Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Giao trứng cho ác


Dư luận bất bình
         Dư luận phản ứng gay gắt về việc chính quyền Thừa Thiên-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư khu nghỉ dưỡng rộng 200 ha cho Công ty Trung Quốc Thế Diệu ở đèo Hải Vân. Đây là một vị trí chiến lược khống chế cả vùng trời vùng núi và vùng biển Đà Nẵng và có thể chia cắt Việt Nam ở vĩ tuyến 16.
           Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng một công dân Đà Nẵng đồng thời là một nhà hoạt động xã hội dân sự đã nhanh chóng phản ứng: “Cũng như bạn bè và học trò, chúng tôi vô cùng sửng sốt không hiểu tại sao chính quyền Thừa Thiên Huế lại làm việc này. 
Chúng ta biết là Việt Nam trong quá trình mở rộng về phương Nam thì đèo Hải Vân là một trong những chướng ngại thuở xưa. Trong chiến tranh gần đây cũng thế đèo Hải Vân chia cách đất nước Việt Nam, ở đỉnh cao hiểm trở như thế mà cho người nước ngoài thuê để làm cái này cái kia thì đó là điều không thể nào chấp nhận được. Nói thật là chúng tôi vô cùng sửng sốt về chuyện này.”
Đây là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế do doanh nghiệp Trung Quốc làm chủ đầu tư với tổng vốn 250 triệu USD. Người Trung Quốc được phép sử dụng diện tích 200 ha tại khu vực mũi Cửa khẻm, nơi núi Hải Vân đâm ra biển. Tại đây nhà đầu tư Trung Quốc sẽ xây dựng khu nghỉ mát tiêu chuẩn 5 sao với 450 phòng, một trung tâm hội nghị quốc tế 2.000 chỗ ngồi, khu nhà nghỉ dưỡng năm tầng với 220 căn hộ cao cấp, 350 biệt thự và khu du lịch, nhà hàng bãi tắm. Dự án này được triển khai theo ba giai đoạn từ 2013 đến 2023 trên thực tế đã bắt đầu xây dựng một số hạng mục và cơ sở hạ tầng.
Tuy vậy Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng vừa kiến nghị Chính phủ rút giấy phép đầu tư mà Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cấp cho Công ty Thế Diệu của Trung Quốc. Lý do Chính quyền Đà Nẵng đưa ra là dự án nằm ở vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng. Hơn nữa về nguyên tắc dự án này có một vùng chồng lấn trong khu vực chưa thống nhất về địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
Đối với sự kiện một dự án trải rộng 200 ha nằm ở khu vực có vị trí chiến lược lại nằm trong tay nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc. Thiếu tướng hồi hưu Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ Hà Nội phát biểu với Đài Á Châu Tự Do:
“Những chỗ tốt đẹp có vị trí chiến lược lại cứ bán cứ để cho Trung Quốc làm dự án trong khi mình có thể làm được, Như thế là các anh ấy không suy nghĩ và chỉ thấy có tiền thôi. Tôi cho là chỉ thấy có tiền, nhiều tỉnh cũng thế thôi nghĩa là chỉ thấy có tiền mà không thấy cái nguy hiểm cho đất nước.”
Vị trí yết hầu có thể chia cắt đất nước
Đại tá Thái Thanh Hùng, nguyên chỉ huy phó Bộ chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng, đương kim Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng được báo điện tử Infonet trích lời nói rằng: “Dự án Trung Quốc trên đèo Hải Vân nằm ở vị trí yết hầu có thể chia cắt đất nước. Nắm vị trí đó là nắm cả vùng trời, vùng núi, vùng biển khu vực phòng thủ Đà Nẵng.”
Là một nhà quân sự Đại tá Thái Thanh Hùng nhấn mạnh rằng, đây là vị trí chiến lược, là địa bàn trọng điểm. Ở miền Trung thì khu vực đèo Hải Vân ai cũng biết cả…Nếu xảy ra chiến tranh, nơi này bị chiếm thì đất nước bị chia cắt liền. Do nó đặc biệt quan trọng như vậy nên Đại tá Thái Thanh Hùng cho là không nên cho nước ngoài đầu tư vào khu vực đó.
