Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Đặc vụ Trung Quốc kích động biểu tình bạo động?

Tình hình Việt Nam đang diễn biến nghiêm trọng, ngoài biển thì việc mất chủ quyền đã rõ ràng. Bên trong thì những cuộc biểu tình sôi sục trong tình trạng mất kiểm soát ở nhiều nơi gây thương vong cho hàng trăm người Hoa và người Việt, số người chết theo Reuters là 21 người.
Trong bối cảnh đầy bế tắc và bất lợi, Việt Nam thực hiện một bước nhỏ không mang nhiều ý nghĩa là lưu hành công hàm phản kháng Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc.
Trước phong trào biểu tình qui tụ hàng ngàn tới hàng chục ngàn người ở nhiều nơi mà chính quyền đã mất kiểm soát khá lâu, khiến cho hàng trăm công ty nước ngoài bất kể quốc tịch bị đốt phá ở Bình Dương, cũng như diễn biến nghiêm trọng nhất xảy ra hôm 14/5 ở Vũng Áng Hà Tĩnh với thiệt hại nhân mạng. Nhà báo Nguyễn Quốc Thái nói:
“Phải rất mừng khi thấy nhân dân còn tỏ thái độ khi thấy đất nước bị lâm nguy bị xâm chiếm. Nếu họ buông xuôi, họ không thiết tha gì với việc đất nước bị xâm chiếm như vậy thì điều đó là cực kỳ nguy hiểm. Những người lãnh đạo đất nước phải hiểu dân mình đang muốn gì, đang trông mong gì ở mình trước hiểm họa đối với tổ quốc.
Chúng tôi, những người đã tổ chức biểu tình, những người đã xuống đường vừa ra một lời kêu gọi công bố vào chiều hôm qua (14/5), trong đó thái độ của chúng tôi rất minh bạch và rõ ràng quyết liệt phản đối Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ của chúng ta và chính quyền phải có một thái độ dứt khoát và rõ rệt về hành động xâm chiếm lãnh thổ đó nhưng kêu gọi dân chúng phải rất bình tĩnh trước những sự việc đó, khi họ xuống đường không được xâm phạm tài sản và tính mạng của người khác. Và chúng tôi cũng cho rằng, những sự việc manh động đó là có bàn tay của những đặc vụ Trung Quốc nhúng tay vào để gây ra những biến loạn đó và họ lấy cớ để có thái độ với Việt Nam.” 
Chúng tôi nêu câu hỏi là có bằng chứng nào cho thấy đặc vụ Trung Quốc giật dây kích động biểu tình bạo lực. Ông Nguyễn Quốc Thái đáp lời:
“Không bao giờ những người xúi giục kích động lại dán trên trán của họ: tôi là người được sai bảo để kích động vụ này cả. Nhưng sự nhận xét của đa số quần chúng và của anh em chúng tôi thì cho rằng, những công nhân vốn dĩ hiền hòa đột nhiên họ có thái độ như vậy và có dấu chỉ là có nhiều người lạ mặt ở trong đám biểu tình. Đó là điều cơ quan cảnh sát điều tra phải làm rõ.”
Tất cả báo chí do nhà nước quản lý đều đưa tin hôm 15/5 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi công điện yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền phải bảo đảm an ninh trật tự và trấn an nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng Việt Nam đề cao việc nhân dân cả nước tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam là hành dộng chính đáng.
Tuy nhiên người đứng đầu chính phủ Việt Nam chỉ đạo phải ngăn chặn và xử lý thích đáng những người có hành vi kích động, manh động trong các cuộc biểu tình. Chính quyền phải tuyên truyền vận động nhân dân không nghe lời kích động của kẻ xấu. Tuy không dùng từ bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp nước ngoài bị đốt phá trong các cuộc biểu tình vừa qua, nhưng ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo chính quyền phải thực hiện ngay những biện pháp phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp sớm ổn định và trở lại hoạt động sản xuất bình thường.
Ngày 15/5 trong cuộc họp báo tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã cho lưu hành trong Liên Hiệp Quốc công hàm phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam và tùy vào diễn biến tình hình, Việt Nam sẽ có những giải pháp phù hợp. Theo Thanh Niên Online, ông Lê Hải Bình đã nói như vậy khi trả lời câu hỏi trong trường hợp Trung Quốc không rút giàn khoan thì Việt Nam có đưa sự việc ra Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hay không.
Sự kiện Việt Nam lưu hành công hàm phản đối Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc mang ý nghĩa gì trên thực tế. Thạc sĩ Hoàng Việt, giảng viên Luật quốc tế Đại học Luật TP.HCM, thành viên quỹ nghiên cứu Biển Đông cho rằng Việt Nam đã đưa sự phản đối lên một mức cao hơn.
