Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 23-11-2014

1 - 
  • Quốc hội Mỹ lo ngại Trung Quốc tăng cường quân sự (RFI) - Một ủy ban lưỡng đảng Quốc hội Mỹ cảnh báo về việc Trung Quốc tăng cường tiềm lực quân sự, đặc biệt là lực lượng hạt nhân và lực lượng hải quân, với nguy cơ là cán cân quân sự ở vùng châu Á – Thái Bình Dương đang nghiêng về phía Trung Quốc.
  • Nếu liên minh quân sự Nga-Trung hình thành: Điều gì sẽ xảy ra? (BaoMoi) - Một thỏa thuận liên minh quân sự Nga-Trung rất có thể ra đời, khi phương Tây đang căng thẳng với Nga, còn Trung Quốc (TQ) sốt ruột mua vũ khí hiện đại, để bảo vệ hậu phương trong lúc Bắc Kinh đang tranh chấp biển đảo với các đồng minh của Mỹ ở biển Hoa Đông và biển Đông.
  • Trung Quốc xây một đảo nhân tạo với sân bay (RFI) - Trung Quốc đang xây một đảo nhân tạo trên một bãi đá của quần đảo Trường Sa, ở Biển Đông và trên đảo nhân tạo này có thể có một sân bay nhỏ. Đó là tiết lộ của phát ngôn viên Lầu năm góc hôm qua, 21/12/2014.
  • Trung Quốc xây sân bay ở đá Chữ Thập (BaoMoi) - (PL)- Theo báo The Strait Times của Singapore, ngày 21-11 (giờ địa phương), người phát ngôn quân đội Mỹ Jeffrey Pool thông báo Trung Quốc (TQ) đang xây dựng một đảo lớn trên biển Đông và có thể đặt sân bay trên đảo này.
  • Pháp lên tuyến đầu chống khủng bố Hồi giáo (RFI) - Sự kiện tổ chức Nhà nước Hồi giáo đưa ra hành loạt băng hình video vinh danh những chiến binh thánh chiến người Pháp cho thấy mối quan ngại đã trở thành sự thật. Nước Pháp là mục tiêu của khủng bố. Tuy nhiên chính phủ Pháp dường như chưa có biện pháp đối phó hiệu quả trước những thủ đoạn khó lường.
  • Liên Hiệp Châu Âu đề mục tiêu giảm lượng túi nylon từ đây đến năm 2025 (RFI) - Các định chế Châu Âu đã đạt được một thỏa thuận giảm chất thải nhựa. Ủy ban, Nghị viện và Hội đồng - đại diện cho các quốc gia thành viên – muốn trung bình mỗi năm giảm 40 túi nylon/người trong vòng mười năm. Túi nylon là một mối họa thật sự cho môi trường, do các chất thải mà nó gây ra để lại nhiều hậu quả tai hại cho các loài động vật cũng như cho các loài cá và chim.
  • Khi truyền thông quá đà (RFA) - Câu chuyện VTV24 giờ điều tra năm sinh của cầu thủ Nguyễn Công Phượng đã đi đến chỗ tràn ngập thông tin đại chúng.
  • 30% kiểm soát viên không lưu chưa đạt trình độ tiếng Anh ở mức tối thiểu(BaoMoi) - ANTĐ - Bản tin hôm nay gồm những nội dung chính sau: 30% kiểm soát viên không lưu chưa đạt trình độ tiếng Anh ở mức tối thiểu; Bộ Quốc phòng vào cuộc dự án khu du lịch trên đèo Hải Vân; Mỹ yêu cầu Trung Quốc ngừng xây đảo ở Trường Sa; Phát hiện hơn 1 tấn tiền tại nhà một quan chức Trung Quốc…
  • Chuyện đệ nhất danh ca Út Trà Ôn (RFA) - Trong suốt mấy chục năm vẫn còn rực rỡ vàng son, vang lừng tên tuổi trên cả nước, làn hơi ca trời cho đã tạo cho Út Trà Ôn một sự nghiệp lớn lao về nghệ thuật, cả về cuộc sống.
  • Dịch cúm gà: Thụy Sĩ cấm nhập khẩu gia cầm từ Hà Lan (RFI) - Thế giới vẫn vất vả chống lại dịch bệnh Ebola đang hoành hành tại các nước Tây Phi, đã cướp đi hơn 5.000 sinh mạng. Còn tại Châu Âu một dịch bệnh khác đang âm thầm diễn ra. Hà Lan phải tiêu hủy 8000 con vịt trong hai trại nuôi gần La Haye nhằm đề phòng sự lây lan. Trong khi đó, Thụy Sĩ thông báo cấm nhập khẩu gia cầm sống đến từ Hà Lan và Anh quốc.
  • Công ty Công nghiệp Tân Thuận: Thúc đẩy TP. Hồ Chí Minh phát triển kinh tế biển (BaoMoi) - (HQ Online)- Với việc đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu đô thị mới hiện đại, cảng biển và kinh doanh vận tải biển, các dự án do Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) đã và đang triển khai đều có qui mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển TP. HCM về phía Nam tiến ra Biển Đông.
  • Vì sao dầu hỏa mất giá ? (RFI) - Tờ báo thiên tả Libération hôm nay tìm hiểu vì sao giá dầu hỏa lại giảm 30% kể từ mùa hè năm 2014 và tìm cách giải thích nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này trong một hồ sơ dài, qua hàng tựa trên trang 2 : « Vì sao vàng đen không còn đáng giá hơn vàng ».
  • Quỹ xanh LHQ có 9 tỷ đô la để chống biến đổi khí hậu (RFI) - Quỹ xanh của Liên hiệp quốc, được lập ra nhằm giúp các nước nghèo chống hiện tượng khí hậu Trái đất bị hâm nóng và thích ứng với các tác động của hiện tượng này, kể từ nay có thể đi vào hoạt động, sau khi huy động được các khoản tiền đầu tiên tổng cộng 9,3 tỷ đôla cho 4 năm.
  • LHQ kêu gọi Miến Điện cấp quốc tịch cho người Rohingya (RFI) - Người thiểu số Rohingya theo đạo Hồi tại Miến Điện được coi là một trong những sắc tộc bị truy bức nhất trên thế giới. Hôm qua, 21/11/2014, Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vừa thông qua một nghị quyết yêu cầu chính quyền Miến Điện công nhận quyền công dân “đầy đủ và toàn diện” đối với người Rohingya.
  • Obama kêu gọi Hạ viện Mỹ cải cách luật nhập cư (RFI) - Trong bài phát biểu hàng tuần được phát đi trên các phương tiện truyền thanh - truyền hình, hôm nay, 22/11/2014, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bảo vệ quyết định hợp thức hóa tạm thời cho khoảng 5 triệu người không có giấy tờ, đang bị phe Cộng hòa phản đối quyết liệt. Tổng thống Mỹ kêu gọi Hạ viện – do đảng Cộng hòa kiểm soát - thông qua luật nhập cư mới.