Vẫn theo Infonet và Đại tá Thái Thanh Hùng, vị trí Thừa Thiên-Huế cấp phép cho phía Trung Quốc xây dựng khu du lịch lại nằm ngay mũi Cửa Khẻm, nơi núi Hải Vân đâm ra biển và coi như bao trùm cả hòn Sơn Trà con cách đó không xa. Khu vực này chính là “yết hầu” của vịnh Đà Nẵng với núi Hải Vân và bán đảo Sơn Trà tọa thành hình cánh cung trấn giữ phía Bắc và phía Đông Bắc. Trong khi vịnh Đà Nẵng là một trong những khu vực vô cùng trọng yếu trên dọc tuyến biển Việt Nam.
Dự án khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân với chủ đầu tư là là doanh nghiệp Trung Quốc gây ra mối lo ngại về an ninh quốc phòng, là sự kiện mới nhất về việc các tỉnh trao nhiều đặc quyền cho nhà đầu tư Trung Quốc trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Thiếu tướng hồi hưu Nguyễn Trọng Vĩnh nối kết các sự kiện liên quan đến nhiều dự án ở những vị trí trọng yếu được trao cho nhà đầu tư Trung Quốc. Ông nói:
“Những người lãnh đạo chỉ huy các tỉnh chỉ thấy tiền
 mà không thấy nguy hiểm cho đất nước,
những người ấy vô hình chung
tạo điều kiện để mất nướ”.-Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh
“Hà Tĩnh là cái yết hầu của miền Trung và hơn nữa nó xây dựng thành một thứ căn cứ, ở trong đó phức tạp lắm chứ không phải chỉ đơn giản là chỗ luyện thép đâu. Hay Cảng Đông Hà cũng vậy thôi cũng là một chỗ quan trọng cũng là bán cho nó, cho nó thuê nó có thể làm thành căn cứ quân sự, rồi từ Kỳ Anh vào tới chân đèo Ngang cũng thế thôi cũng lại cho nó thuê, phía biển nó làm gì ngoài ấy cũng không biết. Những người lãnh đạo chỉ huy các tỉnh chỉ thấy tiền mà không thấy nguy hiểm cho đất nước, những người ấy vô hình chung tạo điều kiện để mất nước, dù là không có ý thức đi nữa thì cũng là tạo điều kiện để cho Trung Quốc nó chiếm nước mình.”
Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành hiện làm việc ở Hà Nội từng báo động về việc các nhà đầu tư Trung Quốc, lợi dụng chính sách của Việt Nam đã thuê dài hạn nhiều khu vực dọc theo biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc để trồng và khai thác lâm sản, đặc biệt là các dự án ở Vũng Áng Hà Tĩnh mang vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng.
Ông Bùi Kiến Thành nhận định: “Vùng Vũng Áng Hà Tĩnh đối diện gần với Hải Nam, nếu ngày nào Trung Quốc xây dựng Cảng Vũng Áng mà Hải Nam chĩa ngay qua  Vũng Áng thì có thể nói Vịnh Bắc Bộ biến thành một cái ao hồ của Trung Quốc và nó ngăn cản sự vận chuyển giao thông hàng hải của Việt Nam từ Bắc vào Nam thì sẽ ra sao. Ngoài ra nó có những nguy cơ về quốc phòng từ cảng Vũng Áng đi qua Lào chỉ 50 km thôi. Như vậy nếu có chuyện thì làm sao phòng thủ, Trung Quốc từ bên Lào đi xe ô tô qua Vũng Áng chạy ô tô vài tiếng đồng hồ là cắt đôi Việt Nam ra làm hai khúc.”
Không hiểu Chính phủ Việt Nam từ Trung ương xuống địa phương nhận thức thế nào về hiểm họa quốc phòng, khi bất chấp ý kiến của giới nhân sĩ trí thức cựu sĩ quan cao cấp, kể cả chiến lược gia quân sự Võ Nguyên Giáp khi còn sống, cũng gởi thư cho Trung ương Đảng và lãnh đạo nhà nước để cảnh báo về việc không thể cho thuê đất ở các vị trí chiến lược.
Dự án Khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine ở mũi Khẻm núi Hải Vân, nơi chia cách Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng, chỉ là một mắt xích mới nhất trong chuỗi vị trí chiến lược trọng yếu về an ninh quốc phòng đã và đang được trao vào tay nhà đầu tư Trung Quốc.
Nam Nguyên
------------

24 nhận xét:

  1. Với các dự án trong nước như khi làm đường dây tải điện cần qua khu đất quốc phòng thì mấy bác quốc phòng phản đối rầm rầm,kết cục ngân sách nhà nước phải chi cả chục tỷ để nắn đường dây đi vòng qua lối khác .