“Biện pháp phản đối sử dụng công hàm tức là chính thức về mặt nhà nước. Và Liên Hiệp Quốc là tổ chức có quyền lực lớn nhất ở trên toàn cầu này, thì nó cho thấy một thái độ rất mạnh mẽ của Việt Nam trong phản đối này.”
Trong những ngày qua báo chí Việt Nam đưa nhiều tin bài với các ý kiến theo đó Việt Nam nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế hoặc đưa vấn đề ra Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. TS Nguyễn Quang A thuộc nhóm chủ trương Diễn đàn Xã hội Dân sự kêu gọi nhà nước nhanh chóng thực hiện các biện pháp cần thiết. Ông nói:
“Hành động cụ thể bây giờ khởi kiện ngay lập tức, nêu vấn đề này ra Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc … Làm như thế để nâng cái giá chính trị mà Trung Quốc phải trả trong hành động này của họ và chỉ có những biện pháp như thế mới có thể ngăn ngừa được. Tất nhiên là chúng ta cố gắng tránh hết những chuyện đụng tới vũ lực. Nhưng mà tất cả những biện pháp nhất là pháp lý và ngoại giao thì phải tiến hành khẩn cấp càng nhanh càng tốt.”
Đưa vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan bất hợp pháp trên vùng biển Việt Nam ra Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ gây một tiếng vang lớn. Tuy vậy nó có rất nhiều trở ngại và có thể nhìn thấy trước kết quả. Thạc sĩ Hoàng Việt phân tích:
“Điều kiện đưa ra Hội đồng Bảo thì phải là những vấn đề đe dọa hòa bình và an ninh của khu vực, của thế giới. Khái niệm thế nào là đe dọa an ninh hòa bình của khu vực hay thế giới thì phải thuyết phục cộng đồng quốc tế. Nhưng mà phản ứng của quốc tế về vấn đề này cũng dè đặt, chỉ có một số quốc gia lên tiếng chính thức. Thí dụ như Hoa Kỳ, còn những quốc gia khác cũng chưa đưa ra một tiếng nói rõ ràng. Nga, Ấn Độ những quốc gia mà Việt Nam trông đợi thì cho đến hết ngày 14/5 cũng chưa lên tiếng.
Như vậy nếu Việt Nam thuyết phục được Hội đồng Bảo an trong đó có 5 cường quốc rằng tình trạng này ảnh hưởng an ninh hòa bình của khu vực, của thế giới thì đó là điều rất khó khăn. Và vấn đề thứ hai Trung Quốc là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an, Trung Quốc nắm quyền phủ quyết. Nghị quyết nào bất lợi cho Trung Quốc thì họ sẽ phủ quyết và cuối cùng nghị quyết đó sẽ không được thông qua nếu chỉ cần một thành viên không đồng ý nó phủ quyết nó. Khả năng đưa vấn đề ra Hội đồng Bảo an rất khó khăn.
Ý kiến của giới trí thức, các nhà hoạt động dân quyền kiến nghị nhà nước kiện Trung Quốc ra tòa Trọng tài quốc tế theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển. Nếu làm việc này như Philippines đã hành động với Trung Quốc, Việt Nam sẽ phải chuẩn bị những gì và có thể thu lượm được những kết quả như thế nào. Thạc sĩ Hoàng Việt, một nhà nghiên cứu Biển Đông, giảng viên Luật quốc tế ở TP.HCM nhận định:
“Phải đặt vấn đề thế này, thứ nhất kiện để làm gì, kiện gây tiếng vang quốc tế là một chuyện. Nhưng theo tôi nếu có kiện thì kiện chỉ là một trong nhiều biện pháp. Xem vụ kiện Philippines với Trung Quốc, để xây dựng hồ sơ pháp lý Philippines mất ít nhất 1 năm. Khi Hội đồng trọng tài được thành lập mà thụ lý hồ sơ đó cho đến giải quyết mất ít nhất ba năm. Nếu trong ba bốn năm như thế mà Việt Nam không có một biện pháp đầu tiên thực tế để giữ được các vùng biển của mình, thì khi mà đưa được vụ kiện ra, Việt nam có khi không còn biển nữa thì còn gì để kiện. Thực tế Trung Quốc đã chiếm rồi thì còn gì mà kiện nữa.”
Tranh chấp của Việt Nam và Trung Quốc cốt lõi ở vấn đề chủ quyền quần đảo Hoàng Sa. Trên thực tế Trung Quốc xâm chiếm của Việt Nam Cộng Hòa năm 1974. Báo Tuổi Trẻ Online trích lời ông Dương Danh Huy thuộc Quỹ nghiên cứu Biển Đông nhận định rằng, khó khăn pháp lý là hiện nay không có tòa án hay tòa trọng tài nào có thẩm quyền để xác định quần đảo Hoàng Sa thuộc về nước nào, không có tòa án nào có thẩm quyền để vạch ranh giới vùng đặc quyền kinh tế giữa hai nước, hoặc xác định vùng đặc quyền kinh tế thuộc quần đảo Hoàng Sa vươn ra đến đâu. Như vậy tức là không có tòa nào có thẩm quyền để công nhận quan điểm của Việt nam hay Trung Quốc.
Người cộng sản Việt Nam từ chỗ là đồng chí với Trung Quốc đã trở thành thù địch và trải qua cuộc chiến tranh biên giới đẫm máu năm 1979. Thế nhưng đến năm 1990 Hà Nội-Bắc Kinh đã bình thường hóa bang giao trên tinh thần 16 chữ vàng và 4 tốt. Chính sách thân Trung Quốc và nằm trong quỹ đạo của Bắc Kinh do Đảng Cộng sản Việt chủ trương đang phải trả giá đắt.

