Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

ÔNG DỰC "THIẾU THÔNG TIN" (?!)

* NGUYỄN NGUYÊN BÌNH

Bài 'Ghi nhanh...' của đại tá Nguyễn Đăng Quang mới đăng vừa qua đã phản ánh được khá đầy đủ ngắn gọn những nội dung chính của cuộc  ' trao đổi'  với đoàn khách do ông Trần Trọng Dực- chủ nhiệm UB kiểm tra thành ủy HN- dẫn đầu ở nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chiều 19- 11. Là người cũng được trực tiếp dự nghe, tôi xin viết thêm đôi điều cùng bạn đọc.
    Bài anh Quang có nói: cụ Vĩnh mong đoàn ông Dực về kiểm tra giúp các đơn thư mà  cụ đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm, nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu... 
Tôi xin nói thêm về chuyện ' đơn thư' này một chút: sau buổi đó, tôi cũng về xem lại tập thư của cụ mà tôi lưu giữ được. Thì thấy: ra là từ năm 2004 cụ đã bắt đầu viết thư gửi lãnh đạo Đảng để đóng góp ý kiến.
 Có điều đáng nói là việc viết đó có thể chia làm hai ' giai đoạn' khác nhau : thời gian đầu từ năm 2004 đến khoảng năm 2009, tất cả thư cụ đều gửi qua đương bưu điện, có lần là hàng trăm bức tới ông TBT, Bộ chính trị và từng ủy viên TU ( từ khóa 9 đến khóa 10). Lúc đó cụ còn nhiều hi vọng vào  thiện chí, lương tâm và trí tuệ của các vị lãnh đạo. Cuối mỗi bức thư cụ đều trân trọng  kính gửi các ' đồng chí'  " Lời chào cộng sản". Giai đoạn  đó nay còn lưu được là 22 lá thư, tính ra có thể  đến 4000 lượt gửi ( cụ đã tạo bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân viên Bưu điện ? ). Cụ đã mỏi mắt chờ các đồng chí của mình ai đó có một chút lương tâm tình cảm trách nhiệm để  đáp lại " Lời chào cộng sản"  của cụ. Nhưng, biệt vô âm tín! ( thật công bằng mà nói, có một trường hợp hi hữu, dịp nào tôi sẽ nói riêng về việc hi hữu này). Dường như tất cả ý kiến tâm huyết của cụ đều không mảy may lay động được trái tim khối óc của  các đồng chí  đang ngồi trên những chiêc ghế cao chót vót trên đầu nhân dân?



