Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Nguy hại: TRUNG QUỐC ĐANG VUNG TIỀN MUA BẤT ĐỘNG SẢN !

* TÔ VĂN TRƯỜNG
Các nhà làm luật, làm chính sách, các vị đã quyết nhiều cái để lại hậu quả hiện nay không biết con cháu đời nào mới gỡ ra được. Văn hóa cộng đồng làng xã là "bong ke" ngăn làn sóng nô dịch và đồng hóa hàng ngàn năm trước từ người Hán. Từ khi chủ nghiã thực dân, tư bản thực dụng "xâm thực" và cách quản trị thực dụng về nhiều mặt rất cơ bản của ta từ sau cách mạng Tháng Tám đến nay...cái "bong ke" ấy nó cũng bị long lay, bong tróc và đang vỡ vụn từng phần!
         Trung Quốc đang vung tiền mua bất động sản ở nhiều  nơi ngon lành và di dân vì có thừa tiền và đủ mạnh. Aucland giá nhà tăng khủng khiếp mấy năm nay do Trung Quốc nhào mua vì so với giá nhà và môi trường sống ở Bắc Kinh thì mọi nơi trên thế giới này đều rẻ và tốt hơn rất nhiều.
Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi với điểm mới đáng chú ý là cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam nhằm thu hút FDI và kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ ấm lên!?.
Luật Nhà ở được Quốc hội thông qua chiều 25/11 dành riêng một chương (Chương IX) quy định về quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức và cá nhân nước ngoài. Bên cạnh hai đối tượng được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam đã quy định lâu nay, Luật bổ sung các cá nhân được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Quy định này được ghi tại Điều 159 của Luật.
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu nhận định, việc mở cửa thông thoáng cho người nước ngoài được mua nhà ở chính là hoạt động xuất khẩu tại chỗ, làm gia tăng tổng tài sản quốc gia, tăng tổng cầu cho thị trường bất động sản, đặc biệt là thị trường thứ cấp.
Chuyên gia kinh tế tài chính Bùi Kiến Thành thì tỏ ra khá sốt ruột khi những lo ngại về quyền sở hữu nhà dành cho người nước ngoài được một số đại biểu Quốc hội đặt ra. Ông Thành nói: “Lịch sử có nhiều người Pháp sở hữu nhà ở Canada cả 100 năm nay, họ về Pháp, họ sang Mỹ sống, họ đâu có bê nhà đi được. Ngay tôi từng là nhà đầu tư bất động sản ở Pháp, tôi được tạo mọi điều kiện tối đa để phát triển, nay tôi về Việt Nam, dự án của tôi vẫn còn bên đó. Chúng ta đang chứng minh với thế giới một VN thân thiện, cởi mở, thông thoáng và cầu thị, nhưng tư duy mở cửa he hé khiến chúng ta mất điểm ngay trên sân nhà. Nếu bấm nút thông qua luật này, chúng ta đã cởi trói về tư duy của chính chúng ta trong quan điểm nhìn người nước ngoài chứ chưa hẳn là cởi trói giúp họ, những người nước ngoài”.
Qua thảo luận với chuyên gia Việt kiều Vũ Quang Việt và số người am hiểu về việc mua bán nhà cho người nước ngoài, chúng tôi có chung nhận xét ý kiến phát biểu ở trên rất phiến diện vì đừng quên là ở Thái Lan, Singapore, Malaysia xem họ có cho người nước ngoài mua nhà đất không,  hay là họ chỉ cho mua condo, trên mảnh đất được cho thuê có thời hạn? Hãy thử sang Trung Đông xem có người nước  ngoài nào được quyền mua nhà đất? Vấn đề là không thể so sánh Việt Nam ở thời điểm này với Mỹ, Pháp và các nước phát triển vì họ làm chủ được vận mệnh của mình.  Hơn nữa trình độ và tinh thần trách nhiệm của một bộ phận không nhỏ quan chức nước ta sẽ bị tư bản Trung Quốc mua chuộc để chiếm thị trường bất động sản Việt Nam và mua hết cả những nơi nhạy cảm.
Việc cho phép người nước ngoài mua nhà có lợi ích cho những người hiện có tài sản nhà không bán được và những người có sở hữu lớn về đất đai, nhà cửa. Tuy nhiên, việc cho người nước ngoài mua nhà cần được xem xét trên các yếu tố  nước ta đất chật, người đông nếu để người nước ngoài vào mua thì việc mua bán sẽ đảy giá lên và làm hạn chế khả năng mua nhà của người Việt Nam, nhất là người nghèo, khi đồng lương rất thấp so với khu vực.
