Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Vi vu đường "nghe nhạc, làm thơ"?!

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nói như vậy trong phiên trả lời chất vấn chiều nay 18-11 trước Quốc hội. Ông còn cho biết có nhạc sĩ đã sáng tác bài hát về đường cao tốc!.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết nhận được 12 phiếu chất vấn của 9 đại biểu Quốc hội tập trung vào các nhóm vấn đề: hạ tầng giao thông, giải pháp đột phá hạ tầng giao thông, mở rộng Quốc lộ 1, chất lượng công trình giao thông; trách nhiệm của Bộ trong đảm bảo an toàn giao thông, giải pháp hạn chế tai nạn giao thông; Quản lý hoạt động vận tải và kinh doanh vận tải…
Không có chuyện nhà đầu tư nước ngoài thu phí cao
Mở đầu phiên chất vấn Bộ trưởng, đại biểu Nguyễn Thị Hồng Hà nêu vấn đề cử tri quan tâm Bộ GTVT đang nghiên cứu bán quyền khai thác một số công trình giao thông để lấy tiền đầu tư cho công trình khác. Đây là vấn đề mới của Việt Nam nên cử  tri băn khoăn.
Đồng thời bà Hà phản ánh tình trạng dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua huyện Gia Lâm (Hà Nội) gây hư hỏng công trình thủy lợi dù kỳ họp trước đã kiến nghị bổ sung hầm chui dân sinh, cầu vượt nhưng chưa được thực hiện. Bà Hà hỏi Bộ trưởng Thăng bao giờ giải quyết?
Bộ trưởng Thăng cho biết hiện nay, ngành Giao thông có nhiệm vụ đột phá phát triển hạ tầng nhưng do Chính phủ tái đầu tư công nên nguồn lực dành cho giao thông ngày một hạn chế.
Bộ GTVT tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội để đầu tư cho giao thông.
Ngoài huy động nguồn vốn ngoài ngân sách, để tạo ra đột phá nữa, Bộ GTVT nghiên cứu chuyển giao quyền khai thác hạ tầng cho các nhà đầu tư khác. Hiện đang xây dựng đề án tổng thể báo cáo Chính phủ.
 “Ví dụ đường cao tốc làm được 524 km đang khai thác, nếu chuyển được quyền khai thác sẽ lấy tiền làm được 500km nữa. Như vậy mục tiêu đến năm 2020 có thể hoàn thành 2.000km đường cao tốc” - Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng đề nghị đại biểu và Quốc hội yên tâm về việc này.
Thực tế đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã chuyển giao quyền thu phí thời hạn 5 năm. “Còn một số nhà đầu tư nước ngoài cũng xin chuyển giao một số dự án với sự kế thừa toàn bộ điều kiện hợp đồng của nhà đầu tư trước đây, kể các mức phí. Cho nên không có chuyện nhà đầu tư nước ngoài thu phí với giá cao được. Chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát được” - ông Thăng khẳng định.
"Có nhạc sĩ sáng tác bài hát về đường cao tốc"
Về việc thi công dự án gây khó khăn cho cuộc sống của người dân, Bộ trưởng Thăng cho rằng để triển khai thi công dự án thì phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phải có thiết kế, biện pháp tổ chức thi công có sự thỏa thuận với địa phương mới triển khai.
Từ trước tới nay, các dự án đều được triển khai thực hiện tốt giữa chủ đầu tư với các ban quản lý dự án và địa phương. Tuy nhiên có một số dự án, việc phối hợp không tốt gây phiền hà khó khăn cho người dân địa phương.
“Chúng tôi đã chấn chỉnh và yêu cầu kiểm tra giám sát để hạn chế tối thiểu đến người dân trong vùng dự án. Người dân nhường đất làm đường nhưng có khi phải đi vòng lên đường cao tốc. Vì đường có tiêu chuẩn nhất định nên mong bà con nhân dân chia sẻ với sự phát triển chung của đất nước. Tất cả những gì tôi báo cáo là lời hứa. Không hứa thì thôi, đã hứa là phải thực hiện”- ông Thăng khẳng định.
Lo ngại về mức phí cao và khoảng cách trạm thu phí không đảm bảo sau khi hoàn thành mở rộng Quốc lộ 1 của đại biểu Bạch Thị Hương Thủy (Hòa Bình) được Bộ trưởng Đinh La Thăng trấn an là mức thu phí theo khung giá, khoảng cách tối thiểu mỗi trạm cách nhau 70km theo quy định của Bộ Tài chính chứ không phải muốn thu bao nhiêu thì thu. Mức thu phí phụ thuộc tổng mức đầu tư, lưu lương xe đã được tính toán.
"Lúc đầu có ý kiến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mức phí quá cao. Nhưng thực tế tuyến đường rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Lào Cai xuống một nửa, tiết kiệm được 30% xăng dầu. Đi trên cao tốc này thẳng nên an toàn hơn. Ví dụ trước đây đường sắt đi Lào Cai mua vé khó vì đông người đi. Nay có đường cao tốc nên khách đi tàu giảm xuống một nửa. Khách giờ đi ô tô trên đường cao tốc này có thể vừa nghe nhạc hay làm thơ. Có nhạc sĩ sáng tác bài hát về đường cao tốc gửi đến chúng tôi” - Bộ trưởng Thăng dẫn chứng.
              (Theo Soha)
--------------