     Chính vì vậy, cho đến năm 2010, cụ buộc phải phát biểu ý kiến theo cách khác: từ đó, kể cả thư cho lãnh đạo hay các ý kiến về  tình hình đất nước, cụ đều đua lên mạng Internet để nói vơi đông đảo đồng bào mình. Trong các bài viết hay ' thư ngỏ' đua lên " lề dân" cũng chỉ có 2 nội dung chính: một là vạch rõ âm mưu thâm độc của lãnh đạo  Tàu khựa, hai là kiến nghị một số biện pháp khả thi để  đua đât nước thoát khỏi nghèo nàn tụt hậu. Và từ khi chuyển sang giai đoạn 2, cụ thôi không gửi lời chào cộng sản nữa, cụ chỉ chào môtjp cách xã giao theo đúng phép lịch sư.
Ấy vậy mà ông Dực và tùy tùng lại cứ khăng khăng gán cho cụ cái' tội' tán phát những điều  sai trái làm hại uy tín của Đảng!
Cả buổi ngồi nghe ông Dực thuyết giáo và răn đe cụ Vĩnh, tôi nhận ra, ông Dực rất thiếu thông tin, tin từ ' lề dân' thì ông không thèm đọc đã đành, mà tin từ bên ' lề đảng' ông cũng rất ít thu nạp. Cụ Vĩnh hỏi ông tại sao báo chí lề đảng lại sợ Việt Tân đến thế, lúc nào cũng bị Việt Tân ám ảnh và luôn vu cáo đổ riệt cho người biểu tình chống TQ và kí kiến nghị góp ý cho Đảng là ' tiếp tay cho Viêt Tân'? Ông Dực vội vàng trả lời là không có chuyện đó. Chúng tôi ngồi bức xúc quá phải thay nhau nhắc ông xem lại các chương trình truyền hình nhà nước và bài ở báo Sài Gòn giải phóng xem bà Phương Nga, ông Tân Vinh đã nói thế nào? Ông Dực nói ông chưa xem những cái đó.( Trời ơi, nghe ông ta nói vậy, tôi phải bỏ ra ngoài vì sợ mình không kiềm chế được, lại tỏ thái độ bất nhã với ông quan khá là to của Đảng) và tôi cũng thấy, ngay cả văn bản Thư ngỏ 61, ông cũng chưa đọc kĩ, chỉ xem qua loa rồi vội vã đến giáo huấn cụ Vĩnh, vì tinh thầnvăn bản một đằng, ông ' trao đổi' một nẻo. Viết ra đây thì dài quá, tôi còn giữ cuốn băng ghi lại những lý lẽ của ông, bạn đọc quan tâm, tôi xin cung cấp. Có chi tiết buồn cười là khi mở đầu cuộc trao đổi, ông Dực nói cụ Vĩnh đã từng là  Đại sứ quán VN ở  TQ , cụ Vĩnh bật cươi, ngắt lời ông,  cụ xin đính chính giùm ông, rằng cụ là Đại sứ chứ không phải là Đại sứ quán, quán tức là cái nhà, ông nên nói cho chuẩn đi. Cụ đã góp ý như thế mà ông Dực vẫn không chịu nghe, suốt từ lúc đó đến cuối buổi, ông vẫn ngoan cố  gọi cụ là Đại sứ quán đến hai ba lần nữa!
 Về lý lẽ, nhất là đi vào những vấn đề cụ thể, đoàn ông Dực xem ra bị bí với bên cụ Vĩnh nên cuối cùng họ giở bài ' lấy số lượng áp đặt'. Họ nói: nhóm ký thư ngỏ của các cụ chỉ có 61 người, còn toàn Đảng ba triệu sáu Đảng viên là đồng tình với  đừng lối của trung ương, bộ chính trị. Tất nhiên cụ Vĩnh không chấp nhận cách nói đó. Theo cụ, đến lúc này, muốn biết có bao nhiêu Đảng viên còn đồng tình đi theo con đường XHCN ( mà như TBT Phú Trọng cũng còn chưa biết hàng trăm năm nữa có tới đích hay không)...thif tốt nhất là phải thông qua trưng cầu ý kiến một cách công khai trung thực thì mới kết luận được,  chứ cứ nói một cách võ đoán như các vị thì ai người ta chịu.

Thưa bạn đọc, tới đây tôi xin nhắn ông Trần Trọng Dực và các ' đồng chí' của ông: mời các ông nào trong các ông bà đã đến' thăm và trao đổi' với vụ Vĩnh hôm đó mà biết vào mạng Internet, hãy cố gắng mà xem cho biết sơ sơ đã có bao nhiêu người ( trong đó chắc chắn nhiều người là hoặc đã từng là đảng viên) phát biểu thế nào về những ý kiến của các ông?

        Tôi cũng gửi lên đây hình ảnh tập thư dày dặn này, nó thể hiện lòng nhiệt huyết và tính kiên trì của cu đối với việc xây dựng Đảng, đối với nhân dân, đt nước. Nếu ông thực sư muốn đối thoại nghiêm túc với cụ Vĩnh thì hãy hỏi cấp trên của ông xem họ để những lá thư đó ở đâu rồi xin phép đọc cho kĩ, và cũng nên nạp thêm thông tin từ cả hai lề để nâng cao nhận thức, tập cách nói năng sao cho chuẩn mực, cho chín chắn, sâu săc, tăng thêm chút tính thuyết phục, chứ không nên tỏ ra hời hợt, hàm hồ, bộp chộp như vừa rồi.
                     N.Ng.B.(Tác giả gửi BVB)
---------------------

24 nhận xét:

  1. MÙA XUÂN VĨNH CỬU- Mp3.
    Kinh thưa các bạn trên faceook, các bạn hãy giành mấy phút để nghe một vị tu hành đắc đạo đã nói một bài pháp là chấn động cả thế giới này phải để ý bài pháp này mà thực hiện trong cuộc sống này.

    http://tuvienchonnhu.net/Mp3/Mp3-CD/Mua%20xuan%20vinh%20cuu/.