Trong hoàn cảnh của Việt Nam hiện nay, cần phải xem xét những vấn đề sau:
1. Có thể để người Trung Quốc đổ tiền vào mua nhà đất ở Việt Nam không, trong lúc mà không người Việt Nam nào có thể cạnh tranh nổi?
2. Biện pháp này có đẩy giá địa ốc lên mà  người Việt Nam bình thường sẽ không thể cạnh tranh được không? Người hưởng lợi trực tiếp thấy rõ là những nhóm lợi ích đầu cơ bất động sản! 
3. Điều quan trọng cần định nghĩa rõ ràng, minh bạch “mua nhà” là gì? Là có số đỏ đối với đất đai? Điều này sẽ có ý nghĩa gì khi bản thân nông dân cũng không có sổ đỏ đối với nhà cửa và ruộng đất của mình?
Một số vị đại biểu Quốc hội phát biểu ủng hộ (kể cả lập luận của ông Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý) luôn lấy Singapore ra làm ví dụ nhưng lại không hiểu bản chất là Singapore cũng không cho phép người nước ngoài mua đất hay nhà mà chỉ cho phép mua condo trong cao ốc. Thái Lan cũng chặt chẽ như vậy. Ở Thái Lan người nước ngoài cũng chỉ có thể thuê đất dài hạn nhất là 30 năm để phát triển nhà.
Ở Việt Nam mua nhà khác với mua đất. Mà mua đất thực chất cũng chỉ là mua quyền sử dụng đất. Khi mua nhà có đất là được quyền làm chủ đất thực sự, được coi là tương đương với đất thổ cư. Đất ruộng chính quyền có thể lấy lại dễ dàng nhưng đất thổ cư, nhất là trong thành phố thì lại hoàn toàn khác. Sổ đỏ, tức giấy chứng nhận sở hữu, cũng chỉ là chứng nhận quyền sở hữu đất thôi vì theo luật  đất đai vẫn là sở hữu toàn dân. Đây là lỗ hổng dễ nhập nhằng!  Ngay cả nhiều chuyên gia Việt Kiều và lão thành cánh mạng cũng ngửi thấy “mùi khét” cần cảnh giác với với "nhóm lợi ích" muốn cứu đám đầu cơ bất động sản và nguy cơ về bàn tay “lông lá” của Trung Quốc !   
Ở nước ngoài về mặt nguyên tắc dù đất không thuộc về nhà nước nhưng nhà nước có quyền thu hồi vì lợi ích công, với điều kiện phải trả giá thị trường, tức là hai bên đồng ý, nếu không đồng ý thì quan tòa sẽ quyết định giá dựa vào đánh giá của giới chuyên môn.
Có ý kiến cho rằng các chính sách kinh tế đối ngoại trước khi quyết định ban hành phải ý thức đến sự tồn tại của Trung Quốc, phải lường trước những tác động, hậu quả đến từ nước láng giềng khổng lồ phía bắc. Phương châm nầy không hàm ý nghĩa kỳ thị với Trung Quốc nếu nhìn từ lý luận về địa kinh tế và kinh nghiệm của thế giới.
Hầu hết Việt kiều không quan tâm đến việc mua nhà hay sở hữu nhà ở Việt Nam. Về mặt pháp luật nếu không có quốc tịch Việt Nam thì là người ngoại quốc, và nên đối xử như  người ngoại quốc về mặt pháp luật.
Cảnh báo sớm là  việc cho phép người nước ngoài mua nhà dễ dàng có thể sẽ mở cửa cho người Trung Quốc sẽ tung tiền làm lũng đoạn thị trường bất động sản và khiến người Việt các thế hệ sau khó mua nhà kể cả ở những nơi trọng điểm mà người Việt dù giầu có cũng khó lòng cạnh tranh lại. Đây vừa là vấn đề chính trị  vừa là vấn đề kinh tế.
Lịch sử thì không có "nếu như", nhưng tương lai thì "có thể" trong tình huống hiểm nghèo của dân tộc thì cái hào khí "Đông A" liệu có còn không và gần nhất là ai sẽ "xẻ dọc Trường Sơn", ai sẽ "phá nhà" để sửa đường cho xe bộ đội ta ra chiến trường nữa đây?. Người dân đã đòi được đất một lần rồi và đang cầm cái quyền sử dụng trên tay cũng không chắc chắn như anh em nhà Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng  và biết bao "dân oan" khác. Cảnh báo! Một đất nước muốn ổn định và phát triển thì phải thuận lòng dân nhưng mà đất đai không phải là của họ thì họ giữ cái gì đây?
T.V.T (Tác giả gửi BVB)
-----------------