  • Chính trường Mỹ nổi sóng (BaoMoi) - KTĐT - Giữa lúc phân nửa nước Mỹ đang bao phủ bởi tuyết trắng, tuyên bố tiếp tục xúc tiến dự luật nhập cư mới của Tổng thống Barack Obama đã phần nào xua đi bầu không khí giá lạnh của đợt rét kỷ lục kể từ năm 1976.
  • Nhiệt độ 10 tháng đầu năm 2014 cao nhất kể từ 1880 (RFI) - Cơ quan đại dương và khí hậu của Mỹ NOAA ngày 20/11/2014 vừa công bố một báo cáo cho thấy toàn bộ 10 tháng đầu năm 2014 đều là những năm nóng nhất được ghi nhận trên hành tinh chúng ta kể từ khi người ta bắt đầu ghi các nhiệt độ của Trái đất vào năm 1880.
  • Tunisia : Bầu cử tổng thống dân chủ đầu tiên (RFI) - Ngày mai, 23/11/2014, gần 4 năm sau cuộc cách mạng Hoa Lài, cử tri Tunisia sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống. Lần đầu tiên, kể từ khi lập quốc, cử tri Tunisia được tự do bầu chọn người đứng đầu Nhà nước. 27 ứng cử viên tham gia cuộc tranh cử tổng thống, trong đó người có khả năng về đầu là cựu Thủ tướng Beji Caid Essebsi, 87 tuổi, lãnh đạo của Nidaa Tounes, liên đảng vừa chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội cuối tháng 10.
  • Ukraina kỷ niệm một năm cách mạng Maidan (RFI) - Hôm qua, 21/11/2014, Ukraina kỷ niệm một năm ngày mở đầu cuộc cách mạng dẫn đến việc lật đổ chính quyền thân Nga của Tổng thống Victor Yanukovytch. Tập hợp trên quảng trường Maidan vào buổi tối, đám đông tham dự cuộc tưởng nhớ về hơn một trăm con người đã ngã xuống trong các cuộc biểu tình phản kháng.
  • Ukraine ưu tiên việc gia nhập NATO (RFA) - Bộ trưởng quốc phòng Ukraine hôm nay cam kết Kiev sẽ tăng cường khả năng quân sự, coi việc gia nhập NATO là ưu tiên nhằm bảo vệ đất nước vào khi đang có hàng ngàn lính Nga tại khu vực giao tranh ở mạn Đông Ukraine.
  • Đức nhức đầu với các nhà máy điện chạy bằng than (RFI) - Sau khi đã quyết định đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân, nước Đức chưa biết xử lý như thế nào đối với các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than, nguồn cung cấp năng lượng hàng đầu ở nước này, nhưng cũng là nguồn gây ô nhiễm rất nặng.
  • Đàm phán hạt nhân Iran vẫn bế tắc (RFI) - Sau năm ngày họp căng thẳng, đàm phán về hạt nhân Iran vẫn rơi vào bế tắc. Hôm qua 21/11/2014, lãnh đạo ngoại giao các cường quốc 5+1 (Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Anh và Đức) đã ra về với bàn tay trắng, do vẫn còn tồn tại nhiều điểm bất đồng quan trọng.
  • Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Karachi (RFA) - Các thành phần khủng bố Taliban ở Pakistan hôm thứ Bảy lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn phá vào một buổi họp mặt chính trị ở miền Nam thành phố Karachi tối hôm thứ Sáu khiến ít nhất 15 người bị thương.
  • Động đất 6.8 độ richter tại Nhật (RFA) - Một trận động đất 6.8 trên địa chấn kế Richter xảy ra tại miền Trung Nhật Bản cách thủ đô Tokyo 180 ki lô mét chiều tối thứ Bảy vừa qua.
  • Chín nhà báo Hong Kong bị cấm nhập cảnh Philippines (RFA) - Chín nhà báo Hong Kong gồm phát thanh viên và phóng viên truyền hình không được nhập cảnh Philippines vì đã ngắt lời và quấy nhiễu tổng thống Begnino Aquino bằng những câu hỏi khó chịu tại hội nghị APEC ở Manila hồi năm ngoái.
  • TQ muốn làm dịu tình hình biển đông (RFA) - Ngoại trưởng Trung Quốc bày tỏ một thái độ khá hòa hoãn khi tuyên bố là Trung Quốc mong muốn tăng cường những cuộc đối thoại với các nước hầu có thể làm dịu bớt tình trạng căng thẳng đang có trên biển Nam Trung Hoa.
  • Bầu cử ở Bahrain (VOA) - Người dân Bahrain đi bầu lần đầu tiên kể từ phong trào nổi dậy thân dân chủ năm 2011. Tuy nhiên các phe nhóm đối lập kêu gọi những người ủng hộ họ tẩy chay cuộc đầu phiếu
  • Thế giới tuần qua: Còn đó những bất ổn (BaoMoi) - QĐND Online - Ukraine liệu có xảy ra chiến tranh tổng lực ?; căng thẳng leo thang tại khu thánh địa Jerusalem; Triều Tiên tuyên bố tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư; Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục thách thức Mỹ và liên quân…là những thông tin về tình hình thế giới được bạn đọc quan tâm trong tuần qua.
  • Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014: Cuộc chiến của “sao” phong trào. (BaoMoi)- Từ ngày 13/11 vừa qua, giải bóng đá mini phong trào toàn quốc – Cúp Bia Sài Gòn 2014 khu vực Đà Nẵng đã diễn ra tại Công viên Biển Đông. Cuộc chiến giữa 64 đội bóng đã diễn ra rất sôi nổi, quyết liệt để tìm ra 2 đại diện xuất sắc nhất tham dự VCK toàn quốc tại Bình Thuận.
  • Trung Quốc sẽ không làm tổn hại nước khác?! (BaoMoi) - (PetroTimes) - Dư luận và giới chuyên môn quan tâm tới thông tin trên tờ The Wall Street Journal khi bình luận, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tạo ra cơn lốc ngoại giao mới khi tuyên bố: Bắc Kinh sẽ không bao giờ dùng vũ lực để đạt được mục đích, bằng cách làm tổn hại tới lợi ích của nước khác. Đây được coi là cách “phản đòn” đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama của Chủ tịch nước Tập Cận Bình, sau khi ông chủ Nhà Trắng cảnh báo về hiểm họa bùng nổ xung đột tại châu Á (biển Hoa Đông và Biển Đông) và Washington sẽ không dung thứ việc “nước lớn bắt nạt nước nhỏ”.
  • ---------------
  • 2 - nguoilotgach  - NLG
>> Tin Chiều 23-11-2014:

  • Ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm một số cán bộ có khuy...
  • China Reacts to Massive Corruption Tally of a Fall...
  • Đã nghe đã thấy: Phát ngôn ấn tượng(PL)
  • Báo động: Dối trá công quyền đang trở thành bệnh d...
  • Có bao nhiêu ông Trần Văn Truyền khác trong vỏ bọc...
  • Bộ trưởng công an Trần Đại Quang : 'Thần đồng' 16 ...
  • Cơ cực…"Đời bánh mì" (HIỆP HOÀ)
  • Còn điều gì chưa nói trong vụ ông Trần Văn Truyền?...
  • Dự án sân bay Long Thành: Canh bạc của những trùm ...
  • Con trai ông Trần Văn Truyền: lương bao nhiêu mà x...
  • Nợ công đã "vọt" lên 98,2% GDP?(theo DT)
  • Trung Quốc và chiến lược ngoại giao “quà tặng”(ANT...
  • KHI CỖ XE ĐANG ĐI CHỆCH HƯỚNG(Tô Văn Trường)
  • Trung Quốc vào 'giai đoạn đau đớn': Thế kẹt của Vi...
  • Tranh cãi khu nghỉ dưỡng ở Hải Vân: Bí thư Thừa Th...
  • 99% người Việt không đọc báo giấy? (Nguyễn Văn Tuấ...
  • Ông Trần Văn Truyền muốn mua lại căn nhà ở TP HCM(...
  • Phải truy trách nhiệm những cán bộ đã cấp nhà cho ...
  • Nhân đọc qua hai câu danh ngôn của ông Bộ trưởng b...
  • -------------------
    2014-11-22 16:19 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
    ========
    3 - Viet Studies