    Cuộc sống chỉ ta không biết thôi, nêu biết chắc chắn
    các bạn sẽ phòng hộ cho mình.

    Trả lờiXóa
  2. Việc ông Dực, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội đến nhà Cụ Vĩnh không chắc chắn không phải chỉ là cử một ông Ủy viên ban thường vụ đến làm việc với một đảng viên do Thành ủy Hà Nội phân công mà chắc chắn phải có sự chỉ đạo từ Ban Bí thư, thậm chí của Thường trực và Tổng bí thư. Việc cử một ông Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thực chất là một bức thông điệp của Ban bí thư với Đảng viên lão thành nguyên Ủy Viên Trung ương Đảng: Đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh đã vi phạm kỷ luật đảng và là đối tượng xử lý.
    Khoan hãy nói đến năng lực, phẩm chất của riêng ông Dực, hãy nhìn nhận từ cách ứng xử của đảng với những Lão thành cách mạng, suốt đời hy sinh cho đảng, đến lúc đáng lẽ yên hưởng tuổi già vẫn đau đáu một nỗi lo cho dân, nước, chế độ và trong đó có sự tồn vong của đảng."khăng khăng gán cho cụ cái' tội' tán phát những điều sai trái làm hại uy tín của Đảng!".
    Vốn thói quen chụp mũ, kết tội, kết án bất cứ ai không tán thành các đường lối của đảng, thực ra là của nhóm "bộ chính trị". Chính vì thế đảng ngày càng mất uy tín.
    Lối tư duy Chủ nghĩa Max_lê nin là tuyệt đối, đường lối của đảng là duy nhất đúng. Lối tư duy vừa ngạo mạn trịch thượng lại vừa nô dịch ấy, triệt tiêu mọi sự phê phán, tiêu diệt tính dân chủ ngay từ trong tư tưởng và trong tổ chức đảng. Làm cho đảng ngày càng trở nên quan liêu, máy móc; biến đại bộ phận cán bộ đảng thành những kẻ nặc nô quỵ lụy trước đảng, trước cấp trên, hách dịch phách lối trước cấp dưới và nhân dân, bất chấp mọi quy tắc ứng xử thông thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ chẳng theo chủ nghĩa Max-Lenin gì đâu mà họ theo chủ nghĩa ngai vàng. Chủ nghĩa Max-Lenin chỉ là cái vỏ bọc thôi. Họ lo sợ chế độ sụp đổ thì ngai vàng mất chứ họ lo gì cho dân cho nước.
      Cụ Vĩnh đáng tuổi cha của TBT (vì con cụ là bạn học với TBT) mà góp ý còn không nghe vậy họ vì ai?

      Xóa
  3. Chính những người như ông Dực sẽ phá Đảng ta chứ chả phải bọn "diễn biến hòa bình" hay đế quốc sài lang nào cả. Qua ông Dực, người ta thấy đảng ta có nhiều cán bộ hàm hồ, ít đọc ít học, nói năng quy chụp, không thuyết phục được ai, kể cả những đảng viên trung thành với đảng nhưng có trí tuệ, biết độc lập suy nghĩ
    Để bảo vệ Đảng ta, tôi đề nghị Thành ủy HN cho ông Dực đi làm việc khác, ví như sang làm Công an chẳng hạn. C A cũng là lực lượng rất tích cực " tiếp tay cho lực lượng thù địch' làm suy yếu uy tín của Đảng ta qua việc bát bớ tra tần dân- đã có khá nhiều người chết trong trại tạm giam mà báo chí của đảng ta đã nêu ra, chứng tỏ đảng ta rât muốn điều tốt cho dân. do đó đươa ông Dực sang C a không được.. Cho ông ta làm gì là việc của cấp ủy HN, nhưng không nên để Ông ta làm việc này trong Đảng được nữa, chỉ có hại cho uy tín của Đảng ta mà thôi
    HÃY CÙNG BẢO VỆ ĐẢNG BẮT ĐẦU TỪ ĐÓ
    Kính cẩn dâng lời với Thành ủy
    MỘT ĐẢNG VIÊN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Dực nhà ta nguyên là quận trưởng CA rồi mà !

