Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Siêu giàu TRÊN XƯƠNG MÁU DÂN CHÚNG!

Wealth - XNgân hàng Thụy Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo những người siêu giàu trên thế giới năm 2014.
         Trong đó Việt Nam có 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỉ USD. Theo tiêu chí của Wealth - X và UBS, người siêu giàu là người có tài sản trên 30 triệu USD.
Các kênh thông tin không nói rõ hai tổ chức này thống kê từ nguồn nào để có kết quả trên, nhưng có thể họ chỉ chọn trong giới doanh nhân. Thật vui khi Việt Nam có thêm 15 người siêu giàu góp mặt với giới siêu giàu thế giới. 
Nhưng người siêu giàu của Việt Nam e không chỉ có thế. Có những người giàu nhưng không cần phải đi kinh doanh, không cần mở doanh nghiệp, không cần sản xuất sản phẩm hàng hóa. 
Những người này nhìn các đại gia xếp hạng hằng năm ở trên sàn với con mắt bề trên. Với họ, những doanh nhân giàu có ồn ào bề nổi đó có chi đáng kể. Cho nên, Wealth - X và UBS thống kê số người siêu giàu ở đâu có thể được, ở Việt Nam e rằng trật lất.
Ở Việt Nam còn có giới siêu giàu bằng “kinh doanh” con dấu và chữ ký.
Những người giàu có nhờ bàn tay khối óc, nhờ giỏi kinh doanh thì đóng góp cho đất nước, giúp ích cho xã hội rất lớn. Họ tạo ra sản phẩm, tạo ra việc làm, đóng thuế cho nhà nước. Họ đi một chiếc xe đắt tiền, ở biệt thự sang trọng hoàn toàn xứng đáng. Các ông chủ lớn như Phạm Nhật Vượng, Đoàn Nguyên Đức sắm lâu đài hay tậu máy bay riêng cũng ngẩng mặt cao nhìn thiên hạ chứ không thèm lén lút.
Những người giàu có bằng “kinh doanh” con dấu và chữ ký không những không đóng góp gì cho đất nước mà là những kẻ phá hoại. Họ không đóng đồng bạc thuế nào cho nhà nước. Ngược lại, họ ăn vào đồng tiền thuế của người dân, doanh nghiệp đóng góp. Sự khác biệt chính là chỗ này.
Và sự khác biệt còn ở chỗ khác, đó là người giàu nhờ “kinh doanh” con dấu và chữ ký đi xe xịn thì dân khinh, ở biệt thự to thì dân chửi, có nhiều tài sản thì dân biết chắc là do tham nhũng. Cho dù họ không bị pháp luật sờ gáy thì người dân cũng biết họ là những tội phạm.
Mới đây, Trung Quốc bắt những kẻ giàu có kiểu này. Tiền tham nhũng cất trong nhà cân được hàng tấn, vàng bạc chưa kể, nhà cửa đất đai chưa tính. Họ là những người siêu giàu nhưng làm giàu trên máu xương của dân chúng. Quốc gia nào có nhiều kẻ siêu giàu như vậy thì quốc gia đó sẽ bị suy yếu.
Nhưng quốc gia nào có tội phạm siêu giàu mà không phát hiện, trừng trị được còn lụn bại hơn.
Lê Thanh Phong/LĐO
----------------

16 nhận xét:

  1. Chính quyền Thái Lan vừa bắt một loạt tướng cảnh sát tham nhũng!
    Khi VN còn chìm trong trong đêm trường tăm tối mà đ. đem lại, ta cũng ráng vui khi các quốc gia láng giềng luôn phấn đấu loại bỏ tham nhũng. Chứ nước nào cũng ẹ như VNCS thì kinh khủng quá!
    "Lý tưởng" của tôi là sang năm qua Lào bán xôi. Ai muốn cười chê, cứ việc.

