Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Mỹ sẽ cung cấp 18 triệu USD cho lực lượng Cảnh sát biển VN

Đây là khoản tiền nằm trong ngân sách hoạt động dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nhà Trắng.
Trong phiên điều trần diễn ra tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), các nghị sỹ Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại đặc biệt trước hàng loạt các hành động gây căng thẳng của Trung Quốc trong thời gian qua. 
Ngay trong phần hỏi đáp đầu tiên với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, Daniel Russel, nhiều Hạ nghị sỹ đã mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc đặt giàn khoan dầu trong vùng biển của Việt Nam và khai hoang trái phép tại bãi đá Gạc Ma.
Ông Russel cho biết, chính phủ Mỹ đã đề xuất khoản ngân sách 1,2 tỷ USD dành cho các hoạt động tại khu vực Đông Á-Thái Bình Dương năm 2015, bao gồm hơn 800 triệu USD cho các chương trình hỗ trợ nước ngoài. 
Mỹ dự kiến sẽ cung cấp 18 triệu USD để tăng cường năng lực của lực lượng tuần duyên Việt Nam trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn, ứng phó thảm hoạ và các hoạt động khác. 
Mỹ cũng sẽ tăng hỗ trợ cho chương trình Quản trị vì tăng trưởng trọn vẹn (Governance for Inclusive Growth) nhằm giúp Việt Nam thực hiện các cam kết quan trọng trong khuôn khổ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)./.

35 nhận xét:

  1. Mỹ vẫn còn tồ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Không biết thông tin này có thật hay không? Nếu thật thì chúng ta sẽ suy nghĩ sao về nước Mỹ? Nước mà VN vẫn luôn nghi ngại đứng sau lưng các hoạt động chống phá VN! Họ thật lòng muốn giúp VN hay cũng chỉ là động thái mua chuộc, dụ dỗ? Còn TQ với ý thức hệ CSCN như VN và với phương châm 16 chử vàng và 4 tốt với VN thì lại đang gây hấn với VN! Thật không thể hiểu nổi thế giới này, thật giả, trắng đen lẫn lộn không biết đâu mà lần. Trước là bạn giờ là thù, trước là thù giờ là bạn? VN cần nghiêm túc xem lại mình và phải biết chọn đúng ai là bạn mà kết giao. Phải biết "chọn mặt gởi vàng" nếu không thì coi như "giao trứng cho ac".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ chỉ là kẻ thù thời cuộc. Trung Quôc là kẻ thù truyền kiếp.

      Xóa
    2. Lăng Lủng Chẻo (Vân Nam)lúc 09:54 22 tháng 5, 2014

      Mình nhất trí với bạn Lê Khả Giáp. Hãy vứt ngay thằng Tàu khựa đồ đểu vào sọt rác lịch sử. Đảng cộng sản VN "muốn nằm" hãy tỉnh ngộ lại đi, đừng u mê mãi thế!

      Xóa
    3. Rõ khổ cho bạn, các đồng chí đảng ta đã và đang gom đollar cho con đi học ở trời tây, ăn uống kiểu tây, ở nhà tây, đi xe hơi tây, đánh tennis tây còn miệng thì bô bô sợ tây. Nhìn vào các nước đã và đang hợp tác cùng các nước tư bản bạn dễ nhận ra rằng hợp tác là cùng nhau làm ăn, anh có một tôi cũng có một nhưng giúp cho xh tiến bộ đi lên để tránh bớt đi cảnh cái nghèo làm ngu dốt, rồi ôm bom làm liều vì ghen ghét khi thấy người ta giàu có. Tư bản họ không nói chuyện tình cảm bằng môi dưới hở răng trên cạp nhưng họ làm bằng hành động, sẳn sàng hổ trợ đồng minh dù bất cứ giá nào. Còn quân vừa ăn cướp vừa la làng như tàu cộng là bọn ăn cướp có truyền thống, cho dù sau này chúng có giàu có thì cũng là phường dơ bẩn nhất trong xh loài người. Theo ai thì tùy bạn đó là quyền con người cơ bản nhất nhưng đừng ngu muội.

      Xóa
    4. Thực ra Mỹ là là kẻ thù của CNCS chứ không là kẻ thù của Vietnam

      Xóa
    5. Chính xác ! Thậm chính xác !

