Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

THỬ HỎI: TỔ QUỐC CỦA AI ?

                                                                                      * NGUYỄN NGUYÊN BÌNH
                                            (Viết sau cuộc biểu tình ngày Chủ nhật 11-5-2014)
Mấy hôm trước, khi thấy thông báo trên một số trang mạng lề dân kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong lãnh hải nước ta, tôi háo hức lắm, liền gọi điện cho một người ‘bạn biểu tình’để rủ cùng đi.
Nhưng bạn  lại có vẻ không mấy hào hứng, nói rằng đang phân vân chẳng biết có nên đi vào cái cuộc biểu tình mà ‘người ta’tổ chức không? Tôi nói, đây vẫn là biểu tình do các trang mạng kêu gọi như mọi dạo cơ mà? Bạn nói, mấy hôm nay hình như ‘họ’đã bắn tin rằng biểu tình lần này sẽ không có đàn áp bắt bớ, vậy chắc biểu tình lần này là theo ý của ‘họ’ đấy thôi.
 Trước kia dân đi biểu tình phản đối Tàu, ủng hộ Nhà nước thì họ đàn áp điên cuồng, đạp mặt trói tay, bắt nhốt đủ kiểu. Nay chắc là vì bọn khựa hành xử trắng trợn quá, không che dấu được ai nữa, họ bí lối quá rồi, không còn cách nào nữa nên mới đành phải lợi dụng đến nhân dân. Gì chứ lòng yêu nước mà theo ý ‘họ’, bị ‘họ’ lợi dụng thì mất cả hứng...Tôi bảo: theo tôi, biểu tình phản đối bọn Tàu dù do ai tổ chức cũng có tác dụng tốt cả, đều thể hiện cho bọn Tàu nó biết ý chí của Việt Nam ta quyết không chịu mất nước, không sợ chúng nó; mà cũng để thế giới biết ý chí của VN, dã tâm của Tàu…
Sau đó tôi gọi thêm một số bạn nữa cùng đi (theo hướng dẫn của cẩm nang biểu tình: không nên đi một mình, lỡ bị bắt thì không thông báo cho ai được- lần biểu tình này đã chắc gì là do ‘họ’ ưng ý, không đàn áp bắt bớ? Vài câu bắn tin vu vơ trên mạng đã biết là của ai mà tin nhỉ. Cẩn thận vẫn hơn.) Sáng ngày 11- 5, tôi rời nhà rất sớm, vì không khỏi e ngại, nhỡ ‘họ’vẫn ngăn sông cấm chợ như nhiều lần trước thì mình đến trễ mất. May quá, xe bus vẫn chạy bình thường nên tôi đến chỗ hẹn với các bạn quá sớm, ngó ngược ngó xuôi chưa tìm thấy người cùng lớp mình nhưng lại gặp mấy bạn biểu tình quen mặt. Thế là rủ nhau vào cà phê ngồi đợi đến giờ biểu tình.  Dần dần các biểu tình viên bạn bè lục tục kéo đến quán cà phê cùng ngồi đợi, đông vui phết. Tôi khoe luôn: hôm nay mình đi biểu tình cũng có khi là bị ‘họ’ lợi dụng đấy, nhưng không sao, mình tình nguyện để họ lợi dụng vậy. Mình có yêu nước thì mới có người lợi dụng lòng yêu nước của mình chứ, phải không nào? Mọi người đồng tình, nói thêm : bao lâu nay đấu tranh cũng chỉ muốn được biểu tình chống bọn Khựa chứ có làm gì khác đâu. Một bạn cho biết: trong cuộc biểu tình mi ni hôm kia, ‘họ’đã  không đàn áp gì cả, có vị công an còn nói : “cứ biểu tình ôn hòa thế này thì có sao đâu” . Người biểu tình nói lại: “Chúng tôi lúc nào chả ôn hòa, chỉ có phía công an đối xử với chúng tôi mới không ôn hòa đấy chứ !” Mọi ngừơi cùng cười.
            Lại nói : không hiểu tại sao ‘họ’ lại sợ dân biểu tình đến thế? Các vị ấy cứ nơm nớp sợ dân lợi dụng việc chống Tàu để ‘Diễn biến hòa bình’, thay đổi chế độ là vì sao nhỉ? Một bạn lý giải : họ sợ  ‘diễn biến’ dẫn đến thay đổi chế độ, thì các vị quan chức sẽ mất lương hưu …
