Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

GHI NHANH CUỘC “KHÁCH THĂM” NHÀ CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH

* Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG
Chiều 19/11/2014 Hà Nội đã vào cuối thu, lạnh. Tôi tranh thủ đến thăm sức khỏe lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Tôi quen biết cụ đã gần 40 năm nay và rất kính trọng và khâm phục cụ về nhân cách, đạo đức cũng như tấm lòng của cụ đối với dân và đất nước. Dù năm nay đã 99 tuổi song cụ vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và minh mẫn! Mặc dù hơn tôi 26 tuổi song cụ vẫn coi tôi là một người bạn vong niên thân thiết. Tiếp tôi, ngoài cụ còn có con gái cụ là nhà văn Nguyên Bình và chồng chị là anh Trịnh Văn Trà, một đại tá quân đội đã nghỉ hưu.
      Tôi đứng lên chào và xin phép cụ ra về vì đã tâm tình và trò chuyện với cụ hơn một tiếng đồng hồ thì cụ bảo tôi cố nán lại ít phút để dự buổi cụ tiếp đoàn khách của Thành ủy Hà Nội đến thăm cụ. 
Năm phút sau khách đến. Dẫn đầu là Ủy viên Thường vụ Thành ủy kiêm chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng 5 quan chức của Đảng, gồm: Một chuyên viên của UBKT Thành ủy; ông Phó bí thư Quận ủy Đống Đa; ông Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Đống Đa; bà Bí thư Đảng ủy phường Kim Liên và ông Bí thư chi bộ nơi cụ sinh hoạt Đảng. Đoàn khách đi luôn vào nội dung cuộc viếng thăm: Hỏi cụ có phải là người ký vào Thư ngỏ 61 không và ai là người chấp bút, thảo ra thư đó? Họ thuyết phục cụ tuyên bố rút tên khỏi danh sách 61 đảng viên ký Thư ngỏ đó vì đã vi phạm vào quy định của Đảng, đặc biệt là "19 điều cấm" mà Đảng không cho đảng viên làm.
Cụ khẳng đinh chính cụ là người ký vào Thư ngỏ 61 đó, và vì cụ nhiều tuổi đảng nhất, 75 năm tuổi đảng, nên anh em xếp cụ lên danh sách đầu tiên. Còn ai là người soạn thảo thư đó thì cụ nói là mọi người ngồi trao đổi với nhau, đều nhất tri và đồng tình những nội dung cấp thiết phải kiến nghị với Lãnh đạo Đảng như nội dung Thư ngỏ đã nêu rõ, còn ai là người chấp bút khởi thảo thì không quan trọng, cụ không đáp ứng câu hỏi này vì cụ cho rằng mọi người ký vào Thư ngỏ thì đều có trách nhiệm như nhau và sẵn sàng đối thoại, tranh luận công khai và dân chủ với lãnh đạo Đảng về những vấn đề mà Thư ngỏ 61 đã nêu lên. Liệu Đảng có đồng ý đối thoại và tranh luận công khai với nhóm 61 đảng viên ký vào Thư ngỏ này không ?
Còn về yêu cầu cụ tuyên bố rút tên khỏi danh sách những người ký tên Thư ngỏ này thì cụ nói không, dứt khoát không bao giờ tôi rút theo yêu cầu của các anh!  Còn việc đoàn “đễn thăm” kết luận rằng cụ cùng 61 đảng viên ký tên tập thể vào Thư ngỏ là vi phạm qui định của Đảng và "19 điều cấm" không cho đảng viên làm  thì cụ hoàn toàn bác bỏ, cụ nói chính những qui định đó đã triệt tiêu tinh thần dân chủ trong đảng và ngay "19 điều cấm" cũng vi phạm Điều lệ Đảng ! 
Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trách cụ là tại sao cụ không trực tiếp góp ý kiến với Đảng theo con đường mà Đảng đã qui định mà lại tán phát những quan điểm sai trái, làm cho đảng viên và người dân hoang mang, dao động? Cụ trả lời là cụ rất thất vọng vì trong suốt gần 10 năm qua cụ đã kiên trì và chân tình góp ý, đã không dưới 10 lần viết thư tay gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban CHTW Đảng và cả Tổng Bí thư nhưng không lần nào cụ được hồi âm, trả lời! Cụ nói: Đến như cụ 16 năm là Ủy viên Trung ương Đảng (Khoá III), là lão thành cách mạng, có 75 năm tuổi đảng, mà các anh ấy trốn tránh, không thèm trả lời thì thử hỏi những góp ý, kiến nghị của các đảng viên khác các anh ấy coi ra gì? Lãnh đạo Đảng ngày nay chỉ thích nghe những ý kiến xu nịnh, thuận tai của bọn cơ hội, giáo điều, nhưng ngược lại họ coi các ý kiến phản biện và những đóng góp chân tình, xây dựng, tâm huyết và khoa học của rất nhiều nhân sỹ trí thưc và đảng viên là những ý kiến có “động cơ xấu”, thậm chí còn bị chụp mũ là “suy thoái, biến chất” hoặc “bị các thế lực thù địch xúi giục”! Đấy chính là một trong các lý do cụ ký tên vào Thư ngỏ 61 và công khai thư đó cho nhân dân biết sau khi thư đó đã gửi chuyển phát nhanh cho TBT, BCT, BBT và  tất cả gần 200 UVTW Đảng . 
Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trách là việc tán phát Thư ngỏ đó trên mạng là sai trái, làm cho các đảng viên hoang mang, dao đông, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng. Nghe đến đây tôi phải xin phép cụ Vĩnh để có đôi lời với ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy. Tôi nói: “Vâng, thưa đồng chí Chủ nhiệm UBKT, tôi nguyên là cán bộ Bộ Công an, đã về nghỉ hưu 11 năm nay và là một trong 61 đảng viên ký tên vào Thư ngỏ 61. Ý kiến đồng chí vừa nói rất đúng. Nếu có ai hoang mang, dao động và không tin vào sự lãnh của Đảng thì người đó chính là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Phú Trọng nói "Đến hết thế kỷ này không biết là đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?"  Đồng chí TBT không phải nói ở chỗ riêng tư mà phát biểu chính thức trong một buổi thảo luận Tổ đại biểu ở Quốc Hội khóa XIII để góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013 tháng10 năm ngoái và đã được VTV, VOA và TTXVN loan tải rộng rãi!  Chính phát biểu bi quan đó của đồng chí TBT làm tôi thực sự dao động, hoang mang và không còn tin vào sự lãnh đạo hiện nay của Đảng nữa, và đây cũng chính là một trong các lý do khiến tôi ký vào Thư ngỏ 61. Lúc nãy tôi  có hỏi về di chúc của Chủ tịch HCM và đồng chi trả lời là di chúc của Bác Hồ rất đúng và tuyệt đối đúng! Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý với đồng chí. Di chúc của Bác không căn dặn Đảng ta xây dựng CNXH mà chỉ  dặn Đảng xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, giàu mạnh và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ văn minh thôi, và trong di chúc không có một từ nào Bác đề cập đến chủ thuyết Marx-Lenine và căn dặn nhân dân và đảng ta phải kiên định con đường này! Vậy tại sao Đảng ta không làm theo di chúc của Bác?                                          

Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy không trả lời trực tiếp mà chuyển sang việc đề cập đến thành tựu lãnh đạo cách mạng của Đảng. Ông gợi lại chuyện 75 năm trước (1939) khi cụ vào Đảng và thoát ly tham gia cách mạng thì đất nước ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm nhưng nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng nên ngày nay nước ta đã hết nghèo, dân ta đã hết khổ, nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao cụ lại nói đường lối của Đảng là sai lầm, cần phải từ bỏ con đường xây dựng CNXH theo mô hình Xô-viết ? Ông ta còn nói rằng Đảng đã và đang kiên định con đường XHCN, mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người, Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động VN, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!  Về đối ngoại, Đảng ta cũng có chính sách khôn khéo và cương quyết với TQ, buộc họ phải rút giàn khoan HD981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta trước thời han. Đây rõ ràng là thắng lợi của ta...(!?)..
                             => ‘Bê tông hóa’ tư duy !  
Cụ Vĩnh nói: “Nó rút chủ yếu là do sức ép quốc tế. TBT Nguyễn Phú Trọng không hề có một lời nào lên án TQ. Hội nghị TW9 đang họp, cũng không hề có một tuyên bố nào. Rồi đến Quốc Hội họp cũng không ra tuyên bố hoặc nghị quyết lên án TQ, Chính phủ cũng vậy! Sao nay lại tự nhận là do ta đấu tranh kiên quyết , mạnh mẽ nên buộc nó phải rút? TQ không bao giờ từ bỏ dã tâm bành trướng, xâm lược nước ta.Đảng phải hết sức cảnh giác và phải thực sự dựa vào nhân dân và phải đặt lợi ích của đất nước,của dân tộc lên trên lợi ích của Đảng thì mới có thể thắng lợi kể cả trong xây dựng đất nước cũng như bảo vệ Tổ quốc, và đừng có quá nhẹ dạ tin vào 16 chữ vàng và 4 tốt , kẻo sẽ bị lừa và dễ mất nước”! 
Đại tá Trà dù đã rất kiên nhẫn ngồi nghe từ đầu, song đến đây ông không kìm được, ông nói: “Nghe các đồng chi lập luận, tôi không thể thông! Đồng chí khẳng định VN chỉ có thể chọn mô hình XHCN để xây dựng đất nước, ngoài ra không có con đường nào khác. Thế thì đồng chí giải thích tại sao lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đi hết nước tư bản này đến nước tư bản kia để van nài họ công nhận nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường? Phải chăng điều đó chứng tỏ chính Đảng không tin vào CNXH và thú nhận học thuyết Marx-Lenine là bế tắc?”.
 Không thấy vị Chủ nhịêm UBKT Thành ủy và các vị khách trả lời, tôi nói: “Cho đến lúc này, ngay cả Hội đồng lý luận Trung ương cũng như các nhà nhà lý luận của Đảng cũng không có ai đưa ra được một định nghĩa có sức thuyết phục thế nào là nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Kinh tế thị trường và Chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại và giao thoa cùng nhau được! Có cái này thì không có cái kia và ngược lại”.
Cụ Vĩnh nghe vị Chủ nhiệm UBKT Thành ủy thuyết giảng, chắc cảm thấy rất mệt, song cụ vẫn vui vẻ nói: “Lúc nãy nghe đồng chí Chủ nhiệm UBKT Thành ủy nói thời tôi vào Đảng và tham gia hoạt động CM đã cách đây 75 năm rồi. Vâng, đồng chí nói đúng. Hồi đó tôi vào đảng là Đảng Cộng sản Đông Dương sau này đổi tên thành Đảng Lao Động Việt Nam, và tôi thấy Đảng tôi chọn lúc đó đều rất trong sáng và thực sự vì dân tộc và đất nước, và nó khác xa  ĐCSVN hiện nay. Mong các đồng chỉ về và phản ảnh trung thực, đầy đủ các ý kiến ta trao đổi hôm nay, và kiểm tra giúp các đơn thư mà tôi đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm qua và nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu. Nếu bố trí gặp trực tiếp tôi thì tốt, nếu không thì cố gắng hồi âm các thư tôi đã gửi.
Đoàn “khách” cũng cảm thấy khó có gì để nói thêm nên đứng dậy xin phép ra về. Ông Trưởng đoàn kính chúc cụ mạnh khỏe để tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng Đảng theo đúng quy định để Đảng thực sự trong sạch và vững mạnh. Tôi về đến nhà  là  đã gần 6 giờ chiều, tuy khá mệt song cố gắng ghi lại trung thực nhưng chắc không đầy đủ nội dung cuộc gặp này,kẻo để lâu lại quên. Tôi nghĩ chắc đây chưa phải là cuộc thăm viếng và trao đổi cuối cùng. Và cũng không riêng với cụ Vĩnh, với những khác biệt giữa nhận thức và thực tiễn, giữa quyền hành và dân chủ như thế này, tôi nghĩ rằng những đoàn “khách” như thế này còn “hỏi thăm sức khỏe” nhiều người khác nữa, cho dù có góp ý với lãnh đạo đảng, nhà nước những ý kiến chân thành, xây dựng, nhưng “khác chủ trương, khác ý lãnh đạo”!
      NĐQ (Tác giả gửi BVB lúc 05:05, ngày 20-11-2014)
---------------

127 nhận xét:

  1. Giờ nghe "Ủy, ủy" là phát mệt tim! Phải chi thứ đó biến đi cho nhân dân VN nhờ!... "Xin cảm ơn!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khuất Hồng Thanhlúc 20:18 20 tháng 11, 2014

      Ủy này, Ủy kia bị 'bê tông hóa tư duy' hết rồi, mà cũng vì ghế và tiền, biết không thực tế, lý luận ảo, nhưng cứ nói cứ làm theo đúng chỉ đạo!