      Xóa
  3. Hoan nghênh sự giúp đỡ của Quốc tế mà cụ thể ở đây là của Mỹ đối với VN.
    Giúp cảnh sát biển VN thì thiết thực rồi, còn Chương trình Quản trị và tăng trưởng trọn vẹn cần có điều kiện và mục tiêu cụ thể đảm bảo hiệu quả!

    Trả lờiXóa
  4. Hãy nhìn xem các đồng minh trong quá khứ của TQ : Cam Phu Chia (Pôn Pốt), Bắc Triều tiên đều lụn bại không cất đầu lên được.
    Còn các đồng minh trong quá khứ của Mỹ : ISRAEN, Nhật, Hàn, Đài loan... những con rồng về kinh tế. Qua đó thì đủ để biết

    Trả lờiXóa
  5. hãy xem lại các bài viết của ông Tống văn Công,người vừa làm đơn ra đảng.hãy xem nước Đức,nước Nhật là kẻ thù của Mỹ đã nhận Mỹ làm bạn phát triển ra sao,dân sướng hay khổ?

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ Mỹ còn có các đảng đối lập và người dân Mỹ kiểm xoát, Cầm đầu CS Bắc Kinh thì không khác những bạo chúa trước kia! Vậy nên tin ai? Ai có cơ sở để tin.
    Đúng! Có thể người Mỹ đứng sau những hoạt động đối kháng chống chính phủ VN, nhưng nếu hậu thuẫn để chống một chế độ độc tài, kìm hãm sự phát triển của đất nước của dân tộc thậm chí đưa đất nước đến bờ mất nước thì là việc làm gì? Người VN có trách nhiệm nên có thái độ thế nào?
    Nếu Hà Nội thay đổi nhãn quan, sẽ nhìn ra ngay bạn thù!

    Trả lờiXóa
  7. tat nhien la giup vn cung vi loi ich cua nuoc my va dong minh.nhung luc nay quyen loi cua my o bien dong fu hop voi loi ich cua dat nuoc, nhan dan vn( tru bon tham o tham tan, ban nuoc hai dan). nhung lich su cho thay my chi chien dau de bao ve gia tri my, nhung gia tri dem lai tu do phon vinh hanh phuc cho rat nhieu quoc gia chung quanh vn.my chua thay xam luoc dat nuoc nao de chiem doat lanh tho, ho co nhung gia tri ma chung ta cung dang co gang dat toi.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Chính phủ Mỹ đã viện trợ giúp đỡ Cảnh sát biển Việt Nam trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn.
    Cảm ơn các chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư... đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền Tô quốc.

    Trả lờiXóa

  9. Thật nghịch cảnh trớ trêu!
    Cái thằng… Đảng xoắt xuýt
    Hôn hít, ôm ấp nhau
    Đồng sàng mộng Cộng sản
    “Đồng chí tốt”, “Bạn Vàng”
    Lại là thằng giặc cướp
    Đang xâm lược nước ta.

    Còn thằng… Đảng lu loa:
    Là “Thế lực thù địch”
    Là “Tư bản giãy chết”
    Thì nó lại đang giúp
    Đất nước Việt Nam ta
    Từ tiền bạc, vật chất
    Đến tiếng nói ngoại giao.

    Nói thẳng với Đảng nhé!
    Nếu không có Hoa Kỳ
    Thì Bắc Kinh nó “nuốt”
    Không chỉ là Biển Đông!.

    Lúc đó dù Các Mác
    Và Lê Nin sống dậy
    Cùng với Đảng quỳ lạy
    Cũng chẳng thể ngăn Tàu
    Không cướp nước Việt Nam.

    Đảng Cộng sản Việt Nam?
    Bây giờ đã sáng mắt?
    Nhìn rõ Bạn, rõ Thù?
    Hay là vẫn tù mù?
    Vẫn u mê ảo tưởng?
    Vào thứ Cộng sản rởm
    Vào “Bốn tốt” “Bạn Vàng”
    Của Bắc Kinh lang sói!