    Vậy mà với TQ ,một siêu cao thủ bành trướng ai cũng biết,hành vi cấp đất ở những chỗ hiểm yếu như Tây nguyên,Hải vân,Vũng áng,Biên ải phía bắc ... xứng đáng được gọi là hành vi BÁN NƯỚC chứ kinh doanh kinh tế cái gì .

    Nó thí cho vài đồng kẽm rồi thì nó xui đào cả mả bố lên bán cho nó cũng đào à?Thật không thể hiểu nổi.

    An ninh quốc phòng đâu sao không thấy lên tiếng phản đối,chả nhẽ bảo vệ đất nước VN này ngày nay là chỉ còn các bác tướng tá đã về hưu hay sao??????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa với anh là chúng tôi biết nhưng đất những chổ đó giá nó cao . chúng tôi cần tiền để chạy lên tướng . chúng tôi cũng tâm tư lắm.

      Xóa
    2. "An ninh quốc phòng " còn đang bận "tâm tư" vì ít tướng hơn CA!

      Xóa
  2. "Cũng như bạn bè và học trò, chúng tôi vô cùng sửng sốt không hiểu tại sao chính quyền Thừa Thiên Huế lại làm việc này."
    Không hiểu tại sao thì đi hỏl. Hỏi ông HX Mãn chẳng hạn, hoặc tướng PQ Thanh. Không biết chết liền.

    Trả lờiXóa
  3. "Giao trứng cho ác", tệ nhất là không phải tự nguyện (vô tình bị lừa), mà do biết nhưng hèn trước con ác là!
    (Một nhiếp ảnh gia đã ghi lại được hình ảnh chim ác là ngang nhiên rỉa thịt sống trên lưng tê giác có sừng nặng 2 tấn.)

    Trả lờiXóa
  4. "“Cũng như bạn bè và học trò, chúng tôi vô cùng sửng sốt không hiểu tại sao chính quyền Thừa Thiên Huế lại làm việc này. "
    Thưa Tiến sĩ, có già mà không hiểu. "Đồng tiền không có chân nhưng đi được mọi con đường". Tất cả là do tiền đấy.
    Chiến lược của Trung Quốc rất cổ điển, rất rõ ràng: Chiến lược "sói vào hang lợn". Từng cái chân một rồi nhảy vào nguyên hình một con sói. Bản chất của sói, không phải con lợn không biết nhưng miếng mỡ từ mỗi bàn chân sói quá to, quá ngậy.
    Tây nguyên, Vũng Áng, Cửa Việt, và bây giờ là đèo Hải Vân; đều là các vị trí trọng yếu. Một ngàn năm phong kiến đại Hán; Tháng hai năm 1979, colin- gacma, giàn khoan 981 dưới thời Cộng sản Trung Hoa không lẽ không cho người Việt nhìn thấy bản chất Trung quốc; không thấy đâu là kẻ thù...
    Đán tiếc, sự tha hóa biến chất cả những kẻ có quyền; sự tham nhũng tầm vóc quốc gia ở Việt nam đang là tai họa nhãn tiền với tổ quốc và cả chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Rút giấy phép ? e rằng việc này quyết định không ở TTH mất rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Các cụ ngày xưa có câu : thượng bất chính thì hạ tắc loạn

    Trả lờiXóa
  7. chung to nha nuoc va cac nha chien luoc vn van luon mat canh giac voi nhung gi den tu trung quoc, hong kong, ma cao, dai loan.hoac la ho d bi mua cvhuoc hoac ho da co liren he tuinh bao voi bac kinh.