Nam Nguyên, (RFFA)

40 nhận xét:

  1. Giờ TTg VNCS đang cặm cụi nhắn tin "Đừng bạo loạn"? Hơn 90% dân đang thờ ơ, "để ông Trời giải quyết", ông đừng "no" nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là hai cái nước khốn nạn, chủ động đẩy nhân dân vào cái chết, phục vụ cho ý đồ tham tàn của mình!

    Trả lờiXóa
  3. - Tiền đây. Mấy đệ làm sao để bọn Lương Sơn Bạc chúng ta có cớ tràn vào gia trang chúng nó.
    - Đại ca cứ yên tâm. Chúng đệ cũng đã gài người vào trong đám nô tỳ, tiểu nhị của chúng rồi.
    - Phen này Diên Nam Gia Trang chết chắc!
    - A! Sát!...

    Trả lờiXóa
  4. "Chính sách thân Trung Quốc và nằm trong quỹ đạo của Bắc Kinh do Đảng Cộng sản chủ trương đang phải trả giá đắt"
    Nhận xét này rất đúng và khách quan - vì thực tế là như vậy - Vấn đề là Đảng CS VN có nhận ra và có biện pháp sửa sai không. Nếu không thì đây mới là nguy cơ gấp nhiều lần cái giàn khoan 981.

    Trả lờiXóa

  5. Tình báo Hoa Nam của Nam Trung Hải bắt tay với Tay sai của phe thân Tàu trong nước đạo diễn vụ bạo động này. Nhằm mục đích.
    Tạo cớ cho Trung Cộng gây sức ép cho chính phủ VN.
    Tạo cớ cho bên thân Tàu trong Đảng ép bên chống Tàu phải xuống thang đàm phán với Tàu với lý do “ổn định chính trị, bảo vệ Đảng, chế độ”
    Tạo cớ để bên thân Tàu dùng công an, an ninh dẹp biểu tình, cấm biểu tình.
    Tại Hà Nội. Phe thân Tàu đã cho công văn hỏa tốc yêu cầu công an, an ninh dẹp biểu tình vào ngày 18/5. Nhưng lại có ý đổ cho là làm theo công điện của thủ tướng NTD.
    Đây là một mưu đồ thâm độc của bên thân Tàu, khi đang bị cô lập.
    Nhân Dân hãy cảnh giác!

    "Âm mưu gây bạo loạn đã được tổ chức rất chặt chẽ"
    • Chính trị - xã hội
    Theo Petrotimes

    Dân Luận: Các bạn có thấy điều gì kỳ lạ trong bản tin này không?
    Thứ nhất, cơ quan vào cuộc điều tra ở đây là... Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam. Cơ quan công an điều tra và an ninh chính trị hoàn toàn im tiếng. Sự im tiếng này có thể thấy ngay từ khi bạo động mới xảy ra, lực lượng công an hầu như không can thiệp hoặc nếu có thì hết sức cầm chừng.
    Thứ nhì, kết luận điều tra tới nay chỉ nói rằng nhóm kích động biểu tình có tổ chức chặt chẽ và có tiền. Nhưng không hề nói nhóm này là nhóm nào. Chỉ nói sẽ khởi tố 300 cá nhân. Theo nguồn tin của Dân Luận, những người bị bắt đa phần là những tay anh chị tranh thủ đi hôi của trong khi bạo loạn diễn ra, đối tượng tổ chức không có bị bắt.
    Tổ chức nào có khả năng làm cơ quan công an điều tra và an ninh chính trị im tiếng?
    Tổ chức nào có thể khiến Tổng liên đoàn Lao Động không dám điều tra tiếp họ là ai, mà chỉ khởi tố cá nhân?
    Tổ chức nào có thể thoát khỏi vòng pháp luật dễ dàng như vậy?
    Đừng nói là bọn đầu gấu địa phương tự dưng nổi lòng nhân từ, muốn đi làm từ thiện, bỏ tiền để xúi dục công ty đi biểu tình phản đối Trung Quốc nhé! Theo nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhóm khởi động biểu tình chỉ tìm cách đập phá chứ không có ý định hôi của, do đó động cơ ở đây là động cơ chính trị chứ không phải vì tiền.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những phân tích của C T!! là rất đúng