    Thích Đọc Còm kêu gọi!:
    Những ai là Đảng viên
    Đảng cộng sản Việt Nam
    Có trách nhiệm yêu cầu
    Lãnh đạo Đảng cộng sản
    Phải trả lời trước Dân!
    Tại sao Đảng chọn giặc?
    Là “Bạn vàng” “Đồng chí”.

    Chỉ có lũ gian tà!
    Bán nước mưu lợi riêng
    Như là Lê Chiêu Thống
    Mới cắm đầu làm thế!

    Phải không thưa bà con?
    Đúng, sai cho ý kiến?

    Trả lờiXóa
  10. TBT Trọng thường nói khi đánh giá, nhận xét vấn đề gì cũng cần phải: " bình tĩnh, khách quan, khoa học, biện chứng, toàn diện...". Sao Ông không nhận ra được vấn đề như Nặc danh 09:17 và Nặc danh 09:21 đã nêu nhỉ! Chán thật. Ơ VN nhiều người đã hiểu ra vấn đề, chỉ một số ít (quan chức CS) không hiểu hoặc cố tình không hiểu???

    Trả lờiXóa
  11. Thời đại nay không có "kẻ thù" đâu? chỉ có thằng nào ngu thì chết thôi? lãnh đạo ngu thì dân chết.

    Trả lờiXóa
  12. Việt nam ta có rất nhiều kẻ thù: Pháp hơn 100 năm, Mỹ 20 năm. Tàu hơn 10 năm ở thế kỷ 20 và hàng nghìn năm trước. Nhưng phải nói Pháp Mỹ họ sòng phỏng chơi kiểu đẹp thua xin lỗi, bắt tay hòa hợp , nhưng thằng Tàu nó khác lần này nó không đánh được lần sau chọn thời cơ đánh tiếp, trước cuộc chiến tây nam và phía bắc là 20 van quân Thanh cách đó 190 năm về trước, như vậy thằng này chẳng lúc nào yên cho VN ta có hòa bình.Bây giờ ta muốn làm bạn với các nước , con em ta đi học đi làm ăn kể cả Pháp,Mỹ nhưng tại sao ta cứ chửi Mỹ Pháp thòm thòm mà lại coi trọng thằng Tàu quá,Tôi không được làm người bên kia của Pháp và Mỹ nhưng tôi được vinh dự 3 năm là phía bên kia của thằng Tàu tại Vị xuyên HG nên tôi càng hiểu rõ thằng Tàu thế nào, Còn Mỹ họ đứng đầu của thế giới tự do Mỹ có đánh nước nào thì nước đó toàn bọn độc tài thôi:Irac.Lybi...
    CCB chống tàu

    Trả lờiXóa
  13. Chơi với Mỹ thì phải tiến tới dân chủ, chọn người tài, dân trực tiếp bầu theo các đảng phái, tam quyền phân lập, khó tham nhũng ...Đại để như thế,nếu nhận sự hậu thuẫn của Mỹ thì ...hàng triệu "trự bát giới" đang nói phét công tác đảng, mác lê, phải đi quét rác, lượm ve chai, vì hãm tài, dốt nát! Thà theo Tàu, nó ỉa vào thớt CSVN, nhưng có ăn, có đớp, có gái trẻ, biệt thự, siêu xe, không phải động não làm lụng vất vả...Đó chính là lý do mà đảng CSVN không dám nhờ Mỹ mọi mặt! Chính vì thế, Mỹ khó được lòng cái đảng quái quỷ CSVN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trúng tim đen rồi. Đi với Mỹ, mất đảng. Đi với Tàu, mất nước. Mất đảng thì còn gì quyền lực, cạp đất mà ăn à?

      Xóa
  14. Chỉ có mỹ mới là bạn còn trung quốc luôn là kẻ thù truyền kiếp của viẹt nam. Tuy nhiên thời đại bây giờ không có an là bạn mà cũng chảng có ai là thù. Chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc là trên hết

    Trả lờiXóa
  15. Cam ơn cac ban Mi. Nhưng nêu cac ban qui sô tiên ây thanh 18 qua Tomahok nên vao đâu lu đôc tai thi dân tôc chung tôi con biêt ơn hơn nhiêu. Cac ban se thây chung no ao ao chay sang Mi, khi đo hay băt giư chung. Chung tham nhung đươc nhiêu dola lăm cac ban a

    Trả lờiXóa
  16. Cắt đứt tình đoong. Đồng chí thoát Trung , không có nghĩa là phải đồng chí , đồng minh với Mỹ . Cũng không có nghĩa là phải thân với mỹ .