            Trong nhóm người đang trò chuyện, cà phê ở đây, có một vị giáo sư trẻ, cũng là một bloger nổi tiếng, từng viết nhiều bài báo rất xác đáng, nói có sách, mách có chứng; rất am hiểu về luật pháp và nhất là các vấn đề pháp lý và thực tiễn ở nước Đức. Vị giáo sư này nói:cứ nghĩ mất chế độ là mất sổ hưu, đó là một nhận thức cực kỳ sai lầm cả trên lý thuyết lẫn thực tế. Về lý thuyết, lương hưu chính là vốn tích lũy của người lao động trong suốt quá trình làm việc để giành hưởng lúc không còn sức lao động nữa, chứ không phải bổng lộc của đảng nào hay chế độ nào ban cho. Ngày nay, bất cứ một đảng nào lên cầm quyền mà dám cắt lương hưu của công chức và người lao động, thì bảo đảm chỉ mấy tháng là bị lật đổ ngay. Còn trên thực tế, như ở nước Đức sau khi thống nhất, không ai mất lương hưu, kể cả lực lượng an ninh CHDC Đức cũ (thậm chí lương hưu của công chức CHDC Đức cũ còn cao hơn). Mọi người nghe giáo sư nói thấy hay quá, đề nghị giáo sư  cố gắng thu xếp thời gian viết bài nói kỹ về vấn đề lương hưu sau những ‘diễn biến thay đổi chế độ’ ở các nước XHCN Đông Âu cho nhiều người đỡ băn khoăn, bởi đó là vấn đề mà nhiều người thuộc loại ‘tử tế’,( nhưng luôn sợ mất lương hưu) vẫn không mấy thiện cảm với những người hay phản biện chính sách của ‘Đảng ta’, những người thiết tha hướng tới một thể chế dân chủ, công bằng hợp lý hơn để đất nước thực sự độc lập dân thực sự hạnh phúc…
            Lại có bạn thắc mắc, không biết tại sao mấy người trên cao chót vót kia lại sợ mất lòng bọn Khựa đến thế, Khựa nó nói gì cũng tin, cũng nghe? Bạn khác giải thích: ấy là vì ‘họ’ bị ràng buộc bởi cái thỏa thuận Thành Đô mà hai đảng ‘anh em’ ký kết với nhau vào tháng 9 năm 1990 đấy. “Ký gì thì ký, chẳng hiệp ước hiệp định nào có giá trị vĩnh viễn cả, hơn nữa, bên bọn Khựa, bao năm lại đây chúng có tôn trọng gì cái thỏa thuận ấy đâu. Trên thế giới thiếu gì những trường hợp một bên đơn phương tuyên bố hủy bỏ các thỏa thuận, hiệp ước. Ngay ở nước ta, năm 1945, vua Bảo Đại cũng đã từng tuyên bố hủy bỏ Hòa ước Patenôtre mà nhà Nguyễn ký với Pháp năm 1884 đó thôi. Sao bây giờ các vị lãnh đạo không dám tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận Thành Đô, để tự giải thoát, hả?”một bác có tuổi xung động phát luôn…Rõ ràng, một đất nước đã đổ biết bao xương máu để có được nền độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, nhưng qua cách ứng xử và ứng phó dè dặt, nhân nhượng, nhũn nhặn quá mức như vậy, chính các nhà lãnh đạo đã để mất quyền độc lập, tự chủ, quá phụ thuộc vào một tập đoàn lãnh đạo đổi trắng thay  đen, đầy tham vọng bá chủ và đầy mưu mô thủ đoạn. Vậy, Tổ quốc này, dân tộc Việt đầy truyền thống tự hào và khí chất anh hùng từ ngạn năm nay là của ai?
            Diễn đàn ngẫu hứng đang sôi nổi thì thấy phía trước cửa sứ quán Trung Quốc đã tập trung khá đông người, nhìn đồng hồ, sắp đến giờ G rồi, đi thôi! Mọi người hòa vào dòng người, dương biểu ngữ lên, bắt đầu hô khẩu hiệu. Đến đây mới thấy, biểu tình lần này có chút màu sắc quốc doanh thật. Bên cạnh tôi, một thanh niên  giơ lá cờ búa liềm, hô một câu rất dài, đại thể là: kiên quyết ủng hộ đối sách của đảng , hoặc kiên quyết đồng hành với đảng để cùng giải quyết hòa bình ổn định…gì đó. Những khẩu hiệu kiểu đó liền bị mấy cụ già tóc bạc giải tỏa nhẹ nhàng ngay: cháu ơi, lúc này đảng đã nói gì về vụ dàn khoan HD 981 đâu, đã biết ý đảng thế nào mà kiên quyết ủng hộ? Tốt nhất hãy hô ngắn gọn thôi. ‘Xâm lược Trung Quốc cút khỏi biển Đông!’ . ‘Dàn khoan Trung Quốc rút ngay khỏi Việt Nam’. Rồi tất cả chỉ còn những câu hô vang to, ngắn gọn nhất : ‘Đả đảo Trung Quốc xâm lược’, ‘Hoàng Sa- Việt Nam’ ‘Trường Sa- Việt Nam’.Bỗng có một chiếc xe thương binh tiến vào giữa ‘trận địa’, mấy ngừơi biểu tình liền trèo lên mui xe, phất cờ Tổ quốc, giơ cao băng khẩu hiệu, bắt nhịp cho mọi người tiếp tục hô những khẩu hiệu như trên. Có một thanh niên tự dưng hô to: “Đ. Mẹ bọn Trung Quốc”, anh ta liền bị một bác già chỉnh ngay, ở đây không nên hô kiểu vô văn hóa như thế! Trên nóc xe tự nhiên xuất hiện một thanh niên, cổ tay buộc sợi dây màu đỏ, anh ta cầm theo một lá cờ búa liềm to, ra sức phất lên. Một số người nói:  bỏ lá cờ Đảng kia đi! Đảng đâu có chống Trung Quốc! Nhưng một số khác nói lại: cứ để cờ Đảng trên đấy, để bọn trong sứ quán TQ kia nó trông thấy, nó nghĩ Đảng cũng đã phải vào cuộc chống xâm lược cùng với Nhân dân! Buộc Đảng không thể thỏa hiệp mãi được nữa.
            Xong việc biểu tình trước mặt các đại diện  của dàn khoan kẻ cướp (ở sứ quán TQ) để nói thẳng vào tai họ ý kiến của nhân dân Việt Nam ta, đoàn người biểu tình chuyển hướng tuần hành ra phía Bờ Hồ, tiếp tục hô vang các khẩu hiệu chống TQ xâm lược mà không bị đàn áp, bắt bớ như những lần biểu tình trước. Cuộc biểu dương lực lượng tức thời để tỏ thái độ phản đối hành động gây hấn mới của nhà cầm quyền Trung quốc coi như đã thành công. Lần này, nhà cầm quyền VN không ra mặt đàn áp, chỉ cho ‘người của họ’cài vào, ý hẳn là để dò xét xem ai hô câu gì chống ‘họ’không? Hơn nữa lại còn cho người hô những khẩu hiệu vô thưởng vô phạt, chẳng ăn nhập gì, chắc hẳn muốn giảm nhiệt khí thế chống Tàu Khựa của nhân dân? Như vậy rõ ràng nhà cầm quyền vẫn có bụng kỳ thị Nhân dân lắm. Biết vậy, nhưng các ‘biểu tình viên yêu nước’ vẫn  luôn tỏ thái độ rất lịch thiệp, biết điều. Trong bao nhiêu cuộc biểu tình đã qua, mặc dù phía nhà nước có đàn áp hay không, người biểu tình vẫn ôn hòa nêu những khẩu hiệu ‘rặt’ yêu nước, chống ngoại xâm, đã cố kiềm chế những đòi hỏi khác (mà những đòi hỏi đó là rất minh bạch, có tình có lý) đối với nhà cầm quyền, chứng tỏ những người yêu nước-dân chủ bao giờ cũng cố gắng dẹp khác biệt về chính kiến,  đồng hành cùng nhà cầm quyền để bảo vệ đất nước khi đất nước đang có nguy cơ bị xâm hại. (Các ‘người nhà nước’ nào thường được cài vào theo rõi biểu tình, nếu còn chút lương tri, chắc chắn phải  cũng phải thừa nhận điều này). Người yêu nước- dân chủ, luôn có mong muốn cháy lòng một lộ trình phát triển đất nước hợp lý và hữu hiệu hơn, đó là : Dân chủ hóa (có thể như mô hình Mian ma) à  đoàn kết toàn dân à Giữ vững độc lập chủ quyền và chống tham nhũng. (Còn như bây giờ Đảng quyết giữ độc quyền toàn trị, quyết không thực hiện dân chủ hóa, lại tăng cường đàn áp khác biệt, mà mong giữ vững được chủ quyền và chống được tham nhũng thì quả thật là nằm mơ giữa ban ngày- thực tế đã ngàn lần chứng minh điều đó).
      Thiết nghĩ, ngày nào dàn khoan Trung Quốc còn nằm chềnh ềnh trên vùng biển Việt Nam thì những người dân yêu nước sẽ còn xuống đường biểu tình và sẵn sàng đồng hành với nhà cầm quyền một khi ‘họ’thật sự gạt bỏ những đồ vàng giả của bọn xâm lăng, dứt khoát không mơ màng gì về cái gọi là ‘cùng chung ý thức hệ’ với chúng. Đa phần những người yêu nước- dân chủ vẫn luôn có đủ tỉnh táo để hiểu rằng: Tổ quốc của ‘họ’(ý nói những người đương quyền- tòan trị ở VN) cũng là Tổ quốc của mình!
NNB
(Tác giả gửi BVB)
------------                                                                         