      Xóa
  6. Sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD981 tại vùng biển Việt Nam để thăm dò khai thác dầu khí tại vùng biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đã lộ rõ mưu đồ xâm lược và bành trướng...Việt Nam cần xác định rõ bạn - thù trong lúc gian nguy này, Cần có đối sách và biện pháp đối phó với giặc Trung Quốc.
    1- Trên đất liền, cần hạn chế giao lưu buôn bán với trung quốc thông qua các hợp đồng kinh tế thương mại. Cấm tiệt các giao dịch buôn bán thông qua con đường tiểu ngạch. Kiểm soát nghiêm ngặt việc người Trung Quốc xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Không tiếp nhận những lao động phổ thông vào Việt Nam. Không ký kết và cấp phép cho các dự án công nghệ thấp lạc hậu mà việt Nam đã và đang có như dày da, may mặc, xi măng, mía đường, lắp ráp ô tô xe máy, các dự án xây dựng, giao thông, thủy lợi...Không cấp phép cho Trung Quốc các dự án chiếm nhiều diện tích đất đai.
    - Về quân sự. Việt nam cần tăng cường phòng thủ tuyến biên giới bờ biển, bố trí lắp đặt những trận địa tên lửa và pháo tầm xa, đủ sức ngăn chặn quân xâm lược từ xa...Chuẩn bị vũ khí hạng nhẹ, súng trường tiểu liên, thủ pháo...B40 - B41,,,đủ trang bị cho mỗi người dân từ 17 tuổi đến 65 tuổi khi có giặc tràn vào sẻ cấp cho tất cả mọi người làm vũ khí chống giặc.
    - Mỗi tổ dân phố hoặc 1 làng cần có 1 đồng chí là bộ đội chính quy khi cần sẽ kiêm luôn đại đội trưởng dân quân tự vệ tham gia trực tiếp chiến đấu và điều hành chỉ huy tác chiến.
    - Về an ninh, rà soát nắm chắc đối trượng là người Trung Quốc đang làm ăn sinh sống tại Việt Nam, phân loại các đối tượng...Trục xuất ngay những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép...
    Chon những người có uy tín trong số Hoa kiều bầu vào các chức danh quản lý để họ giúp ta quản lý và chăm sóc về đời sống vật chất tinh thần cho Đồng bào người Hoa đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Khi cần sẽ huy động họ tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc.
    2- Trên biển. Trang bị tàu đánh cá vỏ sắt cao tốc, được vũ trang phù hợp cho ngư dân, thành lập các nghiệp đoàn nghề cá, tăng cường lực lượng Kiểm ngư đủ mạnh để hỗ trợ ngư dân khi có thiên tai địch họa...Kêu gọi các đại gia (Tư sản người Việt và ngoại quốc) góp tiền ủng hộ chính phủ mua thêm tàu chiến, máy bay...tên lửa để trang bị cho Hải quân và CS biển Việt Nam. để đủ sức chống đỡ Trung Quốc tấn công...Xây dựng đội tàu ngầm mini dùng cho cảm tử quân khi cần thiết.
    Hãy lo ngay từ bây giờ . Nếu không sẽ trở tay không kịp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm huyết lắm , trách nhiệm lắm . Các biện pháp cụ thể cũng có , chiến lược lâu dài cũng có . Đây là kinh tinh túy chắt lọc của nhân dân . Nhưng thưa bạn Nặc danh 09:17 ai đứng ra làm việc này , chỉ nhà nước mới có khả năng , nhưng nhà nước do ĐCS nắm quyền , mà ĐCSVN tự nhận là em của ĐCS Trung Quốc . Nhân dân bị cấm không được tham gia góp ý , vì mọi việc đã được định đoạt rồi .