    Câu tuyên truyền của cái gọi là PHẢN ĐỘNG " Thân với Mỹ thì mất Đang , thân với TQ thì mất nước " hoàn toàn vô lý . Vậy mà nhiều đảng viên vẫn tin , đâm ra nghi ngại chống bành trướng bá quyền TQ .

    Thân với TQ ,thì mất nước . Hôm nay không chối cãi được câu này . Nhưng nói thân Mỹ mà mất đảng thì chẳng còn tào lao , nói phét nào so sánh được .

    Cứ suy đi nghỉ lại , tính toán cho kỷ , chẳng có một chút cơ sở gì cho câu thân mỹ mất đảng . Chẳng có một lực lượng phản động nào cho ra hồn cả trong và ngoài nước , có thể đương đầu với đảng . Nhân dân Việt không rảnh đẻ nghe tuyên truyền xuống đường biểu tình chống đảng cho cái gọi là thay đổi chế độ . Nếu có rảnh hôm nay , chống TQ vẫn là mục tiêu trước mắt .

    Cả Mỹ cũng không cần phải mất Đảng , Mỹ mới ủng hộ VN về biển đông . Ủng hộ VN vì VN có lý , một phần cũng vì quyền lợi lâu nay tại khu vực này của Mỹ .

    Cho nên , TQ càng to tiếng rộng miệng đòi dạy một bài học cho VN , không rút khỏi Hoàng Sa , thì mình phải chưởi no cho mạnh. , đảng và nhà nước phải chưởi nó sao thật hay , chưởi có ngôn từ cú pháp . Chưởi cáh nào cho cả thế giới biết TQ về BiểnĐông là cướp .

    Nếu ta chưởi tốt thằng TQ , chúng ta sẽ chiến thắng . Đánh nhau với TQ , MỸ có quyền lợi tại biển đông nó phải lo . Chiến thắng Dứt tình huynh đệ với TQ đợt này , bất chiến tự nhiên lấy lại HOÀNG SA .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cau noi "Thân với Mỹ thì mất Đang" ngu y choi voi MY thi phai co dan chu va phai qua bau cu tu do va Dang CS se mat quyen luc. Mat Dang la nhu vay.
      Ban nghi gi khi noi rang My co quyen loi tai bien Dong nen My phai lo? My khong co ly do gi de lo vao chuyen nay ca, cai lo cua My la TQ xam lan vao Phi va de doa giao thong hang hai quoc te, va My se khong lam gi het neu TQ danh VN. Va lai cac nuoc ASEAN muon VN la binh phong, la ten linh xung kich ngan chan mui tien cong ve phia nam cua TQ va ho ngoi khong huong loi.

      Xóa
    2. Đã đóng giả vịt cừu lại viết ký tự latin dưng mà lại muốn dân mạng hiểu theo nghĩa vịt...tham thế!

      Xóa
    3. Ban nac danh 17:44 co phan bien that la buon cuoi va lac de voi noi dung cua bai viet nay, ban chi biet noi xau nguoi khac. May tinh cua toi chua co phan mem tieng VN nen tam thoi viet nhu vay.

      Xóa
  17. Mỹ là nước giàu nhất thế giới nhưng cũng là nước giúp đỡ các nước nghèo nhiều nhất thế giới .
    Trung Quốc là nước giàu nhì thế giới ( cho đến thời điểm này ) nhưng đã giúp nước nào chưa ? hay thò ra ít tiền thì lại lấy lại hoặc tài nguyên , hoặc đất đai ...