      Xóa
    2. Không phải là "ủy, ủy" mà là QUỶ rồi chứ đâu một ông con dám đến thuyết giảng một bậc trưởng thượng như cụ Vĩnh thế.

      Xóa
    3. Trời ạ! xem cái đoạn này tôi...nhức nách quá chịu không nỗi!? "Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy không trả lời trực tiếp mà chuyển sang việc đề cập đến thành tựu lãnh đạo cách mạng của Đảng. Ông gợi lại chuyện 75 năm trước (1939) khi cụ vào Đảng và thoát ly tham gia cách mạng thì đất nước ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm nhưng nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng nên ngày nay nước ta đã hết nghèo, dân ta đã hết khổ, nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao cụ lại nói đường lối của Đảng là sai lầm, cần phải từ bỏ con đường xây dựng CNXH theo mô hình Xô-viết ? Ông ta còn nói rằng Đảng đã và đang kiên định con đường XHCN, mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người, Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động VN, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!"
      Mô phật!!! hèn chi...hèn chi...!? tự mình cứ...liếm bộ lông của mình!? sao không nhìn qua các nước bạn thử coi rồi nói!

      Xóa
    4. Mấy cậu này làm sao đòi nói chuyện với cu Vĩnh.Cách đây 50 năm cụ đã là Bí thư Tỉnh ủy Thanh hóa là tỉnh lớn có hàng mấy vạn đảng viên trung kiên.

      Xóa
  2. Tôi bảo đảm trong cái đoàn "Khách ủy" đó thế nào cũng có nhiều kẻ mất dạy, khốn nạn. Chúng sẽ nói kiểu "ông ta già rồi, sắp... Kệ".
    Mà sao chúng nói ngu thế?! "nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao cụ lại nói đường lối của Đảng là sai lầm"?! Vậy Thụy Sĩ, Thụy Điển các nhà hầu như không có xe máy, họ là dốt nát cùng khổ à? Bọn tuyên giáo VN, phải nói là cực kỳ xuẩn ngốc! Đi dự thi "Ngu xuẩn thế giới" thế nào chúng cũng đứng thứ 2! (Đứng đầu là loài lợn).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Tân Khươnglúc 07:46 20 tháng 11, 2014

      Ở xã tôi có nhà tới 3 xe máy. Vì làm ruộng không đủ sống, phải vay tiền ngân hàng sắm xe máy(chồng, vợ, con trai lớn) chạy hàng, chở thuê để cố gắng đủ sống, sung sướng gì. Mà xe máy bây giờ "giá trị cao" thế kia à. Loại tạp nhàng chỉ cần 2-3 triệu là chạy vèo vèo? Tư duy cổ điển quá, xa thực tế quá!

      Xóa
    2. Nd 7:23 nói quá đúng.mấy thằng tuyên giáo chỉ lừa được lũ học trò, sinh viên và các cảm tình đảng đi học đối tượng.tôi nghê chúng nói thì phải bịt tai, toàn dối trá,lươn lẹo.

      Xóa
    3. Hiện nay, cái "bộ phận không nhỏ" trong các cấp lãnh đạo như hội nghị TW 4 đánh giá đã nhanh chóng lên CNCS trước nhân dân rồi đó. Khi đã có ghế lãnh đạo, họ không có năng lực, làm được mấy thì làm, nhưng đang rất lắm tiền để "hưởng theo nhu cầu". Họ sống như đế vương, còn hơn cả đế vương ngày xưa.
      Thế là họ đang làm gương cho toàn dân noi theo, họ chứng minh bằng thực tế để toàn dân vững tin rằng mấy trăm năm nữa: "Hưởng theo nhu cầu là như vậy đó"! Cố lên! Toàn đảng toàn dân hãy quyết chí cao, kiên định con đường đã chọn!

      Xóa
    4. Sau năm 1975, cố TBT Lê Duẩn nói (đại ý): mỗi gia đình có một máy khâu, một tivi là co CNXH rồi. Bây giờ thì có máy khâu cũng chẳng ma nào thuê may quần áo. Tivi có đấy nhưng không có tiền đóng tiền điện, mua gạo ăn. Bây giờ cái thằng cha chủ nhiệm ubkt Hà Nội nói thế thì đúng là bó tay. Xe máy sx cách đây 2 , 3 chục năm giá chỉ bằng 1 tháng lương công nhân 3 triệu đồng. Thế là đã giàu có lắm rồi hả ông chủ nhiệm kiểm tra? Ngay bản thân ông, một tháng lĩnh 12 triệu đồng tiền lương đã đủ cho cái gia đình ăn ngon mặc đẹp của ông xài chưa? Bao nhiêu cán bộ đảng viên bị ông kiểm tra bị xử lý ra răng? Phong bì. Nếu ông không có phong bì thì sinh hoạt của gia đình ông cũng chỉ hơn người chạy xe ôm một chút thôi. Ông định giảng giải cho vị tướng già 99 tuổi, 75 năm tuổi đảng về cnxh ư? Trong tim óc ông chắc chắn cũng không tin, nhưng ông phải nói dối để hoàn thành nhiệm vụ "trên" giao. Thật tội nghiệp cho một kẻ nô tỳ như ông. Bác Vĩnh đáng tuổi ông, tuổi cha ông, học vấn của cụ hơn hẳn ông mà ông hỗn láo lên mặt dạy đời ư?

      Xóa
    5. "Trong tim óc ông chắc chắn cũng không tin, nhưng ông phải nói dối để hoàn thành nhiệm vụ "trên" giao."
      Chuẩn.
      Đừng nói bọn này ngu, hay bên tông bên tiếc gì, nó biết hết nhưng đành phải giả ngu, chai mặt mà giảng này giảng kia thôi.

      Xóa
  3. Hoan hô Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh!
    Chúng con sẽ theo cụ!
    Kính Chũc Cụ Trường Thọ Để Đất Nước Việt Nam Và Nhân Dân Việt Nam Được Nhờ!

    Trả lờiXóa
  4. Kính chúc Cụ Vĩnh trường thọ , Cụ là tấm gương trong sáng, bất khuất cho các thế hệ sau học tập.
    "GẦN BÙN MÀ CHẲNG HÔI TANH MÙI BÙN"

    Trả lờiXóa
  5. Bài ghi nhanh rất hay, thực sự ấn tượng, bản lĩnh, lập trường vị tướng như cụ Vĩnh thật đáng nể phục. Tết tới, cụ tròn 100 tuổi - Kính chúc cụ trường thọ!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Đại tá Quang đã thông tin cho mọi người biết về sự "quan tâm" của Đảng đối với những người có ý kiến tâm huyết xây dựng đất nước như thế nào? Thay vì tiếp thu, trao đổi, tranh luận thì họ lại tìm cách ngăn chặn, cấm đoán...Thật đau lòng cho đất nước Việt Nam con Hồng cháu Lạc mà phải như thế này đây?

    Trả lờiXóa
  7. Hiệp 1mới diễn ra nhưng cảm thấy các đồng chí ban cán sự đảng "đại diện cho mấy triệu đảng viên" đỉnh cao trí tụê,đã đuối sức trước 3 đồg chí phó dân thường rùi,he.he.he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai Tp lớn, HN và Tp HCM đều "Giương cao ngọn cờ phản ứng Thư ngỏ 61", ông Tp HCM thì lấy báo SGGP làm phát nổ đầu, ông HN thì phái các "ủy" đi răn đe, phản bác, tuyên truyền Mác-Lê, vận động rút chữ ký... Đọc kỹ đi, thư ngỏ 61 còn chưa nói mạnh bằng NQTW 4, Không nghiên cứu đúng-sai để sửa chữa, không nhận ra nguy cơ do bảo thủ, mắc mớ gì phải "giật mình'"

      Xóa
    2. Đảng ủy phường, chủ tịch Hội cựu chiến binh, tổ trưởng dân phó, Công an khu vực Thường vụ quận ủy, trưởng ban Tuyên văn giáo quận ủy Q10 viếng thăm, cũng đã thuyết giảng Ông Kha Lương Ngãi thành viên 61 đến 3 lần rồi.
      https://anhbasam.wordpress.com/2014/11/10/3086-nhat-ky-tham-vieng-bat-thuong-lan-thu-3/

      Xóa
  8. "trong suốt gần 10 năm qua cụ đã kiên trì và chân tình góp ý, đã không dưới 10 lần viết thư tay gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban CHTW Đảng và cả Tổng Bí thư nhưng không lần nào cụ được hồi âm, trả lời!"...
    > Cụ Vĩnh nói đúng, lý giải hay: Vì ai, ai khinh thường dân và cán bộ hưu trí, CCB, thư gửi, đơn kiện, những góp ý, đề xuất không thèm trả lời. Buộc người ta phải vừa gửi, kết hợp đưa lên công luận cho sáng rõ. Các lãnh đạo hãy tự xem lại mình trước, đừng đi hạch sách, lục vấn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ông ủy này không biết lúc về có chúc sức khỏe cụ Vĩnh một câu không , hay hoa mắt cả rồi . Tôi thấy cụ gìà 99 tuổi mà đối đáp như nước chảy . Phục cụ thật . Tôi cũng rất ấn tượng với lời đối đáp của Đại tá Trà con rể cụ và đại tá quang . Các vị làm người dân thêm tin tưởng hơn rồi đấy .

      Xóa
  9. Một đoàn "Ủy" của HN đến "hỏi thăm sức khỏe" của cụ Vĩnh, nói những điều, lý giải những nội dung cũ rích, phát ngán, lại bảo thủ, thể hiện đầu óc đã bị "bê tông hóa tư duy". Thật là lập dị và khật khưỡng: Khen ai khéo vẽ cái nghênh ngang/ Thế sự bày ra quá bẽ bàng/Chỉ lý luận suông, xa thực tế/ Lại thêm ăn nói rất ...hổ mang!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc xong thở dài...!
    Họ hông hỗn hào, gây khó dễ cho ông cụ là tốt rồi...!
    Họ mới cố tình nói những điều không tưởng tượng nổi, họ hoàn toàn có thể nói và hành động "Không tưởng tượng nổi" hơn nữa

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là mấy tay này hổn thật,Bác Vĩnh quả là người hiền nên không chấp chứ phải tay cháu thì cháu đuổi thẳng ra khỏi nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đối thoại này thành sự kiện khó quên!
      Nó bộc lộ hết "khả năng tiềm tàng" của loài vẹt được gắn con chíp..."ủy"!