      Xóa
    2. Lời kêu gọi hào hùng nhỉ? Nhưng rất tiếc xin lỗi ! Chúng tôi xả thân chiến đấu chết để nhặt được cái bằng tổ quốc ghi công? Nếu may mắn còn sống thì lại tiếp tục oằn lưng làm để đóng " Kính Thưa các loại Thuế, sau đó thì Kính Thưa các loại án phạt Tận Thu móc túi người Dân " để tất cả các ông, bà trong tập đoàn đảng cộng sản Việt Nam về xây Lâu Đài, Đền Thờ ah? Mạn phép cho hỏi tên gọi đúng là đảng cộng sản hay là Đãng Cộng Sản vậy nhỉ? không biết suy luận của tôi có logic không? đảng cộng sản có nghĩa là ĐÃNG thi nhau KIÊN QUYẾT ra kính thưa các loại Luật QUẤN TRIỆT, TRIỆT ĐỂ tận thu CỘNG lại gom hết tài SẢN của Người Dân để gom về xây biệt thự, lâu đài, đền thờ to vật vã.
      Vậy nếu chúng tôi chiến đấu thì mục đích là gì? Chiến đấu hy sinh cho ai? vì lý tưởng gì? Không lẽ chúng tôi lại phải hy sinh chiến đấu cho Người Dân tiếp tục bị tận thu các loại Thuế 1 cách tàn nhẫn vô nhậ đạo vậy àh? Vậy chúng tôi chiến đấu là giúp Dân hay tiếp tay hại người Dân? Hy vọng có 1% Đại gia và Ngoại Quốc nào đó khống biết xài tiền sẵn sàng bỏ tiền để làm việc vô nghĩa này. Vì quá nhiều những người không có niềm tin vào tập đoàn cộng sản đỏ này rồi
      - Nhân tài đất Việt không phải không có. Nhưng quan trọng là họ không có niềm tin vào những gì họ nghe bằng tai, thấy bằng mắt. Nói như Nguyễn Văn Thiệu không sai
      Đừng tin những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm. Hoàn toàn chính xác cho 1 câu nói, xứng đáng là kim chỉ nam cho cuộc sống. Riêng tôi xin được góp tiếp 1 câu
      - Ở đâu có cộng sản thì ở đó sự bất công luôn song hành !

      Xóa
  7. Những cuộc biểu tình đó (biểu tình chống Trung quốc) không phải là chuyện chưa bao giờ xảy ra và được chính phủ Việt Nam châm chước. Lý do‎ là bởi Đảng Cộng sản cầm quyền VN muốn gây ấn tượng với hai nhóm khán giả: chính là nhân dân của họ và các đối thủ nước ngoài.(Nguồn: ký giả Bill Hayton, BBC Vietnam, 17/5/2014). Bây giờ đối với tôi, từ cảm xúc dâng trào chuyển sang cảm xúc nghi ngờ về vở kịch của Đảng và tự thầm nhủ rằng hãy cứ từ từ chờ xem " Đảng đang đóng kịch tới đâu và hậu kết sẽ là gì ???

    Trả lờiXóa
  8. Dù sao, qua đây chúng ta cũng thấy được sức mạnh quần chúng thật kinh khủng. Các anh bộ đội hãy lưu ý...

    Trả lờiXóa
  9. Dung truoc 1 su kien, viec co y kien khac nhau la binh thuong. Tuy nhien cho rang dac vu TQ to chuc, toi thay co ve ngo nghe, au tri , vi : 1, Khong co chung cu xac thuc nao. 2, Dac vu TQ lai kich dong bieu tinh chong TQ, viec nay co kha nang cao la co nguoi TQ thuong vong, tai san cua nguoi TQ bi dap pha , loi bat cap hai, lieu ho co lam khong? Theo toi, tra tron trong doan cong nhan bieu tinh , la rat nhieu phan tu luu manh du dang ( co rat nhieu quanh cac khu cong nghiep) , bon nay la "hung than " nen co kha nang dieu khien duoc dam dong cong nhan, trong bon nay co nhung ten dau dang , thao tung moi hoat dong , chinh bon chung kich dong giat day, huong dan dam dong cong nhan bieu tinh tro thanh manh dong , nhu da thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi lại nghĩ khác bạn ví;
      1, Lưu manh liệu chúng có điện đàm sử dụng không? theo tôi lưu manh chúng chỉ dung điện thoại di đông sim rác .
      2, THeo tôi thì bọn này có thể là; a,là người của trung cộng tổ chức làm bất ổn chính tri để lấy cớ đưa quân đội váo việt nam để bảo vệ người hoa kiểu nga đã làm. Và làm kinh tế việt nam khủng hoảng.
      b, Còm trường hộ này thì không chắc lắm nhưng không loại trừ là người việt nam ta làm để lấy cớ xấm dân biểu tình sợ quá chơn lật đổ chính quyền

      Xóa
  10. Thật sự là quá đắt. Việt Nam đã không tự đứng trên đôi chân của mình để phát triển đất nước sau chiến tranh mà phải dựa vào Trung Quốc là một sai lầm lịch sử. Hãy quay lại lấy dân làm gốc trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao đến bây giờ mà CSVN chưa dám kiện TC đưa dàn khoan HD981 xâm phạm vùng biển VN ra Tòa án quốc tế. Tất cả nằm ở Công hàm của Phạm Văn Đồng 1958 vì "há miệng thì mắc quai" kiện ra không khéo mà tụi nó trưng ra cái công hàm ấy thì bỏ mẹ. Lạy ông tui ở bụi này à. Biểu tình quốc doanh trên các khẩu hiệu cũng không bao giờ dám nhắc đến hai chữ Trung quốc xâm lược chỉ là những khẩu hiệu chung chung như ghi nhớ công ơn của đảng hoặc đoàn kết dưới sự lãnh đạo của đảng mà. Tất cả cũng đâu vào đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn tàu Việt Nam " Chạy rẽ đất " trước tàu Trung Quốc mà thương quá , uất ức quá .