30 nhận xét:

  1. Theo dõi QH họp,được tin thông qua dự luật nhà ở,chủ trương cho KHỐI NGOẠI dễ dàng sở hữu nhà....tôi đã SÁNG RA một tương lai LÀ CÔNG DÂN CỦA TQ:"Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng" đây sao cụ Phạm Tuyên ơi?!.

    Trả lờiXóa
  2. Do những kẻ có tâm (thần) và có tầm (bậy) nãnh đạo, nên đất nước này ngày càng "đồi mồi"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hỏi bác câu?
      thàng nghiện lên cơn vật thì đến ba mạ nhà nó bán được nó cũng bán

      Xóa
  3. Cảm ơn Tiến sĩ đã kịp thời lên tiếng. Vì sau khi nghe thông tin QH có nghị quyết bán nhà cho người nước ngoài tôi đã nghĩ đến điều này. Từ chủ trương này cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Việt nam rất hạn chế về tầm và tâm. Có thể do kiếm được tiền của nhân dân , các nhóm lợi ích đã đổ vào bất động sản . Do vài năm nay hiện tượng bong bóng xuất hiện nên nhóm lợi ích tìm cách tháo gỡ bằng nhiều chiêu trò. Phải chăng chiêu bán nhà cho người nước ngoài là con bài cuối cùng như sự bán nước?
    Trong tình hình toàn cầu hóa hiện nay thì việc mua nhà ở nước khác là việc bình thường. Nhưng nó là bình thường khi các cá nhân có cống hiến, có nhu cầu nhà ở, ví dụ GIÁO SƯ NGÔ BẢO CHÂU, ĐÀM THANH SƠN Ở MỸ.Còn ở Việt nam tình hình hoàn toàn khác biêt! đất nước đang trong tình trạng bị hàng xóm nhòm ngó hoặc tính bài thôn tính thì không thể ào ào cho ra lò các chính sách mất an ninh quốc gia được.
    Trời ạ! Nếu các đại biểu có tầm nhìn xa trông rộng thì khi ra một chính sách phải vì lợi ích dân tộc, đất nước. Đừng để hậu quả một chính sách dẫn đến mất nước. Nêu ông NGUYÊN PHÚ TRỌNG đừng ham đi chơi chịu khó ngồi nghiên cứu thì đâu đến nỗi. Qua theo dõi hình như ông già rồi, mệt mổi rồi nên sau khi rong chơi nước ngoài, trong nước ông lại đến câu lạc bộ nào đó nói mấy câu rất phạm vào các điều cấm của đảng.
    Trong dư luận xã họi người ta cho rằng NGUYÊN PHÚ TRỌNG thân trung quốc, có người còn nói ông là gián điệp Trung quốc.Tại sao một giáo sư đứng đầu một đảng quang vinh mà cứ để đất nước gặp nhiều lao lung vậy nhỉ.
    Thôi xin các vị muốn làm gì thì làm nhưng cố giữ đất nước cho con cháu mai sau là tốt . Có nghia là ăn cắp cũng được nhưng đừng vô tình hay cố ý bán nước dần dần.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc nó mua "bất động sản" thì có gì mà nguy hại? Hãy bán cả đất nước Việt Nam nay cho nó, lấy một cục tiền chia nhau là... Ô kê! ... He... he... he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ là thằng dân đen, liệu có được chia đồng nào không ?

