Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Người Hà Nội, TPHCM xuống đường phản đối TQ

Đông đảo người dân Hà Nội đang tập hợp trước Đại sứ quán TQ, 46 đường Hoàng Diệu để phản đối giàn khoan trái phép Hải Dương-981 (tên tiếng Anh: Haiyang Shiyou-981). Ở TPHCM, địa điểm là trước Nhà hát TP, đường Đồng Khởi.
Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm, những người tham gia đã có mặt đông đảo trong sắc áo đỏ màu cờ Tổ quốc và nhiều băng-rôn, khẩu hiệu.
Những người tham gia cho biết họ tập hợp theo tiếng gọi của lòng yêu nước.
Nhiều biểu ngữ được giương cao: "Chủ quyền là thiêng liêng không thể xâm phạm", "Trung Quốc hãy tuân thủ luật quốc tế", "Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam", "Im lặng là hèn nhát", "Cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển Việt Nam"...
Đoàn người tuần hành có những người cao tuổi, cựu chiến binh và cả những bạn trẻ là sinh viên, nhân viên công sở, trẻ em... Không khí rất trật tự, ôn hòa, không ồn ào.
8h sáng, đoàn người bắt đầu từ tượng đài Lenin di chuyển ra trước mặt Đại sứ quán TQ. Sơ bộ có khoảng 100 người.
Đến hơn 9h, số người đã lên tới khoảng 500 người, họ tập trung trước cửa ĐSQ và hô vang các khẩu hiệu.
Quốc ca, những bài hát cách mạng, khúc hát biên giới được hát lên, hoặc bật qua loa âm vang cả đám đông. Những tiếng hô ngày càng đều, càng to, càng mạnh mẽ.
Nhiều biểu ngữ mới xuất hiện, lay động lòng người: "Phản đối Trung Quốc, đồng lòng cùng Nhà nước", "Tuổi trẻ Việt Nam sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành cùng Nhà nước bảo vệ chủ quyền Việt Nam", "Hào khí Diên Hồng bất diệt, dân tộc Việt Nam muôn năm", "Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam"...
Tại TPHCM, số lượng người diễu hành trước Nhà hát TP, đường Đồng Khởi, quận 1 đông hơn nhiều lần so với ở Hà Nội.
giàn khoan, TQ, xuống đường
Trong dòng người có những gương mặt được nhiều người biết đến, như ông "Hội đồng" Khoa ở TPHCM.
giàn khoan, TQ, xuống đường
giàn khoan, TQ, xuống đường 
(VnN)

10 nhận xét:

  1. Tiếc quá! ở đây không có ai phát đông cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc sâm lược để mình cõng cháu đi cùng ,ông cháu cùng hô to :đả đảo TQ sâm lược! Bọn Tàu khựa cút về nước!

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ thì CSVN cùng đường rồi, Đảng và Nhà nước lo không nổi nữa rồi mới để cho nhân dân biểu tình, nếu cách đây 2 năm mà cho phép dân biểu tình thì tụi Tàu đâu dám làm càn như bây giờ.
    THẬT LÀ CSVN NGU HẾT CHỖ NÓI! Không biết dựa vào dân thì sao mà thành công được, câu nói: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong" mà tụi CSVN không thuộc bài à.
    Những bài học về dân của cụ Hồ dạy chúng mày dựa vào dân thì chúng mày bất chấp, quên hết rồi. Những tên trong tứ trụ, 16 tên UVBCT, 172 tên UVBCH thực ra là những tên tay sai dốt nát nhất không chịu học và làm theo lời Cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  3. Không có cưa đá cũng chưa thấy ai bị đàn áp hay bị bắt.
    Bài mới của nhà cầm quyền?

    Trả lờiXóa
  4. đảng chơi quả phỗng tay trên này cũng đường phố nhi. Cái câu đảng quang vinh làm trẻ thơ hoá cả lòng yêu nước của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Xem ra dân mình vẫn còn u u mê mê giờ này chưa nhận ra nguyên nhân nào trung cộng dám coi thường dân tộc mình mà còn vác lá cờ đỏ sao vàng ô nhục đi diễu. Các người cứ tiếp tục lam con dã tràng đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Cứ nhạt nhòa trong bóng đêm. Chẳng ăn thua...
      Nhưng hy vọng sẽ có tăng tốc?
      (2015)

      Xóa
  6. Mọi sự kiên nhẫn đều có giới hạn,hàng nghìn năm nay đã bao xương máu con dân đất Việt đã đổ để giữ non sông ngày nay Hãy bằng mọi biện pháp chính trị, ngoại giao,tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế,đoàn kết với các nước trong khu vực vạch mặt bọn cướp nước,đuổi cổ chúng bằng được Hỡi bọn bành trướng nên nhớ rằng ĐẰNG GIANG TỰ CỔ HUYẾT DO HỒNG

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình đợt này có thêm sự tham gia của... hackers đỏ và virus đỏ. Hô hô!

    Trả lờiXóa
  8. Cái gì QUỐC DOANH cũng quá được ưu ái; doanh nghiệp nhà nước VINA ,sư quốc doanh ngân hàng nhà nước,mít tinh ,tuần hành xuống đường phản đối DÀN KHOANTQ??? còn BIỂU TÌNH CHỐNG TQXL thì bị đàn áp bắt giam đánh đập bỏ tù-PHẢN ĐỘNG-THẾ LỰC THÙ ĐIT???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  9. Cướp giật chính quyềnlúc 20:29 12 tháng 5, 2014

    "Cướp biểu tình"?

    Trả lờiXóa