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/607754/trung-quoc-tang-cuong-tau-ten-lua-tan-cong-nhanh.html

    Thương vì con em chiến sỹ mình dũng cảm giữa trùng khơi giữa bầy sói dữ , nhưng sức lực có hạn , giặc thì đông và tàn bạo .

    Uất ức vì : Vì sao chính quyền VN lại để phải lâm vào tình thế này . Kiên trì gì , đấu tranh chính trị gì , mềm mỏng gì , nhũn nhịn gì mà để chúng lấn tới như vậy . Mấy ông lãnh đạo ngồi phòng lạnh có biết nỗi khổ và sự hy sinh của các chiến sỹ hay không mà để Quân , Dân chịu nhục nhã như thế này . Sao không cho tấn công đáp trả , sao lại giữ hòa khí với quân xâm lược .

    Nhỡ đâu chúng bắn chết , thì chiếc bằng " Tổ quốc ghi công " và danh hiệu liệt sỹ nào còn ích lợi gì cho họ đâu . Bắt chiến sỹ xông ra , nhưng ở nhà thỏa hiệp , là giết họ rồi còn gì .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân vẫn chưa hiểu chống giặc kiểu gì? Chạy đèn cù tao xịt qua, mầy né lại vài tháng vậy rồi tau ung dung rút về như đi và về nhà tao, mầy cũng coi như chấp pháp xong. Rõ ràng là nó không rút giàn khoan còn tăng cường vũ lực. Vậy biện pháp tiếp theo và nhanh chóng là gì? Kiện ra tòa quốc tế hay tuyên bố mày vào nhà tao, hạn trong vòng 1 tuần, 10 ngày , nữa tháng là phải rút, không rút tao bắn chìm. Chẳng lẽ cù cưa mãi sao. TQ đã quen cách cù nhầy, lâu cứt trâu hóa bùn. Lập TP Tam Sa ta phản đối, xây đường băng Gạc Ma ta phản đối. Mất vẫn hoàn mất thêm. Nếu không quyết tâm chiến đấu thì nên thôi ngay bây giờ tốt hơn.

      Xóa
  13. Đơn giản các ổng đã mất lòng tin quá rùi....chả ai tin các ổng nữa.
    và các ổng cũng chả tử tế gì... đổi trắng thay đen, đâm dao sau lưng, ném đá dấu tay...
    các ổng đang bị quả báo....

    Trả lờiXóa
  14. Những kinh nghiệm xương máu ,kết luận về tham vọng lãnh thổ và bá quyền của Trung quốc đối dân tộc và đất nước Việt nam của Tổ tiên là vô cùng sâu sắc và phong phú,không chỉ trong xa xưa lịch sử như lời giáo huấn của Hoàng đế Trần Nhân Tông mà ngay trong những cương lĩnh,nghị quyết của Đảng CSVN do Ông Lê Duẩn làm Tổng Bí Thư cũng nêu rất rõ,rất đanh thép và sâu sắc về dã tâm bành trướng,xâm lược Việt nam của những người đứng đầu Nhà nước và đảng CS Trung quốc.

    Tiếc rằng những thế hệ lãnh đạo tiếp sau cùng với những hậu quả nặng nề vì tư tưởng kinh tế ấu trĩ của thế hệ lãnh đạo chỉ giỏi kinh nghiệm binh chiến sau chiến thắng 30 tháng tư 1975 kết hợp sự kiện sụp đổ của hệ thống Cộng sản quốc tế đã không đủ bản lĩnh để lãnh đạo đất nước một cách độc lập(không có gì quý hơn độc lập tự do như Bác Hồ từng khảng định) và bằng thỏa thuận Thành đô 1990,các thế hệ lãnh đạo và chính quyền Việt nam bị phụ thuộc nặng nề vào Đảng CSTQ.

