt lên án vụ việc này
    trong cuộc họp báo quốc tế và Quốc Hội triệu tập một phiên họp
    khẩn cấp nhưng cái hội này đã chứng tỏ vô quyền,lệ thuộc vào
    đảng CS.hoàn toàn và là mạo danh nhân dân.
    Sở dĩ tất cả bộ sậu trên trình diễn như ta thấy là vì họ cố đánh
    lạc hướng nhân dân sau khi 2 đảng "anh em" đã thoà thuận BÍ
    MẬT theo kiểu Hội Kín giữa các ĐẠI CA.
    Tranh cãi quanh Công Hàm 1958 cũng là 1 trong những cách
    vừa đánh lạc hướng (đối với Giàn Khoan) vừa định hướng dư
    luận (trấn an hiện tại và hướng tới tương lai ổn định).
    Từ trước đến nay,ai cũng nhắc đến Công Hàm,đột nhiên nay
    đã hạ xuống là Công Thư,dù có vài ý kiến lạc lõng là thư riêng !
    .

    Trả lờiXóa