    Trả lờiXóa
  8. Có gì mà không hiểu ! Đất nước này từ lâu có còn là của chúng ta nửa đâu ! Bọ tàu nó muốn xây căn cứ chổ nào chẳng được ?! Chỉ có dân ta mất nước rồi mà chẳng biết thôi ! nên nhớ tổng bí thư Lê Duẩn đã nói trong cuộc chiến nam bắc " ta đánh đây là đánh cho Liên Xô đánh cho Trung Quốc ! " người ta nhân danh Ý THỨC HỆ CỘNG SẢN để dâng đất nước cho giặc ! Nhân danh ổn định chính trị để đàn áp nhửng ai chống lại sự nô dịch dân tộc này bằng bạo lực , tù đày !! Đem quyền lực , lợi ích vật chất câu nhử thuộc hạ trung thành ... Không phải ngẫu nhiên lực lượng công an vn có lắm điều tiếng về tra tấn , nhũng nhiểu ... Mà vẩn không bị trừng phạt ! Nhưng tôi tin đại đa số bọn họ chỉ phục vụ theo chỉ thị , dẩu trong lòng còn lấn cấn chưa yên tâm ! Mọi mưu đồ đều diển ra ở thượng tầng bộ máy cầm quyền !

    Trả lờiXóa
  9. Tướng , Tá đương chức phải ngậm miệng ăn tiền ! Ai dám ý kiến này nọ sẽ bị về hưu mất chức ngay ! Chỉ những ai đã hưu thì mới dám lên tiếng ! Nhìn việc như thế ai bảo độc lập tự do ?! Làm gì có nhỉ ??

    Trả lờiXóa
  10. Các bác cho hỏi: Tôi nhớ không rỏ lắm, diện tích nước VN là 368.000 Km2 hay nhiều hơn nửa; sao giờ chỉ còn 331.212 Km2? Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  11. Sẽ đến một ngày, cờ Việt Nam rũ xuống
    Không bao giờ bay được nữa
    Sẽ có một ngày, Tổ quốc như ngôi nhà không cửa
    Mặc sức vào ra
    Ỉa lên bàn thờ, đai vào mộ cha
    Không còn ý nghĩa
    Dải đất này thành bãi rác của người ta
    Dân Việt ngác ngơ, cúi đầu... cam chịu...!

    Trả lờiXóa
  12. Không còn là giao trứng cho ác nữa mà bán nước cho ngoại bang , đây là tội phản quốc đáng đem ra tử hình. SB Tân Sơn Nhất lấy 160 ha làm sân golf và bán đất chia nhau , đòi QH làm SB Long Thành, hết Bo xit Tây nguyên, rừng đầu nguồn 18 tỉnh, Vũng áng, Cửa Việt .. nay lại Đèo Hải Vân Tôi cho rằng dường như một bộ phận lãnh đạo đảng và nhà nước đang cam tâm làm tay sai, biến VN thành khu tự trị thuộc T.Q.

    Trả lờiXóa
  13. Vị trí đắc địa về quốc phòng như vậy mà cho nước ngoài thuê sử dụng , tầm nhìn của lãnh đạo như vậy , thì an ninh quốc gia nguy rồi.

    Trả lờiXóa
  14. nhưng mà anh ba đã ok rồi thì sao nhỉ,anh ba nói không hưu nghị viển vông là đúng quá ,cái hữu nghị này là thật 100%. đó là đồng ý cấp phép dự án hải vân là có núi có biển có đảo đủ cả,ai giám bảo là viển vông hu hu.

    Trả lờiXóa
  15. 1000 lần không thể chấp nhận được ! đây được coi là hành vi bán nước rồi !

    Trả lờiXóa
  16. Bị khống chế vì tiền, cảnh phim quay quan hệ tình dục với gái TC, thì sao? Bó tay chịu chết thôi. Những khuôn mặt lợn phì nộn...

    Trả lờiXóa
  17. Ngày trước đánh thuê cho cncs, bây giờ giữ hộ cho anh bạn vàng.

    Trả lờiXóa
  18. Hành động của chính quyền Thừa Thiên Huế lộ nguyên hình là kẻ bán nước. Chính quyền Đà Nẵng và nhân dân đã có ý kiến mà Bộ chính trị và Thủ tướng không chỉ đạo ngăn chặn mà còn dung túng thì đồng nghĩa là bè lũ bán nước. Từ nay có nói đến chủ quyền và chủ nghĩa yêu nước cũng không ai tin nữa. Hãy lưu lại sự kiện này cho con cháu đời sau phán xét.