32 nhận xét:

  1. Rất chính xác. Quan chức về hưu khiếp là mất bổng lộc chính xác.Quan chức về hưu nói chung không ưa gì chế độ tham nhũng bây giờ, cái mọi người sợ là mất sổ hưu .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi ráng chơi trò mèo vờn chuột với chúng cho nó hao tốn binh lực, tiền bạc..., đợi tới tháng chín bảo tố nổi lên chúng tự lui binh về nước, hãy cho chúng nó 3 tháng nhé các đồng chí tốt, hi vọng là thế bởi vì quân đội ta trung với đảng mà đảng ta đã là anh em với chúng từ lâu rồi : môi hở miệng thúi quắc

      Xóa
  2. Tổ quốc của "tứ trụ"...

    Trả lờiXóa
  3. "Dân chủ hóa" là cần thiết, giống như làm hố xí 2 ngăn, Mỹ là một ví dụ. Ngăn nào đầy, bốc mùi nặng thì ta đậy lại dùng ngăn khác.
    Độc tài là dùng hố xí một ngăn, mọi người bịt mũi tung hô, nào là "Văn minh" nào là "Đỉnh cao" nào là "Biện chứng?" v.v.
    Kết luận: Nên dùng hố xí 2 ngăn, cũng có lúc dễ thở.