      Xóa
  4. Nói lấy đc với mớ lý luận giẻ rách và lấy thịt không có não, tâm , đức của những "đảng viên nhan nhản "đè người là bản chất của lãnh đạo cộng sản mà !

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Vĩnh nên bày tỏ thái độ trên góc độ "bất đồng chính kiến", tụi nó mới ê chề cái mặt mo!

    Trả lờiXóa
  6. Cái cậu Dực này học hành bao nhiêu mà lên lớp các cụ. Tốt nhất cậu hãy di tìm những kẻ mua quan bán chức để kiếm tìm chút lòng tin của dân với đảng đi. Cậu đã nói chạy công chức hết 100 triệu đồng. Đấy mới chỉ là tuyển để nhận vào biên chế thôi, chứ còn lên chức thì tiền tỉ vnd, tiền triệu usd. Nếu cậu làm được cái việc chỉ tên vạch mặt những kẻ đó ra thì tôi sẽ cùng cậu theo đảng suốt đời. Ok?

    Trả lờiXóa
  7. Hiện tại,ở trong đảng đã có những cái ĐẦU ĐÓNG BĂNG phải dùng sức nóng dữ dội,chúng mới tan chảy . Đám cháy dữ dội ấy sẽ do những nhà yêu nước thực sự nhen nhúm và quần chùng là cả những mỏ than đá,mỏ dầu,mỏ khí đốt bùng lên cực kỳ dữ dội . .

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn đại tá Quang cho độc giả biết được thêm quá trình cụ Vĩnh gửi thư góp ý cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Những lời tâm huyết như rút gan ruột mà Cụ Vĩnh viết ra gửi đi như vậy là hết sức trân trọng, là những ý kiến vô cùng quý giá vì Dân vì Nước và cả ĐCSVN. Những người có trọng trách mà Cụ Vĩnh gửi 22 thư mà không hế hồi âm là tỏ thái độ vô văn hóa và trơ lỳ vì đã bán linh hồn cho quỷ , cho quyền lực và đồng tiền . Những người như họ còn có đáng được gọi là lãnh đạo hay không?!!!

    Trả lờiXóa
  9. Các cụ xưa nhận định sai rồi(...),phải là :hậu sinh KHẢ Ố!.

    Trả lờiXóa
  10. Sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh không nhét phân vào mõm thằng Trần Trọng Dực và mấy con chó dại đó cơ chứ?... Thế này thì mất nước đến nơi rồi, đảng hôi đảng thối ơi...

    Trả lờiXóa
  11. Đảng viên chức càng cao thì càng ít đọc báo lề dân.Họ không dám đối diện với sự thật.Giống như mấy ông ăn chơi không dám đi khám sức khoẻ tổng quát vậy,sợ biết mình mắc bệnh nan y thì tinh thần suy sụp.Nhìn da ông đảng trưởng trắng bóc là biết rõ nhiều năm rồi ông toàn ở trong phòng lạnh nghiên cứu về con đường đi lên cnxh,hoặc đọc báo cáo láo của bọn lâu la đưa lên chứ đâu dám ra ngoài gặp dân đen đúng nghĩa.Ví vậy ,nghe họ nói thì phải có sức kìm chế cực lớn mới không văng tục.