21 nhận xét:

  1. "A a a!
    Đường cao tốc!
    Rất tuyệt vời!
    Dù có nạn tai!
    Vẫn giúp 1 số người -
    Có của ăn của để!
    A a a!"
    (Tôi là một trong những nhạc sỡi sáng tác ca khúc ngợi ka đường cao tốc của gã nói phét Loa #)

    Trả lờiXóa
  2. Loạn ngôn vừa thôi! Đã là gì mà " xoắn " thế??

    Trả lờiXóa
  3. Diễn đàn quốc hội không thể là nơi bỡn cợt.Một đất nước có số người chết về tai nạn giao thông hằng năm mấy chục ngàn người là mất mát vô cùng to lớn và đau xót.Thế mà Thăng bộ trưởng còn có nhã hứng làm thơ viết nhạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thông cảm , giọng của tay cán bộ đoàn phụ trách văn nghệ nó thế .

      Xóa
  4. Các ĐBQH cũng đương ngồi trên chiếc xe (tòa nhà) sang trọng mới mua (xây) ở HN để nghe bản nhạc do nhạc sĩ ĐLT sáng tác và chính các vị đó đang chuẩn bị làm thơ để đọc cho cử tri nghe.

    Trả lờiXóa
  5. Bài Ca “Đường Cao Tốc Giá Thành Cao Nhất Thế Giới!”

    Theng lo gì trời gió
    Theng lo gì trời mưa
    Theng lo gì mùa hạ
    Theng tiếc gì mùa thu
    Theng cứ yêu đời đi
    Như lúc Theng còn thơ
    Rồi để Theng làm thơ
    Và để Theng dệt “Dự toan”
    “Dự toan” dệt xong , Theng “may áo”
    Áo Theng và áo quan
    Tiền to Theng se thêm
    Tiền Theng “làm” bát ngát
    Tiền Theng “làm” lung linh
    Theng xây đời bằng mộng
    Như tiếng dập tham lam!
    ( Music)
    Theng cứ yêu đời đi
    Như lúc Theng còn thơ
    Rồi để Theng làm thơ
    Và để Diêm Vương đợi Theng!

    Trả lờiXóa
  6. hứa thì phải làm nhưng làm thế nào mới là chuyện đáng nói,đoạn sg p/thiết đường đang tốt cày lên làm lại vừa lãng phí vừa gây kẹt xe,sb tsn nhiều lúc vắng thưa thớt,đếm mãi cũng chỉ có mấy chục chuyến bay đến bên ga qt thì đến lúc xd thành công cnxh cũng chưa quá tải.

    Trả lờiXóa
  7. Ông tham lam thì phải kiếm chuyện làm, ông sợ trách nhiệm thì ngồi ì ra... Tóm lại chẵng ông nào là đáng kính cả, các nghị gật thì lúc tâng bốc, tung hô, lúc diễn tài chất vấn cứ như quốc hội mỹ, cuối cùng mèo lại hoàn mèo, cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ sau hàng thập niên đổi mới.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể tin nổi ông Thăng này còn nói vừa đi cao tốc vừa làm thơ nữa mới ghê.

    Tags: ve sinh may lanh gia re

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường tốt quá, dân mải làm thơ nên chết vài quân đoàn 1 năm thôi, bị thương chắc gấp 3 là sáu quân đoàn. Vậy tổng là 7 quân đoàn, một gia đình có 4 người, hai bên nội ngoại, vị chi 56 quân đoàn ảnh hưởng, ám ảnh, dày vò, buốt gan 1 năm!!!!!!! VN ta anh hùng nên cứ quy thành quân đoàn cho dễ hiểu.
      Ối ông Thăng ơi, ông kêu gọi dân bớt làm thơ cho nước nhờ, ông làm sao bớt % xuống để đường rẻ hơn, rộng hơn, làm được nhiều đường hơn, tách làn xe tải xe máy ra, tôi cũng nhờ phúc lây, nhìn dân chết trước mắt mà tôi ám ảnh đây ông ơi.