    Nay bằng việc Trung quốc liên tiếp ngang nhiên đơn phương trà đạp ngày càng nặng nề thỏa thuận cấp cao Thành đô 1990,Lãnh đạo Đảng CSVN CẦN NGHIÊM TÚC sớm nghiên cứu lại những kết luận máu xương ,những nghị quyết chính xác về Trung quốc và ban lãnh đạo của họ do TW Đảng CSVN thời ông Lê Duẩn làm Tổng Bí Thư đã chỉ rõ ĐỂ sớm rũ bỏ thỏa thuận cấp cao Thành Đô 1990 THÌ MỚI CÓ THỂ CÓ đối sách thích hợp đảm bảo việc bảo vệ thành công toàn vẹn lãnh thổ ,hội nhập -phát triển kinh tế bền vững .

    Trả lờiXóa
  15. Đồng ý với tác giả bài viết,giặc TQ cực kỳ nguy hiểm,gian xảo và lưu manh nhất trong lịch sử nhân loại !!!

    Trả lờiXóa
  16. Nga , Tàu đang đi theo vết xe đổ của chủ nghĩa Phát xít Đức , Nhật vào những năm 30 - 40 của thế kỷ trước nhưng ở một cấp độ cao hơn và nguy hiểm khi họ gắn kết nhau vì lợi ích quốc gia cục bộ ,chủ nghĩa dân tộc cực đoan và đang có chung giấc mộng bá quyền nước lớn và vì vậy không phải chỉ có VN mà còn sẽ có nhiều nước trên thế giới ăn không ngon ngủ không yên vì những kẻ láng giềng khốn nạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà giờ đây chính quyền đổ thừa cho người Việt hải ngoại xúi dục biểu tình. Sợ Tàu vải đái không dám nói ra sự thật

      Xóa
  17. 'Ta ' có như thế nào thì họ mới mừi chứ...!' Ta' có như thế nào thì họ mới k thèm tiếp -đuổi cổ về?
    Nay do có như thế nào thì trong nước mới loan chứ???Đây là luật nhân quả dùng âm binh có ngày âm binh phản? 'Thân' với tàu đã bị tàu xỏ sẹo dăt mũi??? ...cuối cùng vẫn chết dân Viêt Nam tôi!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  18. Giặc cướp Tập cận Bình & Lý khắc Cường nguy hiểm quá !!!

    Trả lờiXóa
  19. 4 triệu Đảng viên lãnh đạo hơn 80 triệu dân, kết quả thế nào ai cũng rõ. Người xưa có câu : " Một thằng mù dẫn đường tất sẽ đi xuống vực thẳm ".

    Trả lờiXóa
  20. "Đặc vụ Trung Quốc kích động biểu tình bạo động?"
    Nói vậy có thể trúng ý "Tả đang". Vậy là cấm biểu tình nhé! Không có lợi cho "đại kục"!

    Trả lờiXóa
  21. Bọn Hanoi cấm biểu tình ngày mai rồi?
    Nhưng tảng đá đã bị hích tới, đang lăn xuống dốc!

    Trả lờiXóa
  22. Đặc vụ Trung Quốc kích động biểu tình bạo động?
    Đừng ngây thơ như thế chứ! Nhân dân VN hay bị lừa đảo lắm... Nhạc sĩ Tuuấn Khanh noí có vẻ hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa

  23. gián điệp bên TRUNG cài vô viet nam có mà đầy,,,,riêng công nhân Trung thì quá trời ở Tuy phong BINHTHUAN ,,ở điên đam CAMAU,,ở TAY NGUYEN,,Ở QUANG NINH và các tỉnh phía bắc còn nhiều,,,nhiều người trung ở vn ba thế hệ luôn ghê,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo sư Ngô Bảo Châu nói ngắn mà đúng, như toán học. Dầu mỏ là chuyện nhỏ, làm cho thần phục là mưu đồ chính. Còn nói gián điệp nó cài vào công nhân TQ là chuyện thường, sợ nó còn cài tận đâu kia chứ, nhất cử nhất động nằm trong bàn tay Như Lai.

      Xóa
  24. Đặc vụ Hoa nam+ CA VN = phá hoại kinh tế, phá hoại hình ảnh VN, đàn áp biểu tình, nhân nhượng Bắc kinh! Mưu sâu phải trả nghĩa sâu cho vừa: con giun xéo lắm cũng oằn, sẽ có cơn đại hồng thủy của nhân dân cả nước! Liệu hồn đấy! "Biến chiến tranh đế quốc thành nội chiến cách mạng", tên cáo già Lênin đã từng nói rồi!

    Trả lờiXóa
  25. Thế đặc vụ Việt Nam cỡ "giỏi nhất thế giới" đâu hết rồi? Hay chọ chỉ giỏi hiếp đáp đồng bào của mình thôi?