      Xóa
  12. "Kinh tế thị trường định hướng XHCN" nghe thối không chịu được.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tổng bí thư thư sinh bạch diện,tuổi đời chưa bằng tuổi Đảng của Cụ Vĩnh , đã chín lá thư tâm huyết góp ý với Đảng Cụ gửi rồi mà không thèm gặp mặt trao đổi lại hay trả lời thì thật bất nhã với Cụ.

    Đảng vì dân ,gần dân ở chỗ nào?Xã hội cũng vì thế mà tụt hậu, đảo điên cướp hiếp giết người,lộng quyền tham nhũng tràn lan;nhân dân mất phương hướng ,mất dần lòng tin với Đảng .

    Vì lợi ích của Đất nước,của Nhân dan VN,ông trưởng ban kiểm tra Thành ủy Hà nội và đoàn của ông nên báo cáo Tổng bí thư để Đảng sớm tổ chức cho 61 Đảng viên lão thành đối thoại công khai trước Ban chấp hành TW về những kiến nghị các Cụ đã đề cập với Đảng.


    Cảm ơn bác Quang đã tường thuật rất sắc sảo cuộc gặp mặt của giới kiểm tra đảng với Cụ Vĩnh .

    Kính chúc Cụ Vĩnh ,nhà văn Nguyên Bình,đại tá Trà , đại gia đình Cụ sức khỏe và xin cảm ơn những gì Cụ cùng gia đã làm vì nhân dân và Đất nước VN này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đồng môn TBTlúc 09:45 20 tháng 11, 2014

      Tổng Trọng là bạn học cùng lớp ở Đại học Tổng hợp Văn với bà Nguyên Bình, con gái cụ Vĩnh. Vậy mà biết bao thư tâm tình, trao đổi, đề xuất , góp ý của cụ Vĩnh, Tổng Trọng không trả lời . Rõ là...có học cũng như...!

      Xóa
    2. văn lâm thiết nghĩ ,đứng trước những vấn đề hệ trọng quốc gia ,liên quan vận mệnh của cả dân tộc ;vả lại cùng là đảng viên cộng sản thầy ,trò thế hệ trước thế hệ sau với nhau cả tại sao lại không thể cùng ngồi lại với nhau bình tĩnh trao đổi làm rõ trắng đen phải trái để tìm ra được phương án quản trị quốc gia tối ưu nhất,thực tế nhất ,có lợi nhất cho nhân dân như Đảng CSVN đã từng làm được trong quá trình đấu tranh giành độc lập đầy cam go thử thách trước đây được nhỉ ?

      Giờ mình độc lập rồi,Đảng CSVN đường đường là những quan chức lãnh đạo một quốc gia độc lập ,có ai đè nén bắt buộc mình được đâu mà sợ chứ ?Nếu ban lãnh đạo Đảng hiện nay đúng đắn thì cây ngay sao sợ chết đứng được mà lo cơ chứ ?

      Ngược lại nếu tư duy của các vị lãnh đạo đã bị sơ cứng cả hệ thống ,vướng mắc không thể tháo gỡ được thì tại sao lại không nghe Đảng viên góp ý ,bày cách giải quyết nhỉ ?

      Hay ,đúng thì phải tiếp thu thực hiện còn nếu sai ,trệch hướng thì phải bằng lý lẽ thực tiễn để chứng minh thuyết phục chứ!

      Đảng lãnh đạo bằng tuyên truyền thuyết phục chứ có bằng mệnh lệnh ,quân phiệt tù đày như Hittler quốc xã Đức đâu .

      Ban chấp hành TW đảng CSVN ,nhất là đ/c TBT sao lại quên được rằng chính chủ nghĩa cộng sản cũng đã được hình thành từ những cuộc luận bàn đối chất ,thảo luận sôi nổi từ những ý nghĩ sơ khai cả trăm năm trước ,nay các đ/c lại khước từ đối thoại ,khước từ tranh luận khác gì thủ tiêu đấu tranh,thủ tiêu động lực thúc đẩy sự tiến bộ của Đảng CSVN,vậy các đ/c có là phản tiến bộ không đấy?


      Việc khó thì phải toàn Đảng toàn dân cùng lo toan mới đúng đắn chứ ,dân bảo nhue thần bảo kia mà !

      Cá nhân văn lâm cũng nhất trí trong 19 điều Đảng viên không được làm,mục quy định Đảng viên không được nói khác Nghị quyết là trái với Điều lệ Đảng ,làm thui chột sáng kiến, kìm hãm tiến bộ và xét ở khía cạnh xã hội thì chính khoản mục bất cập này mang màu sắc phản tiến bộ.

      Xóa
    3. Nhưng các "ủy" đã quen cái tác phong ta đây, hách dịch, vênh mặt rồi. Cụ Vĩnh đáng bậc cha chú, công lao như thế, trí tuệ, tấm lòng như thế, nhưng nay hưu trí là đảng viên thường do các "ủy" ấy đương chức quản lý, cho nên các "ủy" vênh vang lắm. Cái thói đi dạy đời quen rồi. Cái gì cũng ta là nhất, chẳng thèm nghe ai đâu?

      Xóa
    4. ông Trọng là bạn học cùng khóa văn khoa Đại học tổng hợp Hà nội với bà Nguyễn nguyên Bình là con cụ Vĩnh.Vậy mà ông còn không thèm trả lời bố bạn học của mình.,.Tệ thật.

      Xóa
  14. Vô cùng kính phục cụ Ng.Trọng Vĩnh,dù gần
    100 tuổi nhưng vẫn còn sáng suốt hơn mấy
    lão chóp bu trên 60 tuổi mà còn dại đối với
    đất nước và dân tộc !
    Con rễ cụ cũng nhận định và chất vấn rất cụ
    thể nhưnh sâu sắc qúa.
    Xin kính chúc cụ Vĩnh trường thọ !

    Trả lờiXóa
  15. "Đảng kiên định con đường XHCN, mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người, Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động VN, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu! " Hoan hô ông thường vụ thành ủy Hà nội, quá tuyệt với. Đại diện cho đảng Hà nội, ông đã lên lớp cho một ủy viên Trung ương đảng; đã phấn đấu suốt đời vị sự nghiệp cách mạng, vì tổ quốc nhân dân về chính trị, kinh tế học.
    Cũng thay mặt cho thế hệ đảng viên "hậu sinh', ông đã giảng cho Đảng viên kỳ cựu, 70 năm tuổi đảng, đã trải nghiệm cả cuộc đời dưới sự lãnh đạo của đảng quang vinh; ông đã lên lớp cho cụ sự vĩ đại, công lao, thành tích vẻ vang của đảng cộng sản Việt Nam.
    Và ông chủ nhiệm ủy ban kiểm tra,(chắc lớn lên trong thời bình) đã lên lớp cho một ông Thiếu tướng, hai ông Đại tá một bài học về chiến đấu bảo vệ tổ quốc, rằng xương máu mồ hôi của các tướng lĩnh, sĩ quan, binh lính chẳng ý nghĩa gì so với: "Đảng ta cũng có chính sách khôn khéo và cương quyết với TQ, buộc họ phải rút giàn khoan HD981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta trước thời han".
    Các cụ nhóm 61 còn may mắn hơn các cụ nhóm 72; mặc dù được viếng thăm, bị yêu cầu này nọ và cũng khá nghiêm trọng khi bị quy kết vi phạm 19 điều vớ vẫn, tào lao nhưng không đến nỗi bị anh Lú nhiếc móc là "thoái hóa biến chất".
    Đảng ta ngày càng vinh quang, ngày càng thiên tài nhờ đội ngũ các nhà lãnh đạo giỏi quy kết, nhiếc móc những ai không tuyệt đối trung thành với đường lối chủ trương của đảng và nhà nước.
    Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước, ngày càng độc quyền và trên hết cán bộ đảng ngày càng hỗn hào một cách vĩ đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Đình Tuấnlúc 10:30 20 tháng 11, 2014

      Trời đất ơi! Cho đến bây giờ, đã sang thập kỷ thứ 2 của TK 21, mà đầu óc mấy ông "Ủy" này bị 'bê tông hóa' phát sợ. Mớ lý luận về chủ nghĩa CS, về Tư bản bóc lột giá trị thặng dư vớ vẩn gì nữa từ đấu TK 19 vẫn đem ra để 'thực thi giáo điều' một cách cổ lổ sỉ khô cứng, ngay giữa Thủ đô còn thê, dân ta chỉ có từ cơ cực, khổ ải đến chết thôi! 1

      Xóa
    2. Răng mà cứ chê HN?
      HN choa có choa lãnh đạo rất chi là Trí-xít Tuệ
      Choa có Ủy ban kiểm tra, có Ban Tuyên giáo, có cáo có chồn...
      Choa có hệ thống chính trị từ trên xuống dưới
      Choa cứ ôm lý luận để choa học thuộc lòng, ở đâu choa cũng nói có vậy, mà (cử tọa) vẫn ...vỗ tay!
      Đừng cho là nhàm tai
      Lý luận cứng khừ của đảng bộ HN choa đấy!
      Choa rất trung thành với lưỡi Mác, lưỡi Lê dzô địch!
      Đừng cho choa là bảo thủ
      Choa có "hót" như vậy thì nhà ní nuận học - TBT- mới "GẬT"...sái cổ!

      Xóa
  16. Thật khâm phục cụ Vĩnh!
    Đại tướng VNG đã 2 lần viết thư tay can ngăn dự án bôxit mà bọn chúng có thèm đếm xĩa đâu.
    Xem ra,thời gian gần đây,đảng ta rất sợ bức thư ngỏ đó và đã tiến hành đấu tố,chia để trị
    Đảng ta sợ cái gì thì chúng ta nên phát huy cái đó.Phải tìm cách quảng bá bức thư trên diện rộng thông qua blog,facebook...Càng nhiều người biết thì đảng ta càng sợ.Tôi đã "tuyên truyền" cho gia đình,toàn bộ bạn bè,bà con thân thích về bức thư đó rồi.Mong cộng đồng mạng hãy cố gắng hơn nữa,đó là việc làm rất thiết thực để hỗ trợ các nhân sĩ,tướng lĩnh có tâm huyết với đất nước

    Trả lờiXóa
  17. Đảng bảo nhờ ơn đảng mới có ngày nay ?! Trời ạ , thống nhất đất nước 39 năm rồi mà ở nước ta vẩn có người đói rách lang thang , phụ nữ làm gái xứ người ! Xã hội đầy trộm cướp , đạo đức xuống cấp ... Vậy mà khoe khoang ?! Nhìn sang kampuchia là nước bị tàn phá tan hoang của cộng sản kam , của chiến tranh , của sự chiếm đóng ngoại bang ... Nay thì sao ? Họ vượt ta mọi mặt rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy quan tuyên truyền kiểu này ở thế kỷ
      21 chỉ lừa được dân quê thôi !
      Bởi vì nói như thế cũng chẳng khác gì nói
      là khi mới đẻ,người ta không biết chi hết
      nhưng mấy chục năm sau biết nhiều việc,
      tức là tiến bộ... không thể cãi được ! Đó
      là so sánh lịch đại (diachronic) mà lẽ ra là
      phải so sánh đồng đại (synchronic) cùng
      với những nước chung quanh khu vực,để
      biết mình có HƠN được họ không,chứ có
      đâu so sánh thưở mình còn là baby với lúc
      mình trưởng thành !
      Đây chẳng qua là kiểu ngụy biện mà tuyên
      giáo quen dùng lâu nay.

