Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nói như
vậy trong phiên trả lời chất vấn chiều nay 18-11 trước Quốc hội. Ông còn cho
biết có nhạc sĩ đã sáng tác bài hát về đường cao tốc!.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết nhận được 12 phiếu
chất vấn của 9 đại biểu Quốc hội tập trung vào các nhóm vấn đề: hạ tầng giao
thông, giải pháp đột phá hạ tầng giao thông, mở rộng Quốc lộ 1, chất lượng công
trình giao thông; trách nhiệm của Bộ trong đảm bảo an toàn giao thông, giải
pháp hạn chế tai nạn giao thông; Quản lý hoạt động vận tải và kinh doanh vận
tải…
Không có
chuyện nhà đầu tư nước ngoài thu phí cao
Mở đầu phiên chất vấn Bộ trưởng, đại biểu Nguyễn Thị
Hồng Hà nêu vấn đề cử tri quan tâm Bộ GTVT đang nghiên cứu bán quyền khai
thác một số công trình giao thông để lấy tiền đầu tư cho công trình khác. Đây
là vấn đề mới của Việt Nam
nên cử tri băn khoăn.
Đồng thời bà Hà phản ánh tình trạng dự án
đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua huyện Gia Lâm (Hà Nội) gây hư hỏng
công trình thủy lợi dù kỳ họp trước đã kiến nghị bổ sung hầm chui dân sinh, cầu
vượt nhưng chưa được thực hiện. Bà Hà hỏi Bộ trưởng Thăng bao giờ giải
quyết?
Bộ trưởng Thăng cho biết hiện nay, ngành Giao
thông có nhiệm vụ đột phá phát triển hạ tầng nhưng do Chính phủ tái đầu tư công
nên nguồn lực dành cho giao thông ngày một hạn chế.
Bộ
GTVT tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội để đầu tư cho giao thông.
Ngoài
huy động nguồn vốn ngoài ngân sách, để tạo ra đột phá nữa, Bộ GTVT nghiên cứu
chuyển giao quyền khai thác hạ tầng cho các nhà đầu tư khác. Hiện đang xây dựng
đề án tổng thể báo cáo Chính phủ.
“Ví dụ đường
cao tốc làm được 524 km đang khai thác, nếu chuyển được quyền khai thác sẽ lấy
tiền làm được 500km nữa. Như vậy mục tiêu đến năm 2020 có thể hoàn thành
2.000km đường cao tốc” - Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng đề nghị đại biểu và Quốc hội yên tâm về
việc này.
Thực
tế đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã chuyển giao quyền thu phí thời
hạn 5 năm. “Còn một số nhà đầu tư nước ngoài cũng xin chuyển giao một số dự án
với sự kế thừa toàn bộ điều kiện hợp đồng của nhà đầu tư trước đây, kể các mức
phí. Cho nên không có chuyện nhà đầu tư nước ngoài thu phí với giá cao được.
Chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát được” - ông Thăng khẳng định.
"Có
nhạc sĩ sáng tác bài hát về đường cao tốc"
Về việc thi công dự án gây khó khăn cho cuộc sống của
người dân, Bộ trưởng Thăng cho rằng để triển khai thi công dự án thì phải được
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phải có thiết kế, biện pháp tổ chức thi
công có sự thỏa thuận với địa phương mới triển khai.
Từ trước tới nay, các dự án đều được triển khai thực
hiện tốt giữa chủ đầu tư với các ban quản lý dự án và địa phương. Tuy nhiên có
một số dự án, việc phối hợp không tốt gây phiền hà khó khăn cho người dân địa
phương.
“Chúng tôi đã chấn chỉnh và yêu cầu kiểm tra giám sát
để hạn chế tối thiểu đến người dân trong vùng dự án. Người dân nhường
đất làm đường nhưng có khi phải đi vòng lên đường cao tốc. Vì đường có tiêu
chuẩn nhất định nên mong bà con nhân dân chia sẻ với sự phát triển chung của
đất nước. Tất cả những gì tôi báo cáo là lời hứa. Không hứa thì thôi, đã hứa là
phải thực hiện”- ông Thăng khẳng định.