    Trả lờiXóa
  4. "Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn chước
    Gây binh kết oán trãi bảy mươi năm"
    "Cải cách địa điền" tàn hại nhân tâm
    "Chủ nghĩa xã hội" đọa dày dân nước
    Giai cấp đấu tranh ngập tràn xương máu
    Cách mạng tư tưởng trùm lợp oan khiên
    Viết những trang nhơ, lịch sử đớn hèn
    Xắt từng miếng đất, dâng bầy sói rợ

    Trả lờiXóa
  5. Biểu tình mà cầm cờ đỏ cũng giống như chích vaccine đểu của em Tiến Y Tệ! Mất thời gian, mất phương hướng!
    Lòng dân bây giờ như kẹt giữa hai làn đạn: Bành Trướng và Tham Nhũng, trong khi không có phe Thay Đổi xuất hiện. Vậy là họ ngơ ngác...
    Cái này gọi là "Sao-cũng-được" - mịt mù khói tỏa cành sương. Nói lạc quan thì coi như Tập Một của bộ phim Giải Phóng 2 "Sự Hỗn Loạn Ban Đầu".
    "Diệt đế quốc Hán, phá tan bè lũ bán nước!"

    Trả lờiXóa
  6. Thưa với chị Nguyên Bình
    Đất nước của Nhân Dân!
    Không riêng Đảng nào hết!

    Họa giặc Tàu trước mắt
    Lũ bán nước sau lưng
    Nhân Dân hãy vùng lên
    Thay Trời mà hành đạo
    Giành lấy quyền tự quyết.
    Quyền sống, quyền tự do
    Quyền làm chủ đất nước.

    Nào toàn thể Dân Việt
    Hãy sát cánh bên nhau
    Đứng dậy đuổi giặc thù
    Đuổi tay sai bán nước
    Lũ quan tham áo Đảng
    Ra khỏi Việt Nam ta.

    Việt Nam, Dân làm chủ
    Sẽ kiêu hãnh hiên ngang
    Sánh ngang hàng nước lớn
    Hỏi thằng nào dám láo?
    Khinh thường nước Việt ta.

    Trả lờiXóa
  7. Tổ quốc là của dân tộc VN, không của nhóm nào cả. NÊN NHỚ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn 07"47 nói đúng "Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt
      Như Mẹ cha ta, như vợ như chồng
      Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết
      Cho mỗi ngôi nhà ,ngọn núi con sông"
      Tổ quốc là của dân tộc ta,của mỗi chúng ta chúng ta phải biết căm thù và biết yêu thương thì mới giữ được Tổ quốc.
      CCB chống tàu 85-87 E122 F313-QK 2 Hà giang

      Xóa
  8. Chữ "HỌ" ở đây là ám chỉ chính quyền tức Đảng, NN.
    Đúng là trước đây, các cuộc biểu tình biểu lộ lòng yêu nước đều bị "họ" cấm đoán, đàn áp.
    Bây giờ, sau vụ HD981, "họ" tổ chức hay bật đèn xanh chấp nhận thì cũng là một sự thay đổi đáng khích lệ của "họ" rồi. xin hoan nghênh "họ". Để có sự thay đổi này, phải cảm ơn HD981.
    Thay đổi cũng phải là quá trình, có điều cái quá trình này ở "họ" hơi bị lâu. Chắc do nhận thức kém.