      Xóa
    2. "Ai" chia tiền cho cậu dân đen black citizen 15:33 chứ? Cậu là vô sản! Vậy thôi! Chuẩn bị bắt buộc mua bảo hiểm y tế "tự nguyện" đi, sang năm 2015! Nhà cậu có mấy người? 500.000 tiền Hồ người/năm!
      "Vui tung tăng vang ca có đ. cuộc đời nở hoaaaaaa!....."

      Xóa

  5. Nhà nước nghĩ sao cho nước ngoài mua nhà mua đất nước ngoài lam của thừa tiếng tướng lai gần việt nam không còn là v.n vi người nước ngoài ho mua hết nhà đất của v.nam .rồi luôn tiện ho đối ten cho tiền 

    Trả lờiXóa
  6. Bằng mọi cách tránh phá sản , các nhóm bầu cơ và lợi ích đang ra sức đẻ ra nhiều chiêu để đánh úp người nghèo . Việc thông qua luật cho phép người nước ngoài sở hữu nhà , với các tiêu chí , thủ tục hết sức đơn giản , chắc chắn sẽ là một kênh rửa tiền cực tốt cho những kẻ dư thừa tiền do tham nhũng mà có , và đang sốt ruột tìm kiếm cơ hội tẩu tán , cất giấu . Luật này mặc nhiên cho phép chính thức hợp pháp hóa việc tháo khoán nguồn tài nguyên này của đất nước .

    Người Trung Quốc chắc chắn đã có những tác động không hề nhỏ vào chính sách của VN . chỉ vài năm nữa , không chỉ các phố người Hoa mà cả thành phố , tỉnh , khu tự trị dành cho người Hoa sẽ mọc lên . Và người Việt tất nhiên sẽ bị cấm bén mảng đến đó , họ sẽ là kẻ làm thuê và nô lệ ngay trên chính mảnh ruộng của mình .

    Chẳng lẽ mục đích của việc làm cách mạng , đánh đổ địa chủ , phong kiến , đế quốc ……… Của chính quyền VN chỉ để dành và giữ cơ hội này cho TQ hay sao ?

    Với Trung Quốc , giấc mơ đánh quỵ người dân Việt Nam ngay tại chính quê hương họ đã dần trở thành hiện thực hơn bao giờ hết , nó đang được tiếp sức bởi chính các nhóm lợi ích ngay tại Việt Nam .

    Qua sự kiện này có thể thấy rõ rằng , Hình như chính sách của chính quyền VN ngày càng đi đúng hướng hơn , họ đang thực hiện một cách “ Nghiêm túc “ những gì đã thỏa thuận tại thành đô 1990 .

    Cuối cùng . Sự chiến đấu , hy sinh của hàng ngàn thế hệ người VN từ trước đến nay để giữ gìn giang sơn , đất nước , đang trở thành vô nghĩa , khi bị những bộ luật quái gở của lũ con cháu hậu sinh biến chất mang ra làm trò cười . Khái niệm “ Tự Bán nước “ và khái niệm “ Cho người khác đến mua “ – Nào có khác gì nhau , có chăng đó chỉ là trò chơi chữ . Có thể nó sẽ mang lại niềm thích thú cho những người ngồi trong phòng lạnh và bấm nút “ Đồng ý “ , nhưng hậu quả mà nhân dân và đất nước phải gánh chịu thật ghê gớm .

    Cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng , và tác giả bài viết . Chúc các vị mạnh khỏe , bình an .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Rất căn ơn tác giả đã sớm vạch chp người dân VN thấy tiềm ẩn nguy cơ mất đất vào tay người T.Q . Có lẽ rất người T.Q giàu có , chủ yếu là quan tham mòng muốn từ lâu cái dự luật này. bên cạnh đó nhà cầm quyền T.Q nhân cơ hội tung tiền mau đất đai nhưng vị trí hiểm yếu để mưu tính dã tâm xâm chiếm VN. Dự án Cửa Khẻm , TT-Huế là ví dụ nóng hổi nhất. Lợi bất cập hại, học Mý, Pháp, Singapo.. nhưng không tính đến hiện thực trình độ, chất lượng quản trị nhà nước của VN thấp kém . Nguy cơ mất nước vào tay T.Q từ mọi phía, từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới , đang hiển hiện
    .Trở thành thuộc quốc của Bắc Kinh đang diễn ra đúng như "lộ trình Thành đô " đã đinh 2020 !