Lo ngại về mức phí cao và khoảng cách trạm thu phí
không đảm bảo sau khi hoàn thành mở rộng Quốc lộ 1 của đại biểu Bạch Thị Hương
Thủy (Hòa Bình) được Bộ trưởng Đinh La Thăng trấn an là mức thu phí theo khung
giá, khoảng cách tối thiểu mỗi trạm cách nhau 70km theo quy định của Bộ
Tài chính chứ không phải muốn thu bao nhiêu thì thu. Mức thu phí phụ thuộc tổng
mức đầu tư, lưu lương xe đã được tính toán.
"Lúc đầu có ý kiến đường cao tốc Nội Bài - Lào
Cai mức phí quá cao. Nhưng thực tế tuyến đường rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội
- Lào Cai xuống một nửa, tiết kiệm được 30% xăng dầu. Đi trên cao tốc này
thẳng nên an toàn hơn. Ví dụ trước đây đường sắt đi Lào Cai mua vé khó vì đông
người đi. Nay có đường cao tốc nên khách đi tàu giảm xuống một nửa. Khách giờ
đi ô tô trên đường cao tốc này có thể vừa nghe nhạc hay làm thơ. Có nhạc sĩ sáng
tác bài hát về đường cao tốc gửi đến chúng tôi” - Bộ trưởng Thăng dẫn
chứng.
(Theo Soha)
--------------
"A a a!
Trả lờiXóaĐường cao tốc!
Rất tuyệt vời!
Dù có nạn tai!
Vẫn giúp 1 số người -
Có của ăn của để!
A a a!"
(Tôi là một trong những nhạc sỡi sáng tác ca khúc ngợi ka đường cao tốc của gã nói phét Loa #)
Loạn ngôn vừa thôi! Đã là gì mà " xoắn " thế??
Trả lờiXóaDiễn đàn quốc hội không thể là nơi bỡn cợt.Một đất nước có số người chết về tai nạn giao thông hằng năm mấy chục ngàn người là mất mát vô cùng to lớn và đau xót.Thế mà Thăng bộ trưởng còn có nhã hứng làm thơ viết nhạc.
Trả lờiXóaBác thông cảm , giọng của tay cán bộ đoàn phụ trách văn nghệ nó thế .
XóaCác ĐBQH cũng đương ngồi trên chiếc xe (tòa nhà) sang trọng mới mua (xây) ở HN để nghe bản nhạc do nhạc sĩ ĐLT sáng tác và chính các vị đó đang chuẩn bị làm thơ để đọc cho cử tri nghe.
Trả lờiXóaBài Ca “Đường Cao Tốc Giá Thành Cao Nhất Thế Giới!”
Trả lờiXóaTheng lo gì trời gió
Theng lo gì trời mưa
Theng lo gì mùa hạ
Theng tiếc gì mùa thu
Theng cứ yêu đời đi
Như lúc Theng còn thơ
Rồi để Theng làm thơ
Và để Theng dệt “Dự toan”
“Dự toan” dệt xong , Theng “may áo”
Áo Theng và áo quan
Tiền to Theng se thêm
Tiền Theng “làm” bát ngát
Tiền Theng “làm” lung linh
Theng xây đời bằng mộng
Như tiếng dập tham lam!
( Music)
Theng cứ yêu đời đi
Như lúc Theng còn thơ
Rồi để Theng làm thơ
Và để Diêm Vương đợi Theng!
hứa thì phải làm nhưng làm thế nào mới là chuyện đáng nói,đoạn sg p/thiết đường đang tốt cày lên làm lại vừa lãng phí vừa gây kẹt xe,sb tsn nhiều lúc vắng thưa thớt,đếm mãi cũng chỉ có mấy chục chuyến bay đến bên ga qt thì đến lúc xd thành công cnxh cũng chưa quá tải.
Trả lờiXóaÔng tham lam thì phải kiếm chuyện làm, ông sợ trách nhiệm thì ngồi ì ra... Tóm lại chẵng ông nào là đáng kính cả, các nghị gật thì lúc tâng bốc, tung hô, lúc diễn tài chất vấn cứ như quốc hội mỹ, cuối cùng mèo lại hoàn mèo, cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ sau hàng thập niên đổi mới.
Trả lờiXóaKhông thể tin nổi ông Thăng này còn nói vừa đi cao tốc vừa làm thơ nữa mới ghê.
Trả lờiXóaTags: ve sinh may lanh gia re
Đường tốt quá, dân mải làm thơ nên chết vài quân đoàn 1 năm thôi, bị thương chắc gấp 3 là sáu quân đoàn. Vậy tổng là 7 quân đoàn, một gia đình có 4 người, hai bên nội ngoại, vị chi 56 quân đoàn ảnh hưởng, ám ảnh, dày vò, buốt gan 1 năm!!!!!!! VN ta anh hùng nên cứ quy thành quân đoàn cho dễ hiểu.