    Trả lờiXóa
  26. Tôi không nhất trí với tác giả bài viết này việc khởi kiện là rất cần thiết vì theo luật biển quốc tế để lâu quá 50 năm thì muốn khởi kiện trung quốc cung không kiện được nữa biển đã thuộc về trung quốc rồi vì vậy phải kiện càng sớm càng tốt nếu thắng kiện dù trung quốc không tuân thủ bản án thì khi nào đủ mạnh hoặc liên kết đủ mạnh ta sẽ đánh đuổi chúng đi .Nếu thua kiện thì thôi không phải tranh chấp nữa

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ riêng đặc vụ TQ kích động ư ? Nếu cảnh sát cơ động phát huy khả năng kịp thời , nhanh chóng , đầy nghiệp vụ từ lúc đầu , thì bạo động khó mà xảy ra .

    Để ngỏ cho đặc vụ TQ tự do thao túng bạo động , có lẽ đúng hơn .

    Từ nhận định này , đi ngược lại điểm xuất phát sự có mặt tàu Hải Dương TQ tại Hoàng Sa , ta thấy đây là một vở tuồng khổ nhục kế , đôi bên cùng có lợi .

    Kẻ được tiếng chống TQ thể hiện lãnh đạo tốt tinh thần yêu nước .

    TQ chẳng mất mặt gì nếu rút giàn khoan vào tháng 8 như đã tuyên bố . Đa số các doanh nghiệp nước ngoài e ngại bạo động biển đông , bỏ của chạy lấy người . TQ gần như độc quyền đầu tư vào VN tha hồ hưởng lợi .

    Dân mình bị bịp , hết dám biểu tình hoặc chỉ thấy mặc xấu trước mắt của biểu tình .

    Tiếp tục hai bên VN , TQ , cùng nhau đánh võ mồm quyết liệt cho thế giới hoảng kinh !

    Một ná bắn ba bốn chim . Khó ai bảo được cúi đầu thần phục !

    Người Việt cùng nhau sụp bẫy BIỂU TÌNH BẠO ĐỘNG nếu không xác minh được chân tướng của kẻ cố tình giật dây .

    Hết cơ hội yêu nước hay tự do dân chủ qua hình thức biểu tình .

    SÔI SỤC BIỂN ĐÔNG , BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC BẠO ĐỘNG là vở tuồng khổ nhục kế , được biên soạn , phối hợp của nhiều đạo diễn VN và TQ .

    Kết quả hai bên VN và TQ đều cùng có lợi . Nhân dân bị bịp , thế giới mắc thêm bệnh quáng gà !!!

    Trả lờiXóa
  28. Buồn vì Đảng và chính phủ không giữ dduocj lòng tin của. ND .

    Trả lờiXóa
  29. Đặc vụ Trung Quốc kích động bạo loạn trong các cuộc biểu tình vừa qua, điều tra có khó gì đâu .Công an cứ xem kỹ bài tường thuật của nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ sáng tỏ nhiều vấn đề.Tại sao Bình Dương,Hà Tĩnh,Đồng Nai lại có nhiều tội phạm sinh sống đến vậy,để bây giờ bắt được họ rồi mới công bố là toàn những người có tiền án phạm tội,có cảm giác hình như trước đó họ đã được công an sử dụng vào các cuộc trấn áp nhân dân trong những vụ cưỡng chế thu hồi đất và những cuộc biểu tình ôn hòa..v..v. Mô phật! đấy là cảm giác của riêng tôi mong rằng không phải như vậy/

    Trả lờiXóa
  30. Ồ! gần 20 ngày nay biển Đông nóng hừng hực vậy mà sao cụ tổng ,chẳng quạt cho nó mát chút nào thế nhỉ???

    Trả lờiXóa
  31. Bác nào có thông tin xin vui lòng cho biết:
    - Tỷ lệ Tướng VN hiên nay trên số lính?
    - Tỷ lệ Tướng VN hiện nay trên số dân?
    Vì sao ông Tướng Bình Dương để phá hoại đến vậy mà Chính phủ rồi lại phải " Cướp" của Dân sinh bao nhiêu phòng học, giường bệnh, nhà văn hóa - sinh hoạt cộng đồng, cầu treo, ngư cụ, vũ khí... để đủ số ngàn tỷ đền bù cho FDI đang làm ăn thua lỗ?

    Trả lờiXóa
  32. Tắt cả các dự án lơn về đầu tư công trung quốc đều trúng thầu ,cùng một chieu bài gía rẻ nhưng đến khi thực hiện lại xin điều chỉnh gía gói thầu và thường thực hiện bị chậm tiến độ .Tôi thấy những điều nêu trên xảy ra ,chung qui lại cũng tại chúng ta cả . Biết qúa rõ vcác tiểu xảo của trung quốc qua các dự án trước đó sao các dự án sau không tìm các điểm yếu đó mà lọai các nhà thầu TQ mà cứ để cho trúng như vậy ngươi TQ mới có mặt trên đất Việt từ mục nam quan tới mũi cà mau .Tội này là tội phản quốc

    Trả lờiXóa