    TRUNG QUỐC KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ MỘT NƯỚC GIÀU , CHỈ LÀ " hạng giàu xổi "

    Trả lờiXóa
  18. "không có bạn và kẻ thù vĩnh viễn , chỉ có quyền lợi quốc gia là vĩnh viễn". Câu này rất đáng để người VN suy ngẫm và có cách hành xử thức thời. Lịch sử cho thấy, phàm là các nước nhỏ khi bị nước lớn ( nhất là kề cận như T.Q) đe dọa ức hiếp và xâm lược đều phải liên kết phối hợp hành động với nhau, dựa vào nhau ( kế hợp tung, liên hoàn) hoặc dựa vào cường quốc khác để chống lại. Tình thế hiện nay , T.Q đang đe dọa xâm chiếm biển của VN , nếu không dựa vào ASEAN, LHQ và Mỹ thì sẽ bị T.Q thôn tính. Thống điệp của tác giả là phải biết ai bạn, ai là thù , đâu là chỗ dựa cho nhân dân ta, dân tộc ta đứng lên chống quân T.Q xâm lược.

    Trả lờiXóa
  19. Bây giở CSVN phải đổi lại tư duy: TQ từ bạn vàng thành KẺ CƯỚP.
    MỸ từ đế quốc xâm lược thành bạn Triệu phú đô la mới đúng!
    HOAN HÔ ĐẾ QUỐC MỸ, ĐẢ ĐẢO THẰNG BẠN VÀNG 4 TỐT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế cho đến bây giờ, nước Mỹ bao giờ cũng thắng.

      Xóa
  20. Tại sao Đảng CSVN chọn giặc Là “Bạn vàng” nhỉ ?
    Phải chăng đó là sự ngu xuẩn nhất thế giới ?

    Thối quá! Đừng huyênh hoang tự mãn nữa nhé

    Mỹ sẽ cung cấp 18 triệu USD cho lực lượng Cảnh sát biển VN
    Nhưng biết đâu nó được chuyển về xây nhà thờ họ của thằng X Y Z ... lãnh đạo Đảng - Nhà nước ta đấy

    Gần 90 năm đời ta có ĐẢNG "Tham nhũng tiêu cực ... sờ ở đâu cũng có". Đảng hiểu chưa ?
    Gần 90 năm đời ta có ĐẢNG "Tham nhũng tiêu cực ... sờ ở đâu cũng có" và dân VN vẫn là nô lệ của những ông chủ ĐÀI LOAN, NHẬT, TRUNG, HÀN ... ngay trên quê mình. Hiểu chưa ?

    Trả lờiXóa
  21. Đừng vì quyền lợi cá nhân và nhóm mà hy sinh đất nước và dân tộc,tàu cộng rất xấu xa độc ác với ngay dân của nó và các láng giềng nhưng nó còn biết bành trướng mở rộng bờ cõi ra tứ phía,tại sao vn cứ co cụm mất dần đất ,biển của cha ông để lại.của cải quyền lực đến rồi đi,giỏi lăm đến đời thứ ba chứ đâu vĩnh viễn,nước lụt ngập cả làng,nước mất thì cháu chắt họ hàng cùng là thân mất nước thì vinh hiển nỗi gì,chả lẽ làm tổ trưởng tổ nô lệ.

    Trả lờiXóa
  22. Theo ban 07:59 thì mình phải thế nào trong hoàn cảnh phà Xeunl sắp lật như thế này ? chẳng lẽ cứ mặc áo phao ngồi im chờ phà lật như trẻ em Nam Hàn à ???. Tất cả suy nghĩ của bạn chỉ là suy luận và là đầu óc của kẻ nô lệ . Vậy ,mời bạn hãy làm Vi gia sang Bắc kinh để QUÌ LẠY chúng nó nhé .

    Trả lờiXóa
  23. Hau het cac comments deu muon VN di voi Hoa Ky! Neu vay bang TS ly Luan Dang cua TBT Lu vat vao sot rac a. Va lai, Hoa Ky cung khong muon nhung cham voi CSVN. Ngoai mieng CSVN van hoan hy nhan tien "cuu tro" cua Hoa Ky, nhung mom van sa sa chui HK khong thuong tiec.

    Trả lờiXóa
  24. cha ai cho khong chung ta mot thu giban dung quen rang 1974cuoc chien hoang sa neu nguoi my khong bat den xanh thi trung quoc chua chac da danh chiem hoang sa..do la bai hoc do xin loi bac bong vi dung dien thoainen go chuviet khong dau mong bac thong cam va bo qua cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. TQ đã xin phép Mỹ từ trước khi Mỹ rút khỏi VN đầu 1973

      Xóa