Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Duyệt kinh phí 521,5 tỉ đồng, nhưng dự án chỉ cần 57 tỉ!

Giai đoạn 2 của Dự án xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt đã được duyệt kinh phí 521,5 tỉ đồng nhưng Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại cho thấy dự án này chỉ cần kinh phí khoảng 57 tỉ đồng.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo đánh giá cụ thể về tình hình thực hiện dự án nói trên và đề xuất phương án quản lý, sử dụng phần vốn trái phiếu Chính phủ kết dư của dự án (khoảng 460 tỉ đồng), trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Được biết Dự án đầu tư xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ngày 31-10-2008 (Quyết định 3313) với mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường bộ song song liền kề với đường sắt.


Để thực hiện dự án này, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến xây dựng 283,8 cây số rào tôn lượn sóng tại các đoạn đường sắt song song liền kề với một số tuyến quốc lộ.
Dự án có hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (đã hoàn thành) xây dựng 148,2 cây số rào tôn lượn sóng nhưng mới thực hiện 95,6 cây số thì đã đạt được mục tiêu của dự án đề ra cho giai đoạn này.
Giai đoạn 2, theo thiết kế, phải xây 135,6 cây số rào tôn lượn sóng (kinh phí 521,5 tỉ đồng). Nhưng mới đây, Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại hiện trường và khối lượng thực sự cần thiết phải triển khai thì xác định chỉ cần xây dựng tiếp 23 cây số nữa (kinh phí dự kiến khoảng 57 tỉ đồng) là đạt được trọn vẹn mục tiêu của dự án.
Lý giải vì sao dự án này kết dư hơn 460 tỉ đồng, tại báo cáo rà soát của mình, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng thời gian qua một số tuyến quốc lộ được đầu tư, nâng cấp, mở rộng đã có hạng mục rào ngăn để đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ với đường sắt; một số đoạn sau khi thi công xong, khoảng cách giữa đường bộ và đường sắt đã an toàn…
Và, cũng có trường hợp một số địa phương đã chủ động bố trí kinh phí để xây dựng phần rào ngăn để đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương mình.
Đá Bàn/TbKTSG
---------------

20 nhận xét:

  1. Phải làm vậy mới thoát khỏi "Giai cấp vô sản, nòng cốt của cách mạng" chứ! Ăn cắp trắng trợn đủ kiểu! Mả cha tụi nó, bọn tham nhũng và bao che!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chủ nghĩa mác lê nin vô địch bách chiến bách thắng muôn năm

      Xóa
  2. Phó thủ tướng Hán tặc thì cũng chỉ " làm trò " thôi, tiên sư bọn bán nước.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi chỉ thốt lên được rằng: Một Đảng Cầm Quyền đương thời quá mục ruỗng và thối nát! Hầu như mọi người đều hiểu được là tại sao!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì lại ví mấy ông " lãnh đạo thiên tài " của chúng ta hiện nay giống như những cái đầu máy xe lửa của thế kỷ 19 , đầu thế kỷ 20 , vì nó NẶNG NỀ , TỐN SẮT THÉP nhưng hiệu quả thì lại thấp ! Chức tước , bổng lộc cao , học hàm học vị " chót vót " , nói thì như " Rồng leo ..." nhưng toàn làm những việc " chẳng giống ai " !!! Các bạn cứ thử hình dung mà xem , các ông ấy có giống cái " đầu máy xe lửa hơi nước " không ? Thật đại họa cho nước Việt ta !

    Trả lờiXóa
  5. làm rào chắn băng tôn sóng cách biệt với tàu là đúng nhưng nhiều đoạn làm sát đường nhựa lại cao 1,5m là quá nguy hiểm với xe máy .dự án nào mà không tăng dự toán ,100triệu thổi lên 130tỷ. tức 130lần thì hơn 500tỷ so với 50tỷ mới có 10lần còn đạo đức chán.có vậy mới đcsvn vĩ đại thật chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Sự thối nát cùng cực này có khả năng tồn tại hay không?
    Nhiều người nói "có"? Theo kiểu "tình cảm"...
    Rất nhiều người khác nói "Không"! Theo kiểu "Suy đoán" qua những yếu tố, điều kiện thực tế.

    Trả lờiXóa
  7. Số tiền do kê man, kê khống, gian dối ấy khoảng 460 tỉ phải được trả lại Nhà nước chứ, ăn không à, chia nhau à? Sao không truy cứu trách nhiệm hình sự "tội lợi dụng chức vụ quyền hạn..."?