    Trả lờiXóa
  9. Biểu tình ôn hòa TQ nó sợ à? Chỉ có súng đạn trên chiến trường mới giải quyết được việc xâm phạm lãnh thổ quốc gia! Còn không cam chịu đi, đừng diễn trò nữa.
    Và vậy là biểu tình "rón rén" - không dám hô chống tham nhũng - cũng như đi chơi mà không biết tới chốn nào? Loanh quanh một hồi, lại về nhà nằm vật ra thở dốc.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, đất bị chiếm, biển ko còn, thôi thì vác bị vác gậy đi ko quả đất này làm culy thôi, Bác Lú ạ, biển Đông ko có gì mới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biển Đông ko có gì mới, biển Đông vẫn yên lặng

      Xóa
  11. Lần sau xin đừng để ai lợi dụng lòng tốt mà đi BT nữa.Hốt liền, không nói nhiều nữa nhé ,kể cả sổ hưu cũng mất luôn đáy a.Chị NNB NHỚ CHO NHÉ.Và cũng đừng để ai lợi dụng,chúng nó toàn là thế lực thù địch cả đấy, nhằm phá hoại tình hữu nhị Viêt Trung và hai đảng anh em đang cùng xây dựng chế độ tươi đẹpCNCS thế giới đại đồng. Xin chào và cảm ơn chị NNB có bài viêt rất đáng đọc.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là một kẻ hèn nhát "Chưa" đi biểu tình lần nào, thấy bài này trúng tim quá nên ghi vài cảm nhận.
    1-Tôi đã ngồi nhà tưởng tượng "kịch bản" của cuộc biểu tình.
    -CA sẽ dàn trận, sẽ chưa ra tay khi mục đích biểu tình chỉ để phản đối quân xâm lược nhưng nếu đoàn người quay sang phản đối những kẻ tiếp tay, nhu nhược, hèn nhát trước quân xâm lược thì sẽ ... rất to chuyện.
    2-Quả vậy, Đất nước là gì? Là giới hạn địa lý lịch sử để lại? Nhưng của ai? Ai hy sinh để Cứu nước và ai được hưởng lợi từ Đất nước? Khi phương Bắc cai trị đất nước, không thiếu những người dựng cờ khởi nghĩa.. sao dân chỉ theo Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, lê Lợi, Quang Trung...? Người ta theo, người ta hy sinh vì người ta biết rằng thành quả sẽ là:
    "Lúc trận mạc thì cùng nhau xông pha sống chết
    Lúc ở nhà nhàn hạ thì cùng nhau vui cười'
    Cả hai cái "Cùng" ấy chúng ta đang có?
    Rồi thời bình cũng như thời chiến ta có:
    "Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào" không?
    Một ông chủ mê muội với những lập luận quá cũ đã được minh chứng rộng khắp, một ông chủ nói và làm không thống nhất, một ông chủ kiêu căng coi thường mọi giá trị lịch sử chỉ chăm chú bắt người ta phải phục mình.... có đáng là minh chủ để mà ủng hộ, để mà hy sinh...?
    Hơn lúc nào hết, hy vọng ông chủ hay thay đổi ngay, hãy tôn trọng ý dân, tôn trọng những giá trị lịch sử, hãy thực lòng thể hiện rằng mình sứng đáng là ngọn cờ để toàn dân đoàn kết (Kể cả những người từng bị coi là kẻ thù).
    Có thế mới hy vọng phát huy sức mạnh toàn dân, sức mạnh tổng hợp mà có cơ giữ nước, cũng là giữ được vị thế minh chủ!
    Khẩn khiết thay!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! Giờ nay mà vẫn mê "ông chủ"? Chính bạn là chủ chứ ai????!!!!

      Xóa
  13. TỔ QUỐC CỦA AI?
    Của bọn Tham nhũng hay của Nhân dân lao động?

    Trả lờiXóa
  14. Ông TBT đã thừa nhận Tổ Quốc là của mình rồi!
    Mãi đến tận ngày hôm qua (14/05/2014) trong phát biểu bế mạc Hội Nghị TW9, tuy không nhắc tới Trung Quốc nhưng ông đã một lần nhắc tới "Biển Đông".
    Thật là phúc đức cho dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này là bạn học với Bà Bình đấy . Nghe đâu hồi đi học rất ít phát biểu xây dựng bài , hay nói chuyện riêng với bạn gái , toàn trốn không trực nhật , giặt khăn lau bảng , lười lao động , dát như cáy ngày , nhưng hay nghịch ngầm ( hay dùng thước kẻ chọc bạn gái từ dưới lên ) nhiều lần bị phạt quay mặt vào tường .