    Báo chí Việt Nam 'tuyệt vọng câu khách'? (BBC 22-11-14) -- Hàng trăm tờ báo nhưng đều na ná giống nhau thì đọc làm gì?
    Rất tình nghĩa, báo Nhân Dân vẫn gọi ông Truyền là "đồng chí":  Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với đồng chí Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ (ND 22-11-14) -- Vâng, đừng nên quên rằng ông Trần Văn Truyền vẫn là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo của giai cấp vô sản!
    Việc làm cho lao đông ít tay nghề chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam: Jobs for Low-Skilled Workers Moving from China to Vietnam (Forbes 21-11-14)
    Về việc Trung Quốc xây sân bay ở Biển Đông: China Building Offshore Military Base in South China Sea (IBT 22-11-14) -- US asks China to stop building Spratlys island which could host airfield (AFP SCMP 22-11-14)
    Kết thúc "phép lạ Trung Quốc"? The End of China’s Economic Miracle? (WSJ 21-11-14) -- Bài rất hay của phóng viên thường trú của Wall Street Journal ở Bác Kinh, khi hết nhiệm kỳ, trên đường về nước.
    Cách mà Mỹ có thể ngăn chặn tham vọng của Nga và Tàu: How the United States can counter the ambitions of Russia and China(WP 21-11-14)
    Tại sao nhiều website bỏ mục comments của độc giả: The case against comments (WP 21-11-14) -- Cũng nên đọc cuốn sách này:‘Spam Nation’ (FT 21-11-14) -- How Russian underground networks bombarded millions with unwanted email