    Trả lờiXóa
  8. Mới là "nguy hại thấp" thôi bác Trường ơi!
    Bao giờ Quốc Hội ra nghị quyết lấy tiếng Bắc Kinh làm Quốc Ngữ thì mới là "nguy hại".

    Trả lờiXóa
  9. Luật cho phép bán nhà cho người nước ngoài nhưng cũng phải có quy định không được bán quá 30% số căn hộ trong một chung cư ,hay 30% số hộ trong một khu dân cư(như hạn chế số lượng nắm cổ phần của người nước ngoài trong các ngân hàng thương mại chẳng hạn) để tránh những hộ người nước ngoài này tụ tập thành khu phố với những quy định riêng khác biệt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với DLV văn lâm:
      - 30% thành một xóm Tàu, vài chục năm sinh con đẻ cái thành làng Tàu, đủ chết với cũng nó...."có người Tàu, làng xã Tàu là đất TQ; xâm lược mềm đấy, đừng có tưởng bình thường!

      Xóa
    2. Đúng. "văn lâm" nhiều khi còn tư tưởng cuả DLV. Anh hãy dứt khoát từ bỏ đi! Còn nếu anh quá già để khó thay đổi tư duy thì chúng tôi cũng đành chịu. Quyền tự do của anh mà.
      Cũng như, trong khi nhạc sĩ Tô Hải hết ảo tưởng thì nhà báo Bùi Tín vẫn mong cộng sản VN trở lại "trong trắng, tinh nguyên, với mùi thơm của lúa non"????????

      Xóa
    3. Tôi bán nhà cho anh là một chuyện,anh có được cư trú lâu dài hay nhập tịch không là chuyện khác .

      Cảnh giác là cần thiết nhưng phân biệt đối xử có thể biến anh hàng xóm tuy không tốt bụng lắm nhưng chưa là kẻ thù thành kẻ thù ,đó là việc VN không nên làm với TQ.

      Xóa
    4. Mua nhà là một chuyện ,chuyện anh có được định cư trong ngôi nhà anh mua ở nước ngoài không lại là chuyện khác đó bác Hà Cương ạ.