      Xóa
  18. - Trăm năm nữa, đất nước ta
    Chủ nghĩa xã hội "chưa ra cái gì" (NPT)
    - Thế mà các "ủy" trơ lỳ
    Chờ lên Cộng sản muốn gì có ngay
    Không cần làm, chơi suốt ngày
    Thích gì cứ hưởng, có ngay tức thì
    Sao mà nhận thức trơ lỳ
    Những điều vô lý cứ ghi vào lòng
    Không làm mà chỉ ăn không
    Chỉ là con lợn, nhưng lòng nó ngon
    Còn như cái lũ cô hồn
    Cái lòng của nó thối hơn cứt gà!

    Trả lờiXóa
  19. Hồi tháng 4/2014 tôi được TS Nguyễn Xuân Diện đưa đến thăm cụ Nguyễn Trọng Vĩnh tại tư gia . Tôi thấy Cụ rất khỏe và sáng suốt . Nghe tôi hỏi thăm sức khỏe ,Cụ cho biết chỉ mắc cái bệnh cứ khoảng tiếng đồng hồ lại phải đi tiểu .nên ít đi xa .Trước đây tôi đã có bài viết ca ngợi Cụ là bậc ĐẠI TRÍ ,ĐẠI NHÂN ,ĐẠI DŨNG .Nhiều năm qua,Cụ là điểm tựa tinh thần cho tất cả những người đấu tranh vì chủ quyền Đất nước và nền dân chủ thật sự cho Dân tộc ta .

    Trả lờiXóa
  20. May ông vĩnh là tướng cộng với cao niên mới đến van động rút thu ngo chu người dân là co cái cong kèm là ô ho rồi

    Trả lờiXóa
  21. "Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trách là việc tán phát Thư ngỏ đó trên mạng là sai trái, làm cho các đảng viên hoang mang, dao đông, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng"...
    > Ông CN UBKT thành ủy nói mà không ngó trước ngó sau, không nhìn lên trông xuống. Điều ông vừa nói đã "vận" vào ngay đ/c TBT đáng kính của ông. Tổng Trọng nói, ngay tại Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm và cả ở Nam Tây Nguyên: "Ra đường thấy đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người!"; " Tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có"; "Cuối thế kỷ này, VN chưa chắc đã có CNXH hoàn thiện"...Như thế, có làm cho đảng viên, quần chúng hoang mang, dao động hay không?
    Ông hãy đến gặp Tổng Trọng mà nói rõ đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải bác Trọng nói thế không? Thôi chết, níu thật thì bác Trọng vướng vào điều 258 mất.

      Xóa
    2. Đây này, báo tuổi trẻ ghi lại lời phát biểu của TBT NPT:
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20131023/du-thao-chua-vang-vong-nhu-loi-hieu-trieu/576098.html

      Xóa
  22. Cảm ơn đại tá NĐQ và cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã làm được những việc rất khó, rất hệ trọng cho Dân, cho Nước! Xin chúc sức khoẻ các vị và những nhân sĩ trí thức luôn kiên định để những lớp người trẻ tuổi như chúng cháu vẫn còn tin vào sự tồn vong của dân tộc!
    NVD

    Trả lờiXóa
  23. Phạm quang nghị, phú trọng mà không đến gặp cụ Vĩnh là rất dở, hay thâm tâm các ông cũng đuối lý, mặc dù ngoài miệng vẫn hùng hồn ca ngợi đường lối chính sách của các ông. Hùng hồn vậy sao không đến trao đổi "đả thông" cho cụ.
    Các ông lỉnh nên báo SGGP đánh bài lờ, nay cử mấy ông ủy ủy đến thăm dò ?
    Mới biết các ông nói và làm cách nhau một cái vực sâu.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi dân Việt nói lên điều muốn nói
    Cốt xây nền dân chủ Việt Nam Ta
    Đã bao năm Đảng lảnh đạo nước nhà
    Giờ điểm lại Dân tình đang thống khổ

    Giặc ngoại xâm từng ngày gieo rắc hoạ
    Lấn biên cương chiếm đảo lập phi trường
    Đảng một dạ thắm tình chung hửu hảo
    Vẫn bạn vàng khắn khít tựa keo sơn

    Đất nước dựng xây chủ nghĩa thuộc Tàu
    Công nghiệp hoá bao năm giờ chẳn thấy
    Hiện đai hoá Nước nhà đang tụt hâu
    Nợ ngập đầu vay trả túi tham ô

    Độc lập tự do sao không dân chủ
    Luôn lập lờ ra luật trói dân đen
    Nhìn suy thoái sỉ phu lên tiếng gọi
    Đảng thờ ơ quy chụp doạ giam cầm

    Nạn tham nhũng càng ngày càng lộ liểu
    Việc mua quan bán tước bán công trình
    Dân thất nghiệp thửng thờ trong đói khổ
    Quan giàu sang vơ vét lại thêm giàu

    Nhìn chủ nghĩa viễn vong mà cứ tiến
    Khiến dân nghèo nước loạn giặc giã tâm
    Bỏ ngoài tai kiến nghị sỉ phu trao
    Ôi Nước Việt lẽ nào không thức tỉnh

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  25. Nhân câu chuyện của đại tá Quang, tôi nhớ chuyện khoảng năm 70 tk trước, ông bố tôi (Thương binh chống Pháp) cũng đã được tập thể Chi ủy đến "thăm" và yêu cầu bố tôi tháo bỏ mấy câu ông viết treo trong nhà, trong đó có câu : " làm người quần chúng có cảm tình cách mạng, thì giá trị gấp mấy lần đảng viên không chân chính". Mấy ông chi ủy kia và bố tôi có một cuộc "đấu khẩu" thực sự, nhưng mấy vị "ủy" kia thì không thể nào thuyết phục nổi bố tôi bằng lí lẽ vì họ hạn chế cả về lý luận và thực tiễn...Cuối cùng xuống nước , vị bí thư nói: Vậy anh cho bọn tôi "mượn" để báo cáo...đảng ủy xã...Bố tôi bảo: Tôi đồng ý cho các anh mượn, nhưng phải trả và phải nói rõ là tôi sai chỗ nào? ( Bố tôi vào đảng năm 49, nhưng khi là Thương binh về làng thì ông không nộp giấy SHĐ vì ông nghĩ rằng: mình không còn đủ điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ người đảng viên, nên chỉ làm một quần chúng tốt còn hơn).
    Qua câu chuyện của anh Quang về chuyến "viếng thăm" của mấy vị "Ủy", ta thấy rõ ràng tư duy của các thế hệ lãnh đạo của đảng vẫn theo một sự mặc định "...nhờ có đảng nên mới có ...cơm no, áo ấm...có cái phích đựng nước sôi...sướng lắm rồi...ai nói điều gì mà...ngược lại với "ý đảng" thì coi như là..."phản động". Không biết đến bao giờ mới có người đứng đầu của đảng đủ năng lực, dám chấp nhận phản biện để tìm ra một lối đi sáng cho dân tộc?
    TR.H

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ủy nọ ủy kia nên dẹp sang một bên đi , không có các ông dân tộc này kém gì thái , sinh . Nghĩ mà đau . Mấy mươi năm thống nhất rồi mà còn vác rá đi ăn mày thế giới mà không biết nhục .

      Xóa
  26. Tiến sỹ. Nguyễnlúc 11:23 20 tháng 11, 2014

    Thưa đại tá Nguyễn Đăng Quang, mấy ông bà trên (trưởng ban kiểm tra thành ủy...) đến "thăm" cụ Vĩnh có hiểu biết học hành "ný nuận" gì đâu, họ chỉ ăn theo nói leo, nói dựa và làm theo "trên bảo" thôi...ngay cái ông phó bí thư thường trực TP Hà Nội bây giời học cùng chúng em ở trường phổ thông cấp 3 Nguyễn Huệ Hà Đông xin lỗi học hành gì đâu...chỉ được cái hiền lành...đi lên từ công tác đoàn ở phường Nguyễn Trãi thị xã Hà Đông...cứ đoàn, đội, mãi... đến phó bí thư thường trực thành ủy...có đi đâu? học đâu? ngoài trường đoàn, trường đảng, đâu biết thế giới mở, phẳng là "dư thế lào?", trình độ dân trí kém dân thường thì làm sao hiểu được và trả lời được thư ngỏ 61.!!!

    Trả lờiXóa
  27. Các bố giáo Mác gì đó ơi! Vào bệnh viện Thống Nhất mà nghe các cụ đảng viên ĐCSVN nhưng đã hưu trí nói thật lòng mình:
    - Chính trị KHOn naN !

    Trả lờiXóa
  28. bà con,chư vị xin hãy thông cảm với nhóm người đến thăm nhà cụ Vĩnh! việc họ đến đó không phải là tự nguyện đâu mà cũng do" lệnh" trên thôi.Cực chẳng đã mới phải tới nhà cụ cũng là vì công việc thôi chứ tới nhà cụ thì có xơ múi được gì đâu?nói vậy nghe có vẻ hỗn hào nhưng sự thật là như vậy mà.Còn về ông TBT có vẻ như ông cũng muốn làm điều gì đấy nhưng lực bất tòng tâm! chỉ có điều thông qua việc họ tới nhà cụ và thuyết giảng điều này điều nọ thì biết được bản chất của cái chế độ này nó như thế nào?ngẫm mà kinh!-ng vô cảm

    Trả lờiXóa
  29. Phải nhân rộng lý luận của Bác Tổng Lú đang biện chứng, tư duy thành kim chỉ bắc Thiên triều phương Bắc phán rồi.

    Trả lờiXóa
  30. ..."do ta đấu tranh kiên quyết , mạnh mẽ nên buộc nó phải rút?"
    He...he...vưỡn là: Mất mùa bởi tại thiên tai/ Được mùa nhờ ở thiên tài đảng ta!
    -- Quen rồi cái thói ba hoa/ Gặp dân ăn nói lu loa chích chòe/ Cho là dân ngu dễ lòe/ Ủy ơi là ủy, kết bè nói suông/ Nên chi, dồn họ thành ...một phường!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế anh Trung Cuốc Sản Cộng đẩy "sâu" thêm 34km. Em Việt Sản sướng tê, rên la loạn xạ.

      Xóa
  31. Qua đây càng thấy rõ:
    - Đảng ta quả thật "thiên tài'
    Sinh ra một lũ khéo nhai rơm mùn
    Mớ lý luận đã hóa bùn
    Móc lên ngửi ngửi khen thơm cực kỳ
    Đi đâu cũng thuyết lâm ly
    Ngợi ca, tin tưởng, cái gì cũng oai
    Suy ra, một lũ bất tài
    Rơm mùn mà vẫn giỏi nhai suốt ngày!

    Trả lờiXóa
  32. Lão tướng Nguyễn trọng Vĩnh thật đáng kính về mọi phương diện,bọn hậu sinh không được vô phép chất vấn cụ bất cứ điều gì ( nên yên lặng và học tập theo cụ mà thôi !) !

    Trả lờiXóa
  33. Hội trường Quốc hội mới đã đặt tên là Diên Hồng, sao lại đối xử với cựu trào cách mạng, lão thành tâm huyết vì dân vì nước như thế? Lẽ ra lãnh đạo bây giờ, thế hệ con-cháu phải thường xuyên gặp cụ để xin ý kiến về lãnh đạo đất nước. Vậy mà đến khảo vấn, thuyết giảng như dạy bảo, vừa ngu, vừa hỗn!