    Trả lờiXóa
  2. "Những quốc gia nào có tội phạm siêu giàu mà không phát hiện, trừng trị được còn lụn bại hơn". Trong đó có VN là ví dụ.

    Trả lờiXóa
  3. Thật nhục nhã cho những kẻ làm quan ở đất nước này, không chỉ nhục cho họ mà còn nhục cả tổ tông, họ hàng, cháu chắt của chúng. Người dân Việt Nam hãy khinh bỉ chúng ra mặt cho chúng thấy cái sự giàu của chúng là một nỗi nhục cho đất nước này đi.

    Trả lờiXóa
  4. Những đồng tiền ko phải chính mình làm gia mà hưởng thụ đều là mồ hôi sương máu của dân điều đó ai cũng biết mội lũ vô liêm sỷ vậy mà cứ gia giả học tập đạo đức hồ chí minh giả tạo hết một phường giá áo túi cơm

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra thì ở VN, bất kỳ anh tài phiệt nào cũng phải nằm trong "nhóm lợi ích"; không thì lấy tiền đâu mà kinh doanh, lấy ai mà chống lưng (cho chết - chết liền). Những triệu phú "lương thiện" cùng lắm là bằng lãnh đạo cấp huyện, đừng có hý hố "ngửng cao đầu" mà bị ...chặt cổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! Ở VN , cho dù có làm ăn nghiêm chỉnh nhưng nếu không có quan hệ tốt với giới chức quản lý nhà nước thì đừng có mơ trở thành siêu giàu .

      Xóa
  6. Ngày xưa , khi đang là người buôn vải, Lã Bất Vi hỏi cha : đi buôn vải và buôn chính trị nghề nào lời hơn? Người cha trả lời : Buôn vải lời năm lời mười, thì đi buôn chính trị lời ức vạn, không thể kể xiết. Nghe lời cha, Bất Vi gả vợ lẽ (đang có thai với hắn), cho Thái tử nước Triệu khi đó đang bị làm con tin. Sau này vị Thái tử nọ lên ngôi Vua, Hoàng hậu sinh ra con trai ( là con của Bất Vi ), tức là Tần Thủy Hoàng, Bất Vi lại vừa tư thông với vợ cũ, lại được làm Thái thượng hoàng (Cha nuôi) của Tàn thủy Hoàng.. Câu chuyện xưa bên Tàu, nay các quan của Đảng CSVN học thuộc làu làu và ứng dụng rất sáng tạo , thành công hơn mong đợi, trên cả tuyệt vời!. Do vậy VN còn có trăm triệu phú Đola đang dấu mặt như ông Truyền , họ đều làm chính trị và cơ hội chính trị, nói trắng ra là " buôn chính trị " . Nhưng họ còn tệ hại và tầm thường hơn hàng trăm lần so với Tần Thủy Hoàng xưa.

    Trả lờiXóa
  7. Hi hi ! Không biết có đồng chí nào trong danh sách đó không nhỉ ?!

    Trả lờiXóa
  8. " cho dù pháp luật không sờ gáy thì dân vẫn biết họ là tội phạm " Nhận xét rất hay. Cần tuyên truyền rộng rải ý kiến này trong các lớp " LAO ĐỘNG VÀ HỌC TẬP THEO TẤM GƯƠNG BÁC HỒ "