      Xóa
    2. "Dân" ĐHTH đa phần là vậy , nhưng tôi có thể khẳng định sv TH hiểu biết rất rộng và uyên thâm , có điều là ra đời thì đường đời trăm ngả , người chiều đời chứ đời không không chiều đc người nó mới vậy , tôi cũng rất tự hào vì đã từng là sv TH "Đời cuối " .

      Xóa
  15. Đất nước bên trong thì điêu tàn vì tham nhũng,bên ngoài thì họa xâm lăng mà chỉ thấy lãnh đạo suốt ngày tổ chức các hội nghị,tuy nhiên kết thúc hội nghị lại tổng kết toàn những lời xáo rỗng,những lời nói không thật,nói xuôi nhưng làm ngược.Thử hỏi dân Việt còn khổ đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xóa bài làm lại
      Chẳng còn cộng sản
      Là hết Chiêu Thống
      Thằng Tàu tất kinh
      Đơn giản là thế
      Quyết làm là xong.
      Thế là hết khổ.
      Chứ cứ kêu suông
      Thì còn khổ mãi.

      Xóa
    2. "Xóa bài làm lại"
      Ai đứng ra xóa?
      Ai người làm lại
      Làm lại kiểu gì?
      Chuyện đâu có dễ
      Dù muốn là vậy
      Thế thời phải thế...

      Thằng láng giềng tham
      Thắng láng giềng ác
      Thằng cha bội bạc
      Nó có cho yên?

      Cộng sản hết thời
      Nay Cộng gì đây
      Vua chúa ngu dốt
      Vua chúa tham lam
      Cộng thêm tài sản>

      Cả nghìn năm nay
      Thằng Tàu cứ quậy
      Việt Nam = con mồi
      Hắn không nhả đâu

      Đoàn kết toàn dân
      Hòa hợp dân tộc
      Đảng cho ra Đảng
      Mới mong yên lành

      Thương thay đất nước
      Chiến tranh rình rập
      Pành...Pành...Pành...Pành...

      Xóa
    3. Ông Trọng nói" biển đông" là nói theo thói quen đấy thôi chứ biển đông có gì mới đâu. Việc nầy ông ta đã biết rõ từ lâu rồi!

      Xóa
    4. “Ai đứng ra xóa”?
      Nhân sĩ chứ ai!
      “Đất nước hưng vong
      Thất phu hữu trách”.

      Hay chỉ “Trí ngủ”?
      Sặc sỡ lông màu
      Hót như con vẹt
      Nâng bi nịnh Đảng

      Hãy như Nguyên Ngọc
      Như Nguyễn Huệ Chi
      Như Cù Huy Vũ…
      Thì có lo gì?
      Mà không xóa được.

      Chứ chẳng làm gì
      Đổ cho dân trí
      Rồi ngồi cãi lý
      Sợ mất “Sổ hưu”
      “Thì còn khổ mãi”.

      Còn về thằng Tàu
      Có gì khiếp đâu?
      Nó dọa thằng hèn
      Nó dọa thằng ngu
      Thằng Lú thằng lẫn
      Thằng luôn khiếp nhược
      Cúi đầu, quỳ gối
      Chưa đánh đã hàng.

      Chứ nhìn sang Phi
      Rồi nhìn sang Miến
      Tàu dọa nổi ai?
      Hay phải co vòi
      Để giữ thể diện.

      Mà nói đâu xa
      Thời cha ông ta
      Đinh, Lý, Trần, Lê
      Tay đôi với Khựa
      Luôn thắng đấy thôi.