    Trả lờiXóa
  19. Kinh hoàng! Chỉ có thể nói là kinh hoàng.
    Sao chỉ là một vị đại tá về hưu mà phân tích khúc chiết như thế, mà 400 ông "Tướng" lại để lọt cái dự án gián điệp quá lộ liễu này "lọt" nhỉ?
    Đất nước này còn biết trông cậy vào ai đây!
    Xin "tập thể vua" chứng tỏ sự trung thành (với đất nước) và "đỉnh cao trí tuệ" của mình trước dân tộc.

    Trả lờiXóa
  20. Người ta bảo: Những người cầm quyền VN đang chơi trò đu dây!
    Dao lại "Đu dây" nhỉ...? Phải "Đánh đu" chứ nhỉ...?
    Họ chia nhau, hôm nay người này đi Mỹ, mai người khác đi TQ..... thế là như cái trò chơi dân gian, hộ hết bên này lại bên kia trong khi muốn bảo toàn lãnh thổ và khinh tế, văn hóa nước nhà cần phải có lập trường rõ ràng...
    Bay giờ thì họ "Đánh đu" cả với vận mạng đất nước, tồn vong dân tộc khi để Người TQ dưới danh nghĩa kinh tế đã mua hết các vị trí quan trong.
    Khi để thằng hàng xóm sang chơi, nó làm cho mình nể đến mức nó vờ như vô tình nhổ đánh toẹt một phát vào bàn thờ nhà mình mà mình vẫn phải im... cho chừng! Nó vào buồng hiếp vợ mình đấy!

    Trả lờiXóa
  21. Trung Cộng không phải là bạn...
    Với những gì đã trải qua trong lịch sử hiện đại của chúng ta thì Việt Nam nên xác định CHNDTH là một nhà nước không thể làm bạn được. Đất nước và dân tộc ta không làm bạn với Trung Cộng được. Muôn đời không thể, cho đến khi cái nhà nước đáng nguyền rủa đó trả lại cho chúng ta tất cả đất đai, biển đảo của tổ tiên chúng ta ...hoặc cho đến khi chúng tự diệt vong đi.
    Dân VN căm ghét TC như dịch hạch và đó là một thực tế hiển nhiên, và lãnh đạo đất nước cần phải tôn trọng thực tế hiển nhiên đó bằng cách thể hiện thực tế đó.
    Lãnh đạo VN không nên tham dự những hôị họp tào lao trên đất TC, và nếu phải đi những hội nghị quan trọng trên đất TC thì không cần mặc áo Tàu Cộng, không cần phải bắt tay với TC...Không nên chứng minh cho thế giới thấy ta với TC đang thân thiện, cũng không cần phải lịch sự, ngoại giao với TC vì chúng ta không được làm thế, vì như thế là trái với lòng dân Việt Nam.
    Chúng ta không cần phải ca ngợi Trung Cộng, dù nó có đáng ca ngợi. Chúng ta không cần sự giúp đỡ của TC, dù nó có đưa tay ra giúp. Chúng ta không cần thân thiện với TC dù nó có tỏ ra thân thiện.
    Chúng ta chẳng phải ngại ngần gì mà không phân biệt đối xử với doanh nghiệp của TC như trong vụ Bauxit trước đây, hay vụ giao đất cho doanh nghiệp của TC ở vùng đèo Hải Vân như hiện nay, hay giới hạn vụ lao động của TC ở Vũng Áng...
    Mặc dù làm những điều trên thì không được ngoại giao, không được thân thiện, không được đúng với luật ĐTNN...nhưng chúng ta không hề phải xấu hổ mà ngược lại, còn ngẩng cao đầu khi làm những việc đó một cách mạnh mẽ, bền bỉ, không khoan nhượng...vì chúng ta không cần thân thiện, không cần hữu nghị với kẻ ăn cướp luôn o ép, đè nén chúng ta là CHND Trung Hoa.
    Và toàn dân Việt Nam sẽ hạnh phúc lắm nếu một ngày nào đó thức dậy, thấy cái thể chế bị căm ghét nhất trên thế giới ấy đã không còn tồn tại dưới ánh sáng mặt trời...

    Trả lờiXóa