    Trả lờiXóa
  9. Viêt Nam có rất nhiều người, giàu nhưng không cần kinh doanh con dấu và chữ ký. Họ khôn ngoan nên được đặt vào các vị trí không câng phải làm gì vẫn hột bạc, đó là các cán bộ Đảng và các tổ chức chính trị xã hội.
    Các cán bộ trong các cơ quan đảng, khi họ là thường vụ, chấp hành, họ nằm trong cái nhóm nhỏ nhoi được tham gia và có ý kiến. Dù không cần con dấu chữ ký thì họ vẫn có quyền rất cao trong việc bổ nhiệm cán bộ đảng và chính quyền, vì thế chỉ cần một cú điện thoại, một cái nháy mắt, thậm chí một cái bắt tay của họ cũng đưa đến quyền lực cho người khác cũng vì thế cũng chỉ cần một cú điện thoại, một cái nháy mắt, một cái bắt tay có thể thay đổi vị trí thân phận một con người và vì thế họ cũng kiếm tiền bằng các phương tiện ấy.
    Cũng bằng những cái đơn giản ấy họ có thể thay đổi chính sách, chủ trương của một xã, một huyện, một tỉnh, một ngành . Ảnh hưởng của họ rất lớn nên đồng tiền họ kiếm cũng rất lớn.
    Đối với họ, doanh nhân, cán bộ quản lý nhà nước chỉ là muỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng năm ở một số trường tuyển sinh đầu vào ( Đặc biệt là bên Công an và Quân đội) thường vụ chia nhau mỗi người được bao nhiêu suất đầu vào, sao đó có chân rết bán suất ra ngoài, thậm chí bi hài là chỗ dân kháo nhau mua chỗ ông bí thư rẻ hơn chỗ ông phó mấy chục triệu, nghe mà thấy ớn lạnh xương sống.

      Xóa
  10. mong sao vn và tq hợp tác đươc trong chống tham nhũng,tq giúp vn băt mấy trùm tham nhũng,còn vn kiên trì và quyết liệt đấu tranh với tq giữ vững và đòi lại được biển đảo đất đai,thế mới là vừa hợp tác vừa đấu tranh.

    Trả lờiXóa
  11. Hầu hết giới siêu giàu Việt Nam có cái may mắn và nguồn động viên cực lớn mà giới siêu giàu nước khác không có.Đó là họ được ông đảng trưởng đần độn bảo vệ tối đa

    Trả lờiXóa
  12. Qua những tin tức này mới thấy TBT Trọng rất có lý : XHCN còn phải xây dài dài vẫn chưa song (ý đấy là cho người dân bình thường và bần cố nông !), chứ các Cụ các Bác trong Đảng đã được sống trong thiên đường Cộng Sản rồi (theo nhu cầu thích gì được đấy) !!!
    Thôi dân ngu thì phải chịu số phận như thế.

    Trả lờiXóa
  13. Ba Truyền dại thấy mồ. Còn khối quan chức giầu giấu mặt. Thế nên ubkttw mới cảnh báo các đồng chí chưa bị lộ phải chùi mép cho kỹ, phải "cân nhắc, thận trọng", không được "chủ quan" khoe của mà dân đen nó ghen ăn tức ở nó tố ra thì mệt mỏi. Lời cảnh báo này chắc được ông Út Đảm, phó chủ nhiệm UBKTTW phê duyệt. Dân Ang Giang tụi tôi biết rõ chả. Mơ làm chủ tịch tỉnh nhưng bị loại vì không được tín nhiệm, tìm cách chạy lên trung ương. Khi biết quy hoạch Tịnh Biển thành thị xã cửa khẩu, Út Đảm đã vơ vét được nhiều diện tích đất ở thị trấn Tịnh Biên,ở những vị trí đắc địa. Bây giờ nghe nói ổng còn vơ vét nhiều diện tích đất ở các tỉnh miền Đông, cũng toàn ở những vị trí ngon lành. Bác Kim Quốc Hoa đã vạch được con sâu lộ thiên thì hãy sử dụng nghiệp báo vạch cái con sâu chìm này xem sao. Bao nhiêu dân oan khiếu kiện đất đai mà Út Đảm có đoái hoài tới đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN đã và đang chạy đua làm giàu TRÊN XƯƠNG MÁU DÂN CHÚNG!
    Dân VN vẫn còn đang oằn mình chìm trong trong đêm trường tăm tối nghèo khổ và sự chết chóc.
    Nhìn Lào và Campuchia đang phát triển mà buồn cho ĐCS VN và nước Việt

    Trả lờiXóa