    Trả lờiXóa
  34. Làm theo đề xuất, kiến nghị Thư ngỏ 61: Đảng lãnh đạo kiên quyết sửa sai, theo hướng cầu thị đổi mới, sẽ thuận lợi, đi đúng quỹ đạo, hợp lòng dân, đất nước nhanh chóng đi lên;
    Phản công lại Thư ngỏ 61: Đất nước xuống hố!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Co những vấn đề phải chuyển hẳn từ quan điểm, nhận thức tư tưởng phải mạnh bạo, kiên quyết xoay 180 độ, mới có thể gọi là đổi mới. Với nhận thức như mấy ông bà "ủy HN" này thì nguy lắm, rất trì trệ!

      Xóa
  35. để tránh có tiền lệ "xấu" là có những bức thư ngỏ kiểu thư ngỏ 61,biết đâu lại có những bức 71, 81..rồi thì 3 triệu mốt thì nguy.nên ngu mỗ xin đề xuất tới các nhà soạn thảo điều lệ đảng nên thêm điều thứ 20 trong các điều đv không được làm đó là:cấm đảng viên không được nói thật-NVCAM

    Trả lờiXóa
  36. Nếu cứ đem cái mớ lý luận mang quan điểm, tư tưởng cũ mèm để lãnh đạo xã hội thời @ này thì rất nguy.
    Nguy như con chi chi nó cứ ngủ lì, mềm xèo ù lì, chẳng làm được gì, thêm tức anh ách!

    Trả lờiXóa
  37. Kính thưa cụ Tổng Lú!
    Biết cụ tuổi đã cao, mặc dù biết Đảng là vô địch nhưng dù với cương vị Đảng trưởng, cụ cũng là con người, chắc sức cũng yếu, gân cũng mỏi nên cần có đội ngũ Đảng kế nghiệp cho đến cuối thế kỷ, hoàn thiện cái xã hội chủ nghĩa tươi đẹp như mong muốn của cụ.
    Với tư cách là một người Việt nam đã tốt nghiệp chính tri Trung cấp, hiểu sơ sơ về công tác xây dựng đảng, Tôi khẩn thiết đề nghị đồng chí, bổ sung anh Kép, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy Thủ đô vào vị trí Trưởng Ban tư tưởng Văn hóa của Đảng, kiêm Trưởng ban lý luận Trung ương và đặc cách mở trường lý luận xã hội chủ nghĩa bên cạnh Học Viện Hồ chí Minh cho anh kiêm luôn chức Đốc trường để anh "đào tạo cán bộ cho thế hệ mai sau".
    Mới một anh thường vụ thành ủy tép mà lý luận anh đã sắc sảo như thế; tâm thế trước một ông nguyên Ủy Viên Trung ương, nguyên Thiếu tướng, nguyên Đại sứ mà thái độ tự tin chững chạc như thế đúng là nhân tài hiếm có.
    Những người như anh Tép thường vụ này để làm kiểm tra nó phí và không đúng sở trường; cứ để anh làm công tác tư tưởng, chỉ đạo lũ Bình luận viên chẳng bao giờ lo đến "bọn thoái hóa biến chất'. Chủ nghĩa Max sẽ đi đến mọi ngõ ngách, kênh rạch, ao đầm...
    Kính thưa cụ.
    Bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho đảng quyết định sự tồn vong của đảng. Trong đảng mình có vô số người tài và cũng không ít thiên tài. Mong cụ đèn rời rọi soi, tìm kiếm, lượm lặt, sử dụng để làm ngời sáng thêm trang sử đảng rất chi vẻ vang mọi nhẽ.
    Cụ ơi, còn 86 năm nữa là cuối thế kỷ,Cái xã hội chủ nghĩa hoàn thiện chắc đến đời chắt, đời chiu cụ và tôi cũng chưa nhìn thấy, nhưng hãy vui lên, đó là tương lai đất nước, mà ngày đó chắc chắn lời tiên đoán của cụ được ghi khắp đầu đường xó chợ để minh chứng cho một tiên đoán của một Thiên tài.
    Vì có học chủ nghĩa Max nên tôi quen lý luận dài dài, chắc cụ hiểu nhưng điều tôi nói và mong cụ bổ nhiệm cán bộ đảng theo đề nghị của tôi.
    Kính cụ...Lú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông CNTU nói vậy thôi để đẹp lòng cấp trên chứ ông ta thừa biết đó toàn là những chuyện dziễn dzông.Còn đần độn như tổng lú thì đến chết củng không bao giờ hiểu.Công tác nhồi sọ của đảng ta thật đáng sợ

      Xóa
  38. Cái ông kiểm tra thành ủy so sánh rất đúng:ngày nay sướng hơn nạn đói năm 1945 nhiều,đời sống người dân được nâng cao,nếu so sánh với Triều tiên thì ta đâu có thua gì?

    Trả lờiXóa
  39. Chúng con thực đắc tội với cụ. Gần trăm mùa xuân cụ vẫn lo cho dân cho nước. Chúng con hèn mọn, để chúng thỏa sức độ quyền nói phét. Khi chúng trói nông dân vào HTX để lãnh đạo toàn diện chúng cũng vỗ ngực vĩ đại,sáng suốt, khi người dân đói ngèo chúng đành phải cởi trói để dân làm ăn, có được tí chút thì chúng lại vơ vào thành tích, cả cái thành tích đục khoét ngân sách bằng tiền thuế của bao người dân ngày đêm làm ăn.

    Trả lờiXóa
  40. Chúng tôi ở xa đất nước,vui mừng đọc bài Ghi nhanh của ĐT Nguyễn Đăng Quang về "Khách thăm" Thành ủy Hà nội,vì biết Tướng Vĩnh còn rất mạnh khỏe,trí tuệ,kiên cường vơi phong độ của một vị Đại sứ tài ba ( mà tôi co dịp phục vụ cách đây hơn 40 năm trước).Tôi cũng rất buồn cho mấy vị khách thăm,sao họ ngây ngo về chính trị là vậy !Chăc chắn mấy Sêp TBT hay BTTU Hà nội không xuất tướng,đẩy mấy "Vị quan nhỏ" ra thăm dò chăng? Trong số rất hiếm còn lại những vị cao tuổi như Tương Dại sư Nguyên Trong Vĩnh,là niềm tin,là hy vọng của đat nước ta trong thời buổi nhiễu nhương này!Cảm ơn Bùi văn Bổng ,Ba Sàm ,chi Nguyên Bình và DT Trà cùng toan the các vi ky tên trong Thư ngỏ 61.

    Trả lờiXóa
  41. "đoàn khách Thành ủy" không mời mà đến kia chỉ là những cái loa tuyên ráo, là những kẻ cơ hội chính trị, giả dối , mặt trơ trán bóng mà thôi. Bản thân họ cũng chẳng tin gì cái đảng này và cái XHCN viễn vông kia . Thực sự họ đi đến nhà cụ Vĩnh là vì " ăn cơm chúa múa tối ngày", chẳng lẽ sáng cặp ô đi, chiều mang cặp về không làm gì? Họ tin rằng : quyền và tiền mà họ đang hưởng là có thực và đo đếm được, khi vẫn còn tại vị và cái đảng này còn, dù chỉ là cái xác không hồn.!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc hết bài viết và xem các bình luận của bạn đọc xa gần, 73 bình luận cơ mà, xem đến đây tôi thấy phần lớn các nhận xét đều phát ngán cái giọng điệu của các cấp ủy và nói chúng là ngu đần đến thế. Không, thực sự chúng là những kẻ cơ hội chính trị, chúng không ngu đâu, cả 1 lũ ăn theo nói leo, tôi đồng quan điểm với nhận xét của bạn đọc này: quyền và tiền mà họ đang hưởng là có thực, đo đếm được khi mà họ còn tại vị và cái đảng này còn.

      Xóa
  42. Mỗi lần xem ti vi trự nhà ta gặp nguyên thủ các nước tư bản giãy chết như :Anh , Mỹ, Hàn Quốc ,Nhật Bản...Chỉ có mấy câu nẵm lòng bấm nút:"Dù nhiều cố gắng nhưng kết quả hợp tác chưa tương xứng với tiềm năng..../Đừng cắt giảm ODA..../.Công nhận VN là nền kinh tế thị trường...../Tiếp tục nhận người lao động VN sang làm cu li...Làm mình ngồi nghe bực dễ sợ,may mà thằng Tèo con mình biết ý chuyển kênh ngay.

    Trả lờiXóa
  43. trình độ lý luận của mất tay viếng thăm này quá kém, coi như thời cáo chung của chế độ sắp đến, người đứng đầu còn đần độn lú lẫn, ăn nói thì hồ đồ , hỗn láo, sống cứ như kẻ mộng du, ở dưới cũng chẳng hơn gì, chỉ khổ cho dân

    Trả lờiXóa
  44. Nhắn ông UBKT Thành ủy HN:
    Ông nói rằng hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!
    - Trước hết, tôi thấy ông quen nói lý thuyết sách vở thôi. Cái nội dung đó HS cấp 3 trở lên đều được học và bắt kiểm tra thì ai mà không thuộc cái luận thuyết đó.
    Nhưng ông biết rồi, chúng tôi là nông dân, mỗi nhân khẩu hơn 1 sào ruộng, đầu tắt mặt tối không đủ ăn, lại trừ đủ thứ đóng góp cho nhà nước theo đầu sào, ông nói "làm theo sức, hưởng theo lao động" là không đứng. Thế mấy ông quan chỉ ký tên "duyệt" một công trình, một dự án là có cả chục tỉ nhét túi, bỏ sức bao nhiêu mà "hưởng theo lao động" ghê gớm vậy?
    Nông dân hiện nay vẫn rất nghèo và khổ, nguy cơ bị đói luôn luôn đe dọa.
    Tôi vay tiền ngân hàng mua cái xe máy 3,5 triệu đồng để bà xã chạy chợ kiếm thêm tiền cho con đi học. Nay vẫn găm nợ ở ngân hàng, sướng cái nỗi gì?
    Làng tôi có gần 30% hộ có xe máy, nhưng phần nhiều vay tiền ngân hàng sắm xe chạy ăn, đâu phải khấm khá như ông tưởng. Nếu chỉ làm lúa, màu thì đói to.
    Chắc ông chỉ ngồi đọc báo cáo của dưới gửi lên thôi, có đi sâu vào dân ở những xã nông nghiệp đâu. Cháu con ông bác của tôi trúng đại học, không có tiền đành đi làm thuê!
    Ông nên thực tế, cho dân được nhờ, đừng ôm mớ lý luận suông đi tung tóe khắp nơi, hại lắm đấy, thất đức nữa là đằng khác. Mong ông sống nên cái con người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Nghị quyết của đảng, đương nhiên là văn bản có giá trị đảng lý cao nhất.
      Người trong đảng sơ Nghị quyết của đảng là phải thôi.
      Nếu quyết nghị đúng cả thì không sao.
      Nhưng lỡ quyết nghị sai thì phải sửa Nghị quyết mới được làm đúng.
      Nguyên tắc là như vậy.
      Đảng tự cho mình là thiên tài.
      Và cái gì cũng có thể đổ tội cho thiên tai,
      Chỉ riêng quyết nghị sai thì không thể đổ tội cho thiên tai được.
      Bởi vậy rất khó sửa Nghị quyết.
      Chính vì vậy mà độ trễ của Nghị quyết là rất lớn.