      Chỉ có thằng hèn!
      Bán nước cầu vinh
      Như Lê Chiêu Thống
      Mới sợ giặc Tàu
      Cãi lý bao biện
      Rằng là thế này
      Rằng là thế nọ
      Để lừa bịp dân
      Tiếp tục ôm chân
      Theo Tàu, bán Nước.


      Xóa
    5. Cần gì các đảng? Cứ người nào tài đức vẹn toàn đứng đầu chính phủ là được! Bộ cứ phải là đảng viên đảng nào đó thì sẽ mọc thêm ra mấy đầu à? Cứ nhăm nhăm "Ta là đảng viên đảng XYZ đây!" thì mãi mãi tàn sát nhau giữa người với người!

      Xóa
    6. The la TW ta lai hoan thanh mot viec.
      Hen 6 thang sau ta lai ban viec khac. Con bay gio duoc giai lao, ta di choi san gon cai da? Ai muon tam bien, tam bun thi di Nha Trang?

      Xóa
  16. Mong rằng ông này bớt LÚ hơn nữa cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  17. Sáng nay đọc tin, mói biết bà phó doan đi trung quốc dự hội nghi xây dưng lòng tin, thì quả nhiên nghiệm ra rằng cuộc đời này chẳng có cái gì là thừa cả. Chính phủ thật tịnh đời khi đem vãi doan sang trung quốc, nếu được thì đem cả vãi luyện qua chém gió, rồi vãi chưỡng luôn cho nó tiện đôi đường. Hôm qua còn thấy ông duyệt than thở trên báo rằng thì mà là chúng ta cùng ý thức hệ mà trung cọng nỡ đành quên sao, nào là tình cảm sức mẻ khiến ông ta buồn chư con chuồn chuồn. Không biết ông buồn cho vận mệnh đất nước hay ông buồn cho sinh mệnh chính trị và khối tài sản của ông chẳng mấy chốc mà tan thành mây khói. Cái thời cọng sản trông người ta khóc mà chẳng hiểu người ta đang nghĩ gì. Ôi thôi cái lòng tin của cọng sản !!!

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Văn Thựclúc 10:20 16 tháng 5, 2014

    Thưa chị Nguyên Bình,
    Tôi là người cùng thời với chị và cũng đang cầm trong tay cuốn sổ hưu đây. Là những người từng trải và nay lại có ngày rộng tháng dài, suy xét đủ điều, càng thương dân mình khổ quá. Nay, đứng trước hiểm họa thù trong (bọn tham nhũng, thực chất là bọn trộm cướp mà Bác Hồ từng chỉ rõ là giặc nội xâm và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng nói, đã là "giặc", thì phải "đánh") và giặc ngoại xâm là bọn bành trướng Trung Quốc, khốn khổ biết chừng nào. Gọi giới cầm quyền Bắc Kinh là "anh em, đồng chí thân thiết" là việc của một số ít người thôi chứ toàn dân ta ai cũng đủ sáng suốt nhận rõ chúng là kẻ thù nguy hiểm chứ không mấy người còn u mê nữa. Không phải ai có sổ hưu rồi cũng sợ mất sổ hưu đâu. Thà rằng sổ hưu mất nhưng đất nước còn, mọi người ấm no, tự do hạnh phúc là mãn nguyện. Dân mình có lòng yêu nước nồng nàn nhưng phải được tập hợp lại thành một khối thống nhất mới có được sức mạnh, phải không chị?

    Trả lờiXóa
  19. Hôm qua thấy ông Phạm Thế Duyệt mặt khỉ than thở trên báo. Nghĩ cũng thương hại cho lão và mấy tên CỘNG SẢN THAM VÀ LÚ đang gần đất xa trời

    Trả lờiXóa
  20. vận nước đảo điên sắp mất vào tay trung cộng mà ko lo .đi lo chuyện ruồi bu cặt ngựa : xây dựng con người mới van hóa xhcn. dung la than kinh chinh tri

    Trả lờiXóa