    Xin mời Bộ trưởng Thăng rút kiếm ra khỏi vỏ (LĐ 21-11-14) -- Ông Thăng có biết là dân gian xem ông như một anh hề phường tuồng không nhỉ? Chắc là không.
    3 mức tín nhiệm: Bàn mãi nhưng chưa thấy phương án hay hơn (infonet 21-11-14) -- Chỉ có 1 phương trình mà có tới 16 ần số thì làm sao mà giải được?
    Đá lớn chắn ngang, đường Nha Trang - Đà Lạt tắc hoàn toàn (TT 21-11-14) -- Cái này thì phải đợi ông Đinh La Thăng đến, đẩy hòn đá ra!
    Trung Quốc đi xuống: Can China Fall Peacefully? (National Interest 19-11-14) -- What goes up must come down – even China (FT 19-11-14)
    Kinh tế nước Nga bị thương tổn: Russia: A wounded economy (Economist 22-11-14) -- Bài ngắn, rõ ràng


    Bài mới ra trên Economist về cổ phần hóa DNNN Việt NamVietnam’s state firms: Excess baggage (Economist 22, 2014) ◄
    Điều thiêng liêng nhất và 6 chữ của Thủ tướng (CP 20-11-14) -- Một thân hữu gửi cho tôi bài này với câu hỏi: "Bài này viết về quan hệ Việt Trung mà nhắc tới "một nỗi đồ hồi" trong Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi, không hiểu vô tình hay có ý tứ nào?"
    ‘Tự do báo chí không làm mất chế độ’ (BBC 20-11-14) -- P/v Nguyễn Công Khế
    Bị công khai lừa bịp, khinh rẻ, nhiều ĐBQH chịu hết nổi: Căn cứ nào mặc định tất cả được tín nhiệm? (VNN 20-11-14) -- Đại biểu Quốc hội: 'Chưa lấy phiếu đã mặc định là tín nhiệm' (VTC 21-11-14) -- Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp: 'Tại sao ấn định lãnh đạo đều được tín nhiệm?' (VnEx 20-11-14) -- Mở một kỳ thi mà mọi người đều biết là không ai sẽ trượt thì mở kỳ thi để mà làm gì? Kiểm phiếu tín nhiệm Quốc hội 'có vấn đề'? (BBC 20-11-14)
    Vợ sinh đôi, chồng được nghỉ làm 10 ngày (VnE 20-11-4) -- "Chồng được nghỉ việc 10 ngày làm việc khi vợ sinh đôi và từ sinh ba trở lên thì cứ thêm mỗi con được nghỉ thêm ba ngày..." Hay thật! Chưa nước nào rạch ròi như Việt Nam.
    Bí thư Phạm Quang Nghị: HN đã giảm rất nhiều... cấp phó (ĐV 20-11-14) -- Vậy là rất đáng mừng!  Nếu ông lên làm Tổng Bí thư, sẽ không có Phó Tổng Bí thư.
    Xe sang liên tục gặp nạn tại Việt Nam (SM 20-11-14) -- Có tiền mà không biết lái thì là thế!
    Những vết nứt trong tân đế quốc Trung Quốc: The Fault Lines in China’s New Empire (Lawfare 9-11-14) -- Bài của Liz Economy


    Nguyễn Công Khế đòi hỏi tự do báo chí: A Free Press for Vietnam (NYT 19-11-14) Nguyễn Công Khế: Tự do báo chí, không còn cách nào khác (RFA 19-11-14) ◄
    Bộ trưởng Nguyễn Quân: 'Tôi dám ngồi tàu ngầm vì tin nhà khoa học' (VnEx 19-11-14) -- Xin nhắc Bộ trưởng Quân rằng GS TS Nguyễn Thiện Nhân cũng là một nhà khoa học.
    Vietnam’s Cable Car Mania (Asia Sentinel 19-11-14)
    Nga và Trung Quốc hứa cộng tác hải quân: China and Russia in naval co-operation vow (FT 19-11-14)
    Trung Quốc dùng quà tặng để mua lòng láng giềng: China’s Gift-Bearing Evokes Ancient Ritual (WSJ 18-11-14)
    Tương lai không sáng sủa của Facebook: The Fall of Facebook (Atlantic 12-2014)
    Nước Mỹ có quá nhiều casino: America’s Casino-Saturation Problem (New Yorker 18-11-14)
    Khoe: Ngọc Trinh, Tường Vy kéo vali 5 ngàn đô check in sân bay (NĐT 19-11-15) -- Quên khoe với bà con: THD vừa mua một cái Samsonite 40 đô.