      Xóa
  45. Có cái lạ ở lãnh đạo các cấp là không chịu đọc kỹ nội dung Thư ngỏ (hoặc văn bản góp ý, đề xuất, kiến nghị), mạnh dạn soi thực tế, xem lại chủ trương, nội dung, biện pháp lãnh đạo. Hễ thấy ý kiến của dân, của trí thức, đảng viên CCB ...là giãy lên như đỉa phải vôi.
    Không biết vận dụng qua những văn bản như thế là cơ sở, là dịp để công khai trả lời, phân tích, lý giải, động viên, cũng coi nư biện pháp tuyên truyền. Đối phó như kiểu này là lãnh đạo quá yếu kém, trình độ tháp, kiến thức, năng lực lùn! Và cũng là cực đoan, không được dân 'tâm phục khẩu phục'!

    Trả lờiXóa
  46. ..."ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng" > Thật thế ư, ông CN UBKT thành ủy?
    Chính cái quan niệm cũ rích, xuôi chiều, né tránh của ông mới làm mất uy tín của đảng. Chuyện gì mà đảng lãnh đạo liên quan đến người dân, đất nước thì người dân muốn đảng phải công khai, minh bạch, đảng có khuyết điểm, yếu kém, sai lệch gì cũng nên dũng cảm, mạnh bạo minh bạch cho dân cùng khắc phục, xây dựng.
    Cái quan niệm như ông càng mất niềm tin của dân với đảng! Dân không nói ra, sợ sệt này-kia, thực ra mất niềm tin từ lâu rồi, cũng do cái thói quen (thậm chí coi như nguyên tắc bất thành văn): Giấu nhẹm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uy tín ... bị các đảng viên làm lãnh đạo do suy thoái, biến chất, tham nhũng làm mất từ lâu rồi. Còn gì để mất. Mất cái không còn nữa, mất cái không có à?

      Xóa
  47. Đất nước này cứ "biết rồi, khổ lắm nói mãi". Xin lỗi một số vị vì dân vì nước thật sự, còn đa số vào TW là loại gì thì chẳng biết nhưng mời quý vị đọc bài thơ sau đây của nhà thơ Bùi Minh Quốc thì biết

    VỀ MỘT TÊN ĐÀO NGŨ

    Đói, lại đói, cũng thường
    Cũng thường bom pháo quét
    Chỉ thằng chuyên dẻo mép
    Len lén đánh bài chuồn

    Bao người trụ tới chết
    Nó mút mùa mạch lươn
    Rồi một ngày trời đẹp
    Giữa nhộn nhạo phố phường
    Bỗng gặp cái mặt nhờn
    - Mày chuồn đâu kỹ thiệt ?

    Nó nhếch cười lịch thiệp :
    - Tao chuồn vào trung ương !

    Đà Lạt

    3.6.2002

    Trả lờiXóa
  48. Tôi đọc bài tường thuật của đại tá công an Nguyễn Đăng Quang về đoàn khách của thành ủy Hà Nội đến "thăm" nhà tướng Nguyễn Trọng Vĩnh để vận động Cụ rút tên ra khỏi danh sách 61 người gửi Thư ngỏ. Làm sao họ đủ kiến thức, trình độ và trải nghiệm cuộc sống như tướng Vĩnh để làm thuyết khách!
    Tôi vẫn nhớ hôm tham gia Diễn đàn lý luận đang ngồi nói chuyện với ông anh cùng quan điểm, chí hướng thì cụ Vĩnh đến trước mặt hỏi có phải Văn Thái không? Thấy Cụ gần 100 tuổi mà vẫn quắc thước, minh mẫn lạ thường.
    Tôi đã đọc bản góp ý của nhóm trí thức Việt kiều, nhiều người đọc có chung suy nghĩ hoan nghênh việc làm này của các giáo sư, tiến sĩ những người có trí tuệ, tâm huyết, thực lòng yêu nước, có thiện chí. Ý kiến của trí thức Việt kiều mặc dù biết rằng, để có được một "mẫu số chung", có thể có những ý kiến riêng đã phải tạm để sang một bên. Âu cũng là thái độ cần thiết mà những cộng đồng trí thức khác trong và ngoài nước nên noi theo. Đa phần những ý kiến chính cũng trùng hợp với nhận thức của trí thức và nhân dân trong nước. Những vị lãnh đạo, đặc biệt trong Bộ chính trị nhận được bản góp ý này, cần có thái độ văn hóa tối thiểu là cần phải sớm trả lời và cảm ơn họ.

    Trả lờiXóa
  49. Lãnh đạo đất nước này muốn quần chúng nhân dân như bầy cừu non bảo gì phải nghe nấy là chuyện đã rồi. Nay đến lượt cán bộ đảng viên kể cả đảng viên lão thành cách mạng cũng phải thành cừu non tuốt. Không ai được phép nói gì, kiến nghị gì, đề xuất gì tất cả đều được quy vào tội lổi vi phạm những là: điều cấm, điều lệ, qui định, chỉ thị vv… Thế này thì biết nói gì với các nhà lãnh đạo chỉ có biết đến độc đoán chuyên quyền này nửa?!

    Trả lờiXóa
  50. Đại tá Trà: "... tại sao lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đi hết nước tư bản này đến nước tư bản kia để van nài họ công nhận nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường?..."
    Không biết các vị còn nhớ mấy năm trước nuớc Luxembourg lâm vào tình trạng không thiết lập được chính phủ trong mấy tháng. Nghĩa là Luxembourg không thể giải quyết các vấn đề đối ngoại. Vậy mà phái đoàn CSVN vẫn năn nỉ vay tiền của Luxembourg (Có ai để giải quyết cơ chứ?!). Việc này là một trò hề thảm hại, chuốc bao nhiêu tiếng cười chê của Châu Âu và thế giới đối với CSVN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời lại còn chuyện này nữa à . Khốn nạn cho lãnh đạo đất nước này quá rồi

      Xóa
    2. Dân số Luxembourg khoảng 500.000 người,chưa bằng bất cứ 1 tỉnh nào của VN

      Xóa
    3. GDP bình quân đầu người ở Luxembourg trên 107.000 USD, trong khi đó VN chỉ có hơn 2.000 USD. "Đảng ta vĩ đại thật"!

      Xóa
    4. Ông to bà lớn chỉ muốn con cháu du học ở những nơi người ta "giãy chết" . Nói người ta thối nát nhưng đi van xin ODA, FDI, v.v.. Công chức thì đút lót để được đi công tác ở những nơi nền "dân chủ" chỉ bằng một phần nghìn nền "rân chủ" của nước mình.
      Liêm sỉ để đâu?
      Tự trọng để đâu?

      Xóa
  51. Thật tuyệt vời về bài ghi nhanh, cảm ơn tác giả. Đọc không sót 1chữ, có lẽ ngày tàn của dcs sắp đến rồi dân tộc VN ơi! Chúc cụ Vĩnh & & các vị trong trong bức thư sức khỏe, trường thọ...

    Trả lờiXóa
  52. Có thật là trước kia đảng trong sáng ,vì dân ,vì nước ,hay chỉ là con rối trong tay của Mao và đcstq .Vì tất cả những việc đảng làm đều phục vụ âm mưu bành trướng của Mao và đcs Tầu.Nếu các bác hiểu ra rằng đcsvn chỉ là phiên bản của tình báo tq ,thì tốt nhất là đừng đi theo nữa,thế mới là thức thời

    Trả lờiXóa
  53. Tôi nghe đoàn "ủy" lục vấn ông
    Nó 'thuyết khách' ông khá dài dòng
    Nó còn đòi ông rút chữ ký
    Thân già da cóc có đau lòng?

    Trả lờiXóa
  54. Tuổi "uỷ" không bằng tuổi đảng ông
    Giở trò múa mép oai ra phết
    Khuyên ông nên rút lời yêu nước
    Cha chả thằng ngông - ngông quá ngông

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  55. Chau chuc cu song that lau cho Chung chau nho

    Trả lờiXóa
  56. Giá mà ông TBT Nguyễn Phú Trọng đích thân đến gặp tướng Nguyễn Trọng Vĩnh để xin lắng nghe những lời tâm huyết của cụ đối với dân, với đất nước thì uy tín của TBT lập tức được hồi phục. Tiếc thay họ lại cử những người không hiểu biết đến để quở trách và dạy khôn cho người đáng bậc Thầy những điều ngớ ngẩn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghệ sĩ Kim Chi quả là rất nghệ sĩ, cho nên mới "giá như"...
      Nhưng thực tế, nếu một TBT là được như thế, văn hóa ứng xử như thế, lại hòa nhuần biết lắng nghe như thế thì không phải ông NPT rồi. Đất nước đã hồng phúc rồi, sao phải có Thư ngỏ 61 nữa. Thời bỉ của dân nước Việt chỉ có dzậy thôi!

      Xóa
    2. Ông Trọng còn đang mải ở nhà lo ôm cái bình sợ vỡ , bác Chi ạ .

      Xóa
    3. Trong đã ngớ ngẩn rồi lại xui đám ngớ ngẩn kia đi làm việt ngớ ngẩn.....cả một bầy ngớ ngẩn.

      Xóa
    4. Cái ảnh chụp Lão Lú ngồi xị mặt hôm HĐ 981 xâm lược lãnh hải VN đã nói lên tất cả, mặt thì đần thối ra, nói năng thì ngớ nga ngớ ngẩn.

      Xóa
  57. Một lũ rác rưởi kéo đến làm bẩn nhà tướng Vĩnh, lại còn lôi cái mớ lý luận đã bị loài người vứt vào sọt rác ra để "lên lớp" Cụ, một bậc thầy của chúng. Thật nực cười! Sao chúng ngu thế không biết. Cho rằng, việc cụ ký tên vào Thư ngỏ 61là làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng. Đảng có chút uy tín quái nào với dân đâu mà ảnh hưởng? Bọn này chỉ ngồi ở văn phòng nên cứ tưởng là dân tin đảng đến "sái cổ". Y như rằng, đảng lại nhận vơ nhờ sự lãnh đạo "tài tình" nên bọn Tầu phải sợ vãi đái mà rút giàn khoan HD981! Chỉ có thể nói, một lũ dốt nát mà lại dám đến nhà một ông tướng bậc thầy để mà thuyết phục. Ngu ơi là ngu!

    Trả lờiXóa
  58. Tôi cữ nghĩ không hiểu lão nào ngu lại đi cử mấy cha ủy này đến để hạch cụ Vĩnh . Trình độ gì mà hạch cơ chứ .
    Bấy lâu ngồi trong phòng lạnh nghe báo cáo láo quen rồi , nay được cụ Vĩnh sạc cho , chắc từ giờ chạy mất dép .

    Trả lờiXóa
  59. Cụ Vĩnh 99 tuôi rồi mà đầy minh mẫn , làm sáng ra những cái đầu u tối .
    Tôi cũng rất ấn tượng với các câu hỏi của đại tá Trà con rể cụ : " Thế thì đồng chí giải thích tại sao lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đi hết nước tư bản này đến nước tư bản kia để van nài họ công nhận nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường " Đảng vĩ đại mà phải thế à , đánh thắng mấy đế quốc to để làm gì mà đến nỗi đi lạy lục chúng thế .