      Xóa
  10. Bán bất động sản cho người nước ngoài là mối lo cho các thế hệ hôm nay đối với mai sau!
    Hàng mấy thập niên thực hiện chủ trương Sinh đẻ kế hoach, nay bán nhà cho người nước ngoài cũng đồng nghĩa với việc đi ngược lại chủ trương đó.
    Rồi đồng hoá dân tộc, mất đi bản sắc nòi giống. Đây là bước đầu Hoà tan rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Lắng nghe ý kiến phát biểu không giống ai của nhiều vị đại biểu Quốc hội, nhìn lại cảnh trống vắng nhiều ghế khi thảo luận, hoặc có vị còn ngang nhiên đánh cờ hoặc ngủ gật, bấm nút hộ vv… ở hội trường thì cái hậu quả của việc “Đảng cử dân bầu” càng thấy chua chát làm sao.
    Tôi cứ suy ngẫm mãi về Hiến pháp và luật đất đai sửa đổi (đã phản biện góp ý nhiều lần) nay lại càng “tâm tư” (mượn ngôn từ của đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu đòi phong nhiều tướng) khi nghe tin Quốc hội thông qua dễ dàng việc bán nhà cho người nước ngoài.
    Người dân mong các vị đại biểu Quốc hội hãy lắng nghe, suy ngẫm để hiểu rằng tuy đất thuộc sở hữu toàn dân, nhưng đất xây dựng nhà ở khác với đất nông nghiệp; khi nhà ở được cấp sổ đỏ tức giấy chứng nhận sở hữu thì đất xây nhà ở được quyền sử dụng lâu dài, không định thời hạn. Như vậy người được cấp sổ đỏ có quyền chi phối định đoạt đất ở không khác gì chủ sở hữu. Đây là lỗ hổng dễ nhập nhằng! Trung Quốc thừa hiểu lỗ hổng này!
    Trên nguyên tắc, vì đất thuộc về sở hữu toàn dân nên người có đất thổ cư chỉ có quyền sử dụng . Nhưng vì có sổ đỏ nên nó được nhìn nhận khác đi, và thu hồi khó hơn nhiều. Chính vì lẽ này mà dân có tiền muốn mua nhà ở thành phố, chủ yếu là nhằm có đất thổ cư.
    Cảnh báo sớm lỗ hổng khi mở rộng quyền cho phép người nước ngoài mua nhà dễ dàng ở Việt Nam, có thể sẽ mở cửa cho người Trung Quốc có dụng tâm sang mua ồ ạt đất của Việt Nam hay ít nhất cũng ở những nơi trọng điểm mà người Việt dù giầu có cũng khó lòng cạnh tranh lại. Đây không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn có ý nghĩa quan trọng về chính trị và quốc phòng - an ninh.
    Người Trung Quốc thừa hiểu so với giá nhà và môi trường sống ở Beijing thì anywhere in the world is cheaper & better.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bán nhà cho Tàu công thì cũng là bán nước,nghĩa là đồng hóa Việt nam không xa.Nghĩ cho cùng các vị anh hùng dân tộc : Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Hưng Đạo Vương,Quang Trung Hoàng Đế...v.v thật đáng xứng danh, nay cái bọn công nô này phủ nhận công ơn Tiền bối,thật là đáng khinh bĩ, chỉ sống hám danh, hám tiền ,hám gái, tôi không biết chửi thề văng tục, mà hôm nay phải nói ĐM mấy thằng này chỉ có trời tru đất diệc,đồ cỏ rác

      Xóa
  12. Chẳng việc gì mà động binh.
    Thỉnh thoảng nịnh mấy câu : các đồng chí thần thánh tài tình sáng suốt trí tuệ lắm, dân chúng tôi rất ngưỡng mộ và muốn làm dân nước Việt.
    Nhưng khoản quà thì phải "quan nào quà ấy" cho xứng, đặc biệt đối với các chức sắc "trung ương" thì "phong bì" coi như vứt mà phải "va li"
    Thế là muốn cái gì, bọn nó sẽ dâng cúng cái ấy bằng cả hai tay. Hảo, hảo, hấn hảo!

    Trả lờiXóa
  13. Nó sang, nó đẻ một đôi vợ chồng 7,8 đúa con thì mần răng? Rồi "Mất đoàn kết" khu dân phố thì mần răng?Rồi chúng gây sự đập chắc (nhau) rồi "mẫu quốc" lấy cớ "bảo vệ người đồng bào" rồi đưa quân vào thì mần răng?...
    Cho mua nhà nhưng phải có nhiều quy định kèm theo thì mới an toàn, các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để NNN mua nhà ở VN cũng là thường thôi, chỉ việc quản lý họ giống như hiện nay đang quản lý NNN (làm ăn lương thiện) đang cư trú tại VN thì đến tình báo Hoa Nam cũng hết ngo ngoe, cứ gọi là ...lè lưỡi ấy chứ!
      Lực lượng CAND hùng mạnh như rứa, chẳng "ra tay" mà quản lý họ thì làm gì cho hết (lấy đâu ra lắm cái "thế lực thù địch" để mà chống). Ngẫm lại, NN phong nhiều tướng CA cũng có cái lý của nó.

      Xóa
  14. Tôi nay cũng đã ngoại lục tuần, chẳng biết còn phải nghe, nhìn, suy tư bao lâu nữa về các chủ trương, chính sách ..của các "đỉnh cao trí tuệ" , ẩn chứa đầy bất trắc hiểm họa cho Tổ quốc, Nhân dân. Chỉ biết thầm khấn thần, phật cứu khổ cứu nạn cho Đất nươc không mất vào tay T.Q, con cháu sau này không thành người Hán gốc Việt.