XóaỐi ông Thăng ơi, ông kêu gọi dân bớt làm thơ cho nước nhờ, ông làm sao bớt % xuống để đường rẻ hơn, rộng hơn, làm được nhiều đường hơn, tách làn xe tải xe máy ra, tôi cũng nhờ phúc lây, nhìn dân chết trước mắt mà tôi ám ảnh đây ông ơi.
Lâu quá tui mới thấy ông Đinh La Thăng, mập quá, phì nộn quá.Tui nghe ông nói cái từ ' đột phá" mà lợm giọng.Gần hết năm rồi ráng đột phá kiếm ĐÔ LA xài tết.Kể củng ngộ ông chỉ cần La một tiếng là phí giao thông, phí xe cộ đều Thăng cái rụp không xót xa, phải không ? ông bớt nói đi, càng nói càng ngu đấy
Xóa"Sao tôi bớt nói được hứ? Nói nhiều làm ít là đặc tính của quan chức sản cộng chúng tôi đấy anh 17:34 ơi"
XóaÀ!!! thì ra là dzậy.Hèn chi tui thấy cứ mỗi lần họp là đọc " tham luận" với nội dung dài ngoằn, chẳng ra sao.Chỉ mỗi cái là hứa láo.Quan chức cộng sản là vậy.Tốt,tốt lắm,chào quan cộng sản.chúc tham ô nhiều vào.QUAN GIÀO ĐẢNG MẠNH phải không
XóaBầy ...khỉ..đang diễn trò...khỉ...! khỉ thật....
Trả lờiXóanghe tôi làm thơ
Trả lờiXóa- làm đường cao tốc
là thăng giàu to
nên thăng cố làm
ai la mặc ai
tiền thăng bỏ túi
MOT THOI VO VET O TONG CONG TY DAU KHI, DEN GIO RUNG RINH GIO THOI NO MOM. HAY DI DOAN CAO TOC BI NUT AY MA LAM THO VOI NGHE NHAC.NGHE MOT SONHA BAO, CAN BO LAO THANH KHEN THANG. THAY MA KHIEP! DONG PHI LA YEU NUOC. CAU DE DOI CUA THANG DAY!
Trả lờiXóaLàm thơ , sáng tác nhạc , thậm chí viết tiểu thuyết không phải là vấn đề , vấn đề là ông bộ trưởng không nói rõ là khi viết song thì thưởng thức nó ở đâu .
Trả lờiXóaViệt Nam vốn một xứ sở luôn đầy ắp lời ca .Tự ví mình là cường quốc thơ ca .
Thật kinh khủng nếu trên một chuyến xe có quá nửa là các nhà thơ đại loại như ông Thuận , ông Thỉnh ......... thì sẽ véo von đến đâu theo lời khuyên của ông Thăng . Các hành khách sẽ được " bác tài " cho thưởng thức thơ ở đâu ? Dưới sông , dưới ruộng , hay trên mây .
Để gió cuốn đi
Trên đường cao tốc vi vu
XóaMới làm xong đã 'di tu' nát nhàu
Hỏi rằng Thăng-Giáng đi đâu
Mà đường cao tốc ổ trâu ổ gà
Công nhân vốn rất thật thà
Công ty làm ẩu mới ra nỗi này
Lại còn ăn bớt ...nhựa chay
Khai man đá, ăn quá dày túi tham
Đường mới mà đã lam nham
Đấy, ông Bộ trưởng thích làm thơ ...châm!
ĐLT nên trả lời vụ "cứu" em rể LHS tham nhũng hàng trăm tỉ của công vào mấy năm trước. Nếu không LHS bị bắt tù mọt gông. "Tiền" cứu đó lấy ở đâu?!
Trả lờiXóaĐi đường nghe nhạc, làm thơ?
Trả lờiXóaVậy thì tai nạn tức thì "ăn" mì!
Có chăng là nhạc đám ma
Trả lờiXóaVần thơ khóc mướn giàng tha về trời
Mấy lời nhắn nhủ chú Thăng
Nốt giáng hạ xuống là xong một đời
Anh Phúc đã có mấy nhời
Chỉ tiêu phấn đấu về trời ít thôi
Chín nghìn số đã định rồi
Nếu cao hơn thế phải ngồi chờ hưu