    4 nhận xét:

    1. Nhiều quý vị chán chường rằng, ý kiến của chúng ta chẳng thay đổi được gì. Nhưng tôi xem trên kênh Discovery, người ta chơi trò đẩy các quân domino đổ dây chuyền. Đặc biệt, họ xếp quân domino đầu tiên bé xíu như bình thường, các quân sau lớn dần, mà quân cuối là một chiếc xe du lịch 4 bánh (dựng đứng).
      Kết quả là các quân domino đều đổ, cho tới chiếc xe cũng đổ kềnh! - chỉ bằng một cái gảy nhẹ bởi một ngón tay.

      Trả lờiXóa
    2. [Ối giời môn lịch sử! Trần Kỳ Trung/ Blog Trần Kỳ Trung - quechoa]
      "Lười" còn ngồi đó mà ối giời ơi. Thế hỏi nhé NXB Đồng Nai xuất bản đã in cho mỗi lớp (từ lớp 1 đến lớp 5: 1,2,3 -4-5) mỗi lớp 1 bộ từ điển để làm gì hả? nếu như không phải để học sinh tra từ? Không phải cứ chờ nhặt xương cho thầy là thầy cho lên lớp đâu đấy. Anh còn ngồi đó ôm đầu bó gối ối giời ơi, giời thì ở cao, anh gọi cứu sao được mà ngồi bó gối ôm đầu. Không nhanh chân đến mà hỏi Bộ trưởng GDĐT mà đi theo thì mọi người tiến lên CNXH rồi chỉ còn mình anh rớt lại thôi. Bấy giờ chỉ còn cách tìm đến đ/c TBT để dò hỏi đường, phải dò bởi đ/c ấy cũng còn chưa biết đích ở dâu và bao giờ đến được. Dậy đi tra từ điểm đi, cho dù còn nhiều cuỗ sai trong các từ điển nhưng méo mó có còn hơn không, tôi nhắc lại có cho anh từ lớp 1 đến lớp 5 đó, còn các lớp trên Bộ đang tính kì tới sẽ đẩy lên một bước và toàn diện. Nếu không tin thì tìm đọc Thư Bộ trưởng gửi các nhà giáo mà nghiên cứu. Đông chí dù có là thành viên ngoài gia đình thì cũng phải đọc để còn viết thơ cản ợ đồng chí Bộ trưởng nữa, nhớ viết đúng văn phạm và ngôn từ nên phải đọc và tra từ kĩ vào kẻo bỏ phí từ điên!!

      Trả lờiXóa
    3. Thượng Đế rất bực mình, gọi các thần lại:
      - Ta thấy dưới trần gian bao nhiêu năm nay có những kẻ gọi "Giả dối" là "Sự thật", và từ đó gây ra bao thảm họa cho loài người! Các ông có cách gì để thiên hạ bớt bị ngu đần bởi bọn tuyên truyền láo khoét?
      - ...
      - Sao im lặng vậy? Thần Thông Tin!
      - Dạ?...
      - Ông có khả năng giải quyết đó!
      - Bẩm vâng. Thần cũng tâm tư lắm, vì lâu nay chỉ thấy bọn đánh đề qua thần giao cách cảm nài xin thần cho... số đề. Cái bọn muốn ăn mà không muốn làm đó rất chi là bậy bạ, nên thần chủ yếu cho số trật lất. Và...
      - Thôi! Nói ngay vào vấn đề đi!
      - Thưa Thượng Đế, tất nhiên rồi...
      Từ đó, INTERNET ra đời.

      Trả lờiXóa
    4. Nếu tuyệt vọng, bạn hãy ngắm nhìn và học hỏi từ thái độ của những người khiếm thị. Có một người mù già, từ quận Bình Chánh Saigon, hàng ngày rong ruổi khắp thành phố, đi bộ hàng chục cây số, để bán chổi kiếm vài chụa ngàn. Trong vẻ tội nghiệp ấy, toát ra nội lực sống ghê gớm của họ.
      Lũ tham nhũng có bao giờ biết những việc như vậy? Không. Thật ra chúng rất biết. Nhưng tâm hồn của chúng đã mất tính người!

      Trả lờiXóa