    Trả lờiXóa
  12. Mác sai nhiều thứ trong học thuyết CNXH không tưởng của mình,trong đó thay vì xác định tri thức thì Mác lại chọn cơ bắp(giai cấp công nhân) làm nền tảng phát triển xã hội !

    Học thuyết của Mác về CNXH,CNCS sai cũng là chuyện bình thường như những cái sai của hàng trăm học thuyết thiếu thuyết phục khác ,nhưng cái không bình thường là những kẻ hám danh đã bám vào,ca tụng học thuyết của Mác để tiếm quyền dân chủ .

    Nếu học thuyết của Mác đúng,Đảng CSVN hãy tổ chức đối thoại công khai minh bạch với 61 đảng viên đã ký tên trong kiến nghị và mở đợt trao đổi rộng rãi dân chủ trong toàn Đảng, toàn dân về cái đúng ,cái sai của học thuyết CNXH,CNCS của Mác .

    Việc đáng làm không làm sao cứ nói cho có nói,nói lấy được,nói một đằng làm một nẻo như bác TB kiểm tra TU Hà nội Trần Đức Dực này thì làm sao giữ được chữ tín với dân????????????

    Trả lờiXóa
  13. Thưa chị Nguyễn nguyên Bình , tôi là một người về hưu và cũng từng kinh qua giai đoạn " cả nước lên đường ... " , cũng đã từng " theo tiếng gọi của non sông đất nước " chứ không phải tiếng gọi của cái ĐCSVN này , khoác ba lô vào chiến trường MN công tác ( nhưng không chiến đấu ) . Và tôi đang rất tự hào rằng đến bây giờ tôi vẫn là " quần chúng tốt " chứ không phải là " đảng viên trong sạch vững mạnh " ! Tôi đã đọc bài viết của đại tá Nguyễn đăng Quang ( trên blog của đại tá Bùi văn Bồng ) , nội dung tường thuật lại cuộc gặp mặt và làm việc của phái đoàn " quan đảng nhơ nhỡ " thành ủy Hà nội với cụ Nguyễn trọng Vĩnh ( người cha đáng kính của chị và cả của chúng tôi ) . Đọc xong bài viết đó thì tôi đã phải thốt lên rằng : cụ Vĩnh đã tiếp " một đoàn Vẹt - người " ! Đúng như thế đấy chị ạ , cái đoàn 5 " con vẹt nói tiếng người " thì làm sao hiểu được cụ Vĩnh đã nói gì và viết gì cho đám " lãnh đạo thiên tài đảng ta " . Xin nói thật với chị Bình , không có một ai là những người hiểu biết , có lương tâm , tử tế ... khi đọc bài viết của đại tá Quang mà không khỏi " chửi đổng " cái đám " người vẹt " đó ( chứ không phải riêng tôi ) . Loại " người vẹt " đó đầy rẫy trong hàng ngũ quan chức đảng , chính quyền các cấp , chúng chỉ biết ĂN và HÓT theo cấp trên chỉ bảo , chúng đâu có dám nói lên những điều mà trong thâm tâm chúng cho là đúng , nhục như thế đấy chị Bình ạ . Vì vậy , tôi thấy thật uổng cho công sức của cụ Vĩnh cũng như những đồng chí của cụ khi phải ngồi nghe lũ " người vẹt " lải nhải , nói nhăng nói cuội về những điều cũng hết sức nhăng cuội ! Những kẻ bề trên của cái đám 5 " người vẹt " còn không biết , không thấu hiểu tiếng nói của đại đa số NGƯỜI DÂN NƯỚC VIỆT thì làm sao cái đám " đệ tử lưu linh " này hiểu được phải không chị . Tốt nhất lần sau con cháu của cụ Nguyễn trọng Vĩnh hãy cứ " lót giấy cầm tay tống ra khỏi cửa " cái đám nhăng cuội đó cho đỡ " rác nhà " ! Kính chúc cụ Nguyễn trọng Vĩnh an khang , chúc chị mạnh gân cốt để viết nhiều bài viết như chị đã từng viết .
    ( cảm ơn đại tá Bùi văn Bồng đã cho đăng comments của tôi )

    Trả lờiXóa
  14. Cụ Vĩnh chỉ nên tiếp những cấp, những người đáng tiếp. Thứ tào lao xịt bộp, chó ngồi bàn độc, điếm chính trị có tàn có tán ... thì Cụ nên đuổi thẳng cổ. Tuổi già, nghe chúng nói buồn đi tiểu, đau bụng mệt lắm cụ ạ !