    Trả lờiXóa
  60. các nhận xét ở trên tôi thấy đều oán trách cái thằng cấp ủy, đến giờ vẫn ôm cái mớ lý thuyết cũ mèm, dở hơi ấy, mọi thành quả đều là thiên tài đảng ta cả. Tất cả bọn họ đều phải hót theo như vậy, hót thế mới được để ý đưa vào diện quy hoạch, hót thế mới có chức, có lương v.v.... Chúng thừa hiểu làm gì có CNXH, TG đã ném mớ lý luận mác lê từ lâu và dân VN đang phát chán đây. Tâm lý bầy đàn, ông nhạc trưởng xướng lên, cả lũ hát theo, tôi cũng vậy, các bạn nhận xét, tôi cũng gõ phím. Dân ta nó vậy, chán là ông Tổng Trọng tại sao không lắng nghe, không đủ bản lĩnh, lý luận để nói và làm ngay là: Sửa đổi điều lệ đảng, cương lĩnh đảng, tên đảng, tiến đến sửa hiến pháp, bỏ điều 4, thay đổi luật đất đai sở hữu toàn dân v.v... để bọn ăn theo nói leo bên dưới hát theo Tổng Trọng. Ngày xưa, Tự Đức mà nghe Trường Tộ cải cách thì sao?Vòng kim cô nó cột ở chỗ đấy chứ còn gì nữa. Toàn bọn ích kỷ, háo danh, nhân danh đảng nói láo và dối trá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác là VN mình hiện nay phải cần như vậy mới khá lên được đấy!

      Xóa
  61. Trương Minh Tịnhlúc 03:59 21 tháng 11, 2014

    Cám ơn Đại Tá Nguyễn Đăng Quang về bài ghi nhanh nầy.Tôi kính phục cụ Ngyễn Trọng Vĩnh.Cám ơn Đại Tá Trịnh Văn Trà và chị Nguyên Bình đã chăm sóc cụ Vĩnh thay chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  62. Nhiều cán bộ dân sự và nhiều sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, đều nói rằng, ở đất nước VN hiện nay, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh được kính mến và trân trọng chỉ sau có 1 người là tướng Võ Nguyên Giáp. Sang năm Cụ 100 tuổi. Kính chúc mừng Cụ, Mong cụ cố sống ít nhất cũng bằng tuổi tướng Giáp. Và nếu cụ có theo tướng Giáp mà "chào đồng bào" thì, lòng dân sẽ làm "Quốc tang" cho Cụ và hằng năm tưởng nhớ Cụ như đã tướng Giáp. Đó là cái giá trị khi nó đã thuộc về NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay ! Cám ơn bạn đã nói hộ chúng tôi. Ai vì dân, ai vì nước dân đều biết cả.

      Xóa
  63. 4 đất nước bị ĐCS cai trị có thành tích hay ho gì nào?
    - Trung Cuốc: tham nhũng, bất ổn, đàn áp, giết chóc dân chủ (Vụ ThiênAn Môn)
    - Cuba: nghèo nàn, lạc hậu, sống teo tóp bằng những lời bốc phét có cánh của Fidel
    - Bắc Triều Tiên: đang bị LHQ xử vì tội độc ác với nhân dân (thanh trừng, thủ tiêu, hãm hiếp...)
    - VN: xếp thứ 174/175 trong bảng bình bầu của LHQ
    Tại sao không biết ngượng mà biến đi? Tại vì còn muốn ăn cắp cho tàn mạt! Bị quỷ nhập?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng lại khoe vay được nợ với lãi xuất thấp đấy, giỏi chưa ? tài tình chưa ? Khốn nạn cho cái đất nước này.

      Xóa
  64. Ông CN UBKT thành ủy HN nói: "Thư ngỏ đó trên mạng là sai trái, làm cho các đảng viên hoang mang, dao đông, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng".
    - Tôi, CCB quận Thanh Xuân - HN nói thẳng với ông rằng: Đã hơn 20 năm qua, đảng CSVN đã xuống cấp rõ nét. Từ đại hội VII đến nay, đảng bị mất uy tín rất nhiều. Hai nhiệm kỳ khóa IX và khóa X, ông Nông Đức Mạnh hầu như buông lỏng sự lãnh đạo ủa đảng, "khoán trắng" cho bên Chính phủ về quản lý, chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội, vai trò lãnh đạo của đảng rất mờ nhạt, vũ khí phê-tự phe quăng đâu hết. "Thằng nào ăn được mấy cứ ăn"!
    Cũng hai nhiệm kỳ đó, ông Mạnh thả phóng cho tham nhũng phát sinh như nấm, nhất là đất đai và dự án. Ông Trần Văn Truyền , Chánh ThTra Chính phủ sờ sờ ra đó, rồi vụ PMU-18, rồi các thứ Vina này kia, dân kiện thì ông pát-sê sang chính phủ rồi lại đi chơi, cười "Ruyên Ráng", điệu hạnh, cưa sừng làm nghe không phải lối!
    Nay, cho dù Thư ngỏ 61 hay văn bản kiến nghị gì hăng nữa cũng chỉ nói lên một phần sự thật quá yếu kém của đảng lãnh đạo. Hoang mang, dao động, không tin tưởng vào đảng lãnh đạo từ lâu rồi, cả đảng viên thường và quần chúng, và cũng còn đâu uy tín nữa mà ông lo! Luận giải kiểu như ông quen quá rồi và cũng rất xưa, ông đừng hót như vẹt nữa!

    Trả lờiXóa
  65. Nguyễn Bật Khánhlúc 08:37 21 tháng 11, 2014

    Tổng bí thư: " Chúng tôi đã nhận được thư ngỏ góp ý của 61 đ/c ký tên, là những cán bộ lão thành cách mạng, trí thức....chúng tôi tiếp thu ý kiến đóng góp....Bộ chính trị sẽ nghiên cứu khắc phục những mặt còn yếu kém về lãnh đạo, về đường lối PT KT-XH, về bảo vệ độc lập, chủ quyền dân tộc...cảm ơn các đ/c....Mong nhận được những ý kiến đóng góp cho sự lãnh đạo của đảng, quản lý, điều hành của nhà nước và chính phủ..."
    > Thôi chết, tôi cứ tưởng tượng ra một thư trả lời, hồi âm, phúc đáp có văn hóa, lịch sự của TBT như thế...Nhưng mà ở nước văn minh, dân chủ nào đó, ở nước ta đâu có được diễm phúc tối thiểu đó! Thật chán, văn hóa lãnh đạo quá kém, tầm chính khách quá lùn, bó tay!

    Trả lờiXóa
  66. Tôi thích cách lập luận của đại tá Nguyễn Đăng Quang :

    " Ý kiến đồng chí vừa nói rất đúng. Nếu có ai hoang mang, dao động và không tin vào sự lãnh của Đảng thì người đó chính là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Phú Trọng nói "Đến hết thế kỷ này không biết là đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?"

    Khi đã biết con đường trước mắt là tối tăm sao cứ đẩy đất nước lao vào . Như vậy ban lãnh đạo ĐCS VN tự thừa nhận đã dối trá chính mình và nhân dân mình .

    Lãnh đạo ĐCS luôn tự ví mình là “ lực lượng tiên phong “ , “ ngọn đuốc soi đường “ , mà còn mù tịt không nhìn ra nổi con đường , thì làm sao đủ khả năng lãnh đạo toàn diện đất nước .

    Câu nói châm biếm CNXH là “ Cả nước xuống hố “ chắc chắn không chỉ là câu nói đùa .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông tổng lọ muốn thử nghiệm cái CNXH của ông ấy thì xin mời ông ấy thử mình ông ấy thôi, đừng đưa cả cái dân tộc này làm con chuột bạch. Cả cái hệ thống ấy đã bị lịch sử vứt vào sọt rác cách đây 25 năm rồi. Ông ăn trắng mặc trơn, chưa một ngày nào làm công nhân mà lại diện cho đội tiên phong của giai cấp CN , dối trá, trơ trẽn.

      Xóa
  67. Không hiểu ông trưởng ban kiểm tra thành ủy Trần Trọng Dực được ai chỉ đạo mà nghĩ với mớ lý luận cũ mèn đầy hệ lụy của mình ,ông Dực có thể khuất phục được một Đảng viên đầy bản lĩnh, có tuổi đời tuổi Đảng còn cao hơn tuổi ông nội ông Dực được ?

    Có lẽ ông trưởng ban kiểm tra Đảng của TU Hà nội làm việc này theo chỉ thị của Đảng bộ cấp trên chăng?

    Hà nội là thành phố lớn của VN nhưng trì trệ và ách tắc ,toàn đi sau Sài gòn,Đà nẵng ,Hải phòng ,Bình dương ...về mọi mặt.Mấy đời TBT được bầu từ đảng bộ Hà nội đều rất bảo thủ trì trệ,không có đóng góp được gì nhiều cả về lý luận lẫn thực tiễn trong công cuộc đổi mới của Đảng .

    Ông BT Thành ủy Hà nội,cấp trên trực tiếp của ông trưởng đoàn vừa đến thăm Cụ Vĩnh cũng nổi tiếng thế giới với món quà rất tiểu nhân tặng cho một thượng nghị sĩ Hoa kỳ ,món quà hoàn toàn không ăn nhập gì với xu thế và chủ chương hòa hợp hội nhập của VN với các quốc gia dân tộc trên toàn thế giới.Thiết nghĩ tướng cầm đầu Hà nội còn ở tầm thấp như vậy thì quân như ông Dực ứng xử khi "thăm" Cụ Vĩnh cũng không ngạc nhiên.

    Đảng CSVN với những cán bộ chủ chốt ở tầm thấp như vậy,sức chiến đấu,uy tín và thành tựu của Đảng đương nhiên ngày một nghèo nàn ,tụt dốc không phanh và không thể tiến bộ được.

    Sự nghiệp đổi mới của Đảng CSVN chỉ thành công khi làm tốt được khâu chọn lọc CÁN BỘ NGAY TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI XII NÀY,không chọn được những cán bộ chủ chốt có tư tưởng dân chủ,đổi mới ,những Đại biểu dự Đại hội XII Đảng CSVN sẽ mang tội với nhân dân VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. văn lâm trước chắc cũng trong tuyên giáo? Vẫn mong đảng tồn tại?
      Bạn phải biết, có những từ ngữ rất oai nhưng là trì độn, tiêu cực trong rất nhiều trường hợp.
      Chẳng hạn, "Tương lai" là từ mà những kẻ vô trách nhiệm hay đẩy ra để chối bỏ nghĩa vụ của mình ("Con cháu chúng ta mai sau sẽ đòi lại Hoàng Sa"?). Người mạnh mẽ sẽ giải quyết vấn đề trong thì "Hiện tại".
      "Đổi mới"? Chẳng có nước dân chủ tự do giàu mạnh nào trên thế giới suốt ngày kêu gào "Đổi mới" cả. Họ "ổn định" cái tốt của họ. Liên Xô cũ có phong trào "Đổi mới" (perestroika) của Gorbachev. Kết quả là CNCS đã biến mất tại đây! - Thực ra, cái đó là sự "Thay Đổi"!
      (1 đảng viên cũ, không còn ảo tưởng)

      Xóa
  68. Tôi muốn gởi cụ Vĩnh một cách chữa bệnh hay mắc tiểu: Cụ lấy cục đá thạch anh hay đá đen ,đêm cụ dừng bang keo dán cục đá phía mu của bộ phận sinh dục,vì trong đá có điện ,nó sẽ làm cho hệ tuần hoàn làm việc như đi vào trật tư,ổn định,phương pháp này còn chữa được bệnh hen suễn,dùng sau hai đêm phải đem đá ra phơi ngoài ánh sáng mặt trởi để nạp lại điện.