      Xóa
    2. Lâu quá tui mới thấy ông Đinh La Thăng, mập quá, phì nộn quá.Tui nghe ông nói cái từ ' đột phá" mà lợm giọng.Gần hết năm rồi ráng đột phá kiếm ĐÔ LA xài tết.Kể củng ngộ ông chỉ cần La một tiếng là phí giao thông, phí xe cộ đều Thăng cái rụp không xót xa, phải không ? ông bớt nói đi, càng nói càng ngu đấy

      Xóa
    3. "Sao tôi bớt nói được hứ? Nói nhiều làm ít là đặc tính của quan chức sản cộng chúng tôi đấy anh 17:34 ơi"

      Xóa
    4. À!!! thì ra là dzậy.Hèn chi tui thấy cứ mỗi lần họp là đọc " tham luận" với nội dung dài ngoằn, chẳng ra sao.Chỉ mỗi cái là hứa láo.Quan chức cộng sản là vậy.Tốt,tốt lắm,chào quan cộng sản.chúc tham ô nhiều vào.QUAN GIÀO ĐẢNG MẠNH phải không

      Xóa
  9. Bầy ...khỉ..đang diễn trò...khỉ...! khỉ thật....

    Trả lờiXóa
  10. nghe tôi làm thơ
    - làm đường cao tốc
    là thăng giàu to
    nên thăng cố làm
    ai la mặc ai
    tiền thăng bỏ túi

    Trả lờiXóa
  11. MOT THOI VO VET O TONG CONG TY DAU KHI, DEN GIO RUNG RINH GIO THOI NO MOM. HAY DI DOAN CAO TOC BI NUT AY MA LAM THO VOI NGHE NHAC.NGHE MOT SONHA BAO, CAN BO LAO THANH KHEN THANG. THAY MA KHIEP! DONG PHI LA YEU NUOC. CAU DE DOI CUA THANG DAY!

    Trả lờiXóa
  12. Làm thơ , sáng tác nhạc , thậm chí viết tiểu thuyết không phải là vấn đề , vấn đề là ông bộ trưởng không nói rõ là khi viết song thì thưởng thức nó ở đâu .

    Việt Nam vốn một xứ sở luôn đầy ắp lời ca .Tự ví mình là cường quốc thơ ca .

    Thật kinh khủng nếu trên một chuyến xe có quá nửa là các nhà thơ đại loại như ông Thuận , ông Thỉnh ......... thì sẽ véo von đến đâu theo lời khuyên của ông Thăng . Các hành khách sẽ được " bác tài " cho thưởng thức thơ ở đâu ? Dưới sông , dưới ruộng , hay trên mây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Đình Hằnglúc 08:36 20 tháng 11, 2014

      Trên đường cao tốc vi vu
      Mới làm xong đã 'di tu' nát nhàu
      Hỏi rằng Thăng-Giáng đi đâu
      Mà đường cao tốc ổ trâu ổ gà
      Công nhân vốn rất thật thà
      Công ty làm ẩu mới ra nỗi này
      Lại còn ăn bớt ...nhựa chay
      Khai man đá, ăn quá dày túi tham
      Đường mới mà đã lam nham
      Đấy, ông Bộ trưởng thích làm thơ ...châm!

      Xóa
  13. ĐLT nên trả lời vụ "cứu" em rể LHS tham nhũng hàng trăm tỉ của công vào mấy năm trước. Nếu không LHS bị bắt tù mọt gông. "Tiền" cứu đó lấy ở đâu?!

    Trả lờiXóa
  14. Đi đường nghe nhạc, làm thơ?
    Vậy thì tai nạn tức thì "ăn" mì!

    Trả lờiXóa
  15. Có chăng là nhạc đám ma
    Vần thơ khóc mướn giàng tha về trời
    Mấy lời nhắn nhủ chú Thăng
    Nốt giáng hạ xuống là xong một đời
    Anh Phúc đã có mấy nhời
    Chỉ tiêu phấn đấu về trời ít thôi
    Chín nghìn số đã định rồi
    Nếu cao hơn thế phải ngồi chờ hưu

    Trả lờiXóa