    Trả lờiXóa
  15. Không một cơ thể nào sống được nếu cứ cắt thịt mình ăn dần. Việc bán nhà cho người nước ngoài chính là đang cắt da cắt thịt ăn dần đó. Cứ xem một người vì khoomg có tiền bị dụ đi bán thận rồi sống được bao lâu, có còn sức làm việc nữa không? Xi Đảng và Chính phủ, xin các Đại biểu QH xem lại, bàn lại vấn đề bán đất, nhà cho nước ngoài. Xin các tướng lĩnh hãy vì an nguy của đất nước mà có ý kiến quyết liệt về vấn đề bán nhà cho người nước ngoài. Cứu doanh nghiệp bất động sản, cứu nợ xấu, nợ công nhưng còn giang sơn dân tộc thì sao đây?

    Trả lờiXóa
  16. Cho người nước ngoài mua nhà đất ở VN ư? Với các nước khác thì đó là chuyện bình thường. Nhưng với yếu tố TQ có thể là điều bất lợi về an ninh, kinh tế và quân sự cho ta. Họ có thể mua đứt những khu chung cư liền kề ở khắp nơi trong các thành phố lớn và mua gần những vị trí nhạy cảm như Cam Ranh, Nha Trang, Hải Vân, Phú Quốc...
    Họ có thể dần dần cho 5 triệu , 10 triệu... và nhiều hơn nữa số dân sang để mua nhà đất và những điều lợi bất cập hại sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  17. Đông UKR có nhiều người Nga sinh sông, nay Putin nó tuyên bố phải bảo vệ cộng đồng người Nga và nó đang mang xe tăng đại bác sang để bảo vệ đó thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện bình thường thôi...có zdì...mà ầm ĩ..? Bán cà lem ...bán luôn cái thùng....rồi làm ăn mày...ăn xin. cho nó khỏe..Nợ chúa chổm hết đường có khi cái mạng....cũng không giữ nổi....xá chi cái ...THÙNG CÀ....LEM...

    Trả lờiXóa
  19. Đảng - Nhà nước- QH VN đang dồn gần 90% dân VN đến chỗ chết.

    Hơn 80 năm dưới sự "lãnh đạo tài tìnlh" của Đảng CS làm hàng chục triệu người chết oan; để rồi "con người mới VN XHCN" cấu kết thành các nhóm lưu manh bóp cổ dân, hủy hoại đất nước, nền văn hóa đạo đức VN được hun đúc suốt 4000 năm lịch sử.
    Hơn 80 năm dưới sự "lãnh đạo tài tìnlh" của Đảng CS làm cho năng suất lao động của người VN thấp nhất thế giới. Tại sao nước ngòai đầu tư tại VN. Bởi vì nhân công lao động VN rẻ mạt. Quan lại VN tham lam dễ mua chuộc. Đó là điều hết sức tệ hại, buồn và nhục nhã. Thế mà Lãnh đạo ĐCSVN chúng vẫn luôn tự sướng.
    Và tệ hại hơn nữa là chúng cúi đầu tự nguyện làm tay sai cho giặc. đàn áp người yêu nước yêu tự do ; bưng bít thông tin ,thực hiện chính Mị dân, chính sách ngu dân để bám ghế duy trì quyền lực.
    Nhưng không mãi thế được.Nhất định bọn chúng sẽ bị sụp đổ và sẽ phải đền tội.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta đang có những chính sách biến từ chủ thành khách, biến tự do thành nô lệ, biến thống nhất thành chia rẽ, biến độc lập thành lệ thuộc dần và hoàn toàn vào Trung Quốc. Lời đồn "mật ước Thành Đô" bán nước là có cơ sở để nghi ngờ chăng?

    Trả lờiXóa
  21. "Tại sao nước ngòai đầu tư tại VN.
    Bởi vì nhân công lao động VN rẻ mạt. Quan lại VN tham lam dễ mua chuộc."
    Rất chính xác !
    VN được TQ gọi là "đứa con hoang đàng " nữa. Đó chinh là "Vinh quang và là niềm tự hào" của Đảng ta

    Trả lờiXóa