    Trả lờiXóa
  69. Báo SGGP ngày 10-10-2009 đăng bài của Merlee Ratner , rằng: Chỉ có CNXH mới có thể tạo ra một xã hội mà trong đó các nguồn tài nguyên thiên nhiên được khai thác vì lợi ích của cả xã hội. Chỉ có CNXH mới có thể phân chia lợi nhuận công bằng nhằm chăm lo cho từng con người về lương thực, nhà cửa, giáo dục, chăm sóc y tế. Chỉ có CNXH mới có thể mang đến sự bình đẳng giữa các quốc gia, loại bỏ nguyên nhân dẫn đến chiến tranh và giải trừ vũ khí hủy diệt toàn diện. Và chỉ có CNXH mới có thể thay đổi cách mà chúng ta tác động đến hành tinh của mình và làm đảo chiều mối đe dọa từ những thảm họa sinh học.
    CNXH rõ ràng ưu việt hơn CNTB vì nó đại diện cho tương lai của nhân loại. Đảng Cộng sản Nam Phi từng khẳng định: “CNXH là tương lai, hãy xây dựng nó”. CNTB đã tiến bộ hơn chính nó trước đây nhưng hiện nay những mâu thuẫn bên trong –giữa sản xuất vì lợi nhuận và nhu cầu phát triển bền vững cho hàng tỷ người trên khắp thế giới - đã tố cáo chính nó là “thùng rác” của lịch sử. Thế giới chúng ta sản xuất đủ lương thực, quần áo và nhà cửa cho từng con người trong xã hội và vẫn tôn trọng phẩm giá và sự sáng tạo của họ. Tại sao chúng ta phải tiếp tục để một nhóm nhỏ những người giàu có nắm giữ sự thịnh vượng do chính những người lao động làm ra trong khi một nửa thế giới sống dưới 2 USD/ngày?...
    > Ông M.Ratner ơi! Hiện nay CNXH ở VN đang rất thịnh hành: “một nhóm nhỏ những người giàu có nắm giữ sự thịnh vượng do chính những người lao động làm ra”…Ông cứ gặp TBT NPT sẽ biết: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo SGGP nói mò, nói theo chỉ đạo, biết là không đúng nhưng nói để lấy điểm.
      Cả nước ta hiện nay cứ chỗ nào có dấu vết của tài nguyên khoáng sản là bị đào bới nham nhở, đục khoét te tua thử hỏi vì ai nếu như không vì lợi ích của "mấy ảnh" trong khi đối với dân chúng (xã hội) thì môi trường bị ô nhiễm, đất đai suy thoái, bệnh tật phát sinh v.v.
      Có hơi "đồng" là cấp phép tùm lum, đâu kể lợi ích quốc gia, đâu cần biết con cháu lấy gì để sinh nhai.
      Còn ĐCSVN thì tình trạng này còn tiếp diễn và báo SGGP còn cơ hội nói bậy.

      Xóa
  70. Khi có sự đổi ngôi về đảng cầm quyền thì đấy chính là sự đổi mới ,dù đấy là ở Hoa kỳ hay Lien xô cũ.

    Cũng giống như Liên xô CS,đảng CS VN là Đảng tuyên ngôn thành lập nước VNDCCH,tiền thân của CHXHCNVN nên thể chế ở Đất nước này chỉ được đổi mới hoặc vì chính Đảng CSVN có sự đổi mới hoặc vì do mắc nhiều lỗi hệ thống bản thân Nhà nước VN do Đảng CSVN lãnh đạo sụp đổ ,kéo theo sự sụp đổ của Đảng CSVN.

    Tình huống thứ nhất với VN sẽ sớm có ổn để tăng tốc hơn so với tình huống thứ hai ,bởi Đảng CSVN là một Đảng khá dày dạn bản lĩnh ,lại đang có một bộ phận lãnh đạo Đảng lệ thuộc và dựa dẫm về chính trị ,kinh tế với 16 cái chữ vàng cùng 4 tốt của anh phù thủy CSTQ nên độ trễ sẽ lớn hơn và phụ thuộc nhiều vào sự tồn tại của chính CSTQ.

    văn lâm thiên về sự vận động độc lập của chính Đảng CSVN và nhân dân VN hơn,bởi cương lĩnh ,chủ chương đường lối của một đảng phái chính trị không phải là cái gì bất biến mà nó luôn cần có sự đổi mới thích hợp để phù hợp yêu cầu thực tiễn của mối giai đoạn cách mạng.Riêng mục tiêu là bất biến của bất kỳ đảng phái nào muốn được dân ủng hộ thành đảng cầm quyền ở VN hiện nay (KỂ CẢ ĐẢNG CSVN,MỘT ĐẢNG TỪNG RẤT THÀNH CÔNG VỚI DANH XƯNG LÀ ĐẢNG LAO ĐỘNG VN )cũng là xây dựng một đất nước VN hòa bình thống nhất độc lập dân chủ văn minh và giầu mạnh chứ không vì bất cứ một chủ nghĩa mơ hồ nào hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tới lúc này thì kg thể trông mong điều gì tốt đẹp từ đảng csvn cả : Chính trị - kinh tế - xã hội đều nát bét chỉ còn cách là lãnh đạo chóp bu nào còn tâm huyết với Tổ quốc , Dân tộc và " không màng tới sống , chết " để " đập bỏ ... " thì mới PT đc và cái giá phải trả có vẻ hợp lý , chứ còn vài ba cái kiểu " cải cách " nửa mùa , ba lăng nhăng , bịp bợm rồi có lúc sẽ phải trả gia rất đắt cho mà xem !

      Xóa
  71. Kể cả ông Mác , ông Lê còn mù tịt , mờ mịt nữa là ông Trọng . Thành trì sụp đổ từ lâu mà đường vẫn chưa thấy . Các ông giỏi bịp bợm quá rồi đấy . May mà các ông hồi này không nhắc đến “ Thời kỳ quá độ “ . Mà cái tay Chủ nhiệm UBKT cũng ngu . Giờ nào rồi mà còn nói chuyện ơn đảng . Xin hỏi ông , ai Ăn cắp cả tiền cứu trợ người nghèo , tiền liệt sỹ , tiền bão lụt , tiền cho học sinh nghèo , tiền bà mẹ VNAH ……Chúng tôi không chạy xe ôm , cuốc ruộng bật mặt ra thì lấy đéo gì mà ăn . Xin lỗi tôi hơi tục , nhưng bực không chịu được , giờ mà còn ơn với huệ .

    Trả lờiXóa
  72. ĐCS VN còn tranh công mất mùa được mùa, với THIÊN NHIÊN ,đòi đứng trước TRỜI ,ĐẤT, TẠO HÓA-MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN ,ĐÒI SÁNG HƠN CẢ ÁNH DƯƠNG -SÁNG NHẤT TRONG MUÔN VÌ SAO? ĐÒI NGỒI XỔM LÊN QUI LUẬT TỰ NHIÊN CÓ SINH CÓ DIỆT -MUÔN NĂM...THÌ BỌN HẬU SINH ỦY NỌ ỦY KIA NHƯ LŨ TRẺ HƯ ĐÒI ĐỨNG TRƯỚC CỤ GIÀ- LÃO TƯỚNG NGUYÊN TRỌNG VĨNH GIAO GIẢNG MÁC -LÊ -MAO CNXH DỌA NẠT ,YÊU CẦU... BỐ LÁO MẤT DẠY NHƯ NHỮNG THẰNG CHỦ CỦA CHÚNG?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đấy người ta gọi là ''tôm c...lộn lên đầu'' bác NGLUY nhể.

      Xóa
    2. Cảm ơn bác ND 20 07 các comt trang bác Bồng đều đáng đọc và đáng tôn trọng trừ 1 số DLV của Đảng vào ăn hôi dây máu tranh phần...? và ngậm c phun người?
      NGLUY

      Xóa
  73. Thì ra mấy anh cộng sản VN cũng khôn đáo để đó nghen.Tôi để ý thì thấy khi đề nghị các nước công nhận VN có nền kinh tế thị trường,mấy chả đều giấu khúc đuôi lông lá " định hướng XHCN" Khi không có khách khứa chỉ là người nhà thì mấy chả mới nhẹ nhàng gắn cái đuôi ấy vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đuôi cáo chết tiệt . Mẹ khỉ , nó còn ngoe nguẩy thì dân mình còn khóc tiếng lào

      Xóa
    2. Tụi mình tìm cách cắt đuôi bọn chúng để chúng thành con người.Còn chúng nó không thể tự cắt đuôi mình được.

      Xóa
  74. Tôi thấy cụ gìà 99 tuổi mà đối đáp như nước chảy . Phục cụ thật . Tôi cũng rất ấn tượng với lời đối đáp của Đại tá Trà con rể cụ và đại tá quang . Các vị làm người dân thêm tin tưởng hơn rồi đấy .

    Trả lờiXóa
  75. Dốt mới theo đảng ( nhưng mà lưu manh nha ), vào đảng rồi dần chòi đạp leo lên tới chức ủy này uỷ nọ...nói thẳng luôn tới chức Tổng, giờ bảo bắt ai, đày ai, lòn cúi, vơ vét... thì số 1, chứ bảo phân tích đúng sai rạch ròi phải trái thì họ có 1 bài như vậy thôi... nói that, 1 tay DLV, lãnh lương vài triệu, chúng nó còn lý lẽ hơn gấp mười mấy đứa uỷ này, vì sao ư : DLV, chúng còn leo sang bên trái học lóm đc bao điều hay lẽ that... còn đám uỷ, suốt năm gục mặt vào để húp, liếm, nhổ rồi lại liếm, nói được gì hơn ???
    Vũ.

    Trả lờiXóa
  76. Cụ Vĩnh còn tiếc gì bọn luc lâm thảo khấu đó mà không tuyên bố từ bỏ chúng?

    Trả lờiXóa
  77. Mấy đ/c cấp ủy đó nên về tập đọc và học lại triết học chung của nhân loại đêt lần sau nếu có đến gặp cụ Vĩnh nữa sẽ không bị tiu ngỉu như thế ! Thật tội nghiệp cho các đ/c.

    Trả lờiXóa
  78. Nhiều văn bản kiến nghị, thư ngỏ đã gửi đến các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước trong những năm qua. Nhưng không được tiếp thu hay phúc đáp bất cứ kiến nghị đề đạt nào của chính cán bộ đảng viên và nhân dân. Những người có tâm có tầm trước mọi sự an nguy của đất nước. Ngược lại đi xúi giục những kẻ tầm thường đến từng người có kiến nghị mà thuyết giáo kể cả hăm dọa để rút lui ý kiến của mình. Động thái này là nhằm chia để trị những người có tư tưởng tiến bộ của giới lãnh đạo chỉ biết đến chuyên quyền và độc đoán. Đó là báo hiệu cho sự khốn cùng của các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  79. Rảnh rang thăm Blog bác Bồng
    Đọc chuyện bác Vĩnh mà lòng xốn xang..
    Sáu mươi mốt (61) chữ ký vàng..
    Của người yêu nước, xót người lầm than
    Xã hội âm ỷ tiếng than!
    Bất công,Tham nhũng vô vàn biết không (!)
    Dân tình muôn đợi ngàn trông..
    Giang sơn xã tắc chung tay giữ gìn..
    Ngoại thù ai “Dám” đứng im ..
    Chỉ riêng “Nhà Nước” nhấn chìm “tiếng” DÂN
    Nhà Nước chẳng khác người Câm
    Từ anh Trọng Lú, đến bầy ăn theo
    Có ăn thì cất tiếng reo
    Mặc cho nỗi nhục bám theo linh hồn
    Giận thay cái bọn cáo chồn.
    Khua môi múa mỏ lên điều khuyên lơn..
    Rằng vì Đảng Bác (vĩnh )nên nghĩ lại..
    Rút chữ ký trong bản “Điếu văn”
    Đảng ta đang rất băn khoăn
    Uy tín của Đảng tan tành mất thôi..
    Khen thay:
    Bác Vĩnh cười ruồi…
    Bác Vĩnh cười ruồi..
    Bác Vĩnh cười ruồi… Đù cha lũ khốn

    Trả lờiXóa