    Trả lờiXóa
  15. Ai ở gần nhà ông TBT Trọng, tìm cách gặp và hởi ông chỉ cho thấy cái CNXH nằm ở lỗ mô ?. Bản thân ông Trọng đã phát câu " CNXH hoàn thiện ở VN 100 năm nữa biết có hay chưa?; tham nhũng nghiêm trọng đến đe dọa tồn vong của đảng mà ông phát " đánh chuột giữ lấy bình".. như thế là suy thoái tư tưởng, là buông lỏng ý chí xa rời lý tưởng .. chứ gì nữa, phải không các vị?

    Trả lờiXóa
  16. Quan trường ít người nhiều ma, ma ngồi máy lạnh, đi xe xịn, ăn nhà hàng, nói năng như người ... cõi âm.

    Trả lờiXóa
  17. co le dung la nhung nguoi dang lanh dao dang la nhung nguoi da pha nat dang, da de ra ca nghung bay sau to nho cao thap du ra.ho luon thich ra ve ta day la dang toi cao mohamed, ra day la bac than than.nhung ho vua tham lam, vua thap be tam nhin tri tue. ngay ca dai su va dai su quan cung khong phan biet duoc.chac co le nen cho bo phieu kin va de nan dan kiem phieu se biet ngay thoi.toi tin la cung 90% khong con tin nua.

    Trả lờiXóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 19:37 27 tháng 11, 2014

    Đọc bài nầy tôi xúc động kính mến bác Nguyễn Trọng Vĩnh.Nhìn lá thư viết chữ ngay hàng thẵng lối mà thấy thiệt tội cho bác Vĩnh.Ôi ! Mấy trăm mấy ngàn lá thư. Sao họ tệ vậy nhĩ !-Thôi bác Vĩnh ạ. Có dân thương là được rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Có tin rằng, nay Cụ Vĩnh không còn gửi "Lời chào cộng sản" cho đám tham nhũng và bao che tham nhũng nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Những đồng chí nhận thư của bác Vĩnh nhưng không trả lời là vì đều có bà con họ hàng với nguyên Tổng thanh tra chính phủ TRẦN VĂN TRUYỀN đấy. mong bác thông cảm

    Trả lờiXóa
  21. Cụ Vĩnh từng là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh hóa thời kỳ chống Mỹ cách đây nửa thế kỷ,nghĩa là đám trưởng ban như ông Dực bây giờ chỉ là bộ phận giúp việc cho cụ mà thôi.Cụ là lãnh tụ đảng của 1 đảng bộ có vài vạn đảng viên từ lúc ông Trọng đang là sinh viên, ông Dũng là bí thư chi bộ,ông Sang là đội trưởng thanh niên.Họ làm sao có đủ trình độ mà nói chuyện với cụ.

    Trả lờiXóa
  22. Bài viết của chị Bình về cụ Nguyễn Trọng Vĩnh xây dựng đảng rất hay. Cụ đã kiên trì bao năm không mệt mỏi vì muốn cứu lấy đất nước nên cụ ra sức xây dựng, góp ý cho đảng csVN. Cụ muốn đảng csVN xứng đáng với vai trò là đảng lãnh đạo.Cụ là một tấm gương sống vì dân, vì nước. Qua những điều chị BÌnh kể, tôi càng yêu quí và kính trọng cụ Nguyễn Trọng Vĩnh hơn. Tiếc là chẳng ai có TÂM, CÓ TẦM, CÓ TÀI để làm theo điều cụ dạy. Nỗi bất hạnh cho dân ta là ở chỗ đó.

    Trả lờiXóa