    Trả lờiXóa
  8. Ra dự án cốt mong lại quả
    Mặc công trình nghiên ngã ngã nghiên
    Quyền ra duyệt chung lòng hửu hảo
    Quyền bổ sung tự phát tự cho
    Ngồi trên Nước chỉ lo đầy túi
    Dưới dân đen tăm tối cơ hàn
    Chúng hỷ hả chia nhau táo tợn
    Đảng chỉ đường theo đảng giàu to

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  9. dân Việt Nam cứ để bọn ngu dốt, tham lam này điều hành thì sẽ mạt rệp thôi. chán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc dễ không làm cho khó thì lấy kứt c.hó ra mà ăn ah?

      Xóa
  10. Đề nghị Hoàng trung Hải bỏ tiền ra bù đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói mẹ nó cái tay Hoàng Trung Hãi này xuất phát từ trường dạy thổi bong bóng nên chi phí nhỏ thổi cho to, phải không HTH

      Xóa
  11. Đảng cộng sản hình thù con quái vật
    Cái bụng to chứa đựng bao tham tàn
    Hai tay dài chuyên vơ vét bưng bê
    Hai chân đá đạp dân đen chí tử
    Hai mắt trợn trừng nhìn nảy lửa
    Há cái miệng nuốt trăm ngàn dự án
    Cái đầu tưng tửng trí tuệ siêu phàm
    Đảng đứng đó Dân còm thoi thóp thở

    Trả lờiXóa
  12. Cách đây hơn 50 năm, nhà thơ Tố Hữu từng dự báo về tương lai của ĐCSVN " Đảng ta đó trăm tay ngàn mắt, đảng của ta xương sắt, da đồng" . Các ban có hình dung ra cái gì không ?Xem ra Đảng ta vừa giống Phật Bà trăm tay ngàn mắt, vừa giống Quan Thánh đúc bằng đồng đen, lại vừa giống con bạch tuộc trong phim kinh dị " cướp biển Caribe". Bỏ phiếu đợt này ông Thăng sẽ được cọng điểm mấy vụ như thế và bị trừ điểm dự án SB Long Thành ( sau 30 năm xóa Sân bay TSN làm sân golf và phân lô bán lấy tiền chia nhau)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay=làm; mắt=nhìn>50 ĐV làm, 500 đảng viên ăn chơi, ngó quanh quẩn, kiếm tra, đôn đốc. Vậy nên chỉ có 10% đảng viên còn làm việc thôi.
      "Xương sắt da đồng"> Phê bình mấy cũng không thấm, đánh mấy cũng cứ trơ lỳ ra để giữ ghế, ăn tiền!

      Xóa
  13. Bầy đàn tham nhũng đớp no đớp béo. Cho bõ công học tập tư tưởng đạo đức bác hồ.

    Trả lờiXóa
  14. STHD 19:45 nói vắn gọn có một câu mà hay quá !

    Trả lờiXóa
  15. Nếu ai hỏi: Nợ ở đâu? khỏi cần phải trả lời. Nếu ai hỏi vì sao nhiều dự án trên trời? khỏi phải trả lời . Tại sao Bộ nào, ngành nào, tỉnh nào cũng thi nhau xây dựng những dự án đốt tiền, không cần biết hiệu quả? Tại sao hết dự án này phá tiền, phá hoại môi trường, phá hoại tài nguyên thiên nhiên vấn được phê duyệt khỏi cần trả lời nốt.
    Cái cần trả lời ở đây là ai chịu trách nhiệm các dự án hàng trăm hàng ngàn tỷ ấy mà vẫn không mảy may phải chịu trách nhiệm.
    Chính phủ ta có một ông Thủ tướng và một tiểu đội Phó thủ tướng; các dự án đại khủng ấy không thể không thông qua các ông. Cơ chế quản lý các dự án do các ông đề ra, việc xin cho do các ông quyết định.
    Cũng nhân đây nói thêm, hàng loạt dự án Trung Quốc có nguy cơ làm tổn hại đến an ninh quốc gia như bán rừng đầu nguồn, Vũng Áng, cửa Việt và gần đây nhất là trên đèo Hải Vân lẽ nào không thông qua nhóm lãnh đạo chính phủ đông đảo, hùng hậu đầy quyền lực ấy. Nếu không có ý kiến các ông, dẫu mọc sừng các ông tỉnh nghành có dám tực hiện hay không.
    Thôi, một câu hỏi mãi các ông không trả lời.

    Trả lờiXóa
  16. Ngài Hoàng Trung Hải ơi,ngài thương Trung Quốc hơn hay thương Việt Nam hơn ? và tích cóp được mấy chục ngàn tỷ rồi ? hé tý cho đám dân đen biết được không ?

    Trả lờiXóa